@ bác tchinghia

1- Em không phải người Đà nẵng bác ạ, em hiểu DRC thì đúng.

2- Sản phẩm nhựa tiêu dùng, bóng đèn, phích nước, ống nhựa dân dụng, lốp xe máy, xe đạp là hàng thiết yếu bác ạ. Kinh tế học đã đúc kết hàng thiết yếu thì co giãn với giá thấp.

3- Mặc dù sản phẩm nhựa xây dựng, lốp ô tô phụ thuộc nhiều vào ngành xây lắp và tăng trưởng GDP


Nhưng Việt nam mình tốc độ tăng dân cư nhanh, nhu cầu hạ tầng, BĐS, tăng trưởng kinh tế cao (là một trong 3 nền kinh tế tăng trưởng cao nhất từ năm 2001 gồm TQ, Ấn độ và VN), do vậy nhu cầu về nhựa xây dựng và lốp ô tô tăng mạnh đấy.

4- Về cung - cầu đúng như bác nói, nếu cầu sp yếu sẽ không thể giữ giá, nhưng nhu cầu về hàng nhựa và lốp ô tô vẫn tăng trưởng mạnh do quy mô dân số và sức tăng GDP của VN vẫn khá cao (quý 1 GDP tăng có 3.1% nhưng vẫn thuộc nhóm quốc gia có mức tăng trưởng cao, về dân số thì bác rõ rồi đấy).

Về cạnh tranh, DRC chiếm thị phần tốt trong lĩnh vực săm lốp ô tô hạng trung, cạnh tranh trên phân khúc này gồm lốp ấn độ và lốp trung quốc trong nước có Caosumina và Sao vàng.

Nhưng sản phẩm DRC rất tốt, giá cạnh tranh và chiếm thị phần khá cao điều này đã có thực chứng (bác cứ hỏi mấy ông xe khách hoặc xe tải hạng trung thì biết định ngạch lốp DRC khoảng 7 ngàn km/đời lốp xe khách, xe tải không chở nặng, không đi địa hình hiểm trở có thể tận dụng đi lâu hơn).

Kém bọn lốp cao su cao cấp của bristome và mitchilin (em viết không biết có đúng chính tả không) nhưng chi phí săm lốp/ 1 km rẻ hơn nhiều do lốp bố thép của các hãng nổi tiếng rất đắt.

Đó là vì sao DRC có thị phần mạnh và hàng bán chạy đến thế.


Chúc bác nghỉ lễ vui vẻ (hôm nay đợi xem bóng đá quấy các bác hơi nhiều)[]