GMC: 2009 ước lãi 42 tỷ đồng

Dự kiến đến hết năm 2009, GMC đạt tổng doanh thu 385 tỷ đồng, bằng 105% so với kế hoạch và lợi trước thuế đạt trên 42 tỷ đồng, bằng 128% so với kế hoạch.

Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại May Sài Gòn (mã CK: GMC) thông báo doanh thu sản xuất tháng 12/09 ước khoảng 2 triệu USD và doanh thu thực hiện khoảng 1,55 triệu USD tương đương 27 tỷ đồng.


Do đó, tổng doanh thu thực hiện cả năm 2009 ước đạt 383,7 tỷ đồng, tương đương 103 % kế hoạch năm.


Lợi nhuận trước thuế tháng 12 ước đạt 1,5 tỷ đồng. Lũy kế lợi nhuận trước thuế cả năm GMC ước đạt 42,0 tỷ đồng, tương đương 127,0 % Kế hoạch năm 2009 .


6 tháng đầu năm 2010, công ty sẽ cung cấp hàng cho các khách hàng với các thị trường truyền thống như Decathlon ( Pháp ), New wave ( Châu Âu, Thụy Điển ), Columbia ( Mỹ, Canada ) , Asmara ( Đức ), Ecomill ( Úc, New Zealand), N.I.T.S ( Nhật ), Zydy ( Nhật,Taiwan ), Fashion Line ( Mỹ ). Ngoài ra Công ty còn cung cấp cho thị trường nội địa với số lượng lớn bằng phương thức FOB mang nhản hiệu BLUE EXCHANGE gồm hệ thống phân phối với hơn 80 cửa hàng trên cả nước.


Hiện Công ty đã ký kết được đơn hàng chiếm 80 % năng lực sản xuất, 20 % còn lại hiện Công ty đang thảo luận tiếp vào những tháng tới.


Mới đây, vào ngày 04/01/2010 công ty đã đưa ra 6 chương trình nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh gồm:


1/. Về sản xuất: Tiếp tục thực hiện chủ trương tái cơ cấu sản xuất ( 03 điểm An Nhơn, An Phú và Tân Mỹ ) và phát triển thị trường nội địa với chỉ tiêu 10% doanh thu.


2/. Tập trung chỉ đạo thực hiện 02 công trình: “ CÔNG VIÊN May Tân Mỹ “ và chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để triển khai dự án 213 Hồng Bàng - P11 - Q5 vào đầu năm 2011, theo mô hình cổ phần hóa GMC chiếm 51%.


3/. Nâng cao năng lực cạnh tranh: Lean hóa hoạt động toàn Công ty, nâng cao năng suất hoạt động chuyền Lean tại các XN và giám sát chặt chẽ chi phí đầu vào + tiết kiệm chi phí sản xuất . . .


4/. Qui hoạch và đào tạo nguồn nhân lực: Qui hoạch và đào tạo nhân lực lãnh đạo Cty dài hạn, đổi mới hoạt động hệ thống chính trị và nâng cao trình độ quản lý, nghiệp vụ, chuyên môn lực lượng cán bộ trẻ, tạo nguồn kế thừa; áp dụng năng lực mềm trong điều hành Công ty.


5/. Giải quyết hài hòa các mối quan hệ, lợi ích: Cổ đông (cổ tức), người lao động (có thể sống được bằng tiền lương và tích lũy, nếu độc thân) và Công ty trong tích lũy đầu tư, phát triển.


6/. Tăng cường công tác xúc tiến, quãng bá thương hiệu Công ty và chăm sóc, hợp tác khách hàng.
Theo GMC