VSP-Khủng long vận tải GAS
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Trang 246 của 1018 Đầu tiênĐầu tiên ... 146 196 236 244 245 246 247 248 256 296 346 746 ... CuốiCuối
    Kết quả 4,901 đến 4,920 của 20350
    1. #4901
      Ngày tham gia
      Oct 2007
      Bài viết
      445
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: HÀNH TRÌNH ĐẾN 10 TRIỆU/CP VÀO NĂM 2012



      [quote user="anhhangrau"]

      [quote user="celebia"]

      [quote user="anhhangrau"]

      giá panamax cũ usd 70 triệu

      ls ngân hàng + khấu hao =abt 18% ( kh :12% , ls 6% , kh như vậy là ít vì là tàu cũ rồi)

      vị chi 70Tx18% = 12.6T . tính trung bình hoạt động 320 ngày/năm ( hơi cao vì còn sửa chữa , lên đà ..) , 1ngay = abt 40000 usd cho ls và khấu hao

      chi phí hoạt động = usd 8000 ngày

      tổng cộng usd 48000/ngày .

      lúc mua tàu , giá tt 70000-80000/ngày == ok

      hôm nay dưới 50000 không có người thuê , tt vận tải xụp đổ. có những hợp đồng vì cần gấp nên có giá 25000/ngày trong thời gian ngắn



      [/quote] Không tư thù gì đâu nhé, nhưng... (mà chắc chắn là chú tư thù hoặc chi.m nhợn rồi, chưa kể có khi có thằng nào thuê chú.... hie hie)


      lãi suất vay tiền mua tàu của VSP < 5%. (hỏi thử chính công ty xem)


      Khấu hao có mỗi cơ sở là tàu cũ nên lấy là 12% thì hơi bị ... hi hi chủ quan.


      Chi phí hoạt động $8000 hay gì gì đó là công ty thuê tàu chịu, VSP ko dính dáng.

      Các tuyến cho thuê tàu quốc tế đều rất ổn định, đặc biệt là dưới sự điều phối và quản lý chặt chẽ của công ty quản lý tàu biển quốc tế có uy tín lớn.

      Hợp đồng vận tải sẽ do các công ty vận tải phải chịu, VSP cho thuê tàu như cho thuê bất động sản vậy. Chịu khó lắng nghe tí đi, à... còn nữa ---- > Nhắc lại chính tả, "sụp đổ" chứ không phải "xụp đổ"

      [/quote]

      theo ý kụ , sửa " sụp đổ"

      khấu hao 12% trên cơ sở 8 năm , nay đổi lại 10 năm , 10% ( hơi lâu)

      ls 5% theo ý kụ. ttl 15%. theo cách tính trên sẽ khoảng 32000 ngày .

      chi phí quản lý 8000 ngày bao gồm : thuyền viên , đăng kiểm , sửa chữa lớn nhỏ , thuê công ty quản lý . chủ tàu nào cũng phải trả . người thuê sẽ chỉ trả phí thuê ngày tàu , dầu , nhớt , cảng phí. đấy là điều kiện thuê định hạn.

      tổng cộng 40000 ngày .


      [/quote]

      Chủ quan là cái khấu hao tự chú đặt ra, anh ko có gì để nói, công ty VSP nó tính khấu hao thế nào, chú có biết ko? Khấu hao cũng không tính vào với doanh thu và lời lãi của công ty. Và đây là 3 tàu chứ không phải 1 tàu (3 tàu giá 120 triệu $, chú tính 1 tàu giá 70 triệu $ thì thiệt cho cổ đông VSP quá), xem lại đi nhé. Cứ cho là đúng y như những gì chú nói, thì tất cả chỉ nói lên 1 thương vụ sai lầm của VSP (mà hình như không phải thế, hie hie).


      Thứ nữa cái 8000$ đó tính là theo giá nào? Ở đâu? Hay cũng tự đặt ra nốt?

      Khả năng mua bán tàu của lãnh đạo VSP như thế nào? Mua và thanh lý chả lẽ không có tính toán hay không tính toán bằng chú? Khả năng tự sửa chữa, đóng mới tàu của VSP sao ko thấy nói? Khả năng đem lại nguồn thu, lợi nhuận của số tàu còn lại trong đội tàu của VSP sao ko thấy nói?

      Số tiền thặng dư phát hành cổ phiếu hơn 1000 tỷ của VSP có phải là sự đảm bảo vững chắc không? Và cả sắp tới nữa (1/10)


      Cuối năm nay kho cảng LPG Đình Vũ đi vào hoạt động, sẽ không thiếu lợi nhuận cho việc để trả tiền mua + đóng tàu đâu!!!


      Nếu VSP đúng như tình trạng như chú nói vậy thì NOSCO, VIP, VTO sẽ phải sống ra sao đây? Hie hie

      Có những cái nếu cứ cố trả lời sẽ không đi đến đâu cả, bán rau thì cứ về bán rau, sao lại đòi bàn luận chuyện mua bán tàu?

      Vào đây chăm chỉ quá là bị người ta ghét đấy, anh hàng rau ạ.





    2. #4902
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      186
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: LỢI NHUẬN QUÝ II CAO LÀ DO BÊN THUÊ TÀU TRẢ TIỀN CHO CẢ HỢP ĐỒNG THUÊ 6 THÁNG

      [table]



      Saturday, 20 September 2008








      The recent slide in the Baltic Drybulk index, which measures spot freight rates, does not imply a risk to revenue at Genco Shipping & Trading Ltd as most of its revenue comes from long-term charter contracts whose prices are fixed in advance.





      Chỉ số BDI, phản ánh giá cước chuyến từng thời điểm, không ảnh hưởng gì đến doanh thu Genco vì doanh thu chủ yếu đến từ những hợp đồng cho thuê tàu dài hạn mà giá thuê đã ấn định trước, [/B]a top official said.


      'The fall should not affect us in the short- and medium-term because we have 94 per cent of our available days for 2008 locked-in under time-charters,'





      Sự rơi điểm không ảnh hưởng đến chúng ta trong ngắn hạn và trung hạn, chúng ta có 94% thời gian còn lại của 2008 được khoá bằng cho thuê định hạn[/B], Genco chief financial officer John Wobensmith said in an interview.


      Genco has also contracted 60 per cent of available days in 2009. A shipping company can either rent out its fleet on a day-to-day basis, known as a spot-charter, or sign long-term contracts, called time-charters.





      Genco cũng đã có hợp đồng cho 60 % thời gian 2009. Một công ty tàu biển có thể cho thuê đội tàu của mình theo hình thức cho thuê chuyến hoặc hợp đồng dài hạn, gọi là cho thuê định hạn.[/B]



      [/B]Spot-charters boast lucrative rates, but may lead to an uneven revenue stream. On the other hand, a time-charter contract brings steady revenue.





      Cho thuê chuyến có lợi nhưng doanh thu không không đều. Hợp đồng cho thuê định hạn đảm bảo doanh thu ổn định chắc chắn.[/B]

      'People are using the Baltic Drybulk index as a measuring tool for stocks, and I think you are seeing traders influence the prices of the stocks when they should be looking at more longer-term fundamentals,'





      Mọi người dùng BDI như là công cụ đánh giá cổ phiếu, và tôi nghĩ bạn đang xem các nhà đầu cơ đang làm ảnh hưởng giá cổ phiếu trong khi họ nên nhìn vào những yếu tố cơ bản dài hạn hơn,[/B] Mr Wobensmith said.



      Two analysts said shares of dry-bulk shipping companies that have signed a large number of time-charter contracts should not track the Baltic Drybulk index.





      Hai nhà phân tích đã nói cổ phiếu của những công ty tàu biển ký hợp đồng cho thuê định hạn không theo BDI[/B]



      [/B]The shares are insulated from the spot market as shippers' average long- term contracts should provide relatively stable earnings,





      Những Cổ phiếu này tách rời khỏi thị trường cho thuê tàu chuyến bởi vì những hợp đồng cho thuê dài hạn của chủ tàu mang về lợi nhuận ổn định[/B]. Credit Suisse analyst Gregory Lewis said



      'We believe the sell off in the dry-bulk sector in the back half of the summer presents a compelling entry point for these stocks,'





      Chúng tôi tin rằng sự giảm giá trong lĩnh vực vận tải hàng khô trong nửa mùa hè qua mang lại cơ hội hấp dẫn đầu tư vào những cổ phiếu này[/B], Mr Lewis wrote in a note to clients.



      Mike Reardon, who heads the Houston research desk of the International Maritime Exchange, said, 'The Baltic Drybulk index could double tomorrow and cut in half three days from now but those ships are still earning the same amount and nothing changes. You have to separate DryShips Inc from Genco Shipping.'





      BDI có thể gấp đôi ngày mai và mất 1 nửa trong 3 ngày, nhưng những con tàu được số tiền không đổi và chẳng có gì thay đổi.



      DryShips is the biggest player in the spot-charter market.


      Genco's Mr Wobensmith said, 'We are a time-charter operator and our time-charter strategy has not changed since day one.'

      Source: Reuters
      [/table]








      Shipping News - 25 Sept 2008


      " The VLCC market in the Middle East Gulf became active and owners enjoyed a very busy market with increasing rate levels as charterers were seeking coverage for the first 20 days of October. At the time of writing, there are a large number of vessels on subject in the MEG and the tonnage availability is decreasing. Suezmax rates in the Atlantic saw good improvement last week as activity picked up and the tonnage availability became lessened. Following the same trend, the Med/Bsea Suezmax"



    3. #4903
      Ngày tham gia
      Sep 2006
      Bài viết
      1,441
      Được cám ơn 9 lần trong 2 bài gởi

      Mặc định Re: LỢI NHUẬN QUÝ II CAO LÀ DO BÊN THUÊ TÀU TRẢ TIỀN CHO CẢ HỢP ĐỒNG THUÊ 6 THÁNG



      Các bác có biết cái câu: "*** thì cứ sủa nhưng người thì cứ đi". Em ghét nhất cái hạng người có cổ hô up, xuống tàu thì im mẹ nó mồm mà đếm tiền đi, cứ nói móc, nói thối.

      Mấy ngày nay VSP ai bán cũng thoả mãn, ai mua cũng OK, giá vẫn lên đều. Sợ nhất là giá tím ngắt nhưng phục binh ra toàn cục bự. Riêng VSP thì đâu chỉ có thuê tàu, các dự án siêu khủng của nó mới là tương lai.

    4. #4904
      Ngày tham gia
      Mar 2007
      Bài viết
      1,050
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: HÀNH TRÌNH ĐẾN 10 TRIỆU/CP VÀO NĂM 2012

      [table]

      VSP: kết quả
      kinh doanh khả quan



      26/09/2008 8:08:08 AM







      [img]http://images.********.com/chruskgy180472728large.jpg" id="UcNewsDetail1_Image1" alt="" border="0[/img]









      [table]



      6 tháng đầu năm
      kết quả hoạt động kinh doanh của công ty rất tốt nhờ giá cước thuê tàu tăng
      mạnh. Giá cước này đang trên đà giảm, tuy nhiên lợi nhuận trong năm nay vẫn vượt
      xa mức kế hoạch đề ra. |


      [/table]






      [table]






      Trong dài hạn, công ty cần phải trẻ hóa đội tàu, điều này sẽ làm
      tỷ suất lợi nhuận giảm xuống do chi phí lãi vay sẽ tăng cho nguồn vốn đầu tư tàu
      đồng thời chi phí khấu hao cũng tăng tương ứng với tốc độ tăng trưởng đội tàu.
      Công ty còn có kế hoạch phát triển mảng kinh doanh bất động sản, điều này có thể
      làm phân tán nguồn lực của công ty.



      Hiện tại, cổ phiếu VSP có thể rẻ hơn một số công ty cùng ngành
      như Vosco và Vitranschart (đang giao dịch trên sàn OTC), tuy nhiên khi chúng tôi
      làm phép so sánh với một số đối thủ trong khu vực thì cổ phiếu VSP hiện không rẻ
      hơn chút nào, đặc biệt là khi chất lượng tăng trưởng không tốt do tính biến động
      mạnh của giá cước cho thuê tàu trên thị trường quốc tế.



      Ông Nnguyễn Duy Hùng, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư & Vận tải
      dầu khí Vinashin. Vốn điều lệ hiện tại của công ty là 138 tỷ đồng với tổng khối
      lượng đang lưu hành là 13,8 triệu cổ phiếu và mức vốn hóa thị trường là 2.070 tỷ
      đồng tương đương với 125 triệu USD.


      Chỉ số PE hiện tại của công ty hiện đang ở mức 6 lần dựa trên dự
      báo lợi nhuận cả năm của chúng tôi (dự báo EPS vào khoảng 24.00-26.000đ). Con số
      này gấp đôi kế hoạch mà công ty đã đặt ra.


      Trong 6 tháng đầu năm 2008, tổng doanh thu của Shinpetrol đạt
      691 tỷ đồng, tăng 89% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành được 49% kế hoạch
      đặt ra trong khi đó lợi nhuận gộp đạt mức tăng trưởng rất mạnh là 280% so với 6
      tháng đầu năm 2007 và đạt mức 279 tỷ đồng.


      Tỷ suất lợi nhuận tăng gấp đôi, từ 20% trong 6 tháng đầu năm
      2007 lên 40% trong 6 tháng đầu năm 2008. Lợi nhuận sau thuế đạt 204 tỷ đồng,
      tăng trưởng 729% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt kế hoạch cả năm 7%. Tỷ suất
      lợi nhuận sau thuế tăng lên 29,5% so với mức 6,8% của 6 tháng đầu năm
      trước.


      Lợi nhuận 6 tháng đã hoàn thành cho cả năm thì câu hỏi đặt ra
      tiếp theo là năm nay lợi nhuận thực hiện sẽ vượt bao nhiêu phần trăm của kế
      hoạch. Với tình hình kinh tế vĩ mô của cả nước đang chững lại thì có thể kết quả
      6 tháng cuối năm của công ty bị ảnh hưởng ít nhiều.



      Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng doanh thu của 6 tháng còn lại sẽ
      thấp hơn quý 1 một chút mặc dù có thể công ty sẽ bắt đầu hoạt động kinh doanh
      mua bán tàu cũ từ quý 3 tuy nhiên, hiện tại giá cước thuê tàu giao ngay của thị
      trường thế giới đã giảm từ 30-40%.



      Điều này có thể sẽ không ảnh hưởng nhiều đến VSP vì họ đã ký
      những hợp đồng ngắn hạn từ 1 đến 6 tháng cho tất cả các con tàu với mức cước phí
      thuê tàu của quý 2. Do dó, lợi nhuận có thể thấp hơn 6 tháng đầu năm nhưng không
      chênh lệch đáng kể.


      Căn cứ vào BCTC quý 2, công ty đang có một khoản tiền mặt và các
      khoản tương đương tiền lớn là 426 tỷ đồng. Tuy nhiên, công ty có khoản vay ngắn
      hạn là 104 tỷ đồng để phục vụ nhu cầu bổ sung vốn lưu động và một khoản vay dài
      hạn 1.258 tỷ đồng
      để tài trợ cho 3 con tàu mới được mua trong quý 2.


      Nhìn về 6 tháng cuối năm, một cách cẩn trọng chúng tôi cho rằng
      doanh thu và lợi nhuận của công ty sẽ tương đương 6 tháng đầu năm.


      Theo nhận định của chúng tôi, các mảng kinh doanh mới sẽ không
      đóng góp được nhiều cho kết quả kinh doanh của công ty vì chúng chỉ trong giai
      đoạn ban đầu đồng thời dù giá cước giao ngay đang giảm nhưng VSP đã ký xong các
      hợp đồng cho thuê tàu với thời hạn thuê từ 1 đến 6 tháng với mức cước của quý
      2.


      Trong năm tới, công ty đã đặt đóng mới thêm 4 con tàu với tổng
      trọng tải là 90,000 DWT với tổng chi phí đầu tư là 107 tỷ đồng. Dự kiến khoản
      đầu tư này sẽ được tài trợ bằng 15% vốn tự có và 85% từ vay ngân
      hàng.


      VSP sẽ tiến hành vay tiền khi các con tàu này được chuyển
      giao.VSP hiện đang thực hiện một vài dự án bất động sản. Công ty sẽ hoàn thành
      việc đến bù giải tỏa 217,6 ha đất tại ngoại ô Hhà Nnội vào cuối năm nay. Theo dự
      kiến, công ty sẽ xây dựng khu đô thị sân gôn tại đây.


      VSP cũng đang nghiên cứu khả thi vài dự án bất động sản khác.VSP
      dự kiến sẽ liên doanh, liên kết với các đối tác trong các dự án BĐS. Tuy nhiên,
      hiện tại công ty đang ưu tiên nguồn vốn cho việc xây dựng đội tàu.


      Chúng tôi ủng hộ việc công ty tập trung nguồn lực cho phát triển
      ngành nghề kinh doanh chính của mình.
      (Theo HSC


      [/table]
      [/table]

    5. #4905
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      225
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: LỢI NHUẬN QUÝ II CAO LÀ DO BÊN THUÊ TÀU TRẢ TIỀN CHO CẢ HỢP ĐỒNG THUÊ 6 THÁNG

      [quote user="vsp"][quote user="longach"]
      [table]





      Để tớ tính cho các cậu xem nhé:


      Tháng 6 bắt đầu cho thuê đầy đủ cả 3 con tàu.


      Theo báo cáo của SSI thì mỗi ngày giá cho thuê một con tàu 60k tấn là 40.000USD vì thế doanh thu của một quý cả ba con là:


      (luật quốc tế cho thuê tàu phải trừ ngày nghỉ lễ trong tuần nên mỗi tháng chỉ còn 22 ngày cho thuê)


      40.000usdx22ngay x 3thang x 3tau x 16500vns/usd = 130 tỷ.


      Nếu tính một quý thì doanh thu 3 con tàu này chỉ là 130 tỷ.


      Nhưng trong báo cáo tài chính quý II đã đạt doanh thu là 428 tỷ. Vì vậy cũng đủ thấy là bên thuê đã trả cho VSP một lượng tiền cả 6 tháng rồi.


      Các con tàu còn lại toàn là tàu chở dầu, và hàng rời nhưng trọng tải thấp. Vì vậy nhìn vào doanh thu thì chắc chắn rằng đã bao gồm lượng doanh thu của hợp đồng 6 tháng.




      [/table][/quote]


      Đúng là thằng bờm phải gọi chú bằng sư phụ, luật quốc tế nào cho thuê định hạn 1thang chỉ tiền 22ngay?? Cho thuê tàu là tính cả ngày lễ, chỉ không tính những ngày tàu lên đà sửa chữa định kỳ 2,5nam 1 lần. Lấy số liệu 40k/day ở đâu? 3 con tàu của VSP cho thuê giá gấp đôi đấy chú. Mà bên thuê định hạn lại dùng tàu đó để khai thác tàu chuyên vì vậy chỉ có tiền từng tháng 1, ví dụ vân chuyển xong tháng 10 thì đến ngày 15 tháng 11 nó mới chuyển tiền thuê tàu.Hic hic sao lại có những người nu như chú mà dám chơi ck chỉ tổ nộp tiền cho thiên hạ.


      [/quote]


      SỰ THẬT MẤT LÒNG.


      KHÔNG HIỂU THÌ ĐI TÌM HIỂU ĐI.


      TỚ THẬT SỰ KHÔNG MUỐN NÓI ĐÂU NHƯNG A CAY CÁI THẰNG CHA CELEBIA HÔM TRƯỚC XUỐNG TÀU GIÁ 24X RỒI QUAY LẠI DÌM GIÁ ĐỂ EM NÓ VỀ 134 SAU ĐÓNÓ LÊN TÀU.


      BÂY GIỜ NÓ PHẢI GÁNH CHỊU HẬU QUẢ CỦA CÁI THÓI QUAY LƯNG VỚI ANH EM.


      NÓ CẦM VSP LÂU RỒI NÊN NÓ HIỂU VSP VÀ TỚ CŨNG THẾ THÔI RẤT BIẾT ĐIỂM MẠNH VÀ ĐIỂM YẾU CỦA EM NÀY.


      CÁI MẠNH CỦA VSP LÀ Ở QUÝ II VÀ CÁI YẾU CỦA VSP LÀ Ở QUÝ III, QUÝ IV.

    6. #4906
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      547
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: Weekend thoai



      [:cungly][:zozo][:donca]

    7. #4907
      Ngày tham gia
      Sep 2008
      Bài viết
      153
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: HÀNH TRÌNH ĐẾN 10 TRIỆU/CP VÀO NĂM 2012



      [quote user="vankhoivt"]VSP: kết quả
      kinh doanh khả quan


      26/09/2008 8:08:08 AM






      [img]http://images.********.com/chruskgy180472728large.jpg" id="UcNewsDetail1_Image1" alt="" border="0[/img]







      [table]



      6 tháng đầu năm
      kết quả hoạt động kinh doanh của công ty rất tốt nhờ giá cước thuê tàu tăng
      mạnh. Giá cước này đang trên đà giảm, tuy nhiên lợi nhuận trong năm nay vẫn vượt
      xa mức kế hoạch đề ra. |

      [/table]




      [table]






      Trong dài hạn, công ty cần phải trẻ hóa đội tàu, điều này sẽ làm
      tỷ suất lợi nhuận giảm xuống do chi phí lãi vay sẽ tăng cho nguồn vốn đầu tư tàu
      đồng thời chi phí khấu hao cũng tăng tương ứng với tốc độ tăng trưởng đội tàu.
      Công ty còn có kế hoạch phát triển mảng kinh doanh bất động sản, điều này có thể
      làm phân tán nguồn lực của công ty.


      Hiện tại, cổ phiếu VSP có thể rẻ hơn một số công ty cùng ngành
      như Vosco và Vitranschart (đang giao dịch trên sàn OTC), tuy nhiên khi chúng tôi
      làm phép so sánh với một số đối thủ trong khu vực thì cổ phiếu VSP hiện không rẻ
      hơn chút nào, đặc biệt là khi chất lượng tăng trưởng không tốt do tính biến động
      mạnh của giá cước cho thuê tàu trên thị trường quốc tế.


      Ông Nnguyễn Duy Hùng, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư & Vận tải
      dầu khí Vinashin. Vốn điều lệ hiện tại của công ty là 138 tỷ đồng với tổng khối
      lượng đang lưu hành là 13,8 triệu cổ phiếu và mức vốn hóa thị trường là 2.070 tỷ
      đồng tương đương với 125 triệu USD.


      Chỉ số PE hiện tại của công ty hiện đang ở mức 6 lần dựa trên dự
      báo lợi nhuận cả năm của chúng tôi (dự báo EPS vào khoảng 24.00-26.000đ). Con số
      này gấp đôi kế hoạch mà công ty đã đặt ra.


      Trong 6 tháng đầu năm 2008, tổng doanh thu của Shinpetrol đạt
      691 tỷ đồng, tăng 89% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành được 49% kế hoạch
      đặt ra trong khi đó lợi nhuận gộp đạt mức tăng trưởng rất mạnh là 280% so với 6
      tháng đầu năm 2007 và đạt mức 279 tỷ đồng.


      Tỷ suất lợi nhuận tăng gấp đôi, từ 20% trong 6 tháng đầu năm
      2007 lên 40% trong 6 tháng đầu năm 2008. Lợi nhuận sau thuế đạt 204 tỷ đồng,
      tăng trưởng 729% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt kế hoạch cả năm 7%. Tỷ suất
      lợi nhuận sau thuế tăng lên 29,5% so với mức 6,8% của 6 tháng đầu năm
      trước.


      Lợi nhuận 6 tháng đã hoàn thành cho cả năm thì câu hỏi đặt ra
      tiếp theo là năm nay lợi nhuận thực hiện sẽ vượt bao nhiêu phần trăm của kế
      hoạch. Với tình hình kinh tế vĩ mô của cả nước đang chững lại thì có thể kết quả
      6 tháng cuối năm của công ty bị ảnh hưởng ít nhiều.


      Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng doanh thu của 6 tháng còn lại sẽ
      thấp hơn quý 1 một chút mặc dù có thể công ty sẽ bắt đầu hoạt động kinh doanh
      mua bán tàu cũ từ quý 3 tuy nhiên, hiện tại giá cước thuê tàu giao ngay của thị
      trường thế giới đã giảm từ 30-40%.


      Điều này có thể sẽ không ảnh hưởng nhiều đến VSP vì họ đã ký
      những hợp đồng ngắn hạn từ 1 đến 6 tháng cho tất cả các con tàu với mức cước phí
      thuê tàu của quý 2. Do dó, lợi nhuận có thể thấp hơn 6 tháng đầu năm nhưng không
      chênh lệch đáng kể.


      Căn cứ vào BCTC quý 2, công ty đang có một khoản tiền mặt và các
      khoản tương đương tiền lớn là 426 tỷ đồng. Tuy nhiên, công ty có khoản vay ngắn
      hạn là 104 tỷ đồng để phục vụ nhu cầu bổ sung vốn lưu động và một khoản vay dài
      hạn 1.258 tỷ đồng để tài trợ cho 3 con tàu mới được mua trong quý 2.
      Nhìn về 6 tháng cuối năm, một cách cẩn trọng chúng tôi cho rằng
      doanh thu và lợi nhuận của công ty sẽ tương đương 6 tháng đầu năm.




      Theo nhận định của chúng tôi, các mảng kinh doanh mới sẽ không
      đóng góp được nhiều cho kết quả kinh doanh của công ty vì chúng chỉ trong giai
      đoạn ban đầu đồng thời dù giá cước giao ngay đang giảm nhưng VSP đã ký xong các
      hợp đồng cho thuê tàu với thời hạn thuê từ 1 đến 6 tháng với mức cước của quý
      2.


      Trong năm tới, công ty đã đặt đóng mới thêm 4 con tàu với tổng
      trọng tải là 90,000 DWT với tổng chi phí đầu tư là 107 tỷ đồng. Dự kiến khoản
      đầu tư này sẽ được tài trợ bằng 15% vốn tự có và 85% từ vay ngân
      hàng.


      VSP sẽ tiến hành vay tiền khi các con tàu này được chuyển
      giao.VSP hiện đang thực hiện một vài dự án bất động sản. Công ty sẽ hoàn thành
      việc đến bù giải tỏa 217,6 ha đất tại ngoại ô Hhà Nnội vào cuối năm nay. Theo dự
      kiến, công ty sẽ xây dựng khu đô thị sân gôn tại đây.


      VSP cũng đang nghiên cứu khả thi vài dự án bất động sản khác.VSP
      dự kiến sẽ liên doanh, liên kết với các đối tác trong các dự án BĐS. Tuy nhiên,
      hiện tại công ty đang ưu tiên nguồn vốn cho việc xây dựng đội tàu.


      Chúng tôi ủng hộ việc công ty tập trung nguồn lực cho phát triển
      ngành nghề kinh doanh chính của mình.
      [/table]

      [/quote]

      Mâu thuẫn câu trên " Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng doanh thu của 6 tháng còn lại sẽ
      thấp hơn quý 1 một chút mặc dù có thể công ty sẽ bắt đầu hoạt động kinh doanh
      mua bán tàu cũ từ quý 3" và câu dưới "Nhìn về 6 tháng cuối năm, một cách cẩn trọng chúng tôi cho rằng
      doanh thu và lợi nhuận của công ty sẽ tương đương 6 tháng đầu năm"

    8. #4908
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      535
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: LỢI NHUẬN QUÝ II CAO LÀ DO BÊN THUÊ TÀU TRẢ TIỀN CHO CẢ HỢP ĐỒNG THUÊ 6 THÁNG

      [quote user="SCPHunter"]
      [table]



      Saturday, 20 September 2008








      The recent slide in the Baltic Drybulk index, which measures spot freight rates, does not imply a risk to revenue at Genco Shipping & Trading Ltd as most of its revenue comes from long-term charter contracts whose prices are fixed in advance.





      Chỉ số BDI, phản ánh giá cước chuyến từng thời điểm, không ảnh hưởng gì đến doanh thu Genco vì doanh thu chủ yếu đến từ những hợp đồng cho thuê tàu dài hạn mà giá thuê đã ấn định trước, [/B]a top official said.


      'The fall should not affect us in the short- and medium-term because we have 94 per cent of our available days for 2008 locked-in under time-charters,'





      Sự rơi điểm không ảnh hưởng đến chúng ta trong ngắn hạn và trung hạn, chúng ta có 94% thời gian còn lại của 2008 được khoá bằng cho thuê định hạn[/B], Genco chief financial officer John Wobensmith said in an interview.


      Genco has also contracted 60 per cent of available days in 2009. A shipping company can either rent out its fleet on a day-to-day basis, known as a spot-charter, or sign long-term contracts, called time-charters.





      Genco cũng đã có hợp đồng cho 60 % thời gian 2009. Một công ty tàu biển có thể cho thuê đội tàu của mình theo hình thức cho thuê chuyến hoặc hợp đồng dài hạn, gọi là cho thuê định hạn.[/B]



      [/B]Spot-charters boast lucrative rates, but may lead to an uneven revenue stream. On the other hand, a time-charter contract brings steady revenue.





      Cho thuê chuyến có lợi nhưng doanh thu không không đều. Hợp đồng cho thuê định hạn đảm bảo doanh thu ổn định chắc chắn.[/B]

      'People are using the Baltic Drybulk index as a measuring tool for stocks, and I think you are seeing traders influence the prices of the stocks when they should be looking at more longer-term fundamentals,'





      Mọi người dùng BDI như là công cụ đánh giá cổ phiếu, và tôi nghĩ bạn đang xem các nhà đầu cơ đang làm ảnh hưởng giá cổ phiếu trong khi họ nên nhìn vào những yếu tố cơ bản dài hạn hơn,[/B] Mr Wobensmith said.



      Two analysts said shares of dry-bulk shipping companies that have signed a large number of time-charter contracts should not track the Baltic Drybulk index.





      Hai nhà phân tích đã nói cổ phiếu của những công ty tàu biển ký hợp đồng cho thuê định hạn không theo BDI[/B]



      [/B]The shares are insulated from the spot market as shippers' average long- term contracts should provide relatively stable earnings,





      Những Cổ phiếu này tách rời khỏi thị trường cho thuê tàu chuyến bởi vì những hợp đồng cho thuê dài hạn của chủ tàu mang về lợi nhuận ổn định[/B]. Credit Suisse analyst Gregory Lewis said



      'We believe the sell off in the dry-bulk sector in the back half of the summer presents a compelling entry point for these stocks,'





      Chúng tôi tin rằng sự giảm giá trong lĩnh vực vận tải hàng khô trong nửa mùa hè qua mang lại cơ hội hấp dẫn đầu tư vào những cổ phiếu này[/B], Mr Lewis wrote in a note to clients.



      Mike Reardon, who heads the Houston research desk of the International Maritime Exchange, said, 'The Baltic Drybulk index could double tomorrow and cut in half three days from now but those ships are still earning the same amount and nothing changes. You have to separate DryShips Inc from Genco Shipping.'





      BDI có thể gấp đôi ngày mai và mất 1 nửa trong 3 ngày, nhưng những con tàu được số tiền không đổi và chẳng có gì thay đổi.



      DryShips is the biggest player in the spot-charter market.


      Genco's Mr Wobensmith said, 'We are a time-charter operator and our time-charter strategy has not changed since day one.'

      Source: Reuters
      [/table]








      Shipping News - 25 Sept 2008


      " The VLCC market in the Middle East Gulf became active and owners enjoyed a very busy market with increasing rate levels as charterers were seeking coverage for the first 20 days of October. At the time of writing, there are a large number of vessels on subject in the MEG and the tonnage availability is decreasing. Suezmax rates in the Atlantic saw good improvement last week as activity picked up and the tonnage availability became lessened. Following the same trend, the Med/Bsea Suezmax"





      [/quote]


      Bác này ở đâu ra mà bây giờ mới thấy, hay ghê. Còn gì bác post thêm cho ae xem với.

    9. #4909
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      225
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: LỢI NHUẬN QUÝ II CAO LÀ DO BÊN THUÊ TÀU TRẢ TIỀN CHO CẢ HỢP ĐỒNG THUÊ 6 THÁNG

      [table]



      Tàu panamax khoảng 100k tấn giá cho thuê chỉ 50k~60k usd/ngày trong khi đó tàu VSP có 60k tấn mà đòi tận gấp đôi. Bó tay.


      Luật hàng Hải có quy định cụ thể tất cả các tàu đi qua canh đào Panama đều chỉ tính thời gian cho thuê trừ các ngày nghỉ lễ vì vào ngày lễ các âu tàu tại Panama không hoạt động. Các tàu qua đây đều phải vào âu tàu mới lên được mực nước cao hơn. Vì thiết kế canh đào có độ dóc nên phải làm âu tàu.


      Ở gần âu tàu có các hồ chứa nước dự trữ các tàu đi qua đây phải đậu tại các hồ nước dự trữ này. Khi nào âu tàu hoạt động thì mới được đi qua.


      Vì thế theo luật lao động của Panama vào ngày nghỉ lễ thì sẽ không cho hoạt động bất cứ âu tàu nào.


      Vì thế luật hàng hải mới có việc không tính giá thuê tàu cho ngày nghỉ lễ.


      Với các số liệu cụ thể như trên các cụ còn giám cãi nửa không.


      Lợi nhuận đột biến là do bên thuê tàu trả tiền một cục cho 6 tháng một lần.


      Nước ngoài làm ăn không như việt nam đâu. Đã ký hợp đồng là trả tiền luôn.






      [/table]

    10. #4910
      Ngày tham gia
      Sep 2008
      Bài viết
      153
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: LỢI NHUẬN QUÝ II CAO LÀ DO BÊN THUÊ TÀU TRẢ TIỀN CHO CẢ HỢP ĐỒNG THUÊ 6 THÁNG



      [|-)]

    11. #4911
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      547
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: LỢI NHUẬN QUÝ II CAO LÀ DO BÊN THUÊ TÀU TRẢ TIỀN CHO CẢ HỢP ĐỒNG THUÊ 6 THÁNG



      [quote user="longach"][table]





      Lợi nhuận đột biến là do bên thuê tàu trả tiền một cục cho 6 tháng một lần.


      Nước ngoài làm ăn không như việt nam đâu. Đã ký hợp đồng là trả tiền luôn.




      [/table]

      [/quote] Hạch toán doanh thu và lợi nhuận người ta ko ghi căn cứ vào cái tiền đã trả hay nhận, mà dựa trên invoice or bill ghi nhận việc bên bán bán hàng và bên mua mua hàng (thể hiện ở chữ kí của người phát hành và người mua hàng) do đó ko có chuyện nhập nhèm ghi nhận doanh thu 6 tháng vào 1 quí đâu.

      Thôi, bác chỉm lợn ko có căn cứ rồi...tìm cái khác đi.


    12. #4912
      Ngày tham gia
      Mar 2007
      Bài viết
      235
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: LỢI NHUẬN QUÝ II CAO LÀ DO BÊN THUÊ TÀU TRẢ TIỀN CHO CẢ HỢP ĐỒNG THUÊ 6 THÁNG



      [quote user="longach"][table]




      Lợi nhuận đột biến là do bên thuê tàu trả tiền một cục cho 6 tháng một lần.





      [/table]

      [/quote]



      Có muốn làm cờ-him lợn thì cũng phải có tý kiến thức chứ, không biết nguyên tắc kế toán phân bổ doanh thu và chi phí thế nào à, hay cố tình N-G-U? Công ty chứ có phải bà hàng nước đâu mà thu tiền ngày nào đút túi thì tính tiền lời cho ngày hôm đó?

    13. #4913
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      225
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: LỢI NHUẬN QUÝ II CAO LÀ DO BÊN THUÊ TÀU TRẢ TIỀN CHO CẢ HỢP ĐỒNG THUÊ 6 THÁNG

      [quote user="HQstocks"]


      [quote user="longach"]
      [table]






      Lợi nhuận đột biến là do bên thuê tàu trả tiền một cục cho 6 tháng một lần.


      Nước ngoài làm ăn không như việt nam đâu. Đã ký hợp đồng là trả tiền luôn.




      [/table]


      [/quote] Hạch toán doanh thu và lợi nhuận người ta ko ghi căn cứ vào cái tiền đã trả hay nhận, mà dựa trên invoice or bill ghi nhận việc bên bán bán hàng và bên mua mua hàng (thể hiện ở chữ kí của người phát hành và người mua hàng) do đó ko có chuyện nhập nhèm ghi nhận doanh thu 6 tháng vào 1 quí đâu.


      Thôi, bác chỉm lợn ko có căn cứ rồi...tìm cái khác đi.
      [/quote]


      Bác xem đây:



      [table]










      |
      III. |
      Caùc khoaûn phaûi thu ngaén haïn |
      130 |
      1.004.286.614.903 |
      705.810.508.858


      |
      |
      1. |
      Phaûi thu khaùch haøng |
      131 |
      41.044.841.742 |
      69.992.058.635


      |
      |
      2. |
      Traû tröôùc cho ngöôøi baùn |
      132 |
      674.876.197.182 |
      566.923.696.655


      |
      |
      3. |
      Phaûi thu noäi boä |
      133 |
      - |
      -


      |
      |
      4. |
      Phaûi thu theo tieán ñoä keá hoaïch hôïp ñoàng xaây döïng |
      134 |
      - |
      -


      |
      |
      5. |
      Caùc khoaûn phaûi thu khaùc |
      138 |
      294.365.575.979 |
      74.894.753.568


      |
      |
      6. |
      Döï phoøng caùc khoaûn phaûi thu khoù ñoøi |
      139 |
      (6.000.000.000) |
      (6.000.000.000)
      [/table]


      [table]



      Thông thường bên bán xuất hóa đơn, bên mua nhận hóa đơn là có doanh thu chứ ko phải bắt buộc trả tiền mới có doanh thu.


      Nhưng trong trường hợp này phải thu của khách hàng chỉ còn 41 tỷ vì vậy đã khẳng định khách hàng đã trả hết hoặc gần hết sô tiền chothuê6 tháng rồi.






      [/table]

    14. #4914
      Ngày tham gia
      Mar 2008
      Bài viết
      142
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: HÀNH TRÌNH ĐẾN 10 TRIỆU/CP VÀO NĂM 2012



      [quote user="celebia"]

      [quote user="anhhangrau"]

      [quote user="celebia"]

      [quote user="anhhangrau"]

      giá panamax cũ usd 70 triệu

      ls ngân hàng + khấu hao =abt 18% ( kh :12% , ls 6% , kh như vậy là ít vì là tàu cũ rồi)

      vị chi 70Tx18% = 12.6T . tính trung bình hoạt động 320 ngày/năm ( hơi cao vì còn sửa chữa , lên đà ..) , 1ngay = abt 40000 usd cho ls và khấu hao

      chi phí hoạt động = usd 8000 ngày

      tổng cộng usd 48000/ngày .

      lúc mua tàu , giá tt 70000-80000/ngày == ok

      hôm nay dưới 50000 không có người thuê , tt vận tải xụp đổ. có những hợp đồng vì cần gấp nên có giá 25000/ngày trong thời gian ngắn



      [/quote] Không tư thù gì đâu nhé, nhưng... (mà chắc chắn là chú tư thù hoặc chi.m nhợn rồi, chưa kể có khi có thằng nào thuê chú.... hie hie)


      lãi suất vay tiền mua tàu của VSP < 5%. (hỏi thử chính công ty xem)


      Khấu hao có mỗi cơ sở là tàu cũ nên lấy là 12% thì hơi bị ... hi hi chủ quan.


      Chi phí hoạt động $8000 hay gì gì đó là công ty thuê tàu chịu, VSP ko dính dáng.

      Các tuyến cho thuê tàu quốc tế đều rất ổn định, đặc biệt là dưới sự điều phối và quản lý chặt chẽ của công ty quản lý tàu biển quốc tế có uy tín lớn.

      Hợp đồng vận tải sẽ do các công ty vận tải phải chịu, VSP cho thuê tàu như cho thuê bất động sản vậy. Chịu khó lắng nghe tí đi, à... còn nữa ---- > Nhắc lại chính tả, "sụp đổ" chứ không phải "xụp đổ"

      [/quote]

      theo ý kụ , sửa " sụp đổ"

      khấu hao 12% trên cơ sở 8 năm , nay đổi lại 10 năm , 10% ( hơi lâu)

      ls 5% theo ý kụ. ttl 15%. theo cách tính trên sẽ khoảng 32000 ngày .

      chi phí quản lý 8000 ngày bao gồm : thuyền viên , đăng kiểm , sửa chữa lớn nhỏ , thuê công ty quản lý . chủ tàu nào cũng phải trả . người thuê sẽ chỉ trả phí thuê ngày tàu , dầu , nhớt , cảng phí. đấy là điều kiện thuê định hạn.

      tổng cộng 40000 ngày .


      [/quote]

      Chủ quan là cái khấu hao tự chú đặt ra, anh ko có gì để nói, công ty VSP nó tính khấu hao thế nào, chú có biết ko? Khấu hao cũng không tính vào với doanh thu và lời lãi của công ty. Và đây là 3 tàu chứ không phải 1 tàu (3 tàu giá 120 triệu $, chú tính 1 tàu giá 70 triệu $ thì thiệt cho cổ đông VSP quá), xem lại đi nhé. Cứ cho là đúng y như những gì chú nói, thì tất cả chỉ nói lên 1 thương vụ sai lầm của VSP (mà hình như không phải thế, hie hie).


      Thứ nữa cái 8000$ đó tính là theo giá nào? Ở đâu? Hay cũng tự đặt ra nốt?

      Khả năng mua bán tàu của lãnh đạo VSP như thế nào? Mua và thanh lý chả lẽ không có tính toán hay không tính toán bằng chú? Khả năng tự sửa chữa, đóng mới tàu của VSP sao ko thấy nói? Khả năng đem lại nguồn thu, lợi nhuận của số tàu còn lại trong đội tàu của VSP sao ko thấy nói?

      Số tiền thặng dư phát hành cổ phiếu hơn 1000 tỷ của VSP có phải là sự đảm bảo vững chắc không? Và cả sắp tới nữa (1/10)


      Cuối năm nay kho cảng LPG Đình Vũ đi vào hoạt động, sẽ không thiếu lợi nhuận cho việc để trả tiền mua + đóng tàu đâu!!!


      Nếu VSP đúng như tình trạng như chú nói vậy thì NOSCO, VIP, VTO sẽ phải sống ra sao đây? Hie hie

      Có những cái nếu cứ cố trả lời sẽ không đi đến đâu cả, bán rau thì cứ về bán rau, sao lại đòi bàn luận chuyện mua bán tàu?

      Vào đây chăm chỉ quá là bị người ta ghét đấy, anh hàng rau ạ.






      [/quote]

      hì , kụ nói quá , bán rau hay bán tàu thì về nguyên tắc tài chính cũng như nhau

      về khấu hao hay chi phí ngày tàu thì số liệu của tôi cũng gần gần thực tế rồi

      tất nhiên , tình hình chỉ là spot , ngày mai tốt lên thì sao , vsp ký 1 năm contract rồi thì tốt quá

      NOSCO , VIP , VTO lợi nhuận kém hơn thì giá thấp hơn , đơn giản vậy thôi.

      tình hình sao thì nói vậy , nó đang bán ầm ầm , chart thì chúc đầu xuống mà kụ cứ bảo là nó đang cửng[]

      cty tốt đến mấy thì cũng phải từ từ , các kụ cứ muốn vọt như tên lửa thì bố nó cũng không làm được.Lúc mới ra , VDL chỉ có 40 tỷ thì mới có giá mấy chục lần , bây giờ hang trăm tỷ mà các kụ vẫn tính như lúc nó mấy chục tỷ vậy. VSP là cổ phiếu tốt chứ đâu phải là blue chip.Tây nó có nhúc nhắc gì không , CDCL thì lởm , chỉ rình rình có lời là phắn.



    15. #4915
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      225
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: LỢI NHUẬN QUÝ II CAO LÀ DO BÊN THUÊ TÀU TRẢ TIỀN CHO CẢ HỢP ĐỒNG THUÊ 6 THÁNG

      [quote user="DABLuv"]


      [quote user="longach"]
      [table]





      Lợi nhuận đột biến là do bên thuê tàu trả tiền một cục cho 6 tháng một lần.




      [/table]


      [/quote]





      Có muốn làm cờ-him lợn thì cũng phải có tý kiến thức chứ, không biết nguyên tắc kế toán phân bổ doanh thu và chi phí thế nào à, hay cố tình N-G-U? Công ty chứ có phải bà hàng nước đâu mà thu tiền ngày nào đút túi thì tính tiền lời cho ngày hôm đó?


      [/quote]


      Hãy quay lại bài phân tích trước. Doanh thu chính của công ty là ba con tàu mới mua về tổng doanh thu một quý là 130 tỷ trong khi đó quý II đã hạch toán doanh thu 428 tỷ.


      Vì vậy nên chị Giang bên IPA đã nói hoàn toàn đúng. Lợi nhuận quý II có được là do ký được hợp đồng và nhận được doanh thu một lần 6 tháng.


      Nói phải có cơ sở và căn cứ hẳn hoi đừng dùng cái giọng văn xe ôm như trên nhé. Không biết đọc báo cáo tài chính ah? Không biết tính toán ah?


      Đừng có đầu tư nửa mất tiền như chơi đấy cu em.



      [table]










      [/table]

    16. #4916
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      547
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: HÀNH TRÌNH ĐẾN 10 TRIỆU/CP VÀO NĂM 2012



      Tầu VSP vừa xấu vừa thối....vừa ôi...thế mà có khối chú cứ bám lẵng nhẵng đòi tàu chạy chậm để nhảy lên...thậm chí lại muốn tàu đi giật lùi để đón mình nữa....cứ chờ nhé..hé...hé...biết đâu đấy...[:donca][:donca]

    17. #4917
      Ngày tham gia
      Mar 2007
      Bài viết
      337
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: LỢI NHUẬN QUÝ II CAO LÀ DO BÊN THUÊ TÀU TRẢ TIỀN CHO CẢ HỢP ĐỒNG THUÊ 6 THÁNG

      [quote user="longach"][quote user="HQstocks"]


      [quote user="longach"]


      [table]






      Lợi nhuận đột biến là do bên thuê tàu trả tiền một cục cho 6 tháng một lần.


      Nước ngoài làm ăn không như việt nam đâu. Đã ký hợp đồng là trả tiền luôn.




      [/table]


      [/quote] Hạch toán doanh thu và lợi nhuận người ta ko ghi căn cứ vào cái tiền đã trả hay nhận, mà dựa trên invoice or bill ghi nhận việc bên bán bán hàng và bên mua mua hàng (thể hiện ở chữ kí của người phát hành và người mua hàng) do đó ko có chuyện nhập nhèm ghi nhận doanh thu 6 tháng vào 1 quí đâu.


      Thôi, bác chỉm lợn ko có căn cứ rồi...tìm cái khác đi.


      [/quote]


      Bác xem đây:



      [table]


      |
      III. |
      Caùc khoaûn phaûi thu ngaén haïn |
      130 |
      1.004.286.614.903 |
      705.810.508.858


      |
      |
      1. |
      Phaûi thu khaùch haøng |
      131 |
      41.044.841.742 |
      69.992.058.635


      |
      |
      2. |
      Traû tröôùc cho ngöôøi baùn |
      132 |
      674.876.197.182 |
      566.923.696.655


      |
      |
      3. |
      Phaûi thu noäi boä |
      133 |
      - |
      -


      |
      |
      4. |
      Phaûi thu theo tieán ñoä keá hoaïch hôïp ñoàng xaây döïng |
      134 |
      - |
      -


      |
      |
      5. |
      Caùc khoaûn phaûi thu khaùc |
      138 |
      294.365.575.979 |
      74.894.753.568


      |
      |
      6. |
      Döï phoøng caùc khoaûn phaûi thu khoù ñoøi |
      139 |
      (6.000.000.000) |
      (6.000.000.000)
      [/table]
      [table]





      Thông thường bên bán xuất hóa đơn, bên mua nhận hóa đơn là có doanh thu chứ ko phải bắt buộc trả tiền mới có doanh thu.


      Nhưng trong trường hợp này phải thu của khách hàng chỉ còn 41 tỷ vì vậy đã khẳng định khách hàng đã trả hết hoặc gần hết sô tiền chothuê6 tháng rồi.




      [/table]


      [/quote]


      Éch không chịu được, chán không buồn nói. Thôi các đừng giải thích để Anh Long nhà ta tự sướng một mình đi ạ

    18. #4918
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      225
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: HÀNH TRÌNH ĐẾN 10 TRIỆU/CP VÀO NĂM 2012

      [quote user="HQstocks"]


      Tầu VSP vừa xấu vừa thối....vừa ôi...thế mà có khối chú cứ bám lẵng nhẵng đòi tàu chạy chậm để nhảy lên...thậm chí lại muốn tàu đi giật lùi để đón mình nữa....cứ chờ nhé..hé...hé...biết đâu đấy...[img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-94.gif">

    19. #4919
      Ngày tham gia
      Sep 2008
      Bài viết
      50
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Tính dìm giá để mua hả .. chả ai tin đâu...

      Bà con chú ý hiện nay trên diễn đàn có một bộ phận cố tìm mọi cách bơi móc những chuyện không có thật để dìm giá VSP . Điều này chứng tỏ rằng họ đã bán sạch e nó và đang cố tìm cách bơi móc để dìm giá xuống và múc .


      Hiện nay chúng ta phải cơ cấu lại danh mục đầu tư và tìm những cổ tin chắc có kết quả kinh doanh tốt trong quý 3 và 4 . VSP thì kết quả tốt khủng tại quý 3 và 4 là cái chắc không cần phải lăn tăn suy nghĩ gì cho tương lai thể hiện cụ thể tại lời phát biểu của lãnh đạo cty. Lại còn tin tốt chia chác cổ tức bằng tiền, cổ phiếu , phát hành thêmđang tới gần nên nhiều người chưa nắmđược e nónên đang quá sốt ruột và đang cố gắng bơi móc hòng muađược giá thấp chờ tin chia chác. Với những cp khác khi có tin chia chác chưa chắc tăng nhưng với VSP vì kết quả kinh doanh quá khủng nên khi cótin chia chác và kết quả kd quý 3 thì tăng khủng luôn nhé.


      Một điều chúng ta phải luôn nghĩ là trên diễn đàn này càng nhiều kẻ bơi móc nói xấu đủ điều là lúc đó họ sốt ruột muốn mua e nó quá rồi nên cố gắng tìm mọi cách nói xấu để dìm giá. Nếu họ không quan tâm thì vô diễn đàn này nói xấu làm chi ... chắc rảnh quá chăng


      Đơn giản có thế thôi, càng nói xấu nhiều thì ta phải càng múc .. VSP là vàng nằm trong tay mà


      Điều quan trọng hơn là tôi tìm khắp cả 2 sàn chả tin tưởng kết quả quý 3 của em nào hơn VSP


    20. #4920
      Ngày tham gia
      Apr 2007
      Bài viết
      1,405
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: LỢI NHUẬN QUÝ II CAO LÀ DO BÊN THUÊ TÀU TRẢ TIỀN CHO CẢ HỢP ĐỒNG THUÊ 6 THÁNG

      [quote user="longach"]
      [table]





      Tàu panamax khoảng 100k tấn giá cho thuê chỉ 50k~60k usd/ngày trong khi đó tàu VSP có 60k tấn mà đòi tận gấp đôi. Bó tay.


      Luật hàng Hải có quy định cụ thể tất cả các tàu đi qua canh đào Panama đều chỉ tính thời gian cho thuê trừ các ngày nghỉ lễ vì vào ngày lễ các âu tàu tại Panama không hoạt động. Các tàu qua đây đều phải vào âu tàu mới lên được mực nước cao hơn. Vì thiết kế canh đào có độ dóc nên phải làm âu tàu.


      Ở gần âu tàu có các hồ chứa nước dự trữ các tàu đi qua đây phải đậu tại các hồ nước dự trữ này. Khi nào âu tàu hoạt động thì mới được đi qua.


      Vì thế theo luật lao động của Panama vào ngày nghỉ lễ thì sẽ không cho hoạt động bất cứ âu tàu nào.


      Vì thế luật hàng hải mới có việc không tính giá thuê tàu cho ngày nghỉ lễ.


      Với các số liệu cụ thể như trên các cụ còn giám cãi nửa không.


      Lợi nhuận đột biến là do bên thuê tàu trả tiền một cục cho 6 tháng một lần.


      Nước ngoài làm ăn không như việt nam đâu. Đã ký hợp đồng là trả tiền luôn.




      [/table][/quote]Đấy, các bác nào còn có ý kiến gì nữa hông ???

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 2 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 2 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. VCG - Con khủng long của ngành XD VN
      By linhmoinhapngu in forum Công ty chiến ở HNX
      Trả lời: 130
      Bài viết cuối: 31-07-2009, 10:44 PM
    2. SJE-Khủng long của Q3+4
      By Doremi in forum Công ty chiến ở HNX
      Trả lời: 3
      Bài viết cuối: 25-09-2008, 08:46 PM
    3. Hàng khủng long - Dabaco
      By giangnd in forum Thị trường OTC
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 07-05-2007, 10:12 PM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình