Chủ đề: VSP-Khủng long vận tải GAS
-
16-11-2008 10:30 PM #8881
Member- Ngày tham gia
- Sep 2008
- Bài viết
- 474
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP-Khủng long vận tải GAS
[quote user="bo-oi"]
[quote user="quoctrung1811"]
Thử hỏi trên diễn đàn này ai chỉ ra chổ nào ko tốt của VSP tớ sẽ trả lời cho các bạn.
[/quote]
bố khỉ chú này lai leo lên rùi à , khi còn ở dưới tàu chú to mồm chê em nó nay lại đúng là trò đời
[/quote]
Chú nhầm rồi, tớ chưa bao giờ chê em nó cả.
Tớ vẫn biết có một tên nào đó lấy nick là quoctrung, có thể là ai đó vô tinh hay cố ý lấy nick này.
Tớ đã mua em này lâu rồi và bán cũng lâu rồi, chỉ còn 15% cổ tức ngày xưa thôi.
Tớ ko ng.u gì đi dìm giá hay nói xấu em nó.
-
16-11-2008 10:38 PM #8882
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 549
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP-Khủng long vận tải GAS
[quote user="quoctrung1811"]
[quote user="bo-oi"]
[quote user="quoctrung1811"]
Thử hỏi trên diễn đàn này ai chỉ ra chổ nào ko tốt của VSP tớ sẽ trả lời cho các bạn.
[/quote]
bố khỉ chú này lai leo lên rùi à , khi còn ở dưới tàu chú to mồm chê em nó nay lại đúng là trò đời
[/quote]
Chú nhầm rồi, tớ chưa bao giờ chê em nó cả.
Tớ vẫn biết có một tên nào đó lấy nick là quoctrung, có thể là ai đó vô tinh hay cố ý lấy nick này.
Tớ đã mua em này lâu rồi và bán cũng lâu rồi, chỉ còn 15% cổ tức ngày xưa thôi.
Tớ ko ng.u gì đi dìm giá hay nói xấu em nó.
[/quote]
Nói gì thì nói chốt lại cái VSP hàng hiệu giá đang bèo mai có giá đỏ hoặc sàn là múc thêm tí.
[a8]
-
16-11-2008 11:10 PM #8883
- Ngày tham gia
- Nov 2008
- Bài viết
- 22
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP-Khủng long vận tải GAS
Hiện tại chưa nên vội múc em này
-
16-11-2008 11:52 PM #8884
Junior Member- Ngày tham gia
- Sep 2008
- Bài viết
- 55
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP-Khủng long vận tải GAS
[quote user="nokia11118x"]
[quote user="quoctrung1811"]
[quote user="bo-oi"]
[quote user="quoctrung1811"]
Thử hỏi trên diễn đàn này ai chỉ ra chổ nào ko tốt của VSP tớ sẽ trả lời cho các bạn.
[/quote]
bố khỉ chú này lai leo lên rùi à , khi còn ở dưới tàu chú to mồm chê em nó nay lại đúng là trò đời
[/quote]
Chú nhầm rồi, tớ chưa bao giờ chê em nó cả.
Tớ vẫn biết có một tên nào đó lấy nick là quoctrung, có thể là ai đó vô tinh hay cố ý lấy nick này.
Tớ đã mua em này lâu rồi và bán cũng lâu rồi, chỉ còn 15% cổ tức ngày xưa thôi.
Tớ ko ng.u gì đi dìm giá hay nói xấu em nó.
[/quote]
Nói gì thì nói chốt lại cái VSP hàng hiệu giá đang bèo mai có giá đỏ hoặc sàn là múc thêm tí.
[/quote]
Cứ múc đi mà chết ! Tàu 198x trên thế giới không chịu dc chi phí đang nối đuôi nhau cân
sắt còn chẳng có người mua vì các nhà máy thép ngừng hoạt động 50%.
Cổ phiếu là giá tương lai chứ không phải quá khứ.
-
17-11-2008 12:15 AM #8885
Platinum Member- Ngày tham gia
- Sep 2007
- Bài viết
- 6,315
- Được cám ơn 76 lần trong 51 bài gởi
Re: VSP-Khủng long vận tải GAS
Hiện nay VSP còn chật vật lắm mới tăng đc.
.....Hãy luôn luôn tỉnh thức...
...Nhấn THANK , Xin cám ơn BẠN .....
-
17-11-2008 02:01 AM #8886
Junior Member- Ngày tham gia
- May 2007
- Bài viết
- 100
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP-Khủng long vận tải GAS
Em có ăn VSP 1 nhịp 3000 giá 86 và em chốt lời giá 103 nhưng nghe cái cách trở mặt của bác quoctrung em sợ thật . Ngồi trên tàu thì khen lấy khen để , xuống thì thì chê ổi chê ôi . Kiếm đồng tiền mà phải nhục thế sao .
Em kô chê VSP , VSP vẫn có EPS cao nhất . Nhưng cái chính lãi đó sẽ làm gì , mua lại tàu mới thì kô còn lãi , hay là HĐQT chia chác nhau , liệu cổ đông có được đồng lãi nào kô , kinh nghiệm rõ nhất lãi vào túi HĐQT chính là thằng Than Núi Béo ( NBC )
Em hiện giờ chỉ chê VSP 1 chỗ giá cao trong khi mặt bằng chung là giá thấp , rất khó cho BBs làm giá lên nên cửa lời thì ít mà cửa lỗ thì nhiều
-
17-11-2008 07:03 AM #8887
Junior Member- Ngày tham gia
- Apr 2007
- Bài viết
- 184
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP-Khủng long vận tải GAS
VNINDEX đang trong giai đoạn tích lũy để xác định xu hướng và sẽ thoát ra khỏi cái bóng của DJ.
Tin tốt đang dần được đưa ra để hỗ trợ thị trường sau khi QH đã họp xong.
Xăng đã giảm 1000 đ/l.
Tuần này sẽ đến LSCB.
LSCB sẽ được điều chỉnh giảm dần đến mức <10% vào quý 1/2009 để hỗ trợ nền KT.
Các ngân hàng đang đua nhau giảm LS cho vay.
Hoãn thuế CK không cần thông qua QH mà chỉ cần CP đề nghị UB thường vụ QH.
Tuần này 18/11 STB bắt đầu mua 25 tr cp quỹ.
STB sẽ dẫn dắt TT đi lên.
VSP sẽ đi lên cùng TT.
Tin tốt sẽ được cập nhật theo thời gian.
-
17-11-2008 07:07 AM #8888
Platinum Member- Ngày tham gia
- Sep 2007
- Bài viết
- 6,315
- Được cám ơn 76 lần trong 51 bài gởi
-
17-11-2008 08:18 AM #8889
- Ngày tham gia
- Sep 2008
- Bài viết
- 3
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP - 2000 ty vay ngan hang????
Theo báo cáo tài chính Quý 3 của VSP thì khoản vay được thuyết minh như sau:
[table]
|
8. |
Vay và nợ ngắn hạn |
|
|
|
|
30/09/2008 |
|
1/1/2008
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Vay ngân hàng |
|
|
|
|
|
108,385,405,373 |
|
219,562,555,079
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
(*) Các khoản vay ngắn hạn tại các ngân hàng để bổ sung vốn lưu động. Lãi khoản vay
[/table]
[table]
|
9. |
Phải trả người bán và người mua trả tiền trước |
|
|
30/09/2008 |
|
1/1/2008
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Phải trả người bán |
|
|
|
|
|
695,417,105,277 |
|
81,904,186,611
|
|
Người mua trả tiền trước |
|
|
|
|
182,973,520 |
|
21,539,475
|
|
|
Các khách hàng mua hàng hóa |
|
|
|
182,973,520 |
|
21,539,475
|
|
Tổng cộng |
|
|
|
|
|
|
695,600,078,797 |
|
81,925,726,086
[/table]
[table]
|
13. |
Vay và nợ dài hạn |
|
|
|
|
|
30/09/2008 |
|
1/1/2008
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Vay ngân hàng |
|
|
|
(*) |
|
1,422,837,290,458 |
|
843,825,153,705
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
(*) Các khoản vay dài hạn tại các ngân hàng để đầu tư tài sản cố định. Các khoản vay này được đảm bảo bằng việc thế chấp tài sản hình thành từ vốn vay
[/table]
1. Khoản vay Dài hạn phát sinh từ trước năm 2008,nằm chungtrong khoản vay do chính phủ bảo lãnh cho tập doàn Vinashin 750 triệu USD, LÃI SUẤT PHÂN BỎ KHOẢNG 10%/NĂM. Khoản này đã nằm trong kế hoạch SXKD giai đoạn trươc và là khoản được vay ưu đãi để phát triển.
2. Khoản vay Ngắn hạn tăng thêm Bổ sung VLD lãi khoảng 18-20% (tỷ trọng khong lớn)
3. KHoản phải trả người bán 695 tỷ (chắc là khoản mua tầu chưa trả hết tiền, tính ra khoảng 42 triệu usd) , trả chậm phải chịu lãi NH.
Anh huong lai vay Quy 3 la 52 ty/so vơi quy 2 la 26 ty/quy 1 la 14 ty ....
Khe hoach tang von se bu dap duoc cac khoan no ngan hạn. Co cau tai chinh lai OK.
Ban duoc them 1 tau nua , lai Quy 4 khoang 300 ty.... Phat hanh tang von xong .... tra duoc het no Ngan han...OK???
Em no van ngon lam day cac ban a. Van de la luc nao cac to chuc khai hoa thoi....
-
17-11-2008 08:26 AM #8890
Re: VSP - 2000 ty vay ngan hang????
[quote user="pro_investor22"]
Theo báo cáo tài chính Quý 3 của VSP thì khoản vay được thuyết minh như sau:
[table]
|
8. |
Vay và nợ ngắn hạn |
|
|
|
|
30/09/2008 |
|
1/1/2008
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Vay ngân hàng |
|
|
|
|
|
108,385,405,373 |
|
219,562,555,079
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
(*) Các khoản vay ngắn hạn tại các ngân hàng để bổ sung vốn lưu động. Lãi khoản vay
[/table]
[table]
|
9. |
Phải trả người bán và người mua trả tiền trước |
|
|
30/09/2008 |
|
1/1/2008
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Phải trả người bán |
|
|
|
|
|
695,417,105,277 |
|
81,904,186,611
|
|
Người mua trả tiền trước |
|
|
|
|
182,973,520 |
|
21,539,475
|
|
|
Các khách hàng mua hàng hóa |
|
|
|
182,973,520 |
|
21,539,475
|
|
Tổng cộng |
|
|
|
|
|
|
695,600,078,797 |
|
81,925,726,086
[/table]
[table]
|
13. |
Vay và nợ dài hạn |
|
|
|
|
|
30/09/2008 |
|
1/1/2008
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Vay ngân hàng |
|
|
|
(*) |
|
1,422,837,290,458 |
|
843,825,153,705
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
(*) Các khoản vay dài hạn tại các ngân hàng để đầu tư tài sản cố định. Các khoản vay này được đảm bảo bằng việc thế chấp tài sản hình thành từ vốn vay
[/table]
1. Khoản vay Dài hạn phát sinh từ trước năm 2008,nằm chungtrong khoản vay do chính phủ bảo lãnh cho tập doàn Vinashin 750 triệu USD, LÃI SUẤT PHÂN BỎ KHOẢNG 10%/NĂM. Khoản này đã nằm trong kế hoạch SXKD giai đoạn trươc và là khoản được vay ưu đãi để phát triển.
2. Khoản vay Ngắn hạn tăng thêm Bổ sung VLD lãi khoảng 18-20% (tỷ trọng khong lớn)
3. KHoản phải trả người bán 695 tỷ (chắc là khoản mua tầu chưa trả hết tiền, tính ra khoảng 42 triệu usd) , trả chậm phải chịu lãi NH.
Anh huong lai vay Quy 3 la 52 ty/so vơi quy 2 la 26 ty/quy 1 la 14 ty ....
Khe hoach tang von se bu dap duoc cac khoan no ngan hạn. Co cau tai chinh lai OK.
Ban duoc them 1 tau nua , lai Quy 4 khoang 300 ty.... Phat hanh tang von xong .... tra duoc het no Ngan han...OK???
Em no van ngon lam day cac ban a. Van de la luc nao cac to chuc khai hoa thoi....
[/quote]
Múc từ bây giờ, chần chừ mất cơ hội[:nhaynhot][t]
-
17-11-2008 09:20 AM #8891
Senior Member- Ngày tham gia
- Nov 2007
- Bài viết
- 752
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP - 2000 ty vay ngan hang????
[quote user="cugame"]
[quote user="pro_investor22"]
Theo báo cáo tài chính Quý 3 của VSP thì khoản vay được thuyết minh như sau:
[table]
|
8. |
Vay và nợ ngắn hạn |
|
|
|
|
30/09/2008 |
|
1/1/2008
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Vay ngân hàng |
|
|
|
|
|
108,385,405,373 |
|
219,562,555,079
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
(*) Các khoản vay ngắn hạn tại các ngân hàng để bổ sung vốn lưu động. Lãi khoản vay
[/table]
[table]
|
9. |
Phải trả người bán và người mua trả tiền trước |
|
|
30/09/2008 |
|
1/1/2008
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Phải trả người bán |
|
|
|
|
|
695,417,105,277 |
|
81,904,186,611
|
|
Người mua trả tiền trước |
|
|
|
|
182,973,520 |
|
21,539,475
|
|
|
Các khách hàng mua hàng hóa |
|
|
|
182,973,520 |
|
21,539,475
|
|
Tổng cộng |
|
|
|
|
|
|
695,600,078,797 |
|
81,925,726,086
[/table]
[table]
|
13. |
Vay và nợ dài hạn |
|
|
|
|
|
30/09/2008 |
|
1/1/2008
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Vay ngân hàng |
|
|
|
(*) |
|
1,422,837,290,458 |
|
843,825,153,705
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
(*) Các khoản vay dài hạn tại các ngân hàng để đầu tư tài sản cố định. Các khoản vay này được đảm bảo bằng việc thế chấp tài sản hình thành từ vốn vay
[/table]
1. Khoản vay Dài hạn phát sinh từ trước năm 2008,nằm chungtrong khoản vay do chính phủ bảo lãnh cho tập doàn Vinashin 750 triệu USD, LÃI SUẤT PHÂN BỎ KHOẢNG 10%/NĂM. Khoản này đã nằm trong kế hoạch SXKD giai đoạn trươc và là khoản được vay ưu đãi để phát triển.
2. Khoản vay Ngắn hạn tăng thêm Bổ sung VLD lãi khoảng 18-20% (tỷ trọng khong lớn)
3. KHoản phải trả người bán 695 tỷ (chắc là khoản mua tầu chưa trả hết tiền, tính ra khoảng 42 triệu usd) , trả chậm phải chịu lãi NH.
Anh huong lai vay Quy 3 la 52 ty/so vơi quy 2 la 26 ty/quy 1 la 14 ty ....
Khe hoach tang von se bu dap duoc cac khoan no ngan hạn. Co cau tai chinh lai OK.
Ban duoc them 1 tau nua , lai Quy 4 khoang 300 ty.... Phat hanh tang von xong .... tra duoc het no Ngan han...OK???
Em no van ngon lam day cac ban a. Van de la luc nao cac to chuc khai hoa thoi....
[/quote]
[b]Múc từ bây giờ, chần chừ mất cơ hội[img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-86.gif" alt="Jump for joy">
-
17-11-2008 09:22 AM #8892
Re: VSP - 2000 ty vay ngan hang????
[quote user="cugame"]
[quote user="pro_investor22"]
Theo báo cáo tài chính Quý 3 của VSP thì khoản vay được thuyết minh như sau:
[table]
|
8. |
Vay và nợ ngắn hạn |
|
|
|
|
30/09/2008 |
|
1/1/2008
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Vay ngân hàng |
|
|
|
|
|
108,385,405,373 |
|
219,562,555,079
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
(*) Các khoản vay ngắn hạn tại các ngân hàng để bổ sung vốn lưu động. Lãi khoản vay
[/table]
[table]
|
9. |
Phải trả người bán và người mua trả tiền trước |
|
|
30/09/2008 |
|
1/1/2008
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Phải trả người bán |
|
|
|
|
|
695,417,105,277 |
|
81,904,186,611
|
|
Người mua trả tiền trước |
|
|
|
|
182,973,520 |
|
21,539,475
|
|
|
Các khách hàng mua hàng hóa |
|
|
|
182,973,520 |
|
21,539,475
|
|
Tổng cộng |
|
|
|
|
|
|
695,600,078,797 |
|
81,925,726,086
[/table]
[table]
|
13. |
Vay và nợ dài hạn |
|
|
|
|
|
30/09/2008 |
|
1/1/2008
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Vay ngân hàng |
|
|
|
(*) |
|
1,422,837,290,458 |
|
843,825,153,705
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
(*) Các khoản vay dài hạn tại các ngân hàng để đầu tư tài sản cố định. Các khoản vay này được đảm bảo bằng việc thế chấp tài sản hình thành từ vốn vay
[/table]
1. Khoản vay Dài hạn phát sinh từ trước năm 2008,nằm chungtrong khoản vay do chính phủ bảo lãnh cho tập doàn Vinashin 750 triệu USD, LÃI SUẤT PHÂN BỎ KHOẢNG 10%/NĂM. Khoản này đã nằm trong kế hoạch SXKD giai đoạn trươc và là khoản được vay ưu đãi để phát triển.
2. Khoản vay Ngắn hạn tăng thêm Bổ sung VLD lãi khoảng 18-20% (tỷ trọng khong lớn)
3. KHoản phải trả người bán 695 tỷ (chắc là khoản mua tầu chưa trả hết tiền, tính ra khoảng 42 triệu usd) , trả chậm phải chịu lãi NH.
Anh huong lai vay Quy 3 la 52 ty/so vơi quy 2 la 26 ty/quy 1 la 14 ty ....
Khe hoach tang von se bu dap duoc cac khoan no ngan hạn. Co cau tai chinh lai OK.
Ban duoc them 1 tau nua , lai Quy 4 khoang 300 ty.... Phat hanh tang von xong .... tra duoc het no Ngan han...OK???
Em no van ngon lam day cac ban a. Van de la luc nao cac to chuc khai hoa thoi....
[/quote]
[b]Múc từ bây giờ, chần chừ mất cơ hội[img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-86.gif" alt="Jump for joy">
-
17-11-2008 08:08 PM #8893
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 549
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP-Khủng long vận tải GAS
[quote user="nosco_investor3"]
[quote user="nokia11118x"]
[quote user="quoctrung1811"]
[quote user="bo-oi"]
[quote user="quoctrung1811"]
Thử hỏi trên diễn đàn này ai chỉ ra chổ nào ko tốt của VSP tớ sẽ trả lời cho các bạn.
[/quote]
bố khỉ chú này lai leo lên rùi à , khi còn ở dưới tàu chú to mồm chê em nó nay lại đúng là trò đời
[/quote]
Chú nhầm rồi, tớ chưa bao giờ chê em nó cả.
Tớ vẫn biết có một tên nào đó lấy nick là quoctrung, có thể là ai đó vô tinh hay cố ý lấy nick này.
Tớ đã mua em này lâu rồi và bán cũng lâu rồi, chỉ còn 15% cổ tức ngày xưa thôi.
Tớ ko ng.u gì đi dìm giá hay nói xấu em nó.
[/quote]
Nói gì thì nói chốt lại cái VSP hàng hiệu giá đang bèo mai có giá đỏ hoặc sàn là múc thêm tí.
[/quote]
Cứ múc đi mà chết ! Tàu 198x trên thế giới không chịu dc chi phí đang nối đuôi nhau cân
sắt còn chẳng có người mua vì các nhà máy thép ngừng hoạt động 50%.
Cổ phiếu là giá tương lai chứ không phải quá khứ.
[/quote]
Lại gặp bác này mắng nhau suốt nhỉ.Cổ phiếu giá tương lai chứ không phải quá khứ thế mà có dạo có thằng cứ thấy công ty báo cáo tốt lao vào húc lấy húc để dính đỉnh đến nhục. Vãi hàng.
Chú té đê[:rose]
-
17-11-2008 09:32 PM #8894
Re: VSP-Khủng long vận tải GAS
Thứ Hai, 17/11/2008,17:19
Công nghiệp phụ trợ cho ngành đóng tàu: Cần một cú hích mạnh
Nếu như ngành đóng tàu Việt Nam đã có một bước tiến
dài trong gần chục năm trở lại đây thì ngành công nghiệp phụ trợ (CNPT)
đóng tàu mới chập chững.
CôngThương - Khắc phục sự khập khễnh đó như thế nào là
nội dung chính của Hội thảo “Đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành
đóng tàu Việt Nam” do Bộ Công Thương và Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy
Việt Nam (Vinashin) tổ chức.
Nội địa hóa mới đạt… 10% ?
Không ít người cho rằng, ngành CNPT đóng tàu của Việt
Nam phát triển quá chậm trễ là do hoạch định chính sách. Tuy nhiên, đây
là một tất yếu khách quan, bởi lẽ, khi thị trường đóng tàu thế giới có
sự chuyển dịch từ các nước tiên tiến sang các nước đang phát triển thì
Việt Nam không thể chờ đợi ngành CNPT phát triển mà phải chớp lấy cơ
hội để thúc đẩy ngành đóng tàu tăng tốc. Chính sự bứt phá mạnh mẽ của
Vinashin- đại diện của ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam- trong những
năm gần đây khiến cho các ngành CNPT không thể theo kịp và vô hình
chung tạo ra một khoảng trống lớn giữa trình độ đóng, lắp ráp vỏ tàu
với khả năng cung cấp vật liệu, thiết bị cho con tàu. Đây là nguyên
nhân cho đến nay có trên 90% nguyên, vật liệu, trang thiết bị phục vụ
đóng, sửa chữa tàu biển trong nước phải nhập khẩu. Vì thế, mong muốn tỷ
lệ nội địa hóa đạt 70% vào năm 2020 mà ngành công nghiệp tàu thủy Việt
Nam đề ra là một tham vọng đáng hoan nghênh nhưng buộc phải nỗ lực rất
lớn.
Công bằng mà nói thì mấy năm gần đây, ngành CNPT Việt
Nam đã đầu tư và sản xuất thành công một số vật liệu, thiết bị cho
ngành công nghiệp tàu thủy như: vật liệu hàn chất lượng cao (Nasico),
sơn (Công ty CP sơn Hải Phòng), cầu trụ, cổng trục cỡ lớn (Xí nghiệp cơ
khí Quang Trung), nội thất (Công ty công nghiệp tàu thủy Shinec), máy
cắt kim loại (Viện máy và dụng cụ công nghiệp), bơm (Công ty CP chế tạo
bơm Vinashin- Hải Nam), thép (Công ty thép Cửu Long-Vinashin)… Tuy
nhiên những thành tựu này còn nhỏ bé so với trình độ đóng vỏ tàu.
Cần sự hỗ trợ tích cực từ nhà nước
Ông Nguyễn Văn Thụ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp cơ
khí Việt Nam, cho rằng, muốn nâng cao tỷ lệ nội địa hóa thì trước hết
phải phát triển ngành công nghiệp cơ khí, mà muốn vậy Vinashin nên chủ
động nhận sứ mệnh làm nòng cốt cho toàn ngành cơ khí, tức là là bảo đảm
đặt hàng ổn định cho các doanh nghiệp cơ khí vừa và nhỏ, có như vậy thì
ngành cơ khí mới có điều kiện để phát triển.
Cụ thể hơn, ông Nguyễn Tăng Cường, Giám đốc Xí nghiệp
cơ khí Quang Trung cho rằng, cần có cơ chế cho doanh nghiệp vay vốn ưu
đãi đầu tư vào lĩnh vực chế tạo cơ khí, chính sách tiêu thụ sản phẩm,
miễn giảm thuế nhập khẩu vật tư, thiết bị phục vụ cho ngành cơ khí, đặc
biệt phải có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được xếp loại vì đây được
coi là hạt giống của đất nước. Kiến nghị của ông Cường đã được Thứ
trưởng Lê Dương Quang giải đáp ngay khi cho biết Bộ Công Thương đã đề
nghị Thủ tướng ban hành Quyết định về cơ chế hỗ trợ để phát triển sản
xuất sản phẩm cơ khí trọng điểm.
Cũng băn khoăn về vốn, ông Ngô Thế Việt, Phó tổng giám
đốc Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam nói: “Nhu cầu vốn cho phát
triển các ngành CNPT khoảng 2 tỷ USD, vì vậy rất cần sự phối hợp rất
tốt giữa các ngành với Vinashin mới đảm bảo việc đầu tư đạt hiệu quả
cao, tránh lãng phí cho xã hội. Nhà nước cần có cơ chế thật hợp lý nhất
là đối với việc huy động vốn và thuế đánh vào nhà thầu phụ nước ngoài
trong các hợp đồng chuyển giao công nghệ hoặc hướng dẫn đào tạo sử
dụng”. Trong khi đó, ông Nguyễn Kỳ Hình, Cục phó Cục đăng kiểm Việt Nam
lại cho rằng, cần chú trọng xây dựng và phát triển các cơ sở nghiên cứu
khoa học, thử nghiệm và thiết kế tàu thủy; tập trung đầu tư nâng cao
năng lực sản xuất của các cơ sở đóng tàu lớn, hiện đại, không nên phát
triển các cơ sở đóng tàu nhỏ, trình độ công nghệ lạc hậu”.
Ông Nguyễn Văn Ngọc, Phó tổng giám đốc Nasico- đơn vị
không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực đóng tàu mà còn đi đầu trong việc
phát triển CNPT với việc đầu tư và sản xuất thành công vật liệu hàn-
cho biết: Hiện nay sản phẩm của công ty được dùng rộng rãi trong các DN
đóng tàu và xuất khẩu. Ngành công nghiệp đóng tàu đòi hỏi yêu cầu cao
về công nghệ, kỹ thuật, là sự tổng hợp của nhiều ngành như luyện kim,
hóa chất, điện, điện tử… Do vậy, rất cần sự hỗ trợ tích cực từ các bộ,
ngành, các nhà khoa học trong việc thiết kế, chế tạo, chuyển giao công
nghệ, nguồn nhân lực, đặc biệt cần có sự hỗ trợ về vốn, mặt bằng để
triển khai các dự án”.
Hội thảo cũng đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến phát
triển ngành công nghiệp tàu thủy như nguồn nhân lực, sửa chữa tàu biển,
công nghiệp luyện kim, thiết kế và thử nghiệm tàu… Tuy nhiên mọi ý kiến
đều có chung một quan điểm là cần có một cơ chế chính sách hỗ trợ mạnh
mẽ của nhà nước làm đòn bẩy thì ngành CNPT Việt Nam mới nhanh chóng đáp
ứng được tốc độ phát triển của ngành đóng tàu.
Mạnh Cường
công thương
-
18-11-2008 06:44 AM #8895
Junior Member- Ngày tham gia
- Apr 2007
- Bài viết
- 184
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP-Khủng long vận tải GAS
Thứ Hai, 17/11/2008,17:22
STB: Được phép mua số lượng cổ phiếu quỹ vượt mức quy định giao dịch trong ngày
Ngày 17/11/2008, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín
(Sacombank) đã có công văn số 360/2008/TT-HĐQT đăng ký mua lại cổ phiếu
làm cổ phiếu quỹ vượt mức quy định (trong ngày Sacombank được đặt mua
vượt 10% khối lượng giao dịch của cổ phiếu trong ngày giao dịch liền
trước ngày dự kiến thực hiện giao dịch và vẫn đảm bảo khối lượng mua
mỗi ngày trong khoảng từ 3%-5% khối lượng đăng ký mua) và Sở Giao dịch
Chứng khoán Tp.HCM đã chấp thuận cho Sacombank được phép mua theo công
văn 360/2008/TT-HĐQT trên.
http://www.vietstock.com.vn/tianyon/Index.aspx?ArticleID=95468&ChannelID=36
Hôm nay STB bắt đầu mua cp quỹ .
Hãy đi lên cùng STB.
TT đang giao dịch ở vùng đáy.
Tuyệt đối không bán cp giá rẻ.
DJ cũng gặp ngưỡng hỗ trợ 8000 dêm nay sẽ bật mạnh trở lại.
Các BBs Mỹ cũng tạo sóng để lướt.
Không nên nhìn DJ để giao dịch.ACB: 8/12/2008 Ngày ĐKCC chốt danh sách cổ đông để thưởng cổ phiếu từ thặng dư vốn
(Cập nhật: 17/11/2008)
http://hastc.org.vn/default.asp?actType=2&TypeGrp=1&ID_News=11 540&menuid=103140&menuup=602000&stockt ype=2
ACB cùng STB sẽ thúc đẩy TT tăng mạnh mẽ đi ngược với DJ
Giao dich của VSP mấy ngày hôm nay chứng tỏ nguồn cung giá rẻ đã cạn.
VSP hãy đi lên cùng TT
-
18-11-2008 06:58 AM #8896
Platinum Member- Ngày tham gia
- Sep 2007
- Bài viết
- 6,315
- Được cám ơn 76 lần trong 51 bài gởi
Re: VSP-Khủng long vận tải GAS
Các Pac cẩn trọng. Giá cước VT đang giảm mạnh, một số cty lớn còn tạm dừng hoạt động ở mức độ cao, rất cầm chừng vì càng KD càng lỗ......Hãy luôn luôn tỉnh thức...
...Nhấn THANK , Xin cám ơn BẠN .....
-
18-11-2008 09:14 AM #8897
Junior Member- Ngày tham gia
- Sep 2008
- Bài viết
- 153
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP-Khủng long vận tải GAS
[quote user="diablo95"]
Các Pac cẩn trọng. Giá cước VT đang giảm mạnh, một số cty lớn còn tạm dừng hoạt động ở mức độ cao, rất cầm chừng vì càng KD càng lỗ.
[/quote]
Giá cước giảm đến đáy rồi. Trong các công ty trên ko có VSP. Ai mà bán với giá rẻ mạt thế? Đến thời điểm rồi, mua dần vào thôi. Daily Market:This page contains the latest Dry Bulk ShippingNews
17November 2008
Baltic Dry Index (BDI)+15856
Rates
[table]
|
|
BCI
|
(Cape index)
|
BPI
|
(Panamax index)
|
BSI
|
(Supramax index)
INDEX |
|
1002
|
-14
|
999
|
+46
|
571
|
+15
SPOT 4 TCE AVG |
(USD) |
3670
|
-123
|
8064
|
+377
|
5974
|
+164
YESTERDAY |
(USD) |
3793
|
|
7687
|
|
5810
|
YEAR AGO |
(USD) |
192198
|
|
83633 |
|
94406
|
[/table]
Spot4 TC Average = The Average Value of the Four Main Shipping Routes applicable for each of the 3 types of Ships
BDI=The Weighted Composite Index of BCI/BPI/BHMI
Daily Chart For Cape/Panamax/Handy
4 TC AVERAGE Values
-
18-11-2008 09:59 AM #8898
Re: VSP-thằng lằng cụt đuôi
Tui mua con thằng lằng cụt đuôi này 8x mà chờ mãi không huề vốn, lo quá. Nó lanh quanh giá này thì ngày chốt quyền lại dưới 30 rồi.
-
18-11-2008 10:17 AM #8899
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 117
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
18-11-2008 10:58 AM #8900
Re: VSP-thằng lằng cụt đuôi
[quote user="thethuandau"]
[quote user="lanngoc"]
Tui mua con thằng lằng cụt đuôi này 8x mà chờ mãi không huề vốn, lo quá. Nó lanh quanh giá này thì ngày chốt quyền lại dưới 30 rồi.
[/quote]
Bác mua không em bán cho ?vừa vứt được vsp với giá cao của hôm nay 75k. VNI down trend 240 ![/quote]Tởn con này tới già luôn, mai nhắm mắt chào sàn cho nó đỡ nhức đầu.
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 2 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 2 khách vãng lai)
Similar Threads
-
VCG - Con khủng long của ngành XD VN
By linhmoinhapngu in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 130Bài viết cuối: 31-07-2009, 10:44 PM -
SJE-Khủng long của Q3+4
By Doremi in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 3Bài viết cuối: 25-09-2008, 08:46 PM -
Hàng khủng long - Dabaco
By giangnd in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 07-05-2007, 10:12 PM
Bookmarks