Chủ đề: VSP-Khủng long vận tải GAS
-
23-12-2008 07:35 PM #10681
Titan Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 1,050
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
[quote user="vankhoivt"]
[quote user="vankhoivt"]
[quote user="vankhoivt"]Doanh nghiệp
đóng tàu quy mô nhỏ trước nguy cơ phá sản
KIM PHƯƠNG
20/11/2008 10:16
(GMT+7)
Phản hồi (0)|In bài viết này| [+]Cỡ chữ[-]
[table]
[table]
Hiện đã có doanh nghiệp “tự xử” bằng cách mổ
tàu bán sắt vụn trả nợ ngân hàng.
[table]
|
[/table]
[/table]
[table]
Để xem được Video bạn cần phải cài Flash
Player
function ShowVideoByPath(videopath,text)
**
var s1 = new SWFObject("/Images/Travel.swf","player","310","265","7");
s1.addParam("allowfullscreen","true");
s1.addVariable("width","310");
s1.addVariable("height","265");
s1.addVariable("file",videopath);
s1.addVariable("showstop","false");
s1.addVariable("autostart","true");
s1.write('videoPane');
var divDesc = document.getElementById('tab_ctl26_WebUserControl1 _1_divDesc');
if (divDesc) {divDesc.style.display = "";divDesc.innerHTML = text;}
}
[table]
|
Video:
[/table]
[/table]
[/table]
function ShowImageByPath(imgpath,text)
**
var img = document.getElementById('imgTinChiTiet');
img.src = imgpath;
var divDesc = document.getElementById('tab_ctl26_WebUserControl1 _1_divImg');
if (divDesc)
**
divDesc.style.display = "";
divDesc.innerHTML = text;
}
}
function ShowHideDiv(value)
**
var divAnh = document.getElementById('tab_ctl26_WebUserControl1 _1_divAnh');
var divVideo = document.getElementById('tab_ctl26_WebUserControl1 _1_divVideo');
if(value == 'true')
**
divAnh.style.display ="";
divVideo.style.display ="none";
}
else
**
divAnh.style.display ="none";
divVideo.style.display ="";
}
}
function InitMediaLienQuan()
**
var divMediaLienQuanChiTiet = document.getElementById('divMediaLienQuanChiTiet') ;
if(divMediaLienQuanChiTiet!=null) divMediaLienQuanChiTiet.style.display = "";
var divVachNganTrang = document.getElementById('VachNganTrang');
if(divVachNganTrang!=null) divVachNganTrang.style.display = "";
var hdLoadDiv = document.getElementById('tab_ctl26_WebUserControl1 _1_hdLoadDiv');
ShowHideDiv(hdLoadDiv.value);
}
InitMediaLienQuan()
Ngân
hàng thắt chặt tiền tệ, tăng lãi suất cho vay đã đẩy các doanh nghiệp đóng tàu
huyện Xuân Trường (Nam Định) đứng bên bờ vực phá sản. Nhiều xưởng tàu ngừng hoạt
động, hàng ngàn công nhân mất việc.Đại công
xưởng đóng tàu huyện Xuân Trường đang đã im lìm từ mấy tháng nay, hàng trăm con
tàu nằm chỏng chơ bên dòng sông Ninh Cơ, có những tàu đã đóng xong, chỉ đợi ông
chủ đến “rước” về, thế nhưng đã bốn năm tháng nay vẫn không thấy bóng dáng ông
chủ tàu đâu.Có những
tàu đang đóng dở dang đành phải dừng lại vô thời hạn, cũng có tàu đóng gần xong
nhưng rồi lại bị “phanh thây” để đem bán sắt vụn.Phó phòng
Công thương huyện Xuân Trường, ông Ngô Doãn Thọ cho biết: “Việc các doanh nghiệp
đóng tàu thuỷ cũng như chủ tàu đang đứng trước nguy cơ phá sản, vỡ nợ là do các
ngân hàng thương mại thắt chặt tín dụng, tiền tệ, tăng lãi suất cho vay đồng
thời đóng cửa không tiếp tục giải ngân theo hợp đồng đã kí kết với chủ tàu”.
Việc các doanh nghiệp đóng tàu ở Xuân Trường đang lao đao cũng ảnh hưởng trực
tiếp đến lực lượng lao động địa phương. Theo Chánh
văn phòng UBND huyện Xuân Trường, ông Đoàn Năng Vịnh, có trên 3.000 lao động địa
phương làm công nhân tại các xưởng đóng tàu. Tính đến thời điểm này, sau khi
nhiều xưởng đóng tàu ngừng hoạt động, hoặc hoạt động cầm chừng, đã có trên 1.500
lao động nghỉ việc vô thời hạn đã tạo nên một gánh nặng lớn cho huyện trong vấn
đề giải quyết việc làm. Không chỉ
có Xuân Trường, mà toàn tỉnh Nam định cũng có 4.000/11.000 lao động ngành đóng
tàu đã phải nghỉ việc.Anh Phạm
Văn Bàng, Giám đốc Công ty Cổ phần Đóng tàu thủy Hoàng Phong than thở: “Hiện nay
chúng tôi mới chỉ xuất được 2 chiếc tàu, còn lại 13 chiếc, toàn trọng tải từ
2.000 đến 5.200 tấn. Những con còn lại đang đóng dở dang mà cũng chẳng biết bao
giờ đóng xong, bao giờ chủ tàu đến lấy”. Tính sơ sơ
làm một con tàu 2.000 tấn mất khoảng 35 tỷ đồng, chủ tàu giỏi thì có được 10 tỷ
đồng, số còn lại phải vay ngân hàng, nhưng với việc tăng lãi suất, thắt chặt vốn
cho vay khiến nhiều chủ tàu đành ngồi khóc vì tiền lãi suất phải trả hàng tháng.
Đó là chưa
tính đến những con tàu tầm 5.200 tấn, phải mất 80 tỷ đồng nếu ngân hàng không
cho vay tiếp thì chỉ có nước mổ tàu, bán sắt vụn để trả lãi, rồi trả tiền lương
công nhân và còn nhiều khoản nữa. Thực tế, ở Xuân Trường đã có công ty phải mổ
tàu đang làm dở dang để trả nợ, trả lương công nhân và trả tiền vật tư.Ông Phạm
Công Thuận - Chủ tịch UBND huyện Xuân Trường cho hay: “Trước tình hình doanh
nghiệp đóng tàu thuỷ gặp khó khăn, huyện đang nỗ lực với mức cao nhất để hỗ trợ
giúp đỡ cho các doanh nghiệp. Huyện đã tiến hành kiểm tra tình hình sản xuất
kinh doanh của doanh nghiệp, đã tổ chức họp bàn với sự có mặt đầy đủ của các ban
ngành để nhanh chóng tìm ra giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tuy
nhiên vấn đề quan trọng nhất là đáp ứng nhu cầu vốn vay cho các xưởng tàu, chủ
tàu thì đang bế tắc. Chúng tôi đã đề nghị UBND tỉnh, Sở Công Thương, Sở Tài
chính cùng chung tay giúp đỡ vì đây không phải là vấn đề của riêng huyện Xuân
Trường”. Thế nhưng
những phương án hỗ trợ cho các doanh nghiệp đóng tàu vẫn chưa được lãnh đạo địa
phương quyết định cụ thể.Hiện các
doanh nghiệp đóng tàu thuỷ ở Xuân Trường cũng như trên toàn tỉnh Nam Định đang ở
vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”. Và nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn thì sẽ
có hàng chục doanh nghiệp phá sản, vỡ nợ. Vì trong số 1.781 tỷ đồng mà các doanh
nghiệp đóng tàu của Nam Định đã đầu tư thì có đến 1.037 tỷ đồng là tiền vay ngân
hàng. Chính vì
thế nếu như các con tàu trị giá hàng chục tỷ đồng đang nằm chen chúc trong các
xưởng không được hoàn thiện và không được các chủ tàu đến lấy về thì một điều
chắc chắn rằng các doanh nghiệp sẽ buộc phải phá sản. Hiện đã có
doanh nghiệp “tự xử” bằng cách mổ tàu bán sắt vụn trả nợ ngân hàng. Đó có thể là
dấu hiệu khởi đầu cho làn sóng phá sản của các xưởng đóng tàu quy mô nhỏ.này đóng tàu này mở mắy to ra nghe ch.im cú boi08 thổi nhé..
[/quote]
VSP SỚM MUỘN GÌ CỦNG PHÁ SẢN
[/quote]
VSP chuẩn bị tự sử bán ve chai sắt vụn
[/quote]
[:dapdau] ch.im cú
-
23-12-2008 07:37 PM #10682
Titan Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 1,050
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
[quote user="vankhoivt"]
[quote user="vankhoivt"]
[quote user="vankhoivt"]
[h3]Đóng tàu.- Tương lai gần có vẻ ảm đạm[/h3]
gửi bởi
htv
vào ngày 12 Tháng 10 2008, 17:30
Hi All,
Gần đây nghanh đóng tàu VN có vẻ gặp những khó
khăn nhất định trong tương lai gần :
1. Về toàn cảnh thế giới :
Do khủng
hoảng toàn cầu về tài chính nên có vẻ các chủ tàu trên thế giới cũng không vay
được tiền để đóng. Mặt khác có thông tin nói hiện nay ngành đóng tàu TQ đang
thiếu việc để làm. Như chúng ta đã biết thì trên thế giới xu hướng cánh *** bay
về đóng tàu từ Các nước châu Âu ( Đức, Thổ nhĩ Kì, Croatia..) với tàu chất lượng
cao giá thành đắt, tiếp theo là Nhật, tiếp theo là Hàn Quốc, tiếp theo nữa là
TQuoc, và cuối là VN chúng ta mới gia nhập cuộc chơi. Do TQ thiếu việc làm nên
một xu hướng của các chủ tàu thế giới có tiền vừa phải họ sẽ về trở lại TQ nhằm
hướng vào giá tương đối rẻ ( có khi rẻ hơn VN), mà chất lượng thì tốt hơn. Do đó
sẽ ảnh hưởng đến VN.
Nhìn lại thời gian qua, ngoài những dự án liên quan đến
Damen, thì hầu như các dự án Grain Line, hay chủ tàu Hi lạp ở phà rùng, hay mấy
chủ tàu Nhật đều là cái bọn không có tiền để đóng ở TQ nên nhảy vào VN với mục
tiêu ban đầu là giá rẻ, và có khi quan trọng hơn là VN chưa có kĩ năng đàm phán
để có những điều khoản thuận lợi trong hợp đồng. Cho nên các chủ tàu thấy có món
hời là họ OK. Chứ nếu so sánh về hiệu quả và giá nhân công lao động chưa chắc VN
đã rẻ hơn TQ.
2. Tại VN
Hình như các biện pháp thắt chặt tài chính bao
gồm lãi suất cao và cắt giảm chi tiêu công nên đã tác động không nhỏ đến ngành
đóng tàu.
Ví dụ như khối tư nhân mà một "chủ tàu lớn" là " Công ty cho
thuê tài chính" đã bị xẹp lép khi Chính Phủ thắt chặt lãi suất và chính sách tín
dụng. Ở đây người ta đóng tàu không phải là vì shipbuilding mà là cái khác .
Khối này chết là đúng, đáng chết....Tât nhiên khối này chết kéo theo sự phí phạm
khủng khiếp, không biết bao nhiêu tiền của đã đầu tư vào những chiếc tàu dở
dang...Bây giờ chúng nó nằm chờ chết.
Khối nhà nước như Vinashin, thì
cũng đang gặp tương đối vất vả khi thắt chặt tín dụng, các dự án kí với nước
ngoài trước đây ko có tiền để giải ngân. Buộc mới đây CPhu phải cho phép VNS
giải ngân 20 nghìn tỉ để khơi thông cống rãnh của những dự án đang bị tắc.
Có
nhiều người nói đó là cứu cánh. Nhưng có những người bảo chưachắc đâu, đây là
ân huệ cuối mà cũng để tránh bị thất thoát như kiểu khối tư nhân thôi. Chứ sau
20 nghìn tỷ này thì hãy wait and see.
Khối ngoại : Hiện nay bắt đầu có sự
manh nha của khối ngoại khi WTO đã đi vào triển khai là xuất hiện các nhà máy
đóng tàu vốn của nước ngoài 100% như Stragic của Úc ở Vũng tàu, Aker Yard ( của
Na Uy), South East Asia của Pháp cũng tại Vũng tàu....khối này chủ yếu đang đóng
tàu nhỏ cho Oil Supply. Tại sao có khi một phần là họ thích thế, một phần có lẽ
là các phần đất đẹp, mớn nước sâu thì đã bị ông "tướng' VN xí phần mất
rồi.
Trong số đó ông Huyndai có vẻ lách luật khá tốt ngày trước là vào VN giả
vờ sửa thôi, nay thì đã chuyển sang đóng mới hoàn toàn. Cùng với ông này thì
hiện nay có ông STX cũng của HQuoc và cũng ở Nha Trang.
Thực trạng của
đóng tàu VNchỉ trừ những người quá ngây thơ, hoặc giả vờ ngây thơ, chứ còn tất
cả mọi người liên quan đến shipbuilding đều cảm thấy một cái gì không ổn ở
nghanh đóng tàu VN. Nhiều người họ yêu nghề này lắm nhưng có vẻ vẫn cảm thấy một
cái gì đó ko ổn lắm
Chắc chắn sau những Series đang đóng dang dở, thì
việc tái cấu trúc sẽ xảy ra. Nhằm mục đích cạnh tranh trên thế giới, nếu không
thì không thể cạnh tranh được với thế giới. Mặt khác khối ngoại ở VN sẽ dần dần
có ảnh hưởng lớn hơn. Sự xuất hiện của khối này là một tác động tích cực cho sự
phát triển của nghanh. Tuy nhiên có vẻ sự tác động ấy vẫn còn xa lắm.
[b]ch.im boi08 thuộc người vả vờ ngây thơ hay ngây thơ ( chắc ng.. óc bả đậu)[img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-67.gif" alt="Doubled up with laughter">
-
23-12-2008 07:46 PM #10683
Titan Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 1,050
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
[table]
Vận tải biển - "nạn nhân mới" của khủng
hoảng
12/13/2008
9:23:54 AM
[table]
[/table]
Vận tải biển là ngành công nghiệp
thu được nhiều lợi nhuận nhất trong bối cảnh toàn cầu hóa. Kinh doanh phát đạt
khiến các tập đoàn vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy phát triển như "nấm mọc
sau mưa" trên khắp thế giới. Nhưng cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu hiện nay
đã làm cho hoạt động này ngừng trệ.
[/b]
Mạng BusinessWeeek cho biết do
tình hình làm ăn ế ấm, trong mấy tháng qua, cước phí vận chuyển tàu biển giảm
mạnh.
Hồi đầu năm nay, các công ty vận tải tàu thương mại lớn như Maesk
và Hapag-Lloyd thu khoảng 2.000 USD cước phí vận chuyển cho một container hàng
hóa từ châu Á đi châu Âu, nhưng vào thời điểm hiện nay chỉ còn 500 USD.
Giá thuê một chiếc tàu biển chứa được 2.500 container tiêu chuẩn (TEU)
là 30.000 USD/ngày, thì nay chỉ còn chưa đến 12.000 USD/ngày. Những tàu chở hàng
lớn loại Panamax cho thuê với mức giá 64.000 USD/ngày trong tháng 7, thì nay còn
chưa đầy 11.000 USD/ngày.
Các chuyên gia ước tính có tới 1/4 trong tổng
số tàu được sử dụng để vận chuyển nguyên liệu thô ở Thái Bình Dương đang ngừng
hoạt động.
Bên cạnh đó, nhiều công ty vận tải tàu biển trên khắp thế
giới đã cắt giảm nhân công và để tàu thả neo nằm chờ trong vài tháng
nay.
Theo[/i] Vietnamplus[/b]
[/table]
-
23-12-2008 07:50 PM #10684
Titan Member- Ngày tham gia
- Apr 2007
- Bài viết
- 1,125
- Được cám ơn 9 lần trong 3 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
[quote user="vankhoivt"][table]
Vận tải biển - "nạn nhân mới" của khủng
hoảng
12/13/2008
9:23:54 AM
[table]
[/table]
Vận tải biển là ngành công nghiệp
thu được nhiều lợi nhuận nhất trong bối cảnh toàn cầu hóa. Kinh doanh phát đạt
khiến các tập đoàn vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy phát triển như "nấm mọc
sau mưa" trên khắp thế giới. Nhưng cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu hiện nay
đã làm cho hoạt động này ngừng trệ.
Mạng BusinessWeeek cho biết do
tình hình làm ăn ế ấm, trong mấy tháng qua, cước phí vận chuyển tàu biển giảm
mạnh.
Hồi đầu năm nay, các công ty vận tải tàu thương mại lớn như Maesk
và Hapag-Lloyd thu khoảng 2.000 USD cước phí vận chuyển cho một container hàng
hóa từ châu Á đi châu Âu, nhưng vào thời điểm hiện nay chỉ còn 500 USD.
Giá thuê một chiếc tàu biển chứa được 2.500 container tiêu chuẩn (TEU)
là 30.000 USD/ngày, thì nay chỉ còn chưa đến 12.000 USD/ngày. Những tàu chở hàng
lớn loại Panamax cho thuê với mức giá 64.000 USD/ngày trong tháng 7, thì nay còn
chưa đầy 11.000 USD/ngày.
Các chuyên gia ước tính có tới 1/4 trong tổng
số tàu được sử dụng để vận chuyển nguyên liệu thô ở Thái Bình Dương đang ngừng
hoạt động.
Bên cạnh đó, nhiều công ty vận tải tàu biển trên khắp thế
giới đã cắt giảm nhân công và để tàu thả neo nằm chờ trong vài tháng
nay.
Theo Vietnamplus
[/table]
[/quote] Đợt này VSP về 2x thôi
[:#] [sn] [*-)]
The worst is over. And the dawn is coming!!!
-
23-12-2008 07:51 PM #10685
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 611
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
-
23-12-2008 07:52 PM #10686
Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 248
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
đề nghị các cụ đừng quote bài dài lê thê nữa thông tin thì chẳng có gì mà cứ phải kéo mỏi cả tay
-
23-12-2008 07:53 PM #10687
Titan Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 1,050
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP phá sản
[table]
Sững sờ với cước vận tải
biển[/b]
[/b]
|
|
Có lẽ không còn từ nào "đắt" hơn để nói về cảm giác của
những doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển vào lúc này. Giá cước vận tải biển
bất ngờ giảm nhanh và mạnh đã và đang khiến nhiều doanh nghiệp vận tải biển
trong nước lao đao. Đáng nói hơn, theo nhận định của nhiều chuyên gia, những gì
đang xảy ra vẫn chưa phải là tất cả. Điều tồi tệ nhất vẫn đang còn ở phía trước.
Giá cước giảm, với nhiều người, không phải là điều quá bất ngờ,
nhưng giảm nhanh và mạnh như hiện nay thì ít người có thể tưởng tượng được.
Thống kê cho thấy, từ khoảng đầu tháng 7 đến nay, giá cước vận tải biển đã giảm
từ 30 - 90%, trong đó giảm mạnh nhất là những tàu hàng khô cỡ lớn, kế đó là tàu
container.
Chủ tàu dầu có lẽ là những người may mắn nhất bởi họ là những
người duy nhất không bị nhấn chìm bởi cơn "bão giá" bất thường này. Lãnh đạo một
doanh nghiệp vận tải biển ngậm ngùi: Trước khi giá cước giảm như hiện nay, chúng
tôi đã phần nào nhận thấy sự không ổn định của thị trường. Giá cước đã tăng
trong một thời gian khá dài và theo quy luật kinh tế, chắc chắn sẽ phải đi
xuống.
Tuy nhiên, như hiện nay thì đúng là "xuống dốc không phanh”.
Không thể tưởng tượng được có thời điểm, chỉ trong một tuần, giá cho thuê định
hạn tàu hàng rời trọng tải 74.000 DWT từ chỗ 40.000 USD/ngày đã giảm xuống còn
19.000 USD/ngày. Ông Nguyễn Quế Dương - Trưởng ban Quản lý và khai thác tàu
biển, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Vinalines cho biết: "Thời đỉnh cao, giá cho
thuê định hạn một tàu loại này lên tới 70.000 USD/ngày. Bây giờ, sau 3 tháng đi
xuống, con số này chỉ còn khoảng từ 10.000 - 12.000 USD/ngày”.
Không hẹn mà gặp, hầu hết những chuyên gia trong ngành vận
tải biển cùng chung một quan điểm rằng nguyên nhân của việc giảm giá cước vận
tải vừa qua là do sức ép của "cơn bão tài chính" và khủng hoảng kinh tế toàn
cầu. Còn sở dĩ giá cước giảm nhanh và mạnh đến như vậy là do thời gian trước,
giá cước vận tải biển đã bị đẩy lên quá cao.
Ông Nguyễn Văn Hạnh - Giám đốc Công ty Vận tải biển Vinalines
tâm sự: "Với những doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển như chúng tôi thì đây là
thời kỳ cực kỳ khó khăn". Tất nhiên, trong đợt giảm giá này, doanh nghiệp nào
mới đầu tư tàu, đặc biệt là những tàu hàng rời cỡ lớn - loại tàu bị giảm giá
cước mạnh nhất - chính là những doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nhất. Cùng chung
quan điểm với ông Hạnh, ông Cao Minh Tuấn - Giám đốc CTCP Vận tải biển Vinaship
cũng cho rằng tuy không nằm trong nhóm những công ty bị thiệt hại nặng nề nhất,
song Vinaship cũng đang vấp phải những "đợt sóng lớn”. 3 tháng cuối năm, Công ty
cũng chỉ phấn đấu không lỗ. Thời điểm này, hòa vốn đã là may mắn.
Dễ dàng nhận thấy những khó khăn của các doanh nghiệp kinh
doanh vận tải biển vào thời điểm này. Song, như trên đã nói, những gì đang xảy
ra chưa phải là tất cả. Những gì tồi tệ nhất vẫn còn ở phía trước. Sở dĩ có thể
nói như vậy vì đến thời điểm này, các doanh nghiệp vận tải biển của ta vẫn có
thể cầm cự được do đa phần kinh doanh theo phương thức cho thuê định hạn. Những
hợp đồng cho thuê với thời hạn dài đang là hy vọng lớn để các công ty vượt qua
thời điểm khó khăn này. Tuy nhiên, cần phải nói rằng, nếu tình trạng giảm giá
cước kéo dài, việc bên thuê phá vỡ hợp đồng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Trong trường hợp này, thông thường, bên thuê sẽ thương lượng
hợp pháp với bên cho thuê để đi đến việc hủy hợp đồng. Trường hợp thứ 2, cả 2
bên thuê và cho thuê sẽ cùng nhau thống nhất một mức giá mới sao cho có lợi cho
cả 2 bên và hợp đồng vẫn được duy trì.
Tuy nhiên, trường hợp thứ 3 mới là điều đáng nói: bên thuê tàu phía nước
ngoài đứng ra tuyên bố phá sản và phía có tàu cho thuê buộc phải ngậm ngùi chấp
nhận. Đợt giảm giá này, ở nước ta chưa ghi nhận một trường hợp nào như thế này,
song, việc tuyên bố phá sản là hoàn toàn có thể xảy ra và đấy mới là lúc các
doanh nghiệp có tàu cho thuê gặp khó khăn nhất.
[table]
Một tin không vui vừa đến với các doanh nghiệp vận tải biển khi ủy ban châu
Âu (EC) đã áp đặt giải tán Hiệp hội Tàu biển Viễn đông (FEFC) vì lý do vi phạm
luật cạnh tranh. Điều này ngay lập tức đã ảnh hưởng đến ngành vận tải biển, giá
vận tải biển đã được giảm xuống. Nguyên nhân là do không còn bị áp đặt về mức
phụ phí, các hãng tàu biển đã nhanh chóng thông báo mức phụ phí mới, giảm giá
đáng kể so với trước để tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh tàu nhiều hàng ít như
hiện nay. Thực tế là đã cận kề mùa cao điểm năm nay song các hãng tàu không còn
thông báo thiếu chỗ, thiếu container hay tăng phí mùa cao điểm (peak season
surcharge) như cùng kỳ năm trước.
[/table]
[/table]
-
23-12-2008 07:58 PM #10688
Titan Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 1,193
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP muon nam > Dau tu se ko so LO/ Hay nhin vap EPS 25.000 > Giá co 5x
VSP muon nam > Dau tu se ko so LO
Hay nhin vap EPS 25.000 > Giá co 5x
-
23-12-2008 07:58 PM #10689
Titan Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 1,050
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP phá sản
Doanh nghiệp
đóng tàu quy mô nhỏ trước nguy cơ phá sản
KIM PHƯƠNG
20/11/2008 10:16
(GMT+7)
Phản hồi (0)|In bài viết này| [+]Cỡ chữ[-]
[table]
[table]
Hiện đã có doanh nghiệp “tự xử” bằng cách mổ
tàu bán sắt vụn trả nợ ngân hàng.
[table]
|
[/table]
[/table]
[table]
Để xem được Video bạn cần phải cài Flash
Player
function ShowVideoByPath(videopath,text)
**
var s1 = new SWFObject("/Images/Travel.swf","player","310","265","7");
s1.addParam("allowfullscreen","true");
s1.addVariable("width","310");
s1.addVariable("height","265");
s1.addVariable("file",videopath);
s1.addVariable("showstop","false");
s1.addVariable("autostart","true");
s1.write('videoPane');
var divDesc = document.getElementById('tab_ctl26_WebUserControl1 _1_divDesc');
if (divDesc) {divDesc.style.display = "";divDesc.innerHTML = text;}
}
[table]
|
Video:
[/table]
[/table]
[/table]
Ngân
hàng thắt chặt tiền tệ, tăng lãi suất cho vay đã đẩy các doanh nghiệp đóng tàu
huyện Xuân Trường (Nam Định) đứng bên bờ vực phá sản. Nhiều xưởng tàu ngừng hoạt
động, hàng ngàn công nhân mất việc.Đại công
xưởng đóng tàu huyện Xuân Trường đang đã im lìm từ mấy tháng nay, hàng trăm con
tàu nằm chỏng chơ bên dòng sông Ninh Cơ, có những tàu đã đóng xong, chỉ đợi ông
chủ đến “rước” về, thế nhưng đã bốn năm tháng nay vẫn không thấy bóng dáng ông
chủ tàu đâu.Có những
tàu đang đóng dở dang đành phải dừng lại vô thời hạn, cũng có tàu đóng gần xong
nhưng rồi lại bị “phanh thây” để đem bán sắt vụn.Phó phòng
Công thương huyện Xuân Trường, ông Ngô Doãn Thọ cho biết: “Việc các doanh nghiệp
đóng tàu thuỷ cũng như chủ tàu đang đứng trước nguy cơ phá sản, vỡ nợ là do các
ngân hàng thương mại thắt chặt tín dụng, tiền tệ, tăng lãi suất cho vay đồng
thời đóng cửa không tiếp tục giải ngân theo hợp đồng đã kí kết với chủ tàu”.
Việc các doanh nghiệp đóng tàu ở Xuân Trường đang lao đao cũng ảnh hưởng trực
tiếp đến lực lượng lao động địa phương. Theo Chánh
văn phòng UBND huyện Xuân Trường, ông Đoàn Năng Vịnh, có trên 3.000 lao động địa
phương làm công nhân tại các xưởng đóng tàu. Tính đến thời điểm này, sau khi
nhiều xưởng đóng tàu ngừng hoạt động, hoặc hoạt động cầm chừng, đã có trên 1.500
lao động nghỉ việc vô thời hạn đã tạo nên một gánh nặng lớn cho huyện trong vấn
đề giải quyết việc làm. Không chỉ
có Xuân Trường, mà toàn tỉnh Nam định cũng có 4.000/11.000 lao động ngành đóng
tàu đã phải nghỉ việc.Anh Phạm
Văn Bàng, Giám đốc Công ty Cổ phần Đóng tàu thủy Hoàng Phong than thở: “Hiện nay
chúng tôi mới chỉ xuất được 2 chiếc tàu, còn lại 13 chiếc, toàn trọng tải từ
2.000 đến 5.200 tấn. Những con còn lại đang đóng dở dang mà cũng chẳng biết bao
giờ đóng xong, bao giờ chủ tàu đến lấy”. Tính sơ sơ
làm một con tàu 2.000 tấn mất khoảng 35 tỷ đồng, chủ tàu giỏi thì có được 10 tỷ
đồng, số còn lại phải vay ngân hàng, nhưng với việc tăng lãi suất, thắt chặt vốn
cho vay khiến nhiều chủ tàu đành ngồi khóc vì tiền lãi suất phải trả hàng tháng.
Đó là chưa
tính đến những con tàu tầm 5.200 tấn, phải mất 80 tỷ đồng nếu ngân hàng không
cho vay tiếp thì chỉ có nước mổ tàu, bán sắt vụn để trả lãi, rồi trả tiền lương
công nhân và còn nhiều khoản nữa. Thực tế, ở Xuân Trường đã có công ty phải mổ
tàu đang làm dở dang để trả nợ, trả lương công nhân và trả tiền vật tư.Ông Phạm
Công Thuận - Chủ tịch UBND huyện Xuân Trường cho hay: “Trước tình hình doanh
nghiệp đóng tàu thuỷ gặp khó khăn, huyện đang nỗ lực với mức cao nhất để hỗ trợ
giúp đỡ cho các doanh nghiệp. Huyện đã tiến hành kiểm tra tình hình sản xuất
kinh doanh của doanh nghiệp, đã tổ chức họp bàn với sự có mặt đầy đủ của các ban
ngành để nhanh chóng tìm ra giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tuy
nhiên vấn đề quan trọng nhất là đáp ứng nhu cầu vốn vay cho các xưởng tàu, chủ
tàu thì đang bế tắc. Chúng tôi đã đề nghị UBND tỉnh, Sở Công Thương, Sở Tài
chính cùng chung tay giúp đỡ vì đây không phải là vấn đề của riêng huyện Xuân
Trường”. Thế nhưng
những phương án hỗ trợ cho các doanh nghiệp đóng tàu vẫn chưa được lãnh đạo địa
phương quyết định cụ thể.Hiện các
doanh nghiệp đóng tàu thuỷ ở Xuân Trường cũng như trên toàn tỉnh Nam Định đang ở
vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”. Và nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn thì sẽ
có hàng chục doanh nghiệp phá sản, vỡ nợ. Vì trong số 1.781 tỷ đồng mà các doanh
nghiệp đóng tàu của Nam Định đã đầu tư thì có đến 1.037 tỷ đồng là tiền vay ngân
hàng. Chính vì
thế nếu như các con tàu trị giá hàng chục tỷ đồng đang nằm chen chúc trong các
xưởng không được hoàn thiện và không được các chủ tàu đến lấy về thì một điều
chắc chắn rằng các doanh nghiệp sẽ buộc phải phá sản. Hiện đã có
doanh nghiệp “tự xử” bằng cách mổ tàu bán sắt vụn trả nợ ngân hàng. Đó có thể là
dấu hiệu khởi đầu cho làn sóng phá sản của các xưởng đóng tàu quy mô nhỏVSP sẽ tư xử mổ tàu bán sắt vụn thôi , lo chaỵ đi.
-
23-12-2008 08:05 PM #10690
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 611
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
[quote user="boi08"]
Ch.im nh.ợn nữa đi, ha ha
Gõ đầu ch.im nh.ợnboom boom boom
[quote user="boi08"]
Ngày 13/10/2008 Ô. Nguyễn Duy
Hùng- Tổng giám đốc được nhận danh hiệu "Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu
2008, lãnh đạo công ty vượt qua khó khăn để đạt được thành công xuất
sắc"Ngày 19/10/2008 SHINPETROL nhận Cúp vàng "Thương hiệu chứng khoán uy tín" và "Công ty cổ phần hàng đầu Việt nam".
Sáu thángđầu năm 2008, lợi nhuận trước thuếđạt trên 226 tỷđồng, vượt mức kế hoạch cả năm 2008.
9 tháng đầu năm doanh thuđạt 1.138.547.619.494 đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 396.209.958.749 đồng.
Sáu thángđầu năm 2008, lợi nhuận trước thuếđạt trên 226 tỷđồng, vượt mức kế hoạch cả năm 2008.
9 tháng đầu năm doanh thuđạt 1.138.547.619.494 đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 396.209.958.749 đồng.
[/quote]
[quote user="boi08"]
Khối lượng giao dịch đang ổn định và đi ngang trùng với đáy tách, các bác tiếp tục kiểm chứng mô hình cái tách và tay cầm nhé
[quote user="boi08"]
Tin xấu đã dìm cổ phiếu giảm quá đà rồi, mô hình chiếc tách đang hình thànhboi08:
VSP đã giảm giá 80% so với đỉnh, mô hình tách và tay cầm đang hình thànhboi08:
boi08:
Trưởng thôn:
-
Rồi phép màu đã xảy ra theo đúng nguyện cầu...những tin xấu đã dìm sâu
VSP từ 25x xuống chỉ còn 5x.Tâm trạng của nhiều người lúc này vừa vui
mừng vừa lo sợ "nó làm gì mà lãi kinh thế???, nhiều tin xấu thế, giá
giảm mạnh thế, chắc quí 4 VSP sẽ giảm phong độ thôi".
- Và đoàn tàu sẽ lại lăn bánh
Xin
thưa rằng: nó làm việc một cách chuyên nghiệp, có đẳng cấp và biết
thích nghi với hoàn cảnh kụ ợ. Quí 4 LSCB, giá dầu và giá gas giảm mạnh
sẽ rất có lợi cho VSP. Quí 4 tôi chỉ kì vọng lãi 150 tỷ bằng quí 3
thôi, nhưng tin rò rỉ lợi nhuận quí 4 đến 350 tỷ...ke ke... "nó làm gì
mà lãi kinh thế".
Xin
thưa rằng: Anh hùng sinh ra trong gian khó kụ ợ, những công ty vẫn đạt
được lợi nhuận cao trong hoàn cảnh khó khăn thì cổ phiếu đó sẽ có khả
năng tăng trưởng về giá từ vài chục đến vài trăm lần cho đến khi thị
trường phục hồi thật sự đấy. Lịch sử đã chứng minh rồi, tại sao ta
không áp dung chứ.[/quote]
[quote user="vankhoivt"]
[quote user="ngaythanhbinh"]
[quote user="vankhoivt"]
[b]mọi
người chú y VSP vay tới 3tỷ UDS , lo trả lãi thôi củng đủ chết rồi ,
nghe chú boi08 bơm thổi trình chú còn non lắm ,bò vào gốc nhà đi chờ
đấy [img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-67.gif" alt="Doubled up with laughter">Kụ này giống dư luân quá, chê người khác kém nhưng hóa ra chính kụ mới kém.
•Địa điểm: Khu công nghiệp Hưng Phú II, Phường Phú Thứ, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ.
•Công suất giai đoạn 1:
•Vị trí địa lý: Khu công nghiệp Đình Vũ – Hải Phòng
•Diện tích: 20.520 m2
•Tổng sức chứa 3.000 tấn LPG, quy mô2,05 ha trong giai đoạn I.
•Hạng mục đầu tư:
- Hệ thống công nghệ xuất nhập LPG.
- Hệ thống xuất LPG cho xe ôtô chuyên dụng.
- Hệ thống xuất thủy LPG.
- Sân, bãi bê tông và các đường chữa cháy.
- Hệ thống thiết bị và công nghệ PCCC, báo động và điều khiển.
- Hệ thống thiết bị và công nghệ cung cấp khí nén.
- Nhà bơm LPG và máy nén gas.
- Trạm chiết LPG
•Tổng vốn đầu tư: 207 tỷ đồng.
•Dự án hiện đang ở giai đoạn triển khai xây dựng dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12 năm 2008.
VẬN TẢI Tàu chở gas [url="http://forum.vietstock.com.vn/forums/Vi-VN/zone/328/item/272/item.cco" style="color: maroon;">Aqua Marine Gas
Tàu chở gas
[/table]
Kết quả kinh doanh
Tổng doanh thu(*) | 252,379,002 | 299,929,061 | 432,898,808 | 462,774,080 | [table] | | | | | |
[/table]
Tổng lợi nhuận trước thuế | 43,931,809 | 62,495,220 | 163,933,311 | 169,781,428 | [table] | | | | | |
[/table]
Lợi nhuận thuần từ HĐKD | 44,835,434 | 66,092,090 | 162,378,778 | 170,996,629 | [table] | | | | | |
[/table]
Lợi nhuận ròng(**) | 38,948,808 | 56,433,289 | 147,326,580 | 149,245,321 | [table] | | | | | |
-
23-12-2008 08:08 PM #10691
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
coi nhức cả mắt. híc [H]
-
23-12-2008 08:09 PM #10692
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
-
23-12-2008 08:18 PM #10693
Member- Ngày tham gia
- Sep 2008
- Bài viết
- 214
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
23-12-2008 08:20 PM #10694
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 611
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
[quote user="boi08"]
[quote user="boi08"]
Ch.im nh.ợn nữa đi, ha ha
Gõ đầu ch.im nh.ợnboom boom boom
[quote user="boi08"]
Ngày 13/10/2008 Ô. Nguyễn Duy
Hùng- Tổng giám đốc được nhận danh hiệu "Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu
2008, lãnh đạo công ty vượt qua khó khăn để đạt được thành công xuất
sắc"Ngày 19/10/2008 SHINPETROL nhận Cúp vàng "Thương hiệu chứng khoán uy tín" và "Công ty cổ phần hàng đầu Việt nam".
Sáu thángđầu năm 2008, lợi nhuận trước thuếđạt trên 226 tỷđồng, vượt mức kế hoạch cả năm 2008.
9 tháng đầu năm doanh thuđạt 1.138.547.619.494 đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 396.209.958.749 đồng.
Sáu thángđầu năm 2008, lợi nhuận trước thuếđạt trên 226 tỷđồng, vượt mức kế hoạch cả năm 2008.
9 tháng đầu năm doanh thuđạt 1.138.547.619.494 đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 396.209.958.749 đồng.
[/quote]
[quote user="boi08"]
Khối lượng giao dịch đang ổn định và đi ngang trùng với đáy tách, các bác tiếp tục kiểm chứng mô hình cái tách và tay cầm nhé
[quote user="boi08"]
Tin xấu đã dìm cổ phiếu giảm quá đà rồi, mô hình chiếc tách đang hình thànhboi08:
VSP đã giảm giá 80% so với đỉnh, mô hình tách và tay cầm đang hình thànhboi08:
boi08:
Trưởng thôn:
-
Rồi phép màu đã xảy ra theo đúng nguyện cầu...những tin xấu đã dìm sâu
VSP từ 25x xuống chỉ còn 5x.Tâm trạng của nhiều người lúc này vừa vui
mừng vừa lo sợ "nó làm gì mà lãi kinh thế???, nhiều tin xấu thế, giá
giảm mạnh thế, chắc quí 4 VSP sẽ giảm phong độ thôi".
- Và đoàn tàu sẽ lại lăn bánh
Xin
thưa rằng: nó làm việc một cách chuyên nghiệp, có đẳng cấp và biết
thích nghi với hoàn cảnh kụ ợ. Quí 4 LSCB, giá dầu và giá gas giảm mạnh
sẽ rất có lợi cho VSP. Quí 4 tôi chỉ kì vọng lãi 150 tỷ bằng quí 3
thôi, nhưng tin rò rỉ lợi nhuận quí 4 đến 350 tỷ...ke ke... "nó làm gì
mà lãi kinh thế".
Xin
thưa rằng: Anh hùng sinh ra trong gian khó kụ ợ, những công ty vẫn đạt
được lợi nhuận cao trong hoàn cảnh khó khăn thì cổ phiếu đó sẽ có khả
năng tăng trưởng về giá từ vài chục đến vài trăm lần cho đến khi thị
trường phục hồi thật sự đấy. Lịch sử đã chứng minh rồi, tại sao ta
không áp dung chứ.[/quote]
[quote user="vankhoivt"]
[quote user="ngaythanhbinh"]
[quote user="vankhoivt"]
[b]mọi
người chú y VSP vay tới 3tỷ UDS , lo trả lãi thôi củng đủ chết rồi ,
nghe chú boi08 bơm thổi trình chú còn non lắm ,bò vào gốc nhà đi chờ
đấy [img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-67.gif" alt="Doubled up with laughter">Kụ này giống dư luân quá, chê người khác kém nhưng hóa ra chính kụ mới kém.
•Địa điểm: Khu công nghiệp Hưng Phú II, Phường Phú Thứ, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ.
•Công suất giai đoạn 1:
•Vị trí địa lý: Khu công nghiệp Đình Vũ – Hải Phòng
•Diện tích: 20.520 m2
•Tổng sức chứa 3.000 tấn LPG, quy mô2,05 ha trong giai đoạn I.
•Hạng mục đầu tư:
- Hệ thống công nghệ xuất nhập LPG.
- Hệ thống xuất LPG cho xe ôtô chuyên dụng.
- Hệ thống xuất thủy LPG.
- Sân, bãi bê tông và các đường chữa cháy.
- Hệ thống thiết bị và công nghệ PCCC, báo động và điều khiển.
- Hệ thống thiết bị và công nghệ cung cấp khí nén.
- Nhà bơm LPG và máy nén gas.
- Trạm chiết LPG
•Tổng vốn đầu tư: 207 tỷ đồng.
•Dự án hiện đang ở giai đoạn triển khai xây dựng dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12 năm 2008.
VẬN TẢI Tàu chở gas [url="http://forum.vietstock.com.vn/forums/Vi-VN/zone/328/item/272/item.cco" style="color: maroon;">Aqua Marine Gas
Tàu chở gas
[/table]
Kết quả kinh doanh
Tổng doanh thu(*) | 252,379,002 | 299,929,061 | 432,898,808 | 462,774,080 | [table] | | | | | |
[/table]
Tổng lợi nhuận trước thuế | 43,931,809 | 62,495,220 | 163,933,311 | 169,781,428 | [table] | | | | | |
[/table]
Lợi nhuận thuần từ HĐKD | 44,835,434 | 66,092,090 | 162,378,778 | 170,996,629 | [table] | | | | | |
[/table]
Lợi nhuận ròng(**) | 38,948,808 | 56,433,289 | 147,326,580 | 149,245,321 | [table] | | | | | |
-
23-12-2008 10:12 PM #10695
Titan Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 1,050
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP phá sản
[quote user="vankhoivt"]
Doanh nghiệp
đóng tàu quy mô nhỏ trước nguy cơ phá sản
KIM PHƯƠNG
20/11/2008 10:16
(GMT+7)
Phản hồi (0)|In bài viết này| [+]Cỡ chữ[-]
[table]
[table]
Hiện đã có doanh nghiệp “tự xử” bằng cách mổ
tàu bán sắt vụn trả nợ ngân hàng.
[table]
|
[/table]
[/table]
[table]
Để xem được Video bạn cần phải cài Flash
Player
function ShowVideoByPath(videopath,text)
**
var s1 = new SWFObject("/Images/Travel.swf","player","310","265","7");
s1.addParam("allowfullscreen","true");
s1.addVariable("width","310");
s1.addVariable("height","265");
s1.addVariable("file",videopath);
s1.addVariable("showstop","false");
s1.addVariable("autostart","true");
s1.write('videoPane');
var divDesc = document.getElementById('tab_ctl26_WebUserControl1 _1_divDesc');
if (divDesc) {divDesc.style.display = "";divDesc.innerHTML = text;}
}
[table]
|
Video:
[/table]
[/table]
[/table]
Ngân
hàng thắt chặt tiền tệ, tăng lãi suất cho vay đã đẩy các doanh nghiệp đóng tàu
huyện Xuân Trường (Nam Định) đứng bên bờ vực phá sản. Nhiều xưởng tàu ngừng hoạt
động, hàng ngàn công nhân mất việc.Đại công
xưởng đóng tàu huyện Xuân Trường đang đã im lìm từ mấy tháng nay, hàng trăm con
tàu nằm chỏng chơ bên dòng sông Ninh Cơ, có những tàu đã đóng xong, chỉ đợi ông
chủ đến “rước” về, thế nhưng đã bốn năm tháng nay vẫn không thấy bóng dáng ông
chủ tàu đâu.Có những
tàu đang đóng dở dang đành phải dừng lại vô thời hạn, cũng có tàu đóng gần xong
nhưng rồi lại bị “phanh thây” để đem bán sắt vụn.Phó phòng
Công thương huyện Xuân Trường, ông Ngô Doãn Thọ cho biết: “Việc các doanh nghiệp
đóng tàu thuỷ cũng như chủ tàu đang đứng trước nguy cơ phá sản, vỡ nợ là do các
ngân hàng thương mại thắt chặt tín dụng, tiền tệ, tăng lãi suất cho vay đồng
thời đóng cửa không tiếp tục giải ngân theo hợp đồng đã kí kết với chủ tàu”.
Việc các doanh nghiệp đóng tàu ở Xuân Trường đang lao đao cũng ảnh hưởng trực
tiếp đến lực lượng lao động địa phương. Theo Chánh
văn phòng UBND huyện Xuân Trường, ông Đoàn Năng Vịnh, có trên 3.000 lao động địa
phương làm công nhân tại các xưởng đóng tàu. Tính đến thời điểm này, sau khi
nhiều xưởng đóng tàu ngừng hoạt động, hoặc hoạt động cầm chừng, đã có trên 1.500
lao động nghỉ việc vô thời hạn đã tạo nên một gánh nặng lớn cho huyện trong vấn
đề giải quyết việc làm. Không chỉ
có Xuân Trường, mà toàn tỉnh Nam định cũng có 4.000/11.000 lao động ngành đóng
tàu đã phải nghỉ việc.Anh Phạm
Văn Bàng, Giám đốc Công ty Cổ phần Đóng tàu thủy Hoàng Phong than thở: “Hiện nay
chúng tôi mới chỉ xuất được 2 chiếc tàu, còn lại 13 chiếc, toàn trọng tải từ
2.000 đến 5.200 tấn. Những con còn lại đang đóng dở dang mà cũng chẳng biết bao
giờ đóng xong, bao giờ chủ tàu đến lấy”. Tính sơ sơ
làm một con tàu 2.000 tấn mất khoảng 35 tỷ đồng, chủ tàu giỏi thì có được 10 tỷ
đồng, số còn lại phải vay ngân hàng, nhưng với việc tăng lãi suất, thắt chặt vốn
cho vay khiến nhiều chủ tàu đành ngồi khóc vì tiền lãi suất phải trả hàng tháng.
Đó là chưa
tính đến những con tàu tầm 5.200 tấn, phải mất 80 tỷ đồng nếu ngân hàng không
cho vay tiếp thì chỉ có nước mổ tàu, bán sắt vụn để trả lãi, rồi trả tiền lương
công nhân và còn nhiều khoản nữa. Thực tế, ở Xuân Trường đã có công ty phải mổ
tàu đang làm dở dang để trả nợ, trả lương công nhân và trả tiền vật tư.Ông Phạm
Công Thuận - Chủ tịch UBND huyện Xuân Trường cho hay: “Trước tình hình doanh
nghiệp đóng tàu thuỷ gặp khó khăn, huyện đang nỗ lực với mức cao nhất để hỗ trợ
giúp đỡ cho các doanh nghiệp. Huyện đã tiến hành kiểm tra tình hình sản xuất
kinh doanh của doanh nghiệp, đã tổ chức họp bàn với sự có mặt đầy đủ của các ban
ngành để nhanh chóng tìm ra giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tuy
nhiên vấn đề quan trọng nhất là đáp ứng nhu cầu vốn vay cho các xưởng tàu, chủ
tàu thì đang bế tắc. Chúng tôi đã đề nghị UBND tỉnh, Sở Công Thương, Sở Tài
chính cùng chung tay giúp đỡ vì đây không phải là vấn đề của riêng huyện Xuân
Trường”. Thế nhưng
những phương án hỗ trợ cho các doanh nghiệp đóng tàu vẫn chưa được lãnh đạo địa
phương quyết định cụ thể.Hiện các
doanh nghiệp đóng tàu thuỷ ở Xuân Trường cũng như trên toàn tỉnh Nam Định đang ở
vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”. Và nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn thì sẽ
có hàng chục doanh nghiệp phá sản, vỡ nợ. Vì trong số 1.781 tỷ đồng mà các doanh
nghiệp đóng tàu của Nam Định đã đầu tư thì có đến 1.037 tỷ đồng là tiền vay ngân
hàng. Chính vì
thế nếu như các con tàu trị giá hàng chục tỷ đồng đang nằm chen chúc trong các
xưởng không được hoàn thiện và không được các chủ tàu đến lấy về thì một điều
chắc chắn rằng các doanh nghiệp sẽ buộc phải phá sản. Hiện đã có
doanh nghiệp “tự xử” bằng cách mổ tàu bán sắt vụn trả nợ ngân hàng. Đó có thể là
dấu hiệu khởi đầu cho làn sóng phá sản của các xưởng đóng tàu quy mô nhỏVSP sẽ tư xử mổ tàu bán sắt vụn thôi , lo chaỵ đi.
[/quote]
VSP ĐANG BÁN SẮT PHẾ LIỆU TỪ TÀU ĐÂY [:cuoibo][:cuoibo]
-
23-12-2008 10:15 PM #10696
Titan Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 1,050
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP phá sản
[quote user="vankhoivt"][table]
Sững sờ với cước vận tải
biển[/b]
[/b]
|
|
Có lẽ không còn từ nào "đắt" hơn để nói về cảm giác của
những doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển vào lúc này. Giá cước vận tải biển
bất ngờ giảm nhanh và mạnh đã và đang khiến nhiều doanh nghiệp vận tải biển
trong nước lao đao. Đáng nói hơn, theo nhận định của nhiều chuyên gia, những gì
đang xảy ra vẫn chưa phải là tất cả. Điều tồi tệ nhất vẫn đang còn ở phía trước.
Giá cước giảm, với nhiều người, không phải là điều quá bất ngờ,
nhưng giảm nhanh và mạnh như hiện nay thì ít người có thể tưởng tượng được.
Thống kê cho thấy, từ khoảng đầu tháng 7 đến nay, giá cước vận tải biển đã giảm
từ 30 - 90%, trong đó giảm mạnh nhất là những tàu hàng khô cỡ lớn, kế đó là tàu
container.
Chủ tàu dầu có lẽ là những người may mắn nhất bởi họ là những
người duy nhất không bị nhấn chìm bởi cơn "bão giá" bất thường này. Lãnh đạo một
doanh nghiệp vận tải biển ngậm ngùi: Trước khi giá cước giảm như hiện nay, chúng
tôi đã phần nào nhận thấy sự không ổn định của thị trường. Giá cước đã tăng
trong một thời gian khá dài và theo quy luật kinh tế, chắc chắn sẽ phải đi
xuống.
Tuy nhiên, như hiện nay thì đúng là "xuống dốc không phanh”.
Không thể tưởng tượng được có thời điểm, chỉ trong một tuần, giá cho thuê định
hạn tàu hàng rời trọng tải 74.000 DWT từ chỗ 40.000 USD/ngày đã giảm xuống còn
19.000 USD/ngày. Ông Nguyễn Quế Dương - Trưởng ban Quản lý và khai thác tàu
biển, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Vinalines cho biết: "Thời đỉnh cao, giá cho
thuê định hạn một tàu loại này lên tới 70.000 USD/ngày. Bây giờ, sau 3 tháng đi
xuống, con số này chỉ còn khoảng từ 10.000 - 12.000 USD/ngày”.
Không hẹn mà gặp, hầu hết những chuyên gia trong ngành vận
tải biển cùng chung một quan điểm rằng nguyên nhân của việc giảm giá cước vận
tải vừa qua là do sức ép của "cơn bão tài chính" và khủng hoảng kinh tế toàn
cầu. Còn sở dĩ giá cước giảm nhanh và mạnh đến như vậy là do thời gian trước,
giá cước vận tải biển đã bị đẩy lên quá cao.
Ông Nguyễn Văn Hạnh - Giám đốc Công ty Vận tải biển Vinalines
tâm sự: "Với những doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển như chúng tôi thì đây là
thời kỳ cực kỳ khó khăn". Tất nhiên, trong đợt giảm giá này, doanh nghiệp nào
mới đầu tư tàu, đặc biệt là những tàu hàng rời cỡ lớn - loại tàu bị giảm giá
cước mạnh nhất - chính là những doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nhất. Cùng chung
quan điểm với ông Hạnh, ông Cao Minh Tuấn - Giám đốc CTCP Vận tải biển Vinaship
cũng cho rằng tuy không nằm trong nhóm những công ty bị thiệt hại nặng nề nhất,
song Vinaship cũng đang vấp phải những "đợt sóng lớn”. 3 tháng cuối năm, Công ty
cũng chỉ phấn đấu không lỗ. Thời điểm này, hòa vốn đã là may mắn.
Dễ dàng nhận thấy những khó khăn của các doanh nghiệp kinh
doanh vận tải biển vào thời điểm này. Song, như trên đã nói, những gì đang xảy
ra chưa phải là tất cả. Những gì tồi tệ nhất vẫn còn ở phía trước. Sở dĩ có thể
nói như vậy vì đến thời điểm này, các doanh nghiệp vận tải biển của ta vẫn có
thể cầm cự được do đa phần kinh doanh theo phương thức cho thuê định hạn. Những
hợp đồng cho thuê với thời hạn dài đang là hy vọng lớn để các công ty vượt qua
thời điểm khó khăn này. Tuy nhiên, cần phải nói rằng, nếu tình trạng giảm giá
cước kéo dài, việc bên thuê phá vỡ hợp đồng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Trong trường hợp này, thông thường, bên thuê sẽ thương lượng
hợp pháp với bên cho thuê để đi đến việc hủy hợp đồng. Trường hợp thứ 2, cả 2
bên thuê và cho thuê sẽ cùng nhau thống nhất một mức giá mới sao cho có lợi cho
cả 2 bên và hợp đồng vẫn được duy trì.
Tuy nhiên, trường hợp thứ 3 mới là điều đáng nói: bên thuê tàu phía nước
ngoài đứng ra tuyên bố phá sản và phía có tàu cho thuê buộc phải ngậm ngùi chấp
nhận. Đợt giảm giá này, ở nước ta chưa ghi nhận một trường hợp nào như thế này,
song, việc tuyên bố phá sản là hoàn toàn có thể xảy ra và đấy mới là lúc các
doanh nghiệp có tàu cho thuê gặp khó khăn nhất.
[table]
Một tin không vui vừa đến với các doanh nghiệp vận tải biển khi ủy ban châu
Âu (EC) đã áp đặt giải tán Hiệp hội Tàu biển Viễn đông (FEFC) vì lý do vi phạm
luật cạnh tranh. Điều này ngay lập tức đã ảnh hưởng đến ngành vận tải biển, giá
vận tải biển đã được giảm xuống. Nguyên nhân là do không còn bị áp đặt về mức
phụ phí, các hãng tàu biển đã nhanh chóng thông báo mức phụ phí mới, giảm giá
đáng kể so với trước để tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh tàu nhiều hàng ít như
hiện nay. Thực tế là đã cận kề mùa cao điểm năm nay song các hãng tàu không còn
thông báo thiếu chỗ, thiếu container hay tăng phí mùa cao điểm (peak season
surcharge) như cùng kỳ năm trước.
[/table]
[/table]
[/quote]
VSP SẮP PHÁ SẢN RỒI [:dapdau]
-
23-12-2008 10:17 PM #10697
Member- Ngày tham gia
- Nov 2008
- Bài viết
- 202
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP : Rồng giấy VSP . Chính hiệu độc quyền : thằn lằn cụt đuôi .
[quote user="boi08"][quote user="vankhoivt"]
Jonathan
Pincus của Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc UNDP là một người trong số
đó. Chỉ vào tấm bản đồ Việt Nam với những điểm đánh dấu chi chít những dự án
đầu tư của Vinashin suốt từ Bắc chí Nam, ông Pincus nói: “Nhìn đây, từ Quảng
Ninh đến Cà Mau chỗ nào cũng thấy cảng biển, nhà máy thép, xưởng đóng tàu của
họ”. Chuyên gia này nói, Vinashin có tiềm năng làm Việt Nam trở thành nhà đóng
tàu lớn hơn nữa của thế giới, từ vị trí thứ 5 hiện tại, nhưng vay nợ của Tập đoàn này là đáng quan ngại. “Thành công ban đầu của Vinashin bị thử thách bởi các khoản đầu
tư từ vốn vay thương mại lên đến 3 tỷ USD”.
[/quote]
Văn
ng.u éo biêt đọc chữ sao, không nhìn thấy câu màu xanh hả, Vinashin sẽ
trở thành tâp đoàn đóng tàu hàng đầu thế giới, muốn phát triễn lớn thì
phải đầu tư nhiều, có thế cũng không biết, ng.u ng.u cái mặt
Trong cả tâp đoàn
Vinashin thì Shinpetrol là công ty mạnh nhất, chỉ mới xuất con tàu thứ
nhất nhưng lãi cao đến 8 triệu USD, đẳng cấp đấy.
VSP
là công ty mạnh nhất của tập đoàn Vinashin, tập đoàn tàu biển mạnh nhất
thế giới. Vây có nghĩa VSP là công ty tàu biển hàng đầu thế giới rồi.
Cá lớn sẽ nuốt ca bé.
Ch.im nh.ợn ng.u này, gõ đầu[img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-70.gif" alt="Strike head">boong boong boong
[/table]
[/table]
Những kịch bản về suy thoái kinh tế thế giới trong năm 2009 đều đưa ra
những cảnh báo hết sức khó khăn đối với các ngành hàng xuất khẩu trong
đó có nông nghiệp.Chúng
tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lương Lê Phương, Thứ trưởng Bộ Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn về triển vọng xuất khẩu nông nghiệp năm
2009.Theo ông, triển vọng xuất khẩu năm 2009 của ngành nông nghiệp sẽ diễn biến theo hướng nào?Cuộc
khủng hoảng tài chính đang tiếp diễn, chưa dừng lại. Nó sẽ còn ảnh
hưởng hết năm 2009 nên triển vọng xuất khẩu năm 2009 khó khăn hơn chúng
ta tưởng rất nhiều. Vấn đề không chỉ là lựa chọn một kịch bản dự báo cụ
thể nào mà cần phải có một gói giải pháp tổng thể cho xuất khẩu Việt
Nam trong đó có nông nghiệp.Theo
tôi, chúng ta nên có một gói tài chính để ứng cứu một số doanh nghiệp
đang bên bờ phá sản. Hiện nay Ngân hàng Nhà nước bảo giảm lãi suất ngân
hàng, nhưng hiện doanh nghiệp chưa hưởng được. Một số ngân hàng vẫn bắt
buộc doanh nghiệp phải trả hết vốn vay cũ với lãi suất cũ rồi mới cho
vay với lãi suất mới. Thực
ra hàng hóa trong kho nhiều doanh nghiệp vẫn chưa bán được, vì vậy phải
khoanh nợ cũ lại và cho vay với lãi suất mới thấp hơn thì doanh nghiệp
mới có thể chịu đựng được. Nếu doanh nghiệp chịu đựng được thì nông
dân, nông thôn mới không bị ảnh hưởng nặng nề.Thứ trưởng nói nên có gói tài chính để cứu doanh nghiệp nhưng chúng ta nên hỗ trợ theo phương thức như thế nào?Gói tài chính giải cứu này phải thông qua các chính sách chứ không phải “bơm” tiền cho doanh nghiệp này, hay ngân hàng khác. Cụ
thể, chúng ta thông qua ngân hàng để giảm lãi suất cho vay; xác định
lại tỷ giá đồng tiền Việt Nam để có lợi cho xuất khẩu, đặc biệt là,
chúng ta phải làm thế nào để mở được thị trường bán hàng hóa, không chỉ
nông sản mà tất cả các loại hàng hóa khác. Nếu bán được thì mới giải
quyết được, còn nếu để trong kho thì rất khó.Ngành
nông nghiệp chuẩn bị như thế nào trước khả năng rau, quả giá rẻ sẽ tràn
vào Việt Nam trong năm 2009 sau khi thị trường bán lẻ được mở cửa?Chúng
ta cũng đã có những chuẩn bị nhất định song thực sự là quá chậm. Hiện
sản xuất nông nghiệp vẫn chạy theo sản lượng, năng suất nhưng về chất,
tức sức cạnh tranh thì còn quá thấp. Nếu chuyển một cách cơ bản thì
phải giảm những loại hàng hóa thị trường không có nhu cầu và nâng cao
chất lượng nông sản lên. Ví
dụ, năm tới, cá tra không tăng lượng được mà phải đầu tư nuôi thế nào
để con cá có chất lượng tốt hơn, chế biến tốt hơn. Gạo cũng thế, chúng
ta có thể nâng cao gạo chất lượng cao và làm thế nào cho nông dân có
lãi trên mảnh ruộng của mình. Ngoài
ra, ngành nông nghiệp cần quản lý theo một chuỗi giá trị sản xuất, từ
ao nuôi tới bàn ăn, từ cái cày tới cái đĩa, từ trang trại tới bàn ăn,
tức là gắn kết giữa sản xuất nông nghiệp với chế biến và tiêu thụ, giữa
sản xuất và thị trường.Vừa
qua có một nhược điểm lớn là nhà sản xuất không biết sản xuất cứ lo làm
mà không biết thị trường. Do vậy, phải gắn kết lại. Có ba mối quan hệ
cần phải cải tiến, đó là quan hệ giữa Nhà nước, doanh nghiệp và nhà sản
xuất; nhà chế biến với người nông dân; thị trường trong nước và thị
trường nước ngoài.Sang
năm 2009, dự báo kim ngạch xuất khẩu của 5 nhóm hàng nông sản lớn đều
giảm xuống rất mạnh, nhất là gạo và cà phê. Vậy ngành nông nghiệp đã
điều chỉnh cơ cấu sản xuất như thế nào?Vấn
đề hiện nay các mặt hàng vẫn có nhu cầu lớn như chè, hồ tiêu, cà phê.
Theo tôi nghĩ, mặt hàng có khối lượng lớn là lúa gạo cần có một bước
chuyển và nên đầu tư mạnh vào bảo quản, chế biến tốt hơn để làm thế nào
nâng giá trị gạo sau thu hoạch, tức phải chú ý tới công nghệ bảo quản,
công nghệ chế biến sau thu hoạch để nâng giá trị từ thủy sản cho tới
nông sản.Còn ngành thủy sản tiếp tục tăng trưởng sẽ phải đầu tư như thế nào?Thủy
sản bây giờ phải đầu tư vào nuôi bền vững với ba tiêu chí: hiệu quả
kinh tế, công bằng xã hội, phải bảo vệ được môi trường sinh thái. Như
thế, thủy sản mới phát triển bền vững được. Trong phát triển thủy sản,
vấn đề môi trường cần phải quan tâm hàng đầu.
= > Chết toi VSP roài
DN liên quan đến xuất nhập khẩu đơn thuần( trừ trung gian) chết toi roài [img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-103.gif" alt="walk on crutches">
-
23-12-2008 10:19 PM #10698
Titan Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 1,050
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
[h3]Đóng tàu.- Tương lai gần có vẻ ảm đạm[/h3]
gửi bởi
htv
vào ngày 12 Tháng 10 2008, 17:30
Hi All,
Gần đây nghanh đóng tàu VN có vẻ gặp những khó
khăn nhất định trong tương lai gần :
1. Về toàn cảnh thế giới :
Do khủng
hoảng toàn cầu về tài chính nên có vẻ các chủ tàu trên thế giới cũng không vay
được tiền để đóng. Mặt khác có thông tin nói hiện nay ngành đóng tàu TQ đang
thiếu việc để làm. Như chúng ta đã biết thì trên thế giới xu hướng cánh *** bay
về đóng tàu từ Các nước châu Âu ( Đức, Thổ nhĩ Kì, Croatia..) với tàu chất lượng
cao giá thành đắt, tiếp theo là Nhật, tiếp theo là Hàn Quốc, tiếp theo nữa là
TQuoc, và cuối là VN chúng ta mới gia nhập cuộc chơi. Do TQ thiếu việc làm nên
một xu hướng của các chủ tàu thế giới có tiền vừa phải họ sẽ về trở lại TQ nhằm
hướng vào giá tương đối rẻ ( có khi rẻ hơn VN), mà chất lượng thì tốt hơn. Do đó
sẽ ảnh hưởng đến VN.
Nhìn lại thời gian qua, ngoài những dự án liên quan đến
Damen, thì hầu như các dự án Grain Line, hay chủ tàu Hi lạp ở phà rùng, hay mấy
chủ tàu Nhật đều là cái bọn không có tiền để đóng ở TQ nên nhảy vào VN với mục
tiêu ban đầu là giá rẻ, và có khi quan trọng hơn là VN chưa có kĩ năng đàm phán
để có những điều khoản thuận lợi trong hợp đồng. Cho nên các chủ tàu thấy có món
hời là họ OK. Chứ nếu so sánh về hiệu quả và giá nhân công lao động chưa chắc VN
đã rẻ hơn TQ.
2. Tại VN
Hình như các biện pháp thắt chặt tài chính bao
gồm lãi suất cao và cắt giảm chi tiêu công nên đã tác động không nhỏ đến ngành
đóng tàu.
Ví dụ như khối tư nhân mà một "chủ tàu lớn" là " Công ty cho
thuê tài chính" đã bị xẹp lép khi Chính Phủ thắt chặt lãi suất và chính sách tín
dụng. Ở đây người ta đóng tàu không phải là vì shipbuilding mà là cái khác .
Khối này chết là đúng, đáng chết....Tât nhiên khối này chết kéo theo sự phí phạm
khủng khiếp, không biết bao nhiêu tiền của đã đầu tư vào những chiếc tàu dở
dang...Bây giờ chúng nó nằm chờ chết.
Khối nhà nước như Vinashin, thì
cũng đang gặp tương đối vất vả khi thắt chặt tín dụng, các dự án kí với nước
ngoài trước đây ko có tiền để giải ngân. Buộc mới đây CPhu phải cho phép VNS
giải ngân 20 nghìn tỉ để khơi thông cống rãnh của những dự án đang bị tắc.
Có
nhiều người nói đó là cứu cánh. Nhưng có những người bảo chưachắc đâu, đây là
ân huệ cuối mà cũng để tránh bị thất thoát như kiểu khối tư nhân thôi. Chứ sau
20 nghìn tỷ này thì hãy wait and see.
Khối ngoại : Hiện nay bắt đầu có sự
manh nha của khối ngoại khi WTO đã đi vào triển khai là xuất hiện các nhà máy
đóng tàu vốn của nước ngoài 100% như Stragic của Úc ở Vũng tàu, Aker Yard ( của
Na Uy), South East Asia của Pháp cũng tại Vũng tàu....khối này chủ yếu đang đóng
tàu nhỏ cho Oil Supply. Tại sao có khi một phần là họ thích thế, một phần có lẽ
là các phần đất đẹp, mớn nước sâu thì đã bị ông "tướng' VN xí phần mất
rồi.
Trong số đó ông Huyndai có vẻ lách luật khá tốt ngày trước là vào VN giả
vờ sửa thôi, nay thì đã chuyển sang đóng mới hoàn toàn. Cùng với ông này thì
hiện nay có ông STX cũng của HQuoc và cũng ở Nha Trang.
Thực trạng của
đóng tàu VNchỉ trừ những người quá ngây thơ, hoặc giả vờ ngây thơ, chứ còn tất
cả mọi người liên quan đến shipbuilding đều cảm thấy một cái gì không ổn ở
nghanh đóng tàu VN. Nhiều người họ yêu nghề này lắm nhưng có vẻ vẫn cảm thấy một
cái gì đó ko ổn lắm
Chắc chắn sau những Series đang đóng dang dở, thì
việc tái cấu trúc sẽ xảy ra. Nhằm mục đích cạnh tranh trên thế giới, nếu không
thì không thể cạnh tranh được với thế giới. Mặt khác khối ngoại ở VN sẽ dần dần
có ảnh hưởng lớn hơn. Sự xuất hiện của khối này là một tác động tích cực cho sự
phát triển của nghanh. Tuy nhiên có vẻ sự tác động ấy vẫn còn xa lắm.
-
23-12-2008 10:40 PM #10699
Senior Member- Ngày tham gia
- Jul 2008
- Bài viết
- 647
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
[quote user="ngaythanhbinh"]
Ch.im lợn: quay đầu là bờ[H]
[/quote]
[img]http://images.bloomberg.com/r06/homepage/HP_INDU.png?440209">
-
23-12-2008 10:46 PM #10700
Senior Member- Ngày tham gia
- Jul 2008
- Bài viết
- 647
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
[quote user="ngaythanhbinh"]
[quote user="ngaythanhbinh"]
Ch.im lợn: quay đầu là bờ
[/quote]
[img]http://images.bloomberg.com/r06/homepage/HP_INDU.png?440209" width=325 border=0>
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
VCG - Con khủng long của ngành XD VN
By linhmoinhapngu in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 130Bài viết cuối: 31-07-2009, 10:44 PM -
SJE-Khủng long của Q3+4
By Doremi in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 3Bài viết cuối: 25-09-2008, 08:46 PM -
Hàng khủng long - Dabaco
By giangnd in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 07-05-2007, 10:12 PM
Bookmarks