Chủ đề: VSP-Khủng long vận tải GAS
-
15-05-2009 01:47 PM #18521
Member- Ngày tham gia
- Jan 2009
- Bài viết
- 341
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP đã chia thưởng 135% . Sau đó thì báo cáo lỗ . Bịp bợm . Giờ loãng như nước lã ...
Ế ẩm như vận tải biển
KIỀU OANH
13/05/2009 15:14 (GMT+7)
[table]
[table]
[img]http://img1.vneconomy.vn/Images/Uploaded/Share/2009/05/13/omg8.jpg" id="imgTinChiTiet" style="width: 310px; height: 265px;" alt="">
[/table]
[/table]Ai
đó ngồi trên một con thuyền nhỏ và đi dọc bờ biển Singapore những ngày
này sẽ cảm thấy chẳng khác gì một con chuột bò đi rón rén giữa một đàn
voi đông đúc.Đó là nhận định của tác giả Keith Bradsher, trong một bài báo mới đây đăng trên tờ New York Times.Theo
bài báo, một lượng tàu biển nhàn rỗi đông chưa từng thấy đang tập trung
ngoài cảng Singapore, nơi vốn là một trong những cảng biển bận rộn nhất
trên thế giới. Nguyên nhân khiến những con tàu rơi vào cảnh "ăn không
ngồi" rồi này chính là sự xuống dốc của hoạt động thương mại toàn cầu.
Kinh tế thế giới đâu đó đang le lói những tín hiệu khởi sắc, nhưng tình
hình ở đây thì vẫn còn rất u ám“Họa vô đơn chí" Tác
giả Bradsher dẫn số liệu do bộ phận nghiên cứu thị trường vận tải biển
Lloyd’s Register-Fairplay Research có trụ sở tại London cung cấp cho
hay, hiện đang có 735 con tàu chở hàng đang “ngồi chơi xơi nước” ở cảng
Singapore. Con số này khiến các hãng vận tải bỗng chốc lo ngại về khả
năng xảy ra va chạm và thất lạc tàu tại eo biển Malacca chia tách giữa
Malaysia, Singapore và Indonesia. Eo biển này được xem là một trong
những tuyến đường biển sôi động nhất trên thế giới.Tình
trạng "nhàn cư" của đội tàu lớn này chính là tình trạng sụt giảm quá
nhanh chóng của thương mại toàn cầu dưới tác động của khủng hoảng và
suy thoái kinh tế. Ngày 12/5, Trung Quốc cho hay, xuất khẩu của nước
này trong tháng 4 đã giảm 22,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước đó, số
liệu phát đi từ Philippines cho thấy, xuất khẩu tháng 3 của nước này
giảm 30,9% so với cùng kỳ. Ở Mỹ, xuất khẩu tháng 3 giảm 2,4%. “Số
liệu thương mại tháng 3 của Mỹ một lần nữa khẳng định những thách thức
đang diễn ra trên nền kinh tế toàn cầu”, ông Ron Kirk, đại diện thương
mại Mỹ, nhận xét.Thị
trường chứng khoán Phố Wall gần đây đã liên tục khởi sắc, tốc độ sa
thải nhân công ở Mỹ đã chậm lại. Nhưng nhiều người làm trong ngành vận
tải biển vẫn tỏ ra lo ngại khi chỉ ra rằng, mức độ hiện nay của hoạt
động thương mại thế giới cho thấy không nên kỳ vọng vào sự phục hồi sớm
của kinh tế toàn cầu. “Nhiều đơn đặt hàng cho mùa bán lẻ năm nay đã
được ký kết. So với những năm gần đây, mức đặt hàng năm nay là yếu”,
ông Chris Woodward, Phó chủ tịch phụ trách mảng dịch vụ container tại
công ty hậu cần Ryder System, nhận xét .Theo
ông Joshua Felman, Phó giám đốc bộ phận châu Á - Thái Bình Dương của
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tới thời điểm này, người tiêu dùng phương
Tây vẫn đang điều chỉnh những khoản thua lỗ trên thị trường cổ phiếu và
nhà đất, nên không có tâm trạng chi tiêu trở lại vào những mặt hàng
nhập khẩu không thiết yếu. “Để thương mại phục hồi, nhu cầu phải phục
hồi. Rất khó để điều này xảy ra sớm”, ông Felman dự báo.“Họa vô đơn chí”, các con tàu chở hàng vừa thiếu việc, lại phải chịu sự lao dốc không phanh của cước vận tải. Chẳng
hạn, theo hãng môi giới vận tải H. Clarkson & Company, giá cước chở
một chuyến quặng sắt bằng tàu cỡ lớn đã giảm từ mức 300.000 USD mùa hè
năm ngoái, xuống còn 10.000 USD vào đầu năm nay. Giá này đã phục hồi
lên mức 25.000 USD trong mấy tuần gần đây, và một vài con tàu đã nhổ
neo khỏi Singapore. Tuy nhiên, các chủ tàu cho hay, đây chỉ là sự phục
hồi tạm thời vì các nhà sản xuất thép Trung Quốc gần đây đẩy mạnh nhập
khẩu quặng thép do lo giá sẽ tăng vào tháng tới.Giá
chở một container 40 foot chứa đầy hàng từ miền Nam Trung Quốc tới bắc
Âu đã giảm từ 1.400 USD cộng tiền xăng dầu cách đây một năm xuống còn
150 USD vào đầu năm nay. Hiện giá này đã tăng lên 300 USD, nhưng vẫn
thấp hơn chi phí dịch vụ thực tế. Vẫn có rất nhiều tàu container trống
trơn đậu ngoài cảng Singapore.Theo
ông Neil Dekker, một chuyên gia thuộc công ty tư vấn vận tải biển
Drewry Shipping Consultants ở London, năm ngoái, đã có 8 công ty nhỏ
chuyên vận tải container đường biển phá sản. Ông dự báo, năm nay có ít
nhất một trong số những hãng lớn của ngành này rơi vào cảnh đổ vỡ.Vì sao chọn Singapore ? Lý
do khiến các chủ tàu chọn Singapore để neo đậu tàu nhàn rỗi là do
Singapore ít bão, có dịch vụ sửa chữa tàu tuyệt vời và giá xăng rẻ nhờ
có nhà máy lọc dầu. Quan trọng hơn, từ nơi này, tàu có thể dễ dàng và
nhanh chóng đi tới các cảng châu Á khác trong trường hợp có hàng để chở.Ngoài
Singapore, những con tàu “thất nghiệp” còn đang neo đậu ở các bên khác
trên thế giới. Đầu tuần này, tại eo biển Gibralta có 150 con tàu
“lười”, còn ở cảng Rotterdam, Hà Lan, có 300 con tàu như vậy.Trong
những lần xuống dốc trước đây của ngành vận tải biển, các con tàu neo
đậu hàng tháng trở tại các vịnh hẹp của Na Uy và các khu vực có khí hậu
lạnh khác. Tuy nhiên, luật môi trường thắt chặt ở hầu hết các quốc gia
ôn đới đã buộc những con tàu nhàn rỗi tới neo đậu ở các cảng biển ở khu
vực khí hậu nhiệt đới.Nhưng
lúc này lại nảy sinh những lo ngại về vấn đề an toàn. Các loài thực vật
thủy sinh bám dưới thân tàu phát triển nhanh hơn trong nước ấm. “Sẽ
hình thành những “vườn treo Babylon” dưới tàu và tốc độ của tàu sẽ giảm
hẳn”, ông Tim Huxley, Giám đốc điều hành của hãng vận tải biển Wah
Kwong Maritime Transport ở Hồng Kông cho hay.Theo
ông Christopher Pãlsson, tư vấn cao cấp tại Lloyd’s Register-Fairplay
Research, số lượng tàu lớn như vậy tập trung ở Singapore là “kỳ cục”.
“Có lẽ chưa bao giờ chúng tôi được chứng kiến điều gì tương tự từ đầu
những năm 1980 tới nay”, ông nói.Thập
niên 1980 là xuống dốc mạnh mẽ gần đây nhất của lĩnh vực vận tải biển.
Từ đó tới nay, đội tàu của thế giới đã tăng gần gấp đôi, nên tải trọng
của toàn ngành vận tải biển có thể đã lên tới mức cao nhất từ trước tới
nay. Theo Lloyd’s Register-Fairplay Research, tổng tải trọng của số tàu
đậu ở Singapore đã lên tới 41 triệu tấn, ngang ngửa với tổng tải trọng
của cả đội tàu biển thế giới hồi cuối Chiến tranh Thế giới 1, và chiếm
khoảng 4% tổng tải trọng của đội tàu toàn thế giới hiện nay.Trong
5 năm qua, các công ty đầu tư đã chi hàng tỷ USD để mua tàu cho các
hãng vận tải biển thuê. Ông Stephen Fletcher, Giám đốc thương mại của
công ty tư vấn vận tải biển AXS Marine có trụ sở ở Paris cho hay, khi
hết hạn hợp đồng cho thuê và nhiều con tàu bị trả lại, thua lỗ sẽ gia
tăng ở các công ty đầu tư cho thuê tàu và cả những ngân hàng (chủ yếu
là ở châu Âu) đã cho những công ty này cho vay tiền.(Theo New York Times)
-
15-05-2009 01:50 PM #18522
Member- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Bài viết
- 386
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP đã chính thức chuyển bánh --->>TIẾN VỀ 7x trong ngắn hạn và 2xx trong dài hạn
Cái tiêu đề "VSP đã chính thức chuyển bánh --->>TIẾN VỀ 7x trong ngắn hạn và 2xx trong dài hạn" này là không phù hợp với tình cảnh của em nó bây giờ. Em nó lỗ liên tiếp 2 quý liền. Mời AE dự báo lỗ lãi Báo cáo quý II-2009 của em nó đi!!
-
15-05-2009 01:52 PM #18523
Junior Member- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Bài viết
- 98
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
15-05-2009 01:53 PM #18524
- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Bài viết
- 28
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP đã chính thức chuyển bánh --->>TIẾN VỀ 7x trong ngắn hạn và 2xx trong dài hạn
[quote user="NIR"]
Cái tiêu đề "VSP đã chính thức chuyển bánh --->>TIẾN VỀ 7x trong ngắn hạn và 2xx trong dài hạn" này là không phù hợp với tình cảnh của em nó bây giờ. Em nó lỗ liên tiếp 2 quý liền. Mời AE dự báo lỗ lãi Báo cáo quý II-2009 của em nó đi!!
[/quote]
Rõ như ban ngày, cần gi dự đoán. Q2 lỗ 75,5 tỉ
-
15-05-2009 02:02 PM #18525
Member- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Bài viết
- 386
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP đã chính thức chuyển bánh --->>TIẾN VỀ 7x trong ngắn hạn và 2xx trong dài hạn
Cái tiêu đề "VSP đã chính thức chuyển bánh --->>TIẾN VỀ 7x trong ngắn hạn và 2xx trong dài hạn" này là không phù hợp với tình cảnh của em nó bây giờ. Em nó lỗ liên tiếp 2 quý liền. Mời AE dự báo lỗ lãi Báo cáo quý II-2009 của em nó đi!!
-
15-05-2009 02:14 PM #18526
Member- Ngày tham gia
- May 2009
- Bài viết
- 213
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP đã chính thức chuyển bánh --->>TIẾN VỀ 7x trong ngắn hạn và 2xx trong dài hạn
[quote user="nhimcoi07"]
[quote user="NIR"]
Cái tiêu đề "VSP đã chính thức chuyển bánh --->>TIẾN VỀ 7x trong ngắn hạn và 2xx trong dài hạn" này là không phù hợp với tình cảnh của em nó bây giờ. Em nó lỗ liên tiếp 2 quý liền. Mời AE dự báo lỗ lãi Báo cáo quý II-2009 của em nó đi!!
[/quote]
Rõ như ban ngày, cần gi dự đoán. Q2 lỗ 75,5 tỉ
[/quote]
[h1]OK quý 2 lỗ 1000 tỷ, nhưng ngày nào cũng CE, thiếu gì thằng làm ăn thua lỗ te tua, nợ nần đầm đìa mà cứ CE miệt mài, còn nhiều thằng làm ăn rất tốt, mấy cái chỉ số P/E, EPS, ROA, ROA...tuyệt vời vậy mà chẳng lên nổi vài lai, bác chọn cái nào??? em thì em cần tiền, kệ m.ị.a nó làm ăn ra sao miễn CE đều đều là ok ! Thế nhé ![/h1]
Tháng 6 em nó về 7x em nhường các bác ! còn bây giờ đòi lên tàu em nó mà mong giá rẻ thì hơi khó ! Em đã nói biết bao nhiêu lần mà các bác ch.i.m nh.ợ.n không hiểu hay cố tình không hiểu: Những ai đang ôm em nó toàn bạc già, rất lì đòn nên không dễ dùng ba cái trò trẻ con mà rung lắc !
-
15-05-2009 02:14 PM #18527
Junior Member- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Bài viết
- 98
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP đã chính thức chuyển bánh --->>TIẾN VỀ 7x trong ngắn hạn và 2xx trong dài hạn
THẬT BUỒN CƯỜI , TỰ DƯNG 3,4 THẰNG VÀO ĐÂY CÙNG CHÊ THẰNG VSP.ĐÚNG LÀ DỞ HƠI,[:cuoibo]
-
15-05-2009 02:14 PM #18528
Junior Member- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Bài viết
- 98
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP đã chính thức chuyển bánh --->>TIẾN VỀ 7x trong ngắn hạn và 2xx trong dài hạn
THẬT BUỒN CƯỜI , TỰ DƯNG 3,4 THẰNG VÀO ĐÂY CÙNG CHÊ THẰNG VSP.ĐÚNG LÀ DỞ HƠI,[:cuoibo]
-
15-05-2009 02:22 PM #18529
Member- Ngày tham gia
- May 2009
- Bài viết
- 213
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP đã chính thức chuyển bánh --->>TIẾN VỀ 7x trong ngắn hạn và 2xx trong dài hạn
[h1]OK quý 2 lỗ 1000 tỷ, nhưng ngày nào cũng CE, thiếu gì thằng làm ăn thua lỗ te tua, nợ nần đầm đìa mà cứ CE miệt mài, còn nhiều thằng làm ăn rất tốt, mấy cái chỉ số P/E, EPS, ROA, ROA...tuyệt vời vậy mà chẳng lên nổi vài lai, bác chọn cái nào??? em thì em cần tiền, kệ m.ị.a nó làm ăn ra sao miễn CE đều đều là ok ! Thế nhé ![/h1]
Tháng 6 em nó về 7x em nhường các bác ! còn bây giờ đòi lên tàu em nó mà mong giá rẻ thì hơi khó ! Em đã nói biết bao nhiêu lần mà các bác ch.i.m nh.ợ.n không hiểu hay cố tình không hiểu: Những ai đang ôm em nó toàn bạc già, rất lì đòn nên không dễ dùng ba cái trò trẻ con mà rung lắc !
-
15-05-2009 02:27 PM #18530
Senior Member- Ngày tham gia
- May 2009
- Bài viết
- 704
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP đã chính thức chuyển bánh --->>TIẾN VỀ 7x trong ngắn hạn và 2xx trong dài hạn
Các biết có biết lý do vì sao nhiều bác vào hot thế không. Đã bán được nhà máy lọc dầu N.V rồi, giá khoảng 150 tỷ. Thế thôi.
-
15-05-2009 02:33 PM #18531
Junior Member- Ngày tham gia
- Jun 2007
- Bài viết
- 65
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
15-05-2009 02:58 PM #18532
Member- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Bài viết
- 419
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP đã chính thức chuyển bánh --->>TIẾN VỀ 7x trong ngắn hạn và 2xx trong dài hạn
[quote user="NIR"]
Cái tiêu đề "VSP đã chính thức chuyển bánh --->>TIẾN VỀ 7x trong ngắn hạn và 2xx trong dài hạn" này là không phù hợp với tình cảnh của em nó bây giờ. Em nó lỗ liên tiếp 2 quý liền. Mời AE dự báo lỗ lãi Báo cáo quý II-2009 của em nó đi!! [/quote]
Ok, bán *** nó đi là xong !!!
-
15-05-2009 03:09 PM #18533
- Ngày tham gia
- May 2009
- Bài viết
- 42
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP đã chính thức chuyển bánh --->>TIẾN VỀ 7x trong ngắn hạn và 2xx trong dài hạn
[quote user="bin_putin"][quote user="NIR"]
Cái tiêu đề "VSP đã chính thức chuyển bánh --->>TIẾN VỀ 7x trong ngắn hạn và 2xx trong dài hạn" này là không phù hợp với tình cảnh của em nó bây giờ. Em nó lỗ liên tiếp 2 quý liền. Mời AE dự báo lỗ lãi Báo cáo quý II-2009 của em nó đi!!
[/quote]
Ok, bán *** nó đi là xong !!![/quote]
Ối giời hồi ở quê em vốn là dân săn chim cú với nhợn, ra đây lại gặp mấy con.
Đầu tư chứng mà đầu tư cho hiện tại đi mua NLC kìa *** EPS cao vãi dái, Éo lên cao được
VSP thị phần vận tải chiếm *** 70%, Chả nhẽ kinh tế lại suy thoái mãi, Tui đầu tư cho cái thị phần kia và thương hiệu của em nó.
Đấy SSI xuống 20 giờ lại phi như tuấn mã, vì em ý có thương hiệu, thị phần. chứ mấy công ty chứng khác, mở otc mà xem, MA nó thèm.
-
15-05-2009 03:15 PM #18534
Junior Member- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Bài viết
- 52
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP đã chính thức chuyển bánh --->>TIẾN VỀ 7x trong ngắn hạn và 2xx trong dài hạn
[quote user="VSP trader 1"]
Các biết có biết lý do vì sao nhiều bác vào hot thế không. Đã bán được nhà máy lọc dầu N.V rồi, giá khoảng 150 tỷ. Thế thôi.
[/quote]
Sáng nay trong đầu em chỉ mua VSP, ACB. KLS. HPC. CDC vội vàng đưa con đi học, lên tới sàn thì đã dư mua hết cả rồi. Đúng là lười một tý là mất tiền ngay
-
15-05-2009 04:26 PM #18535
- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Bài viết
- 28
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP đã chính thức chuyển bánh --->>TIẾN VỀ 7x trong ngắn hạn và 2xx trong dài hạn
-
15-05-2009 04:40 PM #18536
Silver Member- Ngày tham gia
- Sep 2008
- Bài viết
- 904
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP đã chính thức chuyển bánh --->>TIẾN VỀ 7x trong ngắn hạn và 2xx trong dài hạn
Theo dõi phiên sáng nay, CHÚC MỪNG CĐ VSP.
Em đã xuống tàu hôm qua. Hẹn gặp lại tuần sau.
PNC : Giá 11 ... cổ tức 2010 7% tiền mặt !
Còn cp nào trên HOSE có giá này không !?
-
15-05-2009 04:45 PM #18537
Platinum Member- Ngày tham gia
- Sep 2007
- Bài viết
- 6,315
- Được cám ơn 76 lần trong 51 bài gởi
Re: VSP đã chính thức chuyển bánh --->>TIẾN VỀ 7x trong ngắn hạn và 2xx trong dài hạn
Nhìn VSP sáng nay mới thấy em nó quá ì ạch. Chuyển nhanh sang các em chân dài thôi.
.....Hãy luôn luôn tỉnh thức...
...Nhấn THANK , Xin cám ơn BẠN .....
-
15-05-2009 05:23 PM #18538
Member- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Bài viết
- 419
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP đã chính thức chuyển bánh --->>TIẾN VỀ 7x trong ngắn hạn và 2xx trong dài hạn
[quote user="diablo95"]
Nhìn VSP sáng nay mới thấy em nó quá ì ạch. Chuyển nhanh sang các em chân dài thôi.
[/quote]
Lên rất vững, chỉ cần 1 chút đà: Đại bàng tung cánh!
-
15-05-2009 07:58 PM #18539
Member- Ngày tham gia
- May 2009
- Bài viết
- 213
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP đã chính thức chuyển bánh --->>TIẾN VỀ 7x trong ngắn hạn và 2xx trong dài hạn
[h1]OK quý 2 lỗ 1000 tỷ, nhưng ngày nào cũng CE, thiếu gì thằng làm ăn thua lỗ te tua, nợ nần đầm đìa mà cứ CE miệt mài, còn nhiều thằng làm ăn rất tốt, mấy cái chỉ số P/E, EPS, ROA, ROA...tuyệt vời vậy mà chẳng lên nổi vài lai, bác chọn cái nào??? em thì em cần tiền, kệ m.ị.a nó làm ăn ra sao miễn CE đều đều là ok ! Thế nhé ![/h1]
Tháng 6 em nó về 7x em nhường các bác ! còn bây giờ đòi lên tàu em nó mà mong giá rẻ thì hơi khó ! Em đã nói biết bao nhiêu lần mà các bác ch.i.m nh.ợ.n không hiểu hay cố tình không hiểu: Những ai đang ôm em nó toàn bạc già, rất lì đòn nên không dễ dùng ba cái trò trẻ con mà rung lắc !
-
15-05-2009 10:23 PM #18540
Re: VSP đã chính thức chuyển bánh --->>TIẾN VỀ 7x trong ngắn hạn và 2xx trong dài hạn
Em là bạc non nhưng cũng rất lì đòn...[:cungly]Căng quá thì đứt
Cứng quá thì gãy
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 2 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 2 khách vãng lai)
Similar Threads
-
VCG - Con khủng long của ngành XD VN
By linhmoinhapngu in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 130Bài viết cuối: 31-07-2009, 10:44 PM -
SJE-Khủng long của Q3+4
By Doremi in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 3Bài viết cuối: 25-09-2008, 08:46 PM -
Hàng khủng long - Dabaco
By giangnd in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 07-05-2007, 10:12 PM
Bookmarks