Chủ đề: VSP-Khủng long vận tải GAS
-
27-03-2009 07:14 PM #15781
Gold Member- Ngày tham gia
- Nov 2007
- Bài viết
- 1,716
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: BV=106.000, EPS=23.450, Cổ tức = 135%, thị phần vận tải LPG chiếm lĩnh thị trường > 70%. VSP đáng giá bao nhiêu?
[quote user="vankhoivt"]
các chú này bơm vá kinh thế , chỉ nói lời nhuận mà không thấy nói trả lãi ngân hàng ặc ặc , xinh nhắc lại lãi ngân hàng 2009là ~230 tỷ rùi , chưa tính trượt giá usd , nói mà không biết ngượng mồm
Checked here[/quote]
chú em không thấy e nó 2008 trả lãi vay > 140 tỷ nhưng lãi vẫn 300 tỷ nhá ..... chưa kể con tàu bán LN 8 tr USD chưa thèm hạch toán mà để sang q1 2009 nhá.....ku đưa cái chi phí tài chính ra hù anh làm gì?....cuối 2009 vay nợ của VSP là 1400 tỷ thì ku em tính thế nào ra cái khoản lãi vay trả trong 2009 = 230 tỷ chưa kể 2009 em nó có thêm 300 tỷ TM (LN 200) + khoảng >50 tỷ IPA trả nợ thì chi phí TC còn bao nhiêu hả ku em....khóc mà trình còi cũng khóc nhỉ?....(^_^)....tuần sau sẽ là tuần của em nó vì thông tin chia thưởng sẽ được public.....hôm nay các bác non gan đã dâng 50% LN cho BB......hồ sơ đầy đủ của VSP đã được UBCK xác nhận từ 19/3 1 thưởng 1,35.... ITA 2 thưởng 1 đã hoành tráng như thế VSP sẽ không kém (^_^)......GL
-
27-03-2009 07:20 PM #15782
Junior Member- Ngày tham gia
- Nov 2008
- Bài viết
- 52
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: BV=106.000, EPS=23.450, Cổ tức = 135%, thị phần vận tải LPG chiếm lĩnh thị trường > 70%. VSP đáng giá bao nhiêu?
Chào các bác, hôm nay em chính thức lên tàu, giá BQ 42.4, các bác cho em gia nhập UP bang với nhé [H]
-
27-03-2009 07:25 PM #15783
cong bo thong tin VSP
[table]
Ngày: |
Loại: |
Liên quan: |
Nguồn:
27/03/2009 |
Công bố chung |
N/A |
UBCK
[/table]
[table]
UBCKNN nhận được đầy đủ tài liệu báo cáo phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu của Công ty Cổ phần Đầu tư và Vận tải Dầu khí Vinashin
|
|
[/table]
Ngày 19/3/2009, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã nhận được đầy đủ tài liệu báo cáo phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu từ nguồn lợi nhuận tích lũy của Công ty Cổ phần Đầu tư và Vận tải Dầu khí Vinashin (VSP) theo quy định.
Học làm gì cho đầu to mắt trố
Về lấy vợ cho dân số tăng nhanh.
Cứ vui đi cho hết đời trai trẻ
Rồi âm thầm lặng lẽ đạp xích lô.
Thằng cho vay là thằng dại.
Thằng trả lại là thằng
http://f319.vcmedia.vn/avatars/54/avatar537912.gif
-
27-03-2009 08:27 PM #15784
Titan Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 1,050
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Chào buổi Tối - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời
VSP: Cổ phiếu có “sóng”
lớn nhất thị trường Thứ sáu,
20/3/2009, 13:57 GMT+7
Cổ phiếu của Công ty cổ phần Đầu tư và
vận tải dầu khí Vinashin (VSP) là một trong những mã chứng khoán,
nói như giới đầu tư, có “sóng” lớn nhất thị trường. Từ giá chào
sàn ngày đầu tiên vào tháng 12-2006 khoảng hơn 70.000 đồng/cổ phiếu,
VSP vọt lên trên 300.000 đồng/cổ phiếu. Sau đó là chuỗi ngày lao dốc
đến đầu tháng 6-2008 chỉ còn 34.900 đồng/cổ phiếu.
Từ đáy, VSP lại “leo dốc” không ngừng
nghỉ lên hơn 250.000 đồng/cổ phiếu, khiến ngay cả những tay “lướt
sóng” chuyên nghiệp cũng ngỡ ngàng.
Trong khi những cổ phiếu khác biến động
ngập ngừng, VSP lại một lần nữa rớt một mạch từ đỉnh 250.000 đồng
xuống 33.000 đồng/cổ phiếu. Hiện giờ, đang dao động dưới mức 40.000
đồng/cổ phiếu, tạm gọi là đáy lần hai này, liệu VSP có tạo nên một
đỉnh sóng mới hay tiếp tục phá đáy?
Lời
Ba quí đầu năm 2008 lợi nhuận sau thuế
của VSP tăng vọt, ấn tượng nhất trong số các công ty niêm yết cả hai
sàn, lên tới 353 tỉ đồng (vốn điều lệ 158 tỉ đồng, lợi nhuận sau
thuế cả năm 2007 là 72,3 tỉ đồng) do giá cước vận tải và thuê tàu
lên mức cao chưa từng thấy.
Giá cho thuê tàu của Shinpetrol có lúc
đã lên tới 75.000 đô la Mỹ/ngày. Giới kinh doanh hàng hải giàu kinh
nghiệm phản ánh rằng vào thời điểm đó ngay cả những công ty vận tải
quốc doanh trì trệ cũng có lợi nhuận và mức tăng trưởng lợi nhuận
đáng kể.
Khi giá dầu thô thế giới “leo thang”
chóng mặt suốt tháng 5, tháng 6, và đầu tháng 7-2008, cùng với giá
thuê tàu tăng, giá mua bán tàu cũng tăng và giao dịch nhộn nhịp. VSP
đã tận dụng điều kiện lúc đó mua thêm ba tàu chở hàng khô, nâng số
lượng tàu chở hàng khô lên bảy chiếc. Ngoài ra VSP còn có năm tàu chở
LPG. Chỉ trong mấy tháng, tổng trọng tải đội tàu của công ty tăng gần
gấp đôi, từ 128,300 DWT lên 226,600 DWT.
Đúng vào lúc nhu cầu vận tải biển và
giá cước thuê tàu lên đỉnh, tháng 7-2008 Shinpetrol lập Công ty VTB Nam
Việt, 100% vốn công ty mẹ với mong muốn chuyên nghiệp hóa hoạt động kinh
doanh tàu biển. Tuy nhiên, trái với mục tiêu ban đầu, VTB Nam Việt đã
trở thành lực cản, níu kéo sự đi lên của cả công ty.
Lỗ
Sau khi lên đỉnh, giá dầu thô hạ nhiệt
với tốc độ không ngờ. Từ tháng 9-2008 giá
cước vận tải và thuê tàu cũng rơi thẳng đứng. Vào tháng 11-12 năm
ngoái, giá thuê tàu có thời điểm chỉ còn 3.000 đô la Mỹ/ngày, tất
nhiên không đủ bù đắp giá thành sản xuất. Không ít hợp đồng thuê tàu
bị hủy, giống như hành trình đang vận hành bị dừng đột ngột. Các
doanh nghiệp có đội tàu càng lớn, mức lỗ càng nhiều. Không tránh
khỏi “cơn bão” hàng hải, quí 4-2008 VSP công bố lỗ 58 tỉ đồng.
Trong giải trình gửi sàn Hà
Nội, VSP cho biết thực ra ba tháng cuối năm công ty vẫn lãi sau thuế 47
tỉ đồng. Nhưng do công ty con VTB Nam Việt lỗ nặng, đã lấy hết phần
lợi nhuận của mẹ và khiến công ty mẹ phải bù lỗ. Trong khi đó, việc
thương lượng chuyển nhượng một số tàu cũ của VSP từ lúc giá còn
cao, không thành công do tàu bị mắc kẹt, không về kịp để giao cho khách
hàng.
Nhìn vào báo cáo tài chính, việc đầu
tư ba tàu vào lúc giá cao đã đẩy giá trị tài sản cố định của
Shinpetrol từ 693 tỉ đồng đầu năm 2008 lên 2.161 tỉ đồng ngày
31-12-2008. Phần lớn tiền đầu tư tàu là vay ngân hàng đúng vào lúc
thắt chặt tiền tệ, lãi suất cao. Với những khoản vay bằng ngoại tệ,
công ty không tránh khỏi rủi ro tỷ giá. Năm
2008 chi phí trả lãi vay của công ty tăng hơn hai lần, từ 67 tỉ đồng
năm trước đó lên 149 tỉ đồng, chưa kể 10,6 tỉ đồng lỗ do chênh lệch
tỷ giá. Tiền trả lãi vay và tỷ giá cao hơn vốn điều lệ của doanh
nghiệp.
Đáng quan ngại là hiện
khoản nợ phải trả của VSP rất lớn, 2.248,5 tỉ đồng, trong đó nợ
ngắn hạn 875 tỉ đồng và dài hạn 1.373 tỉ đồng. Nếu tính lãi suất
vay ưu đãi 10%/năm, thì riêng năm nay công ty phải trả lãi vay 225 tỉ
đồng. Gánh nặng này rõ ràng là không dễ chịu. Ngoài ra không thể không lưu ý các khoản vay
dài hạn được đảm bảo bằng tài sản thế chấp hình thành từ vốn vay.
Giá tàu đã giảm mạnh, khoảng 50% và chưa phục hồi. Trong trường hợp
ngân hàng định giá lại giá trị tài sản thế chấp cho các khoản vay, VSP sẽ gặp không ít khó khăn. Hoặc công ty phải bổ
sung tài sản thế chấp, hoặc trả nợ trước hạn. Cả hai phương án này
đều là trở ngại khó vượt qua.
Trong khi nợ tăng lên, lượng tiền mặt
của công ty giảm xuống. Đầu tháng 1-2008 VSP có lượng tiền mặt khá
dồi dào 428,3 tỉ đồng, nhưng đến cuối tháng 12-2008 chỉ còn 195 tỉ
đồng. Cùng thời gian đó, các khoản phải thu ngắn hạn của công ty tăng
lên, tổng cộng 701 tỉ đồng, lớn nhất vẫn là những khoản trả trước
cho người bán là tập đoàn Vinashin và các công ty đóng tàu thành viên
của tập đoàn này. Những thông tin bên lề cho biết hiện một số công ty
đóng tàu đang chịu áp lực lùi thời hạn giao tàu do khách hàng không
trả thêm tiền theo tiến độ thực hiện. Một số khách hàng thậm chí
bỏ cọc vì tiền đầu tư một tàu mới thấp hơn nhiều so với đóng tiếp
tàu dù đã mất cọc.
Quí 1 vẫn khó khăn
Năm ngoái VSP đạt lợi nhuận sau thuế 294
tỉ đồng. Lợi nhuận tăng cao những tháng đầu năm đủ sức “cõng” khoản
lỗ của quí 4. Song quí 1-2009 là thời điểm thử thách với VSP. Trong
cuộc trao đổi với TBKTSG, ông Nguyễn Duy Hùng, Tổng giám đốc VSP, cho
biết 60% doanh thu và lợi nhuận của công ty là từ cước vận tải, thuê
tàu; 20% từ thương mại và 20% từ kinh doanh tàu. Cước vận tải đang
phục hồi từ hai tháng nay, nhưng vẫn chưa tới điểm hòa vốn. Phần lớn
các tàu của VSP, t*** lời ông Hùng, chạy
tuyến Mỹ - Trung Đông, giá cước đã lên 18.000-20.000 đô la Mỹ/ngày,
trong khi điểm hòa vốn khoảng 25.000 đô la Mỹ/ngày.
Tham khảo ý kiến các công ty
vận tải khác, chúng
tôi được biết điểm hòa vốn của các tàu cùng loại như VSP đang sở hữu không thể thấp
hơn 35.000 đô la Mỹ/ngày. Ông Hùng
hy vọng cuối năm giá thuê tàu sẽ tăng lên 35.000 đô la Mỹ/ngày. Như
vậy, mảng vận tải khó mang lại lợi nhuận cho công ty trong sáu tháng
đầu năm.
VSP không trông chờ nhiều vào
vận tải và kinh doanh LPG. Sáu tháng đầu năm ngoái kinh doanh LPG chỉ
đóng góp 1% lợi nhuận cho công ty.
Việc chưa có kho chứa LPG là một hạn chế của công ty vì không thể
tận dụng được biến động giá để trữ hàng.
Kinh doanh tàu lại càng khó
khi mua bán tàu đang trầm lắng và giá cũng không hấp dẫn.
“Chúng tôi đang đẩy mạnh mảng thương
mại” - ông Hùng nói. VSP vừa ký được hợp đồng xuất khẩu cát cho đối
tác Singapore. Theo nguồn tin của TBKTSG, chuyến hàng xuất cát thí
điểm đầu tiên sẽ giao vào tháng 3-2009. Tuy nhiên quy mô của hợp đồng
xuất khẩu cát đến đâu, thời gian thực hiện, lợi nhuận biên ra sao vẫn
còn là câu hỏi chưa có trả lời. Đối tác nhập khẩu cát của
Singapore, một doanh nghiệp niêm yết trên sàn đảo quốc này, chưa hề
công bố thông tin ra thị trường.
Bên cạnh đó VSP đang thương lượng với
một số đầu mối xuất khẩu gạo để có hàng cho tàu hoạt động theo
phương thức bán CIF. Tuy nhiên, với việc Việt Nam tạm ngừng ký hợp
đồng mới xuất gạo cho đến hết tháng 6-2009, chỉ thực hiện hợp đồng
đã ký, hoạt động xuất gạo của VSP có thể không xuôi chảy, nhất là
khi VSP là “lính mới” trong lĩnh vực này.
Như vậy nhiều khả năng trong quí 1-2009
kinh doanh của VSP vẫn chưa có lãi dù công ty có thể chuyển việc hạch
toán một phần lợi nhuận còn lại cuối năm ngoái sang năm nay. Ông Hùng
khẳng định kết quả kinh doanh quí 2-2009 sẽ khả quan nhờ xuất khẩu
cát, nhưng hiệu quả thực sự của nó phải đợi thời gian trả lời.
Ngành vận tải biển chưa thể nói trước được gì cho đến khi giá thuê
tàu phục hồi bằng giá vốn.
Để tăng cường khả năng tài chính, VSP
đang thương lượng chuyển nhượng Nhà máy Lọc dầu Nam Việt, nơi công ty
nắm giữ 51% vốn, tương đương 110 tỉ đồng mệnh giá. Năm ngoái
PetroVietnam và một số đối tác khác đã từng trả giá gấp ba lần cho
phần đầu tư của Shinpetrol tại đây. Nhưng hiện tại giá thương lượng
đang giảm mạnh. Việc đàm phán chuyển nhượng khó có thể kết thúc
trong quí 1-2009.(Nguồn: TBKTSG, 20/3
1 theo 2 bài báo viết năm 2008 tài sản cố định của VSP đầu
năm 2008 là 693 tỷ cuối năm tăng lên 2161 tỷ toàn bộ tiền là đi vay ngoại tệ
ngân hang mà có , thế cho nên VSP trả lãi vay và trượt giá ngoại tệ rất
lớn ,
2 VSP đã trả lãi vay 2008 là 149 tỷ + với
10.6 % trượt giá tỷ giá đồng USD/VND ,trả lãi vay
cao hơn vốn điều lệ của công ty 150 tỷ
3 hiện nay VSP còn nợ phải trả là 2249 tỷ , nếu
tính lải suất ưu đãi 10% năm thì năm nay 2009
VSP trả lãi vay là 225 tỷ gần gấp đôi VDL công ty , mà nợ gốc vẫn còn
4 – VSP lợi nhuận chính là 60% từ việc cho thuê
tàu , 20% từ thương mai 20% từ kinh doanh tàu, theo ông hùng giá cước mà VSP
nhận chạy thuê từ tháng 2/2009 là 18.000 – 20,000 USD/1 ngày , trong khi
đó để tàu chạy hoà vốn không có lãi thì phải 35.000 USD/1 ngày , thế thì VSP càng chạy càng chết sẽ lổ từ 15.000 – 17.000 USD/1ngày
, thế cho nên VSP chỉ còn cách cho tàu nằm ụ ,lổ phí bảo trì còn hơn càng
chay càng lổ
5- không thể trông chờ vào vận tải và kinh
doanh gas năm 2008 chỉ đóng góp vào 1% lợi nhậun cho công ty
6 - kinh doanh tàu đang phá sản không ai mua , mua
bán tàu đang trầm lắng
7- tàu thì củ kỷ già nua không thể cạnh tranh
8- thế thì Quý 1/2009 làm sao có lải
-
27-03-2009 08:47 PM #15785
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 799
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Chào buổi Tối - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời
Nhìn vào báo cáo tài chính, việc đầu
tư ba tàu vào lúc giá cao đã đẩy giá trị tài sản cố định của
Shinpetrol từ 693 tỉ đồng đầu năm 2008 lên 2.161 tỉ đồng ngày
31-12-2008. Phần lớn tiền đầu tư tàu là vay ngân hàng đúng vào lúc
thắt chặt tiền tệ, lãi suất cao. Với những khoản vay bằng ngoại tệ,
công ty không tránh khỏi rủi ro tỷ giá
Bác vankhoi nói hoài chi cho khổ không bít nữa..người ta thích đầu tư thì người ta múc vậy: Chỉ nhìn cái dòng đo đỏ ở trên là em đã xanh mặt rùi .. [H]
VSP bây giờ ai có tiền thì cho họ mượn cở 700 tỷ trở lên..khả năng mới cầm nổi cơn suy thoái này, chỉ chia 1:1.35..với giá hiện tại thì có hơn 300 tỷ đồng..có mà vứt xọt rác..( tiền mặt đầu tháng 12 đến hơn 600 tỷ mà bi chừ chỉ còn khoảng 150 tỷ như báo cáo trên, thế thì tiền đi đâu? Có phải là .... )..Mấy thằng cao su, phưn lởm sóng tràn bờ, còn em nó cứ như kiểu hồi còn 50k ..quần cả tháng sau rùi cũng chúi mỏ... [8-)]
Hồi mấy tháng trước một báo cáo của HSC ra mà ITA của Miss Sương rụng rời...bi chừ thì em nó sẽ đi về đâu?. Nếu đường biên lợi nhuận quí 1 này tiếp tục âm?..
-
27-03-2009 08:52 PM #15786
Junior Member- Ngày tham gia
- Feb 2007
- Bài viết
- 110
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Chào buổi Tối - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời
[quote user="vankhoivt"]
VSP: Cổ phiếu có “sóng” lớn nhất thị trường Thứ sáu, 20/3/2009, 13:57 GMT+7
Cổ phiếu của Công ty cổ phần Đầu tư và vận tải dầu khí Vinashin (VSP) là một trong những mã chứng khoán, nói như giới đầu tư, có “sóng” lớn nhất thị trường. Từ giá chào sàn ngày đầu tiên vào tháng 12-2006 khoảng hơn 70.000 đồng/cổ phiếu, VSP vọt lên trên 300.000 đồng/cổ phiếu. Sau đó là chuỗi ngày lao dốc đến đầu tháng 6-2008 chỉ còn 34.900 đồng/cổ phiếu.
Từ đáy, VSP lại “leo dốc” không ngừng nghỉ lên hơn 250.000 đồng/cổ phiếu, khiến ngay cả những tay “lướt sóng” chuyên nghiệp cũng ngỡ ngàng.
Trong khi những cổ phiếu khác biến động ngập ngừng, VSP lại một lần nữa rớt một mạch từ đỉnh 250.000 đồng xuống 33.000 đồng/cổ phiếu. Hiện giờ, đang dao động dưới mức 40.000 đồng/cổ phiếu, tạm gọi là đáy lần hai này, liệu VSP có tạo nên một đỉnh sóng mới hay tiếp tục phá đáy?
Lời
Ba quí đầu năm 2008 lợi nhuận sau thuế của VSP tăng vọt, ấn tượng nhất trong số các công ty niêm yết cả hai sàn, lên tới 353 tỉ đồng (vốn điều lệ 158 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế cả năm 2007 là 72,3 tỉ đồng) do giá cước vận tải và thuê tàu lên mức cao chưa từng thấy.
Giá cho thuê tàu của Shinpetrol có lúc đã lên tới 75.000 đô la Mỹ/ngày. Giới kinh doanh hàng hải giàu kinh nghiệm phản ánh rằng vào thời điểm đó ngay cả những công ty vận tải quốc doanh trì trệ cũng có lợi nhuận và mức tăng trưởng lợi nhuận đáng kể.
Khi giá dầu thô thế giới “leo thang” chóng mặt suốt tháng 5, tháng 6, và đầu tháng 7-2008, cùng với giá thuê tàu tăng, giá mua bán tàu cũng tăng và giao dịch nhộn nhịp. VSP đã tận dụng điều kiện lúc đó mua thêm ba tàu chở hàng khô, nâng số lượng tàu chở hàng khô lên bảy chiếc. Ngoài ra VSP còn có năm tàu chở LPG. Chỉ trong mấy tháng, tổng trọng tải đội tàu của công ty tăng gần gấp đôi, từ 128,300 DWT lên 226,600 DWT.
Đúng vào lúc nhu cầu vận tải biển và giá cước thuê tàu lên đỉnh, tháng 7-2008 Shinpetrol lập Công ty VTB Nam Việt, 100% vốn công ty mẹ với mong muốn chuyên nghiệp hóa hoạt động kinh doanh tàu biển. Tuy nhiên, trái với mục tiêu ban đầu, VTB Nam Việt đã trở thành lực cản, níu kéo sự đi lên của cả công ty.
Lỗ
Sau khi lên đỉnh, giá dầu thô hạ nhiệt với tốc độ không ngờ. Từ tháng 9-2008 giá cước vận tải và thuê tàu cũng rơi thẳng đứng. Vào tháng 11-12 năm ngoái, giá thuê tàu có thời điểm chỉ còn 3.000 đô la Mỹ/ngày, tất nhiên không đủ bù đắp giá thành sản xuất. Không ít hợp đồng thuê tàu bị hủy, giống như hành trình đang vận hành bị dừng đột ngột. Các doanh nghiệp có đội tàu càng lớn, mức lỗ càng nhiều. Không tránh khỏi “cơn bão” hàng hải, quí 4-2008 VSP công bố lỗ 58 tỉ đồng.
Trong giải trình gửi sàn Hà Nội, VSP cho biết thực ra ba tháng cuối năm công ty vẫn lãi sau thuế 47 tỉ đồng. Nhưng do công ty con VTB Nam Việt lỗ nặng, đã lấy hết phần lợi nhuận của mẹ và khiến công ty mẹ phải bù lỗ. Trong khi đó, việc thương lượng chuyển nhượng một số tàu cũ của VSP từ lúc giá còn cao, không thành công do tàu bị mắc kẹt, không về kịp để giao cho khách hàng.
Nhìn vào báo cáo tài chính, việc đầu tư ba tàu vào lúc giá cao đã đẩy giá trị tài sản cố định của Shinpetrol từ 693 tỉ đồng đầu năm 2008 lên 2.161 tỉ đồng ngày 31-12-2008. Phần lớn tiền đầu tư tàu là vay ngân hàng đúng vào lúc thắt chặt tiền tệ, lãi suất cao. Với những khoản vay bằng ngoại tệ, công ty không tránh khỏi rủi ro tỷ giá. Năm 2008 chi phí trả lãi vay của công ty tăng hơn hai lần, từ 67 tỉ đồng năm trước đó lên 149 tỉ đồng, chưa kể 10,6 tỉ đồng lỗ do chênh lệch tỷ giá. Tiền trả lãi vay và tỷ giá cao hơn vốn điều lệ của doanh nghiệp.
Đáng quan ngại là hiện khoản nợ phải trả của VSP rất lớn, 2.248,5 tỉ đồng, trong đó nợ ngắn hạn 875 tỉ đồng và dài hạn 1.373 tỉ đồng. Nếu tính lãi suất vay ưu đãi 10%/năm, thì riêng năm nay công ty phải trả lãi vay 225 tỉ đồng. Gánh nặng này rõ ràng là không dễ chịu. Ngoài ra không thể không lưu ý các khoản vay dài hạn được đảm bảo bằng tài sản thế chấp hình thành từ vốn vay. Giá tàu đã giảm mạnh, khoảng 50% và chưa phục hồi. Trong trường hợp ngân hàng định giá lại giá trị tài sản thế chấp cho các khoản vay, VSP sẽ gặp không ít khó khăn. Hoặc công ty phải bổ sung tài sản thế chấp, hoặc trả nợ trước hạn. Cả hai phương án này đều là trở ngại khó vượt qua.
Trong khi nợ tăng lên, lượng tiền mặt của công ty giảm xuống. Đầu tháng 1-2008 VSP có lượng tiền mặt khá dồi dào 428,3 tỉ đồng, nhưng đến cuối tháng 12-2008 chỉ còn 195 tỉ đồng. Cùng thời gian đó, các khoản phải thu ngắn hạn của công ty tăng lên, tổng cộng 701 tỉ đồng, lớn nhất vẫn là những khoản trả trước cho người bán là tập đoàn Vinashin và các công ty đóng tàu thành viên của tập đoàn này. Những thông tin bên lề cho biết hiện một số công ty đóng tàu đang chịu áp lực lùi thời hạn giao tàu do khách hàng không trả thêm tiền theo tiến độ thực hiện. Một số khách hàng thậm chí bỏ cọc vì tiền đầu tư một tàu mới thấp hơn nhiều so với đóng tiếp tàu dù đã mất cọc.
Quí 1 vẫn khó khăn
Năm ngoái VSP đạt lợi nhuận sau thuế 294 tỉ đồng. Lợi nhuận tăng cao những tháng đầu năm đủ sức “cõng” khoản lỗ của quí 4. Song quí 1-2009 là thời điểm thử thách với VSP. Trong cuộc trao đổi với TBKTSG, ông Nguyễn Duy Hùng, Tổng giám đốc VSP, cho biết 60% doanh thu và lợi nhuận của công ty là từ cước vận tải, thuê tàu; 20% từ thương mại và 20% từ kinh doanh tàu. Cước vận tải đang phục hồi từ hai tháng nay, nhưng vẫn chưa tới điểm hòa vốn. Phần lớn các tàu của VSP, t*** lời ông Hùng, chạy tuyến Mỹ - Trung Đông, giá cước đã lên 18.000-20.000 đô la Mỹ/ngày, trong khi điểm hòa vốn khoảng 25.000 đô la Mỹ/ngày.
Tham khảo ý kiến các công ty vận tải khác, chúng tôi được biết điểm hòa vốn của các tàu cùng loại như VSP đang sở hữu không thể thấp hơn 35.000 đô la Mỹ/ngày. Ông Hùng hy vọng cuối năm giá thuê tàu sẽ tăng lên 35.000 đô la Mỹ/ngày. Như vậy, mảng vận tải khó mang lại lợi nhuận cho công ty trong sáu tháng đầu năm.
VSP không trông chờ nhiều vào vận tải và kinh doanh LPG. Sáu tháng đầu năm ngoái kinh doanh LPG chỉ đóng góp 1% lợi nhuận cho công ty. Việc chưa có kho chứa LPG là một hạn chế của công ty vì không thể tận dụng được biến động giá để trữ hàng.
Kinh doanh tàu lại càng khó khi mua bán tàu đang trầm lắng và giá cũng không hấp dẫn.
“Chúng tôi đang đẩy mạnh mảng thương mại” - ông Hùng nói. VSP vừa ký được hợp đồng xuất khẩu cát cho đối tác Singapore. Theo nguồn tin của TBKTSG, chuyến hàng xuất cát thí điểm đầu tiên sẽ giao vào tháng 3-2009. Tuy nhiên quy mô của hợp đồng xuất khẩu cát đến đâu, thời gian thực hiện, lợi nhuận biên ra sao vẫn còn là câu hỏi chưa có trả lời. Đối tác nhập khẩu cát của Singapore, một doanh nghiệp niêm yết trên sàn đảo quốc này, chưa hề công bố thông tin ra thị trường.
Bên cạnh đó VSP đang thương lượng với một số đầu mối xuất khẩu gạo để có hàng cho tàu hoạt động theo phương thức bán CIF. Tuy nhiên, với việc Việt Nam tạm ngừng ký hợp đồng mới xuất gạo cho đến hết tháng 6-2009, chỉ thực hiện hợp đồng đã ký, hoạt động xuất gạo của VSP có thể không xuôi chảy, nhất là khi VSP là “lính mới” trong lĩnh vực này.
Như vậy nhiều khả năng trong quí 1-2009 kinh doanh của VSP vẫn chưa có lãi dù công ty có thể chuyển việc hạch toán một phần lợi nhuận còn lại cuối năm ngoái sang năm nay. Ông Hùng khẳng định kết quả kinh doanh quí 2-2009 sẽ khả quan nhờ xuất khẩu cát, nhưng hiệu quả thực sự của nó phải đợi thời gian trả lời. Ngành vận tải biển chưa thể nói trước được gì cho đến khi giá thuê tàu phục hồi bằng giá vốn.
Để tăng cường khả năng tài chính, VSP đang thương lượng chuyển nhượng Nhà máy Lọc dầu Nam Việt, nơi công ty nắm giữ 51% vốn, tương đương 110 tỉ đồng mệnh giá. Năm ngoái PetroVietnam và một số đối tác khác đã từng trả giá gấp ba lần cho phần đầu tư của Shinpetrol tại đây. Nhưng hiện tại giá thương lượng đang giảm mạnh. Việc đàm phán chuyển nhượng khó có thể kết thúc trong quí 1-2009.(Nguồn: TBKTSG, 20/3
1 theo 2 bài báo viết năm 2008 tài sản cố định của VSP đầu năm 2008 là 693 tỷ cuối năm tăng lên 2161 tỷ toàn bộ tiền là đi vay ngoại tệ ngân hang mà có , thế cho nên VSP trả lãi vay và trượt giá ngoại tệ rất lớn ,
2 VSP đã trả lãi vay 2008 là 149 tỷ + với 10.6 % trượt giá tỷ giá đồng USD/VND ,trả lãi vay cao hơn vốn điều lệ của công ty 150 tỷ
3 hiện nay VSP còn nợ phải trả là 2249 tỷ , nếu tính lải suất ưu đãi 10% năm thì năm nay 2009 VSP trả lãi vay là 225 tỷ gần gấp đôi VDL công ty , mà nợ gốc vẫn còn
4 – VSP lợi nhuận chính là 60% từ việc cho thuê tàu , 20% từ thương mai 20% từ kinh doanh tàu, theo ông hùng giá cước mà VSP nhận chạy thuê từ tháng 2/2009 là 18.000 – 20,000 USD/1 ngày , trong khi đó để tàu chạy hoà vốn không có lãi thì phải 35.000 USD/1 ngày , thế thì VSP càng chạy càng chết sẽ lổ từ 15.000 – 17.000 USD/1ngày , thế cho nên VSP chỉ còn cách cho tàu nằm ụ ,lổ phí bảo trì còn hơn càng chay càng lổ
5- không thể trông chờ vào vận tải và kinh doanh gas năm 2008 chỉ đóng góp vào 1% lợi nhậun cho công ty
6 - kinh doanh tàu đang phá sản không ai mua , mua bán tàu đang trầm lắng
7- tàu thì củ kỷ già nua không thể cạnh tranh
8- thế thì Quý 1/2009 làm sao có lải
[/quote]
Này cụ sao lại đem thứ này lên pót đi pót lại vậy. Hải Lý chưa đủ hay sao, chúng nó nắm đằng cán (ngày quyết tử), nhà đầu tư nhỏ thua chúng chổ đó, nhưng chấp, xem ai thắng ai.
-
27-03-2009 09:16 PM #15787
Gold Member- Ngày tham gia
- Nov 2007
- Bài viết
- 1,716
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Chào buổi Tối - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời
[quote user="em trai Binladen"]
Nhìn vào báo cáo tài chính, việc đầu
tư ba tàu vào lúc giá cao đã đẩy giá trị tài sản cố định của
Shinpetrol từ 693 tỉ đồng đầu năm 2008 lên 2.161 tỉ đồng ngày
31-12-2008. Phần lớn tiền đầu tư tàu là vay ngân hàng đúng vào lúc
thắt chặt tiền tệ, lãi suất cao. Với những khoản vay bằng ngoại tệ,
công ty không tránh khỏi rủi ro tỷ giá
Bác vankhoi nói hoài chi cho khổ không bít nữa..người ta thích đầu tư thì người ta múc vậy: Chỉ nhìn cái dòng đo đỏ ở trên là em đã xanh mặt rùi ..
VSP bây giờ ai có tiền thì cho họ mượn cở 700 tỷ trở lên..khả năng mới cầm nổi cơn suy thoái này, chỉ chia 1:1.35..với giá hiện tại thì có hơn 300 tỷ đồng..có mà vứt xọt rác..( tiền mặt đầu tháng 12 đến hơn 600 tỷ mà bi chừ chỉ còn khoảng 150 tỷ như báo cáo trên, thế thì tiền đi đâu? Có phải là .... )..Mấy thằng cao su, phưn lởm sóng tràn bờ, còn em nó cứ như kiểu hồi còn 50k ..quần cả tháng sau rùi cũng chúi mỏ...
Hồi mấy tháng trước một báo cáo của HSC ra mà ITA của Miss Sương rụng rời...bi chừ thì em nó sẽ đi về đâu?. Nếu đường biên lợi nhuận quí 1 này tiếp tục âm?..
[/quote]
2 chú em khóc hết nước mắt rùi à....sao viết văn thấy mờ và luộm thuộm thế........nhai đi nhai lại có nhiêu đó?.....(^_^).....biết đọc BCTC k/ hả chú em......tuần sau không còn cơ hội vợt giá rẻ nữa rùi.....2 chú em có thấy bài báo của e Hải lý viết đúng thời điểm nhạy cảm k nhỉ?....> 1,8 tr cp VSP được gom giá rẻ BQ 42000......và hôm nay là ngày vét cực lớn......thì chiều lòi ra tin thưởng cp.....GL
-
27-03-2009 09:21 PM #15788
Junior Member- Ngày tham gia
- Jun 2008
- Bài viết
- 59
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: BV=106.000, EPS=23.450, Cổ tức = 135%, thị phần vận tải LPG chiếm lĩnh thị trường > 70%. VSP đáng giá bao nhiêu?
[quote user="tristar"]
[quote user="vankhoivt"]
các chú này bơm vá kinh thế , chỉ nói lời nhuận mà không thấy nói trả lãi ngân hàng ặc ặc , xinh nhắc lại lãi ngân hàng 2009là ~230 tỷ rùi , chưa tính trượt giá usd , nói mà không biết ngượng mồm
Checked here[/quote]
chú em không thấy e nó 2008 trả lãi vay > 140 tỷ nhưng lãi vẫn 300 tỷ nhá ..... chưa kể con tàu bán LN 8 tr USD chưa thèm hạch toán mà để sang q1 2009 nhá.....ku đưa cái chi phí tài chính ra hù anh làm gì?....cuối 2009 vay nợ của VSP là 1400 tỷ thì ku em tính thế nào ra cái khoản lãi vay trả trong 2009 = 230 tỷ chưa kể 2009 em nó có thêm 300 tỷ TM (LN 200) + khoảng >50 tỷ IPA trả nợ thì chi phí TC còn bao nhiêu hả ku em....khóc mà trình còi cũng khóc nhỉ?....(^_^)....tuần sau sẽ là tuần của em nó vì thông tin chia thưởng sẽ được public.....hôm nay các bác non gan đã dâng 50% LN cho BB......hồ sơ đầy đủ của VSP đã được UBCK xác nhận từ 19/3 1 thưởng 1,35.... ITA 2 thưởng 1 đã hoành tráng như thế VSP sẽ không kém (^_^)......GL [/quote] Hình như chú E Van..... bị dính chưởng VSP đau quá hoặc lỡ bán của khách hàng rồi nên thấy một mình chú cứ nói xấu nhiều thế, trò đó xưa lắm rồi bây giờ là TKXXI chứ không phải thời đồ đá đâu. Chẳng có thằng nào không quan tâm mà dỗi hơi làm những việc không công cả đâu.
-
27-03-2009 09:23 PM #15789
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2009
- Bài viết
- 83
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: BV=106.000, EPS=23.450, Cổ tức = 135%, thị phần vận tải LPG chiếm lĩnh thị trường > 70%. VSP đáng giá bao nhiêu?
khi nào VSP chốt thưởng 1:135 vậy các bác!!?? cho xin link luôn nhé!! tk
-
27-03-2009 09:29 PM #15790
Junior Member- Ngày tham gia
- Jun 2008
- Bài viết
- 59
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Chào buổi Tối - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời
[quote user="tristar"]
[quote user="em trai Binladen"]
Nhìn vào báo cáo tài chính, việc đầu
tư ba tàu vào lúc giá cao đã đẩy giá trị tài sản cố định của
Shinpetrol từ 693 tỉ đồng đầu năm 2008 lên 2.161 tỉ đồng ngày
31-12-2008. Phần lớn tiền đầu tư tàu là vay ngân hàng đúng vào lúc
thắt chặt tiền tệ, lãi suất cao. Với những khoản vay bằng ngoại tệ,
công ty không tránh khỏi rủi ro tỷ giá
Bác vankhoi nói hoài chi cho khổ không bít nữa..người ta thích đầu tư thì người ta múc vậy: Chỉ nhìn cái dòng đo đỏ ở trên là em đã xanh mặt rùi ..
VSP bây giờ ai có tiền thì cho họ mượn cở 700 tỷ trở lên..khả năng mới cầm nổi cơn suy thoái này, chỉ chia 1:1.35..với giá hiện tại thì có hơn 300 tỷ đồng..có mà vứt xọt rác..( tiền mặt đầu tháng 12 đến hơn 600 tỷ mà bi chừ chỉ còn khoảng 150 tỷ như báo cáo trên, thế thì tiền đi đâu? Có phải là .... )..Mấy thằng cao su, phưn lởm sóng tràn bờ, còn em nó cứ như kiểu hồi còn 50k ..quần cả tháng sau rùi cũng chúi mỏ...
Hồi mấy tháng trước một báo cáo của HSC ra mà ITA của Miss Sương rụng rời...bi chừ thì em nó sẽ đi về đâu?. Nếu đường biên lợi nhuận quí 1 này tiếp tục âm?..
[/quote]
2 chú em khóc hết nước mắt rùi à....sao viết văn thấy mờ và luộm thuộm thế........nhai đi nhai lại có nhiêu đó?.....(^_^).....biết đọc BCTC k/ hả chú em......tuần sau không còn cơ hội vợt giá rẻ nữa rùi.....2 chú em có thấy bài báo của e Hải lý viết đúng thời điểm nhạy cảm k nhỉ?....> 1,8 tr cp VSP được gom giá rẻ BQ 42000......và hôm nay là ngày vét cực lớn......thì chiều lòi ra tin thưởng cp.....GL
[/quote] chắc lại thêm một chú E giống Van.....
-
27-03-2009 09:32 PM #15791
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 799
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Chào buổi Tối - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời
[quote user="tristar"]
[quote user="em trai Binladen"]
Nhìn vào báo cáo tài chính, việc đầu
tư ba tàu vào lúc giá cao đã đẩy giá trị tài sản cố định của
Shinpetrol từ 693 tỉ đồng đầu năm 2008 lên 2.161 tỉ đồng ngày
31-12-2008. Phần lớn tiền đầu tư tàu là vay ngân hàng đúng vào lúc
thắt chặt tiền tệ, lãi suất cao. Với những khoản vay bằng ngoại tệ,
công ty không tránh khỏi rủi ro tỷ giá
Bác vankhoi nói hoài chi cho khổ không bít nữa..người ta thích đầu tư thì người ta múc vậy: Chỉ nhìn cái dòng đo đỏ ở trên là em đã xanh mặt rùi ..
VSP bây giờ ai có tiền thì cho họ mượn cở 700 tỷ trở lên..khả năng mới cầm nổi cơn suy thoái này, chỉ chia 1:1.35..với giá hiện tại thì có hơn 300 tỷ đồng..có mà vứt xọt rác..( tiền mặt đầu tháng 12 đến hơn 600 tỷ mà bi chừ chỉ còn khoảng 150 tỷ như báo cáo trên, thế thì tiền đi đâu? Có phải là .... )..Mấy thằng cao su, phưn lởm sóng tràn bờ, còn em nó cứ như kiểu hồi còn 50k ..quần cả tháng sau rùi cũng chúi mỏ...
Hồi mấy tháng trước một báo cáo của HSC ra mà ITA của Miss Sương rụng rời...bi chừ thì em nó sẽ đi về đâu?. Nếu đường biên lợi nhuận quí 1 này tiếp tục âm?..
[/quote]
2 chú em khóc hết nước mắt rùi à....sao viết văn thấy mờ và luộm thuộm thế........nhai đi nhai lại có nhiêu đó?.....(^_^).....biết đọc BCTC k/ hả chú em......tuần sau không còn cơ hội vợt giá rẻ nữa rùi.....2 chú em có thấy bài báo của e Hải lý viết đúng thời điểm nhạy cảm k nhỉ?....> 1,8 tr cp VSP được gom giá rẻ BQ 42000......và hôm nay là ngày vét cực lớn......thì chiều lòi ra tin thưởng cp.....GL
[/quote]
Toàn là các bác trên room này thịt nhau..chứ ai vào đây?..[:@]
Nếu em có vài trăm tỉ thì em mở đội tàu mới..( giá mới cực rẽ)..và vay vốn mới ( ông nhà sbv bão lãnh 4%)..Vậy em phải chọn con đường nào đây chời ?...
Hồi xưa có mấy cha nhìu kinh nghiệm vào đây hò hét.. ( k.u Soldier sáng hò hét ủng hộ hết mình, chiều phắn xong thì bà con nhỏ lẽ đổ bô ở cây số 7x..). Xong rùi mấy ngày sau vào đây cười nhạo mấy bác ôm xuồng..Bác có thể tìm đọc lại ở khoảng trang 550 ấy..
Rút kinh nghiệm còn hơn là tự đưa tiền cho người khác xài ( mấy thằng BBs ác lắm) .. Bá nghĩ xem mấy k.u tham múc vào vài ngày trước với giá 45.xx thì bao giờ em nó bò lên lại được giá đó đã rùi mới tính chuyện khác..[:dapdau]
Checked here
-
27-03-2009 09:47 PM #15792
Gold Member- Ngày tham gia
- Nov 2007
- Bài viết
- 1,716
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Chào buổi Tối - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời
[quote user="em trai Binladen"]
[quote user="tristar"]
[quote user="em trai Binladen"]
Nhìn vào báo cáo tài chính, việc đầu
tư ba tàu vào lúc giá cao đã đẩy giá trị tài sản cố định của
Shinpetrol từ 693 tỉ đồng đầu năm 2008 lên 2.161 tỉ đồng ngày
31-12-2008. Phần lớn tiền đầu tư tàu là vay ngân hàng đúng vào lúc
thắt chặt tiền tệ, lãi suất cao. Với những khoản vay bằng ngoại tệ,
công ty không tránh khỏi rủi ro tỷ giá
Bác vankhoi nói hoài chi cho khổ không bít nữa..người ta thích đầu tư thì người ta múc vậy: Chỉ nhìn cái dòng đo đỏ ở trên là em đã xanh mặt rùi ..
VSP bây giờ ai có tiền thì cho họ mượn cở 700 tỷ trở lên..khả năng mới cầm nổi cơn suy thoái này, chỉ chia 1:1.35..với giá hiện tại thì có hơn 300 tỷ đồng..có mà vứt xọt rác..( tiền mặt đầu tháng 12 đến hơn 600 tỷ mà bi chừ chỉ còn khoảng 150 tỷ như báo cáo trên, thế thì tiền đi đâu? Có phải là .... )..Mấy thằng cao su, phưn lởm sóng tràn bờ, còn em nó cứ như kiểu hồi còn 50k ..quần cả tháng sau rùi cũng chúi mỏ...
Hồi mấy tháng trước một báo cáo của HSC ra mà ITA của Miss Sương rụng rời...bi chừ thì em nó sẽ đi về đâu?. Nếu đường biên lợi nhuận quí 1 này tiếp tục âm?..
[/quote]
2 chú em khóc hết nước mắt rùi à....sao viết văn thấy mờ và luộm thuộm thế........nhai đi nhai lại có nhiêu đó?.....(^_^).....biết đọc BCTC k/ hả chú em......tuần sau không còn cơ hội vợt giá rẻ nữa rùi.....2 chú em có thấy bài báo của e Hải lý viết đúng thời điểm nhạy cảm k nhỉ?....> 1,8 tr cp VSP được gom giá rẻ BQ 42000......và hôm nay là ngày vét cực lớn......thì chiều lòi ra tin thưởng cp.....GL
[/quote]
Toàn là các bác trên room này thịt nhau..chứ ai vào đây?..
Nếu em có vài trăm tỉ thì em mở đội tàu mới..( giá mới cực rẽ)..và vay vốn mới ( ông nhà sbv bão lãnh 4%)..Vậy em phải chọn con đường nào đây chời ?...
Hồi xưa có mấy cha nhìu kinh nghiệm vào đây hò hét.. ( k.u Soldier sáng hò hét ủng hộ hết mình, chiều phắn xong thì bà con nhỏ lẽ đổ bô ở cây cố 7x..)
Rút kinh nghiệm còn hơn là tự đưa tiền cho người khác xài ( mấy thằng BBs ác lắm) .. Bá nghĩ xem mấy k.u tham múc vào vài ngày trước với giá 45.xx thì bao giờ em nó bò lên lại được giá đó đã rùi mới tính chuyện khác..
[/quote]
chú em mở đội tàu chở gì nhỉ animal hả?.....học lại bài kinh tế đi....để có thương hiệu => đem lại nhiều khách hàng => LN khủng như hiện.....thương hiệu VSP phải tích góp sau nhiều năm nhờ tài lãnh đạo của Ban Điều Hành chú em ạ....hãy nhìn mấy em thuần túy vận tải và cho thuê tàu biển khác xem LN mỗi năm được bao nhiêu....còn VSP thì sao vừa biết đem lại LN lớn trong ngành VT biển vừa biết đa dạng ngành nghề đem thêm nhiều LN cho CĐ.....còn chú em chỉ cần viết câu đó thì anh biết chú em chỉ có thể mua chiếc xe về chạy xe ôm....(^_^).....vì chẳng biết tý Kiến thức KT gì cả....mà đòi đi khóc thuê .....(^_^)....
-
27-03-2009 09:54 PM #15793
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 187
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: BV=106.000, EPS=23.450, Cổ tức = 135%, thị phần vận tải LPG chiếm lĩnh thị trường > 70%. VSP đáng giá bao nhiêu?
Trong đợt tăng giá này VSP chưa chạm được mốc kháng cự 47 đã quay đầu, nếu tuần sau bà con thi nhau chốt lời, lực kéo thị trường yếu đi do quý 1 đã kết thúc sẽ làm cho thị trường chung giảm giá và VSP cũng phải quay đầu thôi.
Thật buồn là xung quanh VSP có mấy bài báo phân tích và nói cụ thể về em nó mà lảnh đạo cty nín câm không phản ứng gì. Tại sao kết quả kinh doanh quý 1 mà một con nhà báo nó nắm trước khi cổ đông được biết, tại sao bí mật thương mại xuất khẩu cát sẽ mang lại lợi nhuận 2 triệu USD mà nó cũng biết nốt, lợi nhuận sẽ hạch toán vào quý 2/2009( lảnhđạo bị nhà báo xỏ mũi dắtđi)trong khi trên trang web chính thức cty không hề công bố một thông tin gì cho cổ đông biết. Phần lợi nhuận từ bán tàu trong quý 4 cty hạch toán và giải thích rất mập mờ trong thuyết minh báo cáo tài chính quý 4. VSP không có sự minh bạch trong hoạt động không tôn trọng cổ đông. Đề nghị các cổ đông của VSP cho ý kiến về vấn đề này?
-
27-03-2009 10:09 PM #15794
Member- Ngày tham gia
- Mar 2009
- Bài viết
- 234
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: BV=106.000, EPS=23.450, Cổ tức = 135%, thị phần vận tải LPG chiếm lĩnh thị trường > 70%. VSP đáng giá bao nhiêu?
-
27-03-2009 10:10 PM #15795
Gold Member- Ngày tham gia
- Nov 2007
- Bài viết
- 1,716
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: BV=106.000, EPS=23.450, Cổ tức = 135%, thị phần vận tải LPG chiếm lĩnh thị trường > 70%. VSP đáng giá bao nhiêu?
[quote user="typhuchandat"]
Trong đợt tăng giá này VSP chưa chạm được mốc kháng cự 47 đã quay đầu, nếu tuần sau bà con thi nhau chốt lời, lực kéo thị trường yếu đi do quý 1 đã kết thúc sẽ làm cho thị trường chung giảm giá và VSP cũng phải quay đầu thôi.
Thật buồn là xung quanh VSP có mấy bài báo phân tích và nói cụ thể về em nó mà lảnh đạo cty nín câm không phản ứng gì. Tại sao kết quả kinh doanh quý 1 mà một con nhà báo nó nắm trước khi cổ đông được biết, tại sao bí mật thương mại xuất khẩu cát sẽ mang lại lợi nhuận 2 triệu USD mà nó cũng biết nốt, lợi nhuận sẽ hạch toán vào quý 2/2009( lảnhđạo bị nhà báo xỏ mũi dắtđi)trong khi trên trang web chính thức cty không hề công bố một thông tin gì cho cổ đông biết. Phần lợi nhuận từ bán tàu trong quý 4 cty hạch toán và giải thích rất mập mờ trong thuyết minh báo cáo tài chính quý 4. VSP không có sự minh bạch trong hoạt động không tôn trọng cổ đông. Đề nghị các cổ đông của VSP cho ý kiến về vấn đề này?
[/quote]
tuần sau bác sẽ được thỏa lòng vì chiến dịch thu gom giá rẻ đã xong nhờ vào .......(tự tìm hiểu nha bác).......sau đó lòi ra thông tin thưởng CP ngày cuối tuần....còn về sự minh bạch em nó thì nếu bác theo dõi TT qua báo DTCK hay các bài PV thì lãnh đạo cty đã nói rõ sẽ dành một phần LN 2008 cho 2009 vì nếu hạch toán luôn thì LNST 2008 gần 500 tỷ => quá khủng....=> giúp LN 2009 không thua 2008.....đây là chiến lược rất hay của BLD VSP.....GL
-
27-03-2009 10:14 PM #15796
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 799
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Chào buổi Tối - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời
[quote user="tristar"]
[quote user="em trai Binladen"]
[quote user="tristar"]
[quote user="em trai Binladen"]
Nhìn vào báo cáo tài chính, việc đầu
tư ba tàu vào lúc giá cao đã đẩy giá trị tài sản cố định của
Shinpetrol từ 693 tỉ đồng đầu năm 2008 lên 2.161 tỉ đồng ngày
31-12-2008. Phần lớn tiền đầu tư tàu là vay ngân hàng đúng vào lúc
thắt chặt tiền tệ, lãi suất cao. Với những khoản vay bằng ngoại tệ,
công ty không tránh khỏi rủi ro tỷ giá
Bác vankhoi nói hoài chi cho khổ không bít nữa..người ta thích đầu tư thì người ta múc vậy: Chỉ nhìn cái dòng đo đỏ ở trên là em đã xanh mặt rùi ..
VSP bây giờ ai có tiền thì cho họ mượn cở 700 tỷ trở lên..khả năng mới cầm nổi cơn suy thoái này, chỉ chia 1:1.35..với giá hiện tại thì có hơn 300 tỷ đồng..có mà vứt xọt rác..( tiền mặt đầu tháng 12 đến hơn 600 tỷ mà bi chừ chỉ còn khoảng 150 tỷ như báo cáo trên, thế thì tiền đi đâu? Có phải là .... )..Mấy thằng cao su, phưn lởm sóng tràn bờ, còn em nó cứ như kiểu hồi còn 50k ..quần cả tháng sau rùi cũng chúi mỏ...
Hồi mấy tháng trước một báo cáo của HSC ra mà ITA của Miss Sương rụng rời...bi chừ thì em nó sẽ đi về đâu?. Nếu đường biên lợi nhuận quí 1 này tiếp tục âm?..
[/quote]
2 chú em khóc hết nước mắt rùi à....sao viết văn thấy mờ và luộm thuộm thế........nhai đi nhai lại có nhiêu đó?.....(^_^).....biết đọc BCTC k/ hả chú em......tuần sau không còn cơ hội vợt giá rẻ nữa rùi.....2 chú em có thấy bài báo của e Hải lý viết đúng thời điểm nhạy cảm k nhỉ?....> 1,8 tr cp VSP được gom giá rẻ BQ 42000......và hôm nay là ngày vét cực lớn......thì chiều lòi ra tin thưởng cp.....GL
[/quote]
Toàn là các bác trên room này thịt nhau..chứ ai vào đây?..
Nếu em có vài trăm tỉ thì em mở đội tàu mới..( giá mới cực rẽ)..và vay vốn mới ( ông nhà sbv bão lãnh 4%)..Vậy em phải chọn con đường nào đây chời ?...
Hồi xưa có mấy cha nhìu kinh nghiệm vào đây hò hét.. ( k.u Soldier sáng hò hét ủng hộ hết mình, chiều phắn xong thì bà con nhỏ lẽ đổ bô ở cây cố 7x..)
Rút kinh nghiệm còn hơn là tự đưa tiền cho người khác xài ( mấy thằng BBs ác lắm) .. Bá nghĩ xem mấy k.u tham múc vào vài ngày trước với giá 45.xx thì bao giờ em nó bò lên lại được giá đó đã rùi mới tính chuyện khác..
[/quote]
chú em mở đội tàu chở gì nhỉ animal hả?.....học lại bài kinh tế đi....để có thương hiệu => đem lại nhiều khách hàng => LN khủng như hiện.....thương hiệu VSP phải tích góp sau nhiều năm nhờ tài lãnh đạo của Ban Điều Hành chú em ạ....hãy nhìn mấy em thuần túy vận tải và cho thuê tàu biển khác xem LN mỗi năm được bao nhiêu....còn VSP thì sao vừa biết đem lại LN lớn trong ngành VT biển vừa biết đa dạng ngành nghề đem thêm nhiều LN cho CĐ.....còn chú em chỉ cần viết câu đó thì anh biết chú em chỉ có thể mua chiếc xe về chạy xe ôm....(^_^).....vì chẳng biết tý Kiến thức KT gì cả....mà đòi đi khóc thuê .....(^_^)....
[/quote]
í...Em chưa có đi học kinh tế hay bất cứ ai hướng dẫn em về cái môn kinh tế bao giờ...nên có lẽ em sai..[H]
Bác nói nghe rành quá. Hôm nào rãnh bác vợt cho em một lát nhé..thanks..[:rose]
Nếu thứ 2 em nó kịch trần thì em sẽ theo bác học ..còn em nó sàn thì em bỏ học...
-
27-03-2009 11:13 PM #15797
Silver Member- Ngày tham gia
- Jul 2008
- Bài viết
- 895
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
27-03-2009 11:15 PM #15798
Silver Member- Ngày tham gia
- Jul 2008
- Bài viết
- 895
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Chào buổi Tối - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời
[quote user="mountain_man"]
Forum VSP hay thật, tôi đã lâu không ngồi lại tầu VSP, nhưng nhìn cung cách giao dịch 2 hôm nay thì đến 9/10 là tuần sau tăng mạnh !
[/quote]
Chả cần đến BBs, chỉ cần thông tin hỗ trợ tích cực được chính thức công bố thì cổ đông nhỏ lẻ cũng đưa VSP lên mây xanh vài phiên, còn nếu BBs vào cuộc nữa thì sẽ có nhiều phiên CE nữa !
-
27-03-2009 11:17 PM #15799
Junior Member- Ngày tham gia
- Jul 2007
- Bài viết
- 191
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: BV=106.000, EPS=23.450, Cổ tức = 135%, thị phần vận tải LPG chiếm lĩnh thị trường > 70%. VSP đáng giá bao nhiêu?
[quote user="Hiepkhachhanh"]
[quote user="caobang88"]
hôm nay em té ở 43 rồi.rồi bay qua VGS luôn.chúc các bác trên tàu mạnh khỏe,găt hái thành công nha[:'(]
[/quote]
Bác này bán đúng ngay đáy của VSP rùi.
Qua tuần sẽ biết tay ngay mờ.
[/quote]
Đáy là kon gì thế pác? Em chờ cho nó về 30.x em mới phang. phang cho em nó giãy đành đạch lun. [:thinhcau]
-
27-03-2009 11:21 PM #15800
Silver Member- Ngày tham gia
- Jul 2008
- Bài viết
- 895
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: BV=106.000, EPS=23.450, Cổ tức = 135%, thị phần vận tải LPG chiếm lĩnh thị trường > 70%. VSP đáng giá bao nhiêu?
[quote user="anhduc0305"]
[quote user="Hiepkhachhanh"]
[quote user="caobang88"]
hôm nay em té ở 43 rồi.rồi bay qua VGS luôn.chúc các bác trên tàu mạnh khỏe,găt hái thành công nha[:'(]
[/quote]
Bác này bán đúng ngay đáy của VSP rùi.
Qua tuần sẽ biết tay ngay mờ.
[/quote]
Đáy là kon gì thế pác? Em chờ cho nó về 30.x em mới phang. phang cho em nó giãy đành đạch lun.
[/quote]
Chờ tới em nó về 30.x thì bác phải đợi chia tách đã, còn không thì bác giãy đành đạch chưa chắc VSP đã về tới đó đâu !
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
VCG - Con khủng long của ngành XD VN
By linhmoinhapngu in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 130Bài viết cuối: 31-07-2009, 10:44 PM -
SJE-Khủng long của Q3+4
By Doremi in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 3Bài viết cuối: 25-09-2008, 08:46 PM -
Hàng khủng long - Dabaco
By giangnd in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 07-05-2007, 10:12 PM
Bookmarks