Chủ đề: VSP-Khủng long vận tải GAS
-
21-03-2009 11:22 PM #15281
Senior Member- Ngày tham gia
- Jun 2008
- Bài viết
- 747
- Được cám ơn 18 lần trong 7 bài gởi
Re: Chào buổi Tối - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời
[quote user="TSCbest"]
[quote user="BILL_ECONOMIC"]
[quote user="tristar"]
[quote user="sulang"]
[quote user="BILL_ECONOMIC"]
Thông tin tung trên tất cả các mặt báo, VSP ko sàn mới là lạ!
[/quote]
Mà quái lạ sao mấy bưã nay trên các mặt báo liên tục đập em nó nhỉ? đừng nói là línhđánh thuê nha
[/quote]
điều lạ nhất là em nó không giảm bao nhiêu nhỉ?.....trong khi cuối giờ lệnh mua lớn phi vào nhiều thía.....(^_^)....
[/quote]Olala![/quote]
Ừ nhỉ tại sao nhiều TEO BANG vào đạp sàn mà nó không TÈO nhể???
Cứ lúc nào nhiều kẻ vào gào thét thảm thì nó lại dựng đứng
[/quote]
Sóng lớn trước kia em k đc nhẳm em này nên thấy tiếc. nhưng sóng này em k thể bỏ qua. và từ ngày chơi em nó[:cuoibo] thấy phê lòi mắt. đơn giản vì sóng ngày của em nó khá lớn luôn tầm 10%. ví dụ hôm T6 kụ nào té 45 mua đc 42. nhà em phát vừa rồi múc 38 46 té hụt nên té 44[:cuoibo] đặt 45 k kịp nên phải té bớt 1 giá. nay đang đợi qua tuần tiếp tục xem xét tầm 39.
nói xin lỗi các kụ chứ tèo bang cũng phải có một mức đọ. nhiều bác bảo em nó về 1x hay 2x là một điều không khả thi[:cuoibo]
em thì tính đơn giản thế này. 32x là đáy của VSP đợt vừa rồi, sau đó hàng tuần nó lại tạo một đáy. mà đáy sau cao hơn đáy trước. 32 lên 34 rồi 36 tiếp đến 38 và lần này thì...[:cuoibo]
-
21-03-2009 11:39 PM #15282
Titan Member- Ngày tham gia
- Dec 2008
- Bài viết
- 1,018
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Chào buổi Tối - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời
[quote user="sulang"]
[quote user="TSCbest"]
[quote user="BILL_ECONOMIC"]
[quote user="tristar"]
[quote user="sulang"]
[quote user="BILL_ECONOMIC"]
Thông tin tung trên tất cả các mặt báo, VSP ko sàn mới là lạ!
[/quote]
Mà quái lạ sao mấy bưã nay trên các mặt báo liên tục đập em nó nhỉ? đừng nói là línhđánh thuê nha
[/quote]
điều lạ nhất là em nó không giảm bao nhiêu nhỉ?.....trong khi cuối giờ lệnh mua lớn phi vào nhiều thía.....(^_^)....
[/quote]Olala![/quote]
Ừ nhỉ tại sao nhiều TEO BANG vào đạp sàn mà nó không TÈO nhể???
Cứ lúc nào nhiều kẻ vào gào thét thảm thì nó lại dựng đứng
[/quote]
Sóng lớn trước kia em k đc nhẳm em này nên thấy tiếc. nhưng sóng này em k thể bỏ qua. và từ ngày chơi em nó[img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-67.gif"> thấy phê lòi mắt. đơn giản vì sóng ngày của em nó khá lớn luôn tầm 10%. ví dụ hôm T6 kụ nào té 45 mua đc 42. nhà em phát vừa rồi múc 38 46 té hụt nên té 44
-
21-03-2009 11:46 PM #15283
Member- Ngày tham gia
- Mar 2009
- Bài viết
- 234
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Chào buổi Tối - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời
May bac che em ay thi dung vao day beu xau em ay nua. Cac báo đều noi het rui con j nua.. hay cho em ay mot con duong thoat... hic hic
Em con it tien tuan sau se mua not neu em ay van tiep tuc bi vui dap... em se nguyen song chet cung em ay.
-
22-03-2009 04:30 AM #15284
- Ngày tham gia
- Feb 2007
- Bài viết
- 3
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Chào buổi Tối - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời
[:@]Đ.C.M mấy thằng đểu cáng. Không thèm VSP thì vào đây làm éo gì để mà moi móc, nói xấu. Nhai nhai đi nhai lại mấy bài báo quèn xem mà thấy nghứa cả mắt. Lượn mẹ đi cho nước nó trong. Bầy đặt đi lo cho người khác. Đúng là cái loại chim lợn, bây giờ không có xác chết thì đi ăn C.Ứ.T đi, cũng có mùi vị tương đương như vậy đó....
-
22-03-2009 05:36 AM #15285
Titan Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 1,193
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Chào buổi sáng - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời. "TÁO DA CÁT DỰ" APPEARED
[quote user="w3jackie"]
Đ.C.M mấy thằng đểu cáng. Không thèm VSP thì vào đây làm éo gì để mà moi móc, nói xấu. Nhai nhai đi nhai lại mấy bài báo quèn xem mà thấy nghứa cả mắt. Lượn mẹ đi cho nước nó trong. Bầy đặt đi lo cho người khác. Đúng là cái loại *** lợn, bây giờ không có xác chết thì đi ăn C.Ứ.T đi, cũng có mùi vị tương đương như vậy đó....
[/quote]
[table]
TSCbest:
bo-oi:
lâu lâu quay lại diễn đàn vẫn thấy chúvẫnkhổvịt (bò nhai rơm), nay biến thànhsàbúchẻ1998(chắc chú này có vài cổ huênh hoang, chỉ sợ chú ko đập được 1/ 500 phiên.... con nítko thèm chíp, chú này chưa thấy tích phân được câu nào hay trong suốt thời gian qua), Eric cônônhơ (nói nhảm), BILL_ếchcônônhếch (thỉnh thoảng vài câu không đâu vào đâu), Hoảngloạn.ck (bống bống bang bang...)... nghe giọng điệu TEO BANG quen quen (hay còn gọi là New Tiu), các chú đã chết mấy lần rùi mà còn cố chấp đầu, mình ,chân, tay đều mềm nhủng hết rồi ,chỉ còn lại cái mỏ còn cứng , phen này chú lên thiên đàng gặp BINLADEN nhớ < để lại cái mỏ cho chú khác nhé > Bọn này tổng kết mỗi thèng có khoảng 1k VSP ... tinh vi con Nhợn đất
ĐÚNG LÀ "ĐÀN GẢY TAI TRÂU"TRÌNH KÒM LŨ TÈO BANG
Nếu VSP không tốt thì đừng để ý đến nó nữa, ko muốn xuống thấp để mua vào thì chú VÀO ĐÂY CHO TỐN HƠI & VIÊM HỌNG chắc??? Chẳng ai vô công zồi nghề, thừa hơi & kiến thứcnhư chúđâu
Đừng nói thế mọi người cười cho đấy, trên diễn đàn này chẳng có ai là dại đâu mà chú phải tốn thời gian vào cảnh báo đâu.
Để thời gian mà đi nghiên cứu cổ khác tốt hơn VSP mà mua, chứ một ngày vào đây mấy trăm lần thế này >>> CHI PHÍ CƠ HỘI đấy, các chú khác hay vào đay chê bai cũng nên vậy.
Trong khi cuối tuần người ta nghỉ ngơi là chính thì chú toàn đi tìm tin nói xấu & tạo hết từ nick này sang nick khác để vào đây đưa toàn những tin cũ rích.
Khó khăn & thuận lợi hoặc là giá hiện nay trênsàn của VSP thì ai trong ngành đường biển chẳng rõ, chắc chỉ có chú hiểu chắc. Hầu hết tất cả các DN NY trên HO & HA này đều khó khăn chứ cũng ko riêng gì VSP cả, đó là điều mà ... thủng pú thủng ... ???
Mấy tin các chú post lên thì tụi này bít hết từ lâu rồi: Tại sao 2008 từ 3x lên thẳng 26x thì chú quá biết rồi??? Vào thời điêm đó trên diễn đàn nàycũng giống như bây giờ đấy, lắm chim lợn lòi lém
Thôi đi các chú ợ, sắp chốt rồi đấy!!! Có thểsáng Thứ 2 này sẽ là phiên cuối cùng để các chú lên Tàu giá rẻ đấy. Rất nhiều người trong này biết ngày chốt của VSP rồi đấy chứ không phải mỗi các chú biết đâu
Sh ... it, không từ 1xx trở lên ko bán nhất lại sắp chốt. Không thì để đến năm 2010 bán giá 5xx vậy
BUY BUY, EAT OUT & MEGA SÌ...TAR then PLAY GOLF & DIS...CO THÈ QUE đây.
Các chú cứ ở lại mà xào nấu mấy cái tin mà ai cũng MASTER ấy đi nhé "BỊT TAI NGHE HAY HƠN ĐÀI"
Chúc các cổ đông VSP thành công!
Hế hế ... dại mặt chưa??? Không biết mấy cụ có phải là BBs hay là NÊU TÊU không??? mà để NBs nó nói choxạm mặt. Lộ mẻ nó hết âm mưu ghìm giá của các cụ rùi, riêng vấn đề này tôi lại đánh giá các cụ là NEW TIU.
Các cụ mà không nhanh post đi post lại mấy cái bài nói xấu VSP từhqua đến bây giờ đi cho đầy ngay trang VSP nàyđikẻo mai NBs nó vào sớm nó đọc được nó Y nặng một đống vào mặt cho thìgiơ cả mặt.
Chắc tôi không muốn mua VSP trong giai đoạn này thì tôi cũng chẳng để Viêm họng giống các cụ đâu.
Kính các cụ TEO BANG ăn bữa sáng cho ngon miệng ạ!
Lạy các cụ TEO BANG ạ!
Chúc các cụ một ngày làm việc chăm chỉ để tìm thêm tin xấu post lên nhé
Nói lời phải giữ lấy lời đó nghe. Không TE nó bùn bùn nó lại:
ẹ ẹ ... i ... ị ... ị .... phẹt ... phẹt ... phẹt ....
Ôi t...áo .... t..á..o ... b...on ... b...ó...n mất thui.... ái.... đ..a..u ...cì ...c..a...u cái "chỗ đáy lòng" wa đi
Ký tên
Beniu...s
[/table]
-
22-03-2009 06:56 AM #15286
Member- Ngày tham gia
- Mar 2009
- Bài viết
- 218
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Chào buổi Tối - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời
[quote user="Cầu May"]
[quote user="NHCvodich"]
[quote user="Eric Catona"]
[quote user="sabuche98"]
Ko thể chịu đựng đc thêm nữa rồi, có 9800 VSP thứ 2 bán sàn bằng mọi giá, nghe mà ghê hết cả người
Chạy thôi bà con ơi
[/quote]
Đúng roài, cứ giá sàn mà phang cho chắc ăn là bán được trước những người khác nhé !
[/quote]
Sao không đập sàn cỡ 980k cho nó giống Big Bang
[/quote]
9800cp vsp lúc em nó 3xx, cũng là tỉ phú nhỉ.
quá giàu so với em.
em chỉ = 1% của bác í.
hâm mộ.
[/quote]
9.8k.
Ước mơ bé bỏng của em được sở hữu chỉ 1/2 thôi.[:P].
Bác lỡ để mất con sóng lớn vừa rồi, để tăng thêm ép phê bác tạo thêm 1 tài khoản mua sàn, và bán 9.8k của bác. Em chắc bác bán được giá thấp hơn đấy.
Em đề nghị giải pháp thế thôi, quyền quyết định của bác, em thì em thích những người như bác. Dũng cảm cutloss đến phần cuối cùng của sự cutloss.Chia buồn[:'(]
-
22-03-2009 07:42 AM #15287
Re: Chào buổi Tối - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời
Thứ 2 phang sàn ko thương tiếc, bị đánh hội đồng thì có thánh cứu.
Thánh họ cả c-hi-m lơ--n lẫn Bìm - bịp.
-
22-03-2009 08:28 AM #15288
Titan Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 1,050
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: khủng long tuyệt chủng
[quote user="vankhoivt"]
[quote user="vankhoivt"]
[quote user="vankhoivt"]
[quote user="vankhoivt"][table]
VSP: Cổ phiếu có “sóng” lớn nhất thị trường
Thứ sáu, 20/3/2009, 13:57
GMT+7
Cổ phiếu của Công ty cổ phần Đầu tư và vận
tải dầu khí Vinashin (VSP) là một trong những mã chứng khoán, nói như
giới đầu tư, có “sóng” lớn nhất thị trường. Từ giá chào sàn ngày
đầu tiên vào tháng 12-2006 khoảng hơn 70.000 đồng/cổ phiếu, VSP vọt lên
trên 300.000 đồng/cổ phiếu. Sau đó là chuỗi ngày lao dốc đến đầu
tháng 6-2008 chỉ còn 34.900 đồng/cổ phiếu.
Từ đáy, VSP lại “leo dốc” không ngừng nghỉ
lên hơn 250.000 đồng/cổ phiếu, khiến ngay cả những tay “lướt sóng”
chuyên nghiệp cũng ngỡ ngàng.
Trong khi những cổ phiếu khác biến động
ngập ngừng, VSP lại một lần nữa rớt một mạch từ đỉnh 250.000 đồng
xuống 33.000 đồng/cổ phiếu. Hiện giờ, đang dao động dưới mức 40.000
đồng/cổ phiếu, tạm gọi là đáy lần hai này, liệu VSP có tạo nên một
đỉnh sóng mới hay tiếp tục phá đáy?
Lời
Ba quí đầu năm 2008 lợi nhuận sau thuế của
VSP tăng vọt, ấn tượng nhất trong số các công ty niêm yết cả hai sàn,
lên tới 353 tỉ đồng (vốn điều lệ 158 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế cả
năm 2007 là 72,3 tỉ đồng) do giá cước vận tải và thuê tàu lên mức cao
chưa từng thấy.
Giá cho thuê tàu của Shinpetrol có lúc đã
lên tới 75.000 đô la Mỹ/ngày. Giới kinh doanh hàng hải giàu kinh nghiệm
phản ánh rằng vào thời điểm đó ngay cả những công ty vận tải quốc
doanh trì trệ cũng có lợi nhuận và mức tăng trưởng lợi nhuận đáng
kể.
Khi giá dầu thô thế giới “leo thang” chóng
mặt suốt tháng 5, tháng 6, và đầu tháng 7-2008, cùng với giá thuê tàu
tăng, giá mua bán tàu cũng tăng và giao dịch nhộn nhịp. VSP đã tận
dụng điều kiện lúc đó mua thêm ba tàu chở hàng khô, nâng số lượng tàu
chở hàng khô lên bảy chiếc. Ngoài ra VSP còn có năm tàu chở LPG. Chỉ
trong mấy tháng, tổng trọng tải đội tàu của công ty tăng gần gấp đôi,
từ 128,300 DWT lên 226,600 DWT.
Đúng vào lúc nhu cầu vận tải biển và giá
cước thuê tàu lên đỉnh, tháng 7-2008 Shinpetrol lập Công ty VTB Nam Việt,
100% vốn công ty mẹ với mong muốn chuyên nghiệp hóa hoạt động kinh doanh
tàu biển. Tuy nhiên, trái với mục tiêu ban đầu, VTB Nam Việt đã trở
thành lực cản, níu kéo sự đi lên của cả công ty.
Lỗ
Sau khi lên đỉnh, giá dầu thô hạ nhiệt với
tốc độ không ngờ. Từ tháng 9-2008 giá cước vận tải và thuê tàu cũng
rơi thẳng đứng. Vào tháng 11-12 năm ngoái, giá thuê tàu có thời điểm
chỉ còn 3.000 đô la Mỹ/ngày, tất nhiên không đủ bù đắp giá thành sản
xuất. Không ít hợp đồng thuê tàu bị hủy, giống như hành trình đang
vận hành bị dừng đột ngột. Các doanh nghiệp có đội tàu càng lớn,
mức lỗ càng nhiều. Không tránh khỏi “cơn bão” hàng hải, quí 4-2008 VSP
công bố lỗ 58 tỉ đồng.
Trong giải trình gửi sàn Hà Nội, VSP cho
biết thực ra ba tháng cuối năm công ty vẫn lãi sau thuế 47 tỉ đồng.
Nhưng do công ty con VTB Nam Việt lỗ nặng, đã lấy hết phần lợi nhuận
của mẹ và khiến công ty mẹ phải bù lỗ. Trong khi đó, việc thương
lượng chuyển nhượng một số tàu cũ của VSP từ lúc giá còn cao, không
thành công do tàu bị mắc kẹt, không về kịp để giao cho khách hàng.
Nhìn vào báo cáo tài chính, việc đầu tư ba
tàu vào lúc giá cao đã đẩy giá trị tài sản cố định của Shinpetrol
từ 693 tỉ đồng đầu năm 2008 lên 2.161 tỉ đồng ngày 31-12-2008. Phần lớn
tiền đầu tư tàu là vay ngân hàng đúng vào lúc thắt chặt tiền tệ,
lãi suất cao. Với những khoản vay bằng ngoại tệ, công ty không tránh
khỏi rủi ro tỷ giá. Năm 2008 chi phí trả lãi vay của công ty tăng hơn
hai lần, từ 67 tỉ đồng năm trước đó lên 149 tỉ đồng, chưa kể 10,6 tỉ
đồng lỗ do chênh lệch tỷ giá. Tiền trả lãi vay và tỷ giá cao hơn vốn
điều lệ của doanh nghiệp.
Đáng quan ngại là hiện khoản nợ phải trả
của VSP rất lớn, 2.248,5 tỉ đồng, trong đó nợ ngắn hạn 875 tỉ đồng
và dài hạn 1.373 tỉ đồng. Nếu tính lãi suất vay ưu đãi 10%/năm, thì
riêng năm nay công ty phải trả lãi vay 225 tỉ đồng. Gánh nặng này rõ
ràng là không dễ chịu. Ngoài ra không thể không lưu ý các khoản vay
dài hạn được đảm bảo bằng tài sản thế chấp hình thành từ vốn vay.
Giá tàu đã giảm mạnh, khoảng 50% và chưa phục hồi. Trong trường hợp
ngân hàng định giá lại giá trị tài sản thế chấp cho các khoản vay,
VSP sẽ gặp không ít khó khăn. Hoặc công ty phải bổ sung tài sản thế
chấp, hoặc trả nợ trước hạn. Cả hai phương án này đều là trở ngại
khó vượt qua.
Trong khi nợ tăng lên, lượng tiền mặt của
công ty giảm xuống. Đầu tháng 1-2008 VSP có lượng tiền mặt khá dồi
dào 428,3 tỉ đồng, nhưng đến cuối tháng 12-2008 chỉ còn 195 tỉ đồng.
Cùng thời gian đó, các khoản phải thu ngắn hạn của công ty tăng lên,
tổng cộng 701 tỉ đồng, lớn nhất vẫn là những khoản trả trước cho
người bán là tập đoàn Vinashin và các công ty đóng tàu thành viên của
tập đoàn này. Những thông tin bên lề cho biết hiện một số công ty đóng
tàu đang chịu áp lực lùi thời hạn giao tàu do khách hàng không trả
thêm tiền theo tiến độ thực hiện. Một số khách hàng thậm chí bỏ cọc
vì tiền đầu tư một tàu mới thấp hơn nhiều so với đóng tiếp tàu dù
đã mất cọc.
Quí 1 vẫn khó khăn
Năm ngoái VSP đạt lợi nhuận sau thuế 294 tỉ
đồng. Lợi nhuận tăng cao những tháng đầu năm đủ sức “cõng” khoản lỗ
của quí 4. Song quí 1-2009 là thời điểm thử thách với VSP. Trong cuộc
trao đổi với TBKTSG, ông Nguyễn Duy Hùng, Tổng giám đốc VSP, cho biết
60% doanh thu và lợi nhuận của công ty là từ cước vận tải, thuê tàu;
20% từ thương mại và 20% từ kinh doanh tàu. Cước vận tải đang phục hồi
từ hai tháng nay, nhưng vẫn chưa tới điểm hòa vốn. Phần lớn các tàu
của VSP, t*** lời ông Hùng, chạy tuyến Mỹ - Trung Đông, giá cước đã lên
18.000-20.000 đô la Mỹ/ngày, trong khi điểm hòa vốn khoảng 25.000 đô la
Mỹ/ngày.
Tham khảo ý kiến các công ty vận tải khác,
chúng tôi được biết điểm hòa vốn của các tàu cùng loại như VSP đang
sở hữu không thể thấp hơn 35.000 đô la Mỹ/ngày. Ông Hùng hy vọng cuối
năm giá thuê tàu sẽ tăng lên 35.000 đô la Mỹ/ngày. Như vậy, mảng vận
tải khó mang lại lợi nhuận cho công ty trong sáu tháng đầu năm.
VSP không trông chờ nhiều vào vận tải và
kinh doanh LPG. Sáu tháng đầu năm ngoái kinh doanh LPG chỉ đóng góp 1%
lợi nhuận cho công ty. Việc chưa có kho chứa LPG là một hạn chế của
công ty vì không thể tận dụng được biến động giá để trữ
hàng.
Kinh doanh tàu lại càng khó khi mua bán tàu
đang trầm lắng và giá cũng không hấp dẫn.
“Chúng tôi đang đẩy mạnh mảng thương mại” -
ông Hùng nói. VSP vừa ký được hợp đồng xuất khẩu cát cho đối tác
Singapore. Theo nguồn tin của TBKTSG, chuyến hàng xuất cát thí điểm đầu
tiên sẽ giao vào tháng 3-2009. Tuy nhiên quy mô của hợp đồng xuất khẩu
cát đến đâu, thời gian thực hiện, lợi nhuận biên ra sao vẫn còn là câu
hỏi chưa có trả lời. Đối tác nhập khẩu cát của Singapore, một doanh
nghiệp niêm yết trên sàn đảo quốc này, chưa hề công bố thông tin ra thị
trường.
Bên cạnh đó VSP đang thương lượng với một số
đầu mối xuất khẩu gạo để có hàng cho tàu hoạt động theo phương thức
bán CIF. Tuy nhiên, với việc Việt Nam tạm ngừng ký hợp đồng mới xuất
gạo cho đến hết tháng 6-2009, chỉ thực hiện hợp đồng đã ký, hoạt
động xuất gạo của VSP có thể không xuôi chảy, nhất là khi VSP là
“lính mới” trong lĩnh vực này.
Như vậy nhiều khả năng trong quí 1-2009 kinh
doanh của VSP vẫn chưa có lãi dù công ty có thể chuyển việc hạch toán
một phần lợi nhuận còn lại cuối năm ngoái sang năm nay. Ông Hùng khẳng
định kết quả kinh doanh quí 2-2009 sẽ khả quan nhờ xuất khẩu cát,
nhưng hiệu quả thực sự của nó phải đợi thời gian trả lời. Ngành vận
tải biển chưa thể nói trước được gì cho đến khi giá thuê tàu phục
hồi bằng giá vốn.
Để tăng cường khả năng tài chính, VSP đang
thương lượng chuyển nhượng Nhà máy Lọc dầu Nam Việt, nơi công ty nắm
giữ 51% vốn, tương đương 110 tỉ đồng mệnh giá. Năm ngoái PetroVietnam và
một số đối tác khác đã từng trả giá gấp ba lần cho phần đầu tư của
Shinpetrol tại đây. Nhưng hiện tại giá thương lượng đang giảm mạnh. Việc
đàm phán chuyển nhượng khó có thể kết thúc trong quí 1-2009.(Nguồn:
TBKTSG, 20/3)
TSCbest vào mà bắt cụ nó đi[img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-67.gif" alt="Doubled up with laughter">
-
22-03-2009 08:32 AM #15289
Junior Member- Ngày tham gia
- Dec 2008
- Bài viết
- 66
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Chân dài VSP lại bị tung ảnh xê-xy. Nhìn xơ qua biết ngay ảnh ghép.
[quote user="sabuche98"]
Thứ 2 phang sàn ko thương tiếc, bị đánh hội đồng thì có thánh cứu.
Thánh họ cả c-hi-m lơ--n lẫn Bìm - bịp.
[/quote] Không ai đi đánh hội đồng kẻ ốm yếu cả. Chân dài VSP ngoài nét đẹp siêu trần thoát tục còn có một sức mạnh kinh người!
Chân dài VSP bị vùi dập liên tục mấy tháng nay, trên nhiều mặt báo và diễn đàn đều tung ảnh xê-xy của chân dài nhưng chân dài VSP vẫn đứng vững trên sàn catwalk.
Trong bức ảnh Lời và lỗ ở Shinpetrol chỉ cần nhìn xơ qua đã biết ngay là ảnh ghép. Chỉ có những phần da mịn màng và gương mặt rạng ngời là của chân dài VSP. Còn lại những hình xăm, những vùng đen tối lông lá xấu xí đã bị gã pê-đê Hải Lý ghép vào. Có tin đồn những hình xăm và những chỗ đen tối là của chính gã Hải Lý, tởm[:cuoibo]
Vụ ảnh xê-xy của chân dài được bàn tán xôn xao khắp hang cùng ngõ hẻm. Tên tuổi VSP của chân dài thêm một lần nữa đi sâu vào tâm trí của mỗi người.
Chân dài VSP hãy vững tin. Có nhiều đại gia đang ra sức bảo vệ, quyết lấy lại sự công bằng cho chân dài.
Nhiều đại gia đã hợp mặt quyết định thứ hai sẽ xuất quân mạnh ở cửa dưới, quyết không cho những kẻ có âm mưu đen tối tiếp xúc được với chân dài.
-
22-03-2009 08:41 AM #15290
Member- Ngày tham gia
- Mar 2009
- Bài viết
- 234
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Chào buổi Tối - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời
Cuộc chiến đấu k ngoạn nhượng giữa Tèo bang và up bang. Hay để cho TT trả lời ( Em thì vẫn ủng hộ các bác Up bang vì em đang nắm giữ 3500 cp VSP, e. se cố gắng mua thêm 1500 cp nữa nễu các bác tiếp tục úp sọt em nó)
-
22-03-2009 08:51 AM #15291
Silver Member- Ngày tham gia
- Mar 2009
- Đang ở
- Trung Hoa
- Bài viết
- 965
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
Re: Chào buổi Tối - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời
sự thật là thế này.cổ phiếu nào càng hot,càng nhiều người thèm thì càng tiếng nhiều.hihi.các dần càng thấy mình sắp giàu rồi,cứ 2,tháng mà gặp được 1 cơ hội như cơ hội này thì chăng máy chốc em mua con Porsche 911 tubor [t][:nhaynhot]
Sống trên đời Sống cần có một tấm lòng
.................Để gió cuốn đi.................
-
22-03-2009 08:52 AM #15292
Junior Member- Ngày tham gia
- Feb 2009
- Bài viết
- 152
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời rợp báo.
Em bó tay với bên ca-fef, bên ấy rãnh rỗi quá hay sao mà đăng lại bài Vận tải biển từ đỉnh cao xuống vực sâu có từ đầu năm[:chiuthua] Cước vận tải biển đã tăng mạnh trở lại nên bài viết này không còn giá trị nữa.
-
22-03-2009 09:15 AM #15293
Titan Member- Ngày tham gia
- Nov 2007
- Bài viết
- 1,279
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
22-03-2009 10:22 AM #15294
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2009
- Bài viết
- 186
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Chào buổi Tối - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời
OK.e đồng ý với bác.mỗi lần muốn gom e nó,phải có 1 bai báo nói xấu chứ bác,bản cũ soan lại mãi mà vẫn hiệu quả ghê,lần này cty e ko co liên quan đâu nha,cũng vẽ nến xác người treo cổ ma nhìn xấu quá.chẳng đáng sợ như 26/2 phải ko mấy bác,nên chắc chỉ lừa được 1 số bác yếu chim,nên đành phải gom từ 42.5 đén 43.5. 2 ngày nay e âm thầm theo dõi những lệnh mua và bán lớn đều xuất phát từ thằng mang mãthành viênbva0827.e nghi la thằng BV chứ chưa dám khẳng định,lần này nếu e đoán ko lầm thì khoản 10h sáng thứ 2 la có tin ra từ e nó rồi,hoăc chậm nhất là sáng thứ 3.máy bác tèo bang mấy ngày ni hô hào kinh quá nhỉ.e đố mấy bác thứ 2 dám đánh e nó xuống dưới giá 42 đó,nhiều khi đặt sẳn lệnh mua rồi cũng có măc dù trước đó đã lỡ cắt lãi e nó ở 34.lần ni e nó ko đi đúng kế hoạch vì có thằng chen ngang,sếp e cũng chủ quang quá,nhưng thôi cho e nó hinh thành mô hình 3 đáy cho chart thêm đẹp cũng được.hihi.[
],
-
22-03-2009 10:46 AM #15295
Titan Member- Ngày tham gia
- Nov 2007
- Bài viết
- 1,279
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Chào buổi Tối - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời
[quote user="daivietck"]
OK.e đồng ý với bác.mỗi lần muốn gom e nó,phải có 1 bai báo nói xấu chứ bác,bản cũ soan lại mãi mà vẫn hiệu quả ghê,lần này cty e ko co liên quan đâu nha,cũng vẽ nến xác người treo cổ ma nhìn xấu quá.chẳng đáng sợ như 26/2 phải ko mấy bác,nên chắc chỉ lừa được 1 số bác yếu ***,nên đành phải gom từ 42.5 đén 43.5. 2 ngày nay e âm thầm theo dõi những lệnh mua và bán lớn đều xuất phát từ thằng mang mãthành viênbva0827.e nghi la thằng BV chứ chưa dám khẳng định,lần này nếu e đoán ko lầm thì khoản 10h sáng thứ 2 la có tin ra từ e nó rồi,hoăc chậm nhất là sáng thứ 3.máy bác tèo bang mấy ngày ni hô hào kinh quá nhỉ.e đố mấy bác thứ 2 dám đánh e nó xuống dưới giá 42 đó,nhiều khi đặt sẳn lệnh mua rồi cũng có măc dù trước đó đã lỡ cắt lãi e nó ở 34.lần ni e nó ko đi đúng kế hoạch vì có thằng chen ngang,sếp e cũng chủ quang quá,nhưng thôi cho e nó hinh thành mô hình 3 đáy cho chart thêm đẹp cũng được.hihi.,
[img]http://i482.photobucket.com/albums/rr182/phuongck/conado.jpg" width=1009 border=0>
[/quote]Lưu lại đây để thứ 2 chiêm ngưỡng!
-
22-03-2009 11:41 AM #15296
Senior Member- Ngày tham gia
- Feb 2009
- Bài viết
- 516
- Được cám ơn 12 lần trong 7 bài gởi
Re: BV=100.000, EPS=21.000, Cổ tức = 135%, thị phần vận tải LPG chiếm lĩnh thị trường > 70%. VSP đáng giá bao nhiêu?
Mọi người nên đọc bài này rất hay
Người đàn ông "cầm rìu" đến Googlehttp://*****.vn/20090321055642817CA3...den-google.chn
...Kể
từ khi ông đến đảm nhận chức CFO - giám đốc tài chính tại Google vào
1/8/2008, hãng này đã đóng cửa hàng loạt những chi nhánh có kế hoạch
không khả quan, nhiều điều kiện tiện nghi và có vẻ làm cho Google tốt
hơn so với mức độ bình thường trước đây...
Mọi
thứ có thể xảy ra khi có Pichette. Hãng này đang trong thời điểm khó
khăn chung của nền kinh tế thế giới, có nhiều vấn đề không chỉ đơn
thuần là tăng trưởng. Tổng thu nhập của hãng đã tăng 18% trong quý gần
nhất. Nhiều chuyên gia kinh tế nhìn nhận sự đóng góp của Patrick với
cương vị là một giám đốc tài chính làm việc hiệu quả.
Và đây là VSP:
-
Tăng cường công tác thu hồi công nợ. Các cổ đông lớn có trách nhiệm
thanh toán các khoản nợ gốc và lãi cho Công ty. Đại diện Cty IPA cam
kết thanh toán hết nợ trong Quý 1 năm 2009. Đại diện Tập đoàn Vinashin
cùng Ban điều hành sớm có giải pháp xử lý dứt điểm công nợ.
- Siết chặt kỷ luật đầu tư, quản trị rủi ro.
-
Rà soát lại các công ty con, các dự án, tái cơ cấu vốn, tài sản. Ngừng
các hoạt động không hiệu quả, tập trung cho các mảng hoạt động có hiệu
quả.
- Cắt một
số hợp đồng, dự án chưa thực hiện. Chuyển đổi mục đích, chuyển nhượng,
chuyển nhượng một phần, giãn tiến độ một số dự án đang thực hiện.
- Rà soát đánh giá chi phí, thực hành tiết kiệm, giảm chi phí đầu vào. Sắp xếp tinh giảm nhân sự.
- Xin giấy phép nhập khẩu xăng dầu, tăng cường hoạt động nhà máy lọc hóa dầu.
-
Đầu tư sửa chữa tàu: đầu tư dock sửa chữa tàu, sử dụng công nghệ làm
sạch tiên tiến, đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường. Ban điều hành
xây dựng phương án cụ thể và cân nhắc thời điểm đầu tư phù hợp với tình
hình tài chính của công ty trình Hội đồng quản trị phê duyệt.
-
Đầu tư kinh doanh xuất nhập khẩu: Chú trọng các mặt hàng được nhà nước
khuyến khích xuất khẩu, tạo nguồn hàng cho đội tàu của công ty.
- Đại diện Tập đoàn Vinashin đề xuất sẽ hỗ trợ Shinpetrol trong việc bảo lãnh huy động vốn cho các dự án mới.
- Điều chỉnh phương án phát hành cổ phiếu phù hợp với tình hình thực tế.
Tôi
nhận ra VSP có 2 điểm chung với Google là cùng ở trong giai đoạn khó
khăn, và cùng có định hướng kinh doanh giống nhau là ngừng các hoạt
động không hiệu quả, tập trung cho các hoạt động có hiệu quả.
Do đó VSP sẽ có thêm một điểm chung thứ 3 giống Google là tiếp tục tăng trưởng thu nhập trong giai đoạn khó khăn
-
22-03-2009 12:22 PM #15297
Junior Member- Ngày tham gia
- Feb 2009
- Bài viết
- 152
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: BV=100.000, EPS=21.000, Cổ tức = 135%, thị phần vận tải LPG chiếm lĩnh thị trường > 70%. VSP đáng giá bao nhiêu?
Sáng nay lang thang một số trang web thấy có rất nhiều nhận xét về bài lời và lỗ ở Shinpetrol, hình như tất cả mọi người đều quan tâm đến VSP thì phải, nhất là cải khoảng cổ tức 135%. Em trích lại một bài phản biện rất hay để mọi người cùng tham khảo:
Duy Đạt
Tôi
nhận xét thông tin từ bài viết này không chính xác. Người viết nắm bắt
thông tin một cách không rõ ràng nhưng đã chủ quan đưa ra những nhận
định gian dối nhằm dìm giá cổ phiếu VSP. Tôi xin nêu một số phản biện
bài viết này:
-Trong giai đoạn nhu cầu vận tải biển tăng mạnh vào
giữa năm 2008, các công ty vận tải biển hầu như đều có lợi nhuận tăng
đáng kể. Tuy nhiên, tăng trưởng lợi nhuận quanh mức 1000%, thì chỉ có
Shinpetrol làm được.
Do đó, điều khiến VSP khác biệt so với các
doanh nghiệp cùng ngành không phải may mắn, mà chính là yếu tố nội tại:
nhờ có uy tín nên VSP nhận được nhiều hợp đồng vận tải tốt hơn; đẩy
mạnh cho thuê tàu định hạn để giảm thiểu tối đa chi phí khai thác đội
tàu; tăng cường quản lý giá vốn bán hàng hiệu quả( giá vốn bán hàng/
doanh thu từ 80% năm 2007 đã giảm xuống còn 60% năm 2008).
-Người
viết đọc báo cáo tài chính rồi nhận định " việc đầu tư ba tàu vào
lúc giá cao đã đẩy giá trị tài sản cố định của Shinpetrol
từ 693 tỉ đồng đầu năm 2008 lên 2.161 tỉ đồng ngày 31-12-2008"
là không chính xác. Bởi vì VSP đã đầu tư và đưa vào khai thác 3 tàu này
trong quí 2 cho nên người viết phải so sánh với số liệu TSCĐ của ngày
30/6/08 mới đúng. Mặt khác giá trị TSCĐ tăng lên không chỉ bởi đầu tư
tàu, mà còn có những kho vận đã hoàn tất xây dựng.
-Nợ tuy có tăng lên nhưng tỷ lệ tổng nợ/ vốn CSH giảm từ 1,6 xuống còn 1,46. Khẳng định VSP có đủ năng lực trả nợ.
-Quí 1 vẫn thuận lợi.
Năm
2008, cơ cấu doanh thu thuần 75% vận tải, 25% kinh doanh LPG; cơ cấu
lợi nhuận 99% vận tải, 1% kinh doanh LPG. Trong phần vận tải bao gồm cả
vận tải LPG và vận tải hàng hóa khác.
-Vận tải LPG: là lĩnh vực
kinh doanh chính luôn mang lại lợi nhuận cao cho VSP. Cước vận tải hàng
lỏng LPG không bị sụt giảm, thị phần vận tải LPG chiếm lĩnh thị trường
cả nước và luôn giữ ổn định ở mức 70-75% đã mang lại cho VSP khoảng lợi
nhuận rất cao = 437 tỷ trong năm 2008.
Kho chứa LPG Đình Vũ của
VSP hoàn thành vào 12/2008, nếu có thể đưa vào sử dụng trong quí 1 sẽ
làm tăng thêm sức cạnh tranh và khả năng sinh lãi cho VSP.
–Kinh
doanh xuất khẩu gạo: VSP đã có nhiều năm làm cung ứng các dịch vụ vận
chuyển gạo cho các thị trường Đông Nam Á, châu Phi và Nam Mỹ nên việc
kinh doanh xuất khẩu gạo sẽ rất thuận lợi. Và tình hình xuất khẩu gạo
tăng đột biến trong quí 1 báo hiệu một mùa bội thu cho VSP .
Ngày
19/02/09, VSP đã đề ra phương án trả cổ tức rất cao cho năm 2008 là
135%, cho thấy VSP hoàn toàn không có khó khăn về tài chính. Mặt khác,
kế hoạch kinh doanh 2009 của VSP là đẩy mạnh hoạt đông nhà máy lọc dầu.
Cho nên bài viết nhận định “Để tăng cường khả năng tài chính, VSP
đang thương lượng chuyển nhượng Nhà máy Lọc dầu Nam Việt” là
hoàn toàn không có cơ sở. Các bác xem, câu cuối cùng được em tô đậm là hay nhất đấy. Bài viết của cái cụ Hải Lý kia đúng là gian dối.
-
22-03-2009 12:31 PM #15298
Member- Ngày tham gia
- Mar 2009
- Bài viết
- 234
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: BV=100.000, EPS=21.000, Cổ tức = 135%, thị phần vận tải LPG chiếm lĩnh thị trường > 70%. VSP đáng giá bao nhiêu?
Em cũng luon lờ qua mấy trang báo. Nhiều độc giả đọc xong mấy bài " Lời và Lỗ Shipetrol" và "ngành vận tải từ vực cao xuống đáy sâu" đều lên án bọn nhà bào bất lương ăn tiền viết bậy bạ ở thời điểm nhạy cảm này. Rất nhiều bài phản bác rất hay. Kiểu này tuần sau kiểu gì gặp em ây ở độ cao 5x
-
22-03-2009 01:09 PM #15299
Re: BV=100.000, EPS=21.000, Cổ tức = 135%, thị phần vận tải LPG chiếm lĩnh thị trường > 70%. VSP đáng giá bao nhiêu?
[quote user="la485"]
Sáng nay lang thang một số trang web thấy có rất nhiều nhận xét về bài lời và lỗ ở Shinpetrol, hình như tất cả mọi người đều quan tâm đến VSP thì phải, nhất là cải khoảng cổ tức 135%. Em trích lại một bài phản biện rất hay để mọi người cùng tham khảo:
Duy Đạt
Tôi
nhận xét thông tin từ bài viết này không chính xác. Người viết nắm bắt
thông tin một cách không rõ ràng nhưng đã chủ quan đưa ra những nhận
định gian dối nhằm dìm giá cổ phiếu VSP. Tôi xin nêu một số phản biện
bài viết này:
-Trong giai đoạn nhu cầu vận tải biển tăng mạnh vào
giữa năm 2008, các công ty vận tải biển hầu như đều có lợi nhuận tăng
đáng kể. Tuy nhiên, tăng trưởng lợi nhuận quanh mức 1000%, thì chỉ có
Shinpetrol làm được.
Do đó, điều khiến VSP khác biệt so với các
doanh nghiệp cùng ngành không phải may mắn, mà chính là yếu tố nội tại:
nhờ có uy tín nên VSP nhận được nhiều hợp đồng vận tải tốt hơn; đẩy
mạnh cho thuê tàu định hạn để giảm thiểu tối đa chi phí khai thác đội
tàu; tăng cường quản lý giá vốn bán hàng hiệu quả( giá vốn bán hàng/
doanh thu từ 80% năm 2007 đã giảm xuống còn 60% năm 2008).
-Người
viết đọc báo cáo tài chính rồi nhận định " việc đầu tư ba tàu vào
lúc giá cao đã đẩy giá trị tài sản cố định của Shinpetrol
từ 693 tỉ đồng đầu năm 2008 lên 2.161 tỉ đồng ngày 31-12-2008"
là không chính xác. Bởi vì VSP đã đầu tư và đưa vào khai thác 3 tàu này
trong quí 2 cho nên người viết phải so sánh với số liệu TSCĐ của ngày
30/6/08 mới đúng. Mặt khác giá trị TSCĐ tăng lên không chỉ bởi đầu tư
tàu, mà còn có những kho vận đã hoàn tất xây dựng.
-Nợ tuy có tăng lên nhưng tỷ lệ tổng nợ/ vốn CSH giảm từ 1,6 xuống còn 1,46. Khẳng định VSP có đủ năng lực trả nợ.
-Quí 1 vẫn thuận lợi.
Năm
2008, cơ cấu doanh thu thuần 75% vận tải, 25% kinh doanh LPG; cơ cấu
lợi nhuận 99% vận tải, 1% kinh doanh LPG. Trong phần vận tải bao gồm cả
vận tải LPG và vận tải hàng hóa khác.
-Vận tải LPG: là lĩnh vực
kinh doanh chính luôn mang lại lợi nhuận cao cho VSP. Cước vận tải hàng
lỏng LPG không bị sụt giảm, thị phần vận tải LPG chiếm lĩnh thị trường
cả nước và luôn giữ ổn định ở mức 70-75% đã mang lại cho VSP khoảng lợi
nhuận rất cao = 437 tỷ trong năm 2008.
Kho chứa LPG Đình Vũ của
VSP hoàn thành vào 12/2008, nếu có thể đưa vào sử dụng trong quí 1 sẽ
làm tăng thêm sức cạnh tranh và khả năng sinh lãi cho VSP.
–Kinh
doanh xuất khẩu gạo: VSP đã có nhiều năm làm cung ứng các dịch vụ vận
chuyển gạo cho các thị trường Đông Nam Á, châu Phi và Nam Mỹ nên việc
kinh doanh xuất khẩu gạo sẽ rất thuận lợi. Và tình hình xuất khẩu gạo
tăng đột biến trong quí 1 báo hiệu một mùa bội thu cho VSP .
Ngày
19/02/09, VSP đã đề ra phương án trả cổ tức rất cao cho năm 2008 là
135%, cho thấy VSP hoàn toàn không có khó khăn về tài chính. Mặt khác,
kế hoạch kinh doanh 2009 của VSP là đẩy mạnh hoạt đông nhà máy lọc dầu.
Cho nên bài viết nhận định “Để tăng cường khả năng tài chính, VSP
đang thương lượng chuyển nhượng Nhà máy Lọc dầu Nam Việt” là
hoàn toàn không có cơ sở. Các bác xem, câu cuối cùng được em tô đậm là hay nhất đấy. Bài viết của cái cụ Hải Lý kia đúng là gian dối. [/quote] viêc đầu tư mua ba tàu là cuối năm 2007, quý 2 năm 2008 mới bắt đầu khai thác. []
-
22-03-2009 01:18 PM #15300
Junior Member- Ngày tham gia
- Feb 2007
- Bài viết
- 110
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Chào buổi Tối - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời
[quote user="BILL_ECONOMIC"]
Thông tin tung trên tất cả các mặt báo, VSP ko sàn mới là lạ!
[/quote]chờ xem phản ứng ngày mai là biết ngay chị Hải Lý ơi. Nếu nó vẫn tăng + kl tăng thì cám ơn chị nhiều.
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
VCG - Con khủng long của ngành XD VN
By linhmoinhapngu in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 130Bài viết cuối: 31-07-2009, 10:44 PM -
SJE-Khủng long của Q3+4
By Doremi in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 3Bài viết cuối: 25-09-2008, 08:46 PM -
Hàng khủng long - Dabaco
By giangnd in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 07-05-2007, 10:12 PM
Bookmarks