VSP-Khủng long vận tải GAS
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Trang 763 của 1018 Đầu tiênĐầu tiên ... 263 663 713 753 761 762 763 764 765 773 813 863 ... CuốiCuối
    Kết quả 15,241 đến 15,260 của 20350
    1. #15241
      Ngày tham gia
      Mar 2009
      Bài viết
      314
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: để mãi mãi!



      chan' we' di!


      Ngành vận tải biển – từ đỉnh cao xuống vực sâu[h1](*****) - Năm 2008 đầy biến động đã qua nhưng
      chừng nào kinh tế thế giới còn trong khủng hoảng thì các doanh nghiệp
      vận tải biển trong nước sẽ còn đối mặt với nhiều khó khăn.[/h1]Năm
      2007 và nửa đầu 2008 được đánh giá là “mùa vàng” cho các doanh nghiệp
      ngành hàng hải do nhu cầu xuất cầu nhập khẩu hàng hóa gia tăng mẽ.
      Doanh thu và lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp đã tăng đột biến so với
      những năm trước.

      Được đánh giá là có tiềm năng tăng trưởng mạnh
      cũng với tỷ suất lợi nhuận cao, các cổ phiếu hàng hải đã trở thành nhóm
      ngành “hot”; cổ phiếu của một số doanh nghiệp như Shinpetrol, Nosco …
      được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm.

      Nhưng rồi khi kinh tế toàn
      cầu bắt đầu bước vào thời kỳ suy thoái, nhu cầu vận chuyển hàng hóa
      giảm sút nhanh chóng thì ngành hàng hải cũng ngay lập tức bước vào thời
      kỳ khó khăn.

      Từ cuối tháng 7/2008, giá cước vận tải biển bắt
      đầu trượt dốc không phanh khi giảm tới 70-80% chỉ trong một thời gian
      ngắn. Chịu ảnh hưởng mạnh nhất là các tàu chở hàng rời (bulk cargo) cỡ
      lớn, tiếp đến là tàu chở container. Có thời điểm, chỉ trong
      một tuần, giá cho thuê định hạn tàu hàng rời trọng tải 74.000 DWT từ
      chỗ 40.000 USD/ngày đã giảm xuống còn 19.000 USD/ngày. Khi thị trường
      nóng, giá cho thuê định hạn một tàu loại này lên tới 70.000 USD/ngày.
      Sau nhiều tháng đi xuống, con số này chỉ còn khoảng từ 10.000 - 12.000
      USD/ngày. [img]http://images1.*****.vn/Images/Uploaded/Share/2009/03/21/marine2.gif" style="margin: 5px;" _fl="" align="middle" width="399"> Biến động chỉ số BDI trong một năm qua chỉ số này thể hiện mức độ vận chuyển hàng hóa khô bằng đường biển trên thế giới (Nguồn: Bloomberg)

      Kết quả kinh doanh năm 2008

    2. #15242
      ckviet
      Guest

      Mặc định Re: để mãi mãi!



      [quote user="sulang"]

      [quote user="ngokhonghn"]

      [quote user="Vo Song"]


      [quote user="caobang88"]


      EM ĐANG MUỐN VỠ THỚT 1 LẦN CHO BIẾT NÈ HIHI.CHUYẾN NÀY CHẮC TÈO THẬT RỒI.FPT CÁC BÁC Ý CŨNG BẢO FPT SẮP TÈO.VSP CŨNG THẾ.EM LẠI CÓ 2 MÃ NÀY.NHƯNG EM LẠI KHÔNG BÁN VÌ EM CHẢNG QUAN TÂM ĐẾN BÌNH LUẬN GÌ CẢ.CỨ CHƠI THEO CÁCH MÌNH CHƠI.NÊN PHAT NÀY TÈO THÌ SẼ LÀ 1 BÀI HỌC CHO EM.CHƯA TÈO CHƯA SỢ HIHI


      [/quote]


      Trong trường hợp này thì cụ cứ yên tâm, VSP sẽ không làm cho cụ thất vọng. Nó đang chuẩn bị về 1X đoá!

      [/quote] chạy sang TLT mau![/quote]

      Phải đấy chạy qua TLT chú bão đợt này đi. vì theo kinh nghiệm nhà em VSP ít nhất phải toè cho đến T5 tuàn sau.


      [/quote]

      Cất vào tủ.


    3. #15243
      Ngày tham gia
      Apr 2007
      Bài viết
      1,405
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: để mãi mãi!

      [quote user="sulang"]


      [quote user="ngokhonghn"]




      [quote user="Vo Song"]


      [quote user="caobang88"]


      EM ĐANG MUỐN VỠ THỚT 1 LẦN CHO BIẾT NÈ HIHI.CHUYẾN NÀY CHẮC TÈO THẬT RỒI.FPT CÁC BÁC Ý CŨNG BẢO FPT SẮP TÈO.VSP CŨNG THẾ.EM LẠI CÓ 2 MÃ NÀY.NHƯNG EM LẠI KHÔNG BÁN VÌ EM CHẢNG QUAN TÂM ĐẾN BÌNH LUẬN GÌ CẢ.CỨ CHƠI THEO CÁCH MÌNH CHƠI.NÊN PHAT NÀY TÈO THÌ SẼ LÀ 1 BÀI HỌC CHO EM.CHƯA TÈO CHƯA SỢ HIHI


      [/quote]


      Trong trường hợp này thì cụ cứ yên tâm, VSP sẽ không làm cho cụ thất vọng. Nó đang chuẩn bị về 1X đoá!


      [/quote] chạy sang TLT mau![/quote]


      Phải đấy chạy qua TLT chú bão đợt này đi. vì theo kinh nghiệm nhà em VSP ít nhất phải toè cho đến T5 tuàn sau.
      [/quote]Ở VST hình như đang có chương trìnhđào tạo,bổ túc lại tiếng Việt cho các nhà ĐT thì phải, các bác cóđiều kiện nên hưởngứng !!!

    4. #15244
      Ngày tham gia
      Dec 2008
      Bài viết
      1,018
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: Chào buổi sáng - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời

      [quote user="TSCbest"]
      UP BANG VSP LƯU Ý TIN NỘI BỘ: TEO BANG đã biết tin VSP sắp thông báo ngày chốt quyền nên làm trò & đã bị lộ tẩy

      1. Báo điện tử kinhtesaigontimeOnline: Là một tờ báo Online có thể tự do gửi bài postlên, chỉ cần đăng ký nick giống như APTviệtnam &một số trang CK khác >>> TEO BANG đã lợi dụng việc này tự viết bàipost lên.2. Sau đó lại cho người post bài lên trang của Cafe & tas.com.vn .... những trang web này toàn post lại bài của nhau, nội dung đôi khi có trang lại sửa đôi chút3. Hiện nay HĐQT đã gửi CV sang bêncơ quan chức năngđể vào cuộc & một kẻ tình nghi đang được chất vấn ngày hôm nay.
      hehe ... đợt này một số kẻ chưa học thuộc bài sẽ nếm đòn, kể cả trên diễn đàn này




      Đợi xem phim nhé: thôi UP BANG đi ăn tiệm& nghỉ ngơi cuối tuần đây


      Hẹn gặp lại TEO BANG ở Quán Cafe Bà Sáo sáng Thứ 2 tuần tới nhé!


      Chúc các TEO BANG làmviệc chăm chỉ cuối tuần để tìm thêm tin xấu post lên nhé


      BUY




      BẢN TIN TỔNG HỢP SUPPORT VSP & VNI:


      [table]


      Cước vận tải biển đi châu Âu tăng 20%
      [/table]
      [table]


      10/02/2009





      TT- Các hãng tàu nước ngoài vừa thông báo giá cước vận chuyển từ VN đi các nước Bắc Âu sẽ tăng thêm 250 USD/TEU (container 20 feet) từ ngày 1-2.


      Hiện nay mức cước trên tuyến này đứng ở mức 1.250-1.300 USD/TEU nhưng theo các hãng tàu, mức này không thể bù đắp được các chi phí đang tăng vọt. “Cước vận tải trên tuyến châu Âu đã giảm đến 38% từ năm ngoái đến nay do cạnh tranh giữa các hãng tàu. Vì thế, đến thời điểm này chúng tôi buộc lòng phải nâng cước lên lại vì xu hướng các chi phí liên quan vẫn tiếp tục tăng và cũng để đảm bảo chất lượng dịch vụ” - đại diện một hãng tàu cho biết.


      Tuy nhiên, phụ phí xăng dầu trên tuyến này áp dụng cho tháng2 sẽlại giảm từ 205 USD/TEU xuống còn 199 USD/TtEU.


      N.HẰNG
      [/table]




      Cho hỏi Pác vsp trader làm ở hãng Tàu nào mà nhiều thông tin vậy?


      Tôi có thông tin về chỉ số giá VTbiển hàng khô quốc tế Baltic: riêng trong Tháng 1đã tăng lên rất nhiềutừ 800.00 lên đến 1995.82 thì phải, còn tháng 2 chỉ số này mới công bố cáchđây 1 tuần là 2200.00


      Không biết Tháng 3 thế nào? nhưng 100% là tốt hơn vì KT TG đang hồi phục, VTB sẽ ngày càngtốt trong những tháng tiếp theo.Pác nhận xét hộ nhé:


      Thanks!



      [table]



      Baltic Exchange Dry Index (BDI),
      200 day exp. avr. green
      exponential average in red. |
      |




      [/table]



      GDP quý 1 tăng 3.1%


      CPI tháng 3 tăng 0.03% ( Quý 1 là 1.38%), CPI trong năm 2009 được dự đoán dưới 10%.

      Đây là những tín hiệu khả quan của nền kinh tế trong quý 1 năm 2009. Việt Nam là 1 trong 10 nước có tăng trưởng dương trong thời khủng hoảng.

      Đó là 1 trong những lý do nhiều nhà đầu tư lớn đã vào cuộc. Nhà đầu tư nước ngoài giảm bán và tăng mua ròng trên HoSE.

      Chứng khoán sẽ khả quan hơn trong thời gian tới. Ai biết trước thì đã đón đầu mua vào, ai không biết trước thì đã bán ra... Thông tin là quan trọng. Tuy nhiên, thị trường nhỏ bé của Việt Nam còn chịu tác động nhiều yếu tố khác nữa. Số liệu như thế là tốt quá rồi. Vậy là cái hộp cho tuần tới phải nới rộng ra thôi.



      NVH


      Chúc UP BANG cuối tuần vui vẻ - còn TEO BANG cuối tuần làm việc chăm chỉnhé ...


      G9
      BYE BYE hẹn vào Thứ 2 - ngày 23/ 3/ 2009


      Em cũng vậy thư giãn cuối tuần thôi. Tặng các TEO BANG bức ảnh "Số phận của *** Lợn"



      [img]http://i472.photobucket.com/albums/rr81/tadung/Shark2.jpg" width=447 border=0>

    5. #15245
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      1,193
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: Chào buổi chiều - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời

      [Y][B][**]

      Maersk tăng giá cước tuyến Australia-châu Á (21/03/2009)Maersk Line vừa thông báo các kế hoạch áp dụng một khoản tăng cước cho tuyến đi từ Australia đến Bắc và Đông Nam Á. Bắt đầu từ 15 tháng Tư, giá cước từ Australia đến Nhật, Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Myanmar, Indonesia, Thailand, Malaysia, Vietnam, Cambodia, Laos và Philippines sẽ tăng thêm $50 cho các chuyến hàng lạnh và hàng khô. Trong một thông báo riêng khác, hãng vận tải Đan Mạch cho biết họ dự định áp dụng một khoản tăng cước chung trên tuyến giữa Viễn Đông châu Á và Bờ Đông Nam Mỹ.
      Bắt đầu từ 1 tháng Tư, các mức tăng sẽ là $500 một container 20-foot và $1,000 một container 40-foot.
      [table]



      Hamburg Süd tăng cước xuyên Đại Tây Dương theo hướng tây (16/03/2009)




      Hãng vận tải Đức Hamburg Süd cho biết họ sẽ điều chỉnh giá cước trên các tuyến xuyên Đại Tây Dương theo hướng tây. “Giá cước vận chuyển hàng trên các tuyến xuyên Đại Tây Dương đã đến mức không thể trang trải cho chi phí được nữa,” hãng tàu nói.Bắt đầu từ ngày 10 tháng Tư, giá cước sẽ tăng $160/TEU và $200/FEU.


      Ngày 15-12-2008, 09:37




      [table]


      Năm 2009, VSP có thể đạt được mức lợi nhuận khả quan?
      [/table]







      [table]


      Tôi là cổ đông của Công ty Đầu tư và Vận tải Dầu khí Vinashin (Shinpetro - VSP). Xin hỏi năm 2009 Công ty có thể đạt được mức lợi nhuận khả quan không? Và so với năm 2008 thì sao? Lợi nhuận của Công ty liệu có bền vững không? Nguyễn Công Hùng, TP. Đà Nẵng. Ông Nguyễn Duy Hùng, Tổng giám đốc VSP: So với năm 2008 thì lợi nhuận năm 2009 không thể bằng, do năm 2008 là năm có biến động lớn về giá cước vận tải, giá tàu biển. Tuy nhiên, Công ty đặt kế hoạch năm 2009 duy trì tỷ suất lợi nhuận trên vốn điều lệ từ 30 đến 40%. VSP sẽ tăng cường triển khai các lĩnh vực dịch vụ như sửa chữa tàu biển, đẩy mạnh mảng thương mại quốc tế, xúc tiến thực hiện xuất nhập khẩu hàng hóa… để tăng thêm lợi nhuận và doanh thu, tăng nguồn thu ngoại tệ, quay vòng vốn nhanh. Lợi nhuận năm 2008 đạt ở mức cao so với kế hoạch, nên sau khi tổng kết cả năm Công ty sẽ trích lập các khoản dự phòng cho năm 2009, phấn đấu đạt tỷ suất lợi nhuận trên vốn điều lệ mới ở mức hiệu quả.
      [/table]
      [/table]

    6. #15246
      Ngày tham gia
      Mar 2009
      Bài viết
      210
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: Chào buổi sáng - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời



      Tình hình noái chung... rất là tình hình?http://*****.vn/2009032103200638CA31...ng-vuc-sau.chn

    7. #15247
      Ngày tham gia
      Jun 2008
      Bài viết
      747
      Được cám ơn 18 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định Re: để mãi mãi!



      [quote user="ckviet"]

      [quote user="sulang"]

      [quote user="ngokhonghn"]

      [quote user="Vo Song"]


      [quote user="caobang88"]


      EM ĐANG MUỐN VỠ THỚT 1 LẦN CHO BIẾT NÈ HIHI.CHUYẾN NÀY CHẮC TÈO THẬT RỒI.FPT CÁC BÁC Ý CŨNG BẢO FPT SẮP TÈO.VSP CŨNG THẾ.EM LẠI CÓ 2 MÃ NÀY.NHƯNG EM LẠI KHÔNG BÁN VÌ EM CHẢNG QUAN TÂM ĐẾN BÌNH LUẬN GÌ CẢ.CỨ CHƠI THEO CÁCH MÌNH CHƠI.NÊN PHAT NÀY TÈO THÌ SẼ LÀ 1 BÀI HỌC CHO EM.CHƯA TÈO CHƯA SỢ HIHI


      [/quote]


      Trong trường hợp này thì cụ cứ yên tâm, VSP sẽ không làm cho cụ thất vọng. Nó đang chuẩn bị về 1X đoá!

      [/quote] chạy sang TLT mau![/quote]

      Phải đấy chạy qua TLT chú bão đợt này đi. vì theo kinh nghiệm nhà em VSP ít nhất phải toè cho đến T5 tuàn sau.


      [/quote]

      Cất vào tủ.



      [/quote]

      phát trước đáy VSP 38. mà đã mấy phát đáy sau luôn cao hơn đáy trước vì thế phen này đáy có khi chỉ tầm 39[:donca] vậy là hứng mất hai, ba phiên mới đến[:bans1]

    8. #15248
      Ngày tham gia
      Mar 2009
      Đang ở
      Trung Hoa
      Bài viết
      965
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Mặc định Re: để mãi mãi!

      cảm ơn các bác đã khuyên em nhé.nhưng em mua được vsp có ở giá 37.4 không à,nên em sẽ không bán(vì ít ra cũng chưa lỗ mà)TLT em thấy lãi nhanh đấy.nhưng em cũng không biết về TLT lắm.bác NHC vô địch chắc bức xúc quá nên viết bài công phu ghê.hihi.tóm lại nhà đâu tư bỏ tiền ra chơi.thì họ phải có trách nhiệm riêng của mình.thắng hay thua là do ở chính họ.thuơng trường khóc liệt.ai cũng muốn lãi.mỗi người có 1 cách đầu tư riêng.[:boxing].hihi
      Sống trên đời Sống cần có một tấm lòng
      .................Để gió cuốn đi.................

    9. #15249
      Ngày tham gia
      Mar 2007
      Bài viết
      1,050
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: khủng long tuyệt chủng



      [quote user="vankhoivt"]

      [quote user="vankhoivt"]

      [quote user="vankhoivt"][table]
      VSP: Cổ phiếu có “sóng” lớn nhất thị trường


      Thứ sáu, 20/3/2009, 13:57
      GMT+7



      Cổ phiếu của Công ty cổ phần Đầu tư và vận
      tải dầu khí Vinashin (VSP) là một trong những mã chứng khoán, nói như
      giới đầu tư, có “sóng” lớn nhất thị trường. Từ giá chào sàn ngày
      đầu tiên vào tháng 12-2006 khoảng hơn 70.000 đồng/cổ phiếu, VSP vọt lên
      trên 300.000 đồng/cổ phiếu. Sau đó là chuỗi ngày lao dốc đến đầu
      tháng 6-2008 chỉ còn 34.900 đồng/cổ phiếu.



      Từ đáy, VSP lại “leo dốc” không ngừng nghỉ
      lên hơn 250.000 đồng/cổ phiếu, khiến ngay cả những tay “lướt sóng”
      chuyên nghiệp cũng ngỡ ngàng.



      Trong khi những cổ phiếu khác biến động
      ngập ngừng, VSP lại một lần nữa rớt một mạch từ đỉnh 250.000 đồng
      xuống 33.000 đồng/cổ phiếu. Hiện giờ, đang dao động dưới mức 40.000
      đồng/cổ phiếu, tạm gọi là đáy lần hai này, liệu VSP có tạo nên một
      đỉnh sóng mới hay tiếp tục phá đáy?



      Lời




      Ba quí đầu năm 2008 lợi nhuận sau thuế của
      VSP tăng vọt, ấn tượng nhất trong số các công ty niêm yết cả hai sàn,
      lên tới 353 tỉ đồng (vốn điều lệ 158 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế cả
      năm 2007 là 72,3 tỉ đồng) do giá cước vận tải và thuê tàu lên mức cao
      chưa từng thấy.



      Giá cho thuê tàu của Shinpetrol có lúc đã
      lên tới 75.000 đô la Mỹ/ngày. Giới kinh doanh hàng hải giàu kinh nghiệm
      phản ánh rằng vào thời điểm đó ngay cả những công ty vận tải quốc
      doanh trì trệ cũng có lợi nhuận và mức tăng trưởng lợi nhuận đáng
      kể.



      Khi giá dầu thô thế giới “leo thang” chóng
      mặt suốt tháng 5, tháng 6, và đầu tháng 7-2008, cùng với giá thuê tàu
      tăng, giá mua bán tàu cũng tăng và giao dịch nhộn nhịp. VSP đã tận
      dụng điều kiện lúc đó mua thêm ba tàu chở hàng khô, nâng số lượng tàu
      chở hàng khô lên bảy chiếc. Ngoài ra VSP còn có năm tàu chở LPG. Chỉ
      trong mấy tháng, tổng trọng tải đội tàu của công ty tăng gần gấp đôi,
      từ 128,300 DWT lên 226,600 DWT.



      Đúng vào lúc nhu cầu vận tải biển và giá
      cước thuê tàu lên đỉnh, tháng 7-2008 Shinpetrol lập Công ty VTB Nam Việt,
      100% vốn công ty mẹ với mong muốn chuyên nghiệp hóa hoạt động kinh doanh
      tàu biển. Tuy nhiên, trái với mục tiêu ban đầu, VTB Nam Việt đã trở
      thành lực cản, níu kéo sự đi lên của cả công ty.



      Lỗ



      Sau khi lên đỉnh, giá dầu thô hạ nhiệt với
      tốc độ không ngờ. Từ tháng 9-2008 giá cước vận tải và thuê tàu cũng
      rơi thẳng đứng. Vào tháng 11-12 năm ngoái, giá thuê tàu có thời điểm
      chỉ còn 3.000 đô la Mỹ/ngày, tất nhiên không đủ bù đắp giá thành sản
      xuất. Không ít hợp đồng thuê tàu bị hủy, giống như hành trình đang
      vận hành bị dừng đột ngột. Các doanh nghiệp có đội tàu càng lớn,
      mức lỗ càng nhiều. Không tránh khỏi “cơn bão” hàng hải, quí 4-2008 VSP
      công bố lỗ 58 tỉ đồng.




      Trong giải trình gửi sàn Hà Nội, VSP cho
      biết thực ra ba tháng cuối năm công ty vẫn lãi sau thuế 47 tỉ đồng.
      Nhưng do công ty con VTB Nam Việt lỗ nặng, đã lấy hết phần lợi nhuận
      của mẹ và khiến công ty mẹ phải bù lỗ. Trong khi đó, việc thương
      lượng chuyển nhượng một số tàu cũ của VSP từ lúc giá còn cao, không
      thành công do tàu bị mắc kẹt, không về kịp để giao cho khách hàn
      g.




      Nhìn vào báo cáo tài chính, việc đầu tư ba
      tàu vào lúc giá cao đã đẩy giá trị tài sản cố định của Shinpetrol
      từ 693 tỉ đồng đầu năm 2008 lên 2.161 tỉ đồng ngày 31-12-2008. Phần lớn
      tiền đầu tư tàu là vay ngân hàng đúng vào lúc thắt chặt tiền tệ,
      lãi suất cao. Với những khoản vay bằng ngoại tệ, công ty không tránh
      khỏi rủi ro tỷ giá. Năm 2008 chi phí trả lãi vay của công ty tăng hơn
      hai lần, từ 67 tỉ đồng năm trước đó lên 149 tỉ đồng, chưa kể 10,6 tỉ
      đồng lỗ do chênh lệch tỷ giá. Tiền trả lãi vay và tỷ giá cao hơn vốn
      điều lệ của doanh nghiệp.




      Đáng quan ngại là hiện khoản nợ phải trả
      của VSP rất lớn, 2.248,5 tỉ đồng, trong đó nợ ngắn hạn 875 tỉ đồng
      và dài hạn 1.373 tỉ đồng. Nếu tính lãi suất vay ưu đãi 10%/năm, thì
      riêng năm nay công ty phải trả lãi vay 225 tỉ đồng. Gánh nặng này rõ
      ràng là không dễ chịu
      . Ngoài ra không thể không lưu ý các khoản vay
      dài hạn được đảm bảo bằng tài sản thế chấp hình thành từ vốn vay.
      Giá tàu đã giảm mạnh, khoảng 50% và chưa phục hồi. Trong trường hợp
      ngân hàng định giá lại giá trị tài sản thế chấp cho các khoản vay,
      VSP sẽ gặp không ít khó khăn. Hoặc công ty phải bổ sung tài sản thế
      chấp, hoặc trả nợ trước hạn. Cả hai phương án này đều là trở ngại
      khó vượt qu
      a.



      Trong khi nợ tăng lên, lượng tiền mặt của
      công ty giảm xuống. Đầu tháng 1-2008 VSP có lượng tiền mặt khá dồi
      dào 428,3 tỉ đồng, nhưng đến cuối tháng 12-2008 chỉ còn 195 tỉ đồng.
      Cùng thời gian đó, các khoản phải thu ngắn hạn của công ty tăng lên,
      tổng cộng 701 tỉ đồng, lớn nhất vẫn là những khoản trả trước cho
      người bán là tập đoàn Vinashin và các công ty đóng tàu thành viên của
      tập đoàn này. Những thông tin bên lề cho biết hiện một số công ty đóng
      tàu đang chịu áp lực lùi thời hạn giao tàu do khách hàng không trả
      thêm tiền theo tiến độ thực hiện. Một số khách hàng thậm chí bỏ cọc
      vì tiền đầu tư một tàu mới thấp hơn nhiều so với đóng tiếp tàu dù
      đã mất cọc.



      Quí 1 vẫn khó khăn



      Năm ngoái VSP đạt lợi nhuận sau thuế 294 tỉ
      đồng. Lợi nhuận tăng cao những tháng đầu năm đủ sức “cõng” khoản lỗ
      của quí 4. Song quí 1-2009 là thời điểm thử thách với VSP. Trong cuộc
      trao đổi với TBKTSG, ông Nguyễn Duy Hùng, Tổng giám đốc VSP, cho biết
      60% doanh thu và lợi nhuận của công ty là từ cước vận tải, thuê tàu;
      20% từ thương mại và 20% từ kinh doanh tàu. Cước vận tải đang phục hồi
      từ hai tháng nay, nhưng vẫn chưa tới điểm hòa vốn. Phần lớn các tàu
      của VSP, t*** lời ông Hùng, chạy tuyến Mỹ - Trung Đông, giá cước đã lên
      18.000-20.000 đô la Mỹ/ngày, trong khi điểm hòa vốn khoảng 25.000 đô la
      Mỹ/ngày.




      Tham khảo ý kiến các công ty vận tải khác,
      chúng tôi được biết điểm hòa vốn của các tàu cùng loại như VSP đang
      sở hữu không thể thấp hơn 35.000 đô la Mỹ/ngày
      . Ông Hùng hy vọng cuối
      năm giá thuê tàu sẽ tăng lên 35.000 đô la Mỹ/ngày. Như vậy, mảng vận
      tải khó mang lại lợi nhuận cho công ty trong sáu tháng đầu năm.




      VSP không trông chờ nhiều vào vận tải và
      kinh doanh LPG. Sáu tháng đầu năm ngoái kinh doanh LPG chỉ đóng góp 1%
      lợi nhuận cho công ty
      . Việc chưa có kho chứa LPG là một hạn chế của
      công ty vì không thể tận dụng được biến động giá để trữ
      hàng.



      Kinh doanh tàu lại càng khó khi mua bán tàu
      đang trầm lắng và giá cũng không hấp dẫn.




      “Chúng tôi đang đẩy mạnh mảng thương mại” -
      ông Hùng nói. VSP vừa ký được hợp đồng xuất khẩu cát cho đối tác
      Singapore. Theo nguồn tin của TBKTSG, chuyến hàng xuất cát thí điểm đầu
      tiên sẽ giao vào tháng 3-2009. Tuy nhiên quy mô của hợp đồng xuất khẩu
      cát đến đâu, thời gian thực hiện, lợi nhuận biên ra sao vẫn còn là câu
      hỏi chưa có trả lời. Đối tác nhập khẩu cát của Singapore, một doanh
      nghiệp niêm yết trên sàn đảo quốc này, chưa hề công bố thông tin ra thị
      trường.



      Bên cạnh đó VSP đang thương lượng với một số
      đầu mối xuất khẩu gạo để có hàng cho tàu hoạt động theo phương thức
      bán CIF. Tuy nhiên, với việc Việt Nam tạm ngừng ký hợp đồng mới xuất
      gạo cho đến hết tháng 6-2009, chỉ thực hiện hợp đồng đã ký, hoạt
      động xuất gạo của VSP có thể không xuôi chảy, nhất là khi VSP là
      “lính mới” trong lĩnh vực này.



      Như vậy nhiều khả năng trong quí 1-2009 kinh
      doanh của VSP vẫn chưa có lãi dù công ty có thể chuyển việc hạch toán
      một phần lợi nhuận còn lại cuối năm ngoái sang năm nay. Ông Hùng khẳng
      định kết quả kinh doanh quí 2-2009 sẽ khả quan nhờ xuất khẩu cát,
      nhưng hiệu quả thực sự của nó phải đợi thời gian trả lời. Ngành vận
      tải biển chưa thể nói trước được gì cho đến khi giá thuê tàu phục
      hồi bằng giá vốn.



      Để tăng cường khả năng tài chính, VSP đang
      thương lượng chuyển nhượng Nhà máy Lọc dầu Nam Việt, nơi công ty nắm
      giữ 51% vốn, tương đương 110 tỉ đồng mệnh giá. Năm ngoái PetroVietnam và
      một số đối tác khác đã từng trả giá gấp ba lần cho phần đầu tư của
      Shinpetrol tại đây. Nhưng hiện tại giá thương lượng đang giảm mạnh. Việc
      đàm phán chuyển nhượng khó có thể kết thúc trong quí 1-2009.(Nguồn:
      TBKTSG, 20/3)



      TSCbest vào mà bắt cụ nó đi[img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-67.gif" alt="Doubled up with laughter">

    10. #15250
      Ngày tham gia
      Nov 2007
      Bài viết
      752
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: khủng long tuyệt chủng

      lâu lâu quay lại diễn đàn vẫn thấy chú boi 08 , nay biến thành TSCbest nghe giọng điệu quen quen , chú đã chết mấy lần rùi mà còn cố chấp đầu, mình ,chân, tay đều mềm nhủng hết rồi ,chỉ còn lại cái mỏ còn cứng ,bao nhiêu báo đài ,diễn đàn đều đập tan nát em nó , không sứt đầu củng mẻ trán thế mà chú vẫn làm cảm tử , mà suy ra những điều bài báo phản ảnh thì d8u1ng hết 90% rồi còn gì ? phen này chú lên thiên đàng gặp BINLADEN nhớ < để lại cái mỏ cho chú khác nhé >


    11. #15251
      ckviet
      Guest

      Mặc định Re: khủng long tuyệt chủng



      + Chúc mừng các bác lướt sóng đúng đỉnh vừa qua. giả sử mua 39k, bán 46k, tương đương lãi gần 18%. Sóng gọn và tuyệt .[:rose]

      Nghỉ ngơi thôi các bác.

      P/S: Hàng em còn. 3x đấy.[:P]






















    12. #15252
      Ngày tham gia
      Jun 2008
      Bài viết
      747
      Được cám ơn 18 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định Re: khủng long tuyệt chủng



      có sóng cớ sao không lướt?[:donca]

    13. #15253
      Ngày tham gia
      Jul 2008
      Bài viết
      431
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: khủng long tuyệt chủng



      Topic VSP hot nhất Vietstock , đúng là sóng to nhất 2 sàn như nhận định thật. Ngày nghỉ mà cứ thấy ít phút lại có bác vào khen, chê, phản biện....

      Bình chọn VSP là cổ phiếu không dành cho người yếu tim;

    14. #15254
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      1,193
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: Chào buổi Tối - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời

      [quote user="bo-oi"]


      lâu lâu quay lại diễn đàn vẫn thấy chú boi 08 , nay biến thành TSCbest nghe giọng điệu quen quen , chú đã chết mấy lần rùi mà còn cố chấp đầu, mình ,chân, tay đều mềm nhủng hết rồi ,chỉ còn lại cái mỏ còn cứng ,bao nhiêu báo đài ,diễn đàn đều đập tan nát em nó , không sứt đầu củng mẻ trán thế mà chú vẫn làm cảm tử , mà suy ra những điều bài báo phản ảnh thì d8u1ng hết 90% rồi còn gì ? phen này chú lên thiên đàng gặp BINLADEN nhớ < để lại cái mỏ cho chú khác nhé >




      [/quote]


      ĐÚNG LÀ "ĐÀN GẢY TAI TRÂU"TRÌNH KÒM


      boi08 là boi08/ TSCbest là TSCbest, hoàn toàn khác nhau >>> Tôi sợ nhất chú mới là người nhiều nick


      Nếu VSP không tốt thì đừng để ý đến nó nữa, ko muốn xuống thấp để mua vào thì chú VÀO ĐÂY CHO TỐN HƠI & VIÊM HỌNG chắc??? Chẳng ai vô công zồi nghề, thừa hơi & kiến thứcnhư chúđâu


      Đừng nói thế mọi người cười cho đấy, trên diễn đàn này chẳng có ai là dại đâu mà chú phải tốn thời gian vào cảnh báo đâu.


      Để thời gian mà đi nghiên cứu cổ khác tốt hơn VSP mà mua, chứ một ngày vào đây mấy trăm lần thế này >>> sẽ bị mất CHI PHÍ CƠ HỘI đấy, các chú khác hay vào đay chê bai cũng nên vậy.


      Trong khi cuối tuần người ta nghỉ ngơi là chính thì chú toàn đi tìm tin nói xấu & tạo hết từ nick này sang nick khác để vào đây đưa toàn những tin cũ rích.


      Khó khăn & thuận lợi hoặc là giá trênsàn hiện nay của VSP thì ai trong ngành đường biển chẳng rõ, chắc chỉ có chú hiểu chắc


      Mấy tin các chú post lên thì tụi này bít hết từ lâu rồi: Tại sao 2008 từ 3x lên thẳng 26x thì chú quá biết rồi???


      Vào thời điêm đó trên diễn đàn nàycũng giống như bây giờ đấy


      Thôi đi các chú ợ, sắp chốt rồi đấy!!! Có thểsáng Thứ 2 này sẽ là phiên cuối cùng để các chú lên Tàu giá rẻ đấy.


      Rất nhiều người trong này biết ngày chốt của VSP rồi đấy chứ không phải mỗi các chú biết đâu


      Sh ... it, không từ 1xx trở lên ko bán nhất lại sắp chốt. Không thì để đến năm 2010 bán giá 5xx vậy


      BUY BUY, EAT OUT & MEGA SÌ...TAR then DIS...CO THÈ QUE đây.


      Các chú cứ ở lại mà xào nấu mấy cái tin mà ai cũng MASTER ấy đi nhé


      Chúc các cổ đông VSP thành công!

    15. #15255
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      663
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: Chào buổi Tối - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời



      Bơm tiền vào chứng khoán chờ thời cơ


      Một vài công ty chứng khoán ghi nhận có thêm nhiều tài
      khoản mới và lượng tiền nạp vào tài khoản cũng tăng mạnh. Tuy nhiên,
      giới đầu tư chỉ giải ngân khoảng 20-30%, phần còn lại để dành và quan
      sát thị trường.


      Hệ thống giao dịch của Công ty Chứng khoán ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBS)
      ghi nhận có thêm khoảng 2.000 tài khoản mới được mở trong vòng một
      tháng trở lại đây, tăng 10% so với thời gian trước. Ông Phạm Thành
      Trung, Trưởng phòng môi giới SBS chi nhánh Hà Nội, cho hay, công ty này cũng ghi nhận nhiều nhà đầu tư nạp tiền vào tài khoản để mua cổ phiếu.


      "Chưa thể khẳng định nguồn vốn đã quay về với chứng
      khoán, qua nhưng giao dịch trong những phiên gần đây có cơ sở để hy
      vọng nhà đầu tư bắt đầu giải ngân trở lại", ông Trung nhận định.


      Ông Nguyễn Hồng Quang, thuộc Phòng Nghiên cứu và đầu
      tư của Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) cho biết, tốc độ tăng tài
      khoản tại TVSI duy trì bình thường trong 2 tuần gần đây, song lượng
      tiền gửi của nhà đầu tư tăng khá mạnh.


      Những ngày vừa qua, thị trường giao dịch sôi động với
      khối lượng lớn và tăng điểm mạnh, với lực cầu hầu như hoàn toàn xuất
      phát từ nhà đầu tư trong nước. Ngoại trừ 3 phiên gần đây khối ngoại mua
      nhiều hơn bán, những ngày trước đó, họ đều bán ròng. Giới phân tích
      nhận định, đã có luồng tiền mạnh chảy vào thị trường và có khả năng nó
      đến từ các định chế lớn, thì mới đủ sức đẩy giá trị giao dịch tăng đột
      biến như vậy.


      Trong 10 phiên trước ngày 12/3, giá trị giao dịch
      trung bình mỗi phiên tại sàn TP HCM không vượt quá 150 tỷ đồng. Nhưng
      trong 10 phiên trở lại đây, giá trị giao dịch qua khớp lệnh của mỗi
      phiên đạt 327 tỷ đồng, với 17,6 triệu đơn vị được mua bán. Đặc biệt
      trong 5 phiên của tuần này, trung bình mỗi phiên có 21,3 triệu cổ phiếu
      được khớp lệnh thành công, đưa giá trị giao dịch lên 413,9 tỷ đồng.


      Hai phiên giao dịch 18-19/3 ghi nhận giao dịch cao
      nhất trong 5 tháng trở lại đây, với lần lượt 26,36 triệu và 32,2 triệu
      đơn vị qua báo giá, tương ứng 493,6 tỷ đồng và 639 tỷ đồng. Song vào
      phiên cuối tuần 20/3, nỗ lực đảo chiều của Vn-Index không thành công
      trước lực bán lớn, và giá trị giao dịch giảm xuống 330,15 tỷ đồng qua
      khớp lệnh.


      Tại sàn chứng khoán và trên các diễn đàn những ngày
      gần đây, nhà đầu tư xôn xao bàn tán "sóng" sẽ diễn ra trong bao lâu, và
      họ nên giữ cổ phiếu thêm vài phiên đợi giá lên thêm hay sớm bán đi chốt
      lời. Theo các nhà môi giới, hiện các quỹ đầu tư cũng chưa giải ngân với
      tỷ lệ lớn, mà mới dùng khoảng 20% vốn. Cách làm này đảm bảo cho các quỹ
      không mất đi cơ hội nếu thị trường đi lên và trong trường hợp giá đi
      xuống, họ vẫn còn tiền mặt để bình quân giá.


      Ông Phạm Thành Trung cho rằng, thị trường tăng điểm có
      khả năng do giá chứng khoán đã xuống sâu, cộng hưởng với tác động từ
      mùa đại hội cổ đồng. Nhiều nhà đầu tư tranh thủ giá thấp, gom cổ phiếu
      để hưởng cổ tức, và đây là lý do nhiều mã nhỏ, nhưng có khả năng được
      trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 10% được mua vào. Cùng lúc, những mã
      này được nhà đầu tư nước ngoài bán ra, như một cách tái cơ cấu danh mục.


      Từ trước khi thị trường có đợt tăng điểm, giới phân
      tích giữ thái độ thận trọng, và cho rằng, từ diễn biến kinh tế trong
      nước cũng như thế giới, chưa có cơ sở để kỳ vọng thị trường đi lên.
      Trước diễn biến của Vn-Index trong hơn một tuần trở lại đây, không ít
      chuyên viên phân tích tỏ ra bất ngờ. Họ cho rằng, diễn biến thị trường
      chưa phản ánh nội tại nền kinh tế, dù thị trường chứng khoán có xu
      hướng hồi phục trước kinh tế khoảng 6 tháng.


      Ngọc Châu


      VnExpress

      [<)]



    16. #15256
      Ngày tham gia
      Mar 2009
      Đang ở
      Trung Hoa
      Bài viết
      965
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Mặc định Re: Chào buổi Tối - Tin ngày chốt quyền cổ tức 135% của VSP đã lộ, *** nhợn bay rợp trời



      ĐÚNG QUÁ NẾU CHÊ VSP THẾ THÌ CHẮC CŨNG BÁN HẾT RỒI.THẾ VÀO ĐÂY LÀM CÁI GÌ CƠ CHỨ.HEHE.EM ĐÂY VẪN TIN TƯỞNG VÀO CÁCH ĐẦU TƯ CỦA MÌNH LẮM.VÀ VẪN GIỮ.CÓ DOANH NGIEP ĐẾCH NÀO MÀ KHÔNG NỢ.DOANH NGHIỆP CÀNG LỚN NỢ CÀNG NHIỀU.TOPIC NÀY RẤT NHIỀU NGƯỜI QUAN TÂM.CHỨNG TỎ CỎ PHIẾU NÀY RẤT HOT.TÍNH THANH KHOẢN CAO THẾ.NÓ MÀ LÊN CHO THÌ PHẢI BIẾT[t]
      Sống trên đời Sống cần có một tấm lòng
      .................Để gió cuốn đi.................

    17. #15257
      Ngày tham gia
      Mar 2009
      Bài viết
      1,952
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: để mãi mãi!

      [quote user="ngokhonghn"]


      [quote user="Vo Song"]


      [quote user="caobang88"]


      EM ĐANG MUỐN VỠ THỚT 1 LẦN CHO BIẾT NÈ HIHI.CHUYẾN NÀY CHẮC TÈO THẬT RỒI.FPT CÁC BÁC Ý CŨNG BẢO FPT SẮP TÈO.VSP CŨNG THẾ.EM LẠI CÓ 2 MÃ NÀY.NHƯNG EM LẠI KHÔNG BÁN VÌ EM CHẢNG QUAN TÂM ĐẾN BÌNH LUẬN GÌ CẢ.CỨ CHƠI THEO CÁCH MÌNH CHƠI.NÊN PHAT NÀY TÈO THÌ SẼ LÀ 1 BÀI HỌC CHO EM.CHƯA TÈO CHƯA SỢ HIHI




      [/quote]


      Trong trường hợp này thì cụ cứ yên tâm, VSP sẽ không làm cho cụ thất vọng. Nó đang chuẩn bị về 1X đoá![/quote] chạy sang TLT mau![/quote][H]

    18. #15258
      Ngày tham gia
      Dec 2008
      Bài viết
      1,214
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Khó sống sót. huhuhu




      Ngành vận tải biển – từ đỉnh cao xuống vực sâu
      [img]http://images1.*****.vn/Images/Uploaded/Share/2009/03/21/cargo_ship-32.jpg" id="ctl00_ContentPlaceHolder1_ctl00_img" alt="Ngành vận tải biển – từ đỉnh cao xuống vực sâu" style="border-width: 0px; width: 250px;"> Biến động chỉ số BDI trong một năm qua chỉ số này thể hiện mức độ vận chuyển hàng hóa khô bằng đường biển trên thế giới (Nguồn: Bloomberg)

      Kết quả kinh doanh năm 2008

      Đề nghị các bác yếu tim xuống tàu.
      Để tàu chuẩn bị tăng tốc về ga 6x.

    19. #15259
      Ngày tham gia
      Jun 2008
      Bài viết
      747
      Được cám ơn 18 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định Re: khủng long tuyệt chủng



      [quote user="ft2006"]

      Topic VSP hot nhất Vietstock , đúng là sóng to nhất 2 sàn như nhận định thật. Ngày nghỉ mà cứ thấy ít phút lại có bác vào khen, chê, phản biện....

      Bình chọn VSP là cổ phiếu không dành cho người yếu tim;

      [/quote]

      [Y]

    20. #15260
      Ngày tham gia
      Mar 2009
      Bài viết
      1,952
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: Khó sống sót. huhuhu

      [quote user="Cầu May"]




      Ngành vận tải biển – từ đỉnh cao xuống vực sâu




      [h1](...) - Năm 2008 đầy biến động đã qua nhưng chừng nào kinh tế thế giới còn trong khủng hoảng thì các doanh nghiệp vận tải biển trong nước sẽ còn đối mặt với nhiều khó khăn.[/h1]
      > Lời và lỗ ở Shinpetrol




      Năm 2007 và nửa đầu 2008 được đánh giá là “mùa vàng” cho các doanh nghiệp ngành hàng hải do nhu cầu xuất cầu nhập khẩu hàng hóa gia tăng mẽ. Doanh thu và lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp đã tăng đột biến so với những năm trước.


      Được đánh giá là có tiềm năng tăng trưởng mạnh cũng với tỷ suất lợi nhuận cao, các cổ phiếu hàng hải đã trở thành nhóm ngành “hot”; cổ phiếu của một số doanh nghiệp như Shinpetrol, Nosco … được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm.


      Nhưng rồi khi kinh tế toàn cầu bắt đầu bước vào thời kỳ suy thoái, nhu cầu vận chuyển hàng hóa giảm sút nhanh chóng thì ngành hàng hải cũng ngay lập tức bước vào thời kỳ khó khăn.


      Từ cuối tháng 7/2008, giá cước vận tải biển bắt đầu trượt dốc không phanh khi giảm tới 70-80% chỉ trong một thời gian ngắn. Chịu ảnh hưởng mạnh nhất là các tàu chở hàng rời (bulk cargo) cỡ lớn, tiếp đến là tàu chở container.
      Có thời điểm, chỉ trong một tuần, giá cho thuê định hạn tàu hàng rời trọng tải 74.000 DWT từ chỗ 40.000 USD/ngày đã giảm xuống còn 19.000 USD/ngày. Khi thị trường nóng, giá cho thuê định hạn một tàu loại này lên tới 70.000 USD/ngày. Sau nhiều tháng đi xuống, con số này chỉ còn khoảng từ 10.000 - 12.000 USD/ngày.

      Biến động chỉ số BDI trong một năm qua
      chỉ số này thể hiện mức độ vận chuyển hàng hóa khô bằng đường biển trên thế giới
      (Nguồn: Bloomberg)

      Bên cạnh tác đông từ khủng hoảng kinh tế, một nguyên nhân nữa làm cho cước tàu giảm nhanh và mạnh là do giá cước trong thời gian trước đó đã bị đẩy lên quá cao.


      Trong đợt giảm giá này, doanh nghiệp nào mới đầu tư tàu, đặc biệt là những tàu hàng rời cỡ lớn, chính là những doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nhất.
      Trước sức nóng của thị trường, nhiều doanh nghiệp đã mạnh tay đầu tư phát triển đội tàu. Đơn cử như Shinpetrol, chỉ trong mấy tháng, tổng trọng tải đội tàu của công ty tăng gần gấp đôi, từ 128,300 DWT lên 226,600 DWT. Hoạt động vận tải biển từng là trụ cột lợi nhuận của công ty thì lĩnh vực này đang trở thành một gánh nặng, cùn với đó là một áp lực trả lãi vay không hề nhỏ.

      Mặt khác, một lượng lớn tàu đóng mới sẽ được bàn giao theo kế hoạch, dẫn đến tổng trọng tải trên thị trường thế giới tăng cao trong khi nhu cầu vận chuyển giảm mạnh. Các nguyên nhân này cộng hưởng vào nhau sẽ đẩy giá cước vận tải biển tiếp tục đi xuống.


      Khó khăn phía trước
      Mặc dù giá cước tàu sụt giảm mạnh trong nửa cuối năm 2008 nhưng nhiều doanh nghiệp hàng hải vẫn có lợi nhuận do lợi nhuận nửa đầu năm khá cao. Bên cạnh đó, một số công ty có được khoản lợi nhuận bất thường lớn do bán tàu cũ (như trường hợp của Vitranschart, Đông Đô…).

      Trong ngắn hạn, việc giảm giá cước vận tải chưa ảnh hưởng nhiều đến kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp chủ tàu vì đa phần các công ty hàng hải của Việt Nam đều kinh doanh theo phương thức cho thuê tàu dài hạn. Những hợp đồng cho thuê với thời hạn dài đang là hy vọng lớn để các công ty vượt qua thời điểm khó khăn này.


      Tuy nhiên, nếu tình trạng giảm giá cước còn kéo dài và nguồn hàng khan hiếm thì khả năng bên thuê tàu phá vỡ hợp đồng là rất cao. Khi đó, khó khăn sẽ thực sự xảy đến với các doanh nghiệp; thậm chí một số có thể rơi vào tình trạng mất khả năng thanh toán và trả nợ, dẫn đến nguy cơ phá sản.
      Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển đã phải chịu lỗ hàng chục tỷ đồng trong những tháng cuối năm 2008 và đầu năm 2009. Trong quý IV, CTCP Hàng hải Đông Đô lỗ 38,3 tỷ đồng, CTCP Vận tải Dầu khí Vinashin lỗ 58,1 tỷ đồng…

      [table]






      Kết quả kinh doanh năm 2008
      của một số doanh nghiệp vận tải biển
      [/table]

      “Cố gắng không lỗ” là mục tiêu mà nhiều doanh nghiệp vận tải phấn đấu đạt được trong năm 2009. CTCP Vận tải Biển Bắc (Nosco) có lợi nhuận trước thuế năm 2008 lên đến 102 tỷ đồng nhưng cũng không hy vọng có lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh năm 2009. Lợi nhuận nếu có sẽ là lợi nhuận do bán tàu cũ.

      Những năm trước, khi hoạt động vận tải biển còn sôi động thì việc bán tàu cũ khá đơn giản và nhiều doanh nghiệp có lợi nhuận tăng đột biến nhờ bán tàu. Nhưng nay khi thị trường mua bán tàu cũ khá ế ẩm thì việc tìm người mua tàu không hề dễ dàng.
      K.A.L[/quote]làm sao rơi xuống vực sâu được ! bcas cứ nói quá ! ngành nào cũng có lúc thăng lúc trầm ! những ai đầu tư lâu dài thì ko việc gì phải lo 1 vì lịch sử từ trước đến nay thế giới luôn cần đến vận tải biển chỉ khi nào kinh tế trầm lắng vtb mới chững lại 1 chút rồi sau đó ngành này lại trở lại vị trí vt hot số 1 của thế giới đấy ..! trước mắt trong ngắn hạn và trung hạn ngành xây dựng ở nước ta đang phát triể cực mạnh cho nên thời gian này nên nhảy sang cp TLT đồng tiền của các bác sẽ sinh lời nhanh hơn ! rồi sau đó ta quay lại vsp cũng chưa muộn ! như vạy mới gọi là dòng tiền thông minh ! goodluck to all ! [Y][Y][Y]

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. VCG - Con khủng long của ngành XD VN
      By linhmoinhapngu in forum Công ty chiến ở HNX
      Trả lời: 130
      Bài viết cuối: 31-07-2009, 10:44 PM
    2. SJE-Khủng long của Q3+4
      By Doremi in forum Công ty chiến ở HNX
      Trả lời: 3
      Bài viết cuối: 25-09-2008, 08:46 PM
    3. Hàng khủng long - Dabaco
      By giangnd in forum Thị trường OTC
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 07-05-2007, 10:12 PM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình