Chủ đề: VSP-Khủng long vận tải GAS
-
29-12-2008 01:51 PM #10921
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2006
- Bài viết
- 113
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: Mua hnay, LN trong vong 3 thang co the gap 5 lan
Theo tính toán nó bán được tầm 2/3 rồi. Còn 1/3 nữa. Mai, ngày kia lên tàu quá đẹp.
-
29-12-2008 04:42 PM #10922
Member- Ngày tham gia
- May 2007
- Bài viết
- 240
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: Mua hnay, LN trong vong 3 thang co the gap 5 lan
[quote user="ko có gì là ko thể"]
[quote user="boi08"]
EPS 9 tháng Giá P/EPS 9 tháng
VSP 25.000 52 2
SJS 3.300 53 16
HAG 3.600 56 15,5
VSP đang rẻ hơn SJS và HAG 8 lần
HAG và SJS tiếp tục tăng trần cũng đúng vì 2 em này cũng tiềm năng
Nhưng VSP tiềm năng hơn hẳn SJS và HAG. VSP phải tăng giá lên 8 lần mới bằng P/E với 2 cổ phiếu này
Vậy mà có người tiếp tục bán rẻ VSP là sao thế?
EM chịu thua, không hiểu nổi, các bác giải thích giùm em với?
[/quote] Khi bán ra VSP giá 2xx tôi không nghĩ mình có thể mua lại được dưới 100, không ngờ cũng mua được 5x.
Phải cảm ơn các ngờ u bác ợ
[/quote][quote user="ko có gì là ko thể"]
[quote user="boi08"]
EPS 9 tháng Giá P/EPS 9 tháng
VSP 25.000 52 2
SJS 3.300 53 16
HAG 3.600 56 15,5
VSP đang rẻ hơn SJS và HAG 8 lần
HAG và SJS tiếp tục tăng trần cũng đúng vì 2 em này cũng tiềm năng
Nhưng VSP tiềm năng hơn hẳn SJS và HAG. VSP phải tăng giá lên 8 lần mới bằng P/E với 2 cổ phiếu này
Vậy mà có người tiếp tục bán rẻ VSP là sao thế?
EM chịu thua, không hiểu nổi, các bác giải thích giùm em với?
[/quote] Khi bán ra VSP giá 2xx tôi không nghĩ mình có thể mua lại được dưới 100, không ngờ cũng mua được 5x.
Phải cảm ơn các ngờ u bác ợ
[/quote][quote user="ko có gì là ko thể"]
[quote user="boi08"]
EPS 9 tháng Giá P/EPS 9 tháng
VSP 25.000 52 2
SJS 3.300 53 16
HAG 3.600 56 15,5
VSP đang rẻ hơn SJS và HAG 8 lần
HAG và SJS tiếp tục tăng trần cũng đúng vì 2 em này cũng tiềm năng
Nhưng VSP tiềm năng hơn hẳn SJS và HAG. VSP phải tăng giá lên 8 lần mới bằng P/E với 2 cổ phiếu này
Vậy mà có người tiếp tục bán rẻ VSP là sao thế?
EM chịu thua, không hiểu nổi, các bác giải thích giùm em với?
[/quote] Khi bán ra VSP giá 2xx tôi không nghĩ mình có thể mua lại được dưới 100, không ngờ cũng mua được 5x.
Phải cảm ơn các ngờ u bác ợ
[/quote]
TÔI NÓI THẬT BÁC THÔNG CẢM VỚI TRÌNH CỦA BÁC MÀ MUA ĐƯỢC VSP TRONG GIAI ĐOẠN 40-190 VÀ BÁN ĐƯỢC 200X TÔI ĐI ĐẦU XUỐNG ĐẤT. ĂN ĐƯỢC THÌ NÓI ĂN ĐƯỢC KHÔNG ĂN ĐƯỢC CŨNG CÓ AI BẢO MÌNH NGỜ U ĐÂU NHƯNG NÓI NHĂNG NÓI CUỘI NGƯỜI TA BIẾT NGAY TRÌNH ĐỘ ẤY MÀ. KHÔNG AI CẢN BÁC MUA VSP VÌ TIỀN LÀ CỦA BÁC. NHƯNG NÓI NGƯỜI KHÁC NG.U THÌ BÁC NÊN SOI GƯƠNG. THẰNG BÁN RA LÀ TỔ CHỨC ĐÓ CHẮC NÓ NG.U HƠN BÁC. TÔI ĐÃ KHUYÊN RẤT NHIỀU NGƯỜI CHẠY TỪ 160X VÀ HỌ ĐỀU CHỬI TÔI NHƯ BÁC CHỬI MẤY NGƯỜI KIA ĐÓ. RIÊNG VỤ PHÁ GIÁ VND VÀ CÒN TIẾP TỤC PHÁ GIÁ MẠNH TRONG NĂM SAU CŨNG ĐỦ ĐỂ TIỄN VSP ĐẾN PHÁ SẢN RỒI. VỚI VỐN VAY CỦA VSP CHỈ CẦN GỬI NGÂN HÀNG LẠI THÔI CŨNG TẠO RA CÁI ÉP LỚN HƠN CÁI ÉP KIA RỒI CHƯA KỂ KHÔNG CHỊU RỦI RO. GIỜ Ở ĐÓ MÀ CÒN P/E VỚI CHẢ EPS. ĐÚNG LÀ CÂM HAY NGÓNG NGỌNG HAY NÓI.
-
29-12-2008 04:47 PM #10923
Re: VSP: Mua hnay, LN trong vong 3 thang co the gap 5 lan
[quote user="hoang minh"]
[quote user="ko có gì là ko thể"]
[quote user="boi08"]
EPS 9 tháng Giá P/EPS 9 tháng
VSP 25.000 52 2
SJS 3.300 53 16
HAG 3.600 56 15,5
VSP đang rẻ hơn SJS và HAG 8 lần
HAG và SJS tiếp tục tăng trần cũng đúng vì 2 em này cũng tiềm năng
Nhưng VSP tiềm năng hơn hẳn SJS và HAG. VSP phải tăng giá lên 8 lần mới bằng P/E với 2 cổ phiếu này
Vậy mà có người tiếp tục bán rẻ VSP là sao thế?
EM chịu thua, không hiểu nổi, các bác giải thích giùm em với?
[/quote] Khi bán ra VSP giá 2xx tôi không nghĩ mình có thể mua lại được dưới 100, không ngờ cũng mua được 5x.
Phải cảm ơn các ngờ u bác ợ
[/quote][quote user="ko có gì là ko thể"]
[quote user="boi08"]
EPS 9 tháng Giá P/EPS 9 tháng
VSP 25.000 52 2
SJS 3.300 53 16
HAG 3.600 56 15,5
VSP đang rẻ hơn SJS và HAG 8 lần
HAG và SJS tiếp tục tăng trần cũng đúng vì 2 em này cũng tiềm năng
Nhưng VSP tiềm năng hơn hẳn SJS và HAG. VSP phải tăng giá lên 8 lần mới bằng P/E với 2 cổ phiếu này
Vậy mà có người tiếp tục bán rẻ VSP là sao thế?
EM chịu thua, không hiểu nổi, các bác giải thích giùm em với?
[/quote] Khi bán ra VSP giá 2xx tôi không nghĩ mình có thể mua lại được dưới 100, không ngờ cũng mua được 5x.
Phải cảm ơn các ngờ u bác ợ
[/quote][quote user="ko có gì là ko thể"]
[quote user="boi08"]
EPS 9 tháng Giá P/EPS 9 tháng
VSP 25.000 52 2
SJS 3.300 53 16
HAG 3.600 56 15,5
VSP đang rẻ hơn SJS và HAG 8 lần
HAG và SJS tiếp tục tăng trần cũng đúng vì 2 em này cũng tiềm năng
Nhưng VSP tiềm năng hơn hẳn SJS và HAG. VSP phải tăng giá lên 8 lần mới bằng P/E với 2 cổ phiếu này
Vậy mà có người tiếp tục bán rẻ VSP là sao thế?
EM chịu thua, không hiểu nổi, các bác giải thích giùm em với?
[/quote] Khi bán ra VSP giá 2xx tôi không nghĩ mình có thể mua lại được dưới 100, không ngờ cũng mua được 5x.
Phải cảm ơn các ngờ u bác ợ
[/quote]
TÔI NÓI THẬT BÁC THÔNG CẢM VỚI TRÌNH CỦA BÁC MÀ MUA ĐƯỢC VSP TRONG GIAI ĐOẠN 40-190 VÀ BÁN ĐƯỢC 200X TÔI ĐI ĐẦU XUỐNG ĐẤT. ĂN ĐƯỢC THÌ NÓI ĂN ĐƯỢC KHÔNG ĂN ĐƯỢC CŨNG CÓ AI BẢO MÌNH NGỜ U ĐÂU NHƯNG NÓI NHĂNG NÓI CUỘI NGƯỜI TA BIẾT NGAY TRÌNH ĐỘ ẤY MÀ. KHÔNG AI CẢN BÁC MUA VSP VÌ TIỀN LÀ CỦA BÁC. NHƯNG NÓI NGƯỜI KHÁC NG.U THÌ BÁC NÊN SOI GƯƠNG. THẰNG BÁN RA LÀ TỔ CHỨC ĐÓ CHẮC NÓ NG.U HƠN BÁC. TÔI ĐÃ KHUYÊN RẤT NHIỀU NGƯỜI CHẠY TỪ 160X VÀ HỌ ĐỀU CHỬI TÔI NHƯ BÁC CHỬI MẤY NGƯỜI KIA ĐÓ. RIÊNG VỤ PHÁ GIÁ VND VÀ CÒN TIẾP TỤC PHÁ GIÁ MẠNH TRONG NĂM SAU CŨNG ĐỦ ĐỂ TIỄN VSP ĐẾN PHÁ SẢN RỒI. VỚI VỐN VAY CỦA VSP CHỈ CẦN GỬI NGÂN HÀNG LẠI THÔI CŨNG TẠO RA CÁI ÉP LỚN HƠN CÁI ÉP KIA RỒI CHƯA KỂ KHÔNG CHỊU RỦI RO. GIỜ Ở ĐÓ MÀ CÒN P/E VỚI CHẢ EPS. ĐÚNG LÀ CÂM HAY NGÓNG NGỌNG HAY NÓI.
[/quote]
Nếu cứ vác EPS trước mắt ra mà múc thì bài học DQC vẫn còn đó.
DQC lên sàn với cái EPS > 25.000 đ giá 2xx mà nay còn có 1x vì thế quan trong vẫn là tương lai nó thế nào mà cái này thì VSP tương lai mù mịt quá, cước vận chuyển giảm tới > 80%, giá tàu mua cũng bị giảm tới 80%, càng vay nhiều tiền càng chít nhiều hơn, sang năm VSP không phá sản còn là may rùi.
[:dapdau]Mẹ nó ơi, bán là thua mua là bị kẹp !
-
29-12-2008 04:48 PM #10924
Member- Ngày tham gia
- May 2007
- Bài viết
- 240
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: Mua hnay, LN trong vong 3 thang co the gap 5 lan
LẠI CÒN MẤY THẰNG NGHĨ RA MÔ HÌNH TÁCH VÀ TAY CẦM NỮA. [:chiuthua]SAO KHÔNG CHO NÓ CÁI MÔ HÌNH TÊN LỬA HAY MÔ HÌNH ĐĨA BAY MÀ THỦ RÂM. TÁCH VÀ TAY CẦM NÓ LÊN YẾU LẮM LÀM SAO THỎA MÃN LÒNG THAM CÁC CHÚ.[:cuoibo][img]file:///C:/DOCUME%7E1/Welcome/LOCALS%7E1/Temp/moz-screenshot-1.jpg" alt="">
-
29-12-2008 04:54 PM #10925
Re: VSP: Mua hnay, LN trong vong 3 thang co the gap 5 lan
Mẹ nó ơi, bán là thua mua là bị kẹp !
-
29-12-2008 05:00 PM #10926
Re: VSP: Mua hnay, LN trong vong 3 thang co the gap 5 lan
chú Cantona ăn nói cẩn thận nhá, vận tải khí hóa lỏng làm gì có giảm 80%. PR hay bơm vá thoải mái nhưng cấm nói láo!
-
29-12-2008 05:28 PM #10927
Titan Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 1,050
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: Mua hnay, LN trong vong 3 thang co the gap 5 lan
[table]
Bi kịch lao động mất việc trước
Tết
08:15' 29/12/2008 (GMT+7)
[img]/common/v3/images/vietnamnet.gif" class="logo[/img]- Tâm lý nặng nề bao trùm một bộ phận
người lao động khi năm hết Tết đến phải đối mặt với nguy cơ mất việc làm, đồng
nghĩa với việc không có Tết.Hàng chục ngànlao động đã mất việc vào
cuối năm 2008.Nhiều doanh nghiệp tuy chưa thu hẹp sản xuất nhưngđã
có hiện tượng cho lao động nghỉ tạm thời, hay luân phiên nghỉ, giảm ngày làm,
tuy giữ đượcngười nhưng túi tiền của công nhân thì vơi
hẳn.
Công nhân mất việc vì suy thoái
chung
Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng vừa báo cáo Bộ LĐ-TB-XH về tình hình doanh
nghiệp thu hẹp, ngừng sản xuất dẫn đến số người lao động mất việc làm, phải nghỉ
việc. Theo đó, đến thời điểm này có 3 doanh nghiệp (đều thuộc khối có vốn đầu tư
nước ngoài - FDI) có báo cáo về tình hình lao động mất việc vào cuối năm 2008
với tổng số 899 người.
Trong đó, Công ty TNHH Kim Quốc Bảo có 750 lao động mất việc
làm. Công ty Wei Xern Sin Đà Nẵng có 106 lao động nhưng hiện chỉ còn 5 người
được giữ lại để giải quyết một số vấn đề tồn đọng của đơn vị. Đặc biệt, Công ty
khoán sản Transcend VN có 48 lao động thì cả 48 người đều… mất việc
làm!
Theo báo cáo của Công ty TNHH Kim Quốc Bảo, doanh nghiệp phải
tạm thời thu hẹp sản xuất và giải quyết chế độ thôi việc cho công nhân có thời
gian công tác từ ngày 1/6/2007 đến 31/12/2008 theo Điều 42 Luật Lao động VN.
Nguyên nhân được đưa ra là: “Do tình hình kinh tế thế giới suy thoái ảnh hưởng
chung đến các ngành sản xuất kinh doanh; ngành may mặc, giày da cũng không tránh
khỏi, trong đó có Công ty TNHH Kim Quốc Bảo”.
[table]
Nhiều doanh nghiệp dệt may đang ở tình cảnh khốn khó.
Ảnh: Phạm Hải
[/table]Khi đến làm việc trực tiếp tại
công ty, đoàn công tác của Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng ghi nhận số lao động hiện chỉ còn
650 người so với 1.400 người hồi tháng 6/2008. Ông Chuang Shen Li, Tổng Giám đốc
Kim Quốc Bảo cho hay, thời gian gần đây công ty bị thua lỗ nặng nề vì các đối
tác nhập khẩu liên tục huỷ đơn hàng. Tuy công ty chưa từng có thông báo cho nghỉ
việc nhưng do nhận thấy tình hìnhcông ty quá khó khăn nên nhiều công nhân đã tự
ý nghỉ để đi tìm việc khác!
Với Công ty Wei Sern Xin Đà Nẵng, tình hình càng khó khăn gấp
bội. Cơn bão Xangsane năm 2006 đã gây thiệt hại nặng nề cho đơn vị. Nhà xưởng
sụp đổ, nguyên vật liệu như tre, giấy… hư hỏng toàn bộ, đến nỗi giám đốc tiền
nhiệm phải “bỏ của chạy lấy người”. Lên thay thế chính là vợ giám đốc cũ. Hơn 2
năm qua, bà phải cầm cố hết nhà xưởng, máy móc… để ráng cầm cự, nhưng đến lúc
này thì bà… thả tay vì hàng hoá làm ra không tìm được đối tác để xuất
khẩu.
Chính vì vậy, số lượng công nhân của Công ty Wei Sern Xin từ
400 hồi tháng 6/2008 đã giảm xuống 106 vào giữa tháng 12. Chưa dừng lại ở đó,
101 người trong số này cũng tiếp tục bị cho nghỉ việc, công ty chỉ còn giữ lại
một bộ phận nhỏ gồm 5 người để giải quyết… hậu quả!..
Theo ông Lê Minh Hùng (Trưởng phòng Lao
động - Tiền lương và Bảo hiểm xã hội, Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng) thừa nhận “Một thanh niên mới lớn, chưa tìm được việc làm thì
có thể tạm thời sống nhờ cha mẹ, anh em nên tác động về xã hội không quá lớn.
Nhưng với một người lao động đang làm việc nhiều năm mà rơi vào tình trạng thất
nghiệp thì tác động xã hội sẽ gấp 5 – 6 lần, vì khi đó bên cạnh anh ta còn có vợ
con, cha mẹ già… với bao nhiêu chuyện kéo theo như ăn ở, học hành, chữa
bệnh…”.
Do vậy, theo ông Hùng, cần phải ưu tiên “giữ việc làm” cho
những người đang có việc nhưng đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp bằng những
chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất
kinh doanh để qua đó đảm bảo sự ổn định về việc làm cho người lao động! Tuy
nhiên, để cứu doanh nghiệp vào thời điểm này không phải là việc có thể làm ngay,
bởi còn không ít doanh nghiệp khác cũng đang bên bờ vực phá sản, sa thải hàng
loạt lao động.
Doanh
nghiệp bỏ trốn, công nhân bị… xù lương
Trong mấy ngày qua, rất nhiều công
nhân Công ty TNHH và dịch vụ Tuấn Công (gọi tắt là Công ty Tuấn Công)
tập trung tại trụ sở Công ty ở số
405B Trưng Nữ Vương (Đà
Nẵng) để đòi tiền lương và tiền đặt cọc khi vào làm
việc. Tuy nhiên, đòi hỏi của họ
xem chừng vô vọng, bởi cả vợ chồng ông giám đốc đều đã… biến
mất!
Theo trình bày của công nhân, Công ty Tuấn Công chuyên kinh
doanh dịch vụ vận tải hàng hoá, do
ông Phạm Ngọc Tuấn là giám đốc và vợ là Võ Thị Kim Chung làm phó giám đốc. Tuy
nhiên từ tháng 7 đến nay, hai vợ chồng bỏ đi đâu không rõ, giao quyền điều hành
công ty lại cho em ruột là Phạm Ngọc Thuận.
Anh Hồ Chí Lưu, quê ở Đại Lộc
(Quảng Nam) ra làm lái xe cho Công ty Tuấn
Công cho hay, theo hợp đồng đã ký kết, các lái xe khi vào làm việc tại công ty
này phải nộp khoản tiền đặt cọc là 5 triệu đồng. 4 tháng qua, gần 20 công nhân
lái xe, bốc xếp, bảo vệ… của công ty không nhận được đồng lương nào. Họnhiều
lần viết đơn khiếu nại lên công ty nhưng không được giải
quyết.
“Chúng tôi đa phần ở quê ra, phải
vay mượn cho đủ số tiền đặt cọc để được vào làm việc. Bây giờ thì ai nấy đều
thất nghiệp hết. Không những công ty không trả lương mà kể cả số tiền đặt cọc
của chúng tôi họ cũng phớt lờ. Hơn 1 tháng qua, ngày nào chúng tôi cũng gọi
điện, đến trước cổng công ty để đòi nợ nhưng đều bị khước từ, hẹn ngày này qua
ngày khác. Thậm chí họ còn đóng cửa suốt ngày, không chịu tiếp công nhân!” – anh
Hồ Chí Lưu bức xúc cho biết.
Khi chúng tôi đến Công ty Tuấn
Công sáng 22/12 thì công ty này đã đóng cửa. Một số công nhân đang có mặt trước
cổng công ty cho biết thêm, nguyên nhân dẫn đến tình cảnh hiện nay là do vợ
chồng ông giám đốc bị vỡ nợ lên đến hàng tỷ đồng. 2 trong số 11 chiếc xe tải của
công ty đã bị chủ nợ xiết, số còn lại đến sáng 22/12 cũng “biến mất” mà công
nhân chẳng hay biết. Ngoài ra, nhiều tài sản, vật dụng khác của công ty cũng có
dấu hiệu bị tẩu tán.
Lái xe Đoàn Ngọc Điểm cười như…
mếu: “Năm hết Tết đến rồi mà công ty “chơi” kiểu này thì anh em tụi tui… chết
luôn, không biết lấy chi lo cho vợ con mà còn thâm nợ thâm nần nữa. Từ cách đây
mấy tháng, tụi tui đã thấy có “mùi” vỡ nợ rồi, nhưng nghĩ anh em gắn bó với
nhau, có lúc này lúc khác nên không thể bỏ đi lúc gặp khó khăn. Không ngờ họ đối
xử cạn tàu ráo máng như thế này!”.
Anh cũng cho biết, do “ngửi thấy
mùi” từ sớm nên một số lái xe của Công ty Tuấn Công đã xin nghỉ việc. Tuy nhiên,
kể cả số này cũng không nhận lại được số tiền đặt cọc từ đầu mà họ đã nộp cho
công ty theo hợp đồng. Số còn lại cố gắng “bám” theo công ty thì suốt 4 tháng
nay không có lấy một đồng lương!
Có thể nói, đến thời điểm này tuy
ở Đà Nẵng chưa xảy ra nhiều vụ việc như ở Công ty Tuấn Công song tình hình chung
của nhiều công ty, doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn cũng đang khá bi đát, “hứa
hẹn” sẽ còn có nhiều bất ổn hơn nữa đối với đời sống người lao động trong dịp
cuối năm.
[/b]
[/b]
Hàng loạt doanh nghiệp phá sản
Công ty Cơ khí chính xác số 1 và Công
ty Cơ khí Cổ Loa (Hà Nội) thuộc Tổng công ty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp
Việt Nam đã phải cho khoảng 150 công nhân nghỉ 2-3 ngày trong tuần suốt từ tháng
10/2008 đến nay.
Đây là 2 DN sản xuất thùng ôtô tải cung
cấp cho các DN lắp ráp xe, song, thời gian qua xe tải ế ẩm, tồn đọng nhiều nên
các doanh nghiệp không đặt hàng nữa, dẫn đến dây chuyền sản xuất thiếu việc làm
và phải cho công nhân nghỉ việc. Những ngày nghỉ việc này công nhân không được
hưởng lương.
[table]
[/b]
Hàng chục nghìn lao động mất việc, lại đổ về
quê? (ảnh
haiphongdofa)
[/table]
Công ty CP Gang thép Vạn Lợi (Hải Phòng) cũng đang cho hơn
1.000 công nhân nghỉ việc từ nhiều tháng nay và sẽ còn kéo dài qua Tết do phôi
thép sản xuất ra không bán được, không cạnh tranh nổi phôi thép nhập khẩu. Hiện
số lao động này nghỉ chỉ được hưởng 50% lương, doanh nghiệp nợ 50%.
Ông Lê Mạnh Hoàn, Phó Tổng giám đốc
Công ty Thép Đình Vũ (Hải Phòng) nói rằng, công ty phải rà soát lại trong số 860
công nhân hiện nay để tinh giảm bớt do sản xuất quá khó khăn. Công nhân công ty
đã phải nghỉ việc hơn 3 tuần do phôi thép bị tồn kho.
Theo ông Trần Bá Dương - Tổng giám đốc
Công ty ôtô Trường Hải (Chu Lai - Quảng Nam), do tiêu thụ ôtô khó khăn, sản xuất
đình đốn, thời gian qua, hơn 500 công nhân của công ty đã phải nghỉ việc kéo dài
và hưởng lương cơ bản, số lao động còn lại cũng chỉ làm việc có 3 ngày/tuần.
Hiện những lao động tập sự chưa ký hợp đồng thì công ty không ký mới, nếu tình
hình không sáng sủa Trường Hải sẽ cho một số lao động nghỉ hẳn.
Thống kê của Ban quản lý các KCN-KCX
TP. Hà Nội cho thấy, 3-4 tháng gần đây, rất nhiều DN đã thông báo cắt giảm lao
động do sản xuất kinh doanh gặp khó, như Công ty Canon (KCN Thăng Long), với
khoảng 2.000 lao động, Công ty Nissei Electric khoảng 300 lao động... hoặc tạm
ngưng việc hoặc nghỉ việc ăn lương từ 50-70%. Công ty CP Sữa Hanoimilk cũng vừa
cho nghỉ việc gần 250 lao động, trong đó phần lớn là người của địa phương mà
doanh nghiệp đã nhận vào theo cam kết khi đền bù, giải phóng mặt bằng.
Ngoài ra, Công ty đèn hình Orion -
Hanel ở KCN Sài Đồng B (Long Biên) vừa phá sản cũng khiến hàng nghìn lao động
bơ vơ, không có Tết
Theo Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH Nguyễn Thị Kim Ngân xác nhận, khủng
hoảng kinh tế khiến nhiều DN phải thu hẹp sản xuất do không nhận được đơn đặt
hàng. Chỉ tính riêng một số tỉnh phía Nam, phía Bắc - nơi tập trung nhiều KCN,
mấy tháng nay đã cho 22.000 lao động nghỉ việc, gây sức ép nặng nề lên nông thôn
vì đa số lao động từ quê ra thành phố.
[/table]
-
29-12-2008 05:32 PM #10928
Re: VSP: Mua hnay, LN trong vong 3 thang co the gap 5 lan
[quote user="Eric Catona"]
[quote user="hoang minh"]
LẠI CÒN MẤY THẰNG NGHĨ RA MÔ HÌNH TÁCH VÀ TAY CẦM NỮA. [img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-72.gif" alt="Climb down">SAO KHÔNG CHO NÓ CÁI MÔ HÌNH TÊN LỬA HAY MÔ HÌNH ĐĨA BAY MÀ THỦ RÂM. TÁCH VÀ TAY CẦM NÓ LÊN YẾU LẮM LÀM SAO THỎA MÃN LÒNG THAM CÁC CHÚ.
-
29-12-2008 06:01 PM #10929
Member- Ngày tham gia
- Jul 2008
- Bài viết
- 293
- Được cám ơn 3 lần trong [ARG:2 UNDEFINED] bài gởi
Re: VSP: Mua hnay, LN trong vong 3 thang co the gap 5 lan
[table] Vận tải biển nội Á sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới
Thứ hai, 28/12/2008, 9:13
Theo
nhận định của các hãng tàu, tuyến châu Á nổi lên như điểm sáng trong
tình hình vận tải biển khó khăn như hiện nay là nhờ cơ cấu hàng hoá.
Hàng hoá xuất khẩu tuyến này đa số là các mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, nông
sản, gỗ, cao su, hạt nhựa...
Hãng tàu lớn Maersk theo một công bố mới nhất cho biết, vận tải nội Á sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Hãng tàu khổng lồ này có kế hoạch tăng cường tuyến nội Á thông qua một hãng tàu trực thuộc là MCC.
Một
doanh nghiệp chuyên xuất hàng đi Hàn Quốc cho biết mặt hàng xuất khẩu
của công ty đang rất hút hàng. Mỗi tuần doanh nghiệp này xuất trung
bình 10 container loại 40 feet đi cảng Incheon. Doanh nghiệp này đang
xuất hàng mạt cưa được ép thành những thanh gỗ nhỏ hình vuông để người
dân xứ kim chi đốt sưởi ấm vào mùa đông. Lượng hàng rời từ các cảng
TP.HCM đi các cảng châu Á cũng không sụt giảm như dự báo nhờ hàng
gạo và sắn lát. Theo ông Le Som Bo, giám đốc công ty Xếp dỡ cảng Sài
Gòn, đơn vị ông đã xếp dỡ 600.000 tấn cát cho các tàu vào ăn hàng từ
đầu tháng 10 đến nay.
Tuy nhiên, cước phí giảm đã khiến cho các hãng tàu gặp nhiều khó
khăn. Ngoại trừ các hàng hóa như xăng, dầu, các loại khí hóa lỏng...vẫn ổn định cước phí vận chuyển, đa số mặt hàng rời đều chịu giảm giá cước, trong đó than là mặt hàng chịu giảm giá cước tương đối mạnh Tuy vậy các hãng tàu khai thác tuyến này
vẫn đủ bù chi phí do giá nhiên liệu giảm và khoản thu đáng kể từ phí xếp dỡ. Theo đại diện một hãng tàu, chi phí nhiên liệu từng chiếm
30% đến 40% tổng chi phí hoạt động nay đã giảm còn khoảng 10%.
Năm 2008 các hãng tàu trong nước vừa phải đối mặt với giá dầu tăng cao, lại phải đối mặt với sự sụt giảm giá cước. Tuy nhiên do khối lượng tàu lớn trong nước còn thiếu, cùng với ưu thế được chỉ định vận chuyển của các nhà xuất nhập khẩu, doanh thu và lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp có đội tàu mạnh vẫn đạt và vượt kế hoạch đề ra.
Trong thời gian tới, không những hàng ngoại vào Việt Nam tăng mạnh do chính phủ sẽ tiếp tục mở cửa thị trường phân phối vào tháng 01/01/2009, mà hàng xuất khẩu cũng sẽ tăng mạnh do chủ trương kích thích xuất khẩu có sự hỗ trợ của khối ngân hàng. Đây là cơ hội cho các đội tàu lớn tiếp tục khẳng định vị thế của mình.
[table]
[/table]
[/table]TDN: Than Đèo Nai: đã được chứng nhận chất lượng than đạt chuẩn cao nhất trong toàn ngành.
EPS quí 1 = 4.450
Quí 2 hàng năm TDN thường lãi cao > 10 lần quí 1
Mùa kinh doanh chính của TDN bắt đầu từ quí 2 và đạt đỉnh vào quí 4.
Giá 3x ... vô cùng hấp dẫn để đầu tư
-
29-12-2008 06:18 PM #10930
Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 452
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: Mua hnay, LN trong vong 3 thang co the gap 5 lan
[quote user="hoang minh"][quote user="ko có gì là ko thể"]
[quote user="boi08"]
EPS 9 tháng Giá P/EPS 9 tháng
VSP 25.000 52 2
SJS 3.300 53 16
HAG 3.600 56 15,5
VSP đang rẻ hơn SJS và HAG 8 lần
HAG và SJS tiếp tục tăng trần cũng đúng vì 2 em này cũng tiềm năng
Nhưng VSP tiềm năng hơn hẳn SJS và HAG. VSP phải tăng giá lên 8 lần mới bằng P/E với 2 cổ phiếu này
Vậy mà có người tiếp tục bán rẻ VSP là sao thế?
EM chịu thua, không hiểu nổi, các bác giải thích giùm em với?
[/quote] Khi bán ra VSP giá 2xx tôi không nghĩ mình có thể mua lại được dưới 100, không ngờ cũng mua được 5x.
Phải cảm ơn các ngờ u bác ợ
[/quote]
TÔI NÓI THẬT BÁC THÔNG CẢM VỚI TRÌNH CỦA BÁC MÀ MUA ĐƯỢC VSP TRONG GIAI ĐOẠN 40-190 VÀ BÁN ĐƯỢC 200X TÔI ĐI ĐẦU XUỐNG ĐẤT. ĂN ĐƯỢC THÌ NÓI ĂN ĐƯỢC KHÔNG ĂN ĐƯỢC CŨNG CÓ AI BẢO MÌNH NGỜ U ĐÂU NHƯNG NÓI NHĂNG NÓI CUỘI NGƯỜI TA BIẾT NGAY TRÌNH ĐỘ ẤY MÀ. KHÔNG AI CẢN BÁC MUA VSP VÌ TIỀN LÀ CỦA BÁC. NHƯNG NÓI NGƯỜI KHÁC NG.U THÌ BÁC NÊN SOI GƯƠNG. THẰNG BÁN RA LÀ TỔ CHỨC ĐÓ CHẮC NÓ NG.U HƠN BÁC. TÔI ĐÃ KHUYÊN RẤT NHIỀU NGƯỜI CHẠY TỪ 160X VÀ HỌ ĐỀU CHỬI TÔI NHƯ BÁC CHỬI MẤY NGƯỜI KIA ĐÓ. RIÊNG VỤ PHÁ GIÁ VND VÀ CÒN TIẾP TỤC PHÁ GIÁ MẠNH TRONG NĂM SAU CŨNG ĐỦ ĐỂ TIỄN VSP ĐẾN PHÁ SẢN RỒI. VỚI VỐN VAY CỦA VSP CHỈ CẦN GỬI NGÂN HÀNG LẠI THÔI CŨNG TẠO RA CÁI ÉP LỚN HƠN CÁI ÉP KIA RỒI CHƯA KỂ KHÔNG CHỊU RỦI RO. GIỜ Ở ĐÓ MÀ CÒN P/E VỚI CHẢ EPS. ĐÚNG LÀ CÂM HAY NGÓNG NGỌNG HAY NÓI.
[/quote] @hoang minh: bố láo quá đấy. Không phải không biết mặt nhau rồi muốn nói gì cũng được đâu nhé
Kụ dám nói chuyện bố láo như thế, chắc kụ cũng dám cá cược với tôi chứ gì. Cá cược 1000 VSP nhé, tôi sẽ cho kụ xem tài khoản của tôi.
Chỉ cần câu nói " VSP phá sản" đủ biết ngờ u và vô liêm sĩ thế nào rồi.
-
29-12-2008 06:33 PM #10931
Junior Member- Ngày tham gia
- Dec 2008
- Bài viết
- 66
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: Mua hnay, LN trong vong 3 thang co the gap 5 lan
[quote user="boi08"]
[quote user="cugame"]
Nhắc lại 1 lần nữa để bà con chú ý:
TTTT4 = HUMAN = BẠCH MAO NAM = DƯ LUẬN = TÀU CHÌM = vankhoivt =???
Eric Catona = hoang minh =???[/quote] Bác cugame tinh ý thật, mấy cái nick này thường xuyên nói chuyện thiếu văn hóa y chang nhau
[/quote] Hôm nay tôi đã hiểu thế nào là chi.m lợ.n, khi khi[]
-
29-12-2008 07:00 PM #10932
Titan Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 1,050
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: Mua hnay, LN trong vong 3 thang co the gap 5 lan
[quote user="vankhoivt"][table]
Bi kịch lao động mất việc trước
Tết
08:15' 29/12/2008 (GMT+7)
- Tâm lý nặng nề bao trùm một bộ phận
người lao động khi năm hết Tết đến phải đối mặt với nguy cơ mất việc làm, đồng
nghĩa với việc không có Tết.Hàng chục ngànlao động đã mất việc vào
cuối năm 2008.Nhiều doanh nghiệp tuy chưa thu hẹp sản xuất nhưngđã
có hiện tượng cho lao động nghỉ tạm thời, hay luân phiên nghỉ, giảm ngày làm,
tuy giữ đượcngười nhưng túi tiền của công nhân thì vơi
hẳn.
Công nhân mất việc vì suy thoái
chung
Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng vừa báo cáo Bộ LĐ-TB-XH về tình hình doanh
nghiệp thu hẹp, ngừng sản xuất dẫn đến số người lao động mất việc làm, phải nghỉ
việc. Theo đó, đến thời điểm này có 3 doanh nghiệp (đều thuộc khối có vốn đầu tư
nước ngoài - FDI) có báo cáo về tình hình lao động mất việc vào cuối năm 2008
với tổng số 899 người.
Trong đó, Công ty TNHH Kim Quốc Bảo có 750 lao động mất việc
làm. Công ty Wei Xern Sin Đà Nẵng có 106 lao động nhưng hiện chỉ còn 5 người
được giữ lại để giải quyết một số vấn đề tồn đọng của đơn vị. Đặc biệt, Công ty
khoán sản Transcend VN có 48 lao động thì cả 48 người đều… mất việc
làm!
Theo báo cáo của Công ty TNHH Kim Quốc Bảo, doanh nghiệp phải
tạm thời thu hẹp sản xuất và giải quyết chế độ thôi việc cho công nhân có thời
gian công tác từ ngày 1/6/2007 đến 31/12/2008 theo Điều 42 Luật Lao động VN.
Nguyên nhân được đưa ra là: “Do tình hình kinh tế thế giới suy thoái ảnh hưởng
chung đến các ngành sản xuất kinh doanh; ngành may mặc, giày da cũng không tránh
khỏi, trong đó có Công ty TNHH Kim Quốc Bảo”.
[table]
Nhiều doanh nghiệp dệt may đang ở tình cảnh khốn khó.
Ảnh: Phạm Hải
[/table]Khi đến làm việc trực tiếp tại
công ty, đoàn công tác của Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng ghi nhận số lao động hiện chỉ còn
650 người so với 1.400 người hồi tháng 6/2008. Ông Chuang Shen Li, Tổng Giám đốc
Kim Quốc Bảo cho hay, thời gian gần đây công ty bị thua lỗ nặng nề vì các đối
tác nhập khẩu liên tục huỷ đơn hàng. Tuy công ty chưa từng có thông báo cho nghỉ
việc nhưng do nhận thấy tình hìnhcông ty quá khó khăn nên nhiều công nhân đã tự
ý nghỉ để đi tìm việc khác!
Với Công ty Wei Sern Xin Đà Nẵng, tình hình càng khó khăn gấp
bội. Cơn bão Xangsane năm 2006 đã gây thiệt hại nặng nề cho đơn vị. Nhà xưởng
sụp đổ, nguyên vật liệu như tre, giấy… hư hỏng toàn bộ, đến nỗi giám đốc tiền
nhiệm phải “bỏ của chạy lấy người”. Lên thay thế chính là vợ giám đốc cũ. Hơn 2
năm qua, bà phải cầm cố hết nhà xưởng, máy móc… để ráng cầm cự, nhưng đến lúc
này thì bà… thả tay vì hàng hoá làm ra không tìm được đối tác để xuất
khẩu.
Chính vì vậy, số lượng công nhân của Công ty Wei Sern Xin từ
400 hồi tháng 6/2008 đã giảm xuống 106 vào giữa tháng 12. Chưa dừng lại ở đó,
101 người trong số này cũng tiếp tục bị cho nghỉ việc, công ty chỉ còn giữ lại
một bộ phận nhỏ gồm 5 người để giải quyết… hậu quả!..
Theo ông Lê Minh Hùng (Trưởng phòng Lao
động - Tiền lương và Bảo hiểm xã hội, Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng) thừa nhận “Một thanh niên mới lớn, chưa tìm được việc làm thì
có thể tạm thời sống nhờ cha mẹ, anh em nên tác động về xã hội không quá lớn.
Nhưng với một người lao động đang làm việc nhiều năm mà rơi vào tình trạng thất
nghiệp thì tác động xã hội sẽ gấp 5 – 6 lần, vì khi đó bên cạnh anh ta còn có vợ
con, cha mẹ già… với bao nhiêu chuyện kéo theo như ăn ở, học hành, chữa
bệnh…”.
Do vậy, theo ông Hùng, cần phải ưu tiên “giữ việc làm” cho
những người đang có việc nhưng đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp bằng những
chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất
kinh doanh để qua đó đảm bảo sự ổn định về việc làm cho người lao động! Tuy
nhiên, để cứu doanh nghiệp vào thời điểm này không phải là việc có thể làm ngay,
bởi còn không ít doanh nghiệp khác cũng đang bên bờ vực phá sản, sa thải hàng
loạt lao động.
Doanh
nghiệp bỏ trốn, công nhân bị… xù lương
Trong mấy ngày qua, rất nhiều công
nhân Công ty TNHH và dịch vụ Tuấn Công (gọi tắt là Công ty Tuấn Công)
tập trung tại trụ sở Công ty ở số
405B Trưng Nữ Vương (Đà
Nẵng) để đòi tiền lương và tiền đặt cọc khi vào làm
việc. Tuy nhiên, đòi hỏi của họ
xem chừng vô vọng, bởi cả vợ chồng ông giám đốc đều đã… biến
mất!
Theo trình bày của công nhân, Công ty Tuấn Công chuyên kinh
doanh dịch vụ vận tải hàng hoá, do
ông Phạm Ngọc Tuấn là giám đốc và vợ là Võ Thị Kim Chung làm phó giám đốc. Tuy
nhiên từ tháng 7 đến nay, hai vợ chồng bỏ đi đâu không rõ, giao quyền điều hành
công ty lại cho em ruột là Phạm Ngọc Thuận.
Anh Hồ Chí Lưu, quê ở Đại Lộc
(Quảng Nam) ra làm lái xe cho Công ty Tuấn
Công cho hay, theo hợp đồng đã ký kết, các lái xe khi vào làm việc tại công ty
này phải nộp khoản tiền đặt cọc là 5 triệu đồng. 4 tháng qua, gần 20 công nhân
lái xe, bốc xếp, bảo vệ… của công ty không nhận được đồng lương nào. Họnhiều
lần viết đơn khiếu nại lên công ty nhưng không được giải
quyết.
“Chúng tôi đa phần ở quê ra, phải
vay mượn cho đủ số tiền đặt cọc để được vào làm việc. Bây giờ thì ai nấy đều
thất nghiệp hết. Không những công ty không trả lương mà kể cả số tiền đặt cọc
của chúng tôi họ cũng phớt lờ. Hơn 1 tháng qua, ngày nào chúng tôi cũng gọi
điện, đến trước cổng công ty để đòi nợ nhưng đều bị khước từ, hẹn ngày này qua
ngày khác. Thậm chí họ còn đóng cửa suốt ngày, không chịu tiếp công nhân!” – anh
Hồ Chí Lưu bức xúc cho biết.
Khi chúng tôi đến Công ty Tuấn
Công sáng 22/12 thì công ty này đã đóng cửa. Một số công nhân đang có mặt trước
cổng công ty cho biết thêm, nguyên nhân dẫn đến tình cảnh hiện nay là do vợ
chồng ông giám đốc bị vỡ nợ lên đến hàng tỷ đồng. 2 trong số 11 chiếc xe tải của
công ty đã bị chủ nợ xiết, số còn lại đến sáng 22/12 cũng “biến mất” mà công
nhân chẳng hay biết. Ngoài ra, nhiều tài sản, vật dụng khác của công ty cũng có
dấu hiệu bị tẩu tán.
Lái xe Đoàn Ngọc Điểm cười như…
mếu: “Năm hết Tết đến rồi mà công ty “chơi” kiểu này thì anh em tụi tui… chết
luôn, không biết lấy chi lo cho vợ con mà còn thâm nợ thâm nần nữa. Từ cách đây
mấy tháng, tụi tui đã thấy có “mùi” vỡ nợ rồi, nhưng nghĩ anh em gắn bó với
nhau, có lúc này lúc khác nên không thể bỏ đi lúc gặp khó khăn. Không ngờ họ đối
xử cạn tàu ráo máng như thế này!”.
Anh cũng cho biết, do “ngửi thấy
mùi” từ sớm nên một số lái xe của Công ty Tuấn Công đã xin nghỉ việc. Tuy nhiên,
kể cả số này cũng không nhận lại được số tiền đặt cọc từ đầu mà họ đã nộp cho
công ty theo hợp đồng. Số còn lại cố gắng “bám” theo công ty thì suốt 4 tháng
nay không có lấy một đồng lương!
Có thể nói, đến thời điểm này tuy
ở Đà Nẵng chưa xảy ra nhiều vụ việc như ở Công ty Tuấn Công song tình hình chung
của nhiều công ty, doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn cũng đang khá bi đát, “hứa
hẹn” sẽ còn có nhiều bất ổn hơn nữa đối với đời sống người lao động trong dịp
cuối năm.
Hàng loạt doanh nghiệp phá sản
Công ty Cơ khí chính xác số 1 và Công
ty Cơ khí Cổ Loa (Hà Nội) thuộc Tổng công ty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp
Việt Nam đã phải cho khoảng 150 công nhân nghỉ 2-3 ngày trong tuần suốt từ tháng
10/2008 đến nay.
Đây là 2 DN sản xuất thùng ôtô tải cung
cấp cho các DN lắp ráp xe, song, thời gian qua xe tải ế ẩm, tồn đọng nhiều nên
các doanh nghiệp không đặt hàng nữa, dẫn đến dây chuyền sản xuất thiếu việc làm
và phải cho công nhân nghỉ việc. Những ngày nghỉ việc này công nhân không được
hưởng lương.
[table]
[/b]
Hàng chục nghìn lao động mất việc, lại đổ về
quê? (ảnh
haiphongdofa)
[/table]
Công ty CP Gang thép Vạn Lợi (Hải Phòng) cũng đang cho hơn
1.000 công nhân nghỉ việc từ nhiều tháng nay và sẽ còn kéo dài qua Tết do phôi
thép sản xuất ra không bán được, không cạnh tranh nổi phôi thép nhập khẩu. Hiện
số lao động này nghỉ chỉ được hưởng 50% lương, doanh nghiệp nợ 50%.
Ông Lê Mạnh Hoàn, Phó Tổng giám đốc
Công ty Thép Đình Vũ (Hải Phòng) nói rằng, công ty phải rà soát lại trong số 860
công nhân hiện nay để tinh giảm bớt do sản xuất quá khó khăn. Công nhân công ty
đã phải nghỉ việc hơn 3 tuần do phôi thép bị tồn kho.
Theo ông Trần Bá Dương - Tổng giám đốc
Công ty ôtô Trường Hải (Chu Lai - Quảng Nam), do tiêu thụ ôtô khó khăn, sản xuất
đình đốn, thời gian qua, hơn 500 công nhân của công ty đã phải nghỉ việc kéo dài
và hưởng lương cơ bản, số lao động còn lại cũng chỉ làm việc có 3 ngày/tuần.
Hiện những lao động tập sự chưa ký hợp đồng thì công ty không ký mới, nếu tình
hình không sáng sủa Trường Hải sẽ cho một số lao động nghỉ hẳn.
Thống kê của Ban quản lý các KCN-KCX
TP. Hà Nội cho thấy, 3-4 tháng gần đây, rất nhiều DN đã thông báo cắt giảm lao
động do sản xuất kinh doanh gặp khó, như Công ty Canon (KCN Thăng Long), với
khoảng 2.000 lao động, Công ty Nissei Electric khoảng 300 lao động... hoặc tạm
ngưng việc hoặc nghỉ việc ăn lương từ 50-70%. Công ty CP Sữa Hanoimilk cũng vừa
cho nghỉ việc gần 250 lao động, trong đó phần lớn là người của địa phương mà
doanh nghiệp đã nhận vào theo cam kết khi đền bù, giải phóng mặt bằng.
Ngoài ra, Công ty đèn hình Orion -
Hanel ở KCN Sài Đồng B (Long Biên) vừa phá sản cũng khiến hàng nghìn lao động
bơ vơ, không có Tết
Theo Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH Nguyễn Thị Kim Ngân xác nhận, khủng
hoảng kinh tế khiến nhiều DN phải thu hẹp sản xuất do không nhận được đơn đặt
hàng. Chỉ tính riêng một số tỉnh phía Nam, phía Bắc - nơi tập trung nhiều KCN,
mấy tháng nay đã cho 22.000 lao động nghỉ việc, gây sức ép nặng nề lên nông thôn
vì đa số lao động từ quê ra thành phố.
[/table]
[/quote]Thứ hai, 29/12/2008,13:42
Ngành vận tải tàu biển bị tác động mạnh bởi khủng hoảng tài
chính toàn cầu
Theo mạng BusinessWeek, vận tải biển là ngành thu lợi nhuận cao
nhất so với tất cả các ngành khác kể từ khi toàn cầu hoá, song cũng là ngành dễ
bị tác động nhất trong cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Hàng hóa chuyên chở
bằng tàu biển và tỷ lệ thuê tàu giảm mạnh đã khiến các công ty vận tải biển phải
cắt giảm nhân công và nhiều tàu bỏ neo nằm chờ trong vài tháng nay.
Mối lo ngại bắt đầu xuất hiện vào mùa hè năm nay khi lượng hàng
hoá vận chuyển tại các cảng giảm đáng kể trước tiên là tại Mỹ và châu Âu. Quặng
sắt và các nguyên liệu khác đang chất đầy các mỏ miền Nam nước Mỹ do nhu cầu
nguyên nhiên liệu tự nhiên của Trung Quốc giam trên thực tế, các công ty đang
phải đưa ngày càng nhiều tàu ra khỏi lịch lưu hành và bỏ neo chúng vô thời h Trạn.
Các chuyên gia ước tính có tới 1/4 trong tổng số tàu được sử dụng để vận chuyển
nguyên liệu thô qua Thái Bình Dương đang bị bỏ không.
Trong những tháng qua, cước phí vận chuyển hàng hoá bằng đường
biển đã giảm mạnh. Hồi đầu năm, cước phí vận chuyển của các công ty lớn như
Maesk và Hapag-Lloyd vẫn khoảng 2.000 USD/ 1 container từ châu Á đi châu Âu,
song hiện nay đã giảm xuống còn 500 USD/ 1container. Trong khi đó, giá thuê một
chiếc tàu biển có sức chứa 2.500 container tiêu chuẩn (TEU) đã giảm từ 30.000
USD/ngày xuống dưới 12.000 USD/ngày. Mức giá thuê các tàu chở hàng lớn loại
Panamax cũng đã giảm từ 64.000 USD/ngày trong tháng 7 xuống dưới 11.000 USD/ngày
hiện nay.
Các nhà quản lý vận tải biển và các chủ tàu đang rất lo ngại
trước tình hình bi đát này. Nhà quản lý Ron Widddows cho rằng ngành vận tải biển
đã không lường trước được những điều kiện tiêu cực đang diễn ra hiện nay.
Bertram Rickmers, một chủ tàu của Đức, cũng cho rằng ngành công nghiệp này đang
trải qua một thời kỳ khó khăn.
ttxvn
-
29-12-2008 07:13 PM #10933
Titan Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 1,050
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: Mua hnay, LN trong vong 3 thang co the gap 5 lan
[table]
Maersk và MOL chuẩn bị cho tàu container nghỉ hoạt động
Maersk và MOL cho biết để đối phó với cuộc suy thoái vận tải
biển nghiêm trọng nhất trong những năm gần đây, họ sẽ cho các tàu nghỉ hoạt động
vào năm 2009.
Tờ
Berlingske Tidende ở Copenhagen thông báo lời của Tổng giám đốc Maersk Line
Eivind Kolding: sang năm sẽ không có tăng trưởng về sản lượng và giám sát chặt
chẽ tinh hình “hết việc” của các tàu. Theo
Bloomberrg, hãng tàu Nhật Bản MOL thì cho biết đang xem xét việc cho các tàu lớn
“nghỉ ngơi” vì cước thuê tàu sụt mạnh, và rút hầu hết các tàu hàng rời loại
Capesize. Maersk đã cắt sản lượng tuyến Á-Âu bằng cách rút 10 tuyến từ tháng này
tới một thời điểm nào đó và như vậy thị phần sẽ giảm 10% so với năm 2007. Ông
Kolding cho biết rất may mắn không nhận tàu mới nào so với các đối thủ của mình.
Theo thông báo, hiện có tới hơn 80 tàu container phải ngừng hoạt động, bao gồm
hàng tá loại 5.000-8.000 TEU đang neo tại Singapore, Hồng Kông và Shanghai. Tuy
nhiên, MOL tiết lộ với American Shipper rằng sẽ tiếp tục chương trình phát triển
đội tàu trong 5 năm nữa dù thị trường đang chùn
bước.
[/table]
-
29-12-2008 08:56 PM #10934
Senior Member- Ngày tham gia
- Jan 2008
- Bài viết
- 791
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: Mua hnay, LN trong vong 3 thang co the gap 5 lan
VSP down nhanh về 3x để em còn gom :X
-
29-12-2008 09:16 PM #10935
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2006
- Bài viết
- 113
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: Mua hnay, LN trong vong 3 thang co the gap 5 lan
Chúc bác thành công. VSP lợi nhuận quý 4 rất tốt. Chỉ chờ bọn kia bán xong là....
-
29-12-2008 09:17 PM #10936
Member- Ngày tham gia
- Sep 2008
- Bài viết
- 475
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: Mua hnay, LN trong vong 3 thang co the gap 5 lan
[quote user="binbin"]
Chúc bác thành công. VSP lợi nhuận quý 4 rất tốt. Chỉ chờ bọn kia bán xong là....Đi luôn!
[/quote]
-
29-12-2008 09:19 PM #10937
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2006
- Bài viết
- 113
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: Mua hnay, LN trong vong 3 thang co the gap 5 lan
Tùy mỗi bác tự hiểu. Thị trường sẽ cho ta câu trả lời đúng nhất.[:cup]
-
29-12-2008 09:26 PM #10938
Titan Member- Ngày tham gia
- Dec 2008
- Bài viết
- 1,214
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Tuần sau,không thể mua được VSP,cho đến khi chia cổ tức.
Đề nghị các bác yếu tim xuống tàu.
Để tàu chuẩn bị tăng tốc về ga 6x.
-
29-12-2008 10:30 PM #10939
Member- Ngày tham gia
- Nov 2008
- Bài viết
- 202
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Tuần sau,không thể mua được VSP,cho đến khi chia cổ tức.
[quote user="Cầu May"]
Các bác cứ oang oang làm chi cho mệt.
Không phải ngẫu nhiên mà VSP lại tăng giá & giảm giá 1 cách lạ lùng như vậy.
Cũng không phải ngẫu nhiên mà hiện tại,không có 1 thông tin chính thức nào được phát ra từ VSP.
Các bác cứ chờ xem.
Cuộc chơi không dành cho người yếu tim.
[img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-88.gif" alt="ku ot">
-
29-12-2008 10:31 PM #10940
Member- Ngày tham gia
- Nov 2008
- Bài viết
- 202
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: Mua hnay, LN trong vong 3 thang co the gap 5 lan
[quote user="BI-RAIN"]
[quote user="boi08"]
[quote user="cugame"]
Nhắc lại 1 lần nữa để bà con chú ý:
TTTT4 = HUMAN = BẠCH MAO NAM = DƯ LUẬN = TÀU CHÌM = vankhoivt =???
Eric Catona = hoang minh =???
[/quote] Bác cugame tinh ý thật, mấy cái nick này thường xuyên nói chuyện thiếu văn hóa y chang nhau
[/quote] Hôm nay tôi đã hiểu thế nào là chi.m lợ.n, khi khi
[/quote] Thằng Cu gãy th*n kinh quá [:dapdau] Ai rỗi mà tạo ra nhiều nick thế [:dapdau] [:dapdau]
Còn thằng " Bi nát khóc như mưa " xấu xí đến lạ kỳ kia nữa, ch.im l.ợn nó vừa vừa thôi . Bi nát nên ch.im cứ kêu hoài[:cuoibo][:cuoibo]
[quote user="u-p"]
[table] Vận tải biển nội Á sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới
Thứ hai, 28/12/2008, 9:13
Theo
nhận định của các hãng tàu, tuyến châu Á nổi lên như điểm sáng trong
tình hình vận tải biển khó khăn như hiện nay là nhờ cơ cấu hàng hoá.
Hàng hoá xuất khẩu tuyến này đa số là các mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, nông
sản, gỗ, cao su, hạt nhựa...
Hãng
tàu lớn Maersk theo một công bố mới nhất cho biết, vận tải nội Á sẽ
tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Hãng tàu khổng lồ này có kế hoạch
tăng cường tuyến nội Á thông qua một hãng tàu trực thuộc là MCC.
Một
doanh nghiệp chuyên xuất hàng đi Hàn Quốc cho biết mặt hàng xuất khẩu
của công ty đang rất hút hàng. Mỗi tuần doanh nghiệp này xuất trung
bình 10 container loại 40 feet đi cảng Incheon. Doanh nghiệp này đang
xuất hàng mạt cưa được ép thành những thanh gỗ nhỏ hình vuông để người
dân xứ kim chi đốt sưởi ấm vào mùa đông. Lượng hàng rời từ các cảng
TP.HCM đi các cảng châu Á cũng không sụt giảm như dự báo nhờ hàng
gạo và sắn lát. Theo ông Le Som Bo, giám đốc công ty Xếp dỡ cảng Sài
Gòn, đơn vị ông đã xếp dỡ 600.000 tấn cát cho các tàu vào ăn hàng từ
đầu tháng 10 đến nay.
Tuy
nhiên, cước phí giảm đã khiến cho các hãng tàu gặp nhiều khó
khăn. Ngoại trừ các hàng hóa như xăng, dầu, các loại khí hóa lỏng...vẫn
ổn định cước phí vận chuyển, đa số mặt hàng rời đều chịu giảm giá cước,
trong đó than là mặt hàng chịu giảm giá cước tương đối mạnh Tuy vậy
các hãng tàu khai thác tuyến này
vẫn đủ bù chi phí do giá nhiên liệu giảm và khoản thu đáng kể từ phí
xếp dỡ. Theo đại diện một hãng tàu, chi phí nhiên liệu từng chiếm
30% đến 40% tổng chi phí hoạt động nay đã giảm còn khoảng 10%.
Năm
2008 các hãng tàu trong nước vừa phải đối mặt với giá dầu tăng cao, lại
phải đối mặt với sự sụt giảm giá cước. Tuy nhiên do khối lượng tàu lớn
trong nước còn thiếu, cùng với ưu thế được chỉ định vận chuyển của các
nhà xuất nhập khẩu, doanh thu và lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp có
đội tàu mạnh vẫn đạt và vượt kế hoạch đề ra.
Trong
thời gian tới, không những hàng ngoại vào Việt Nam tăng mạnh do chính
phủ sẽ tiếp tục mở cửa thị trường phân phối vào tháng 01/01/2009, mà
hàng xuất khẩu cũng sẽ tăng mạnh do chủ trương kích thích xuất khẩu có
sự hỗ trợ của khối ngân hàng. Đây là cơ hội cho các đội tàu lớn tiếp
tục khẳng định vị thế của mình.
[/table][/quote] Bài nầy không tồn tại nhá thằng ch.im l.ợn , tin V.it " Úp mặt xuống ao [:chocque] " [:dapdau]
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
VCG - Con khủng long của ngành XD VN
By linhmoinhapngu in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 130Bài viết cuối: 31-07-2009, 10:44 PM -
SJE-Khủng long của Q3+4
By Doremi in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 3Bài viết cuối: 25-09-2008, 08:46 PM -
Hàng khủng long - Dabaco
By giangnd in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 07-05-2007, 10:12 PM
Bookmarks