VSP-Khủng long vận tải GAS
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Trang 535 của 1018 Đầu tiênĐầu tiên ... 35 435 485 525 533 534 535 536 537 545 585 635 ... CuốiCuối
    Kết quả 10,681 đến 10,700 của 20350
    1. #10681
      Ngày tham gia
      Mar 2007
      Bài viết
      1,050
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP



      [quote user="vankhoivt"]

      [quote user="vankhoivt"]

      [quote user="vankhoivt"]Doanh nghiệp
      đóng tàu quy mô nhỏ trước nguy cơ phá sản

      KIM PHƯƠNG

      20/11/2008 10:16
      (GMT+7)
      Phản hồi (0)|In bài viết này| [+]Cỡ chữ[-]





      [table]




      [table]






      Hiện đã có doanh nghiệp “tự xử” bằng cách mổ
      tàu bán sắt vụn trả nợ ngân hàng.



      [table]


      |


      [/table]
      [/table]

      [table]



      Để xem được Video bạn cần phải cài Flash
      Player
      function ShowVideoByPath(videopath,text)
      **
      var s1 = new SWFObject("/Images/Travel.swf","player","310","265","7");
      s1.addParam("allowfullscreen","true");
      s1.addVariable("width","310");
      s1.addVariable("height","265");
      s1.addVariable("file",videopath);
      s1.addVariable("showstop","false");
      s1.addVariable("autostart","true");
      s1.write('videoPane');
      var divDesc = document.getElementById('tab_ctl26_WebUserControl1 _1_divDesc');
      if (divDesc) {divDesc.style.display = "";divDesc.innerHTML = text;}
      }










      [table]


      |
      Video:

      [/table]

      [/table]



      [/table]
      function ShowImageByPath(imgpath,text)
      **
      var img = document.getElementById('imgTinChiTiet');
      img.src = imgpath;
      var divDesc = document.getElementById('tab_ctl26_WebUserControl1 _1_divImg');
      if (divDesc)
      **
      divDesc.style.display = "";
      divDesc.innerHTML = text;
      }
      }
      function ShowHideDiv(value)
      **
      var divAnh = document.getElementById('tab_ctl26_WebUserControl1 _1_divAnh');
      var divVideo = document.getElementById('tab_ctl26_WebUserControl1 _1_divVideo');
      if(value == 'true')
      **
      divAnh.style.display ="";
      divVideo.style.display ="none";
      }
      else
      **
      divAnh.style.display ="none";
      divVideo.style.display ="";
      }
      }
      function InitMediaLienQuan()
      **
      var divMediaLienQuanChiTiet = document.getElementById('divMediaLienQuanChiTiet') ;
      if(divMediaLienQuanChiTiet!=null) divMediaLienQuanChiTiet.style.display = "";
      var divVachNganTrang = document.getElementById('VachNganTrang');
      if(divVachNganTrang!=null) divVachNganTrang.style.display = "";
      var hdLoadDiv = document.getElementById('tab_ctl26_WebUserControl1 _1_hdLoadDiv');
      ShowHideDiv(hdLoadDiv.value);
      }

      InitMediaLienQuan()

      Ngân
      hàng thắt chặt tiền tệ, tăng lãi suất cho vay đã đẩy các doanh nghiệp đóng tàu
      huyện Xuân Trường (Nam Định) đứng bên bờ vực phá sản. Nhiều xưởng tàu ngừng hoạt
      động, hàng ngàn công nhân mất việc.Đại công
      xưởng đóng tàu huyện Xuân Trường đang đã im lìm từ mấy tháng nay, hàng trăm con
      tàu nằm chỏng chơ bên dòng sông Ninh Cơ, có những tàu đã đóng xong, chỉ đợi ông
      chủ đến “rước” về, thế nhưng đã bốn năm tháng nay vẫn không thấy bóng dáng ông
      chủ tàu đâu.Có những
      tàu đang đóng dở dang đành phải dừng lại vô thời hạn, cũng có tàu đóng gần xong
      nhưng rồi lại bị “phanh thây” để đem bán sắt vụn.Phó phòng
      Công thương huyện Xuân Trường, ông Ngô Doãn Thọ cho biết: “Việc các doanh nghiệp
      đóng tàu thuỷ cũng như chủ tàu đang đứng trước nguy cơ phá sản, vỡ nợ là do các
      ngân hàng thương mại thắt chặt tín dụng, tiền tệ, tăng lãi suất cho vay đồng
      thời đóng cửa không tiếp tục giải ngân theo hợp đồng đã kí kết với chủ tàu”.
      Việc các doanh nghiệp đóng tàu ở Xuân Trường đang lao đao cũng ảnh hưởng trực
      tiếp đến lực lượng lao động địa phương. Theo Chánh
      văn phòng UBND huyện Xuân Trường, ông Đoàn Năng Vịnh, có trên 3.000 lao động địa
      phương làm công nhân tại các xưởng đóng tàu. Tính đến thời điểm này, sau khi
      nhiều xưởng đóng tàu ngừng hoạt động, hoặc hoạt động cầm chừng, đã có trên 1.500
      lao động nghỉ việc vô thời hạn đã tạo nên một gánh nặng lớn cho huyện trong vấn
      đề giải quyết việc làm. Không chỉ
      có Xuân Trường, mà toàn tỉnh Nam định cũng có 4.000/11.000 lao động ngành đóng
      tàu đã phải nghỉ việc.Anh Phạm
      Văn Bàng, Giám đốc Công ty Cổ phần Đóng tàu thủy Hoàng Phong than thở: “Hiện nay
      chúng tôi mới chỉ xuất được 2 chiếc tàu, còn lại 13 chiếc, toàn trọng tải từ
      2.000 đến 5.200 tấn. Những con còn lại đang đóng dở dang mà cũng chẳng biết bao
      giờ đóng xong, bao giờ chủ tàu đến lấy”. Tính sơ sơ
      làm một con tàu 2.000 tấn mất khoảng 35 tỷ đồng, chủ tàu giỏi thì có được 10 tỷ
      đồng, số còn lại phải vay ngân hàng, nhưng với việc tăng lãi suất, thắt chặt vốn
      cho vay khiến nhiều chủ tàu đành ngồi khóc vì tiền lãi suất phải trả hàng tháng.
      Đó là chưa
      tính đến những con tàu tầm 5.200 tấn, phải mất 80 tỷ đồng nếu ngân hàng không
      cho vay tiếp thì chỉ có nước mổ tàu, bán sắt vụn để trả lãi, rồi trả tiền lương
      công nhân và còn nhiều khoản nữa. Thực tế, ở Xuân Trường đã có công ty phải mổ
      tàu đang làm dở dang để trả nợ, trả lương công nhân và trả tiền vật tư.Ông Phạm
      Công Thuận - Chủ tịch UBND huyện Xuân Trường cho hay: “Trước tình hình doanh
      nghiệp đóng tàu thuỷ gặp khó khăn, huyện đang nỗ lực với mức cao nhất để hỗ trợ
      giúp đỡ cho các doanh nghiệp. Huyện đã tiến hành kiểm tra tình hình sản xuất
      kinh doanh của doanh nghiệp, đã tổ chức họp bàn với sự có mặt đầy đủ của các ban
      ngành để nhanh chóng tìm ra giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tuy
      nhiên vấn đề quan trọng nhất là đáp ứng nhu cầu vốn vay cho các xưởng tàu, chủ
      tàu thì đang bế tắc. Chúng tôi đã đề nghị UBND tỉnh, Sở Công Thương, Sở Tài
      chính cùng chung tay giúp đỡ vì đây không phải là vấn đề của riêng huyện Xuân
      Trường”. Thế nhưng
      những phương án hỗ trợ cho các doanh nghiệp đóng tàu vẫn chưa được lãnh đạo địa
      phương quyết định cụ thể.Hiện các
      doanh nghiệp đóng tàu thuỷ ở Xuân Trường cũng như trên toàn tỉnh Nam Định đang ở
      vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”. Và nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn thì sẽ
      có hàng chục doanh nghiệp phá sản, vỡ nợ. Vì trong số 1.781 tỷ đồng mà các doanh
      nghiệp đóng tàu của Nam Định đã đầu tư thì có đến 1.037 tỷ đồng là tiền vay ngân
      hàng. Chính vì
      thế nếu như các con tàu trị giá hàng chục tỷ đồng đang nằm chen chúc trong các
      xưởng không được hoàn thiện và không được các chủ tàu đến lấy về thì một điều
      chắc chắn rằng các doanh nghiệp sẽ buộc phải phá sản. Hiện đã có
      doanh nghiệp “tự xử” bằng cách mổ tàu bán sắt vụn trả nợ ngân hàng
      . Đó có thể là
      dấu hiệu khởi đầu cho làn sóng phá sản của các xưởng đóng tàu quy mô nhỏ.này đóng tàu này mở mắy to ra nghe ch.im cú boi08 thổi nhé..



      [/quote]

      VSP SỚM MUỘN GÌ CỦNG PHÁ SẢN

      [/quote]

      VSP chuẩn bị tự sử bán ve chai sắt vụn

      [/quote]

      [:dapdau] ch.im cú

    2. #10682
      Ngày tham gia
      Mar 2007
      Bài viết
      1,050
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP



      [quote user="vankhoivt"]

      [quote user="vankhoivt"]

      [quote user="vankhoivt"]
      [h3]Đóng tàu.- Tương lai gần có vẻ ảm đạm[/h3]
      gửi bởi
      htv
      vào ngày 12 Tháng 10 2008, 17:30


      Hi All,
      Gần đây nghanh đóng tàu VN có vẻ gặp những khó
      khăn nhất định trong tương lai gần :
      1. Về toàn cảnh thế giới :
      Do khủng
      hoảng toàn cầu về tài chính nên có vẻ các chủ tàu trên thế giới cũng không vay
      được tiền để đóng. Mặt khác có thông tin nói hiện nay ngành đóng tàu TQ đang
      thiếu việc để làm. Như chúng ta đã biết thì trên thế giới xu hướng cánh *** bay
      về đóng tàu từ Các nước châu Âu ( Đức, Thổ nhĩ Kì, Croatia..) với tàu chất lượng
      cao giá thành đắt, tiếp theo là Nhật, tiếp theo là Hàn Quốc, tiếp theo nữa là
      TQuoc, và cuối là VN chúng ta mới gia nhập cuộc chơi. Do TQ thiếu việc làm nên
      một xu hướng của các chủ tàu thế giới có tiền vừa phải họ sẽ về trở lại TQ nhằm
      hướng vào giá tương đối rẻ ( có khi rẻ hơn VN), mà chất lượng thì tốt hơn. Do đó
      sẽ ảnh hưởng đến VN.
      Nhìn lại thời gian qua, ngoài những dự án liên quan đến
      Damen, thì hầu như các dự án Grain Line, hay chủ tàu Hi lạp ở phà rùng, hay mấy
      chủ tàu Nhật đều là cái bọn không có tiền để đóng ở TQ nên nhảy vào VN với mục
      tiêu ban đầu là giá rẻ, và có khi quan trọng hơn là VN chưa có kĩ năng đàm phán
      để có những điều khoản thuận lợi trong hợp đồng. Cho nên các chủ tàu thấy có món
      hời là họ OK. Chứ nếu so sánh về hiệu quả và giá nhân công lao động chưa chắc VN
      đã rẻ hơn TQ.

      2. Tại VN
      Hình như các biện pháp thắt chặt tài chính bao
      gồm lãi suất cao và cắt giảm chi tiêu công nên đã tác động không nhỏ đến ngành
      đóng tàu.

      Ví dụ như khối tư nhân mà một "chủ tàu lớn" là " Công ty cho
      thuê tài chính" đã bị xẹp lép khi Chính Phủ thắt chặt lãi suất và chính sách tín
      dụng. Ở đây người ta đóng tàu không phải là vì shipbuilding mà là cái khác .
      Khối này chết là đúng, đáng chết....Tât nhiên khối này chết kéo theo sự phí phạm
      khủng khiếp, không biết bao nhiêu tiền của đã đầu tư vào những chiếc tàu dở
      dang...Bây giờ chúng nó nằm chờ chết.

      Khối nhà nước như Vinashin, thì
      cũng đang gặp tương đối vất vả khi thắt chặt tín dụng, các dự án kí với nước
      ngoài trước đây ko có tiền để giải ngân. Buộc mới đây CPhu phải cho phép VNS
      giải ngân 20 nghìn tỉ để khơi thông cống rãnh của những dự án đang bị tắc.

      nhiều người nói đó là cứu cánh. Nhưng có những người bảo chưachắc đâu, đây là
      ân huệ cuối mà cũng để tránh bị thất thoát như kiểu khối tư nhân thôi. Chứ sau
      20 nghìn tỷ này thì hãy wait and see
      .

      Khối ngoại : Hiện nay bắt đầu có sự
      manh nha của khối ngoại khi WTO đã đi vào triển khai là xuất hiện các nhà máy
      đóng tàu vốn của nước ngoài 100% như Stragic của Úc ở Vũng tàu, Aker Yard ( của
      Na Uy), South East Asia của Pháp cũng tại Vũng tàu....khối này chủ yếu đang đóng
      tàu nhỏ cho Oil Supply. Tại sao có khi một phần là họ thích thế, một phần có lẽ
      là các phần đất đẹp, mớn nước sâu thì đã bị ông "tướng' VN xí phần mất
      rồi.
      Trong số đó ông Huyndai có vẻ lách luật khá tốt ngày trước là vào VN giả
      vờ sửa thôi, nay thì đã chuyển sang đóng mới hoàn toàn. Cùng với ông này thì
      hiện nay có ông STX cũng của HQuoc và cũng ở Nha Trang.

      Thực trạng của
      đóng tàu VNchỉ trừ những người quá ngây thơ, hoặc giả vờ ngây thơ, chứ còn tất
      cả mọi người liên quan đến shipbuilding đều cảm thấy một cái gì không ổn ở
      nghanh đóng tàu VN. Nhiều người họ yêu nghề này lắm nhưng có vẻ vẫn cảm thấy một
      cái gì đó ko ổn lắm


      Chắc chắn sau những Series đang đóng dang dở, thì
      việc tái cấu trúc sẽ xảy ra. Nhằm mục đích cạnh tranh trên thế giới, nếu không
      thì không thể cạnh tranh được với thế giới. Mặt khác khối ngoại ở VN sẽ dần dần
      có ảnh hưởng lớn hơn. Sự xuất hiện của khối này là một tác động tích cực cho sự
      phát triển của nghanh. Tuy nhiên có vẻ sự tác động ấy vẫn còn xa lắm.




      [b]ch.im boi08 thuộc người vả vờ ngây thơ hay ngây thơ ( chắc ng.. óc bả đậu)[img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-67.gif" alt="Doubled up with laughter">

    3. #10683
      Ngày tham gia
      Mar 2007
      Bài viết
      1,050
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP

      [table]

      Vận tải biển - "nạn nhân mới" của khủng
      hoảng





      12/13/2008
      9:23:54 AM





      [table]



      [/table]



      Vận tải biển là ngành công nghiệp
      thu được nhiều lợi nhuận nhất trong bối cảnh toàn cầu hóa. Kinh doanh phát đạt
      khiến các tập đoàn vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy phát triển như "nấm mọc
      sau mưa" trên khắp thế giới. Nhưng cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu hiện nay
      đã làm cho hoạt động này ngừng trệ.
      [/b]
      Mạng BusinessWeeek cho biết do
      tình hình làm ăn ế ấm, trong mấy tháng qua, cước phí vận chuyển tàu biển giảm
      mạnh.

      Hồi đầu năm nay, các công ty vận tải tàu thương mại lớn như Maesk
      và Hapag-Lloyd thu khoảng 2.000 USD cước phí vận chuyển cho một container hàng
      hóa từ châu Á đi châu Âu, nhưng vào thời điểm hiện nay chỉ còn 500 USD.


      Giá thuê một chiếc tàu biển chứa được 2.500 container tiêu chuẩn (TEU)
      là 30.000 USD/ngày, thì nay chỉ còn chưa đến 12.000 USD/ngày. Những tàu chở hàng
      lớn loại Panamax cho thuê với mức giá 64.000 USD/ngày trong tháng 7, thì nay còn
      chưa đầy 11.000 USD/ngày.

      Các chuyên gia ước tính có tới 1/4 trong tổng
      số tàu được sử dụng để vận chuyển nguyên liệu thô ở Thái Bình Dương đang ngừng
      hoạt động.

      Bên cạnh đó, nhiều công ty vận tải tàu biển trên khắp thế
      giới đã cắt giảm nhân công và để tàu thả neo nằm chờ trong vài tháng
      nay.






      Theo[/i] Vietnamplus[/b]


      [/table]

    4. #10684
      Ngày tham gia
      Apr 2007
      Bài viết
      1,125
      Được cám ơn 9 lần trong 3 bài gởi

      Mặc định Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP



      [quote user="vankhoivt"][table]

      Vận tải biển - "nạn nhân mới" của khủng
      hoảng





      12/13/2008
      9:23:54 AM





      [table]



      [/table]



      Vận tải biển là ngành công nghiệp
      thu được nhiều lợi nhuận nhất trong bối cảnh toàn cầu hóa. Kinh doanh phát đạt
      khiến các tập đoàn vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy phát triển như "nấm mọc
      sau mưa" trên khắp thế giới. Nhưng cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu hiện nay
      đã làm cho hoạt động này ngừng trệ.

      Mạng BusinessWeeek cho biết do
      tình hình làm ăn ế ấm, trong mấy tháng qua, cước phí vận chuyển tàu biển giảm
      mạnh.

      Hồi đầu năm nay, các công ty vận tải tàu thương mại lớn như Maesk
      và Hapag-Lloyd thu khoảng 2.000 USD cước phí vận chuyển cho một container hàng
      hóa từ châu Á đi châu Âu, nhưng vào thời điểm hiện nay chỉ còn 500 USD.


      Giá thuê một chiếc tàu biển chứa được 2.500 container tiêu chuẩn (TEU)
      là 30.000 USD/ngày, thì nay chỉ còn chưa đến 12.000 USD/ngày. Những tàu chở hàng
      lớn loại Panamax cho thuê với mức giá 64.000 USD/ngày trong tháng 7, thì nay còn
      chưa đầy 11.000 USD/ngày.

      Các chuyên gia ước tính có tới 1/4 trong tổng
      số tàu được sử dụng để vận chuyển nguyên liệu thô ở Thái Bình Dương đang ngừng
      hoạt động.

      Bên cạnh đó, nhiều công ty vận tải tàu biển trên khắp thế
      giới đã cắt giảm nhân công và để tàu thả neo nằm chờ trong vài tháng
      nay.






      Theo Vietnamplus


      [/table]

      [/quote] Đợt này VSP về 2x thôi



      [:#] [sn] [*-)]
      The worst is over. And the dawn is coming!!!

    5. #10685
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      611
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP




    6. #10686
      Ngày tham gia
      Mar 2007
      Bài viết
      248
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP



      đề nghị các cụ đừng quote bài dài lê thê nữa thông tin thì chẳng có gì mà cứ phải kéo mỏi cả tay

    7. #10687
      Ngày tham gia
      Mar 2007
      Bài viết
      1,050
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP phá sản

      [table]

      Sững sờ với cước vận tải
      biển
      [/b]
      [/b]



      |
      |

      Có lẽ không còn từ nào "đắt" hơn để nói về cảm giác của
      những doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển vào lúc này. Giá cước vận tải biển
      bất ngờ giảm nhanh và mạnh đã và đang khiến nhiều doanh nghiệp vận tải biển
      trong nước lao đao. Đáng nói hơn, theo nhận định của nhiều chuyên gia, những gì
      đang xảy ra vẫn chưa phải là tất cả. Điều tồi tệ nhất vẫn đang còn ở phía trước.





      Giá cước giảm, với nhiều người, không phải là điều quá bất ngờ,
      nhưng giảm nhanh và mạnh như hiện nay thì ít người có thể tưởng tượng được.
      Thống kê cho thấy, từ khoảng đầu tháng 7 đến nay, giá cước vận tải biển đã giảm
      từ 30 - 90%, trong đó giảm mạnh nhất là những tàu hàng khô cỡ lớn, kế đó là tàu
      container.


      Chủ tàu dầu có lẽ là những người may mắn nhất bởi họ là những
      người duy nhất không bị nhấn chìm bởi cơn "bão giá" bất thường này. Lãnh đạo một
      doanh nghiệp vận tải biển ngậm ngùi: Trước khi giá cước giảm như hiện nay, chúng
      tôi đã phần nào nhận thấy sự không ổn định của thị trường. Giá cước đã tăng
      trong một thời gian khá dài và theo quy luật kinh tế, chắc chắn sẽ phải đi
      xuống.


      Tuy nhiên, như hiện nay thì đúng là "xuống dốc không phanh”.
      Không thể tưởng tượng được có thời điểm, chỉ trong một tuần, giá cho thuê định
      hạn tàu hàng rời trọng tải 74.000 DWT từ chỗ 40.000 USD/ngày đã giảm xuống còn
      19.000 USD/ngày. Ông Nguyễn Quế Dương - Trưởng ban Quản lý và khai thác tàu
      biển, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Vinalines cho biết: "Thời đỉnh cao, giá cho
      thuê định hạn một tàu loại này lên tới 70.000 USD/ngày. Bây giờ, sau 3 tháng đi
      xuống, con số này chỉ còn khoảng từ 10.000 - 12.000 USD/ngày”.


      Không hẹn mà gặp, hầu hết những chuyên gia trong ngành vận
      tải biển cùng chung một quan điểm rằng nguyên nhân của việc giảm giá cước vận
      tải vừa qua là do sức ép của "cơn bão tài chính" và khủng hoảng kinh tế toàn
      cầu. Còn sở dĩ giá cước giảm nhanh và mạnh đến như vậy là do thời gian trước,
      giá cước vận tải biển đã bị đẩy lên quá cao.
      Ông Nguyễn Văn Hạnh - Giám đốc Công ty Vận tải biển Vinalines
      tâm sự: "Với những doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển như chúng tôi thì đây là
      thời kỳ cực kỳ khó khăn". Tất nhiên, trong đợt giảm giá này, doanh nghiệp nào
      mới đầu tư tàu, đặc biệt là những tàu hàng rời cỡ lớn - loại tàu bị giảm giá
      cước mạnh nhất - chính là những doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nhất. Cùng chung
      quan điểm với ông Hạnh, ông Cao Minh Tuấn - Giám đốc CTCP Vận tải biển Vinaship
      cũng cho rằng tuy không nằm trong nhóm những công ty bị thiệt hại nặng nề nhất,
      song Vinaship cũng đang vấp phải những "đợt sóng lớn”. 3 tháng cuối năm, Công ty
      cũng chỉ phấn đấu không lỗ. Thời điểm này, hòa vốn đã là may mắn.


      Dễ dàng nhận thấy những khó khăn của các doanh nghiệp kinh
      doanh vận tải biển vào thời điểm này. Song, như trên đã nói, những gì đang xảy
      ra chưa phải là tất cả. Những gì tồi tệ nhất vẫn còn ở phía trước. Sở dĩ có thể
      nói như vậy vì đến thời điểm này, các doanh nghiệp vận tải biển của ta vẫn có
      thể cầm cự được do đa phần kinh doanh theo phương thức cho thuê định hạn. Những
      hợp đồng cho thuê với thời hạn dài đang là hy vọng lớn để các công ty vượt qua
      thời điểm khó khăn này. Tuy nhiên, cần phải nói rằng, nếu tình trạng giảm giá
      cước kéo dài, việc bên thuê phá vỡ hợp đồng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.


      Trong trường hợp này, thông thường, bên thuê sẽ thương lượng
      hợp pháp với bên cho thuê để đi đến việc hủy hợp đồng. Trường hợp thứ 2, cả 2
      bên thuê và cho thuê sẽ cùng nhau thống nhất một mức giá mới sao cho có lợi cho
      cả 2 bên và hợp đồng vẫn được duy trì.




      Tuy nhiên, trường hợp thứ 3 mới là điều đáng nói: bên thuê tàu phía nước
      ngoài đứng ra tuyên bố phá sản và phía có tàu cho thuê buộc phải ngậm ngùi chấp
      nhận. Đợt giảm giá này, ở nước ta chưa ghi nhận một trường hợp nào như thế này,
      song, việc tuyên bố phá sản là hoàn toàn có thể xảy ra và đấy mới là lúc các
      doanh nghiệp có tàu cho thuê gặp khó khăn nhất.

      [table]





      Một tin không vui vừa đến với các doanh nghiệp vận tải biển khi ủy ban châu
      Âu (EC) đã áp đặt giải tán Hiệp hội Tàu biển Viễn đông (FEFC) vì lý do vi phạm
      luật cạnh tranh. Điều này ngay lập tức đã ảnh hưởng đến ngành vận tải biển, giá
      vận tải biển đã được giảm xuống. Nguyên nhân là do không còn bị áp đặt về mức
      phụ phí, các hãng tàu biển đã nhanh chóng thông báo mức phụ phí mới, giảm giá
      đáng kể so với trước để tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh tàu nhiều hàng ít như
      hiện nay. Thực tế là đã cận kề mùa cao điểm năm nay song các hãng tàu không còn
      thông báo thiếu chỗ, thiếu container hay tăng phí mùa cao điểm (peak season
      surcharge) như cùng kỳ năm trước.
      [/table]
      [/table]

    8. #10688
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      1,193
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP muon nam > Dau tu se ko so LO/ Hay nhin vap EPS 25.000 > Giá co 5x

      VSP muon nam > Dau tu se ko so LO


      Hay nhin vap EPS 25.000 > Giá co 5x


    9. #10689
      Ngày tham gia
      Mar 2007
      Bài viết
      1,050
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP phá sản



      Doanh nghiệp
      đóng tàu quy mô nhỏ trước nguy cơ phá sản

      KIM PHƯƠNG

      20/11/2008 10:16
      (GMT+7)
      Phản hồi (0)|In bài viết này| [+]Cỡ chữ[-]





      [table]




      [table]






      Hiện đã có doanh nghiệp “tự xử” bằng cách mổ
      tàu bán sắt vụn trả nợ ngân hàng.



      [table]


      |


      [/table]
      [/table]

      [table]



      Để xem được Video bạn cần phải cài Flash
      Player
      function ShowVideoByPath(videopath,text)
      **
      var s1 = new SWFObject("/Images/Travel.swf","player","310","265","7");
      s1.addParam("allowfullscreen","true");
      s1.addVariable("width","310");
      s1.addVariable("height","265");
      s1.addVariable("file",videopath);
      s1.addVariable("showstop","false");
      s1.addVariable("autostart","true");
      s1.write('videoPane');
      var divDesc = document.getElementById('tab_ctl26_WebUserControl1 _1_divDesc');
      if (divDesc) {divDesc.style.display = "";divDesc.innerHTML = text;}
      }












      [table]



      |
      Video:


      [/table]


      [/table]



      [/table]


      Ngân
      hàng thắt chặt tiền tệ, tăng lãi suất cho vay đã đẩy các doanh nghiệp đóng tàu
      huyện Xuân Trường (Nam Định) đứng bên bờ vực phá sản. Nhiều xưởng tàu ngừng hoạt
      động, hàng ngàn công nhân mất việc.Đại công
      xưởng đóng tàu huyện Xuân Trường đang đã im lìm từ mấy tháng nay, hàng trăm con
      tàu nằm chỏng chơ bên dòng sông Ninh Cơ, có những tàu đã đóng xong, chỉ đợi ông
      chủ đến “rước” về, thế nhưng đã bốn năm tháng nay vẫn không thấy bóng dáng ông
      chủ tàu đâu.Có những
      tàu đang đóng dở dang đành phải dừng lại vô thời hạn, cũng có tàu đóng gần xong
      nhưng rồi lại bị “phanh thây” để đem bán sắt vụn.Phó phòng
      Công thương huyện Xuân Trường, ông Ngô Doãn Thọ cho biết: “Việc các doanh nghiệp
      đóng tàu thuỷ cũng như chủ tàu đang đứng trước nguy cơ phá sản, vỡ nợ là do các
      ngân hàng thương mại thắt chặt tín dụng, tiền tệ, tăng lãi suất cho vay đồng
      thời đóng cửa không tiếp tục giải ngân theo hợp đồng đã kí kết với chủ tàu”.
      Việc các doanh nghiệp đóng tàu ở Xuân Trường đang lao đao cũng ảnh hưởng trực
      tiếp đến lực lượng lao động địa phương. Theo Chánh
      văn phòng UBND huyện Xuân Trường, ông Đoàn Năng Vịnh, có trên 3.000 lao động địa
      phương làm công nhân tại các xưởng đóng tàu. Tính đến thời điểm này, sau khi
      nhiều xưởng đóng tàu ngừng hoạt động, hoặc hoạt động cầm chừng, đã có trên 1.500
      lao động nghỉ việc vô thời hạn đã tạo nên một gánh nặng lớn cho huyện trong vấn
      đề giải quyết việc làm. Không chỉ
      có Xuân Trường, mà toàn tỉnh Nam định cũng có 4.000/11.000 lao động ngành đóng
      tàu đã phải nghỉ việc.Anh Phạm
      Văn Bàng, Giám đốc Công ty Cổ phần Đóng tàu thủy Hoàng Phong than thở: “Hiện nay
      chúng tôi mới chỉ xuất được 2 chiếc tàu, còn lại 13 chiếc, toàn trọng tải từ
      2.000 đến 5.200 tấn. Những con còn lại đang đóng dở dang mà cũng chẳng biết bao
      giờ đóng xong, bao giờ chủ tàu đến lấy”. Tính sơ sơ
      làm một con tàu 2.000 tấn mất khoảng 35 tỷ đồng, chủ tàu giỏi thì có được 10 tỷ
      đồng, số còn lại phải vay ngân hàng, nhưng với việc tăng lãi suất, thắt chặt vốn
      cho vay khiến nhiều chủ tàu đành ngồi khóc vì tiền lãi suất phải trả hàng tháng.
      Đó là chưa
      tính đến những con tàu tầm 5.200 tấn, phải mất 80 tỷ đồng nếu ngân hàng không
      cho vay tiếp thì chỉ có nước mổ tàu, bán sắt vụn để trả lãi, rồi trả tiền lương
      công nhân và còn nhiều khoản nữa. Thực tế, ở Xuân Trường đã có công ty phải mổ
      tàu đang làm dở dang để trả nợ, trả lương công nhân và trả tiền vật tư.Ông Phạm
      Công Thuận - Chủ tịch UBND huyện Xuân Trường cho hay: “Trước tình hình doanh
      nghiệp đóng tàu thuỷ gặp khó khăn, huyện đang nỗ lực với mức cao nhất để hỗ trợ
      giúp đỡ cho các doanh nghiệp. Huyện đã tiến hành kiểm tra tình hình sản xuất
      kinh doanh của doanh nghiệp, đã tổ chức họp bàn với sự có mặt đầy đủ của các ban
      ngành để nhanh chóng tìm ra giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tuy
      nhiên vấn đề quan trọng nhất là đáp ứng nhu cầu vốn vay cho các xưởng tàu, chủ
      tàu thì đang bế tắc. Chúng tôi đã đề nghị UBND tỉnh, Sở Công Thương, Sở Tài
      chính cùng chung tay giúp đỡ vì đây không phải là vấn đề của riêng huyện Xuân
      Trường”. Thế nhưng
      những phương án hỗ trợ cho các doanh nghiệp đóng tàu vẫn chưa được lãnh đạo địa
      phương quyết định cụ thể.Hiện các
      doanh nghiệp đóng tàu thuỷ ở Xuân Trường cũng như trên toàn tỉnh Nam Định đang ở
      vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”. Và nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn thì sẽ
      có hàng chục doanh nghiệp phá sản, vỡ nợ. Vì trong số 1.781 tỷ đồng mà các doanh
      nghiệp đóng tàu của Nam Định đã đầu tư thì có đến 1.037 tỷ đồng là tiền vay ngân
      hàng. Chính vì
      thế nếu như các con tàu trị giá hàng chục tỷ đồng đang nằm chen chúc trong các
      xưởng không được hoàn thiện và không được các chủ tàu đến lấy về thì một điều
      chắc chắn rằng các doanh nghiệp sẽ buộc phải phá sản. Hiện đã có
      doanh nghiệp “tự xử” bằng cách mổ tàu bán sắt vụn trả nợ ngân hàng
      . Đó có thể là
      dấu hiệu khởi đầu cho làn sóng phá sản của các xưởng đóng tàu quy mô nhỏVSP sẽ tư xử mổ tàu bán sắt vụn thôi , lo chaỵ đi.

    10. #10690
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      611
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP





      [quote user="boi08"]

      Ch.im nh.ợn nữa đi, ha ha

      Gõ đầu ch.im nh.ợn boom boom boom


      [quote user="boi08"]





      Ngày 13/10/2008 Ô. Nguyễn Duy
      Hùng- Tổng giám đốc được nhận danh hiệu "Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu
      2008, lãnh đạo công ty vượt qua khó khăn để đạt được thành công xuất
      sắc"Ngày 19/10/2008 SHINPETROL nhận Cúp vàng "Thương hiệu chứng khoán uy tín" và "Công ty cổ phần hàng đầu Việt nam".

      Sáu thángđầu năm 2008, lợi nhuận trước thuếđạt trên 226 tỷđồng, vượt mức kế hoạch cả năm 2008.

      9 tháng đầu năm doanh thuđạt 1.138.547.619.494 đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 396.209.958.749 đồng.



      Sáu thángđầu năm 2008, lợi nhuận trước thuếđạt trên 226 tỷđồng, vượt mức kế hoạch cả năm 2008.

      9 tháng đầu năm doanh thuđạt 1.138.547.619.494 đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 396.209.958.749 đồng.


      [/quote]





      [quote user="boi08"]

      Khối lượng giao dịch đang ổn định và đi ngang trùng với đáy tách, các bác tiếp tục kiểm chứng mô hình cái tách và tay cầm nhé

      [quote user="boi08"]

      Tin xấu đã dìm cổ phiếu giảm quá đà rồi, mô hình chiếc tách đang hình thành boi08:


      VSP đã giảm giá 80% so với đỉnh, mô hình tách và tay cầm đang hình thành boi08:
      boi08:


      Trưởng thôn:











      -
      Rồi phép màu đã xảy ra theo đúng nguyện cầu...những tin xấu đã dìm sâu
      VSP từ 25x xuống chỉ còn 5x.Tâm trạng của nhiều người lúc này vừa vui
      mừng vừa lo sợ "nó làm gì mà lãi kinh thế???, nhiều tin xấu thế, giá
      giảm mạnh thế, chắc quí 4 VSP sẽ giảm phong độ thôi".

      - Và đoàn tàu sẽ lại lăn bánh

      Xin
      thưa rằng: nó làm việc một cách chuyên nghiệp, có đẳng cấp và biết
      thích nghi với hoàn cảnh kụ ợ. Quí 4 LSCB, giá dầu và giá gas giảm mạnh
      sẽ rất có lợi cho VSP. Quí 4 tôi chỉ kì vọng lãi 150 tỷ bằng quí 3
      thôi, nhưng tin rò rỉ lợi nhuận quí 4 đến 350 tỷ...ke ke... "nó làm gì
      mà lãi kinh thế".

      Xin
      thưa rằng: Anh hùng sinh ra trong gian khó kụ ợ, những công ty vẫn đạt
      được lợi nhuận cao trong hoàn cảnh khó khăn thì cổ phiếu đó sẽ có khả
      năng tăng trưởng về giá từ vài chục đến vài trăm lần cho đến khi thị
      trường phục hồi thật sự đấy. Lịch sử đã chứng minh rồi, tại sao ta
      không áp dung chứ. [/quote]


      [quote user="vankhoivt"]


      [quote user="ngaythanhbinh"]


      [quote user="vankhoivt"]


      [b]mọi
      người chú y VSP vay tới 3tỷ UDS , lo trả lãi thôi củng đủ chết rồi ,
      nghe chú boi08 bơm thổi trình chú còn non lắm ,bò vào gốc nhà đi chờ
      đấy [img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-67.gif" alt="Doubled up with laughter">Kụ này giống dư luân quá, chê người khác kém nhưng hóa ra chính kụ mới kém.

      •Địa điểm: Khu công nghiệp Hưng Phú II, Phường Phú Thứ, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ.

      •Công suất giai đoạn 1:





      •Vị trí địa lý: Khu công nghiệp Đình Vũ – Hải Phòng

      •Diện tích: 20.520 m2

      •Tổng sức chứa 3.000 tấn LPG, quy mô2,05 ha trong giai đoạn I.

      •Hạng mục đầu tư:

      - Hệ thống công nghệ xuất nhập LPG.

      - Hệ thống xuất LPG cho xe ôtô chuyên dụng.

      - Hệ thống xuất thủy LPG.

      - Sân, bãi bê tông và các đường chữa cháy.

      - Hệ thống thiết bị và công nghệ PCCC, báo động và điều khiển.

      - Hệ thống thiết bị và công nghệ cung cấp khí nén.

      - Nhà bơm LPG và máy nén gas.

      - Trạm chiết LPG

      •Tổng vốn đầu tư: 207 tỷ đồng.

      •Dự án hiện đang ở giai đoạn triển khai xây dựng dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12 năm 2008.

      VẬN TẢI Tàu chở gas [url="http://forum.vietstock.com.vn/forums/Vi-VN/zone/328/item/272/item.cco" style="color: maroon;">Aqua Marine Gas

      Tàu chở gas
      [/table]



      Kết quả kinh doanh

      Tổng doanh thu(*) | 252,379,002 | 299,929,061 | 432,898,808 | 462,774,080 | [table] | | | | | |


      [/table]
      Tổng lợi nhuận trước thuế | 43,931,809 | 62,495,220 | 163,933,311 | 169,781,428 | [table] | | | | | |


      [/table]
      Lợi nhuận thuần từ HĐKD | 44,835,434 | 66,092,090 | 162,378,778 | 170,996,629 | [table] | | | | | |


      [/table]
      Lợi nhuận ròng(**) | 38,948,808 | 56,433,289 | 147,326,580 | 149,245,321 | [table] | | | | | |

    11. #10691
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      663
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP



      coi nhức cả mắt. híc [H]

    12. #10692
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      663
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP




    13. #10693
      Ngày tham gia
      Sep 2008
      Bài viết
      214
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP



      [quote user="Mr.long"]

      coi nhức cả mắt. híc


      [/quote]Máy em vào topic VSP chạy chậm hẳn luôn, mấy bác ấy làm gì mà sung thế

      Cứ mua VSP để đấy ăn tết nguyên đán xong thu lợi nhuận là vừa.

      Hôm nay em đã bắt đầu múc roài

    14. #10694
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      611
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP



      [quote user="boi08"]



      [quote user="boi08"]

      Ch.im nh.ợn nữa đi, ha ha

      Gõ đầu ch.im nh.ợn boom boom boom


      [quote user="boi08"]





      Ngày 13/10/2008 Ô. Nguyễn Duy
      Hùng- Tổng giám đốc được nhận danh hiệu "Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu
      2008, lãnh đạo công ty vượt qua khó khăn để đạt được thành công xuất
      sắc"Ngày 19/10/2008 SHINPETROL nhận Cúp vàng "Thương hiệu chứng khoán uy tín" và "Công ty cổ phần hàng đầu Việt nam".

      Sáu thángđầu năm 2008, lợi nhuận trước thuếđạt trên 226 tỷđồng, vượt mức kế hoạch cả năm 2008.

      9 tháng đầu năm doanh thuđạt 1.138.547.619.494 đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 396.209.958.749 đồng.



      Sáu thángđầu năm 2008, lợi nhuận trước thuếđạt trên 226 tỷđồng, vượt mức kế hoạch cả năm 2008.

      9 tháng đầu năm doanh thuđạt 1.138.547.619.494 đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 396.209.958.749 đồng.


      [/quote]





      [quote user="boi08"]

      Khối lượng giao dịch đang ổn định và đi ngang trùng với đáy tách, các bác tiếp tục kiểm chứng mô hình cái tách và tay cầm nhé

      [quote user="boi08"]

      Tin xấu đã dìm cổ phiếu giảm quá đà rồi, mô hình chiếc tách đang hình thành boi08:


      VSP đã giảm giá 80% so với đỉnh, mô hình tách và tay cầm đang hình thành boi08:
      boi08:


      Trưởng thôn:











      -
      Rồi phép màu đã xảy ra theo đúng nguyện cầu...những tin xấu đã dìm sâu
      VSP từ 25x xuống chỉ còn 5x.Tâm trạng của nhiều người lúc này vừa vui
      mừng vừa lo sợ "nó làm gì mà lãi kinh thế???, nhiều tin xấu thế, giá
      giảm mạnh thế, chắc quí 4 VSP sẽ giảm phong độ thôi".

      - Và đoàn tàu sẽ lại lăn bánh

      Xin
      thưa rằng: nó làm việc một cách chuyên nghiệp, có đẳng cấp và biết
      thích nghi với hoàn cảnh kụ ợ. Quí 4 LSCB, giá dầu và giá gas giảm mạnh
      sẽ rất có lợi cho VSP. Quí 4 tôi chỉ kì vọng lãi 150 tỷ bằng quí 3
      thôi, nhưng tin rò rỉ lợi nhuận quí 4 đến 350 tỷ...ke ke... "nó làm gì
      mà lãi kinh thế".

      Xin
      thưa rằng: Anh hùng sinh ra trong gian khó kụ ợ, những công ty vẫn đạt
      được lợi nhuận cao trong hoàn cảnh khó khăn thì cổ phiếu đó sẽ có khả
      năng tăng trưởng về giá từ vài chục đến vài trăm lần cho đến khi thị
      trường phục hồi thật sự đấy. Lịch sử đã chứng minh rồi, tại sao ta
      không áp dung chứ. [/quote]


      [quote user="vankhoivt"]


      [quote user="ngaythanhbinh"]


      [quote user="vankhoivt"]


      [b]mọi
      người chú y VSP vay tới 3tỷ UDS , lo trả lãi thôi củng đủ chết rồi ,
      nghe chú boi08 bơm thổi trình chú còn non lắm ,bò vào gốc nhà đi chờ
      đấy [img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-67.gif" alt="Doubled up with laughter">Kụ này giống dư luân quá, chê người khác kém nhưng hóa ra chính kụ mới kém.

      •Địa điểm: Khu công nghiệp Hưng Phú II, Phường Phú Thứ, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ.

      •Công suất giai đoạn 1:





      •Vị trí địa lý: Khu công nghiệp Đình Vũ – Hải Phòng

      •Diện tích: 20.520 m2

      •Tổng sức chứa 3.000 tấn LPG, quy mô2,05 ha trong giai đoạn I.

      •Hạng mục đầu tư:

      - Hệ thống công nghệ xuất nhập LPG.

      - Hệ thống xuất LPG cho xe ôtô chuyên dụng.

      - Hệ thống xuất thủy LPG.

      - Sân, bãi bê tông và các đường chữa cháy.

      - Hệ thống thiết bị và công nghệ PCCC, báo động và điều khiển.

      - Hệ thống thiết bị và công nghệ cung cấp khí nén.

      - Nhà bơm LPG và máy nén gas.

      - Trạm chiết LPG

      •Tổng vốn đầu tư: 207 tỷ đồng.

      •Dự án hiện đang ở giai đoạn triển khai xây dựng dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12 năm 2008.

      VẬN TẢI Tàu chở gas [url="http://forum.vietstock.com.vn/forums/Vi-VN/zone/328/item/272/item.cco" style="color: maroon;">Aqua Marine Gas

      Tàu chở gas
      [/table]



      Kết quả kinh doanh

      Tổng doanh thu(*) | 252,379,002 | 299,929,061 | 432,898,808 | 462,774,080 | [table] | | | | | |


      [/table]
      Tổng lợi nhuận trước thuế | 43,931,809 | 62,495,220 | 163,933,311 | 169,781,428 | [table] | | | | | |


      [/table]
      Lợi nhuận thuần từ HĐKD | 44,835,434 | 66,092,090 | 162,378,778 | 170,996,629 | [table] | | | | | |


      [/table]
      Lợi nhuận ròng(**) | 38,948,808 | 56,433,289 | 147,326,580 | 149,245,321 | [table] | | | | | |

    15. #10695
      Ngày tham gia
      Mar 2007
      Bài viết
      1,050
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP phá sản



      [quote user="vankhoivt"]

      Doanh nghiệp
      đóng tàu quy mô nhỏ trước nguy cơ phá sản

      KIM PHƯƠNG

      20/11/2008 10:16
      (GMT+7)
      Phản hồi (0)|In bài viết này| [+]Cỡ chữ[-]





      [table]




      [table]






      Hiện đã có doanh nghiệp “tự xử” bằng cách mổ
      tàu bán sắt vụn trả nợ ngân hàng.



      [table]


      |


      [/table]
      [/table]

      [table]



      Để xem được Video bạn cần phải cài Flash
      Player
      function ShowVideoByPath(videopath,text)
      **
      var s1 = new SWFObject("/Images/Travel.swf","player","310","265","7");
      s1.addParam("allowfullscreen","true");
      s1.addVariable("width","310");
      s1.addVariable("height","265");
      s1.addVariable("file",videopath);
      s1.addVariable("showstop","false");
      s1.addVariable("autostart","true");
      s1.write('videoPane');
      var divDesc = document.getElementById('tab_ctl26_WebUserControl1 _1_divDesc');
      if (divDesc) {divDesc.style.display = "";divDesc.innerHTML = text;}
      }












      [table]



      |
      Video:


      [/table]


      [/table]



      [/table]


      Ngân
      hàng thắt chặt tiền tệ, tăng lãi suất cho vay đã đẩy các doanh nghiệp đóng tàu
      huyện Xuân Trường (Nam Định) đứng bên bờ vực phá sản. Nhiều xưởng tàu ngừng hoạt
      động, hàng ngàn công nhân mất việc.Đại công
      xưởng đóng tàu huyện Xuân Trường đang đã im lìm từ mấy tháng nay, hàng trăm con
      tàu nằm chỏng chơ bên dòng sông Ninh Cơ, có những tàu đã đóng xong, chỉ đợi ông
      chủ đến “rước” về, thế nhưng đã bốn năm tháng nay vẫn không thấy bóng dáng ông
      chủ tàu đâu.Có những
      tàu đang đóng dở dang đành phải dừng lại vô thời hạn, cũng có tàu đóng gần xong
      nhưng rồi lại bị “phanh thây” để đem bán sắt vụn.Phó phòng
      Công thương huyện Xuân Trường, ông Ngô Doãn Thọ cho biết: “Việc các doanh nghiệp
      đóng tàu thuỷ cũng như chủ tàu đang đứng trước nguy cơ phá sản, vỡ nợ là do các
      ngân hàng thương mại thắt chặt tín dụng, tiền tệ, tăng lãi suất cho vay đồng
      thời đóng cửa không tiếp tục giải ngân theo hợp đồng đã kí kết với chủ tàu”.
      Việc các doanh nghiệp đóng tàu ở Xuân Trường đang lao đao cũng ảnh hưởng trực
      tiếp đến lực lượng lao động địa phương. Theo Chánh
      văn phòng UBND huyện Xuân Trường, ông Đoàn Năng Vịnh, có trên 3.000 lao động địa
      phương làm công nhân tại các xưởng đóng tàu. Tính đến thời điểm này, sau khi
      nhiều xưởng đóng tàu ngừng hoạt động, hoặc hoạt động cầm chừng, đã có trên 1.500
      lao động nghỉ việc vô thời hạn đã tạo nên một gánh nặng lớn cho huyện trong vấn
      đề giải quyết việc làm. Không chỉ
      có Xuân Trường, mà toàn tỉnh Nam định cũng có 4.000/11.000 lao động ngành đóng
      tàu đã phải nghỉ việc.Anh Phạm
      Văn Bàng, Giám đốc Công ty Cổ phần Đóng tàu thủy Hoàng Phong than thở: “Hiện nay
      chúng tôi mới chỉ xuất được 2 chiếc tàu, còn lại 13 chiếc, toàn trọng tải từ
      2.000 đến 5.200 tấn. Những con còn lại đang đóng dở dang mà cũng chẳng biết bao
      giờ đóng xong, bao giờ chủ tàu đến lấy”. Tính sơ sơ
      làm một con tàu 2.000 tấn mất khoảng 35 tỷ đồng, chủ tàu giỏi thì có được 10 tỷ
      đồng, số còn lại phải vay ngân hàng, nhưng với việc tăng lãi suất, thắt chặt vốn
      cho vay khiến nhiều chủ tàu đành ngồi khóc vì tiền lãi suất phải trả hàng tháng.
      Đó là chưa
      tính đến những con tàu tầm 5.200 tấn, phải mất 80 tỷ đồng nếu ngân hàng không
      cho vay tiếp thì chỉ có nước mổ tàu, bán sắt vụn để trả lãi, rồi trả tiền lương
      công nhân và còn nhiều khoản nữa. Thực tế, ở Xuân Trường đã có công ty phải mổ
      tàu đang làm dở dang để trả nợ, trả lương công nhân và trả tiền vật tư.Ông Phạm
      Công Thuận - Chủ tịch UBND huyện Xuân Trường cho hay: “Trước tình hình doanh
      nghiệp đóng tàu thuỷ gặp khó khăn, huyện đang nỗ lực với mức cao nhất để hỗ trợ
      giúp đỡ cho các doanh nghiệp. Huyện đã tiến hành kiểm tra tình hình sản xuất
      kinh doanh của doanh nghiệp, đã tổ chức họp bàn với sự có mặt đầy đủ của các ban
      ngành để nhanh chóng tìm ra giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tuy
      nhiên vấn đề quan trọng nhất là đáp ứng nhu cầu vốn vay cho các xưởng tàu, chủ
      tàu thì đang bế tắc. Chúng tôi đã đề nghị UBND tỉnh, Sở Công Thương, Sở Tài
      chính cùng chung tay giúp đỡ vì đây không phải là vấn đề của riêng huyện Xuân
      Trường”. Thế nhưng
      những phương án hỗ trợ cho các doanh nghiệp đóng tàu vẫn chưa được lãnh đạo địa
      phương quyết định cụ thể.Hiện các
      doanh nghiệp đóng tàu thuỷ ở Xuân Trường cũng như trên toàn tỉnh Nam Định đang ở
      vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”. Và nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn thì sẽ
      có hàng chục doanh nghiệp phá sản, vỡ nợ. Vì trong số 1.781 tỷ đồng mà các doanh
      nghiệp đóng tàu của Nam Định đã đầu tư thì có đến 1.037 tỷ đồng là tiền vay ngân
      hàng. Chính vì
      thế nếu như các con tàu trị giá hàng chục tỷ đồng đang nằm chen chúc trong các
      xưởng không được hoàn thiện và không được các chủ tàu đến lấy về thì một điều
      chắc chắn rằng các doanh nghiệp sẽ buộc phải phá sản. Hiện đã có
      doanh nghiệp “tự xử” bằng cách mổ tàu bán sắt vụn trả nợ ngân hàng
      . Đó có thể là
      dấu hiệu khởi đầu cho làn sóng phá sản của các xưởng đóng tàu quy mô nhỏVSP sẽ tư xử mổ tàu bán sắt vụn thôi , lo chaỵ đi.

      [/quote]

      VSP ĐANG BÁN SẮT PHẾ LIỆU TỪ TÀU ĐÂY [:cuoibo][:cuoibo]

    16. #10696
      Ngày tham gia
      Mar 2007
      Bài viết
      1,050
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP phá sản



      [quote user="vankhoivt"][table]

      Sững sờ với cước vận tải
      biển
      [/b]
      [/b]



      |
      |

      Có lẽ không còn từ nào "đắt" hơn để nói về cảm giác của
      những doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển vào lúc này. Giá cước vận tải biển
      bất ngờ giảm nhanh và mạnh đã và đang khiến nhiều doanh nghiệp vận tải biển
      trong nước lao đao. Đáng nói hơn, theo nhận định của nhiều chuyên gia, những gì
      đang xảy ra vẫn chưa phải là tất cả. Điều tồi tệ nhất vẫn đang còn ở phía trước.





      Giá cước giảm, với nhiều người, không phải là điều quá bất ngờ,
      nhưng giảm nhanh và mạnh như hiện nay thì ít người có thể tưởng tượng được.
      Thống kê cho thấy, từ khoảng đầu tháng 7 đến nay, giá cước vận tải biển đã giảm
      từ 30 - 90%, trong đó giảm mạnh nhất là những tàu hàng khô cỡ lớn, kế đó là tàu
      container.


      Chủ tàu dầu có lẽ là những người may mắn nhất bởi họ là những
      người duy nhất không bị nhấn chìm bởi cơn "bão giá" bất thường này. Lãnh đạo một
      doanh nghiệp vận tải biển ngậm ngùi: Trước khi giá cước giảm như hiện nay, chúng
      tôi đã phần nào nhận thấy sự không ổn định của thị trường. Giá cước đã tăng
      trong một thời gian khá dài và theo quy luật kinh tế, chắc chắn sẽ phải đi
      xuống.


      Tuy nhiên, như hiện nay thì đúng là "xuống dốc không phanh”.
      Không thể tưởng tượng được có thời điểm, chỉ trong một tuần, giá cho thuê định
      hạn tàu hàng rời trọng tải 74.000 DWT từ chỗ 40.000 USD/ngày đã giảm xuống còn
      19.000 USD/ngày. Ông Nguyễn Quế Dương - Trưởng ban Quản lý và khai thác tàu
      biển, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Vinalines cho biết: "Thời đỉnh cao, giá cho
      thuê định hạn một tàu loại này lên tới 70.000 USD/ngày. Bây giờ, sau 3 tháng đi
      xuống, con số này chỉ còn khoảng từ 10.000 - 12.000 USD/ngày”.


      Không hẹn mà gặp, hầu hết những chuyên gia trong ngành vận
      tải biển cùng chung một quan điểm rằng nguyên nhân của việc giảm giá cước vận
      tải vừa qua là do sức ép của "cơn bão tài chính" và khủng hoảng kinh tế toàn
      cầu. Còn sở dĩ giá cước giảm nhanh và mạnh đến như vậy là do thời gian trước,
      giá cước vận tải biển đã bị đẩy lên quá cao.
      Ông Nguyễn Văn Hạnh - Giám đốc Công ty Vận tải biển Vinalines
      tâm sự: "Với những doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển như chúng tôi thì đây là
      thời kỳ cực kỳ khó khăn". Tất nhiên, trong đợt giảm giá này, doanh nghiệp nào
      mới đầu tư tàu, đặc biệt là những tàu hàng rời cỡ lớn - loại tàu bị giảm giá
      cước mạnh nhất - chính là những doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nhất. Cùng chung
      quan điểm với ông Hạnh, ông Cao Minh Tuấn - Giám đốc CTCP Vận tải biển Vinaship
      cũng cho rằng tuy không nằm trong nhóm những công ty bị thiệt hại nặng nề nhất,
      song Vinaship cũng đang vấp phải những "đợt sóng lớn”. 3 tháng cuối năm, Công ty
      cũng chỉ phấn đấu không lỗ. Thời điểm này, hòa vốn đã là may mắn.


      Dễ dàng nhận thấy những khó khăn của các doanh nghiệp kinh
      doanh vận tải biển vào thời điểm này. Song, như trên đã nói, những gì đang xảy
      ra chưa phải là tất cả. Những gì tồi tệ nhất vẫn còn ở phía trước. Sở dĩ có thể
      nói như vậy vì đến thời điểm này, các doanh nghiệp vận tải biển của ta vẫn có
      thể cầm cự được do đa phần kinh doanh theo phương thức cho thuê định hạn. Những
      hợp đồng cho thuê với thời hạn dài đang là hy vọng lớn để các công ty vượt qua
      thời điểm khó khăn này. Tuy nhiên, cần phải nói rằng, nếu tình trạng giảm giá
      cước kéo dài, việc bên thuê phá vỡ hợp đồng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.


      Trong trường hợp này, thông thường, bên thuê sẽ thương lượng
      hợp pháp với bên cho thuê để đi đến việc hủy hợp đồng. Trường hợp thứ 2, cả 2
      bên thuê và cho thuê sẽ cùng nhau thống nhất một mức giá mới sao cho có lợi cho
      cả 2 bên và hợp đồng vẫn được duy trì.




      Tuy nhiên, trường hợp thứ 3 mới là điều đáng nói: bên thuê tàu phía nước
      ngoài đứng ra tuyên bố phá sản và phía có tàu cho thuê buộc phải ngậm ngùi chấp
      nhận. Đợt giảm giá này, ở nước ta chưa ghi nhận một trường hợp nào như thế này,
      song, việc tuyên bố phá sản là hoàn toàn có thể xảy ra và đấy mới là lúc các
      doanh nghiệp có tàu cho thuê gặp khó khăn nhất.

      [table]





      Một tin không vui vừa đến với các doanh nghiệp vận tải biển khi ủy ban châu
      Âu (EC) đã áp đặt giải tán Hiệp hội Tàu biển Viễn đông (FEFC) vì lý do vi phạm
      luật cạnh tranh. Điều này ngay lập tức đã ảnh hưởng đến ngành vận tải biển, giá
      vận tải biển đã được giảm xuống. Nguyên nhân là do không còn bị áp đặt về mức
      phụ phí, các hãng tàu biển đã nhanh chóng thông báo mức phụ phí mới, giảm giá
      đáng kể so với trước để tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh tàu nhiều hàng ít như
      hiện nay. Thực tế là đã cận kề mùa cao điểm năm nay song các hãng tàu không còn
      thông báo thiếu chỗ, thiếu container hay tăng phí mùa cao điểm (peak season
      surcharge) như cùng kỳ năm trước.
      [/table]
      [/table]

      [/quote]

      VSP SẮP PHÁ SẢN RỒI [:dapdau]

    17. #10697
      Ngày tham gia
      Nov 2008
      Bài viết
      202
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP : Rồng giấy VSP . Chính hiệu độc quyền : thằn lằn cụt đuôi .



      [quote user="boi08"][quote user="vankhoivt"]

      Jonathan
      Pincus của Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc UNDP là một người trong số
      đó. Chỉ vào tấm bản đồ Việt Nam với những điểm đánh dấu chi chít những dự án
      đầu tư của Vinashin suốt từ Bắc chí Nam, ông Pincus nói: “Nhìn đây, từ Quảng
      Ninh đến Cà Mau chỗ nào cũng thấy cảng biển, nhà máy thép, xưởng đóng tàu của
      họ”. Chuyên gia này nói, Vinashin có tiềm năng làm Việt Nam trở thành nhà đóng
      tàu lớn hơn nữa của thế giới, từ vị trí thứ 5 hiện tại
      , nhưng vay nợ của Tập đoàn này là đáng quan ngại. “Thành công ban đầu của Vinashin bị thử thách bởi các khoản đầu
      tư từ vốn vay thương mại lên đến 3 tỷ USD”.





      [/quote]

      Văn
      ng.u éo biêt đọc chữ sao, không nhìn thấy câu màu xanh hả, Vinashin sẽ
      trở thành tâp đoàn đóng tàu hàng đầu thế giới, muốn phát triễn lớn thì
      phải đầu tư nhiều, có thế cũng không biết, ng.u ng.u cái mặt


      Trong cả tâp đoàn
      Vinashin thì Shinpetrol là công ty mạnh nhất, chỉ mới xuất con tàu thứ
      nhất nhưng lãi cao đến 8 triệu USD, đẳng cấp đấy.


      VSP
      là công ty mạnh nhất của tập đoàn Vinashin, tập đoàn tàu biển mạnh nhất
      thế giới. Vây có nghĩa VSP là công ty tàu biển hàng đầu thế giới rồi.
      Cá lớn sẽ nuốt ca bé.


      Ch.im nh.ợn ng.u này, gõ đầu[img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-70.gif" alt="Strike head">boong boong boong



      [/table]



      [/table]
      Những kịch bản về suy thoái kinh tế thế giới trong năm 2009 đều đưa ra
      những cảnh báo hết sức khó khăn đối với các ngành hàng xuất khẩu trong
      đó có nông nghiệp.Chúng
      tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lương Lê Phương, Thứ trưởng Bộ Nông
      nghiệp và Phát triển nông thôn về triển vọng xuất khẩu nông nghiệp năm
      2009.Theo ông, triển vọng xuất khẩu năm 2009 của ngành nông nghiệp sẽ diễn biến theo hướng nào?Cuộc
      khủng hoảng tài chính đang tiếp diễn, chưa dừng lại. Nó sẽ còn ảnh
      hưởng hết năm 2009 nên triển vọng xuất khẩu năm 2009 khó khăn hơn chúng
      ta tưởng rất nhiều. Vấn đề không chỉ là lựa chọn một kịch bản dự báo cụ
      thể nào mà cần phải có một gói giải pháp tổng thể cho xuất khẩu Việt
      Nam trong đó có nông nghiệp.Theo
      tôi, chúng ta nên có một gói tài chính để ứng cứu một số doanh nghiệp
      đang bên bờ phá sản. Hiện nay Ngân hàng Nhà nước bảo giảm lãi suất ngân
      hàng, nhưng hiện doanh nghiệp chưa hưởng được. Một số ngân hàng vẫn bắt
      buộc doanh nghiệp phải trả hết vốn vay cũ với lãi suất cũ rồi mới cho
      vay với lãi suất mới. Thực
      ra hàng hóa trong kho nhiều doanh nghiệp vẫn chưa bán được, vì vậy phải
      khoanh nợ cũ lại và cho vay với lãi suất mới thấp hơn thì doanh nghiệp
      mới có thể chịu đựng được. Nếu doanh nghiệp chịu đựng được thì nông
      dân, nông thôn mới không bị ảnh hưởng nặng nề.Thứ trưởng nói nên có gói tài chính để cứu doanh nghiệp nhưng chúng ta nên hỗ trợ theo phương thức như thế nào?Gói tài chính giải cứu này phải thông qua các chính sách chứ không phải “bơm” tiền cho doanh nghiệp này, hay ngân hàng khác. Cụ
      thể, chúng ta thông qua ngân hàng để giảm lãi suất cho vay; xác định
      lại tỷ giá đồng tiền Việt Nam để có lợi cho xuất khẩu, đặc biệt là,
      chúng ta phải làm thế nào để mở được thị trường bán hàng hóa, không chỉ
      nông sản mà tất cả các loại hàng hóa khác. Nếu bán được thì mới giải
      quyết được, còn nếu để trong kho thì rất khó.Ngành
      nông nghiệp chuẩn bị như thế nào trước khả năng rau, quả giá rẻ sẽ tràn
      vào Việt Nam trong năm 2009 sau khi thị trường bán lẻ được mở cửa?Chúng
      ta cũng đã có những chuẩn bị nhất định song thực sự là quá chậm. Hiện
      sản xuất nông nghiệp vẫn chạy theo sản lượng, năng suất nhưng về chất,
      tức sức cạnh tranh thì còn quá thấp. Nếu chuyển một cách cơ bản thì
      phải giảm những loại hàng hóa thị trường không có nhu cầu và nâng cao
      chất lượng nông sản lên. Ví
      dụ, năm tới, cá tra không tăng lượng được mà phải đầu tư nuôi thế nào
      để con cá có chất lượng tốt hơn, chế biến tốt hơn. Gạo cũng thế, chúng
      ta có thể nâng cao gạo chất lượng cao và làm thế nào cho nông dân có
      lãi trên mảnh ruộng của mình. Ngoài
      ra, ngành nông nghiệp cần quản lý theo một chuỗi giá trị sản xuất, từ
      ao nuôi tới bàn ăn, từ cái cày tới cái đĩa, từ trang trại tới bàn ăn,
      tức là gắn kết giữa sản xuất nông nghiệp với chế biến và tiêu thụ, giữa
      sản xuất và thị trường.Vừa
      qua có một nhược điểm lớn là nhà sản xuất không biết sản xuất cứ lo làm
      mà không biết thị trường. Do vậy, phải gắn kết lại. Có ba mối quan hệ
      cần phải cải tiến, đó là quan hệ giữa Nhà nước, doanh nghiệp và nhà sản
      xuất; nhà chế biến với người nông dân; thị trường trong nước và thị
      trường nước ngoài.Sang
      năm 2009, dự báo kim ngạch xuất khẩu của 5 nhóm hàng nông sản lớn đều
      giảm xuống rất mạnh, nhất là gạo và cà phê. Vậy ngành nông nghiệp đã
      điều chỉnh cơ cấu sản xuất như thế nào?Vấn
      đề hiện nay các mặt hàng vẫn có nhu cầu lớn như chè, hồ tiêu, cà phê.
      Theo tôi nghĩ, mặt hàng có khối lượng lớn là lúa gạo cần có một bước
      chuyển và nên đầu tư mạnh vào bảo quản, chế biến tốt hơn để làm thế nào
      nâng giá trị gạo sau thu hoạch, tức phải chú ý tới công nghệ bảo quản,
      công nghệ chế biến sau thu hoạch để nâng giá trị từ thủy sản cho tới
      nông sản.Còn ngành thủy sản tiếp tục tăng trưởng sẽ phải đầu tư như thế nào?Thủy
      sản bây giờ phải đầu tư vào nuôi bền vững với ba tiêu chí: hiệu quả
      kinh tế, công bằng xã hội, phải bảo vệ được môi trường sinh thái. Như
      thế, thủy sản mới phát triển bền vững được. Trong phát triển thủy sản,
      vấn đề môi trường cần phải quan tâm hàng đầu.


      = > Chết toi VSP roài
      DN liên quan đến xuất nhập khẩu đơn thuần( trừ trung gian) chết toi roài [img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-103.gif" alt="walk on crutches">

    18. #10698
      Ngày tham gia
      Mar 2007
      Bài viết
      1,050
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP




      [h3]Đóng tàu.- Tương lai gần có vẻ ảm đạm[/h3]
      gửi bởi
      htv
      vào ngày 12 Tháng 10 2008, 17:30


      Hi All,
      Gần đây nghanh đóng tàu VN có vẻ gặp những khó
      khăn nhất định trong tương lai gần :
      1. Về toàn cảnh thế giới :
      Do khủng
      hoảng toàn cầu về tài chính nên có vẻ các chủ tàu trên thế giới cũng không vay
      được tiền để đóng. Mặt khác có thông tin nói hiện nay ngành đóng tàu TQ đang
      thiếu việc để làm. Như chúng ta đã biết thì trên thế giới xu hướng cánh *** bay
      về đóng tàu từ Các nước châu Âu ( Đức, Thổ nhĩ Kì, Croatia..) với tàu chất lượng
      cao giá thành đắt, tiếp theo là Nhật, tiếp theo là Hàn Quốc, tiếp theo nữa là
      TQuoc, và cuối là VN chúng ta mới gia nhập cuộc chơi. Do TQ thiếu việc làm nên
      một xu hướng của các chủ tàu thế giới có tiền vừa phải họ sẽ về trở lại TQ nhằm
      hướng vào giá tương đối rẻ ( có khi rẻ hơn VN), mà chất lượng thì tốt hơn. Do đó
      sẽ ảnh hưởng đến VN.
      Nhìn lại thời gian qua, ngoài những dự án liên quan đến
      Damen, thì hầu như các dự án Grain Line, hay chủ tàu Hi lạp ở phà rùng, hay mấy
      chủ tàu Nhật đều là cái bọn không có tiền để đóng ở TQ nên nhảy vào VN với mục
      tiêu ban đầu là giá rẻ, và có khi quan trọng hơn là VN chưa có kĩ năng đàm phán
      để có những điều khoản thuận lợi trong hợp đồng. Cho nên các chủ tàu thấy có món
      hời là họ OK. Chứ nếu so sánh về hiệu quả và giá nhân công lao động chưa chắc VN
      đã rẻ hơn TQ.

      2. Tại VN
      Hình như các biện pháp thắt chặt tài chính bao
      gồm lãi suất cao và cắt giảm chi tiêu công nên đã tác động không nhỏ đến ngành
      đóng tàu.

      Ví dụ như khối tư nhân mà một "chủ tàu lớn" là " Công ty cho
      thuê tài chính" đã bị xẹp lép khi Chính Phủ thắt chặt lãi suất và chính sách tín
      dụng. Ở đây người ta đóng tàu không phải là vì shipbuilding mà là cái khác .
      Khối này chết là đúng, đáng chết....Tât nhiên khối này chết kéo theo sự phí phạm
      khủng khiếp, không biết bao nhiêu tiền của đã đầu tư vào những chiếc tàu dở
      dang...Bây giờ chúng nó nằm chờ chết.

      Khối nhà nước như Vinashin, thì
      cũng đang gặp tương đối vất vả khi thắt chặt tín dụng, các dự án kí với nước
      ngoài trước đây ko có tiền để giải ngân. Buộc mới đây CPhu phải cho phép VNS
      giải ngân 20 nghìn tỉ để khơi thông cống rãnh của những dự án đang bị tắc.

      nhiều người nói đó là cứu cánh. Nhưng có những người bảo chưachắc đâu, đây là
      ân huệ cuối mà cũng để tránh bị thất thoát như kiểu khối tư nhân thôi. Chứ sau
      20 nghìn tỷ này thì hãy wait and see
      .

      Khối ngoại : Hiện nay bắt đầu có sự
      manh nha của khối ngoại khi WTO đã đi vào triển khai là xuất hiện các nhà máy
      đóng tàu vốn của nước ngoài 100% như Stragic của Úc ở Vũng tàu, Aker Yard ( của
      Na Uy), South East Asia của Pháp cũng tại Vũng tàu....khối này chủ yếu đang đóng
      tàu nhỏ cho Oil Supply. Tại sao có khi một phần là họ thích thế, một phần có lẽ
      là các phần đất đẹp, mớn nước sâu thì đã bị ông "tướng' VN xí phần mất
      rồi.
      Trong số đó ông Huyndai có vẻ lách luật khá tốt ngày trước là vào VN giả
      vờ sửa thôi, nay thì đã chuyển sang đóng mới hoàn toàn. Cùng với ông này thì
      hiện nay có ông STX cũng của HQuoc và cũng ở Nha Trang.

      Thực trạng của
      đóng tàu VNchỉ trừ những người quá ngây thơ, hoặc giả vờ ngây thơ, chứ còn tất
      cả mọi người liên quan đến shipbuilding đều cảm thấy một cái gì không ổn ở
      nghanh đóng tàu VN. Nhiều người họ yêu nghề này lắm nhưng có vẻ vẫn cảm thấy một
      cái gì đó ko ổn lắm


      Chắc chắn sau những Series đang đóng dang dở, thì
      việc tái cấu trúc sẽ xảy ra. Nhằm mục đích cạnh tranh trên thế giới, nếu không
      thì không thể cạnh tranh được với thế giới. Mặt khác khối ngoại ở VN sẽ dần dần
      có ảnh hưởng lớn hơn. Sự xuất hiện của khối này là một tác động tích cực cho sự
      phát triển của nghanh. Tuy nhiên có vẻ sự tác động ấy vẫn còn xa lắm.




    19. #10699
      Ngày tham gia
      Jul 2008
      Bài viết
      647
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP

      [quote user="ngaythanhbinh"]


      Ch.im lợn: quay đầu là bờ[H]




      [/quote]


      [img]http://images.bloomberg.com/r06/homepage/HP_INDU.png?440209">


    20. #10700
      Ngày tham gia
      Jul 2008
      Bài viết
      647
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP

      [quote user="ngaythanhbinh"]


      [quote user="ngaythanhbinh"]


      Ch.im lợn: quay đầu là bờ




      [/quote]


      [img]http://images.bloomberg.com/r06/homepage/HP_INDU.png?440209" width=325 border=0>


    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. VCG - Con khủng long của ngành XD VN
      By linhmoinhapngu in forum Công ty chiến ở HNX
      Trả lời: 130
      Bài viết cuối: 31-07-2009, 10:44 PM
    2. SJE-Khủng long của Q3+4
      By Doremi in forum Công ty chiến ở HNX
      Trả lời: 3
      Bài viết cuối: 25-09-2008, 08:46 PM
    3. Hàng khủng long - Dabaco
      By giangnd in forum Thị trường OTC
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 07-05-2007, 10:12 PM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình