Chủ đề: VSP-Khủng long vận tải GAS
-
23-12-2008 05:29 PM #10661
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 611
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
[quote user="Eric Catona"]
DQC 1 thời làm ăn tốt giá 2xx,
DVS 1 thời giá thép lên cao kiếm ăn tốt giá 9x, KKC 13x.
Nhưng nay khi bóng đèn xk không thu được nợ DQC về 1x, sắt thép giảm giá DVS, KKC về 1x.
VSP năm nay LN tốt nhưng mà sang năm thì sống bằng giề nhỉ khi mà cước vận tải giảm tới 90%, tàu mới mua đã bị mất giá 80% roài mà toàn sd vốn vay nhiều để mua tàu thế là lỗ kép roài, tèo về 1x là hiển nhiên thoai, không bị phá sản là may mắn lắm roài.
[/quote]
[quote user="ko có gì là ko thể"]
Giá gas giảm ==> nhu cầu dùng gas tăng(ngoại trừ gia đình nhà chú dư luận) ==> vận tải gas tăng.
Quí 4 sẽ lãi khủng hơn cả quí 3 do:
- Vận tải gas tăng
-Doanh số bán lẻ gas tăng(nhu cầu gas
tăng do giá gas giảm do mùa tết nhu cầu sử dụng năng lượng lớn), doanh
số bán gas tăng còn nhờ bán lẻ gas sang Campuchia mùa tết
-Bán lẻ gas lãi cao nhờ chênh lệch
lớn giữa giá nhập khẩu vả giá bán trong nước( giá trong nước đang cao
hơn giá nhâp khầu tương đương 60 ngàn/bình 12 kg)
-Lãi 8 triệu $ từ xuất khẩu tàu.
-Các chi phí LSCB, giá xăng dầu giảm.
Ke ke...quí 1 đã lãi lớn, quí 2 quí 3 đều lãi gấp 3 lần quí 1, quí 4 lãi gấp 2 lần quí 3, tức là lãi gấp 6 lần quí 1.
Thứ nhất, không có bài viết
nào nhận định cước vân chuyển giảm 80% cả, các nhận định nói rằng cước
vận chuyển giảm từ 30 đến 90% tùy theo loại hàng hóa.
Hàng hóa nào có nhu cầu tiêu thụ thấp thì cước vận tải giảm là phải rồi.
Riêng gas cước vận tải không giảm mà còn tăng lên do nhu cầu tiêu thụ tăng. Đọc báo cũng phải tinh ý một chút bác à.
Thứ hai, số chuyến vận tải không phải không đổi mà sẽ tăng lên cũng do nhu cầu tiêu thụ gas tăng.
Thứ ba, giá xăng dầu giảm nên chi phí vận tải sẽ giảm.
Tóm lại, sắp tới sẽ là thời gian rất
thuận lợi cho các doanh nghiệp vận tải gas khi chí phí đầu vào giảm,
cùng với đầu ra: doanh số bán gas tăng + vận tải gas tăng.
Mệt quá, ở đây không có kụ nào học bên kinh tế sao?, lại phải nhắc lại công thức cho các kụ đây:
Giá oil giảm==> giá butan và
propan giảm ==> giá gas giảm==> nhu cầu dùng gas tăng==> doanh
số bán gas và vận tải gas tăng.
Kinh tế suy thoái hay tăng trưởng thì VSP đều hưởng lợi là vậy
[/quote][:hoanho][:hoanho][:hoanho]
-
23-12-2008 05:34 PM #10662
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 611
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
[quote user="boi08"]
Ch.im nh.ợn nữa đi, ha ha
Gõ đầu ch.im nh.ợnboom boom boom
[quote user="boi08"]
Ngày 13/10/2008 Ô. Nguyễn Duy
Hùng- Tổng giám đốc được nhận danh hiệu "Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu
2008, lãnh đạo công ty vượt qua khó khăn để đạt được thành công xuất
sắc"Ngày 19/10/2008 SHINPETROL nhận Cúp vàng "Thương hiệu chứng khoán uy tín" và "Công ty cổ phần hàng đầu Việt nam".
Sáu thángđầu năm 2008, lợi nhuận trước thuếđạt trên 226 tỷđồng, vượt mức kế hoạch cả năm 2008.
9 tháng đầu năm doanh thuđạt 1.138.547.619.494 đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 396.209.958.749 đồng.
Sáu thángđầu năm 2008, lợi nhuận trước thuếđạt trên 226 tỷđồng, vượt mức kế hoạch cả năm 2008.
9 tháng đầu năm doanh thuđạt 1.138.547.619.494 đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 396.209.958.749 đồng.
[/quote]
[quote user="boi08"]
Khối lượng giao dịch đang ổn định và đi ngang trùng với đáy tách, các bác tiếp tục kiểm chứng mô hình cái tách và tay cầm nhé
[quote user="boi08"]
Tin xấu đã dìm cổ phiếu giảm quá đà rồi, mô hình chiếc tách đang hình thànhboi08:
VSP đã giảm giá 80% so với đỉnh, mô hình tách và tay cầm đang hình thànhboi08:
boi08:
Trưởng thôn:
-
Rồi phép màu đã xảy ra theo đúng nguyện cầu...những tin xấu đã dìm sâu
VSP từ 25x xuống chỉ còn 5x.Tâm trạng của nhiều người lúc này vừa vui
mừng vừa lo sợ "nó làm gì mà lãi kinh thế???, nhiều tin xấu thế, giá
giảm mạnh thế, chắc quí 4 VSP sẽ giảm phong độ thôi".
- Và đoàn tàu sẽ lại lăn bánh
Xin
thưa rằng: nó làm việc một cách chuyên nghiệp, có đẳng cấp và biết
thích nghi với hoàn cảnh kụ ợ. Quí 4 LSCB, giá dầu và giá gas giảm mạnh
sẽ rất có lợi cho VSP. Quí 4 tôi chỉ kì vọng lãi 150 tỷ bằng quí 3
thôi, nhưng tin rò rỉ lợi nhuận quí 4 đến 350 tỷ...ke ke... "nó làm gì
mà lãi kinh thế".
Xin
thưa rằng: Anh hùng sinh ra trong gian khó kụ ợ, những công ty vẫn đạt
được lợi nhuận cao trong hoàn cảnh khó khăn thì cổ phiếu đó sẽ có khả
năng tăng trưởng về giá từ vài chục đến vài trăm lần cho đến khi thị
trường phục hồi thật sự đấy. Lịch sử đã chứng minh rồi, tại sao ta
không áp dung chứ.[/quote]
[quote user="vankhoivt"]
[quote user="ngaythanhbinh"]
[quote user="vankhoivt"]
[b]mọi
người chú y VSP vay tới 3tỷ UDS , lo trả lãi thôi củng đủ chết rồi ,
nghe chú boi08 bơm thổi trình chú còn non lắm ,bò vào gốc nhà đi chờ
đấy [img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-67.gif" alt="Doubled up with laughter">Kụ này giống dư luân quá, chê người khác kém nhưng hóa ra chính kụ mới kém.
-
23-12-2008 05:40 PM #10663
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 611
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
Gói kích cầu 1 tỷ USD, sẽ hỗ trợ 4% lãi suất cho vay[img]http://*****.vn/Images/Uploaded/Share/2008/12/20081223015618415/songhan-danang.jpg" id="ctl00_ContentPlaceHolder1_NewsDetail1_img" alt="Gói kích cầu 1 tỷ USD, sẽ hỗ trợ 4% lãi suất cho vay " style="border-width: 0px; width: 250px;">
-
23-12-2008 05:57 PM #10664
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 611
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
Các công ty con của VSP
-
23-12-2008 06:03 PM #10665
Junior Member- Ngày tham gia
- May 2008
- Bài viết
- 176
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
VSP sẽ thế nào hả các cụ?
Ngành vận tải biển liệu sắp tới có gì khả khẩm không?
-
23-12-2008 06:11 PM #10666
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 611
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
[table] | | Tên công ty:Công ty Cổ phần Đầu tư và Vận tải Dầu khí VINASHIN
Tên giao dịch:VINASHIN Petroleum Investmentand Transport Joint Stock Company
Tên viết tắt:SHINPETROL., JSC
Mã chứng khoán: VSP
[/table]Địa chỉ:Phòng 210, Tòa nhà Dầu khí Việt Nam, Số 1-5 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCMĐiện thoại: (84-8) 9105835 Fax: (84-8) 9111225Vốn điều lệ : 138.000.000.000 VNĐ (Một trăm ba mươi támtỷ đồng.)[/list]QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
Công ty Cổ phần Đầu tư và Vận tải Dầu khí Vinashin (SHINPETROL) chính thức thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 08/2002 theo giấy đăng ký kinh doanh số 0103001280 do Sở Kế hoạch Đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 08/08/2002 và có trụ sở chính tại Hà Nội.
Ngày 31/12/2003, SHINPETROL chuyển trụ sở chính vào Thành phố Hồ Chí Minh theo giấy đăng ký kinh doanh số 4103002016 do Sở Kế hoạch Đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 30/12/2003.
Vốn điều lệ khi thành lập: 40 tỷ đồng, hiện nay: 138 tỷ đồng.
SHIPETROL không ngừng hiện đại hóa, đa dạng hóa đội tàu vận tải:
Tàu chở khí hóa lỏng: Vietgas 01, Aqua Marine Gas.Tàu chở hàng rời: Asean Sea 01, Vinashin Iron, Vinashin Moonstone, VSP Diamond,VSP Titan, VSP Ruby.Tổng trọng tải hiện tạihơn 300.000 DWT, phấn đấu đạt mức 1.000.000 DWT vào năm 2012.[/list]Song song với hoạt động vận tải biển, SHINPETROL đang mở rộng đầu tư kinh doanh trên các lỉnh vực:
Dầu khí: Nhà máy lọc hóa dầu Nam Việt,02 công ty kinh doanh các sản phảm hóa dầu: Shinpetrol North,tổng kho LPG tại Đình Vũ – Hải Phòng.Bất động sản: Khu đô thị sân golf Mê Linh, Dự án cao ốc văn phòng 60-62-64 Bà Triệu,Resort Hà Khẩu - Vịnh Hạ Long.Khu công nghiệp: Cụm công nghiệp tàu thủy Long An.[/list]
MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN
SHINPETROL phấn đấu trở thành Tổng công tykinh doanh đa ngành nghề, đa dạng hoá các lĩnh vực kinh doanh, đa dạng hoá hình thức sở hữu, đẩy mạnh chương trình hiện đại hoá, nâng cao năng lực hợp tác và cạnh tranh trong quá trình hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.
Nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2007-2012:
Tiếp tục phát triển và củng cố thị phần vận tải và kinh doanh các sản phẩm xăng dầu, khí hóa lỏng (LPG) trong cả nước, tiến tới xuất nhập khẩu xăng dầu trên thị trường các nước trong khu vực, đổi mới và hoàn thiện phương thức kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.[/list]Tiếp tục đầu tư theo chiến lược phát triển đã được quy hoạch để hiện đại hoá và xây dựng mới các công trình quan trọng như: cầu cảng, tổng kho tồn chứa, mạng lưới cửa hàng kinh doanh gas bình thương hiệu VINASHIN GAS, các trạm chiết nạp, dây chuyền công nghệ nhập, xuất, pha chế dầu mỡ nhờn, nhựa đường, gas,…Tiếp tục đầu tư phát triển đội tàu viễn dương mang thương hiệu VSP, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại trong kinh doanh vận tải. SHINPETROL cam kết bảo vệ an toàn môi trường sinh thái và sẵn sàng hợp tác, chia sẻ cơ hội đầu tư phát triển với các đối tác trong và ngoài nước.Đầu tưxây dựng các khu công nghiệp, kho cảng trong bối cảnh hội nhậpvới nền kinh tế thế giới khi Việt nam đã là thành viên WTO.Ưu tiên phát triển nguồn nhân lực, đào tạo và hình thành đội ngũ chuyên gia đầu ngành, đội ngũ cán bộ năng động, hiệu quả, đội ngũ thuyền viên, công nhân lao động lành nghề được đào tạo phù hợp với yêu cầu công việc.[/list]SHINPETROL NORTH
Tên gọi: Cty TNHH 1 TV Kinh doanhDầu khí Phương Bắc
Tên giao dịch: SHINPETROL North Co., Ltd
Địa chỉ : Tầng 8 Nhà khách Hải quân, Số 5 Lý Tự Trọng, P. Minh Khai, Q. Hồng Bàng, TP Hải Phòng
Điện thoại : 031.3719210; Fax 031.3719645
E Mail:shinpetrol@hp.vnn.vn
Vốn điều lệ:20.000.000.000 đồng (Hai mươi tỷ đồng)
Ngành nghề KD chính: xuất nhập khẩu và mua bán các sản phẩm hóa dầu.
Công ty TNHH một thành viên kinh doanh dầu khí Phương Bắc(tên viết tắt SHINPETROL North) là công ty con 100% vốncủa Công ty Cổ phần Đầu tư và Vận tải dầu khí VINASHIN (SHINPETROL),hoạt động theo Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0204000429 do Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hải Phòng cấp ngày 16 tháng 10 năm 2007.
Chức năng hoạt động: sản xuất và kinh doanh các sản phẩm dầu khí, sang chiết nạp gas, vận tải thủy nội địa và quốc tế, tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại,đầu tư kinh doanh hạ tầng, cầu cảng...
SHINPETROL North đang là một trong những nhà cung cấp LPG có chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc tế và Việt Nam, đáp ứng mọi thoả mãn nhu cầu tiêu thụ LPG của khách hàng thị trường miền Bắc Việt Nam.
Hiện nay kho tiếp nhận và tồn chứa LPG của SHINPETROL North tại Đình Vũ - Hải Phòng có sức chứa khoảng 3.000 tấn đang đi vào hoàn thiện những bước cuối cùng, sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mua với khối lượng lớn được chuyên chở bằng tàu biển có trọng tải hàng nghìn tấn.
Với khả năng của đội ngũ cán bộ công nhân viên trẻ, năng động và sáng tạo, nhiệt tình với công việc, SHINPETROL NORTH luôn mong muốn đến với khách hàng với phương châm năng suất, chất lượng và hiệu quả .
SHINPETROL North mong muốn được hợp tác với quí công ty trong việc tiếp nhận và phân phối LPG trên thị trường miền Bắc trong thời gian tới.
[table] [img]/resources/Items/202/logo_namoil.jpg" alt="" style="margin-bottom: 5px; margin-left: 5px; margin-right: 5px;" align="left" border="0" width="134" height="134">
|
|
[/table]
-
23-12-2008 06:33 PM #10667
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 611
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
KHU CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY VINASHIN - LONG AN
• Địa điểm: Phước Vĩnh Đông – Cần Giuộc – Long An (cách TP.HCM về phía Bắc 25 km)
•
Mục tiêu của dự án: xây dựng nhà máy đóng tàu, các nhà máy công nghiệp
phụ trợ phục vụ cho ngành đóng tàu, kho bãi cảng container - hàng tổng
hợp, khu trung tâm, khu tái định cư, chung cư và nhà biệt thự, bến tàu
cao tốc Bắc Nam…
• Dự án có qui mô 570 ha, gồm 4 khu vực chính:
Khu
vực cảng: diện tích 80ha dọc theo sông Soài Rạp, bao gồm khu cảng
container, cảng tàu khách Bắc Nam và liên hợp dịch vụ cảng và du lịch.
Khu vực đóng tàu: diện tích 120 ha liên kết với Lilama đầu tư xây dựng nhà máy đóng tàu
Khu vực tổng kho xăng dầu: diện tích 50 ha đầu tư tổng kho xăng dầu
Khu công nghiệp phụ trợ: diện tích 100, bao gồm các nhà máy sản xuất các thiết bị phụ trợ cho ngành đóng tàu và ngành dầu khi
Khu
dân cư: diện tích 70 ha, bao gồm khu đô thị ven sông, khu biệt thự cao
cấp cho các chuyên gia, khu khách sạn 5 sao và các dịch vụ vui chơi
giải trí phục vụ khu đô thị công nghiệp và các vùng xung quanh.
•
Hiện trạng thực hiện: đang trong giai đoạn xin thu tuc đầu tư, kê biên
đền bù, triển khai các bước quy hoạch chi tiết 1/2000, 1/500.
• Tổng vốn đầu tư cơ sở hạ tầng: 2.500 tỉ VNĐ.
KHU DỊCH VỤ GIẢI TRÍ TỔNG HỢP
PHỤC VỤ KCN VÀ CẢNG CÁI LÂN
Khu dịch vụ giải trí tổng hợp phục vụ khu công nghiệp và cảng Cái Lânthuộc
phường Hà Khẩu thành phố Hạ Long cách Hà Nội 160 km, cách Hải Phòng 40
km. Khu vực dự án nằm ngay cửa ngõ thành phố Hạ Long, trên triền núi,
cách trục đường chính vào thành phố 100 – 200m, phía sau khu đất là cả
dãy núi cao khoảng 200m với rừng cây xanh tốt.
•Địa điểm: Hà Khẩu, Hạ Long, Quảng Ninh.
•Mục tiêu dự án:xây
dựng hệ thống các nhà nghỉ cao cấp theo hình thức nhà biệt thự, hệ
thống các chung cư cao cấp, khách sạn 5 sao, khu vui chơi giải trí, nhà
đa năng, cinema, nhà hàng cao cấp… khu công viên, vườn hoa.
•Tổng
diện tích: 22ha. Giá trị thị trường hiện nay khi có giấy chứng nhận
QSDĐ ước tính khoảng 3 triệu đồng/m2. Tổng giá trị khu đất ước khoảng
66 tỷ đồng.
•Quy mô dự án là 22 ha được quy hoạch thành 4 khu vực chính.
Khu
vực 1 (7ha): là khu vực điểm nhấn của dự án vì là khu vực tiếp giáp với
mặt tiền. Ý tưởng chính của khu vực là xây dựng hệ thống các nhà nghỉ
cao cấp theo hình thức nhà biệt thự nằm nhấp nhô trên các trục đường
giao thông có cao độ khác nhau.
Khu
vực 2 (8ha): là khu vực có diện tích lớn nhất và nhiều dịch vụ nhất. Ý
tưởng chính của khu vực là xây dựng hệ thống các chung cư cao cấp,
khách sạn 5 sao, khu vui chơi giải trí, nhà đa năng, cinema, nhà hàng
cao cấp…
Khu
vực 3 (4ha): dự kiến xây dựng khu công viên, vườn hoa để làm chỗ cho du
khách đi dạo, ngắm cảnh, chụp ảnh lưu niệm, chụp ảnh đám cưới, mua sắm
đồ lưu niệm trong các thư quán dọc theo các con đường khu công viên.
Khu vực 4 (3ha): xây dựng hệ thống hạ tầng, khu phụ trợ của dự án.
•Tổng vốn đầu tư: 188 triệu USD.
•Hiện trạng thực hiện: quy hoạch chi tiết 1/500 đã được phê duyệt, đang tiến hành công tác đền bù giải tỏa.
[table] Tên công ty: Cty CP Lọc hóa dầu Nam Việt
Tên giao dịch: Nam Viet Oil JSC
Trụ sở chính: Phòng 211G, Tòa nhà Petro Tower
Số 1-5 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Tel08) 9107460 – 9107461 Fax
08) 9111083
Vốn điều lệ 200 tỷ đồng
Ngành nghề KD chính : Sản xuất và kinh doanh các sản phẩm hóa dầu
Nhiệm
vụ của công ty là nhập khẩu condensate, sản xuất, pha chế, kinh doanh
các sản phẩm dầu khí (xăng, dầu, LPG, hóa chất…) trên thị trường Miền
Tây Nam bộ và phát triển thị trường cả nước trong tương lai thông qua
hệ thống các cửa hàng xăng dầu của công ty dầu khí Mê kông và mạng
lưới các đại lý, các công ty kinh doanh dầu khí trong hệ thống
SHINPETROL.
[/table]NHÀ MÁY HÓA DẦU NAM VIỆT - CẦN THƠ
Nhà
máy hóa dầu Nam Việt - Cần Thơ được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu về
sản phẩm hóa dầu và nhiên liệu cho các ngành công nghiệp ngày càng cao
tại Việt Nam đồng thời góp phần trực tiếp tạo thêm công ăn việc làm và
thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.
[img]http://www.shinpetrol.com.vn/resources/Items/202/NamVietOil_01B.JPG" alt="http://www.shinpetrol.com.vn/resources/Items/202/NamVietOil_01B.JPG" align="" border="" vspace="" width="" height="" hspace="">
•Địa điểm: Khu công nghiệp Hưng Phú II, Phường Phú Thứ, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ.
•Công suất giai đoạn 1:
•Vị trí địa lý: Khu công nghiệp Đình Vũ – Hải Phòng
•Diện tích: 20.520 m2
•Tổng sức chứa 3.000 tấn LPG, quy mô2,05 ha trong giai đoạn I.
•Hạng mục đầu tư:
- Hệ thống công nghệ xuất nhập LPG.
- Hệ thống xuất LPG cho xe ôtô chuyên dụng.
- Hệ thống xuất thủy LPG.
- Sân, bãi bê tông và các đường chữa cháy.
- Hệ thống thiết bị và công nghệ PCCC, báo động và điều khiển.
- Hệ thống thiết bị và công nghệ cung cấp khí nén.
- Nhà bơm LPG và máy nén gas.
- Trạm chiết LPG
•Tổng vốn đầu tư: 207 tỷ đồng.
•Dự án hiện đang ở giai đoạn triển khai xây dựng dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12 năm 2008.
VẬN TẢI Tàu chở gas [url="http://forum.vietstock.com.vn/forums/Vi-VN/zone/328/item/272/item.cco" style="color: maroon;">Aqua Marine Gas
Tàu chở gas
[/table][b]
-
23-12-2008 06:43 PM #10668
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 611
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
Dầu diezel có thể giảm 1.000 đồng một lít
Petrolimex vừa đề nghị Cục Quản lý giá Bộ Tài chính cho phép giảm giá mặt hàng này từ 12.000 đồng xuống còn 11.000 đồng một lít, áp dụng sớm nhất từ tối nay.
-
23-12-2008 06:50 PM #10669
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 611
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
[table] [table] [table] [table] Sức tiêu thụ hàng hóa trong dịp Lễ Giáng sinh tăng đột biến
Tại thành phố Hồ Chí Minh, với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn phục vụ cho Lễ Giáng sinh, lượng khách hàng đổ xô về mua sắm tại các trung tâm mua sắm, siêu thị tăng gấp 2 lần so với ngày thường. Một số mặt hàng phục vụ cho đêm Giáng sinh đã bắt đầu “cháy” hàng.
Tại hệ thống siêu thị Big C trong mấy ngày gần đây, chương trình khuyến mãi “Mua hàng giá thật rẻ, vui vẻ đón Giáng sinh” với mức giá giảm lên đến 40%, đã thu hút được khá đông người tiêu dùng tới mua sắm tại hệ thống siêu thị. Các nhóm mặt hàng nằm trong chương trình “Vui đón tiệc Giáng sinh cùng Big C” như: thịt nguội eBon, xúc xích tỏi, giò thủ Việt, bánh kem sôcôla, *** sữa quay cho đến các giỏ quà Giáng sinh mang những chủ đề như: Giáng sinh đầm ấm, Giáng sinh an lành, Giáng sinh tình yêu, quà may mắn... được tiêu thụ khá nhanh. Các mặt hàng như: cây thông Noel, trái châu, dây trang trí, thiệp Noel...cũng đã bắt đầu hết hàng.
Theo đại diện siêu thị Co op Mart cho biết, hiện tại các mặt hàng trang trí phục vụ cho Lễ Giáng sinh như: ông già Noel, bộ dây kim tuyến, nón Noel... do có mức giá giảm lên đến 30% nên lượng hàng tồn lại siêu thị là rất ít. Còn tại một số cửa hàng kinh doanh các mặt hàng trang trí dành cho lễ Giáng Sinh trên địa bàn quận 8, Bình Tân... các mặt hàng như: cây thông Noel, ông già Tuyết, hang đá cho đến các loại phụ kiện trang trí như: chuông, đèn nháy, dây kim tuyến, các loại quần áo ông già Noel dành cho trẻ em cũng được người tiêu dùng tìm mua nhiều nhất trong mấy ngày gần đây.
Tại các trung tâm mua sắm như: Diamond Plaza, Thương xá Tax... các mẫu áo quần thời trang theo chủ đề Giáng sinh cho đến các loại quà tặng như: thiệp, áo quần, ví da... cũng đang được tiêu thụ mạnh. Còn tại các hiệu bánh kẹo lớn như Kinh Đô, Đức Phát... không khí chuẩn bị giao hàng trong đêm Giáng sinh theo đơn đặt hàng của khách cũng đã bắt đầu nóng lên. Lượng bánh kem phục vụ bán lẻ và theo đơn đặt hàng giao trong đêm Giáng sinh cũng đã tăng gấp đôi so với ngày thường.
[/table]
[/table]
[/table]
[/table]
-
23-12-2008 06:56 PM #10670
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 611
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
[table] [table] [table] [table] Nhiều dự án bất động sản lớn khởi công tại Hà Nội
Đầu tháng 12/2008, nhiều dự án bất động sản của các công ty nước ngoài đã đồng loạt khởi công tại Hà Nội.
Ngày 5/12, Công ty Huyndai RNC Hà Tây đã công bố dự án khu biệt thự cao cấp và căn hộ sang trọng Starclass Hanoi trị giá hơn 200 triệu USD tại trung tâm thành phố Hà Đông. Theo thiết kế, dự án sẽ bao gồm 5 tòa nhà chung cư cao cấp (từ 27-32 tầng) gồm tổng cộng 885 căn hộ, 1 tòa nhà trung tâm thương mại cao 21 tầng và 100 căn biệt thự hiện đại mang phong cách Hàn Quốc với các khu chức năng như bể bơi, sân tennis và các công trình công cộng khác.
Tiếp đó là dự án Indochina Plaza Hanoi tại 239 Đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, được Công ty Indochina Land (thuộc Indochina Capital) khởi công ngày 9/12. Dự án này gồm 2 tầng hầm nằm dưới khu trung tâm thương mại là 5 tầng để kết nối hai tòa tháp căn hộ chung cư cao cấp và văn phòng cao 36 và 32 tầng. Tổng diện tích sàn của tổ hợp khu mua sắm, căn hộ, văn phòng lên tới 107. 800 m2, chưa kể 33,300 m2 diện tích tầng hầm. Indochina Land cam kết sẽ đầu tư 150 triệu USD cho dự án này.
Mới đây, ngày 18/12, Tập đoàn VinaCapital cũng đã tổ chức lễ động thổ khởi công xây dựng khu phức hợp thương mại Times Square Hà Nội với tổng vốn đầu tư khoảng 50 triệu USD ở đường Phạm Hùng. Khu phức hợp này được xây dựng trên khu đất rộng 4 ha, bao gồm một cụm tháp văn phòng hạng A có tổng diện tích sàn 20.000 m2, một khách sạn 5 sao với 300 phòng và khu trung tâm bán lẻ cao cấp..
Nhận định về việc này, ông Peter Ryder, Tổng giám đốc Công ty Indochina Capital cho rằng mặc dù thị trường bất động sản Việt Nam đang gặp những trở ngại nhất định nhưng vẫn khá hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, do tiến trình đô thị hóa tại Việt Nam mới đang ở những giai đoạn đầu phát triển.
[/table]
[/table]
[/table]
[/table]
-
23-12-2008 06:59 PM #10671
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 611
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
[table] [table] [table] [table] Thứ Ba, 23/12/2008,12:14
Bức tranh tổng thể về đầu tư nước ngoài
Có thể nói, năm 2008 là năm mà chủ đề đầu tư trực tiếp nước ngoài (ÐTNN) thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận và các phương tiện thông tin đại chúng. Sự quan tâm đó xuất phát từ cả những thành tựu và thách thức trong hoạt động ÐTNN tại nước ta.
Hiệu quả bước đầu
Làn sóng ÐTNN lần thứ hai vào Việt Nam bắt đầu từ năm 2006 đã dâng cao đột biến trong năm 2008, vượt xa mọi dự báo của các cơ quan chức năng và các nhà kinh tế. Theo số liệu của Cục ÐTNN, Bộ Kế hoạch và Ðầu tư, đến nay có 1.059 dự án ÐTNN được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, với số vốn đăng ký lên tới 59 tỷ USD và ước cả năm vốn ÐTNN đăng ký có thể đạt hơn 65 tỷ USD, gấp hơn sáu lần kết quả của năm 2006 và ba lần năm 2007.
Vốn ÐTNN thực hiện tuy thấp hơn so với vốn đăng ký, nhưng cũng tăng trưởng mạnh so với các năm trước, đạt 11,5 tỷ USD, gấp 1,5 lần năm 2007.
Sự góp mặt đáng kể của các nhà đầu tư Ca-na-đa, Hoa Kỳ... cùng với sự tham gia ngày càng tăng của Ấn Ðộ và một số nước Trung Ðông, làm cho bức tranh ÐTNN đa dạng hơn về chủ đầu tư.
Những dữ liệu nói trên cho thấy, mặc dù năm 2008 nền kinh tế nước ta gặp không ít khó khăn, tình hình giá cả - tiền tệ diễn biến phức tạp và dần về cuối năm, dòng vốn ÐTNN chịu ảnh hưởng lớn của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới, nhưng các nhà đầu tư nước ngoài vẫn tin tưởng vào triển vọng đầu tư trung hạn và dài hạn tại nước ta.
Nét nổi bật là đã xuất hiện những dự án công nghiệp có tầm vóc lớn như Dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa), thép ở Hà Tĩnh, cùng một số dự án quy mô đầu tư lớn xây dựng khu đô thị mới, khu du lịch sinh thái, trung tâm đại học quốc tế, cảng trung chuyển quốc tế...
Kết quả nêu trên, xuất phát trước hết từ niềm tin của nhà đầu tư vào triển vọng phát triển của nước ta, nhất là giữ vững ổn định an ninh chính trị và cải thiện môi trường đầu tư, thể chế kinh tế tiếp tục được hoàn thiện cùng với việc thực hiện mở cửa nền kinh tế theo lộ trình cam kết WTO.
Sự gia tăng các dự án mới cũng như vốn đăng ký và vốn giải ngân đã làm tăng quy mô của khu vực kinh tế có vốn ÐTNN tại nước ta. Trong số gần 9.700 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký hơn 145 tỷ USD, đã có hơn 4.000 doanh nghiệp có vốn ÐTNN đang hoạt động, đóng góp hơn 40,7% tổng giá trị sản xuất công nghiệp của cả nước (nếu không tính dầu mỏ và khí đốt thì tỷ lệ này là hơn 35%). Trong đó, đóng góp 55,6% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước và nếu không tính xuất khẩu dầu thô, thì tỷ lệ này là hơn 38,4%. Hiện có hơn 1,45 triệu người đang làm việc trong các doanh nghiệp ÐTNN (tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước).
Những thách thức lớn
Ðó là, tính khả thi của một số dự án lớn có quy mô vốn hàng tỷ USD còn hạn chế, gây lo ngại về tiến độ triển khai theo cam kết, nhất là trong bối cảnh nhiều tập đoàn lớn của nước ngoài đang gặp khó khăn về tài chính do tác động của cuộc khủng hoảng. Ở góc độ khác, có thể thấy khả năng hấp thụ 65 tỷ USD vốn đăng ký trong năm 2008 là không dễ dàng do những nút "thắt cổ chai" của nền kinh tế, nhất là về kết cấu hạ tầng và nguồn nhân lực chất lượng cao.
Trong khi quy hoạch ngành và quy hoạch vùng lãnh thổ chưa hoàn thiện, việc các tỉnh, thành phố vận động đầu tư và cấp phép cho một số dự án còn chịu ảnh hưởng lớn từ lợi ích trực tiếp của từng địa phương, chưa tính đến một cách đầy đủ lợi ích chung của đất nước, của cả nền kinh tế; nhất là các yếu tố về môi trường, tiết kiệm trong sử dụng đất đai, khả năng đáp ứng về kết cấu hạ tầng... chưa được coi trọng. Tỷ trọng đầu tư vào các ngành công nghiệp chế tạo, công nghệ cao, sản xuất hàng xuất khẩu còn nhỏ, trong khi đó dự án đầu tư vào lĩnh vực bất động sản quá lớn. Nhu cầu thu hút đầu tư cho các công trình kết cấu hạ tầng, nhất là đường giao thông, các nhà máy điện... là rất lớn, nhưng vẫn còn thiếu vắng các dự án đầu tư vào lĩnh vực này, nhất là các dự án đầu tư theo hình thức BOT, BT...
Các thủ tục đầu tư sau cấp phép, nhất là thủ tục đền bù giải phóng mặt bằng chưa được cải thiện, thậm chí tại một số địa phương đang trở thành vấn đề khó khăn lớn, cản trở tiến độ triển khai dự án.
Tiếng chuông cảnh báo về ô nhiễm môi trường đã được rung lên hơn bao giờ hết, đối với cả các dự án ÐTNN và trong nước, cả các khu công nghiệp và các dự án nằm ngoài khu công nghiệp. Ðây là vấn đề không dễ giải quyết trong ngày một ngày hai, đòi hỏi phải đặt thành một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong quá trình thu hút cũng như quản lý hoạt động của các dự án đầu tư.
Coi trọng chất lượng
Theo dự báo của nhiều cơ quan nghiên cứu, cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu có thể còn kéo dài ít nhất đến quý III năm 2009 và tác động của nó tới kinh tế Việt Nam sẽ ngày càng lớn hơn. Dòng vốn ÐTNN trên thế giới nói chung và đầu tư vào Việt Nam nói riêng sẽ không nằm ngoài tác động của cuộc khủng hoảng. Kết quả khảo sát mới đây của Công ty dịch vụ thông tin Tài chính WVB Việt Nam và Công ty cổ phần đầu tư và tư vấn Tài chính Dầu khí Việt Nam cho thấy chỉ số niềm tin kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam quý IV năm 2008 đã giảm còn 93 điểm so với 100 điểm trong quý III.
Trong bối cảnh đó, nhiệm vụ trọng tâm đặt ra đối với hoạt động ÐTNN trong năm 2009 là tập trung tạo điều kiện thúc đẩy các dự án đã được cấp phép, đồng thời tháo gỡ vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Ðối với việc thu hút nguồn vốn mới, cần đặc biệt coi trọng chất lượng, nhất thiết không thể thu hút đầu tư bằng mọi giá.
Việc cải thiện môi trường đầu tư cần tiếp tục được tăng cường. Trước hết về môi trường pháp lý, cần nhanh chóng giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực thi Luật Ðầu tư và Luật Doanh nghiệp, nhất là các quy định còn thiếu, chưa rõ ràng và chưa nhất quán giữa các văn bản hướng dẫn thi hành Luật; sớm ban hành các quy định cụ thể về mở cửa thị trường theo cam kết gia nhập WTO, về điều kiện kinh doanh đối với các lĩnh vực kinh doanh có điều kiện.
Cần tổng kết đánh giá tình hình đầu tư vào lĩnh vực kết cấu hạ tầng, công nghệ cao để thấy rõ nguyên nhân dẫn tới những hạn chế và sớm đề ra biện pháp khắc phục.
Khẩn trương hoàn chỉnh quy hoạch ngành, vùng lãnh thổ, làm cơ sở cho việc thu hút đầu tư đúng định hướng và có hiệu quả. Tạo sự đồng bộ phối hợp giữa trung ương và địa phương, giữa các địa phương với nhau và giữa các sở, ban, ngành của địa phương trong công tác quy hoạch, vận động đầu tư và quản lý các dự án đầu tư sau cấp phép. Ðây là yếu tố hết sức quan trọng, nhằm khắc phục những hạn chế trong quản lý nhà nước về ÐTNN trong thời gian qua.
Sớm có chính sách khuyến khích đối với các dự án đầu tư lĩnh vực đào tạo, nhất là đào tạo nghề, nhằm huy động sự tham gia của các thành phần kinh tế, các doanh nghiệp cho việc đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Xuất phát từ tình hình thực tế, không nhất thiết phải đề ra mục tiêu quá cao đối với thu hút nguồn vốn đăng ký mới, mà cần tập trung thúc đẩy số vốn đã cam kết hiện còn gần 90 tỷ USD chưa được giải ngân. Do vậy, mục tiêu hàng đầu là bảo đảm vốn ÐTNN giải ngân trong năm 2009 ít nhất bằng năm 2008. Ðối với vốn đăng ký mới, cần được sàng lọc kỹ hơn. Ðó là một kết quả đích thực và phù hợp khả năng hấp thụ của nền kinh tế nước ta.
Dòng vốn ÐTNN gia tăng đang tạo điều kiện thuận lợi để sàng lọc các dự án có chất lượng, phù hợp nhu cầu phát triển bền vững của nền kinh tế nước ta. Việc từ chối cấp phép cho một số dự án lớn tại một số địa phương trong năm qua là bước đi cần thiết theo hướng đó và rất cần được phát huy trên diện rộng trong năm 2009.
Hà Anh
NHÂN DÂN
[/table]
[/table]
[/table]
[/table]
-
23-12-2008 07:01 PM #10672
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 611
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
[table] [table] [table] [table] Cơ hội đầu tư giá rẻ
Giá rẻ và có nhiều lựa chọn đang được các chuyên gia kinh tế phân tích là cơ hội cho những khoản đầu tư mới, đầu tư mở rộng của doanh nghiệp. Nhiều kế hoạch tranh thủ cơ hội của các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhà nước lớn, đã được đưa ra với dự định mua lại nhà máy, thiết bị… của những doanh nghiệp phá sản từ các quốc gia khác. Thậm chí, các kế hoạch đầu tư xây dựng cũng được tính đến khi giá nguyên vật liệu đang ở mức rất hấp dẫn. Khá nhiều dự án bị dừng lại vào năm ngoái đang được lên kế hoạch phục hồi.
[/table]
[/table]
[/table]
[/table]
-
23-12-2008 07:06 PM #10673
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 611
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
Vận tải biển thưởng tết cao nhất[table] [table] [table] [table] Thứ Ba, 23/12/2008,06:25
Thưởng Tết chênh nhau gần 2.000 lần!
Người lao động làm cả năm trông vào thưởng Tết. Nay Tết chỉ còn cách hơn 1 tháng, thông tin về thưởng được các doanh nghiệp công bố cho thấy một bức tranh buồn nhiều hơn vui.
Theo ông Lê Thành Tâm, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, tính đến hết ngày 22.12 đã có 109 doanh nghiệp (DN) hoạt động theo Luật Doanh nghiệp báo cáo mức thưởng tết. Theo đó, cao nhất nằm vào ngành vận tải biển với 34 triệu đồng/người; các DN thuộc ngành thương mại dịch vụ vừa và nhỏ, sử dụng dưới 100 lao động, có mức thưởng thấp nhất, chỉ 50 ngàn đồng/người. Có 38 DN có vốn nước ngoài báo cáo mức thưởng Tết, trong đó cao nhất là ngành tư vấn luật với 98,5 triệu đồng/người, thấp nhất là dệt may và giày da xuất khẩu với chỉ 100 ngàn đồng/người. Tính bình quân, thưởng Tết trong doanh nghiệp có vốn nước ngoài tăng 7,55% so với năm 2008 (2.392.000 đồng/người so với 2.224.000 đồng/người).
[/table]
[/table]
[/table]
[/table]
-
23-12-2008 07:13 PM #10674
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 611
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
Ch.im nh.ợn nữa đi, ha ha
Gõ đầu ch.im nh.ợnboom boom boom
[quote user="boi08"]
Ngày 13/10/2008 Ô. Nguyễn Duy
Hùng- Tổng giám đốc được nhận danh hiệu "Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu
2008, lãnh đạo công ty vượt qua khó khăn để đạt được thành công xuất
sắc"Ngày 19/10/2008 SHINPETROL nhận Cúp vàng "Thương hiệu chứng khoán uy tín" và "Công ty cổ phần hàng đầu Việt nam".
Sáu thángđầu năm 2008, lợi nhuận trước thuếđạt trên 226 tỷđồng, vượt mức kế hoạch cả năm 2008.
9 tháng đầu năm doanh thuđạt 1.138.547.619.494 đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 396.209.958.749 đồng.
Sáu thángđầu năm 2008, lợi nhuận trước thuếđạt trên 226 tỷđồng, vượt mức kế hoạch cả năm 2008.
9 tháng đầu năm doanh thuđạt 1.138.547.619.494 đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 396.209.958.749 đồng.
[/quote]
[quote user="boi08"]
Khối lượng giao dịch đang ổn định và đi ngang trùng với đáy tách, các bác tiếp tục kiểm chứng mô hình cái tách và tay cầm nhé
[quote user="boi08"]
Tin xấu đã dìm cổ phiếu giảm quá đà rồi, mô hình chiếc tách đang hình thànhboi08:
VSP đã giảm giá 80% so với đỉnh, mô hình tách và tay cầm đang hình thànhboi08:
boi08:
Trưởng thôn:
-
Rồi phép màu đã xảy ra theo đúng nguyện cầu...những tin xấu đã dìm sâu
VSP từ 25x xuống chỉ còn 5x.Tâm trạng của nhiều người lúc này vừa vui
mừng vừa lo sợ "nó làm gì mà lãi kinh thế???, nhiều tin xấu thế, giá
giảm mạnh thế, chắc quí 4 VSP sẽ giảm phong độ thôi".
- Và đoàn tàu sẽ lại lăn bánh
Xin
thưa rằng: nó làm việc một cách chuyên nghiệp, có đẳng cấp và biết
thích nghi với hoàn cảnh kụ ợ. Quí 4 LSCB, giá dầu và giá gas giảm mạnh
sẽ rất có lợi cho VSP. Quí 4 tôi chỉ kì vọng lãi 150 tỷ bằng quí 3
thôi, nhưng tin rò rỉ lợi nhuận quí 4 đến 350 tỷ...ke ke... "nó làm gì
mà lãi kinh thế".
Xin
thưa rằng: Anh hùng sinh ra trong gian khó kụ ợ, những công ty vẫn đạt
được lợi nhuận cao trong hoàn cảnh khó khăn thì cổ phiếu đó sẽ có khả
năng tăng trưởng về giá từ vài chục đến vài trăm lần cho đến khi thị
trường phục hồi thật sự đấy. Lịch sử đã chứng minh rồi, tại sao ta
không áp dung chứ.[/quote]
[quote user="vankhoivt"]
[quote user="ngaythanhbinh"]
[quote user="vankhoivt"]
[b]mọi
người chú y VSP vay tới 3tỷ UDS , lo trả lãi thôi củng đủ chết rồi ,
nghe chú boi08 bơm thổi trình chú còn non lắm ,bò vào gốc nhà đi chờ
đấy [img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-67.gif" alt="Doubled up with laughter">Kụ này giống dư luân quá, chê người khác kém nhưng hóa ra chính kụ mới kém.
•Địa điểm: Khu công nghiệp Hưng Phú II, Phường Phú Thứ, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ.
•Công suất giai đoạn 1:
•Vị trí địa lý: Khu công nghiệp Đình Vũ – Hải Phòng
•Diện tích: 20.520 m2
•Tổng sức chứa 3.000 tấn LPG, quy mô2,05 ha trong giai đoạn I.
•Hạng mục đầu tư:
- Hệ thống công nghệ xuất nhập LPG.
- Hệ thống xuất LPG cho xe ôtô chuyên dụng.
- Hệ thống xuất thủy LPG.
- Sân, bãi bê tông và các đường chữa cháy.
- Hệ thống thiết bị và công nghệ PCCC, báo động và điều khiển.
- Hệ thống thiết bị và công nghệ cung cấp khí nén.
- Nhà bơm LPG và máy nén gas.
- Trạm chiết LPG
•Tổng vốn đầu tư: 207 tỷ đồng.
•Dự án hiện đang ở giai đoạn triển khai xây dựng dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12 năm 2008.
VẬN TẢI Tàu chở gas [url="http://forum.vietstock.com.vn/forums/Vi-VN/zone/328/item/272/item.cco" style="color: maroon;">Aqua Marine Gas
Tàu chở gas
[/table][b]
-
23-12-2008 07:20 PM #10675
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 611
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
23-12-2008 07:22 PM #10676
Titan Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 1,050
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
[quote user="vankhoivt"]
[quote user="vankhoivt"]
[quote user="vankhoivt"]
[h3]Đóng tàu.- Tương lai gần có vẻ ảm đạm[/h3]
gửi bởi
htv
vào ngày 12 Tháng 10 2008, 17:30
Hi All,
Gần đây nghanh đóng tàu VN có vẻ gặp những khó
khăn nhất định trong tương lai gần :
1. Về toàn cảnh thế giới :
Do khủng
hoảng toàn cầu về tài chính nên có vẻ các chủ tàu trên thế giới cũng không vay
được tiền để đóng. Mặt khác có thông tin nói hiện nay ngành đóng tàu TQ đang
thiếu việc để làm. Như chúng ta đã biết thì trên thế giới xu hướng cánh *** bay
về đóng tàu từ Các nước châu Âu ( Đức, Thổ nhĩ Kì, Croatia..) với tàu chất lượng
cao giá thành đắt, tiếp theo là Nhật, tiếp theo là Hàn Quốc, tiếp theo nữa là
TQuoc, và cuối là VN chúng ta mới gia nhập cuộc chơi. Do TQ thiếu việc làm nên
một xu hướng của các chủ tàu thế giới có tiền vừa phải họ sẽ về trở lại TQ nhằm
hướng vào giá tương đối rẻ ( có khi rẻ hơn VN), mà chất lượng thì tốt hơn. Do đó
sẽ ảnh hưởng đến VN.
Nhìn lại thời gian qua, ngoài những dự án liên quan đến
Damen, thì hầu như các dự án Grain Line, hay chủ tàu Hi lạp ở phà rùng, hay mấy
chủ tàu Nhật đều là cái bọn không có tiền để đóng ở TQ nên nhảy vào VN với mục
tiêu ban đầu là giá rẻ, và có khi quan trọng hơn là VN chưa có kĩ năng đàm phán
để có những điều khoản thuận lợi trong hợp đồng. Cho nên các chủ tàu thấy có món
hời là họ OK. Chứ nếu so sánh về hiệu quả và giá nhân công lao động chưa chắc VN
đã rẻ hơn TQ.
2. Tại VN
Hình như các biện pháp thắt chặt tài chính bao
gồm lãi suất cao và cắt giảm chi tiêu công nên đã tác động không nhỏ đến ngành
đóng tàu.
Ví dụ như khối tư nhân mà một "chủ tàu lớn" là " Công ty cho
thuê tài chính" đã bị xẹp lép khi Chính Phủ thắt chặt lãi suất và chính sách tín
dụng. Ở đây người ta đóng tàu không phải là vì shipbuilding mà là cái khác .
Khối này chết là đúng, đáng chết....Tât nhiên khối này chết kéo theo sự phí phạm
khủng khiếp, không biết bao nhiêu tiền của đã đầu tư vào những chiếc tàu dở
dang...Bây giờ chúng nó nằm chờ chết.
Khối nhà nước như Vinashin, thì
cũng đang gặp tương đối vất vả khi thắt chặt tín dụng, các dự án kí với nước
ngoài trước đây ko có tiền để giải ngân. Buộc mới đây CPhu phải cho phép VNS
giải ngân 20 nghìn tỉ để khơi thông cống rãnh của những dự án đang bị tắc.
Có
nhiều người nói đó là cứu cánh. Nhưng có những người bảo chưachắc đâu, đây là
ân huệ cuối mà cũng để tránh bị thất thoát như kiểu khối tư nhân thôi. Chứ sau
20 nghìn tỷ này thì hãy wait and see.
Khối ngoại : Hiện nay bắt đầu có sự
manh nha của khối ngoại khi WTO đã đi vào triển khai là xuất hiện các nhà máy
đóng tàu vốn của nước ngoài 100% như Stragic của Úc ở Vũng tàu, Aker Yard ( của
Na Uy), South East Asia của Pháp cũng tại Vũng tàu....khối này chủ yếu đang đóng
tàu nhỏ cho Oil Supply. Tại sao có khi một phần là họ thích thế, một phần có lẽ
là các phần đất đẹp, mớn nước sâu thì đã bị ông "tướng' VN xí phần mất
rồi.
Trong số đó ông Huyndai có vẻ lách luật khá tốt ngày trước là vào VN giả
vờ sửa thôi, nay thì đã chuyển sang đóng mới hoàn toàn. Cùng với ông này thì
hiện nay có ông STX cũng của HQuoc và cũng ở Nha Trang.
Thực trạng của
đóng tàu VNchỉ trừ những người quá ngây thơ, hoặc giả vờ ngây thơ, chứ còn tất
cả mọi người liên quan đến shipbuilding đều cảm thấy một cái gì không ổn ở
nghanh đóng tàu VN. Nhiều người họ yêu nghề này lắm nhưng có vẻ vẫn cảm thấy một
cái gì đó ko ổn lắm
Chắc chắn sau những Series đang đóng dang dở, thì
việc tái cấu trúc sẽ xảy ra. Nhằm mục đích cạnh tranh trên thế giới, nếu không
thì không thể cạnh tranh được với thế giới. Mặt khác khối ngoại ở VN sẽ dần dần
có ảnh hưởng lớn hơn. Sự xuất hiện của khối này là một tác động tích cực cho sự
phát triển của nghanh. Tuy nhiên có vẻ sự tác động ấy vẫn còn xa lắm.
[b]ch.im boi08 thuộc người vả vờ ngây thơ hay ngây thơ ( chắc ng.. óc bả đậu)[img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-67.gif" alt="Doubled up with laughter">
-
23-12-2008 07:25 PM #10677
Titan Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 1,050
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
[quote user="vankhoivt"]
[quote user="vankhoivt"]Doanh nghiệp
đóng tàu quy mô nhỏ trước nguy cơ phá sản
KIM PHƯƠNG
20/11/2008 10:16
(GMT+7)
Phản hồi (0)|In bài viết này| [+]Cỡ chữ[-]
[table]
[table]
Hiện đã có doanh nghiệp “tự xử” bằng cách mổ
tàu bán sắt vụn trả nợ ngân hàng.
[table]
|
[/table]
[/table]
[table]
Để xem được Video bạn cần phải cài Flash
Player
function ShowVideoByPath(videopath,text)
**
var s1 = new SWFObject("/Images/Travel.swf","player","310","265","7");
s1.addParam("allowfullscreen","true");
s1.addVariable("width","310");
s1.addVariable("height","265");
s1.addVariable("file",videopath);
s1.addVariable("showstop","false");
s1.addVariable("autostart","true");
s1.write('videoPane');
var divDesc = document.getElementById('tab_ctl26_WebUserControl1 _1_divDesc');
if (divDesc) {divDesc.style.display = "";divDesc.innerHTML = text;}
}
[table]
|
Video:
[/table]
[/table]
[/table]
function ShowImageByPath(imgpath,text)
**
var img = document.getElementById('imgTinChiTiet');
img.src = imgpath;
var divDesc = document.getElementById('tab_ctl26_WebUserControl1 _1_divImg');
if (divDesc)
**
divDesc.style.display = "";
divDesc.innerHTML = text;
}
}
function ShowHideDiv(value)
**
var divAnh = document.getElementById('tab_ctl26_WebUserControl1 _1_divAnh');
var divVideo = document.getElementById('tab_ctl26_WebUserControl1 _1_divVideo');
if(value == 'true')
**
divAnh.style.display ="";
divVideo.style.display ="none";
}
else
**
divAnh.style.display ="none";
divVideo.style.display ="";
}
}
function InitMediaLienQuan()
**
var divMediaLienQuanChiTiet = document.getElementById('divMediaLienQuanChiTiet') ;
if(divMediaLienQuanChiTiet!=null) divMediaLienQuanChiTiet.style.display = "";
var divVachNganTrang = document.getElementById('VachNganTrang');
if(divVachNganTrang!=null) divVachNganTrang.style.display = "";
var hdLoadDiv = document.getElementById('tab_ctl26_WebUserControl1 _1_hdLoadDiv');
ShowHideDiv(hdLoadDiv.value);
}
InitMediaLienQuan()
Ngân
hàng thắt chặt tiền tệ, tăng lãi suất cho vay đã đẩy các doanh nghiệp đóng tàu
huyện Xuân Trường (Nam Định) đứng bên bờ vực phá sản. Nhiều xưởng tàu ngừng hoạt
động, hàng ngàn công nhân mất việc.Đại công
xưởng đóng tàu huyện Xuân Trường đang đã im lìm từ mấy tháng nay, hàng trăm con
tàu nằm chỏng chơ bên dòng sông Ninh Cơ, có những tàu đã đóng xong, chỉ đợi ông
chủ đến “rước” về, thế nhưng đã bốn năm tháng nay vẫn không thấy bóng dáng ông
chủ tàu đâu.Có những
tàu đang đóng dở dang đành phải dừng lại vô thời hạn, cũng có tàu đóng gần xong
nhưng rồi lại bị “phanh thây” để đem bán sắt vụn.Phó phòng
Công thương huyện Xuân Trường, ông Ngô Doãn Thọ cho biết: “Việc các doanh nghiệp
đóng tàu thuỷ cũng như chủ tàu đang đứng trước nguy cơ phá sản, vỡ nợ là do các
ngân hàng thương mại thắt chặt tín dụng, tiền tệ, tăng lãi suất cho vay đồng
thời đóng cửa không tiếp tục giải ngân theo hợp đồng đã kí kết với chủ tàu”.
Việc các doanh nghiệp đóng tàu ở Xuân Trường đang lao đao cũng ảnh hưởng trực
tiếp đến lực lượng lao động địa phương. Theo Chánh
văn phòng UBND huyện Xuân Trường, ông Đoàn Năng Vịnh, có trên 3.000 lao động địa
phương làm công nhân tại các xưởng đóng tàu. Tính đến thời điểm này, sau khi
nhiều xưởng đóng tàu ngừng hoạt động, hoặc hoạt động cầm chừng, đã có trên 1.500
lao động nghỉ việc vô thời hạn đã tạo nên một gánh nặng lớn cho huyện trong vấn
đề giải quyết việc làm. Không chỉ
có Xuân Trường, mà toàn tỉnh Nam định cũng có 4.000/11.000 lao động ngành đóng
tàu đã phải nghỉ việc.Anh Phạm
Văn Bàng, Giám đốc Công ty Cổ phần Đóng tàu thủy Hoàng Phong than thở: “Hiện nay
chúng tôi mới chỉ xuất được 2 chiếc tàu, còn lại 13 chiếc, toàn trọng tải từ
2.000 đến 5.200 tấn. Những con còn lại đang đóng dở dang mà cũng chẳng biết bao
giờ đóng xong, bao giờ chủ tàu đến lấy”. Tính sơ sơ
làm một con tàu 2.000 tấn mất khoảng 35 tỷ đồng, chủ tàu giỏi thì có được 10 tỷ
đồng, số còn lại phải vay ngân hàng, nhưng với việc tăng lãi suất, thắt chặt vốn
cho vay khiến nhiều chủ tàu đành ngồi khóc vì tiền lãi suất phải trả hàng tháng.
Đó là chưa
tính đến những con tàu tầm 5.200 tấn, phải mất 80 tỷ đồng nếu ngân hàng không
cho vay tiếp thì chỉ có nước mổ tàu, bán sắt vụn để trả lãi, rồi trả tiền lương
công nhân và còn nhiều khoản nữa. Thực tế, ở Xuân Trường đã có công ty phải mổ
tàu đang làm dở dang để trả nợ, trả lương công nhân và trả tiền vật tư.Ông Phạm
Công Thuận - Chủ tịch UBND huyện Xuân Trường cho hay: “Trước tình hình doanh
nghiệp đóng tàu thuỷ gặp khó khăn, huyện đang nỗ lực với mức cao nhất để hỗ trợ
giúp đỡ cho các doanh nghiệp. Huyện đã tiến hành kiểm tra tình hình sản xuất
kinh doanh của doanh nghiệp, đã tổ chức họp bàn với sự có mặt đầy đủ của các ban
ngành để nhanh chóng tìm ra giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tuy
nhiên vấn đề quan trọng nhất là đáp ứng nhu cầu vốn vay cho các xưởng tàu, chủ
tàu thì đang bế tắc. Chúng tôi đã đề nghị UBND tỉnh, Sở Công Thương, Sở Tài
chính cùng chung tay giúp đỡ vì đây không phải là vấn đề của riêng huyện Xuân
Trường”. Thế nhưng
những phương án hỗ trợ cho các doanh nghiệp đóng tàu vẫn chưa được lãnh đạo địa
phương quyết định cụ thể.Hiện các
doanh nghiệp đóng tàu thuỷ ở Xuân Trường cũng như trên toàn tỉnh Nam Định đang ở
vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”. Và nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn thì sẽ
có hàng chục doanh nghiệp phá sản, vỡ nợ. Vì trong số 1.781 tỷ đồng mà các doanh
nghiệp đóng tàu của Nam Định đã đầu tư thì có đến 1.037 tỷ đồng là tiền vay ngân
hàng. Chính vì
thế nếu như các con tàu trị giá hàng chục tỷ đồng đang nằm chen chúc trong các
xưởng không được hoàn thiện và không được các chủ tàu đến lấy về thì một điều
chắc chắn rằng các doanh nghiệp sẽ buộc phải phá sản. Hiện đã có
doanh nghiệp “tự xử” bằng cách mổ tàu bán sắt vụn trả nợ ngân hàng. Đó có thể là
dấu hiệu khởi đầu cho làn sóng phá sản của các xưởng đóng tàu quy mô nhỏ.này đóng tàu này mở mắy to ra nghe ch.im cú boi08 thổi nhé..
[/quote]
VSP SỚM MUỘN GÌ CỦNG PHÁ SẢN
[/quote]
VSP chuẩn bị tự sử bán ve chai sắt vụn
-
23-12-2008 07:28 PM #10678
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 611
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
Ch.im nh.ợn nữa đi, ha ha
Gõ đầu ch.im nh.ợnboom boom boom
[quote user="boi08"]
Ngày 13/10/2008 Ô. Nguyễn Duy
Hùng- Tổng giám đốc được nhận danh hiệu "Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu
2008, lãnh đạo công ty vượt qua khó khăn để đạt được thành công xuất
sắc"Ngày 19/10/2008 SHINPETROL nhận Cúp vàng "Thương hiệu chứng khoán uy tín" và "Công ty cổ phần hàng đầu Việt nam".
Sáu thángđầu năm 2008, lợi nhuận trước thuếđạt trên 226 tỷđồng, vượt mức kế hoạch cả năm 2008.
9 tháng đầu năm doanh thuđạt 1.138.547.619.494 đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 396.209.958.749 đồng.
Sáu thángđầu năm 2008, lợi nhuận trước thuếđạt trên 226 tỷđồng, vượt mức kế hoạch cả năm 2008.
9 tháng đầu năm doanh thuđạt 1.138.547.619.494 đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 396.209.958.749 đồng.
[/quote]
[quote user="boi08"]
Khối lượng giao dịch đang ổn định và đi ngang trùng với đáy tách, các bác tiếp tục kiểm chứng mô hình cái tách và tay cầm nhé
[quote user="boi08"]
Tin xấu đã dìm cổ phiếu giảm quá đà rồi, mô hình chiếc tách đang hình thànhboi08:
VSP đã giảm giá 80% so với đỉnh, mô hình tách và tay cầm đang hình thànhboi08:
boi08:
Trưởng thôn:
-
Rồi phép màu đã xảy ra theo đúng nguyện cầu...những tin xấu đã dìm sâu
VSP từ 25x xuống chỉ còn 5x.Tâm trạng của nhiều người lúc này vừa vui
mừng vừa lo sợ "nó làm gì mà lãi kinh thế???, nhiều tin xấu thế, giá
giảm mạnh thế, chắc quí 4 VSP sẽ giảm phong độ thôi".
- Và đoàn tàu sẽ lại lăn bánh
Xin
thưa rằng: nó làm việc một cách chuyên nghiệp, có đẳng cấp và biết
thích nghi với hoàn cảnh kụ ợ. Quí 4 LSCB, giá dầu và giá gas giảm mạnh
sẽ rất có lợi cho VSP. Quí 4 tôi chỉ kì vọng lãi 150 tỷ bằng quí 3
thôi, nhưng tin rò rỉ lợi nhuận quí 4 đến 350 tỷ...ke ke... "nó làm gì
mà lãi kinh thế".
Xin
thưa rằng: Anh hùng sinh ra trong gian khó kụ ợ, những công ty vẫn đạt
được lợi nhuận cao trong hoàn cảnh khó khăn thì cổ phiếu đó sẽ có khả
năng tăng trưởng về giá từ vài chục đến vài trăm lần cho đến khi thị
trường phục hồi thật sự đấy. Lịch sử đã chứng minh rồi, tại sao ta
không áp dung chứ.[/quote]
[quote user="vankhoivt"]
[quote user="ngaythanhbinh"]
[quote user="vankhoivt"]
[b]mọi
người chú y VSP vay tới 3tỷ UDS , lo trả lãi thôi củng đủ chết rồi ,
nghe chú boi08 bơm thổi trình chú còn non lắm ,bò vào gốc nhà đi chờ
đấy [img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-67.gif" alt="Doubled up with laughter">Kụ này giống dư luân quá, chê người khác kém nhưng hóa ra chính kụ mới kém.
•Địa điểm: Khu công nghiệp Hưng Phú II, Phường Phú Thứ, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ.
•Công suất giai đoạn 1:
•Vị trí địa lý: Khu công nghiệp Đình Vũ – Hải Phòng
•Diện tích: 20.520 m2
•Tổng sức chứa 3.000 tấn LPG, quy mô2,05 ha trong giai đoạn I.
•Hạng mục đầu tư:
- Hệ thống công nghệ xuất nhập LPG.
- Hệ thống xuất LPG cho xe ôtô chuyên dụng.
- Hệ thống xuất thủy LPG.
- Sân, bãi bê tông và các đường chữa cháy.
- Hệ thống thiết bị và công nghệ PCCC, báo động và điều khiển.
- Hệ thống thiết bị và công nghệ cung cấp khí nén.
- Nhà bơm LPG và máy nén gas.
- Trạm chiết LPG
•Tổng vốn đầu tư: 207 tỷ đồng.
•Dự án hiện đang ở giai đoạn triển khai xây dựng dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12 năm 2008.
VẬN TẢI Tàu chở gas [url="http://forum.vietstock.com.vn/forums/Vi-VN/zone/328/item/272/item.cco" style="color: maroon;">Aqua Marine Gas
Tàu chở gas
[/table][b]
-
23-12-2008 07:33 PM #10679
Titan Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 1,050
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
[h2]Giảm 99% cước thuê tàu vận tải![/h2]
[img]/images/assets/icon_clock.gif" id="imgCapNhat" style="margin-bottom: 5px;" alt="Cập nhật[/img]Cập nhật lúc 04:21 - Thứ bảy,
20/12/2008
Giá
thuê một chiếc tàu để vận chuyển hàng hóa quanh thế giới đã giảm một cách đáng
kinh ngạc, tới 99% so với sáu tháng trước và điều đó làm những công ty kinh
doanh vận tải biển đang gặp khó khăn.
Vào đầu tháng
6/2008, thuê một tàu chở hàng để vận chuyển than hoặc sắt sẽ có mức giá khoảng
235.000 USD một ngày trong khi đó hiện nay công việc tương tự chỉ có giá là
2.000 USD. Điều này khiến cho chỉ số về vận tải hàng hóa đường biển, gọi là chỉ
số Baltic Exchange sea-freight, giảm tới mức thấp nhất kể từ năm 2006.
Peter Norfolk,
một giám đốc của hãng môi giới tàu biểu độc lập lớn nhất thế giới Simpson Spence
and Young ở London cho biết việc thuê một chiếc tàu chở hàng là công việc khá
phức tạp, trong đó có các Cty nhận thuê và sau đó đi thuê lại các đối tác thứ ba
hoặc thứ tư. Theo Norfolk, người ta có thể thuê một chiếc thuyền lớn với giá
100.000 USD một ngày trong hai đến ba năm sau đó cho thuê lại với giá 120.000
USD một ngày. Nếu không thể cho thuê những chiếc tàu chở hàng này với giá đem
lại lợi nhuận, các Cty thuê tàu sẽ trả lại cho hãng tàu mẹ sớm hơn hợp đồng.
Hiện tại, giới chủ tàu đang phải cho các tàu của mình nằm nghỉ, ngoại trừ bộ
khung thủy thủ phải tiếp tục công việc để bảo trì những thiết bị điện và máy
móc, còn các thủy thủ khác đa số sắp bị sa thải.
Vai
trò quyết định của Trung Quốc
Sự sụp đổ giá
thuê tàu đang trở thành điều tuyệt nhất cho các loại tàu to nhất trên biển,
thường được đặt tên là các thuyền cỡ Cape vì chúng quá lớn, không thể đi qua
kênh đào Suez và phải đi vòng qua mũi Cape Horn trên tuyến đường giữa Châu Âu và
Trung Quốc. Sức chở hàng lớn giúp chúng được lựa chọn để giảm chi phí và tăng
thu nhập cho các hãng tàu biển trên các tuyến vận tải chính, nhất là tuyến chở
hàng hóa của Trung Quốc tới các khách hàng lớn và ngược lại. Cho đến giờ, tàu
càng to được xem là càng có cơ hội tồn tại hơn trong ngành vận tải biển. Một
phần của sự thay đổi đảo ngược này là do sự thay đổi trong ngành công nghiệp
thép thế giới, Thời gian trước ngành thép tăng trưởng khoảng 6% một năm nhưng
giờ đây tốc độ đó đang dừng ở mức âm. Trong 5 năm qua, nhu cầu vận chuyển của
ngành thép cũng như các hàng hóa công nghiệp là rất lớn và vì thế ngành vận tải
biển cực kỳ phát triển. Tuy nhiên khi ngành thép sa lầy thì tình hình hoàn toàn
ngược lại. Hơn 50% các đơn chuyển hàng của các tàu biển liên quan đến ngành công
nghiệp thép và điều đó phản ánh sự tăng trưởng cơ bản của hầu hết các quốc gia.
Các loại hạt ngũ cốc cũng được vận chuyển hầu hết bằng đường biển và những nước
như Trung Quốc dựa nhiều vào việc nhập khẩu chúng để nuôi sống người dân.
Việc giảm giá
cước vận tải biển trên khắp thế giới có thể là tin tức tốt lành cho người tiêu
dùng nhưng một số chuyên gia trong lĩnh vực này cảnh báo rằng nếu mọi người
không thể thuê tàu biển để chở hàng thì ảnh hưởng của chúng với hoạt động thương
mại sẽ là đáng kể. Và thị trường này phụ thuộc khá lớn vào nền kinh tế Trung
Quốc vì thế nến không có sự tăng trở lại về nhu cầu vận chuyển hàng hóa thì tình
hình ngành vận tải biển chưa thể khả quan.
Sự
bình tĩnh tương đối
Mặc dầu thị
trường vận tải côngtennơ đường biển đã giảm sút do nhu cầu về hàng hóa từ Châu Á
của Châu Âu và Mỹ giảm sút nhưng đây vẫn là lĩnh vực tương đối khỏe mạnh. Vào
cuối tháng 9/2008, có khoảng 4600 tàu chở container đang hoạt động trên khắp thế
giới và chỉ có 80 tàu phải bỏ neo chờ hàng.
Tuy nhiên, nhà
sản xuất container lớn thứ hai thế giới, Sigamas cho biết hiện hãng này chỉ hoạt
động khoảng 60% công suất so với mức trung bình vì sự giảm sút hàng hóa xuất
khẩu của Trung Quốc. Trong khi đó các Cty đã đầu tư vào xưởng đóng tàu để chế
tạo những chiếc thuyền chở hàng trên biển đang phải đối mặt với những câu hỏi
lớn về tình hình tài chính. Nhiều Cty đã phải xem xét lại chiến lược phát triển
liên quan đến đóng và sử dụng tàu biển của mình.
Với xu thế chung
của tình hình kinh tế thế giới như hiện nay, tất cả các hãng tàu biển, các Cty
đóng tàu đều phải tính toán lại chiến lược kinh doanh của mình và điều đó cũng
đặt ra cho các DN Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực này những bài toán khó cần
giải quyết để tồn tại, đứng vững và phát triển qua cơn khủng hoảng tài chính
toàn cầu.
Thúy Hằng
-
23-12-2008 07:34 PM #10680
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 611
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP ĐÓN ĐẦU ĐỢT TĂNG GIÁ KHỦNG KHIẾP
[quote user="boi08"]
Ch.im nh.ợn nữa đi, ha ha
Gõ đầu ch.im nh.ợnboom boom boom
[quote user="boi08"]
Ngày 13/10/2008 Ô. Nguyễn Duy
Hùng- Tổng giám đốc được nhận danh hiệu "Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu
2008, lãnh đạo công ty vượt qua khó khăn để đạt được thành công xuất
sắc"Ngày 19/10/2008 SHINPETROL nhận Cúp vàng "Thương hiệu chứng khoán uy tín" và "Công ty cổ phần hàng đầu Việt nam".
Sáu thángđầu năm 2008, lợi nhuận trước thuếđạt trên 226 tỷđồng, vượt mức kế hoạch cả năm 2008.
9 tháng đầu năm doanh thuđạt 1.138.547.619.494 đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 396.209.958.749 đồng.
Sáu thángđầu năm 2008, lợi nhuận trước thuếđạt trên 226 tỷđồng, vượt mức kế hoạch cả năm 2008.
9 tháng đầu năm doanh thuđạt 1.138.547.619.494 đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 396.209.958.749 đồng.
[/quote]
[quote user="boi08"]
Khối lượng giao dịch đang ổn định và đi ngang trùng với đáy tách, các bác tiếp tục kiểm chứng mô hình cái tách và tay cầm nhé
[quote user="boi08"]
Tin xấu đã dìm cổ phiếu giảm quá đà rồi, mô hình chiếc tách đang hình thànhboi08:
VSP đã giảm giá 80% so với đỉnh, mô hình tách và tay cầm đang hình thànhboi08:
boi08:
Trưởng thôn:
-
Rồi phép màu đã xảy ra theo đúng nguyện cầu...những tin xấu đã dìm sâu
VSP từ 25x xuống chỉ còn 5x.Tâm trạng của nhiều người lúc này vừa vui
mừng vừa lo sợ "nó làm gì mà lãi kinh thế???, nhiều tin xấu thế, giá
giảm mạnh thế, chắc quí 4 VSP sẽ giảm phong độ thôi".
- Và đoàn tàu sẽ lại lăn bánh
Xin
thưa rằng: nó làm việc một cách chuyên nghiệp, có đẳng cấp và biết
thích nghi với hoàn cảnh kụ ợ. Quí 4 LSCB, giá dầu và giá gas giảm mạnh
sẽ rất có lợi cho VSP. Quí 4 tôi chỉ kì vọng lãi 150 tỷ bằng quí 3
thôi, nhưng tin rò rỉ lợi nhuận quí 4 đến 350 tỷ...ke ke... "nó làm gì
mà lãi kinh thế".
Xin
thưa rằng: Anh hùng sinh ra trong gian khó kụ ợ, những công ty vẫn đạt
được lợi nhuận cao trong hoàn cảnh khó khăn thì cổ phiếu đó sẽ có khả
năng tăng trưởng về giá từ vài chục đến vài trăm lần cho đến khi thị
trường phục hồi thật sự đấy. Lịch sử đã chứng minh rồi, tại sao ta
không áp dung chứ.[/quote]
[quote user="vankhoivt"]
[quote user="ngaythanhbinh"]
[quote user="vankhoivt"]
[b]mọi
người chú y VSP vay tới 3tỷ UDS , lo trả lãi thôi củng đủ chết rồi ,
nghe chú boi08 bơm thổi trình chú còn non lắm ,bò vào gốc nhà đi chờ
đấy [img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-67.gif" alt="Doubled up with laughter">Kụ này giống dư luân quá, chê người khác kém nhưng hóa ra chính kụ mới kém.
•Địa điểm: Khu công nghiệp Hưng Phú II, Phường Phú Thứ, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ.
•Công suất giai đoạn 1:
•Vị trí địa lý: Khu công nghiệp Đình Vũ – Hải Phòng
•Diện tích: 20.520 m2
•Tổng sức chứa 3.000 tấn LPG, quy mô2,05 ha trong giai đoạn I.
•Hạng mục đầu tư:
- Hệ thống công nghệ xuất nhập LPG.
- Hệ thống xuất LPG cho xe ôtô chuyên dụng.
- Hệ thống xuất thủy LPG.
- Sân, bãi bê tông và các đường chữa cháy.
- Hệ thống thiết bị và công nghệ PCCC, báo động và điều khiển.
- Hệ thống thiết bị và công nghệ cung cấp khí nén.
- Nhà bơm LPG và máy nén gas.
- Trạm chiết LPG
•Tổng vốn đầu tư: 207 tỷ đồng.
•Dự án hiện đang ở giai đoạn triển khai xây dựng dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12 năm 2008.
VẬN TẢI Tàu chở gas [url="http://forum.vietstock.com.vn/forums/Vi-VN/zone/328/item/272/item.cco" style="color: maroon;">Aqua Marine Gas
Tàu chở gas
[/table][b]
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
VCG - Con khủng long của ngành XD VN
By linhmoinhapngu in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 130Bài viết cuối: 31-07-2009, 10:44 PM -
SJE-Khủng long của Q3+4
By Doremi in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 3Bài viết cuối: 25-09-2008, 08:46 PM -
Hàng khủng long - Dabaco
By giangnd in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 07-05-2007, 10:12 PM
Bookmarks