Chủ đề: VSP-Khủng long vận tải GAS
-
08-12-2008 10:53 PM #9921
Senior Member- Ngày tham gia
- Nov 2007
- Bài viết
- 752
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn
[quote user="ko có gì là ko thể"]
[quote user="bo-oi"][table]
Hoạt động vận tải biển gặp khó khăn, giá cước giảm trung
bình 70%
|
|
|
[/table]
[/quote] Vận tải hàng hóa khác thì khó khăn chứ vận tải gas không hề khó khăn. Công thức đây :
+ Kinh tế tăng trưởng==> cước vận tải tăng ==> VSP hưởng lợi
+ Kinh tế suy thoái==> giá oil giảm
==> kéo giágas giảm theo==> nhu cầu tiêu thụ gas tăng lên==>
vận tải gas tăng==> VSP hưởng lợi
Quí 4 lãi tầm 300 tỷ( bao gồm cả phi vụ 8 triệu $)
Chúc mừng các bác trên tàu chuẩn bị đón con sóng cuối cùng và cũng là con sóng lớn nhất 2008: con sóng VSP.
[/quote]
[table]
[table]
LĨNH VỰC KINH DOANH
|
|
[/table]
|
Shinpetrol
hoạt động kinh doanh trên 03 (ba) lĩnh vực chính, cụ thể:
- Kinh doanh xuất nhập khẩu LPG, vật tư, thiết bị máy móc tổng hợp, kinh doanh
gas bình thương hiệu Vinashin Gas;
- Vận tải dầu
khí, hàng tổng hợp, hàng rời, hàng container ở phạm vi toàn thế giới[/b];
Kinh doanh mua bán tàu biển, môi giới hàng hải;
- Đầu tư xây dựng khu đô thị Golf, xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp đóng
tàu, kinh doanh bất động sản, cao ốc, khách sạn, văn phòng.
|
[/table]
CHÚ CẦN ĐỌC KỶ LAI LÌNH VỰC KINH DOANH CỦA VSP NHÉ
https://www7.vndirect.com.vn/vndirect-online/online/brokerage/research/Profile_123321_12287513943476f73c5011c9c1c273f6ec1 12cd03af0b.do
-
08-12-2008 11:00 PM #9922
Member- Ngày tham gia
- Apr 2007
- Bài viết
- 381
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn
vsp giá 30 cung không nhập tham là tụ sát
-
08-12-2008 11:23 PM #9923
Senior Member- Ngày tham gia
- Nov 2007
- Bài viết
- 752
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn
[quote user="bo-oi"][table]
Hoạt động vận tải biển gặp khó khăn, giá cước giảm trung
bình 70%
|
Thứ hai, 8/12/2008, 10:18 GMT+7
|
Theo Bộ Giao thông Vận
tải, chịu tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế
giới, hoạt động vận tải biển đang gặp khó khăn do khách hàng và giá cước vận
tải đều giảm mạnh từ đầu tháng 7 đến nay, với mức giảm trung bình ước tính
khoảng 70%.
Theo Công ty Vận tải Biển
Đông, cước vận tải biển chở hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang một số thị trường
khu vực Nam Mỹ, châu Âu hiện giảm rất mạnh, ước giảm 60%- 80% so với thời
điểm cuối quý II/2008 do lượng hàng xuất khẩu giảm.
Cước tàu hàng rời từ Việt
Nam đi khu vực Nam Mỹ hiện chỉ còn trung bình 10USD/tấn, giảm khoảng
90USD/tấn so với 2 tháng trước đây, tàu chở côngtennơ đi châu Âu còn khoảng
300 USD/TEU thay vì giữ mức bình quân 1300USD/TEU như trước đây.
Theo Hiệp hội
chủ tàu Việt Nam,
hiện một số chủ tàu lớn trên thế giới đã chọn phương án cho tàu ngừng hoạt
động nhằm tiết kiệm chi phí nhiên liệu vì càng chạy càng lỗ. Gần đây nhất, hãng tàu Singapore
NOL Ron Widdows đã cho tàu contener nghỉ hoạt động để cắt giảm năng lực 25%
tuyến Á- Âu, 20% tuyến xuyên Thái Bình Dương.
Còn trong nước, hãng vận tải biển Vosco (một
trong những doanh nghiệp lớn về kinh doanh vận tải biển trong nước) cũng khó
khai thác hàng cho các tàu có trọng tải lớn nên có những chuyến đã phải ngừng
khai thác để giảm lỗ.(Nguồn: TTX, 8/12)
|
[/table]
[/quote]
BẢNG
GIÁ HIỆN TẠI CỦA NGHÀNH VẬN TẢI BIỂN[/b]
[/b]
HÔM NAY 8/12/08[/b]
[table]
CT CP ĐTVT DÂU KHÍ
|
VSP
|
60.100
|
CT CP VÂN TẢI DÂU KHÍ
|
PVT
|
15.000
|
CT CP VÂN TAI BIÊN VINASHIP
|
VNA
|
14.700
|
CT CP VẬN TẢI XĂNG DẦU VITACO
|
VTO
|
11.700
|
CT CP VẬN TẢI XĂNG DẦU VIPCO
|
VIP
|
9.900
|
CT CP HANG HAI ĐÔNG ĐÔ
|
DDM
|
11.900
|
CTCP Vận tải biển Việt Nam (Vosco) OTC
|
VOS
|
13.000
|
CTCP VẬN TẢI BIỂN BẮC ( NOSC) OTC
|
NOSC
|
16.000
|
[/table]
-
08-12-2008 11:49 PM #9924
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 549
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
09-12-2008 12:14 AM #9925
- Ngày tham gia
- Sep 2007
- Bài viết
- 44
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn
Khỏi bàn cãi nhiều, ngày mai PVS chỉ có tranh nhau mua, ai củng chờ giá rẻ, hôm nay khối lượng khớp cho thấy người cầm cp không muốn bán nữa>>>>vậy đủ biết giá nào là mua vào được rồi chứ. Ngày mai chỉ có tranh nhau mua không chỉ PVS mà nhiều em khác>>>>lý do: Đáy mới đã có, Mỹ, EU, Á tăng mạnh, thuế ck 95% sẽ hoãn. các bác kiểm chứng nhé....ngày mai 9/12
-
09-12-2008 06:02 AM #9926
Titan Member- Ngày tham gia
- Apr 2007
- Bài viết
- 1,405
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn
Jones
Này Châu Âu
Này Châu Á
Xem VSP có lên nỗi hôm nay ko ?
-
09-12-2008 08:55 AM #9927
Member- Ngày tham gia
- May 2007
- Bài viết
- 240
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn
[quote user="HQstocks"]
[quote user="hoang minh"]
EM ĐÃ CẢNH BÁO CÁC BÁC RỒI. CHỈ CHẾT VÌ THAM VÀ THÍCH KHÔNG HƠN THẰNG KHÁC. LẦN NÀY CÓ CHẠY ĐƯỜNG TRỜI. VỀ 4X Ư CÁC BÁC CÓ MUA KHÔNG? CÁC BÁC KHÔNG MUA THÌ TỔ CHỨC NÓ MUA LÀM GÌ? TUY NHIÊN CƠ HỘI CHẠY KHÔNG HẲN ĐÃ HẾT VÌ THẰNG LÀM GIÁ NÓ CHƯA LÀM XONG NHIỆM VỤ ĐÂU. SẼ CÒN CƠ HỘI CHẠY NHƯNG SỢ LÚC ĐÓ LÒNG THAM LẠI NỔI LÊN. TÔI NÓI THẬT NHÉ NẾU CÓ THAM THÌ NÊN CHỌN CHỖ MÀ THAM, THAM Ở VSP CHỈ CÓ CHẾT CƠ HỘI SỐNG SÓT VÀ CÓ LÃI 10% LÀ RẤT THẤP, KHẢ NĂNG BAY 30-40% TRONG MỘT THÁNG LÀ CỰC LỚN. CHÚC CÁC BÁC THÀNH CÔNG.
[/quote] Bố ku, tầm này làm mợ j có gừ trên sàn, toàn cáo cả. Ku lải nhải nó vừa thoai ko ng ta bảo đần quá đấy!
[/quote]
M.ẹ mày ng.u như mày không chết cũng phí.
-
09-12-2008 09:11 AM #9928
Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 452
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn
Cảm ơn ch.im nh.ợn nhé, nhờ công sức của ch.im nhợn VSP mới down mạnh thế. Cố gắng chăm chỉ post bài thường xuyên nhé.[]
@bo-oi: VSP là công ty kinh doanh đa ngành nhưng hiện tại chỉ có 2 nguồn thu chính chiếm gần 100% lợi nhuận:
Nguồn
thu chủ yếu của VSP là vận tải dầu khí và thế mạnh của VSP vận tải và
kinh doanh LPG. Nhu cầu LPG rất lớn và lượng nhập khẩu cho dù đang tăng
lên vẫn không đủ cho nhu cầu trong nước, các quốc gia được VSP bán LPG
cũng trong tình trạng tự. Hơn nữa, sức cạnh tranh của các công ty vận
tải LPG nằm ở chỗ có đội tàu và kho chứa LPG lớn. Theo kế hoạch đến
12/08, Shinpetrol sẽ hoàn thành kho chứa 3000 tấn tại Hải Phòng và đến
2010 các kho của VSP sẽ có tổng sức chứa LPG lớn nhất Việt Nam.
Nguồn
thu quan trọng thứ hai là đóng mới và sửa chửa tàu biển. Khủng hoảng
kinh tế được cho là sẽ chấm dứt vào cuối năm 2009 và vận tải biển sẽ là
ngành phục hồi trước tiên. Do đó 2009 sẽ là năm VSP trang bị thêm nhiều
tàu mới cho mình và đóng nhiều tàu mới để bán chuẩn bị cho kịp giai
đoạn phục hồi. Sẽ có thêm nhiều phi vụ "8 triệu $" vào 2009.
(Ghét ch.im nh.ợn, éo cho cái link)
-
09-12-2008 09:32 AM #9929
Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn
[quote user="hoang minh"]
[quote user="HQstocks"]
[quote user="hoang minh"]
EM ĐÃ CẢNH BÁO CÁC BÁC RỒI. CHỈ CHẾT VÌ THAM VÀ THÍCH KHÔNG HƠN THẰNG KHÁC. LẦN NÀY CÓ CHẠY ĐƯỜNG TRỜI. VỀ 4X Ư CÁC BÁC CÓ MUA KHÔNG? CÁC BÁC KHÔNG MUA THÌ TỔ CHỨC NÓ MUA LÀM GÌ? TUY NHIÊN CƠ HỘI CHẠY KHÔNG HẲN ĐÃ HẾT VÌ THẰNG LÀM GIÁ NÓ CHƯA LÀM XONG NHIỆM VỤ ĐÂU. SẼ CÒN CƠ HỘI CHẠY NHƯNG SỢ LÚC ĐÓ LÒNG THAM LẠI NỔI LÊN. TÔI NÓI THẬT NHÉ NẾU CÓ THAM THÌ NÊN CHỌN CHỖ MÀ THAM, THAM Ở VSP CHỈ CÓ CHẾT CƠ HỘI SỐNG SÓT VÀ CÓ LÃI 10% LÀ RẤT THẤP, KHẢ NĂNG BAY 30-40% TRONG MỘT THÁNG LÀ CỰC LỚN. CHÚC CÁC BÁC THÀNH CÔNG.
[/quote] Bố ku, tầm này làm mợ j có gừ trên sàn, toàn cáo cả. Ku lải nhải nó vừa thoai ko ng ta bảo đần quá đấy!
[/quote]
M.ẹ mày ng.u như mày không chết cũng phí.
[/quote]
Cảm ơn C.him lợn nhé, hôm nay múc được giá sàn, thơm phức[]
-
09-12-2008 09:37 AM #9930
Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn
[quote user="hoang minh"]
[quote user="ko có gì là ko thể"]
Cảm ơn ch.im nh.ợn nhé, nhờ công sức của ch.im nhợn VSP mới down mạnh thế. Cố gắng chăm chỉ post bài thường xuyên nhé.
@bo-oi: VSP là công ty kinh doanh đa ngành nhưng hiện tại chỉ có 2 nguồn thu chính chiếm gần 100% lợi nhuận:
Nguồn thu chủ yếu của VSP là vận tải dầu khí và thế mạnh của VSP vận tải và kinh doanh LPG. Nhu cầu LPG rất lớn và lượng nhập khẩu cho dù đang tăng lên vẫn không đủ cho nhu cầu trong nước, các quốc gia được VSP bán LPG cũng trong tình trạng tự. Hơn nữa, sức cạnh tranh của các công ty vận tải LPG nằm ở chỗ có đội tàu và kho chứa LPG lớn. Theo kế hoạch đến 12/08, Shinpetrol sẽ hoàn thành kho chứa 3000 tấn tại Hải Phòng và đến 2010 các kho của VSP sẽ có tổng sức chứa LPG lớn nhất Việt Nam.
Nguồn thu quan trọng thứ hai là đóng mới và sửa chửa tàu biển. Khủng hoảng kinh tế được cho là sẽ chấm dứt vào cuối năm 2009 và vận tải biển sẽ là ngành phục hồi trước tiên. Do đó 2009 sẽ là năm VSP trang bị thêm nhiều tàu mới cho mình và đóng nhiều tàu mới để bán chuẩn bị cho kịp giai đoạn phục hồi. Sẽ có thêm nhiều phi vụ "8 triệu $" vào 2009.
(Ghét ch.im nh.ợn, éo cho cái link)
[/quote]
Trong 3 tháng nữa anh mà múc cổ VSP nào anh là con tró. Đơn giản anh không ng.u như tró để múc VSP. Nói nhẹ, trao đổi không thích thích chửi thì anh chửi cho nghe.
[/quote]
Đề nghị chỉ làm c.him lợn thôi, không chửi bậy[]
-
09-12-2008 09:52 AM #9931
Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 452
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn
[quote user="hoang minh"]
[quote user="ko có gì là ko thể"]
Cảm ơn ch.im nh.ợn nhé, nhờ công sức của ch.im nhợn VSP mới down mạnh thế. Cố gắng chăm chỉ post bài thường xuyên nhé.
@bo-oi: VSP là công ty kinh doanh đa ngành nhưng hiện tại chỉ có 2 nguồn thu chính chiếm gần 100% lợi nhuận:
Nguồn thu chủ yếu của VSP là vận tải dầu khí và thế mạnh của VSP vận tải và kinh doanh LPG. Nhu cầu LPG rất lớn và lượng nhập khẩu cho dù đang tăng lên vẫn không đủ cho nhu cầu trong nước, các quốc gia được VSP bán LPG cũng trong tình trạng tự. Hơn nữa, sức cạnh tranh của các công ty vận tải LPG nằm ở chỗ có đội tàu và kho chứa LPG lớn. Theo kế hoạch đến 12/08, Shinpetrol sẽ hoàn thành kho chứa 3000 tấn tại Hải Phòng và đến 2010 các kho của VSP sẽ có tổng sức chứa LPG lớn nhất Việt Nam.
Nguồn thu quan trọng thứ hai là đóng mới và sửa chửa tàu biển. Khủng hoảng kinh tế được cho là sẽ chấm dứt vào cuối năm 2009 và vận tải biển sẽ là ngành phục hồi trước tiên. Do đó 2009 sẽ là năm VSP trang bị thêm nhiều tàu mới cho mình và đóng nhiều tàu mới để bán chuẩn bị cho kịp giai đoạn phục hồi. Sẽ có thêm nhiều phi vụ "8 triệu $" vào 2009.
(Ghét ch.im nh.ợn, éo cho cái link)
[/quote]
Trong 3 tháng nữa anh mà múc cổ VSP nào anh là con tró. Đơn giản anh không ng.u như tró để múc VSP. Nói nhẹ, trao đổi không thích thích chửi thì anh chửi cho nghe.
[/quote] Dành thời gian chăm sóc con cái hay học hành thì hay hơn đấy, vào đây làm gì cho lãng phí thời gian?
Bác không xấu hổ với câu nói của mình sao? Đề nghị cứ ch.im nh.ợn thoải mái nhưng vẫn phải tôn trọng người khác và lịch sự chút. Cảm ơn.
-
09-12-2008 10:21 AM #9932
Senior Member- Ngày tham gia
- Jun 2008
- Bài viết
- 601
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn
Bao cụ tan gia bại sản vì em này .
-
09-12-2008 11:25 AM #9933
Member- Ngày tham gia
- May 2007
- Bài viết
- 240
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn
[quote user="ko có gì là ko thể"]
[quote user="hoang minh"]
[quote user="ko có gì là ko thể"]
Cảm ơn ch.im nh.ợn nhé, nhờ công sức của ch.im nhợn VSP mới down mạnh thế. Cố gắng chăm chỉ post bài thường xuyên nhé.
@bo-oi: VSP là công ty kinh doanh đa ngành nhưng hiện tại chỉ có 2 nguồn thu chính chiếm gần 100% lợi nhuận:
Nguồn thu chủ yếu của VSP là vận tải dầu khí và thế mạnh của VSP vận tải và kinh doanh LPG. Nhu cầu LPG rất lớn và lượng nhập khẩu cho dù đang tăng lên vẫn không đủ cho nhu cầu trong nước, các quốc gia được VSP bán LPG cũng trong tình trạng tự. Hơn nữa, sức cạnh tranh của các công ty vận tải LPG nằm ở chỗ có đội tàu và kho chứa LPG lớn. Theo kế hoạch đến 12/08, Shinpetrol sẽ hoàn thành kho chứa 3000 tấn tại Hải Phòng và đến 2010 các kho của VSP sẽ có tổng sức chứa LPG lớn nhất Việt Nam.
Nguồn thu quan trọng thứ hai là đóng mới và sửa chửa tàu biển. Khủng hoảng kinh tế được cho là sẽ chấm dứt vào cuối năm 2009 và vận tải biển sẽ là ngành phục hồi trước tiên. Do đó 2009 sẽ là năm VSP trang bị thêm nhiều tàu mới cho mình và đóng nhiều tàu mới để bán chuẩn bị cho kịp giai đoạn phục hồi. Sẽ có thêm nhiều phi vụ "8 triệu $" vào 2009.
(Ghét ch.im nh.ợn, éo cho cái link)
[/quote]
Trong 3 tháng nữa anh mà múc cổ VSP nào anh là con tró. Đơn giản anh không ng.u như tró để múc VSP. Nói nhẹ, trao đổi không thích thích chửi thì anh chửi cho nghe.
[/quote] Dành thời gian chăm sóc con cái hay học hành thì hay hơn đấy, vào đây làm gì cho lãng phí thời gian?
Bác không xấu hổ với câu nói của mình sao? Đề nghị cứ ch.im nh.ợn thoải mái nhưng vẫn phải tôn trọng người khác và lịch sự chút. Cảm ơn.
[/quote]
tôi không bao giờ thèm chi.m nhợn vì đơn giản tôi chả thèm VSP làm gì. Tôi ở topic này lâu hơn bác nhiều vì đơn giản lâu lâu tôi muốn cảnh báo cho một số người bạn trên này đừng vì ham rẻ mà múc vào. Tự nhiên gặp phải thằng mất dạy hots.*** nói năng vô văn hóa buộc tôi phải phản ứng thái quá. Còn bác mua gì là quyền bác tôi không có ý kiến.
-
09-12-2008 11:33 AM #9934
Member- Ngày tham gia
- Oct 2008
- Bài viết
- 281
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Mặc dù khẳng định lợi nhuận trong cả năm nay gấp gần 4 lần vốn điều lệ, nhưng cổ phiếu VSP liên tục giảm giá
“Bẫy” cổ phiếu P/E thấp
Diễn biến khó lường của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới khiến nhiều nhà đầu tư rơi vào bẫy của cổ phiếu có chỉ số P/E thấp.
Trong
điều kiện kinh tế ổn định, mỗi đợt giá toàn thị trường sụt giảm, nhà
đầu tư đón mua cổ phiếu mục tiêu ở mức giá tương ứng với chỉ số P/E
thấp hơn so với chỉ số P/E của toàn thị trường hoặc khi so sánh với chỉ
số P/E của các công ty trong ngành. Nhưng bài học kinh nghiệm này sẽ
đem lại kết quả thất bại cho nhà đầu tư trong những tháng qua.
Trước
tiên là với nhóm cổ phiếu ngành thép. Vào thời điểm tháng 8, tháng 9,
cổ phiếu ngành thép giảm giá và nhà đầu tư bắt đầu quan tâm đến cổ
phiếu của DN ngành này vì nhận thấy chỉ số P/E thấp.
Tuy
nhiên, chỉ 2 tháng sau, nhà đầu tư nhận ra cuộc khủng hoảng dư thừa
thép và giảm giá thép trên toàn thế giới sẽ khiến DN trong nước mất hết
lợi nhuận hoặc một phần lợi nhuận kiếm được từ đầu năm. Sự sụt giảm lợi
nhuận nhanh chóng vào cuối quý III của DN ngành thép khiến chỉ số P/E
của cổ phiếu thép tăng vọt lên. Giá cổ phiếu lại tiếp tục giảm và nhiều
nhà đầu tư phải chấp nhận bán ra cắt lỗ.
Tình
trạng này lặp lại ở một số ngành nguyên liệu cơ bản do chịu tác động
của giảm giá đầu vào như phân bón, cao su, thậm chí cả dầu ăn.
Nhà
đầu tư mua vào cổ phiếu của CTCP Dầu thực vật Tường An (TAC) căn cứ vào
kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm với hy vọng khoản lợi nhuận trong
những tháng cuối năm tiếp tục làm chỉ số P/E của cổ phiếu này giảm
xuống ở mức giá mua. Nhưng P/E của cổ phiếu TAC lại tăng lên do Công ty
lỗ (trích dự phòng giảm giá hàng tồn kho).
Hiện
nay, bài học kinh nghiệm này đang diễn ra đối với cổ phiếu ngành vận
tải biển. CTCP Vận tải dầu khí Shinpetrol (VSP) mặc dù khẳng định lợi
nhuận trong cả năm nay gấp gần 4 lần vốn điều lệ, nhưng cổ phiếu VSP
liên tục giảm giá.
Lình
xình ở mức giá cao trên dưới 100.000 đồng/CP, tương đương mức P/E 9
tháng đầu năm khoảng 4 lần, nhưng giá cổ phiếu VSP giảm dần xuống hơn
60.000 đồng/CP, bất chấp trong quý IV công ty này tiếp tục đạt lợi
nhuận cao.
Cách
đây 1 tháng, một CTCK ra báo cáo thị trường, khuyên nhà đầu tư nên lựa
chọn cổ phiếu của ngành vận tải biển do chỉ số P/E thấp, nhưng trên
thực tế giá cổ phiếu của các công ty vận tải biển tiếp tục sụt giảm do
thông tin về giảm giá thuê tàu và sản lượng hàng hóa xuất nhập trên
toàn thế giới và Việt Nam.
Trong những trường hợp trên, chỉ số P/E thấp của cổ phiếu không phải là cơ hội, mà là cái bẫy với nhà đầu tư.
Tuy
nhiên, đến thời điểm này, thị trường lại bắt đầu cho thấy tín hiệu
ngược lại. Gần kết thúc năm 2008, một số DN ngành thép đã trích lập dự
phòng đầy đủ cho hàng tồn kho giảm giá và đẩy mạnh tiêu thụ hàng tồn
kho.
Giá
thép trên thị trường bắt đầu tăng trở lại và các giải pháp kích cầu có
khả năng hỗ trợ thị trường tiêu thụ thép. Trong khi đó, một số cổ phiếu
DN thép vẫn tiếp tục duy trì ở mức P/E thấp. Nếu tình hình thị trường
ngành thép tốt dần lên và kinh tế ổn định lại thì cổ phiếu ngành thép
sẽ đem lại cơ hội cho nhà đầu tư.
Khả
năng này cũng được đánh giá cao với cổ phiếu ngành phân bón và cao su,
mặc dù ngành cao su phải mất thời gian dài hơn để phục hồi.
Xét
cụ thể từng DN, nhìn chung trên thị trường, cổ phiếu nhiều DN có mức
giảm giá đã rất lớn, tương ứng P/E chỉ 3 đến 4 lần, song cho dù các DN
này không nằm trong nhóm ngành bị rủi ro do suy thoái kinh tế toàn cầu
thì P/E thấp tiếp tục là cái bẫy.
Bởi
chỉ số P/E là đánh giá quá khứ của DN, còn thị trường hiện quan tâm đến
tương lai của DN, đặc biệt năm 2009 được dự báo là đầy khó khăn.
-
09-12-2008 11:52 AM #9935
Senior Member- Ngày tham gia
- Nov 2007
- Bài viết
- 752
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn
“Bẫy” cổ phiếu P/E thấp
Diễn biến khó lường
của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới khiến nhiều nhà đầu tư rơi vào bẫy của cổ
phiếu có chỉ số P/E thấp.
Trong điều kiện
kinh tế ổn định, mỗi đợt giá toàn thị trường sụt giảm, nhà đầu tư đón mua cổ
phiếu mục tiêu ở mức giá tương ứng với chỉ số P/E thấp hơn so với chỉ số P/E
của toàn thị trường hoặc khi so sánh với chỉ số P/E của các công ty trong
ngành. Nhưng bài học kinh nghiệm này sẽ đem lại kết quả thất bại cho nhà đầu tư
trong những tháng qua.
Trước tiên là với
nhóm cổ phiếu ngành thép. Vào thời điểm tháng 8, tháng 9, cổ phiếu ngành thép
giảm giá và nhà đầu tư bắt đầu quan tâm đến cổ phiếu của DN ngành này vì nhận
thấy chỉ số P/E thấp.
Tuy nhiên, chỉ 2
tháng sau, nhà đầu tư nhận ra cuộc khủng hoảng dư thừa thép và giảm giá thép
trên toàn thế giới sẽ khiến DN trong nước mất hết lợi nhuận hoặc một phần lợi
nhuận kiếm được từ đầu năm. Sự sụt giảm lợi nhuận nhanh chóng vào cuối quý III
của DN ngành thép khiến chỉ số P/E của cổ phiếu thép tăng vọt lên. Giá cổ phiếu
lại tiếp tục giảm và nhiều nhà đầu tư phải chấp nhận bán ra cắt lỗ.
Tình trạng này
lặp lại ở một số ngành nguyên liệu cơ bản do chịu tác động của giảm giá đầu vào
như phân bón, cao su, thậm chí cả dầu ăn.
Nhà đầu tư mua
vào cổ phiếu của CTCP Dầu thực vật Tường An (TAC) căn cứ vào kết quả kinh doanh
8 tháng đầu năm với hy vọng khoản lợi nhuận trong những tháng cuối năm tiếp tục
làm chỉ số P/E của cổ phiếu này giảm xuống ở mức giá mua. Nhưng P/E của cổ
phiếu TAC lại tăng lên do Công ty lỗ (trích dự phòng giảm giá hàng tồn kho).
Hiện nay,
bài học kinh nghiệm này đang diễn ra đối với cổ phiếu ngành vận tải biển. CTCP
Vận tải dầu khí Shinpetrol (VSP) mặc dù khẳng định lợi nhuận trong cả năm nay
gấp gần 4 lần vốn điều lệ, nhưng cổ phiếu VSP liên tục giảm giá.
Lình xình ở mức
giá cao trên dưới 100.000 đồng/CP, tương đương mức P/E 9 tháng đầu năm khoảng 4
lần, nhưng giá cổ phiếu VSP giảm dần xuống hơn 60.000 đồng/CP, bất chấp trong
quý IV công ty này tiếp tục đạt lợi nhuận cao.
Cách đây 1 tháng,
một CTCK ra báo cáo thị trường, khuyên nhà đầu tư nên lựa chọn cổ phiếu của
ngành vận tải biển do chỉ số P/E thấp, [/b]nhưng trên thực tế giá cổ phiếu của các
công ty vận tải biển tiếp tục sụt giảm do thông tin về giảm giá thuê tàu và sản
lượng hàng hóa xuất nhập trên toàn thế giới và Việt Nam.[/b]
Trong những trường hợp trên, chỉ số P/E thấp của cổ phiếu không phải
là cơ hội, mà là cái bẫy với nhà đầu tư.[/b]
Tuy nhiên, đến
thời điểm này, thị trường lại bắt đầu cho thấy tín hiệu ngược lại. Gần kết thúc
năm 2008, một số DN ngành thép đã trích lập dự phòng đầy đủ cho hàng tồn kho
giảm giá và đẩy mạnh tiêu thụ hàng tồn kho.
Giá thép trên thị
trường bắt đầu tăng trở lại và các giải pháp kích cầu có khả năng hỗ trợ thị
trường tiêu thụ thép. Trong khi đó, một số cổ phiếu DN thép vẫn tiếp tục duy
trì ở mức P/E thấp. Nếu tình hình thị trường ngành thép tốt dần lên và kinh tế
ổn định lại thì cổ phiếu ngành thép sẽ đem lại cơ hội cho nhà đầu tư.
Khả năng này cũng
được đánh giá cao với cổ phiếu ngành phân bón và cao su, mặc dù ngành cao su
phải mất thời gian dài hơn để phục hồi.
Xét cụ thể từng
DN, nhìn chung trên thị trường, cổ phiếu nhiều DN có mức giảm giá đã rất lớn,
tương ứng P/E chỉ 3 đến 4 lần, song cho dù các DN này không nằm trong nhóm
ngành bị rủi ro do suy thoái kinh tế toàn cầu thì P/E thấp tiếp tục là cái bẫy.
Bởi chỉ
số P/E là đánh giá quá khứ của DN, còn thị trường hiện quan tâm đến tương lai
của DN, đặc biệt năm 2009 được dự báo là đầy khó khăn.
-
09-12-2008 12:07 PM #9936
Senior Member- Ngày tham gia
- Nov 2007
- Bài viết
- 752
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn
[quote user="bo-oi"]
[quote user="bo-oi"][table]
Hoạt động vận tải biển gặp khó khăn, giá cước giảm trung
bình 70%
|
Thứ hai, 8/12/2008, 10:18 GMT+7
|
Theo Bộ Giao thông Vận
tải, chịu tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế
giới, hoạt động vận tải biển đang gặp khó khăn do khách hàng và giá cước vận
tải đều giảm mạnh từ đầu tháng 7 đến nay, với mức giảm trung bình ước tính
khoảng 70%.
Theo Công ty Vận tải Biển
Đông, cước vận tải biển chở hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang một số thị trường
khu vực Nam Mỹ, châu Âu hiện giảm rất mạnh, ước giảm 60%- 80% so với thời
điểm cuối quý II/2008 do lượng hàng xuất khẩu giảm.
Cước tàu hàng rời từ Việt
Nam đi khu vực Nam Mỹ hiện chỉ còn trung bình 10USD/tấn, giảm khoảng
90USD/tấn so với 2 tháng trước đây, tàu chở côngtennơ đi châu Âu còn khoảng
300 USD/TEU thay vì giữ mức bình quân 1300USD/TEU như trước đây.
Theo Hiệp hội
chủ tàu Việt Nam,
hiện một số chủ tàu lớn trên thế giới đã chọn phương án cho tàu ngừng hoạt
động nhằm tiết kiệm chi phí nhiên liệu vì càng chạy càng lỗ. Gần đây nhất, hãng tàu Singapore
NOL Ron Widdows đã cho tàu contener nghỉ hoạt động để cắt giảm năng lực 25%
tuyến Á- Âu, 20% tuyến xuyên Thái Bình Dương.
Còn trong nước, hãng vận tải biển Vosco (một
trong những doanh nghiệp lớn về kinh doanh vận tải biển trong nước) cũng khó
khai thác hàng cho các tàu có trọng tải lớn nên có những chuyến đã phải ngừng
khai thác để giảm lỗ.(Nguồn: TTX, 8/12)
|
[/table]
[/quote]
BẢNG
GIÁ HIỆN TẠI CỦA NGHÀNH VẬN TẢI BIỂN
HÔM NAY 8/12/08
[table]
CT CP ĐTVT DÂU KHÍ
|
VSP
|
60.100
|
CT CP VÂN TẢI DÂU KHÍ
|
PVT
|
15.000
|
CT CP VÂN TAI BIÊN VINASHIP
|
VNA
|
14.700
|
CT CP VẬN TẢI XĂNG DẦU VITACO
|
VTO
|
11.700
|
CT CP VẬN TẢI XĂNG DẦU VIPCO
|
VIP
|
9.900
|
CT CP HANG HAI ĐÔNG ĐÔ
|
DDM
|
11.900
|
CTCP Vận tải biển Việt Nam (Vosco) OTC
|
VOS
|
13.000
|
CTCP VẬN TẢI BIỂN BẮC ( NOSC) OTC
|
NOSC
|
16.000
|
[/table]
[/quote]
CÁC CÔNG TY CÙNG NGHÀNH NHƯ THẾ THÌ VSP VỀ 3X LÀ HỢP LÝ
-
09-12-2008 12:41 PM #9937
Member- Ngày tham gia
- Aug 2007
- Bài viết
- 373
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn
Các pác cứ chi.m nhợn đi khi nào ngon để tui múc [:hoanho][:hoanho][:hoanho][:hoanho][:hoanho][:hoanho][:hoanho][:hoanho]
-
09-12-2008 01:32 PM #9938
Senior Member- Ngày tham gia
- Jun 2007
- Bài viết
- 564
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn
Mua hôm nay tèo thêm 40% nữa so với giá của cuối tháng 12
-
09-12-2008 02:05 PM #9939
Titan Member- Ngày tham gia
- Jun 2008
- Bài viết
- 1,049
- Được cám ơn 9 lần trong 8 bài gởi
Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn
Các Sếp phát biểu: Vẫn áp dụng thuế TNCN từ 01/01/2009, riêng thuế chứng khoán sẽ trình Quốc hội thông qua (QH họp ngày 22/5/2009), trong thời gian chờ đợi QH thông qua sẽ áp dụng biện pháp kỹ thuật (thuế suất 0%). Về tình hình Thế giới, Buffet mũi thính không dễ gì mất vài tỷ $, Tây lông đang ổn định tâm lý với tình hình TG, đối với VN Tây lông đã gần hết hàng. Trong vòng 2 tháng tới CK TG sẽ ổn định, VN liệu có đi trước TG? Liệu “trứng” ai có mướt quá xanh như ngọc….? Ai muốn bán muốn mua đều được, kg ai fải sợ bán mà kg có người mua,.[/B]
-
09-12-2008 05:28 PM #9940
Member- Ngày tham gia
- Jul 2008
- Bài viết
- 293
- Được cám ơn 3 lần trong [ARG:2 UNDEFINED] bài gởi
Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn
Về lại 5x rồi [:nhaynhot]
TDN: Than Đèo Nai: đã được chứng nhận chất lượng than đạt chuẩn cao nhất trong toàn ngành.
EPS quí 1 = 4.450
Quí 2 hàng năm TDN thường lãi cao > 10 lần quí 1
Mùa kinh doanh chính của TDN bắt đầu từ quí 2 và đạt đỉnh vào quí 4.
Giá 3x ... vô cùng hấp dẫn để đầu tư
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
VCG - Con khủng long của ngành XD VN
By linhmoinhapngu in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 130Bài viết cuối: 31-07-2009, 10:44 PM -
SJE-Khủng long của Q3+4
By Doremi in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 3Bài viết cuối: 25-09-2008, 08:46 PM -
Hàng khủng long - Dabaco
By giangnd in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 07-05-2007, 10:12 PM
Bookmarks