VSP-Khủng long vận tải GAS
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Trang 497 của 1018 Đầu tiênĐầu tiên ... 397 447 487 495 496 497 498 499 507 547 597 997 ... CuốiCuối
    Kết quả 9,921 đến 9,940 của 20350
    1. #9921
      Ngày tham gia
      Nov 2007
      Bài viết
      752
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn



      [quote user="ko có gì là ko thể"]

      [quote user="bo-oi"][table]



      Hoạt động vận tải biển gặp khó khăn, giá cước giảm trung
      bình 70%



      |




      |




      |


      [/table]

      [/quote] Vận tải hàng hóa khác thì khó khăn chứ vận tải gas không hề khó khăn. Công thức đây :

      + Kinh tế tăng trưởng==> cước vận tải tăng ==> VSP hưởng lợi


      + Kinh tế suy thoái==> giá oil giảm
      ==> kéo giágas giảm theo==> nhu cầu tiêu thụ gas tăng lên==>
      vận tải gas tăng==> VSP hưởng lợi

      Quí 4 lãi tầm 300 tỷ( bao gồm cả phi vụ 8 triệu $)

      Chúc mừng các bác trên tàu chuẩn bị đón con sóng cuối cùng và cũng là con sóng lớn nhất 2008: con sóng VSP.





      [/quote]





      [table]



      [table]



      LĨNH VỰC KINH DOANH


      |




      |


      [/table]



      |





      Shinpetrol
      hoạt động kinh doanh trên 03 (ba) lĩnh vực chính, cụ thể:

      - Kinh doanh xuất nhập khẩu LPG, vật tư, thiết bị máy móc tổng hợp, kinh doanh
      gas bình thương hiệu Vinashin Gas;

      - Vận tải dầu
      khí, hàng tổng hợp, hàng rời, hàng container ở phạm vi toàn thế giới[/b];
      Kinh doanh mua bán tàu biển, môi giới hàng hải;

      - Đầu tư xây dựng khu đô thị Golf, xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp đóng
      tàu, kinh doanh bất động sản, cao ốc, khách sạn, văn phòng.


      |


      [/table]





      CHÚ CẦN ĐỌC KỶ LAI LÌNH VỰC KINH DOANH CỦA VSP NHÉ

      https://www7.vndirect.com.vn/vndirect-online/online/brokerage/research/Profile_123321_12287513943476f73c5011c9c1c273f6ec1 12cd03af0b.do

    2. #9922
      Ngày tham gia
      Apr 2007
      Bài viết
      381
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn

      vsp giá 30 cung không nhập tham là tụ sát


    3. #9923
      Ngày tham gia
      Nov 2007
      Bài viết
      752
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn



      [quote user="bo-oi"][table]



      Hoạt động vận tải biển gặp khó khăn, giá cước giảm trung
      bình 70%



      |





      Thứ hai, 8/12/2008, 10:18 GMT+7


      |







      Theo Bộ Giao thông Vận
      tải, chịu tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế
      giới, hoạt động vận tải biển đang gặp khó khăn do khách hàng và giá cước vận
      tải đều giảm mạnh từ đầu tháng 7 đến nay, với mức giảm trung bình ước tính
      khoảng 70%.


      Theo Công ty Vận tải Biển
      Đông, cước vận tải biển chở hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang một số thị trường
      khu vực Nam Mỹ, châu Âu hiện giảm rất mạnh, ước giảm 60%- 80% so với thời
      điểm cuối quý II/2008 do lượng hàng xuất khẩu giảm.


      Cước tàu hàng rời từ Việt
      Nam đi khu vực Nam Mỹ hiện chỉ còn trung bình 10USD/tấn, giảm khoảng
      90USD/tấn so với 2 tháng trước đây, tàu chở côngtennơ đi châu Âu còn khoảng
      300 USD/TEU thay vì giữ mức bình quân 1300USD/TEU như trước đây.


      Theo Hiệp hội
      chủ tàu Việt Nam,
      hiện một số chủ tàu lớn trên thế giới đã chọn phương án cho tàu ngừng hoạt
      động nhằm tiết kiệm chi phí nhiên liệu vì càng chạy càng lỗ. Gần đây nhất, hãng tàu Singapore
      NOL Ron Widdows đã cho tàu contener nghỉ hoạt động để cắt giảm năng lực 25%
      tuyến Á- Âu, 20% tuyến xuyên Thái Bình Dương.


      Còn trong nước, hãng vận tải biển Vosco (một
      trong những doanh nghiệp lớn về kinh doanh vận tải biển trong nước) cũng khó
      khai thác hàng cho các tàu có trọng tải lớn nên có những chuyến đã phải ngừng
      khai thác để giảm lỗ
      .(Nguồn: TTX, 8/12)
      |


      [/table]

      [/quote]







      BẢNG
      GIÁ HIỆN TẠI CỦA NGHÀNH VẬN TẢI BIỂN[/b]



      [/b]



      HÔM NAY 8/12/08[/b]









      [table]



      CT CP ĐTVT DÂU KHÍ


      |

      VSP


      |

      60.100


      |





      CT CP VÂN TẢI DÂU KHÍ


      |

      PVT


      |

      15.000


      |





      CT CP VÂN TAI BIÊN VINASHIP


      |

      VNA


      |

      14.700


      |





      CT CP VẬN TẢI XĂNG DẦU VITACO


      |

      VTO


      |

      11.700


      |





      CT CP VẬN TẢI XĂNG DẦU VIPCO


      |

      VIP


      |

      9.900


      |





      CT CP HANG HAI ĐÔNG ĐÔ


      |

      DDM


      |

      11.900


      |





      CTCP Vận tải biển Việt Nam (Vosco) OTC


      |

      VOS


      |

      13.000


      |





      CTCP VẬN TẢI BIỂN BẮC ( NOSC) OTC


      |

      NOSC


      |

      16.000


      |


      [/table]




    4. #9924
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      549
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn



      [quote user="tadung"]

      Em vẫn nói rằng VSP là sân chơi dành cho các BBs và MMs, thía mà các bác cứ nhảy vào.Để bây h ôm bom.


      Khổ cho những nhà đt nhỏ lẽ, cứ tưởng bở ...

      [/quote]

      Anh em sang TOPIC SJS bên HOSE với tớ đi.

      [:rose]

    5. #9925
      Ngày tham gia
      Sep 2007
      Bài viết
      44
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn

      Khỏi bàn cãi nhiều, ngày mai PVS chỉ có tranh nhau mua, ai củng chờ giá rẻ, hôm nay khối lượng khớp cho thấy người cầm cp không muốn bán nữa>>>>vậy đủ biết giá nào là mua vào được rồi chứ. Ngày mai chỉ có tranh nhau mua không chỉ PVS mà nhiều em khác>>>>lý do: Đáy mới đã có, Mỹ, EU, Á tăng mạnh, thuế ck 95% sẽ hoãn. các bác kiểm chứng nhé....ngày mai 9/12


    6. #9926
      Ngày tham gia
      Apr 2007
      Bài viết
      1,405
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn

      Jones




      Này Châu Âu


      Này Châu Á


      Xem VSP có lên nỗi hôm nay ko ?

    7. #9927
      Ngày tham gia
      May 2007
      Bài viết
      240
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn

      [quote user="HQstocks"]


      [quote user="hoang minh"]




      EM ĐÃ CẢNH BÁO CÁC BÁC RỒI. CHỈ CHẾT VÌ THAM VÀ THÍCH KHÔNG HƠN THẰNG KHÁC. LẦN NÀY CÓ CHẠY ĐƯỜNG TRỜI. VỀ 4X Ư CÁC BÁC CÓ MUA KHÔNG? CÁC BÁC KHÔNG MUA THÌ TỔ CHỨC NÓ MUA LÀM GÌ? TUY NHIÊN CƠ HỘI CHẠY KHÔNG HẲN ĐÃ HẾT VÌ THẰNG LÀM GIÁ NÓ CHƯA LÀM XONG NHIỆM VỤ ĐÂU. SẼ CÒN CƠ HỘI CHẠY NHƯNG SỢ LÚC ĐÓ LÒNG THAM LẠI NỔI LÊN. TÔI NÓI THẬT NHÉ NẾU CÓ THAM THÌ NÊN CHỌN CHỖ MÀ THAM, THAM Ở VSP CHỈ CÓ CHẾT CƠ HỘI SỐNG SÓT VÀ CÓ LÃI 10% LÀ RẤT THẤP, KHẢ NĂNG BAY 30-40% TRONG MỘT THÁNG LÀ CỰC LỚN. CHÚC CÁC BÁC THÀNH CÔNG.


      [/quote] Bố ku, tầm này làm mợ j có gừ trên sàn, toàn cáo cả. Ku lải nhải nó vừa thoai ko ng ta bảo đần quá đấy!
      [/quote]


      M.ẹ mày ng.u như mày không chết cũng phí.

    8. #9928
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      452
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn



      Cảm ơn ch.im nh.ợn nhé, nhờ công sức của ch.im nhợn VSP mới down mạnh thế. Cố gắng chăm chỉ post bài thường xuyên nhé.[]

      @bo-oi: VSP là công ty kinh doanh đa ngành nhưng hiện tại chỉ có 2 nguồn thu chính chiếm gần 100% lợi nhuận:

      Nguồn
      thu chủ yếu của VSP là vận tải dầu khí và thế mạnh của VSP vận tải và
      kinh doanh LPG. Nhu cầu LPG rất lớn và lượng nhập khẩu cho dù đang tăng
      lên vẫn không đủ cho nhu cầu trong nước, các quốc gia được VSP bán LPG
      cũng trong tình trạng tự. Hơn nữa, sức cạnh tranh của các công ty vận
      tải LPG nằm ở chỗ có đội tàu và kho chứa LPG lớn. Theo kế hoạch đến
      12/08, Shinpetrol sẽ hoàn thành kho chứa 3000 tấn tại Hải Phòng và đến
      2010 các kho của VSP sẽ có tổng sức chứa LPG lớn nhất Việt Nam.

      Nguồn
      thu quan trọng thứ hai là đóng mới và sửa chửa tàu biển. Khủng hoảng
      kinh tế được cho là sẽ chấm dứt vào cuối năm 2009 và vận tải biển sẽ là
      ngành phục hồi trước tiên. Do đó 2009 sẽ là năm VSP trang bị thêm nhiều
      tàu mới cho mình và đóng nhiều tàu mới để bán chuẩn bị cho kịp giai
      đoạn phục hồi. Sẽ có thêm nhiều phi vụ "8 triệu $" vào 2009.

      (Ghét ch.im nh.ợn, éo cho cái link)






    9. #9929
      Ngày tham gia
      Aug 2007
      Bài viết
      2,491
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn



      [quote user="hoang minh"]

      [quote user="HQstocks"]


      [quote user="hoang minh"]


      EM ĐÃ CẢNH BÁO CÁC BÁC RỒI. CHỈ CHẾT VÌ THAM VÀ THÍCH KHÔNG HƠN THẰNG KHÁC. LẦN NÀY CÓ CHẠY ĐƯỜNG TRỜI. VỀ 4X Ư CÁC BÁC CÓ MUA KHÔNG? CÁC BÁC KHÔNG MUA THÌ TỔ CHỨC NÓ MUA LÀM GÌ? TUY NHIÊN CƠ HỘI CHẠY KHÔNG HẲN ĐÃ HẾT VÌ THẰNG LÀM GIÁ NÓ CHƯA LÀM XONG NHIỆM VỤ ĐÂU. SẼ CÒN CƠ HỘI CHẠY NHƯNG SỢ LÚC ĐÓ LÒNG THAM LẠI NỔI LÊN. TÔI NÓI THẬT NHÉ NẾU CÓ THAM THÌ NÊN CHỌN CHỖ MÀ THAM, THAM Ở VSP CHỈ CÓ CHẾT CƠ HỘI SỐNG SÓT VÀ CÓ LÃI 10% LÀ RẤT THẤP, KHẢ NĂNG BAY 30-40% TRONG MỘT THÁNG LÀ CỰC LỚN. CHÚC CÁC BÁC THÀNH CÔNG.


      [/quote] Bố ku, tầm này làm mợ j có gừ trên sàn, toàn cáo cả. Ku lải nhải nó vừa thoai ko ng ta bảo đần quá đấy!
      [/quote]


      M.ẹ mày ng.u như mày không chết cũng phí.

      [/quote]

      Cảm ơn C.him lợn nhé, hôm nay múc được giá sàn, thơm phức[]

    10. #9930
      Ngày tham gia
      Aug 2007
      Bài viết
      2,491
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn



      [quote user="hoang minh"]

      [quote user="ko có gì là ko thể"]


      Cảm ơn ch.im nh.ợn nhé, nhờ công sức của ch.im nhợn VSP mới down mạnh thế. Cố gắng chăm chỉ post bài thường xuyên nhé.


      @bo-oi: VSP là công ty kinh doanh đa ngành nhưng hiện tại chỉ có 2 nguồn thu chính chiếm gần 100% lợi nhuận:


      Nguồn thu chủ yếu của VSP là vận tải dầu khí và thế mạnh của VSP vận tải và kinh doanh LPG. Nhu cầu LPG rất lớn và lượng nhập khẩu cho dù đang tăng lên vẫn không đủ cho nhu cầu trong nước, các quốc gia được VSP bán LPG cũng trong tình trạng tự. Hơn nữa, sức cạnh tranh của các công ty vận tải LPG nằm ở chỗ có đội tàu và kho chứa LPG lớn. Theo kế hoạch đến 12/08, Shinpetrol sẽ hoàn thành kho chứa 3000 tấn tại Hải Phòng và đến 2010 các kho của VSP sẽ có tổng sức chứa LPG lớn nhất Việt Nam.


      Nguồn thu quan trọng thứ hai là đóng mới và sửa chửa tàu biển. Khủng hoảng kinh tế được cho là sẽ chấm dứt vào cuối năm 2009 và vận tải biển sẽ là ngành phục hồi trước tiên. Do đó 2009 sẽ là năm VSP trang bị thêm nhiều tàu mới cho mình và đóng nhiều tàu mới để bán chuẩn bị cho kịp giai đoạn phục hồi. Sẽ có thêm nhiều phi vụ "8 triệu $" vào 2009.


      (Ghét ch.im nh.ợn, éo cho cái link)











      [/quote]


      Trong 3 tháng nữa anh mà múc cổ VSP nào anh là con tró. Đơn giản anh không ng.u như tró để múc VSP. Nói nhẹ, trao đổi không thích thích chửi thì anh chửi cho nghe.

      [/quote]

      Đề nghị chỉ làm c.him lợn thôi, không chửi bậy[]

    11. #9931
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      452
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn



      [quote user="hoang minh"]

      [quote user="ko có gì là ko thể"]


      Cảm ơn ch.im nh.ợn nhé, nhờ công sức của ch.im nhợn VSP mới down mạnh thế. Cố gắng chăm chỉ post bài thường xuyên nhé.


      @bo-oi: VSP là công ty kinh doanh đa ngành nhưng hiện tại chỉ có 2 nguồn thu chính chiếm gần 100% lợi nhuận:


      Nguồn thu chủ yếu của VSP là vận tải dầu khí và thế mạnh của VSP vận tải và kinh doanh LPG. Nhu cầu LPG rất lớn và lượng nhập khẩu cho dù đang tăng lên vẫn không đủ cho nhu cầu trong nước, các quốc gia được VSP bán LPG cũng trong tình trạng tự. Hơn nữa, sức cạnh tranh của các công ty vận tải LPG nằm ở chỗ có đội tàu và kho chứa LPG lớn. Theo kế hoạch đến 12/08, Shinpetrol sẽ hoàn thành kho chứa 3000 tấn tại Hải Phòng và đến 2010 các kho của VSP sẽ có tổng sức chứa LPG lớn nhất Việt Nam.


      Nguồn thu quan trọng thứ hai là đóng mới và sửa chửa tàu biển. Khủng hoảng kinh tế được cho là sẽ chấm dứt vào cuối năm 2009 và vận tải biển sẽ là ngành phục hồi trước tiên. Do đó 2009 sẽ là năm VSP trang bị thêm nhiều tàu mới cho mình và đóng nhiều tàu mới để bán chuẩn bị cho kịp giai đoạn phục hồi. Sẽ có thêm nhiều phi vụ "8 triệu $" vào 2009.


      (Ghét ch.im nh.ợn, éo cho cái link)











      [/quote]


      Trong 3 tháng nữa anh mà múc cổ VSP nào anh là con tró. Đơn giản anh không ng.u như tró để múc VSP. Nói nhẹ, trao đổi không thích thích chửi thì anh chửi cho nghe.

      [/quote] Dành thời gian chăm sóc con cái hay học hành thì hay hơn đấy, vào đây làm gì cho lãng phí thời gian?


      Bác không xấu hổ với câu nói của mình sao? Đề nghị cứ ch.im nh.ợn thoải mái nhưng vẫn phải tôn trọng người khác và lịch sự chút. Cảm ơn.

    12. #9932
      Ngày tham gia
      Jun 2008
      Bài viết
      601
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn



      Bao cụ tan gia bại sản vì em này .

    13. #9933
      Ngày tham gia
      May 2007
      Bài viết
      240
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn

      [quote user="ko có gì là ko thể"]


      [quote user="hoang minh"]




      [quote user="ko có gì là ko thể"]


      Cảm ơn ch.im nh.ợn nhé, nhờ công sức của ch.im nhợn VSP mới down mạnh thế. Cố gắng chăm chỉ post bài thường xuyên nhé.


      @bo-oi: VSP là công ty kinh doanh đa ngành nhưng hiện tại chỉ có 2 nguồn thu chính chiếm gần 100% lợi nhuận:


      Nguồn thu chủ yếu của VSP là vận tải dầu khí và thế mạnh của VSP vận tải và kinh doanh LPG. Nhu cầu LPG rất lớn và lượng nhập khẩu cho dù đang tăng lên vẫn không đủ cho nhu cầu trong nước, các quốc gia được VSP bán LPG cũng trong tình trạng tự. Hơn nữa, sức cạnh tranh của các công ty vận tải LPG nằm ở chỗ có đội tàu và kho chứa LPG lớn. Theo kế hoạch đến 12/08, Shinpetrol sẽ hoàn thành kho chứa 3000 tấn tại Hải Phòng và đến 2010 các kho của VSP sẽ có tổng sức chứa LPG lớn nhất Việt Nam.


      Nguồn thu quan trọng thứ hai là đóng mới và sửa chửa tàu biển. Khủng hoảng kinh tế được cho là sẽ chấm dứt vào cuối năm 2009 và vận tải biển sẽ là ngành phục hồi trước tiên. Do đó 2009 sẽ là năm VSP trang bị thêm nhiều tàu mới cho mình và đóng nhiều tàu mới để bán chuẩn bị cho kịp giai đoạn phục hồi. Sẽ có thêm nhiều phi vụ "8 triệu $" vào 2009.


      (Ghét ch.im nh.ợn, éo cho cái link)











      [/quote]


      Trong 3 tháng nữa anh mà múc cổ VSP nào anh là con tró. Đơn giản anh không ng.u như tró để múc VSP. Nói nhẹ, trao đổi không thích thích chửi thì anh chửi cho nghe.


      [/quote] Dành thời gian chăm sóc con cái hay học hành thì hay hơn đấy, vào đây làm gì cho lãng phí thời gian?



      Bác không xấu hổ với câu nói của mình sao? Đề nghị cứ ch.im nh.ợn thoải mái nhưng vẫn phải tôn trọng người khác và lịch sự chút. Cảm ơn.


      [/quote]


      tôi không bao giờ thèm chi.m nhợn vì đơn giản tôi chả thèm VSP làm gì. Tôi ở topic này lâu hơn bác nhiều vì đơn giản lâu lâu tôi muốn cảnh báo cho một số người bạn trên này đừng vì ham rẻ mà múc vào. Tự nhiên gặp phải thằng mất dạy hots.*** nói năng vô văn hóa buộc tôi phải phản ứng thái quá. Còn bác mua gì là quyền bác tôi không có ý kiến.

    14. #9934
      Ngày tham gia
      Oct 2008
      Bài viết
      281
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: Mặc dù khẳng định lợi nhuận trong cả năm nay gấp gần 4 lần vốn điều lệ, nhưng cổ phiếu VSP liên tục giảm giá



      “Bẫy” cổ phiếu P/E thấp

      Diễn biến khó lường của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới khiến nhiều nhà đầu tư rơi vào bẫy của cổ phiếu có chỉ số P/E thấp.

      Trong
      điều kiện kinh tế ổn định, mỗi đợt giá toàn thị trường sụt giảm, nhà
      đầu tư đón mua cổ phiếu mục tiêu ở mức giá tương ứng với chỉ số P/E
      thấp hơn so với chỉ số P/E của toàn thị trường hoặc khi so sánh với chỉ
      số P/E của các công ty trong ngành. Nhưng bài học kinh nghiệm này sẽ
      đem lại kết quả thất bại cho nhà đầu tư trong những tháng qua.


      Trước
      tiên là với nhóm cổ phiếu ngành thép. Vào thời điểm tháng 8, tháng 9,
      cổ phiếu ngành thép giảm giá và nhà đầu tư bắt đầu quan tâm đến cổ
      phiếu của DN ngành này vì nhận thấy chỉ số P/E thấp.





      Tuy
      nhiên, chỉ 2 tháng sau, nhà đầu tư nhận ra cuộc khủng hoảng dư thừa
      thép và giảm giá thép trên toàn thế giới sẽ khiến DN trong nước mất hết
      lợi nhuận hoặc một phần lợi nhuận kiếm được từ đầu năm. Sự sụt giảm lợi
      nhuận nhanh chóng vào cuối quý III của DN ngành thép khiến chỉ số P/E
      của cổ phiếu thép tăng vọt lên. Giá cổ phiếu lại tiếp tục giảm và nhiều
      nhà đầu tư phải chấp nhận bán ra cắt lỗ.


      Tình
      trạng này lặp lại ở một số ngành nguyên liệu cơ bản do chịu tác động
      của giảm giá đầu vào như phân bón, cao su, thậm chí cả dầu ăn.


      Nhà
      đầu tư mua vào cổ phiếu của CTCP Dầu thực vật Tường An (TAC) căn cứ vào
      kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm với hy vọng khoản lợi nhuận trong
      những tháng cuối năm tiếp tục làm chỉ số P/E của cổ phiếu này giảm
      xuống ở mức giá mua. Nhưng P/E của cổ phiếu TAC lại tăng lên do Công ty
      lỗ (trích dự phòng giảm giá hàng tồn kho).





      Hiện
      nay, bài học kinh nghiệm này đang diễn ra đối với cổ phiếu ngành vận
      tải biển. CTCP Vận tải dầu khí Shinpetrol (VSP) mặc dù khẳng định lợi
      nhuận trong cả năm nay gấp gần 4 lần vốn điều lệ, nhưng cổ phiếu VSP
      liên tục giảm giá.


      Lình
      xình ở mức giá cao trên dưới 100.000 đồng/CP, tương đương mức P/E 9
      tháng đầu năm khoảng 4 lần, nhưng giá cổ phiếu VSP giảm dần xuống hơn
      60.000 đồng/CP, bất chấp trong quý IV công ty này tiếp tục đạt lợi
      nhuận cao.


      Cách
      đây 1 tháng, một CTCK ra báo cáo thị trường, khuyên nhà đầu tư nên lựa
      chọn cổ phiếu của ngành vận tải biển do chỉ số P/E thấp, nhưng trên
      thực tế giá cổ phiếu của các công ty vận tải biển tiếp tục sụt giảm do
      thông tin về giảm giá thuê tàu và sản lượng hàng hóa xuất nhập trên
      toàn thế giới và Việt Nam.


      Trong những trường hợp trên, chỉ số P/E thấp của cổ phiếu không phải là cơ hội, mà là cái bẫy với nhà đầu tư.





      Tuy
      nhiên, đến thời điểm này, thị trường lại bắt đầu cho thấy tín hiệu
      ngược lại. Gần kết thúc năm 2008, một số DN ngành thép đã trích lập dự
      phòng đầy đủ cho hàng tồn kho giảm giá và đẩy mạnh tiêu thụ hàng tồn
      kho.


      Giá
      thép trên thị trường bắt đầu tăng trở lại và các giải pháp kích cầu có
      khả năng hỗ trợ thị trường tiêu thụ thép. Trong khi đó, một số cổ phiếu
      DN thép vẫn tiếp tục duy trì ở mức P/E thấp. Nếu tình hình thị trường
      ngành thép tốt dần lên và kinh tế ổn định lại thì cổ phiếu ngành thép
      sẽ đem lại cơ hội cho nhà đầu tư.





      Khả
      năng này cũng được đánh giá cao với cổ phiếu ngành phân bón và cao su,
      mặc dù ngành cao su phải mất thời gian dài hơn để phục hồi.


      Xét
      cụ thể từng DN, nhìn chung trên thị trường, cổ phiếu nhiều DN có mức
      giảm giá đã rất lớn, tương ứng P/E chỉ 3 đến 4 lần, song cho dù các DN
      này không nằm trong nhóm ngành bị rủi ro do suy thoái kinh tế toàn cầu
      thì P/E thấp tiếp tục là cái bẫy.


      Bởi
      chỉ số P/E là đánh giá quá khứ của DN, còn thị trường hiện quan tâm đến
      tương lai của DN, đặc biệt năm 2009 được dự báo là đầy khó khăn.

    15. #9935
      Ngày tham gia
      Nov 2007
      Bài viết
      752
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn





      “Bẫy” cổ phiếu P/E thấp



      Diễn biến khó lường
      của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới khiến nhiều nhà đầu tư rơi vào bẫy của cổ
      phiếu có chỉ số P/E thấp.






      Trong điều kiện
      kinh tế ổn định, mỗi đợt giá toàn thị trường sụt giảm, nhà đầu tư đón mua cổ
      phiếu mục tiêu ở mức giá tương ứng với chỉ số P/E thấp hơn so với chỉ số P/E
      của toàn thị trường hoặc khi so sánh với chỉ số P/E của các công ty trong
      ngành. Nhưng bài học kinh nghiệm này sẽ đem lại kết quả thất bại cho nhà đầu tư
      trong những tháng qua.



      Trước tiên là với
      nhóm cổ phiếu ngành thép. Vào thời điểm tháng 8, tháng 9, cổ phiếu ngành thép
      giảm giá và nhà đầu tư bắt đầu quan tâm đến cổ phiếu của DN ngành này vì nhận
      thấy chỉ số P/E thấp.







      Tuy nhiên, chỉ 2
      tháng sau, nhà đầu tư nhận ra cuộc khủng hoảng dư thừa thép và giảm giá thép
      trên toàn thế giới sẽ khiến DN trong nước mất hết lợi nhuận hoặc một phần lợi
      nhuận kiếm được từ đầu năm. Sự sụt giảm lợi nhuận nhanh chóng vào cuối quý III
      của DN ngành thép khiến chỉ số P/E của cổ phiếu thép tăng vọt lên. Giá cổ phiếu
      lại tiếp tục giảm và nhiều nhà đầu tư phải chấp nhận bán ra cắt lỗ.



      Tình trạng này
      lặp lại ở một số ngành nguyên liệu cơ bản do chịu tác động của giảm giá đầu vào
      như phân bón, cao su, thậm chí cả dầu ăn.



      Nhà đầu tư mua
      vào cổ phiếu của CTCP Dầu thực vật Tường An (TAC) căn cứ vào kết quả kinh doanh
      8 tháng đầu năm với hy vọng khoản lợi nhuận trong những tháng cuối năm tiếp tục
      làm chỉ số P/E của cổ phiếu này giảm xuống ở mức giá mua. Nhưng P/E của cổ
      phiếu TAC lại tăng lên do Công ty lỗ (trích dự phòng giảm giá hàng tồn kho).







      Hiện nay,
      bài học kinh nghiệm này đang diễn ra đối với cổ phiếu ngành vận tải biển. CTCP
      Vận tải dầu khí Shinpetrol (VSP) mặc dù khẳng định lợi nhuận trong cả năm nay
      gấp gần 4 lần vốn điều lệ, nhưng cổ phiếu VSP liên tục giảm giá.



      Lình xình ở mức
      giá cao trên dưới 100.000 đồng/CP, tương đương mức P/E 9 tháng đầu năm khoảng 4
      lần, nhưng giá cổ phiếu VSP giảm dần xuống hơn 60.000 đồng/CP, bất chấp trong
      quý IV công ty này tiếp tục đạt lợi nhuận cao.



      Cách đây 1 tháng,
      một CTCK ra báo cáo thị trường, khuyên nhà đầu tư nên lựa chọn cổ phiếu của
      ngành vận tải biển do chỉ số P/E thấp, [/b]nhưng trên thực tế giá cổ phiếu của các
      công ty vận tải biển tiếp tục sụt giảm do thông tin về giảm giá thuê tàu và sản
      lượng hàng hóa xuất nhập trên toàn thế giới và Việt Nam.[/b]



      Trong những trường hợp trên, chỉ số P/E thấp của cổ phiếu không phải
      là cơ hội, mà là cái bẫy với nhà đầu tư.[/b]







      Tuy nhiên, đến
      thời điểm này, thị trường lại bắt đầu cho thấy tín hiệu ngược lại. Gần kết thúc
      năm 2008, một số DN ngành thép đã trích lập dự phòng đầy đủ cho hàng tồn kho
      giảm giá và đẩy mạnh tiêu thụ hàng tồn kho.



      Giá thép trên thị
      trường bắt đầu tăng trở lại và các giải pháp kích cầu có khả năng hỗ trợ thị
      trường tiêu thụ thép. Trong khi đó, một số cổ phiếu DN thép vẫn tiếp tục duy
      trì ở mức P/E thấp. Nếu tình hình thị trường ngành thép tốt dần lên và kinh tế
      ổn định lại thì cổ phiếu ngành thép sẽ đem lại cơ hội cho nhà đầu tư.







      Khả năng này cũng
      được đánh giá cao với cổ phiếu ngành phân bón và cao su, mặc dù ngành cao su
      phải mất thời gian dài hơn để phục hồi.



      Xét cụ thể từng
      DN, nhìn chung trên thị trường, cổ phiếu nhiều DN có mức giảm giá đã rất lớn,
      tương ứng P/E chỉ 3 đến 4 lần, song cho dù các DN này không nằm trong nhóm
      ngành bị rủi ro do suy thoái kinh tế toàn cầu thì P/E thấp tiếp tục là cái bẫy.




      Bởi chỉ
      số P/E là đánh giá quá khứ của DN, còn thị trường hiện quan tâm đến tương lai
      của DN, đặc biệt năm 2009 được dự báo là đầy khó khăn.




    16. #9936
      Ngày tham gia
      Nov 2007
      Bài viết
      752
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn



      [quote user="bo-oi"]

      [quote user="bo-oi"][table]



      Hoạt động vận tải biển gặp khó khăn, giá cước giảm trung
      bình 70%



      |





      Thứ hai, 8/12/2008, 10:18 GMT+7


      |







      Theo Bộ Giao thông Vận
      tải, chịu tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế
      giới, hoạt động vận tải biển đang gặp khó khăn do khách hàng và giá cước vận
      tải đều giảm mạnh từ đầu tháng 7 đến nay, với mức giảm trung bình ước tính
      khoảng 70%.


      Theo Công ty Vận tải Biển
      Đông, cước vận tải biển chở hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang một số thị trường
      khu vực Nam Mỹ, châu Âu hiện giảm rất mạnh, ước giảm 60%- 80% so với thời
      điểm cuối quý II/2008 do lượng hàng xuất khẩu giảm.


      Cước tàu hàng rời từ Việt
      Nam đi khu vực Nam Mỹ hiện chỉ còn trung bình 10USD/tấn, giảm khoảng
      90USD/tấn so với 2 tháng trước đây, tàu chở côngtennơ đi châu Âu còn khoảng
      300 USD/TEU thay vì giữ mức bình quân 1300USD/TEU như trước đây.


      Theo Hiệp hội
      chủ tàu Việt Nam,
      hiện một số chủ tàu lớn trên thế giới đã chọn phương án cho tàu ngừng hoạt
      động nhằm tiết kiệm chi phí nhiên liệu vì càng chạy càng lỗ. Gần đây nhất, hãng tàu Singapore
      NOL Ron Widdows đã cho tàu contener nghỉ hoạt động để cắt giảm năng lực 25%
      tuyến Á- Âu, 20% tuyến xuyên Thái Bình Dương.


      Còn trong nước, hãng vận tải biển Vosco (một
      trong những doanh nghiệp lớn về kinh doanh vận tải biển trong nước) cũng khó
      khai thác hàng cho các tàu có trọng tải lớn nên có những chuyến đã phải ngừng
      khai thác để giảm lỗ
      .(Nguồn: TTX, 8/12)
      |


      [/table]

      [/quote]







      BẢNG
      GIÁ HIỆN TẠI CỦA NGHÀNH VẬN TẢI BIỂN






      HÔM NAY 8/12/08










      [table]



      CT CP ĐTVT DÂU KHÍ


      |

      VSP


      |

      60.100


      |





      CT CP VÂN TẢI DÂU KHÍ


      |

      PVT


      |

      15.000


      |





      CT CP VÂN TAI BIÊN VINASHIP


      |

      VNA


      |

      14.700


      |





      CT CP VẬN TẢI XĂNG DẦU VITACO


      |

      VTO


      |

      11.700


      |





      CT CP VẬN TẢI XĂNG DẦU VIPCO


      |

      VIP


      |

      9.900


      |





      CT CP HANG HAI ĐÔNG ĐÔ


      |

      DDM


      |

      11.900


      |





      CTCP Vận tải biển Việt Nam (Vosco) OTC


      |

      VOS


      |

      13.000


      |





      CTCP VẬN TẢI BIỂN BẮC ( NOSC) OTC


      |

      NOSC


      |

      16.000


      |


      [/table]





























      [/quote]

      CÁC CÔNG TY CÙNG NGHÀNH NHƯ THẾ THÌ VSP VỀ 3X LÀ HỢP LÝ

    17. #9937
      Ngày tham gia
      Aug 2007
      Bài viết
      373
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn



      Các pác cứ chi.m nhợn đi khi nào ngon để tui múc [:hoanho][:hoanho][:hoanho][:hoanho][:hoanho][:hoanho][:hoanho][:hoanho]

    18. #9938
      Ngày tham gia
      Jun 2007
      Bài viết
      564
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn



      Mua hôm nay tèo thêm 40% nữa so với giá của cuối tháng 12

    19. #9939
      Ngày tham gia
      Jun 2008
      Bài viết
      1,049
      Được cám ơn 9 lần trong 8 bài gởi

      Mặc định Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn

      Các Sếp phát biểu: Vẫn áp dụng thuế TNCN từ 01/01/2009, riêng thuế chứng khoán sẽ trình Quốc hội thông qua (QH họp ngày 22/5/2009), trong thời gian chờ đợi QH thông qua sẽ áp dụng biện pháp kỹ thuật (thuế suất 0%). Về tình hình Thế giới, Buffet mũi thính không dễ gì mất vài tỷ $, Tây lông đang ổn định tâm lý với tình hình TG, đối với VN Tây lông đã gần hết hàng. Trong vòng 2 tháng tới CK TG sẽ ổn định, VN liệu có đi trước TG? Liệu “trứng” ai có mướt quá xanh như ngọc….? Ai muốn bán muốn mua đều được, kg ai fải sợ bán mà kg có người mua,.[/B]


    20. #9940
      Ngày tham gia
      Jul 2008
      Bài viết
      293
      Được cám ơn 3 lần trong [ARG:2 UNDEFINED] bài gởi

      Mặc định Re: VSP: ai cũng thèm vì đẳng cấp vượt trội trên cả hai sàn



      Về lại 5x rồi [:nhaynhot]
      TDN: Than Đèo Nai: đã được chứng nhận chất lượng than đạt chuẩn cao nhất trong toàn ngành.
      EPS quí 1 = 4.450
      Quí 2 hàng năm TDN thường lãi cao > 10 lần quí 1
      Mùa kinh doanh chính của TDN bắt đầu từ quí 2 và đạt đỉnh vào quí 4.
      Giá 3x ... vô cùng hấp dẫn để đầu tư

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. VCG - Con khủng long của ngành XD VN
      By linhmoinhapngu in forum Công ty chiến ở HNX
      Trả lời: 130
      Bài viết cuối: 31-07-2009, 10:44 PM
    2. SJE-Khủng long của Q3+4
      By Doremi in forum Công ty chiến ở HNX
      Trả lời: 3
      Bài viết cuối: 25-09-2008, 08:46 PM
    3. Hàng khủng long - Dabaco
      By giangnd in forum Thị trường OTC
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 07-05-2007, 10:12 PM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình