Chủ đề: VSP-Khủng long vận tải GAS
-
12-11-2008 02:42 PM #8781
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 597
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP - chuyện vui buồn.
Tôi có 1 chú em.Ngày 17/04,theo xúi bẩy của bạn bè,chót dại ban xe ô tô mua 8000CP VSP.Sau khi CP phiếu về,ngày nào chú em cũng đặt sàn bán mà chả ma dại nào mua.Đến giá 50 cũng chả bán được,chú em sang Đông Âu 2 tháng nghỉ hè cùng gia đình.Ngày 26/08,chú về VN,ngày 27/08,chú lên sàn và giật mih kinh hãi khi thấy VSP bán được giá hơn 250.
T6 cuối cùng của t8,chúng tôi,bạn bè của chú em,đựoc khao xe mới tại 1 nhà hàng gần Hồ Tây.
Hi vọng,bắt đầu từ vô vọng!!!!
-
12-11-2008 03:06 PM #8782
Member- Ngày tham gia
- May 2007
- Bài viết
- 240
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP - VỀ 1X T6/2009 sau khi chia thưởng để GTSS về 10, 000 đ .
THÔI ANH THA CHO CU. DÙ SAO CU CŨNG BỊ QUẢ BÁO RỒI.[
]
-
12-11-2008 03:38 PM #8783
Re: VSP - TĂNG VỐN LÊN 500 TỶ - CHUYỂN SÀN
NHÀ ĐẦU TƯ
[table]
[table]
|
[/table]
Trong quá trình phát triển, SHINPETROL luôn song hành cùngbạn hàng, nhà đầu tư và đối tác chiến lược.
Ngày 25 tháng 12 năm 2006 SHINPETROL chính thức niêm yết trên sàn GDCK Hà Nội (mã cổ phiếu VSP).
Kết
quả kinh doanh năm 2006 và 2007đạtmức cao. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế
trên vốn năm 2006 đạt hơn 43%, năm 2007 đạt hơn 181%.
Niềm
tin của nhà đầu tư thể hiện rõ nhất qua đợt phát hành cổ phiếu tăng vốn
điều lệ từ 40 tỷ lên 138 tỷ vào tháng 12/2007, thặng dư vốn 1.045,6
tỷ đồng.
Ngày 06/03/2008, SHINPETROL nhận danh hiệu “Doanh nghiệp niêm yết kinh doanh hoạt động hiệu quả nhất 2006 – 2007”.
[table]
|
[/table]
Ngày 13/10/2008 Ô. Nguyễn Duy Hùng- Tổng giám đốc nhận danh hiệu "Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu 2008".
Ngày 19/10/2008 SHINPETROL nhận Cúp vàng "Thương hiệu chứng khoán uy tín" và "Công ty cổ phần hàng đầu Việt nam".
Sáu thángđầu năm 2008, lợi nhuận trước thuếđạt trên 226 tỷđồng, vượt mức kế hoạch cả năm 2008.
9 tháng đầu năm doanh thuđạt 1.138.547.619.494 đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 396.209.958.749 đồng.
Sáu thángđầu năm 2008, lợi nhuận trước thuếđạt trên 226 tỷđồng, vượt mức kế hoạch cả năm 2008.
9 tháng đầu năm doanh thuđạt 1.138.547.619.494 đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 396.209.958.749 đồng.
[/table]
-
12-11-2008 04:32 PM #8784
Junior Member- Ngày tham gia
- Nov 2008
- Bài viết
- 107
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP - VỀ 1X T6/2009 sau khi chia thưởng để GTSS về 10, 000 đ .
[quote user="hoangminh5684"]
THÔI ANH THA CHO CU. DÙ SAO CU CŨNG BỊ QUẢ BÁO RỒI.
[/quote] Ối . Hố hố hố .v.v.
Thằng nát bi lại tha cho tôi còn đầu đủ tr.ym mới ghê nhể [:cuoibo] [:cuoibo]
Ku nầy định giết anh bằng cách chọc anh cười vỡ bụng đây[:cuoibo][:cuoibo]
May quá, chưa thấy trường hợp nào chết vì cười cả [:cuoibo] [:cuoibo]
VSP ơi. Làm ơn mầy xuống 5x dùm anh cái để Hoạn minh nó nghĩ là anh cùng dòng gióng với họ Hoạn nhà nó [:chongmat] [:hoamat] [:#]
[:cuoibo] [:cuoibo]
Nhớ nghen . Anh nói rồi đó[Y][]
Nhất là anh Hưng lùn & chị N ... gì đây . Giờ khối người cay cú mấy anh chị đới , coi chừng họ gặp thì mạng không còn [^o)] Tự dưng bám theo em đổ tội [:chongmat] [:hoamat] [+o(]
[:cuoibo]
Có phải em là quan th.am nh.ũng , DN vô lương hay là người điều hành nền kinh tế đất nước bất tài .v.v. nên để TTCK VN xuống sâu đâu [:^)] [:nhucdau]
-
12-11-2008 04:38 PM #8785
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 597
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP - gieo quẻ cho ngày mai
Mai,chậm nhất cuối ngày,VSP sẽ tăng .
-
12-11-2008 04:45 PM #8786
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2008
- Bài viết
- 142
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP - chuyện vui buồn.
[quote user="Vo tung Anh"]
Tôi có 1 chú em.Ngày 17/04,theo xúi bẩy của bạn bè,chót dại ban xe ô tô mua 8000CP VSP.Sau khi CP phiếu về,ngày nào chú em cũng đặt sàn bán mà chả ma dại nào mua.Đến giá 50 cũng chả bán được,chú em sang Đông Âu 2 tháng nghỉ hè cùng gia đình.Ngày 26/08,chú về VN,ngày 27/08,chú lên sàn và giật mih kinh hãi khi thấy VSP bán được giá hơn 250.
T6 cuối cùng của t8,chúng tôi,bạn bè của chú em,đựoc khao xe mới tại 1 nhà hàng gần Hồ Tây.
Hi vọng,bắt đầu từ vô vọng!!!!
[/quote]
hehe , *** ngáp phải ruồi
đấy là chú em anh các kụ phù hộ. cùng thời điểm ấy SSI , STB , ACB ... giá còn trên trời, hôm nay sao ?? tức là các kụ không phù hộ cho các bác khác[]
-
12-11-2008 05:32 PM #8787
Member- Ngày tham gia
- May 2007
- Bài viết
- 240
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP - VỀ 1X T6/2009 sau khi chia thưởng để GTSS về 10, 000 đ .
HƯNG LÙN HƯƠNG LÉ SAO CÁC NGƯƠI LÀM HÚ MẦN CỤT CHI.M LÀM NÓ LÃNH CẢM VẬY. DIÊM VƯƠNG HỎI.
[b]DẠ KHÔNG TẠI NÓ ĐÒI DÙNG CHI.M CẢN XE BÒ CHỨ TỤI EM CÓ BẢO NÓ ĐÂU.[img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-102.gif">
-
12-11-2008 05:59 PM #8788
Senior Member- Ngày tham gia
- Sep 2008
- Bài viết
- 527
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP - VỀ 1X T6/2009 sau khi chia thưởng để GTSS về 10, 000 đ .
[quote user="hoangminh5684"]
HƯNG LÙN HƯƠNG LÉ SAO CÁC NGƯƠI LÀM HÚ MẦN CỤT CHI.M LÀM NÓ LÃNH CẢM VẬY. DIÊM VƯƠNG HỎI.
[b]DẠ KHÔNG TẠI NÓ ĐÒI DÙNG CHI.M CẢN XE BÒ CHỨ TỤI EM CÓ BẢO NÓ ĐÂU.[img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-102.gif">
-
12-11-2008 06:22 PM #8789
Junior Member- Ngày tham gia
- Nov 2008
- Bài viết
- 107
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP - VỀ 1X T6/2009 sau khi chia thưởng để GTSS về 10, 000 đ .
Diêm vương vừa lên thiên đình kiện Họan Minh tung tin Vịt , tráo thân sang Human .
Ngọc Hoàng hạ lệnh : VSP phải lên xuống thế nào đó cho tr.ym Hoạn không những đã cụt mà còn khoét sâu vào tận hốc háng [:cuoibo] [:cuoibo]
Từ nay ôi thôi Hoạn minh sẽ chỉ còn quanh quẩn ở nhà mà đánh máy linh tinh giải sầu trên VST cùng với Taydostock cho vơi bớt nỗi đớn đau phần dưới rốn [:cuoibo] [:cuoibo]
-
12-11-2008 09:02 PM #8790
Platinum Member- Ngày tham gia
- Sep 2007
- Bài viết
- 6,315
- Được cám ơn 76 lần trong 51 bài gởi
Re: VSP-Khủng long vận tải GAS
Hôm nay cố mãi mới thoát sàn. Cần tránh xa.
.....Hãy luôn luôn tỉnh thức...
...Nhấn THANK , Xin cám ơn BẠN .....
-
12-11-2008 09:12 PM #8791
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 597
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: chuyện về nghanh vận tải
Chuyến xe khách liên tỉnh ,ngày t6,không thể chạy nổi.Hành khách chen lấn xô đẩy trong xe.Chiếc xe ì ạch không lăn nổi.Vài hành khách sốt ruột rời khỏi xe.Họ vua ngoái cổ lại đã thấy xe vù vù tăng tốc. Xe đã nhẹ!
Tôi đã nói từ đầu,tôi chỉ có 300 VSP,mua 102,6,nên chả bơm vá làm gì nhiều.
CP tốt,có thể xuống mạnh,nhưng cũng sẽ lên cực nhanh.
-
12-11-2008 09:36 PM #8792
Re: VSP - TĂNG VỐN LÊN 500 TỶ - CHUYỂN SÀN
Mai chắc lại chiến đấu giữa các đại gia thôi [:bans1]
-
12-11-2008 09:56 PM #8793
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2008
- Bài viết
- 142
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP - TĂNG VỐN LÊN 500 TỶ - CHUYỂN SÀN
Hehe, VSP có vẻ hết hơi rồi
Các BB có vẻ cũng buông xuôi cho em nó trôi theo dòng đời rồi. Toàn các Pakon nhỏ lẻ mua . Hôm nay 590 lệnh mua , tức là trung bình hơn 400cp/lệnh.
Bây giờ đến các kụ có 300 cp cũng vào PR[:S]
-
12-11-2008 10:00 PM #8794
Platinum Member- Ngày tham gia
- Sep 2007
- Bài viết
- 6,315
- Được cám ơn 76 lần trong 51 bài gởi
Re: VSP - TĂNG VỐN LÊN 500 TỶ - CHUYỂN SÀN
VSP 3-400 cổ đã là đại gia ????
.....Hãy luôn luôn tỉnh thức...
...Nhấn THANK , Xin cám ơn BẠN .....
-
12-11-2008 10:19 PM #8795
Junior Member- Ngày tham gia
- Feb 2007
- Bài viết
- 173
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: chuyện về nghanh vận tải
[quote user="Vo tung Anh"]
Chuyến xe khách liên tỉnh ,ngày t6,không thể chạy nổi.Hành khách chen lấn xô đẩy trong xe.Chiếc xe ì ạch không lăn nổi.Vài hành khách sốt ruột rời khỏi xe.Họ vua ngoái cổ lại đã thấy xe vù vù tăng tốc. Xe đã nhẹ!
Tôi đã nói từ đầu,tôi chỉ có 300 VSP,mua 102,6,nên chả bơm vá làm gì nhiều.
CP tốt,có thể xuống mạnh,nhưng cũng sẽ lên cực nhanh.
[/quote]
Chỗ nào có hàng nóng là có mặt bác nhỉ. Em phục bác cái khoản nhanh nhậy đấy. Mặc dù lượng vốn đầu tư cho 1 loại không nhiều nhưng toàn hàng nóng.[Y]
-
12-11-2008 11:01 PM #8796
- Ngày tham gia
- Sep 2008
- Bài viết
- 21
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: chuyện về nghanh vận tải
Giá cước vận tải biển “xuống dốc không phanh” khi giảm từ 30%- 90% trong vòng 3 tháng qua. Nhiều doanh nghiệp lớn hoạt động cầm cự, doanh nghiệp nhỏ đứng trước nguy cơ phá sản. Bức tranh ngành vận tải biển đang trở nên u ám nhất những năm trở lại đây. Khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã làm sụt giảm mạnh nhu cầu vận tải ở tất cả các lĩnh vực.Giá cước giảm 30-70% trong vòng 3 thángChỉ trong vòng 3 tháng, sau khi tăng cao giá cước vận tải đã quay đầu giảm chóng mặt. Theo Hiệp hội chủ tàu Việt Nam, giá giảm mạnh nhất là loại tàu hàng khô có trọng tải từ 40.000 tấn đến trên 100.000 tấn, giảm tới 90%. Có thời điểm, chỉ trong một tuần, giá cho thuê định hạn tàu hàng rời trọng tải 74.000DWT từ chỗ 40.000 USD/ngày đã giảm xuống còn 19.000 USD/ngày. Thời giá cước vận tải biển ở đỉnh cao, giá cho thuê định hạn một tàu loại này lên tới 70.000 USD/ngày. Bây giờ, sau 3 tháng giảm liên tục giá cước chỉ còn từ 10.000 - 12.000 USD/ngày. Từ khoảng đầu tháng 7 đến nay, giá cước vận tải biển bình quân đã giảm từ 30 - 70%.Các tàu chở container cũng giảm cước mạnh, chỉ kém hơn những tàu hàng cỡ lớn. Hiện chỉ có tàu chở dầu là vẫn giữ giá do hàng loạt tàu dầu đáy đơn bị công ước quốc tế của IMO (Tổ chức Hàng hải Thế giới) loại bỏ. Vì vậy, tàu dầu đáy đôi mới được đóng bổ sung không nhiều nên cung - cầu vẫn ở mức cân bằng. Ông Đỗ Xuân Quỳnh - Tổng thư ký Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam - cho biết, hiện tại giá cước vận tải biển đã xuống đến đáy và không thể nào còn giảm thêm được nữa. Mới cách đây không lâu, giá cước vận tải container tuyến châu Âu vào khoảng 1.500 USD/container 20’. Đến thời điểm này, con số này chỉ là 500 USD, thậm chí nhiều chủ tàu cũng đã chấp nhận giá 300 - 400 USD/container. Ông nói: “Mặc dù đã được cảnh báo về mức giảm giá cước từ trước đó, khi đợt giảm giá này xảy ra, Hiệp hội chủ tàu Việt Nam cũng đã đưa ra những cảnh báo đối với các doanh nghiệp thành viên. Tiểu ban kinh tế của Hiệp hội khi đó đã nhận định rằng đợt tăng giá nhanh và đạt kỷ lục vào quý 3/2007 cũng mang theo những e ngại về độ chắc chắn và ổn định của giá cước vận tải biển. Thực tế đã diễn ra đúng như dự đoán, tuy nhiên về mức độ thì có nặng nề hơn”.Giá cước giảm nhanh và quá thấp khiến nhiều doanh nghiệp trong ngành vận tải biển đang gặp khá nhiều khó khăn. Ông Vũ Hữu Chinh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam (Vosco) cho biết, hiện nhiều nước các chủ tàu đã chọn phương án tránh thiệt hại nhất là cho tàu neo nghỉ không khai thác vì giá cước quá thấp, càng chạy sẽ càng lỗ. Thời điểm này, Vosco cũng khó khai thác hàng cho các tàu có trọng tải lớn. Bài học cho doanh nghiệp phát triển nóngVới Vinalines, ông Nguyễn Văn Hạnh, Giám đốc Công ty Vận tải biển Vinalines nói: “Tàu thuê định hạn giảm giá, hàng hoá luân chuyển giảm mạnh... cầm cự qua được cơn bão giảm giá này cũng là một cố gắng lớn”. Đại diện Công ty Cổ phần Vận tải biển Vinaship cũng cho rằng, đang phải chèo chống vượt qua sóng lớn. Ba tháng cuối năm, phấn đấu hoà vốn đã là may mắn.Theo ông Đỗ Xuân Quỳnh, có thể nói các doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển nói chung và doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam nói riêng, đang ở giai đoạn cực kỳ khó khăn. Giá cước giảm quá nhiều đã đặt gánh nặng lên vai các chủ tàu. Tuy nhiên, cũng cần nói rằng, trong đợt giảm giá này, những doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển có truyền thống, bề dày kinh nghiệm và có quá trình phát triển bền vững như Vosco, Vitranchart, Vinaship... sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt này chính là những doanh nghiệp mới nổi gần đây phát triển quá nóng. Nhiều doanh nghiệp đầu tư tàu một cách ào ạt, thiếu định hướng, thiếu nhận định thị trường dài hạn, bây giờ đang khổ vì thừa tàu mà thiếu hàng. Các doanh nghiệp cho thuê định hạn cũng không “thoát nạn”, đã có những hợp đồng thuê định hạn bị hủy và những trường hợp như thế sẽ không dừng lại. Không có hàng, bên thuê thà hủy hợp đồng và chịu phạt một lần còn hơn kéo dài cả hợp đồng để rồi lỗ nặng.Trước những khó khăn dồn dập vì giá cước giảm kỷ lục, các doanh nghiệp vận tải biển phải làm gì để chống đỡ, nhất là các doanh nghiệp trẻ? Theo ông Quỳnh, giá cước đã xuống quá thấp và không thể giảm tiếp là do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới. Chỉ khi tình hình này được cải thiện thì cước vận tải mới mong có cơ hội tăng trở lại. Trước mắt, nhiều chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp cần phải bám sát thông tin thị trường để có thể điều chỉnh mức giá hợp lý, cố gắng duy trì những bạn hàng truyền thống, những tuyến có tiềm năng trong điều kiện nguồn hàng càng khan hiếm hiện nay. Về lâu dài, theo ông Quỳnh, các doanh nghiệp mới vào nghề cần rút ra bài học: phát triển đội tàu là thực sự cần thiết, nhưng cần phải có một lộ trình phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế và của thị trường. Nếu phát triển ào ạt, không định hướng, bỏ qua yếu tố thị trường như thời gian qua, kết cục sẽ không tốt đẹp. Phát triển đội tàu phải đồng bộ với phát triển nhân lực, cơ sở hạ tầng phục vụ đội tàu cũng như cơ sở hạ tầng cảng biển. Cuối cùng, phát triển đội tàu cần gắn với môi trường và thân thiện với môi trường, trong đó cần phải tính cả đóng mới và mua tàu cũ. Phát triển đội tàu phải đạt được sự ổn định và bền vững, phải có kế hoạch lâu dài không nên chạy theo nhu cầu trước mắt
THẾ LÀ TOI
-
12-11-2008 11:13 PM #8797
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 597
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: chuyện về nghanh vận tải,trar lời mrcram
Tôi mới về nghỉ huu,còn it tiền,các conđứa mới vào dh và đứa c3,nên xác định,đã chơi là phải chiến đến cùng để khả năng trắng tay ít nhất.Quĩ thới gian chắc it hơn nhiều bạn ỏ đây nên cố thôi.CK chả có gì nói trước 1 cách chắc chắn cả.
Tuy nhiên nhìn giao dịch VSP,dễ nhận thấy,tuy vẫn gần sàn,nhưng 6 phiên trở lại đây cung giảm,cầu tăng dần.Trộm nghĩ ngày tăng của VSP không xa.
Vài dòng tâm sự.
-
12-11-2008 11:17 PM #8798
Senior Member- Ngày tham gia
- May 2007
- Bài viết
- 704
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: chuyện về nghanh vận tải
[quote user="hiepsi"]
[img]http://*****.vn/Images/Uploaded/Share/2008/11/2008111205321374/45274218-Anh-kem-tin-so-6-tau-chien-.jpg" id="ctl00_ContentPlaceHolder1_NewsDetail1_img" alt="Cước vận tải biển giảm chưa từng thấy" style="border-width: 0px; width: 250px;[/img]
[h1]Bức
tranh ngành vận tải biển đang trở nên u ám nhất những năm trở lại đây.
Khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã làm sụt giảm mạnh nhu cầu vận tải ở tất
cả các lĩnh vực.[/h1]
Giá cước vận tải biển “xuống dốc không phanh” khi giảm từ 30%- 90%
trong vòng 3 tháng qua. Nhiều doanh nghiệp lớn hoạt động cầm cự, doanh
nghiệp nhỏ đứng trước nguy cơ phá sản.
Giá cước giảm 30-70% trong vòng 3 tháng
Giá cước vận tải biển “xuống dốc không phanh” khi giảm từ 30%- 90% trong vòng 3 tháng qua. Nhiều doanh nghiệp lớn hoạt động cầm cự, doanh nghiệp nhỏ đứng trước nguy cơ phá sản. Bức tranh ngành vận tải biển đang trở nên u ám nhất những năm trở lại đây. Khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã làm sụt giảm mạnh nhu cầu vận tải ở tất cả các lĩnh vực.Giá cước giảm 30-70% trong vòng 3 thángChỉ trong vòng 3 tháng, sau khi tăng cao giá cước vận tải đã quay đầu giảm chóng mặt. Theo Hiệp hội chủ tàu Việt Nam, giá giảm mạnh nhất là loại tàu hàng khô có trọng tải từ 40.000 tấn đến trên 100.000 tấn, giảm tới 90%. Có thời điểm, chỉ trong một tuần, giá cho thuê định hạn tàu hàng rời trọng tải 74.000DWT từ chỗ 40.000 USD/ngày đã giảm xuống còn 19.000 USD/ngày. Thời giá cước vận tải biển ở đỉnh cao, giá cho thuê định hạn một tàu loại này lên tới 70.000 USD/ngày. Bây giờ, sau 3 tháng giảm liên tục giá cước chỉ còn từ 10.000 - 12.000 USD/ngày. Từ khoảng đầu tháng 7 đến nay, giá cước vận tải biển bình quân đã giảm từ 30 - 70%.Các tàu chở container cũng giảm cước mạnh, chỉ kém hơn những tàu hàng cỡ lớn. Hiện chỉ có tàu chở dầu là vẫn giữ giá do hàng loạt tàu dầu đáy đơn bị công ước quốc tế của IMO (Tổ chức Hàng hải Thế giới) loại bỏ. Vì vậy, tàu dầu đáy đôi mới được đóng bổ sung không nhiều nên cung - cầu vẫn ở mức cân bằng. Ông Đỗ Xuân Quỳnh - Tổng thư ký Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam - cho biết, hiện tại giá cước vận tải biển đã xuống đến đáy và không thể nào còn giảm thêm được nữa. Mới cách đây không lâu, giá cước vận tải container tuyến châu Âu vào khoảng 1.500 USD/container 20’. Đến thời điểm này, con số này chỉ là 500 USD, thậm chí nhiều chủ tàu cũng đã chấp nhận giá 300 - 400 USD/container. Ông nói: “Mặc dù đã được cảnh báo về mức giảm giá cước từ trước đó, khi đợt giảm giá này xảy ra, Hiệp hội chủ tàu Việt Nam cũng đã đưa ra những cảnh báo đối với các doanh nghiệp thành viên. Tiểu ban kinh tế của Hiệp hội khi đó đã nhận định rằng đợt tăng giá nhanh và đạt kỷ lục vào quý 3/2007 cũng mang theo những e ngại về độ chắc chắn và ổn định của giá cước vận tải biển. Thực tế đã diễn ra đúng như dự đoán, tuy nhiên về mức độ thì có nặng nề hơn”.Giá cước giảm nhanh và quá thấp khiến nhiều doanh nghiệp trong ngành vận tải biển đang gặp khá nhiều khó khăn. Ông Vũ Hữu Chinh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam (Vosco) cho biết, hiện nhiều nước các chủ tàu đã chọn phương án tránh thiệt hại nhất là cho tàu neo nghỉ không khai thác vì giá cước quá thấp, càng chạy sẽ càng lỗ. Thời điểm này, Vosco cũng khó khai thác hàng cho các tàu có trọng tải lớn. Bài học cho doanh nghiệp phát triển nóngVới Vinalines, ông Nguyễn Văn Hạnh, Giám đốc Công ty Vận tải biển Vinalines nói: “Tàu thuê định hạn giảm giá, hàng hoá luân chuyển giảm mạnh... cầm cự qua được cơn bão giảm giá này cũng là một cố gắng lớn”. Đại diện Công ty Cổ phần Vận tải biển Vinaship cũng cho rằng, đang phải chèo chống vượt qua sóng lớn. Ba tháng cuối năm, phấn đấu hoà vốn đã là may mắn.Theo ông Đỗ Xuân Quỳnh, có thể nói các doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển nói chung và doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam nói riêng, đang ở giai đoạn cực kỳ khó khăn. Giá cước giảm quá nhiều đã đặt gánh nặng lên vai các chủ tàu. Tuy nhiên, cũng cần nói rằng, trong đợt giảm giá này, những doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển có truyền thống, bề dày kinh nghiệm và có quá trình phát triển bền vững như Vosco, Vitranchart, Vinaship... sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt này chính là những doanh nghiệp mới nổi gần đây phát triển quá nóng. Nhiều doanh nghiệp đầu tư tàu một cách ào ạt, thiếu định hướng, thiếu nhận định thị trường dài hạn, bây giờ đang khổ vì thừa tàu mà thiếu hàng. Các doanh nghiệp cho thuê định hạn cũng không “thoát nạn”, đã có những hợp đồng thuê định hạn bị hủy và những trường hợp như thế sẽ không dừng lại. Không có hàng, bên thuê thà hủy hợp đồng và chịu phạt một lần còn hơn kéo dài cả hợp đồng để rồi lỗ nặng.Trước những khó khăn dồn dập vì giá cước giảm kỷ lục, các doanh nghiệp vận tải biển phải làm gì để chống đỡ, nhất là các doanh nghiệp trẻ? Theo ông Quỳnh, giá cước đã xuống quá thấp và không thể giảm tiếp là do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới. Chỉ khi tình hình này được cải thiện thì cước vận tải mới mong có cơ hội tăng trở lại. Trước mắt, nhiều chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp cần phải bám sát thông tin thị trường để có thể điều chỉnh mức giá hợp lý, cố gắng duy trì những bạn hàng truyền thống, những tuyến có tiềm năng trong điều kiện nguồn hàng càng khan hiếm hiện nay. Về lâu dài, theo ông Quỳnh, các doanh nghiệp mới vào nghề cần rút ra bài học: phát triển đội tàu là thực sự cần thiết, nhưng cần phải có một lộ trình phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế và của thị trường. Nếu phát triển ào ạt, không định hướng, bỏ qua yếu tố thị trường như thời gian qua, kết cục sẽ không tốt đẹp. Phát triển đội tàu phải đồng bộ với phát triển nhân lực, cơ sở hạ tầng phục vụ đội tàu cũng như cơ sở hạ tầng cảng biển. Cuối cùng, phát triển đội tàu cần gắn với môi trường và thân thiện với môi trường, trong đó cần phải tính cả đóng mới và mua tàu cũ. Phát triển đội tàu phải đạt được sự ổn định và bền vững, phải có kế hoạch lâu dài không nên chạy theo nhu cầu trước mắt
THẾ LÀ TOI[/quote]
-
12-11-2008 11:44 PM #8799
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 549
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: chuyện về nghanh vận tải,trar lời mrcram
[quote user="Vo tung Anh"]
Tôi mới về nghỉ huu,còn it tiền,các conđứa mới vào dh và đứa c3,nên xác định,đã chơi là phải chiến đến cùng để khả năng trắng tay ít nhất.Quĩ thới gian chắc it hơn nhiều bạn ỏ đây nên cố thôi.CK chả có gì nói trước 1 cách chắc chắn cả.
Tuy nhiên nhìn giao dịch VSP,dễ nhận thấy,tuy vẫn gần sàn,nhưng 6 phiên trở lại đây cung giảm,cầu tăng dần.Trộm nghĩ ngày tăng của VSP không xa.
Vài dòng tâm sự.
[/quote]
Chắc bác gần Lăng Bác nên khu vực Ba Đình chắc cũng có đồng ra đồng vào còn em thì đi tong mất mấy cái xe máy wave tàu vì thằng VSP này rồi. Em cú quá đếch bán nữa bực miền bọn ch...i...m lợn nào thích dìm thì dìm đê.
[:chocque] Vừa uất vừa nhục như cái đục. [:thinhcau] Lạy trời cho VSP có thuyền trưởng lái tàu.
-
13-11-2008 12:07 AM #8800
Re: chuyện về nghanh vận tải,trar lời mrcram
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
VCG - Con khủng long của ngành XD VN
By linhmoinhapngu in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 130Bài viết cuối: 31-07-2009, 10:44 PM -
SJE-Khủng long của Q3+4
By Doremi in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 3Bài viết cuối: 25-09-2008, 08:46 PM -
Hàng khủng long - Dabaco
By giangnd in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 07-05-2007, 10:12 PM
Bookmarks