Chủ đề: VSP-Khủng long vận tải GAS
-
02-10-2008 11:39 PM #5581
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 535
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP bỏ 2500 tỷ mua tàu cũ nát lỗ ngay 1000 tỷ
[quote user="dapsan"]
Cổ đông VSP chơi xấu không chịu phản biện, cứ post bài dài dằng dặc để chìm bài của anh.
Post lại cho to đọc cho dễ.
Nhìn đây : Tàu " East Sunrise 137,000 DWT tháng 9/1982 " Chào
bán 32 triệu USD trong khi tàu VSP mua cũng xêm xêm năm đó
82-85 trọng tải nhỏ bằng 45% ,có hơn 60,000DWT ,Với giá 40 triệu USD/1 con.
Tổng cộng mua 4 con mất 2500 tỷ
Con "Pine Royal 60,847DWT 1977 chỉ kém tàu VSP mới mua có 5 tuổi giá
chỉ còn 8,2 triệu.
Vậy VSP khấu hao 10 năm có khác gì lừa đảo để thịt Nbs không ?
Bỏ 2500 tỷ ra mua một đống sắt vụn lỗ bà nó 40%-50% chỗ 2500 tỷ đó rồi đấy.
ĐỌC ĐI NHÉ !
http://www.optimashipbrokers.com/opt...038%202008.pdf
Nhờ Anh Hùng phản biện đi nhé ! Xem giá trị sổ sách còn bao nhiêu ?
[/quote]
Ở đây có mấy người bit về tầu đâu bác, nên tui cũng như họ ko tin số liệu (ko bit) bác post lên.
Bác chê em VSP thì việc của bác, khi nào thấy giá hợp lý thì bác mua.
Bác càng post nhiều mọi ng nghĩ bác muốn mua VSP lắm rui!!!
-
02-10-2008 11:42 PM #5582
Junior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 131
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP bỏ 2500 tỷ mua tàu cũ nát lỗ ngay 1000 tỷ
Nbs thì cần ch.ó gì biết đến giá tàu. Thế nên nó mới lùa cho vào rọ nó củ xả.
-
02-10-2008 11:45 PM #5583
Member- Ngày tham gia
- Sep 2008
- Bài viết
- 475
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP bỏ 2500 tỷ mua tàu cũ nát lỗ ngay 1000 tỷ
[quote user="dapsan"]
Cổ đông VSP chơi xấu không chịu phản biện, cứ post bài dài dằng dặc để chìm bài của anh.
[/quote] Người ai đi tranh luận với cái con nuôi để sủa cho vui cửa vui nhà....hê...hê...
-
02-10-2008 11:46 PM #5584
Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 300
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Một đợt vận động các Cổ đông không thông qua Mục 1.3 và Mục 1.4 - Khẩn cấp.
[quote user="HQstocks"]
[quote user="tinhthandongdoi"]
Dear all,
Tôi thấy cácanh. các chị cứbàn nhiều quá về việc bán 790K cổ phiếu cho CBCNV và thu hút nhân tài.
Tôi xin có ý kiến như thế này cácanh, các chịtham khảo nhé. ( xin nói ngay tôi khôngcòn là CBCVN của VSP, về hưu rồi chẳng được tý nước sáo nào cả, con cháu chả có ai làm ở VSP, để các bác đừng nghi tôi thiên vị)
1. VSP phát hành cho CBCVN < 5% vốn điều lệ làđúng luật ( huống hồ lại bao gồm cả chương trìnhESOP)
2. Tiền bán cho CBCNV và thu hút nhân tài họ lấy từ quỹ phúc lợi và khen thưởngđược tích lũy từ trướcđến nay. Tiền nay công ty hoàn toàn có quyền chi cho CBCVN, thậm chí thưởng ngay bằng tiền mặt. Hay nói cách khácgần như đây là tiền của CBCVN.
3. Có bác nào nói CBCVN chỉ có 50 người là khôngđúng.CBCVNờđây bao gồm cả ở Head office, Chi nhánh Hà nội, Chi Nhánh Hải phòng, Khu Công nghiệp Long AN, Dựán Mê Linh, Nhà máy lọc dầu, khogaĐình Vũ, tổng kho PLG, thủy thủđoàn, HĐQT, Ban Kiểm soát vv... Năm 2006 khi tôi về hưu, tổng sốđã là 250 người rồi, nghe mấy chú nói tổng số bây giờ khoảng hơn 400 người, như vậy bình quân mỗi ngườiđược 790.000/ hơn 400 = gần 1.900 cổ phiếu/người. Theo tôi con số này chấp nhậnđược các bácạ.
Nếu tính như bác nào trên này tính sau khi chia tách VDL lên 500 tỷ giá VSP 60K thì bình quân mỗi CBCVNđược khoản lợi (60K-10K)*1.900 = 95 triệuđồng,đâu phảihàng tỷ như bác nào trên này lúc nãy tính. Xem như khoản thưởng 90M cho mấy năm làm việc rất hiệu quả của CBCNV thìACE cũng nên rộng lượng cho.
4. Con số trên là tính vậy thôi chứđối tượng mua theo ESOP thìđâu cóđược bán (ít nhấtphải 3 năm sau, bình thường là 5 năm). Trong thời hạn chưađược bán ai bỏviệc hoặc bịđuổi việc thì khôngđược hưởng.
5. Cái chúng ta cầnđầu tranh là giá bán cho CD chiến lược kìa. Với tư cách cổ đông tôiđã cóý kiến rồi, phảiđảm bảobằng 1,5 lần BV( dự kiến khoảng 80.000đến 100.000). Nếu cần thì chọn nhiềuđối tác chiến lượcvà bán bằng cách chào giá cạnh tranh giữa cácđồi tác chiến lược để short list lấy 2đến 3 đối tác thôi, không cần nhiều, cácanh, các chịcóđồngý không.
Mấy lời cùng các anh, các chị. Có gì sai mong các anh các chi lượng thứ
[/quote][img]http://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-21.gif">Rất tốt, bác phân tích ra thế này tôi thấy yên tâm vui vẻ rồi. Nhất là nói về số CBCNV là tới 400 người...có khi còn hơn vì VSP đang triển khai rất nhiều dự án...vậy 1.9k/ng là thường thôi...
-
02-10-2008 11:52 PM #5585
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 535
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP bỏ 2500 tỷ mua tàu cũ nát lỗ ngay 1000 tỷ
[quote user="dapsan"]
Nbs thì cần ch.ó gì biết đến giá tàu. Thế nên nó mới lùa cho vào rọ nó củ xả.
[/quote]
Bác ăn nói thế càng mất hết uy tín. Cứ cho em là NBs đi, ngoài ngành vận tải biển ra bác còn chơi chứng ngành khác ko?
Nếu bác bit tường tận các ngành, các cty thì em bái phục. Hay bác chỉ bit trong ngành này thôi?
Em là dân đầu tư nghiệp dư chỉ cần bit cty làm trong lĩnh vực gì, sx kd gi, vốn ntn, lãi như thế nào, triển vọng ntn(cái này dài hạn chưa tính đến), nếu có lãi là múc, thế thôi.
Còn bác là Pro, tính toán cao siêu em ko bit.
-
03-10-2008 12:21 AM #5586
Junior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 131
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP bỏ 2500 tỷ mua tàu cũ nát lỗ ngay 1000 tỷ
[quote user="thesnake"]
[quote user="dapsan"]
Nbs thì cần ch.ó gì biết đến giá tàu. Thế nên nó mới lùa cho vào rọ nó củ xả.
[/quote]
Bác ăn nói thế càng mất hết uy tín. Cứ cho em là NBs đi, ngoài ngành vận tải biển ra bác còn chơi chứng ngành khác ko?
Nếu bác bit tường tận các ngành, các cty thì em bái phục. Hay bác chỉ bit trong ngành này thôi?
Em là dân đầu tư nghiệp dư chỉ cần bit cty làm trong lĩnh vực gì, sx kd gi, vốn ntn, lãi như thế nào, triển vọng ntn(cái này dài hạn chưa tính đến), nếu có lãi là múc, thế thôi.
Còn bác là Pro, tính toán cao siêu em ko bit.
[/quote]
Tôi làm trong ngành này 15 năm nay rồi. Chỉ nhìn VSP mua tàu quá già
và khấu hao quá dài đã biết là hàng dỏm, Bộ tam SSI,IPA,VSP nó đạo diễn để xả hàng thôi. Nhưng chúng nó không ngờ được ván bài này sẽ hỏng. Tàu VSP mất giá 50% chỉ sau khi mua 3 tháng , VSP lỗ luôn hơn 1000 tỷ. Cước thế giới tàu cỡ PANAMAX giảm xuống từ hơn 80,000USD ngày xuống còn 17,000 -20,000USD/ngày với tàu già. Tôi mua NOSCO không phải vì nó lãi bao nhiêu tỷ. Tôi mua vì nó bị định giá rẻ quá mà thôi. Hơn 250 tỷ cái công ty NOSCO tôi chỉ cần nó lãi 50-80 tỷ thôi. Đội tàu của nó xịn đáng giá nhiều nghìn tỷ, hầu hết mua được giá hời. Chỉ có 2 con sau này thì phải giá chứ không bị mất giá nặng nề như VSP vì chúng nó chơi tàu xịn. Tôi mua với sự phân tích cước sẽ tăng trở lại, nhưng không bao gìơ mua VSP vì nó làm ăn chộp giật. Trong ngành này thằng nào đầu tư bài bản tôi biết. Thằng nào dỏm báo cáo vớ vẩn để bán cổ phiếu tôi biết cả.
-
03-10-2008 12:30 AM #5587
Member- Ngày tham gia
- Jul 2007
- Bài viết
- 371
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP bỏ 2500 tỷ mua tàu cũ nát lỗ ngay 1000 tỷ
[quote user="dapsan"]
[quote user="thesnake"]
[quote user="dapsan"]
[/quote]
[/quote]
Tôi làm trong ngành này 15 năm nay rồi. Chỉ nhìn VSP mua tàu quá già và khấu hao quá dài đã biết là hàng dỏm, Bộ tam SSI,IPA,VSP nó đạo diễn để xả hàng thôi. Nhưng chúng nó không ngờ được ván bài này sẽ hỏng. Tàu VSP mất giá 50% chỉ sau khi mua 3 tháng , VSP lỗ luôn hơn 1000 tỷ. Cước thế giới tàu cỡ PANAMAX giảm xuống từ hơn 80,000USD ngày xuống còn 17,000 -20,000USD/ngày với tàu già. Tôi mua NOSCO không phải vì nó lãi bao nhiêu tỷ. Tôi mua vì nó bị định giá rẻ quá mà thôi. Hơn 250 tỷ cái công ty NOSCO tôi chỉ cần nó lãi 50-80 tỷ thôi. Đội tàu của nó xịn đáng giá nhiều nghìn tỷ, hầu hết mua được giá hời. Chỉ có 2 con sau này thì phải giá chứ không bị mất giá nặng nề như VSP vì chúng nó chơi tàu xịn. Tôi mua với sự phân tích cước sẽ tăng trở lại, nhưng không bao gìơ mua VSP vì nó làm ăn chộp giật. Trong ngành này thằng nào đầu tư bài bản tôi biết. Thằng nào dỏm báo cáo vớ vẩn để bán cổ phiếu tôi biết cả.
[/quote]
Đã là cổđông VSP vàođây tôi dám chắc 90% hiểu giá trị cổ phiếu mìnhđang mua, nên dù có aiđó vàođây *** nhợn, thì cũng chẳng làm thayđổiđược tìnhhình thị trường cũng như bản chất nội tại của cồ phiếu. Vậy chúng ta cứđể cho những ai muốn nói gì cứ nói, chẳng thèm quan tâm làm gì, quyền cua họ, họ cứ làm, chúng tacứ coi như họ không tồn tại trong topic này là ok. Mìnhđã tìm hiểu,đãxácđịnh CP tốt và mua nó thì lờiăn lỗi chịu, chẳng ai tốt với mìnhđâu.
" Tồn tại là một phạm trù triết học phảnánh hiện thực khách quan mà con người biếtđược là do cảm giác. Cảm giác chép lại, chụp lại, phảnánh lạihiện thực khách quanđó". Vậy nếu cảm giác củata chẳng thèm quan tâm chẳng thèm chúý, cảm nhậnđến 1 aiđó, thì có nghĩa con ngườiđóđối với ta là không tồn tại. Mong các bác hiểu vàđừng tốn nhiều thời gian vìcái mà ta không cần cảm nhận.
Kính chúc AEC cổđông VSP thành công viên mãn.
-
03-10-2008 12:35 AM #5588
Member- Ngày tham gia
- Oct 2007
- Bài viết
- 445
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP bỏ 2500 tỷ mua tàu cũ nhưng lãi ngay 500 tỷ
Làm trong ngành vận tải 15 mà đâm đầu mua NOSCO! N.G.U - Càng nói càng lòi ra thêm. Để xem NOSCO có lên nổi 5x không nhé!
Loại hận đời này cứ để cho nó sủa, càng có tác dụng ngược.
-
03-10-2008 12:43 AM #5589
Junior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 131
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP bỏ 2500 tỷ mua tàu cũ nát lỗ ngay 1000 tỷ= Cỗ máy đốt tiền của cổ đông và phát hành bán cp bừa bãi thịt cổ đông nhỏ
[quote user="celebia"]
Làm trong ngành vận tải 15 mà đâm đầu mua NOSCO! N.G.U - Càng nói càng lòi ra thêm.
Cứ để cho đập sàn nó sủa, càng có tác dụng ngược.
[/quote]
Rồi sẽ thấy ai ng.u ? VSP xịn của các chú sắp chết rồi. Chết vì đầu tư chộp giật. Cả cái ngành hàng hải này không ai dám
đầu tư tầu già. Không ai bảo rằng đầu tư tàu gần ba chục tuổi là ngon. Không ai bảo VSP lãi lớn nhờ đội tàu gần ba chục tuổi,
Chỉ là phép thuật để chúng nó (VSP,SSI,IPA) thu hàng nghìn tỷ thôi. Không tin về hỏi anh Hùng nhé. Anh Hùng VSP cũng
không phản biện nổi tôi cái vụ đầu tư đốt tiền 2500 tỷ đâu. Cả ngành hàng hải thằng nào cũng phấn đấu bán tàu 198x để mua
tàu 199x và tàu mới. Trong khi đó cả thế giới có mỗi mình VSP tàu 199x bán hết đi để mua tàu 198x. Đấy là cái cách tự làm thịt
móc ruột mình làm cỗ,đi giật lùi, lãi giả lỗ thật... Nhưng đấy là cách lừa Nbs để bán cổ phiếu thu tiền, kiếm tiền ở Việt Nam dễ quá
-
03-10-2008 01:52 AM #5590
Junior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 131
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP bỏ 2500 tỷ mua tàu cũ nát lỗ ngay 1000 tỷ= Cỗ máy đốt tiền của cổ đông và phát hành bán cp bừa bãi thịt cổ đông nhỏ
Một trong những
nội dung quan trọng của dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định số
49/2006/NĐ-CP về đăng ký và mua, bán tàu biển Việt Nam mà Cục Hàng hải
Việt Nam đang xây dựng là việc tàu biển thuộc sở hữu của tổ chức, cá
nhân Việt Nam chỉ được đăng ký mang cờ quốc tịch nước ngoài mà không
được đăng ký sở hữu tàu ở nước ngoài. Không ít chủ tàu không đồng tình
với nội dung này.
“Né” quy định tuổi tàu nhập khẩu
Với xu hướng giá tàu thế giới tăng cao như
hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải ngày càng khó mua những
tàu mới và hiện đại ở nước ngoài. Cũng vì vậy, dù muốn hay không, thời
gian qua, không ít chủ tàu của chúng ta đã phải “bấm bụng” mua những
tàu đã qua sử dụng mà đa phần là những tàu già từ 20 - 30 tuổi. Đương
nhiên, quy định cấm nhập khẩu tàu biển dưới 15 tuổi của chúng ta đã “bó
tay” những chủ tàu này và để “lách luật” thì việc đăng ký sở hữu và
treo cờ nước ngoài là một biện pháp hữu hiệu. Bên cạnh đó, cũng đã xuất
hiện hiện tượng một số chủ hàng lớn của Việt Nam tiến hành liên kết
kinh doanh với các đối tác nước ngoài để mua tàu đang sử dụng trên 20 –
25 tuổi và làm thủ tục đăng ký tàu ở nước ngoài để né tránh những điều
kiện ngặt nghèo về tuổi tàu nhập khẩu hiện hành.
Cần phải nói rằng, trong điều kiện giá cước
hàng khô đang diễn biến thuận lợi như hiện nay, thì các tàu này vẫn có
thể mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp song nếu hướng tới mục tiêu
phát triển bền vững thì đầu tư, khai thác những tàu trọng tải lớn và
trẻ hơn mới là sự lựa chọn hợp lý và đúng hướng.
Vòng luẩn quẩn “con gà - quả trứng”
Nhìn thẳng vào thực tế, một nguyên nhân không
thể phủ nhận là nhiều chủ tàu của ta “ngại” đăng ký và treo cờ trong
nước vì muốn tránh lọt vào “tầm ngắm” của PSC (thanh tra nhà nước cảng
biển) nước ngoài. Nhiều năm qua, đội tàu biển Việt Nam luôn nằm trong
“danh sách đen” của Tokyo MOU và đương nhiên được “ưu tiên” kiểm tra
tại các cảng biển nước ngoài. Chỉ tính riêng số tàu biển Việt Nam bị
kiểm tra bởi chính Tổ chức Hợp tác kiểm tra nhà nước tại các cảng biển
khu vực châu Á - Thái Bình Dương (Tokyo - MOU) năm 2007 đã là 370 tàu.
Song song với việc bị tăng cường kiểm tra, số lượng tàu bị lưu giữ cũng
ngày càng nhiều hơn. Từ năm 2003 đến hết năm 2007 mỗi năm có ít nhất 35
tàu bị chính quyền các cảng thành viên Tokyo - MOU lưu giữ. Số tàu bị
lưu giữ đang tăng đột biến khi chỉ trong vòng 5 tháng đầu năm 2008, đã
có đến 26 tàu của Việt Nam bị tổ chức này lưu giữ.
Cũng cần phải nói rằng, con số trên chính là
sự phản ánh khách quan nhất chất lượng đội tàu biển quốc gia của ta.
Trong khi các con tàu đóng mới trong nước vẫn còn khá nhiều hạn chế về
mặt kỹ thuật, đặc biệt là đối với những tàu đóng tại các cơ sở đóng tàu
nhỏ của địa phương, tư nhân thì các tàu biển được coi là lớn và hiện
đại nhập về hầu hết cũng là những tàu đã bị “bóc lột kiệt quệ” ít nhất
10 - 15 năm.
Phải ngậm ngùi mà nói, so với các quốc gia
trong khu vực chứ chưa dám nói trên phạm vi toàn cầu, đội tàu của ta
vẫn là đội tàu già, lạc hậu, tình trạng kỹ thuật hạn chế và khả năng
cạnh tranh kém. Nói vậy để thấy trong khi chúng ta đang nỗ lực để cải
thiện chất lượng đội tàu thì nhiều chủ tàu, vì những lợi ích trước mắt
vẫn đang tìm mọi cách để bổ sung thêm vào đội tàu của mình những con
tàu vừa già, vừa cũ kỹ, lạc hậu. Kết quả là cơ hội để ra khỏi “danh
sách đen” của Tokyo MOU ngày càng xa vời đồng nghĩa với việc tàu treo
cờ của ta ngày càng bị “soi” kỹ càng hơn.
Ngân Anh
-
03-10-2008 05:24 AM #5591
Titan Member- Ngày tham gia
- Apr 2007
- Bài viết
- 1,405
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: có tin khủng : chuẩn bị giảm mạnh giá xăng , dầu
[quote user="sisi"]
Dạo này 4r VSP sao nhiều người vào quá, khen có, chê có, nhưng tôi nghĩ tất cả đều tốt cả. Những ai vào chê thì chắc chắn đang rất quan tâm đến VSP và đang rất muốn mua, còn những ai khen thì chắc chắn đang cầm VSP và đang muốn tăng giá. Tôi sẽ lần lượt thống kê lại 1 số thông tin về VSP để mọi người cùng đánh giá:
- Gần đây đúng là VSP luôn có 1 lượng cung rất lớn quanh giá tham chiếu sẵn sàng xả ra. Tôi nghĩ lượng cung này chắc chắn có liên quan đến việc 2 cổ đông IPA và SSI bán ra. Đây cũng là 1 bài học để VSP chọn cổ đông trong lần tăng vốn sắp tới, nên chọn cổ đông có thể hỗ trợ cho mình trong ngành nghề vận tải biển, đóng tàu, bất động sản. Tuy nhiên các bác yên tâm, sau cơn mưa trời lại sáng, vì 2 cổ đông này chỉ bán trong phạm vi 30% thôi, khi xả xong chắc chắn VSP sẽ có mặt bằng giá mới và sẽ tăng trưởng. Đánh giá điểm này: không tích cực lắm trong ngắn hạn.
- Kết quả hoạt động kinh doanh: 6 tháng lãi 205 tỷ sau thuế, chưa có bán tàu, 3 tàu mới đưa vào sử dụng từ tháng 4,5,6 năm 2008 nhưng kết quả rất khả quan. Nếu 3 tàu mới này khai thác trọn quý 3/2008 thì chắc chắn kết quả sẽ cao hơn quý 2 rất nhiều. Và trên diễn đàn này đã có loan tin là 287 tỷ sau thuế. Theo tôi có thể tính toán như sau: Lãi quý 3 = lãi quý 1 của các tàu cũ + lãi của 3 tàu mới quý 2 X 2 X 80% = 58 + (147 - 58) x 2 x 80% = 200 tỷ. Lãi bán 2 con tàu, trong đó con tàu nhỏ các bác đã biết là 87 tỷ, như thế 2 con tàu ít nhất là 200 tỷ . Như vậy kết quả sau thuế 2008 khoảng 805 tỷ. Trên 2 sàn mà tìm kiếm các công ty duy trì và tăng trưởng như VSP là khó đấy. Đánh giá điểm này: tích cực.
- Tăng vốn có pha loãng hay không. Tôi tạm thời tính theo phương án tăng vốn trên diễn đàn. Vốn chủ sở hữu quý 2 là 1457 tỷ đồng, tương đương 13,8 triệu cổ phiếu, vậy book là 106.000. Sau khi trả 1500 đồng và tăng 15% cổ phiếu thì vốn chủ là 1437 tỷ, tương đương 15,8 triệu CP, vậy book là 91.000. Phương án phát hành, 1 thưởng 1, và 1 mua 0,3 theo giá 30K thì vốn chủ sở hữu cuối năm là 2179 tỷ, số CP là 36,3 triệu CP, book là 60.000. Tuy nhiên Công ty sẽ tăng vốn lên đủ 500 tỷ, nên sẽ bán cho cổ đông chiến lược phần còn lại, tôi tạm giả sử bằng đúng giá thị trường sau chốt ngày hôm nay là 72.000
[table]
Nhưng các bác cũng biết VSP thông thường bán cao hơn rất nhiều, năm trước đã từng bán 150.000
Như vậy vốn chủ sở hữu cuối năm là 3165 tỷ, tương đương 50 triệu CP, book là 63.000
Theo tôi Công ty tăng vốn từ 158 tỷ lên 500 tỷ mà vốn chủ sở hữu từ 1437 tỷ lên 3165 tỷ như hiện nay là chấp nhận được. Các bác thừa biết hiện nay đi vay ngân hàng chi phí rất cao phải không?
- Lãi mỗi cổ phiếu:
Cách 1: 5,2 triệu X 3 + 13,8 X 7 + 15,8 X 1 + 50 X 1 = 14,8 triệu
Cách 2: tính luôn 50 triệu
Cách 3 tính theo quy định kế toán kế teo gì đó, cách này khó lắm, tôi phải nhờ người khác tính hộ: 15,8+15,8+ (4,7+13,7) x 1/12 = 33,1 triệu
Tôi sẽ tính trung bình cộng 3 cách này cho công bằng, các bác khỏi tranh cãi, vậy trung bình là 33,8 triệu
Thu nhập mỗi cổ phần năm 2008 là 805/33,8 = 23.000
Vậy bây giờ bỏ ra mua 1 cổ phiếu giá 72.000 (sau chốt quyền) để có thu nhập mỗi năm là 23.000, book là 63.000, p/e là 3,1, tốc độ tăng trưởng thu nhập năm vừa rồi là 805 tỷ/52 tỷ = 15 lần
Các bác tự đánh giá là tốt hay xấu nhé. Còn tôi đánh giá là quá rẻ và quá an toàn để nắm giữ dài hạn và ngắn hạn.
Đánh giá điểm này: tích cực
- Đất đai
217ha đất tại Hà nội giá 10 triệu m2 thì ít nhất đã hơn 21.700 tỷ đồng, chi phí VSP bỏ ra đền bù và nộp cho nhà nước tối đa là 1700 tỷ. Như vậy đây là 1 khoảng tài sản khổng lồ, là của để dành cho các năm sau.
Các bác tìm thử có doanh nghiệp nào có được lợi thế như thế này không? Biết đâu vài năm nữa VSP chia cho các cổ đông mỗi người 1 lô xây biệt thự đó.
Đánh giá điểm này: tích cực
- Tàu biển
Hiện tại VSP đã ký rất nhiều hợp đồng để đóng tàu mới, nâng cao năng lực vận tải lên 1500000 DWT, do đó hoạt động này sẽ ngay càng phát triển.
Vốn ở đâu phải không? Hơn 1500 tỷ như đã đề cập bên trên và vốn vay ngân hàng, trái phiếu quốc tế qua vinashin.
Các khoản vay trái phiếu quốc tế qua vinashin có lãi suất rất thấp, và đây cũng là lợi thế của VSP. Còn chuyện tỷ giá không lo vì nguồn thu của VSP bằng tiền USD rất nhiều.
Đánh giá điểm này: tích cực
- Cơ cấu cổ đông
Hiện tại 80% trong tổng số 13,8 triệu CP là của nhà nước, HĐQT, BGĐ, IPA, SSI, do đó lượng cổ phiếu trôi nổi rất ít, sở dĩ vừa qua tính thanh khoản tăng lên là do IPA và SSI bán ra 1 phần thôi.
Do đó đây là cổ phiếu thuộc dạng hiếm, rất khó mua khi kết quả quý 3 công bố ra. Nếu tính khối lượng giao dịch có giá từ 150.000 trở lên khi khối lượng sang tay đã trên 4 triệu rồi, như vậy
có thể khẳng định giá mua vào của các cổ đông hiện nay cũng đã là 150.000, khả năng bán ra với giá thấp hơn rất khó.
Đánh giá điểm này: tích cực
[/table]Vài phân tích như vậy, các bác tự quyết định.
Nghe bài của bác phân tích tôi quyết định ôm chặt VSP cất tủ chờ nhận thưởng 100:135 và mua 10:2 giá 20.000đ/cp
Tôi đồng ý phủ quyết không thông qua mục 1.4 vì phát hành cho CBCNV quá nhiều hút máu cổ đông
Tôi cũng đồng ý với các bác
[/quote]Hoàn toàn nhất trí,
Đề nghị thông qua !!!!
-
03-10-2008 06:01 AM #5592
Member- Ngày tham gia
- Jan 2008
- Bài viết
- 203
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: có tin khủng : chuẩn bị giảm mạnh giá xăng , dầu
Em đã bảo vay ngân hàng mua tàu 25 năm tuổi thì chỉ có tạch
Bác nào băn khoăn làm cái thư hỏi bác Hùng ý!
-
03-10-2008 07:07 AM #5593
Member- Ngày tham gia
- Oct 2007
- Bài viết
- 445
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: có tin khủng : chuẩn bị giảm mạnh giá xăng , dầu
[quote user="buoncp_vip"]
Em đã bảo vay ngân hàng mua tàu 25 năm tuổi thì chỉ có tạch
Bác nào băn khoăn làm cái thư hỏi bác Hùng ý!
[/quote] Nói tái nói hồi cái này từ mấy cái trang 7x, đến giờ, đây cũng là cái cớ duy nhất bọn chi.m nhợn bấu víu vào mà cố tình lờ đi các mảng kinh doanh khác của VSP. VSP có vay ngân hàng nhiều đến mức đó đâu mà phải sợ? Huy động vốn ầm ầm. Quỹ đất cực lớn cũng đang đi vào khai thác, kho cảng trữ gas lớn nhất nước cuối năm vào hoạt động. Giá VSP vẫn cứ tăng thôi.
Chi.m nhợn ngày đêm vùi dập. Càng là tín hiệu mừng.
-
03-10-2008 07:39 AM #5594
Member- Ngày tham gia
- Feb 2008
- Bài viết
- 200
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
03-10-2008 08:03 AM #5595
Junior Member- Ngày tham gia
- Sep 2008
- Bài viết
- 153
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP bỏ 2500 tỷ mua tàu cũ nát lỗ ngay 1000 tỷ= Cỗ máy đốt tiền của cổ đông và phát hành bán cp bừa bãi thịt cổ đông nhỏ
[quote user="dapsan"]
[quote user="celebia"]
Làm trong ngành vận tải 15 mà đâm đầu mua NOSCO! N.G.U - Càng nói càng lòi ra thêm.
Cứ để cho đập sàn nó sủa, càng có tác dụng ngược.
[/quote]
Rồi sẽ thấy ai ng.u ? VSP xịn của các chú sắp chết rồi. Chết vì đầu tư chộp giật. Cả cái ngành hàng hải này không ai dám
đầu tư tầu già. Không ai bảo rằng đầu tư tàu gần ba chục tuổi là ngon. Không ai bảo VSP lãi lớn nhờ đội tàu gần ba chục tuổi,
Chỉ là phép thuật để chúng nó (VSP,SSI,IPA) thu hàng nghìn tỷ thôi. Không tin về hỏi anh Hùng nhé. Anh Hùng VSP cũng
không phản biện nổi tôi cái vụ đầu tư đốt tiền 2500 tỷ đâu. Cả ngành hàng hải thằng nào cũng phấn đấu bán tàu 198x để mua
tàu 199x và tàu mới. Trong khi đó cả thế giới có mỗi mình VSP tàu 199x bán hết đi để mua tàu 198x. Đấy là cái cách tự làm thịt
móc ruột mình làm cỗ,đi giật lùi, lãi giả lỗ thật... Nhưng đấy là cách lừa Nbs để bán cổ phiếu thu tiền, kiếm tiền ở Việt Nam dễ quá
[/quote]
Ông là cổ đông Nút-ku mà sao cứ sang bên này sủa hoài vậy? qua bên này phản biện đi : "http://www10.ttvnol.com/forum/f_319/1096367.ttvn"
-
03-10-2008 08:26 AM #5596
Member- Ngày tham gia
- May 2007
- Bài viết
- 240
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VSP đã tích lũy xong--> bắt đầu thẳng tiến bất kể hose và hastc có mất điểm.
[quote user="quoctrung1811"]
[table]
Với khối lượng bán cho cổ đông chiến lược và CBCNV như trên sau khi chốt chúng ta sẽ bị mất hơn 25% giá trị cổ phiếu mà đáng ra là ko mất nếu ko có cái phần này.
Giả sử với tỷ lệ thưởng 1:1,35 và mua 10:2 thì vốn điều lệ lúc đó khoảng hơn 400 tỷ. Nhưng với gần 100 tỷ cho hai cái mục kia vốn tăng thêm là 500 tỷ.
Rõ ràng giá cổ phiếu sau khi tănglên ở 400 tỷ sẽ cao hơn khi tăng lên thành 500 tỷ khoảng 20%.
Vì vậy nếu bán sau chốt thì chúng ta mất gần 20% so với bán trước chốt.
Nên chắc chắn rằng chúng ta phải phủ quyết cái nghị quyết trên.
[/table][/quote]
BẠN RẤT TINH Ý. NHƯNG KHÔNG PHỦ ĐƯỢC ĐÂU. NÓ NẮM QUYỀN BIỂU QUYẾT ĐA SỐ RỒI. NÓI CHO CÁC BÁC BIẾT LUÔN LỢI NHUẬN QUÍ 3 CŨNG KHÁ ĐÓ, ĐẶC BIỆT MUA VSP GIÁ NÀY LÀ CỰC RẺ NẾU BAN LÃNH ĐẠO KHÔNG CHƠI BẨN. VSP LÀ MỘT CÔNG TY CỦA NHÀ NƯỚC ĐƯỢC ĐỊNH GIÁ THẤP HƠN THỰC TẾ RẤT NHIỀU LẦN NHƯNG LƠI NHUẬN ĐÓ SẼ RƠI HẾT VÀO MỘT NHÓM THIỂU SỐ. LẦN TĂNG VỐN NÀY LÀ MỘT VÍ DỤ. CỔ ĐÔNG CHÚNG TA CHỈ LÀ CÔNG CỤ ĐỂ BIẾN GIÁ TRỊ ĐÓ THÀNH TIỀN CHO NHÓM IPA, SSI, MR HÙNG, LÃNH ĐẠO VINASIN. BÁC TỰ TÌM HIỂU NHÉ. ĐẶC BIỆT ĐỪNG THẤY LỢI NHUẬN QUÍ 3 NÀY CAO RỒI LAO VÀO NHÉ. THÂN.
-
03-10-2008 08:28 AM #5597
Junior Member- Ngày tham gia
- May 2007
- Bài viết
- 163
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
sau phát hành EPS : 10.000 vẫn tốtt nhất trên hai sàn
Tăng vốn lên 500 tỷ, lợi nhuận 500 tỷ, EPS = 10.000. Sang năm nhận thêm tàu mới, lúc đó ESP lại tăng trưởng cao tiếp. Thế là ổn rồi, các bác muốn gì hơn.
-
03-10-2008 08:33 AM #5598
Member- Ngày tham gia
- May 2007
- Bài viết
- 240
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: sau phát hành EPS : 10.000 vẫn tốtt nhất trên hai sàn
MẤY THẰNG CHÓ LẠI MUA MỒI GIÁ CAO. LẦN SAU CÁC BÁC MUỐN BÁN GIÁ CAO NHỚ ĐẶT LỆNH THẬT SỚM CHO CHẾT CHA NÓ ĐI.
-
03-10-2008 08:39 AM #5599
Junior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 131
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: sau phát hành EPS : 10.000 vẫn tốtt nhất trên hai sàn
[quote user="hoangminh5684"]
MẤY THẰNG "CỦ XẢ" LẠI MUA MỒI GIÁ CAO. LẦN SAU CÁC BÁC MUỐN BÁN GIÁ CAO NHỚ ĐẶT LỆNH THẬT SỚM CHO CHẾT CHA NÓ ĐI.
[/quote]
Hãy tranh thủ bán VSP khi còn đang bán được giá cao. Để sau đó nếu thích có thể mua lại giá rẻ hơn rất nhiều.
Các bác cứ đặt lệnh mua dưới tham chiếu mà xem, bao nhiêu cũng có. Đừng nhìn vào mấy cái lệnh mua mồi giá cao mua theo nó là nộp tiền cho chúng nó đó.
Tụi nó đang xả hàng ngày, xả bằng mọi cách, xả để thu tiền về.
-
03-10-2008 08:40 AM #5600
Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 300
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: có tin khủng : chuẩn bị giảm mạnh giá xăng , dầu
Bên mua đang mua với giá 158 160 161 bên bán đang bán giá 163 164 165, chẳng hiểu sao nhẩy ra cái lệnh khớp 170 khối lượng 1900 nữa, bó tay, sáng nay lại có thằng điên nào thích bán giá 151, chán
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
VCG - Con khủng long của ngành XD VN
By linhmoinhapngu in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 130Bài viết cuối: 31-07-2009, 10:44 PM -
SJE-Khủng long của Q3+4
By Doremi in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 3Bài viết cuối: 25-09-2008, 08:46 PM -
Hàng khủng long - Dabaco
By giangnd in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 07-05-2007, 10:12 PM
Bookmarks