Chủ đề: ALTA: Văn hóa Tân Bình là ai?
Threaded View
-
28-03-2010 11:29 PM #11TTTT1
GuestGiá đất đ.tư ~ 20 - 50USD/m2=> Sau ~ 5 - 45 năm sẽ là bao nhiêu?! Gía đỉnh ~ 120,000đ
IMF có thể trợ giúp Hy Lạp 20 tỉ euro
Thứ Năm, 25/3/2010, 20:45 (GMT+7)
Theo ông Erik Nielsen, cố vấn kinh tế của Goldman Sachs, EU có thể đồng tài trợ cho Hy Lạp cùng với IMF, nhưng đây sẽ là giải pháp thứ hai. Ảnh: Reuters (TBKTSG Online) - Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) có thể trợ giúp cho Hy Lạp khoảng 20 tỉ euro (27 tỉ đô la Mỹ) trong hơn 18 tháng, theo Goldman Sachs. Ông Erik Nielsen, cố vấn kinh tế châu Âu của Goldman Sachs, ngày 25-3 cho biết Hy Lạp đang thiếu nhiều tiền mặt và có thể đề nghị IMF hỗ trợ trong vài tuần (và có thể trong vài tháng) bởi nước này đang chật vật để cắt giảm mức thâm hụt ngân sách lớn nhất trong Liên minh châu Âu.
Thủ tướng Đức, bà Angela Merkel, đang thúc đẩy IMF phát huy vai trò trong việc viện trợ cho Hy Lạp. Quan điểm này ban đầu mâu thuẫn với quan điểm của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, người mong muốn Hy Lạp được viện trợ bởi các nguồn từ châu Âu.
Hiện, Hy Lạp cần khoản tài trợ 20 tỉ euro cho các trái phiếu đáo hạn trong tháng 4 và tháng 5. Thủ tướng nước này, George Papandreou, ngày 19-3 cho biết ông có thể quay sang nhờ IMF khi không có nhận được sự viện trợ từ châu Âu.
Thu Hằng - (Theo Bloomberg)
Thị trường mặt bằng bán lẻ lên ngôi
27/03/2010 5:18:50 PM
[IMG]http://******************.vn/images/tintuc/20100327103845a-t34.jpg[/IMG]
Một dự án bán lẻ thành công cần có các hệ thống cửa hàng kết hợp với rạp chiếu phim, siêu thị, khu giải trí...
Mặt bằng bán lẻ cho thuê vẫn là điểm sáng trong bức tranh thị trường bất động sản thương mại cho thuê trong thời gian suy giảm kinh tế vừa qua. Công ty TNHH CB Richard Ellis Việt Nam (CBRE) nhận định, năm 2010 sẽ là một năm thịnh vượng của thị trường mặt bằng bán lẻ.
Giá thuê đắt đỏ
Cụ thể, trong năm 2010, TP. HCM sẽ có thêm khoảng 209.870 m2 từ các dự án đang đầu tư, song giá cho thuê mặt bằng ở các kênh mua sắm hiện đại vẫn tăng. Theo báo cáo thị trường từ hai công ty tư vấn bất động sản CBRE và Savills Việt Nam, giá cho thuê mặt bằng sẽ tăng, tập trung ở khu vực trung tâm thành phố. Theo Công ty CBRE, khung giá dự kiến chào thuê mặt bằng tại tòa tháp thương mại Vincom Plaza và Bitexco Financial (quận 1) sẽ trên 200 USD/m2/tháng đối với vị trí đẹp. Hiện tại, giá thuê cao nhất tại khu vực quận 1 có nơi đã lên tới 250 USD/m2/tháng. Theo CBRE, giá thuê mặt bằng đã tăng khoảng 25% so với quý III/2009. Kết quả nghiên cứu do Savills công bố cũng cho thấy, giá thuê mặt bằng cao nhất Việt Nam là 220 USD/m2/ki ốt tại trung tâm thương mại Diamond Plaza. Các mặt bằng khác trong tòa nhà Saigon Center, chợ Bến Thành cũng đứng trong hàng “top” điểm bán lẻ có giá thuê đắt đỏ.
Còn tại Hà Nội, hiện nay có 10 trung tâm mua sắm, cửa hàng lớn, đại siêu thị, 81 siêu thị và siêu thị điện máy, 2 trung tâm bán buôn và 11 chân đế bán lẻ, cung cấp cho thị trường tổng số gần 372.602 m2 diện tích sàn bán lẻ. Trong quý IV/2009 có thêm 2 siêu thị và một siêu thị điện máy mới mở, đóng góp thêm tổng cộng 15.000m2. Ngoài ra có thêm 3.000 m2 chân đế The Garden cho Big C thuê lại. Công suất thuê trung bình trên toàn thị trường tăng nhẹ từ khoảng 90 - 95% trong quý III/2009 lên 92 - 95% trong quý IV/2009. Giá thuê bình quân hàng tháng ở các trung tâm mua sắm và chân đế bán lẻ vẫn duy trì ổn định trong khoảng từ 20 - 150 USD/m2.
Cũng theo Savills Việt Nam, thị trường mặt bằng bán lẻ tại Đà Nẵng có khoảng 72.000 m2, với giá thuê tại các trung tâm thương mại dao động từ 6 - 35 USD/m2/tháng, chưa bao gồm VAT. Tỷ lệ thuê của thị trường bán lẻ trong quý IV/2009 đạt khoảng 96%. Từ năm 2010 đến 2013, thị trường mặt bằng bán lẻ tại Đà Nẵng dự kiến sẽ tiếp nhận thêm khoảng 13 dự án với diện tích hơn 163.000 m2. “Ngày càng nhiều người tiêu dùng tại Đà Nẵng chuyển thói quen mua sắm từ các chợ truyền thống sang các trung tâm bán lẻ hiện đại. Trong vòng 4 năm trở lại đây, doanh thu bán lẻ tại Đà Nẵng tăng đáng kể, khoảng 25%/năm. Tại thành phố du lịch này, doanh thu bán lẻ từ các khách du lịch cũng hứa hẹn mang lại nhiều nguồn thu lớn”, Savills Việt Nam nhận định.
Thị trường mặt bằng bán lẻ tại Bình Dương, Nha Trang, theo Savills Việt Nam, triển vọng tương lai là tương đối khả quan trong những năm tới do kinh tế cải thiện và thu nhập đầu người đang ngày càng tăng.
Cạnh tranh sẽ gay gắt hơn
Trước nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ tăng cao, nhiều nhà đầu tư không ngần ngại đổ vốn xây thêm các trung tâm thương mại. Song nguồn cung tăng khiến việc cạnh tranh thu hút khách thuê sẽ gay gắt hơn. Đặc biệt, các trung tâm thương mại ở khu vực ngoại thành sẽ phải đối mặt với nguy cơ không cho thuê hết diện tích giống như Saigon Paragon ở TP. HCM và The Garden ở Hà Nội thời gian qua.
Ông Nathan Cumberlidge, Giám đốc kỹ thuật của Công ty tư vấn bất động sản Colliers lnternational tại Hà Nội cho rằng, nguồn cung dồi dào trong 5 năm tới có thể gây áp lực lên giá cho thuê. Do đó, các nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ xu hướng thị trường để đảm bảo khả năng thu hút khách thuê cũng như khách mua sắm trong tương lai thì mới có thể giữ được giá cho thuê cao. Thực tế cho thấy, nếu một trung tâm thương mại không thiết kế, bố trí gian hàng và pha trộn khách thuê hợp lý thì dù vị trí đắc địa cũng có thể thất bại.
Theo ông Cumberlidge, một dự án bán lẻ thành công cần phải có các hệ thống cửa hàng kết hợp với rạp chiếu phim, siêu thị, khu giải trí... Và điều quan trọng không kém là phải thu hút được các nhà bán lẻ chủ chốt, có tiếng tăm để kéo theo các nhà bán lẻ khác và khách mua sắm. Chiến lược này đã được trung tâm thương mại The Garden áp dụng thành công. The Garden khá vắng khách kể từ lúc khai trương cách đây nửa năm, nhưng gần đây lượng khách mua sắm đã tăng dần lên nhờ thu hút được khách thuê có thương hiệu là Big C để mở một siêu thị rộng 3.000 m2 dưới tầng hầm.
Giám đốc dịch vụ bán lẻ của Savills, ông Mark Farquhar cũng khuyến cáo rằng, các nhà đầu tư trung tâm thương mại cần chú ý hơn đến khuynh hướng tiêu dùng trong tương lai để thiết kế trung tâm thương mại hợp lý. “Các nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ nhu cầu của các nhà bán lẻ trước khi làm việc với các kiến trúc sư. Bởi nguyên tắc cơ bản trong kinh doanh trung tâm thương mại là phải xem khách thuê mục tiêu như một bộ phận chính của nhóm thiết kế”, ông Mark Farquhar nói.
Theo DTCKLast edited by TTTT1; 28-03-2010 at 11:35 PM.
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Bookmarks