Còn với Công ty Chứng khoán
FPT (FPTS), đó là bất ngờ khi có mặt trong Top 10 thị phần môi giới trên cả HOSE lẫn HNX, cũng là điển hình cho khả năng chiếm lĩnh của một số thành viên mới chỉ hoạt động trong khoảng
hai năm trở lại đây.
Chỉ trong quý 3, FPTS thu về 36,766 tỷ đồng doanh thu môi giới, gần ngang ngửa với cả đàn anh đi trước như HSC (38,727 tỷ đồng); trong khi doanh thu từ hoạt động đầu tư chứng khoán, góp vốn chỉ khiêm tốn ở 6,8 tỷ đồng.
Cũng tại FPTS có thể thấy một nguồn thu vượt trội hơn trong quý 3 là doanh thu hoạt động tư vấn (27,789 tỷ đồng), trong khi nhiều tên tuổi khác hoặc thâm niên hơn chỉ thu về chưa đầy 1 tỷ đồng…
Trường hợp của FPTS, cũng như sự có mặt của những thành viên mới trong Top 10 thị phần môi giới vừa qua, cho thấy việc phát triển và cạnh tranh về dịch vụ vẫn là một yêu cầu nền tảng của các công ty chứng khoán. Còn với tự doanh, vẫn là một hoạt động chính yếu, nhưng chịu nhiều ảnh hưởng từ biến động của thị trường và khó chủ động được kết quả trong dài hạn.
Bookmarks