Trích tin VFR:
VFR: Quý I/2010 đạt 3,6 tỷ đồng LNST, giảm 26% so với quý IV/2009 ( )

Em thấy cái thằng nó so sánh buồn cười quá các bác ạ. Bác nào để ý hôm trước khi nó tung báo cáo quý 1 ra vào ngày 28.4 thì biết động thái của bài viết này. Tôi cũng để ý nó đang khớp giá 15 nhưng hàng ra ít nó cho 1 lệnh bán 1 khối lượng lớn giá 15.4 vài chục nghìn làm nhà đầu tư hoảng bán thống bán tháo ra giá thấp hơn 15.4 hehe thế là nó gom dần rồi hôm sau nó trần, nhà đầu tư không hiểu vì sao. Em thấy là múc luôn 30k hehe thế là thành công. Có mấy điều em nhận xét về VFR như sau:
1. Thực tế nếu so sách báo cáo các quý thì phải giống nhau để nhà đầu tư nhận biết giá trị thực và tương lai của em nó thế nào. Không ai đi so sánh mùa đông với mùa hè mùa nào uống nhiều nước hơn. Vì đơn giản như Bất động sản chỉ phát triển mạnh và doanh thu lớn từ quý 3 và quý 4. Ngành vận tải biển cũng vậy
2. Bản thân cũng chơi chứng khoán, em có người quen ở đó nên biết rõ về thông tin này
3. Lịch sử của công ty thành lập từ năm 1963. có bề dầy về ngành vận tải biển và là công ty làm ăn không bị lỗ trong năm 2009. trong khi các con cung ngành khác PVT, VSP, DDM, MHC thì lỗ trầm trọng.
4. Thông tin quan trọng:
-
VFR sẽ bán tằu Vietfracht 01 doanh thu khoảng trên 70tỷ. đã được công ty ck Thăng Long xác nhận trước nhà đâu tư
-
Toà nhà 73 Lò Đúc mặt sàn 600m2, mặt tiền 12m, cao 10 mấy tầng, tổng diện tích cũng vài ngàn m2...đang chào bán! ( chưa kể hội sở 74 Nguyễn Du to như đình làng)
-
Thông tin cũng chưa rõ ràng lắm từ TSC là cổ đông chiến lược Tân Cảng Sài Gòn (BQP) đang nhen nhóm lấy lại phần vốn từ SCIC...
- Mọi thông tin đã được công ty ck Thăng Long xác nhận trước nhà đâu tư
5.Bên cạnh đó trên aptvietnam có bài nói về VST: Quý I/2010 lãi 24,4 tỷ đồng nhờ giá cước vận tải tăng mạnhCó đoạn viết “Công ty cho biết, thị trường vận tải biển đã có dấu hiệu hồi phục, giá cước vận tải quý I/2010 tăng 60-80% dẫn đến doanh thu hoạt động sản xuất kinh doanh tăng 168 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2009” Các bác có thể liên tưởng đến VFR
VFR sẽ là miếng mồi ngon và các broker nói nó sẽ vượt mặt cả VSP trong năm nay. EPS năm nay sẽ là 8k


Nếu ai nắm giữ VFR thì hôm nay mới thấy VFR khoẻ như thế nào. Có vài điều tôi nhận xét về VFR hôm nay như sau:
1. Khối lượng phiên ngày 5.5 tung ra nhiều nhưng lực cầu đáp lại tương xứng với lực cung. Lực cầu giá trần ngày 5.5 rất ít điều này chứng tỏ làm tâm lý lo sợ của các nhà đầu tư bán ra cổ phiếu nhưng mỗi lần cung ra cầu lại khớp ở giá trần ngay.
2. phiên giao dịch ngày hôm nay trái ngược với khối lượng thanh khoản của toàn sàn. Khối lượng của sàn HN hôm nay 6.6 thấp hơn so với khối lượng ngày mồng 5.5 là hơn 5 triệu cổ vậy mà khối lượng dư mua giá trần của VFR hôm nay 6.6 so với ngày 5.5 tăng hơn khoảng hơn 5 lần Và khối lượng khớp ngày 6.6 so với ngày 5.5 giảm hơn 1 nửa =( 260600 cổ) so với khối lượng chung của sàn HNX thì đây là 1 tín hiệu kìm hàng và đang được đánh lên vì bản chất của VFR rất tốt làm ăn lãi trong tất cả các quý năm 2009. Riêng quý 1 năm 2010 tăng khoảng 361% so với quý 1 năm 2009 tức khoảng 4 lần. vậy khối lượng ngày càng giảm dần , giảm dần và em nó cứ phi dần phi dần mục tiêu là 5x trong tháng 5 này