-
08-07-2010 11:10 PM #261
Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 261
- Được cám ơn 2 lần trong 2 bài gởi
con tin gì của em nè không các bác ơi...khối lượng giao dịch nhiều sao hôm nay FL thế này...CE thì bao nhiêu ng vào post bài...FL chả thấy ma nào
-
09-07-2010 03:57 PM #262
Member- Ngày tham gia
- May 2009
- Bài viết
- 307
- Được cám ơn 20 lần trong 18 bài gởi
Hiện chưa có tin gì nhiều, chỉ có một tin là sáng nay vào hồi 10H50' đội lái đã lại quay lại với em nó.............hoooooooooooooooo
-
11-07-2010 10:30 AM #263
- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 13
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
11-07-2010 10:15 PM #264
- Ngày tham gia
- May 2010
- Bài viết
- 25
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
cung giá thấp hêt rồi, khối lượng đặt bán của hai phiên cuối tuần yếu dần và đội lái thấy rõ điều đó nên đã quyết định kéo trước khi thị trường tăng trở lại. thứ 2 lại kh có hàng mà vào rồi.
-
12-07-2010 10:48 AM #265
Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 261
- Được cám ơn 2 lần trong 2 bài gởi
-
13-07-2010 11:18 AM #266
Member- Ngày tham gia
- May 2009
- Bài viết
- 307
- Được cám ơn 20 lần trong 18 bài gởi
hooo....sóng vận tải biển mới chỉ bắt đầu thôi..từ giờ đến cuối tháng các bác nào làm ở Cty XNK sẽ biết tình hình là không thể book được tầu nữa.......nhào vô....chỉ có Xuất khẩu của ta là bị thiệt...bị các hãng tầu nước ngoài hốt tiền..........
-
13-07-2010 04:33 PM #267
- Ngày tham gia
- Dec 2009
- Bài viết
- 13
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
sóng cái khỉ gì mà mãi vẫn chưa ce
-
14-07-2010 07:56 AM #268
Member- Ngày tham gia
- May 2009
- Bài viết
- 307
- Được cám ơn 20 lần trong 18 bài gởi
chẳng hiểu bác vlchinsu này từ thời nào lạc về đây ý nhỉ ???????? sao bác bảo em nó không ce
-
14-07-2010 01:51 PM #269
- Ngày tham gia
- Dec 2009
- Bài viết
- 13
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
hqua ce ah
hnay ce ah
-
15-07-2010 05:06 PM #270
Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 261
- Được cám ơn 2 lần trong 2 bài gởi
hôm nay pác nào bán mà ác quá thế
-
19-07-2010 11:30 PM #271
Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 261
- Được cám ơn 2 lần trong 2 bài gởi
các cổ đông VFR đâu roài
-
19-07-2010 11:52 PM #272
Titan Member- Ngày tham gia
- Jun 2010
- Bài viết
- 1,285
- Được cám ơn 106 lần trong 85 bài gởi
-
19-07-2010 11:55 PM #273
Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 261
- Được cám ơn 2 lần trong 2 bài gởi
mình không post bài, post phát cũng có bác để ý chứng tỏ vẫn đang còn cổ đông đấy chứ
-
20-07-2010 07:48 AM #274
Member- Ngày tham gia
- May 2009
- Bài viết
- 307
- Được cám ơn 20 lần trong 18 bài gởi
Các bác bán ác quá, hôm nay bán sàn để em vào thêm it nữa nhé.
-
20-07-2010 10:15 AM #275
Titan Member- Ngày tham gia
- Jun 2010
- Bài viết
- 1,285
- Được cám ơn 106 lần trong 85 bài gởi
Tàu biển Việt Nam thua nặng trên sân nhà
Thứ ba, 20/7/2010, 10:00 GMT+7
Tăng rất nhanh về số lượng trong mấy năm qua, nhưng ngay tại thị trường nội địa, đội tàu biển Việt Nam vẫn đang bị “đuối” trong cuộc cạnh tranh với các đội tàu nước ngoài.
* Chuyện trò trực tiếp cùng giới đầu tư
Thua nặng trên sân nhà
Đánh giá có phần gây sốc này đã được lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam đưa ra tại Hội nghị Vận tải biển Việt Nam năm 2010 vừa được tổ chức tại Hà Nội cuối tuần qua.
Thống kê mới nhất của cơ quan quản lý nhà nước về vận tải biển cho thấy, tính đến đầu năm 2010, đội tàu biển Việt Nam gồm 1.654 tàu biển, trong đó có 450 tàu biển hoạt động tuyến quốc tế, với tổng trọng tải đạt 6,2 triệu DWT, chỉ giành được chưa đầy 15% thị phần vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu. Như vậy, việc vận chuyển hơn 85% tổng sản lượng hàng hóa thông qua các cảng biển cả nước, với 251 triệu tấn/năm, đang do các đội tàu nước ngoài đảm nhận.
“Tỷ lệ này không có nhiều khác biệt so với năm 2000, khi đội tàu Việt Nam chưa nhận được sự đầu tư lớn như hiện nay”, ông Trịnh Thế Cường, Trưởng phòng Vận tải và Dịch vụ hàng hải (Cục Hàng hải Việt Nam) cho biết.
“Đáng lo ngại là, từ nay đến năm 2020, dù đội tàu Việt Nam có sự phát triển đột biến về trọng tải và cơ cấu, nhưng thị phần vận tải hàng hóa khó có thể được cải thiện tương xứng”, ông Cường nhận định.
Điều này có nghĩa là, việc nâng thị phần vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu do đội tàu Việt Nam đảm nhận lên 27 – 30% vào năm 2020 được đề ra trong Quy hoạch Phát triển vận tải biển đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 là mục tiêu khá xa vời.
Cần phải nói thêm rằng, trong 3 năm gần đây, đội tàu biển Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ về số tấn trọng tải, với tốc độ tăng bình quân 20%/năm. Nếu xét về trọng tải, đội tàu Việt Nam hiện xếp vị trí 60/152 quốc gia có tàu mang cờ có quốc tịch và xếp thứ 4 trong 10 nước ASEAN, sau Singapore, Indonesia, Malaysia. Về tuổi tàu, đội tàu Việt Nam “trẻ” thứ 2 trong ASEAN (sau Singapore), với trung bình 12,9 tuổi.
Chia sẻ với đánh giá của lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, ông Bùi Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) cũng cho rằng, mặc dù có đội tàu mạnh, nhưng năng lực khai thác và cạnh tranh của các chủ tàu Việt Nam còn nhiều hạn chế.
Những bất cập lớn của đội tàu biển Việt Nam hiện nay là cơ cấu đội tàu chưa hợp lý, như tàu bách hoá trọng tải bình quân còn nhỏ (2.300 DWT/tàu, chiếm tỷ trọng cao với 42% tổng trọng tải đội tàu quốc gia); các loại tàu chuyên dụng, đặc biệt tàu container, còn ít về số lượng và trọng tải nhỏ (tỷ trọng chỉ đạt 5% trong đội tàu quốc gia), chưa đáp ứng được yêu cầu mà mục tiêu quy hoạch đã đặt ra là 13,5% vào năm 2010.
Quan trọng hơn, dù đã rất cố gắng, nhưng các hãng tàu lớn của Việt Nam vẫn chưa tìm được sự ủng hộ và hợp tác có hiệu quả của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa lớn trong nước. Không thể khai thác được nguồn hàng này, nhiều chủ tàu đành chuyển sang tham gia vận tải quốc tế, trong đó chủ yếu là cho thuê định hạn. Chính điều này đã khiến các hãng tàu Việt Nam dù đã đầu tư phát triển gia tăng về số lượng đội tàu và trọng tải, nhưng chưa tạo được tên tuổi, thương hiệu trên thị trường vận tải khu vực và thế giới.
Đón cơ hội thời hậu khủng hoảng
Cần phải khẳng định rằng, đến thời điểm hiện tại, vận tải đường biển vẫn là loại hình vận tải chiếm ưu thế, với tỷ trọng trên 90% trong vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu hàng hóa có khối lượng lớn. Trong khi đó, thị trường vận tải biển quốc tế được đánh giá là đang có tín hiệu phục hồi cả về cầu và giá cước.
“Để tận dụng được những cơ hội này, giải pháp luôn đúng vẫn là tăng chất lượng đội tàu, qua đó tăng chất lượng dịch vụ. Cùng với đó, cần phải thay đổi thói quen mua CIF, bán FOB (mua tại cảng đến và bán tại cảng đi) của các nhà xuất nhập khẩu trong nước”, ông Anh cho biết.
Ông Đặng Thanh Quang, Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam (Vosco) - một trong số ít doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển đứng vững sau đợt khủng hoảng vừa qua khẳng định, để phát triển bền vững, không cách nào khác là phải chú trọng đầu tư phát triển đội tàu theo hướng chuyên môn hóa, trẻ hóa, hiện đại, nhưng không quá nóng vội, chạy theo tấn trọng tải và quy mô đội tàu.
“Có được một đội tàu tốt rồi, các doanh nghiệp cần phải tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ để tạo được hệ thống khách hàng truyền thống, từ đó có được những hợp đồng vận tải khối lượng lớn, ổn định”, ông Quang chia sẻ.
Trong khi đó, ông Vương Đình Lam, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam lưu ý các doanh nghiệp vận tải biển khi phát triển đội tàu phải đảm bảo cân đối nguồn lực tài chính và nhân lực. Riêng về nguồn nhân lực, ông Lam nhấn mạnh, các doanh nghiệp phải quan tâm trang bị kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ, lòng yêu nghề và sức khỏe cho đội ngũ sỹ quan thuyền viên và quản lý trên bờ để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng, của Tổ chức Hàng hải quốc tế và các chính quyền nơi tàu đến.(Nguồn: Đầu tư, 20/7)
-
20-07-2010 11:25 AM #276
Member- Ngày tham gia
- May 2009
- Bài viết
- 307
- Được cám ơn 20 lần trong 18 bài gởi
Em này chủ yếu làm về kho bãi cảng và đại lý cho các hãng tầu nước ngoài,,,chứ đội tầu nội địa của VN trong tay các bác Biển Đông, VINALINE, VINASHIN hết rồi còn đâu.//// cứ hàng hóa xuất nhập nhiều là em nó thu xèng thôi............
-
21-07-2010 07:12 PM #277
Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 261
- Được cám ơn 2 lần trong 2 bài gởi
không biết lên được 22 không nhỉ
p
-
26-07-2010 11:16 PM #278
Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 261
- Được cám ơn 2 lần trong 2 bài gởi
cổ đông VFR chạy mất dép đâu roài...sao còn mình em thế này...huhu
-
27-07-2010 07:44 AM #279
Member- Ngày tham gia
- May 2009
- Bài viết
- 307
- Được cám ơn 20 lần trong 18 bài gởi
-
28-07-2010 12:00 AM #280
Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 261
- Được cám ơn 2 lần trong 2 bài gởi
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Bookmarks