Chủ đề: DXP - Không gì cưỡng nổi
-
06-09-2009 09:34 PM #361
Junior Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 58
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Quan điểm của bác Richblood theo kiểu đầu tư dài hạn rất giống với kiểu của "thầy" Buffet ! Tôi ủng hộ bác trong kiểu thị trường này !
-
07-09-2009 07:02 AM #362
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2008
- Bài viết
- 141
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Cụ này so sánh như kẹt
Cụ này so sánh chán thế, cụ biết DIG sở hữu bao nhiêu đất không ? (hơn triệu m2)
Sóng 5 đã kết thúc.
Vnindex vào sóng A.
Tuyết đối không nêm mua, cứ Bull là bán.
Chỉ nên cầm mã VND.
Còn tiền là còn tất cả.
-
07-09-2009 09:44 AM #363
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2008
- Bài viết
- 141
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
07-09-2009 10:51 AM #364
Em vẫn chiến đấy bác ơi, cơ hội trong những phiên điều chỉnh
-
07-09-2009 11:14 AM #365
- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 31
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Xây dựng cảng biển: Không thể thiếu những cái bắt tay
Mong muốn xây dựng sân bay, cảng biển ở địa phương mình có thể hiểu được; nhưng nhiều khi các nhà quy hoạch buộc lòng phải nói “không”. Bởi lẽ, việc cho ra đời một cảng biển phải hội đủ nhiều yếu tố.
Sự liên kết, phối hợp giữa các nhà đầu tư trong xây dựng, vận hành cảng biển hay các hạng mục thành phần tỏ ra hợp lý hơn nhiều so với xây dựng cảng nhỏ, manh mún, thiếu những điều kiện “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.
Miếng nạc “xơi” trước
Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) cho biết, 6 tháng đầu năm nay, sản lượng hàng hóa qua các cảng biển do doanh nghiệp này quản lý khai thác đạt 32,2 triệu tấn, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2008 và bằng 69% kế hoạch 2009.
Tuy thế, mức tăng không đồng đều và doanh thu không tăng tương xứng. Tại nhóm cảng khu vực phía Nam, sản lượng hàng hóa tăng 26% so với cùng kỳ, trong khi nhóm cảng phía Bắc giảm 20%. Có một thực tế dễ thấy là lượng hàng xá (hàng rời) tăng đột biến ở các cụm cảng của cả hai đầu đất nước. Việc quá tải trong tiếp nhận hàng rời của các cảng đầu mối trực thuộc Vinalines như Hải Phòng, Quảng Ninh, Sài Gòn cho thấy sự mất cân đối nghiêm trọng về ngành hàng do quy hoạch phát triển cảng thiếu đồng bộ cho từng loại hàng, loại tàu và sự hạn chế trong vận hành toàn bộ hệ thống cảng biển phục vụ lợi ích chung của đất nước.
Đơn cử, ở phía Bắc, chỉ có cảng Hải Phòng là chuyên hàng rời (trừ than), cảng Cái Lân cũng “chịu khó” bốc xếp thêm một khối lượng hàng rời nữa, nhưng không lớn; trong khi các cảng còn lại đa phần chỉ chú trọng những mặt hàng “ngon ăn” như container, sắt thép... Dễ hiểu tại sao mặt hàng thức ăn gia súc trong thời gian qua phải “hờn duyên tủi phận” tại Cảng Hải Phòng, mặc dù nhu cầu trong nước tăng cao, kéo giá cả lên theo.
Đèn nhà ai người ấy dạng
Theo các chuyên gia quy hoạch cảng, xã hội hóa việc xây dựng và vận hành cảng là xu thế tất yếu, bởi đôi vai gầy guộc ngân sách không thể “gánh” những khoản đầu tư khổng lồ; hơn nữa, cũng cần tạo môi trường kinh doanh, cạnh tranh lành mạnh cho các thành phần kinh tế. Mặc dù vậy, cần có sự điều phối chung và “bắt tay” giữa các chủ cảng. Dọc sông Cấm (Hải Phòng) có hàng chục doanh nghiệp kinh doanh cảng biển, nhưng mỗi chủ cảng sở hữu diện tích mặt sông nhỏ, lưng vốn cũng có hạn nên không đủ xây dựng những bến cảng lớn, đồng bộ. Tình cảnh rất thật, theo ông Vũ Văn Dương, Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Đoạn Xá, là một số đơn vị có bến ngắn, nếu tiếp nhận một tàu lớn thì thừa cầu (rất lãng phí), nhưng tiếp nhận 2 tàu cùng lúc lại không đủ về chiều dài! Trong khi đó, giữa các cảng là hàng rào cứng (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng), do đó, đơn vị liền kề có muốn phối hợp hỗ trợ giải phóng tàu nhanh hơn cũng khó. Bến cảng Đoạn Xá liền kề cảng Gemardep, nhiều khi đơn vị bạn ngỏ lời đỗ nhờ cầu tàu của Đoạn Xá để đón tàu lớn (dài 170m), nhưng không phải lúc nào cũng hỗ trợ được.
Sắp xếp lại quy hoạch cảng và phân khu chức năng
Góp ý khắc phục tình trạng này, Chủ tịch Hội đồng thành viên Cảng Hải Phòng Dương Thanh Bình cho rằng, cùng với việc xây dựng định hướng kinh doanh trên cơ sở hợp tác phù hợp diễn biến thị trường, làm tốt công tác dự báo, đầu tư..., ngành hàng hải cần có tầm nhìn dài hơi trong quy hoạch cảng biển.
Tuy nhiên, dù đã có quy hoạch tốt thì việc thực hiện không phải lúc nào cũng suôn sẻ, vì việc cấp đất và đăng ký kinh doanh cảng biển do cơ quan chức năng địa phương thẩm định, tham mưu UBND tỉnh, thành phố ký quyết định phê duyệt. Không hiếm trường hợp sự “tha thiết mong muốn” xây dựng cảng của địa phương - tiếc thay - không trùng với cơ sở khoa học. Cảng Mỹ Thủy ở Thừa Thiên - Huế là một ví dụ. Tỉnh này rất muốn phát triển cảng đào Mỹ Thủy (Nam Cửa Việt) để tạo động lực phát triển kinh tế địa phương. Ngặt nỗi, luồng biển khu vực này thường xuyên biến động, cần phải nạo vét thường xuyên, việc vận hành cảng khó có hiệu quả kinh tế cao. Ở một mức độ khác, các chuyên gia cảng biển cũng khuyến cáo việc xây dựng cảng Hải Hà (Quảng Ninh) cần được triển khai từng bước, đảm bảo tính đồng bộ với mạng giao thông và hạ tầng kỹ thuật khác nối với mạng quốc gia, khu vực hậu cảng... mặc dù địa phương đang kỳ vọng sớm phát triển tại đây một cảng chuyên dùng lớn, có bến tổng hợp, container, vừa phục vụ trực tiếp cho khu công nghiệp Hải Hà vừa làm hàng quá cảnh cho vùng Nam Trung Quốc.
Có thể thấy, sự điều phối hoạt động của hệ thống cảng, ít nhất ở tầm nhóm cảng là yếu tố tối quan trọng để tránh đầu tư nhỏ lẻ, lãng phí, mà hiệu quả khai thác không cao. “Vi mô” hơn, tại một số khu vực, cảng đầu mối, các phân khu chức năng cần được sắp xếp lại cho hợp lý. Một số bến chuyên dùng, nhỏ lẻ nằm đan xen với các bến tổng hợp container cho tàu trọng tải lớn trong cùng một khu chức năng sẽ gây lãng phí tài nguyên đường bờ làm cảng, đồng thời gây khó khăn phức tạp trong quản lý khai thác, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường.
Mặt khác, trang thiết bị cho cảng cũng cần tính toán. Nếu như khi xây dựng, các chủ cảng liền kề thống nhất cùng tạo ra chuỗi cảng, các cẩu có thể cùng sử dụng đường ray chung... thì việc tiếp nhận các tàu lớn dễ dàng hơn rất nhiều, họ có thể cùng khai thác tàu lớn, rút ngắn thời gian giải phóng tàu, cùng nâng cao doanh thu và uy tín. Việc dễ làm trước tiên chính là “mềm hóa” ranh giới giữa các bến cảng trong cùng khu vực để có sự hỗ trợ lẫn nhau trong khâu tiếp nhận và làm hàng, thu hút thêm nhiều chủ tàu, chủ hàng đưa tàu đến cảng.
Thụy Anh
Diễn đàn Doanh nghiệp
-
07-09-2009 01:59 PM #366
Gold Member- Ngày tham gia
- Jul 2007
- Bài viết
- 1,759
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
07-09-2009 02:03 PM #367
Senior Member- Ngày tham gia
- Jul 2007
- Bài viết
- 769
- Được cám ơn 4 lần trong 4 bài gởi
Cứ rớt xuống 63 lại có bác nhảy vào mua. Em mua từ 67-68 nay chờ em nó về 61 để mua bình quân mà không được. Thôi thì chờ thêm vậy. Hy vọng tuần này cũng có ngày gặp may.
-
07-09-2009 02:53 PM #368
Senior Member- Ngày tham gia
- Jul 2007
- Bài viết
- 769
- Được cám ơn 4 lần trong 4 bài gởi
Em post bài phân tích DXP của SSI để các bác xem chơi.
Công ty cổ phần Cảng Đoạn Xá ( Mã CK: DXP - HNX)
Tình hình hoạt động của DXP 6 tháng đầu năm 2009 khá tốt. Tổng sản lượng thông qua cảng đạt 2.7 tr tấn (108% kế hoạch cả năm) và tăng 46% so với cùng kỳ năm 2008. Doanh thu 7 tháng đầu năm đat 89.3 tỷ đạt 112% kế hoạch năm 2009, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái, LNTT đạt 36 tỷ đồng đạt 225% so với kế hoạch năm 2009, và tăng 127% cùng kỳ năm 2008. EPS 7 tháng đầu năm 6.000 VND/CP.
Theo khảo sát của bộ phận phân tích SSI, hiện nay DXP tiếp nhận 5-6 tàu/tuần trong khi một cầu tàu chỉ có thể tiếp nhận 1 tàu trọng tải 10.000 DWT một lúc. Công ty đang tiến hành chuyển dịch cơ cấu hàng hóa xếp dỡ sang 100% hàng container do hiệu quả cao hơn (DXP lưu kho bãi 200 container hàng lạnh tại khu vực cảng Hải Phòng) đồng thời tăng tỷ trọng hàng hóa xuất nhập khẩu (hàng hóa xuất nhập khẩu 6 tháng đầu năm giảm nhưng DXP bù đắp được lượng hàng hóa nội địa).
Trong cơ cấu khách của DXP 60% vẫn là các hãng tàu trong nước, bản thân các hãng tàu nội địa cũng đang gặp nhiều khó khăn, vì vậy công ty vẫn có những rủi ro về khả năng thanh toán của khách hàng.
DXP hiện đang vay nợ một số ngân hàng ở Hải phòng 1 khoảng tổng trị giá khoảng 1 tr USD. Tuy nhiên rủi ro tỷ giá của DXP cũng không đáng lo ngại, do phần nhiều doanh thu của DXP là bằng USD, tỷ lệ nợ vay/VCSH=17% mức khá thấp và an toàn.
Triển vọng 6 tháng cuối năm 2009: Từ đầu quý 3 hàng hoá xuất nhập khẩu có dấu hiệu nhích dần, đặc biệt là hàng hoá nhập khẩu tăng. Dự kiến năm 2009 lợi nhuận trước thuế DXP ước đạt khoảng 60 tỷ đồng, theo đó EPS 2009E ước đạt khoảng 11,000 VND/CP.
Theo SSI, PE2009E của DXP khoảng 5x. Dự kiến tổng sản lượng hàng qua cảng năm 2009 đạt khoảng 4.8 tr tấn. Theo SSI khả năng đột biến về sản lượng xếp dỡ hầu như không có do khó có khả năng mở rộng cảng của DXP.
-
07-09-2009 03:05 PM #369
Senior Member- Ngày tham gia
- Jul 2007
- Bài viết
- 769
- Được cám ơn 4 lần trong 4 bài gởi
Em post bài này các bác xem chơi.
Công ty cổ phần Cảng Đoạn Xá ( Mã CK: DXP - HNX)
Tình hình hoạt động của DXP 6 tháng đầu năm 2009 khá tốt. Tổng sản lượng thông qua cảng đạt 2.7 tr tấn (108% kế hoạch cả năm) và tăng 46% so với cùng kỳ năm 2008. Doanh thu 7 tháng đầu năm đat 89.3 tỷ đạt 112% kế hoạch năm 2009, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái, LNTT đạt 36 tỷ đồng đạt 225% so với kế hoạch năm 2009, và tăng 127% cùng kỳ năm 2008. EPS 7 tháng đầu năm 6.000 VND/CP.
Theo khảo sát của bộ phận phân tích SSI, hiện nay DXP tiếp nhận 5-6 tàu/tuần trong khi một cầu tàu chỉ có thể tiếp nhận 1 tàu trọng tải 10.000 DWT một lúc. Công ty đang tiến hành chuyển dịch cơ cấu hàng hóa xếp dỡ sang 100% hàng container do hiệu quả cao hơn (DXP lưu kho bãi 200 container hàng lạnh tại khu vực cảng Hải Phòng) đồng thời tăng tỷ trọng hàng hóa xuất nhập khẩu (hàng hóa xuất nhập khẩu 6 tháng đầu năm giảm nhưng DXP bù đắp được lượng hàng hóa nội địa).
Trong cơ cấu khách của DXP 60% vẫn là các hãng tàu trong nước, bản thân các hãng tàu nội địa cũng đang gặp nhiều khó khăn, vì vậy công ty vẫn có những rủi ro về khả năng thanh toán của khách hàng.
DXP hiện đang vay nợ một số ngân hàng ở Hải phòng 1 khoảng tổng trị giá khoảng 1 tr USD. Tuy nhiên rủi ro tỷ giá của DXP cũng không đáng lo ngại, do phần nhiều doanh thu của DXP là bằng USD, tỷ lệ nợ vay/VCSH=17% mức khá thấp và an toàn.
Triển vọng 6 tháng cuối năm 2009: Từ đầu quý 3 hàng hoá xuất nhập khẩu có dấu hiệu nhích dần, đặc biệt là hàng hoá nhập khẩu tăng. Dự kiến năm 2009 lợi nhuận trước thuế DXP ước đạt khoảng 60 tỷ đồng, theo đó EPS 2009E ước đạt khoảng 11,000 VND/CP.
Theo SSI, PE2009E của DXP khoảng 5x. Dự kiến tổng sản lượng hàng qua cảng năm 2009 đạt khoảng 4.8 tr tấn. Theo SSI khả năng đột biến về sản lượng xếp dỡ hầu như không có do khó có khả năng mở rộng cảng của DXP.
-
07-09-2009 03:09 PM #370
Gold Member- Ngày tham gia
- Jul 2007
- Bài viết
- 1,759
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Không cần đột biến. Mỗi tháng em nó thu về gần 8 tỷ lợi nhuận cho đến hết năm .
75 tỷ lợi nhuận của năm nay là ổn rồi.
-
07-09-2009 04:10 PM #371
-
07-09-2009 04:26 PM #372
Gold Member- Ngày tham gia
- Jul 2007
- Bài viết
- 1,759
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Chú em này không ôm nó thì không biết rồi. Phá quấy không phải lối. 6 tháng có lợi nhuận 29.3 tỷ, 7 tháng lợi nhuận 36 tỷ, 8 tháng lợi nhuận 45 tỷ, ... 12 tháng lợi nhuận 75 tỷ / 52.5 tỷ vốn điều lệ. Thừa tiền chia 1:1. Mà anh cũng không quan tâm đến chuyện chia chác sau này. Chỉ cần biết lợi nhuận lớn như vậy thôi.
-
07-09-2009 04:30 PM #373
ku học lại luật chứng khoán đi
mự muốn chia phải có NQHDCD , không thì phải xin lý kiến cổ đông
lợi nhuận lớn thiếu gì . mự nhìn thăng DHG đi . năm trước no lời gấp 2 lần đây . vậy nó chia thế nào
ngồi đấy mà đòi chia . thê thì loạn à
mặt khác , muôn tăng vốn , phải có kế hoạch đầu tư , trình lên UBCK , trong vòng 30 ngay ... vv ,
ngồi đấy mà mơ hả
Ôm bom đi ku
giá trên trời rồi
đừng lừa bà con nữa.
- ***____Chứng khoán mỗi ngày một thế cờ ____****
-
07-09-2009 04:39 PM #374
Gold Member- Ngày tham gia
- Jul 2007
- Bài viết
- 1,759
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
07-09-2009 04:41 PM #375
-
07-09-2009 04:49 PM #376
Gold Member- Ngày tham gia
- Jul 2007
- Bài viết
- 1,759
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Chăc chắn anh gần bằng tuổi bố của cậu mà cậu nói ku là láo lếu. Đúng không? Anh không chê cp nào hết. Thực sự anh vào MEC từ lúc 16, bán 22, rồi vào lại 18, lại bán 22... 5 lần rồi. Lần cuối mua 26.1 bán 33 hôm 1-9 đấy. Chú mày vào ở giá 33 chỉ là tân binh thôi. Trước đây anh cũng đưa thông tin MEC hoàn toàn chính xác không tâng bốc. Và bây giờ anh cũng không chê nó. Chỉ theo tin thật hoàn toàn. Vậy mà chú đã lồng lộn điên cuồng là sao? CP tốt thì mọi người sẽ vào thôi. Hữu xạ tự nhiên hương là vậy.
-
07-09-2009 04:49 PM #377
Senior Member- Ngày tham gia
- Jul 2007
- Bài viết
- 769
- Được cám ơn 4 lần trong 4 bài gởi
-
07-09-2009 05:09 PM #378
Gold Member- Ngày tham gia
- Jul 2007
- Bài viết
- 1,759
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Hôm nay mua được một ít 63.4 và bán 64.5 kiếm tí chênh lệch cũng vui. Lướt mỗi ngày một ít cho đến khi có tin KQKD tháng 8. Mai về dưới 63 lại mua tiếp.
-
07-09-2009 05:14 PM #379
-
07-09-2009 05:25 PM #380
Junior Member- Ngày tham gia
- Aug 2009
- Bài viết
- 56
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Tình hình cảng dạo này chật chội quá, hàng hóa về nhiều lắm. Nếu ai có điều kiện xuống HP ghé qua thăm cảng coi nhé. Đi công tác mấy tuần về thấy ùn ùn hàng hóa. Mỗ chỉ đầu tư mỗi cp này chắc ăn rồi. Tuần trước mua thêm được giá 63. Vài bữa nữa có thêm đạn dược vào tiếp. Được ăn cả ngã về không vậy.
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Bookmarks