OK!!!!!!
Minh cũng có vài thông tin bổ sung đây!!!!!!!!
Thứ nhất là : Đội tàu của Vitranschart có 19 chiếc(2 chiếc không khai thác )thì chủ yếu tự khai thác (trong khi hiện nay cho thuê hiệu quả hơn rất nhiều so với tự khai thác và tình hình nay chắc chắn không thể thay đổi trong thời gian tới được do đây cũng là chủ trương của nhà nước, giành lại thị phần vận tải biển cho VN)
Thứ hai: Tài sản vô hình là quyền sử dung đất (thì hiện nay phần lớn các hợp đồng thuê của nhà nước đã hết hiệu lực rồi), dù có được tiếp tục sử dụng thì quan trọng nhất là nó được khai thác ra sao???Dự án cao ốc 610 tỷ ở Nguyễn Huệ có khả thi không??? (tiền còn không có mà mua tàu huống chi là.....chẳng qua là vẽ "chuyện" thôi )
Thứ ba: Đúng là giá trị các con tàu được định giá thấp hơn so với thực tế (nhưng công ty chủ yếu tự khai thác, hiệu quả hạn chế ). Định giá trị của nó là định giá trị nó mang lại trong tương lai hoặc là thanh lý
Người ta định giá nó cao là kỳ vọng nó được sử dụng hiệu quả trong tương lai (còn Vitranschart thì khó có được điều này, kế hoạch khai thác quá yếu kém) (nếu định giá có cao mà hiệu quả sử dụng không cao thì cũng "thấp" thôi)
Còn thanh lý(thì chủ yếu các con tàu "già" thôi thu không được bao nhiêu)
Thứ tư:Các yếu tố khác hiện nay tác động không thuận lợi cho Vitranschart : giá dầu cao(70% chi phí là nhiên liệu), hệ thống cảng biển, hậu cần chưa đồng bộ, quan trọng nhất là bộ máy lãnh đạo "không có khả năng thay đổi được cục diện"..............
Đó là nhận định cá nhân thôi, chứ thật sự "cơ hội phát triển " của thằng này còn tốt hơn cả VOSCO, được xem là "đội tàu chủ lực" của VN về tàu hàng khô rời trong thời gian sắp đến(ít nhất cũng từ 2010 trở đi). Các bác cố mà "ngâm" cho đền khi đó nhé! Chào các"cụ" em đi trước một bước đây, "cụ" cố mà đua theo nhé!
__________________________________________________ ____________________
Tương lai là phía trước