VINASHIP - Đại gia vận tải đang ngủ quên ???
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 20 của 272

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Jan 2007
      Bài viết
      1,735
      Được cám ơn 119 lần trong 68 bài gởi

      Mặc định Re: VINASHIP - Đại gia vận tải đang ngủ quên ???

      Hế hế hế


      Lại gặp Libi ở đây roài

      Broker_vn77 đây

      Libi ôm Vinaship thế nào rồi

      VDL của Libi mấy hôm nay cũng lên được khơ khớ đấy nhờ

      Hôm nào Cafe cái nhỉ, nhớ gọi cả Săn bắt cướp nữa nhé

    2. #2
      Ngày tham gia
      Aug 2007
      Bài viết
      1,938
      Được cám ơn 5 lần trong 5 bài gởi

      Mặc định Re: VINASHIP - Đại gia vận tải đang ngủ quên ???

      Cổ phiếu "treo"


      Được Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) chấp thuận nguyên tắc về việc niêm yết cổ phiếu từ đầu tháng 2/2008, đến nay sau hơn 5 tháng, CTCP Vận tải biển Vinaship vẫn chưa hoàn tất thủ tục để được cấp phép chính thức và chọn ngày niêm yết.


      Cổ phiếu thì đã lưu ký tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (TTLK) 3 - 4 tháng nay khiến cổ đông lâm vào cảnh dở khóc dở cười: muốn bán cổ phiếu không được, muốn mua cũng không xong. Tình cảnh này không chỉ xảy ra với Vinaship, mà có không ít DN khác, cổ đông cũng khó khăn như vậy.


      Một cổ đông của Vinaship cho biết, ngày 1/2/2008, HOSE đã có công văn chấp thuận về nguyên tắc cho Công ty được niêm yết cổ phiếu. Bắt đầu từ ngày 11/4/2008, cổ đông đã đến làm thủ tục đăng ký lưu ký cổ phiếu Vinaship (mã VNA) tại các CTCK theo hướng dẫn của Công ty. Theo quy định của Công ty, ngày 25/2/2008 là ngày chốt danh sách cổ đông để lưu ký chứng khoán (chốt chuyển nhượng cổ phần). Từ đó đến nay đã hơn 4 tháng, cổ đông có muốn bán cũng không được và muốn mua cũng không xong.


      "Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nên có quy định cụ thể về thời gian dừng chuyển nhượng cổ phần của các công ty đại chúng khi làm thủ tục niêm yết cổ phiếu của DN, tránh tình trạng kéo dài quá lâu sẽ làm mất tính thanh khoản của cổ phiếu, thiệt thòi cho cổ đông như tại Công ty chúng tôi", vị cổ đông bức xúc kiến nghị.


      Trao đổi với ĐTCK, đại diện Vinaship thừa nhận tình trạng trên đang gây khó khăn cho cổ đông, nhất là những NĐT cá nhân tiềm lực tài chính nhỏ, song hiện tại Công ty vẫn chưa hoàn tất hồ sơ để được HOSE cấp phép niêm yết chính thức, điều lệ Công ty chưa soạn xong và sau đó còn phải họp ĐHCĐ bất thường để thông qua bản điều lệ này.


      "Đúng là hiện nay, chốt danh sách cổ đông rồi chúng tôi không thể xác nhận chuyển nhượng cổ phiếu và chỉ còn cách khuyên cổ đông chờ đợi cổ phiếu Công ty được niêm yết, cố gắng trong tháng 8 tới có thể thực hiện được", vị đại diện Vinaship nói.


      Không chỉ có cổ đông của Vinaship đang ở thế kẹt, cổ đông đã nộp tiền mua cổ phiếu phát hành thêm của nhiều DN niêm yết cũng đang ở thế khó xử. Tiền đã nộp vài tháng nay, giá cổ phiếu giảm mạnh rồi tăng trở lại mà chưa thấy tăm hơi cổ phiếu mới về tài khoản, ngày niêm yết cổ phiếu bổ sung cũng không thấy DN thông báo, không chỉ NĐT nhiều tiền, mà ngay cả NĐT nhỏ cũng sốt ruột không kém.


      Liên quan đến vấn đề này, bà Phương Hoàng Lan Hương, Giám đốc TTLK cho biết, ngoài Vinaship, còn một số DN khác cũng ở tình thế như trên. Hồ sơ đã được chấp thuận niêm yết về nguyên tắc, thậm chí cả chấp thuận chính thức, không chỉ cổ phiếu niêm yết lần đầu, mà cả cổ phiếu niêm yết bổ sung, TTLK đã thực hiện xong thủ tục lưu ký chứng khoán, nhưng DN chưa chọn ngày giao dịch, thành thử cổ phiếu không thanh khoản. TTLK đã khuyến cáo DN, nếu không muốn niêm yết thì huỷ hồ sơ lưu ký, nhưng không DN nào thực hiện. Đành rằng, TTCK chưa thuận lợi, DN chần chừ chọn "ngày tốt" cũng là cách làm có lợi cho cổ đông, nhưng chậm quá và không có thông báo rõ ràng tới cổ đông khiến họ thiệt thòi và không khỏi bức xúc vì không thể mua - bán được cổ phiếu.


      Trên thực tế, dù một số DN chuẩn bị niêm yết đã thực hiện chốt danh sách cổ đông để lưu ký, nhưng cổ phiếu vẫn được thỏa thuận chuyển nhượng giữa các NĐT. Có thời điểm, thị trường OTC lên cơn sốt săn lùng cổ phiếu sắp chào sàn. Thông thường, những trường hợp này không được DN hoặc bất cứ cơ quan nào xác nhận chuyển nhượng, NĐT chỉ viết giấy tay thỏa thuận với nhau và trong một số trường hợp có thể được CTCK làm chứng. Khi cổ phiếu niêm yết, bên mua có toàn quyền đặt bán và sau đó rút tiền, hoàn tất thương vụ. Thế nhưng, không loại trừ trường hợp bên bán thấy điều kiện thuận lợi hơn đã "lật kèo". Trong trường hợp mua bán như vậy, theo bà Hương, giao dịch hoàn toàn được thực hiện theo pháp luật dân sự và TTLK chỉ thực hiện quyền cho người có tên trong danh sách cổ đông.


      Để đảm bảo an toàn cho giao dịch và đảm bảo quyền lợi của mình, theo bà Hương, cổ đông nên kiến nghị lãnh đạo công ty sớm có phương án xử lý dứt điểm hoặc sớm hoàn tất thủ tục niêm yết, chọn ngày đưa cổ phiếu vào giao dịch (cả niêm yết lần đầu và niêm yết bổ sung) hoặc huỷ niêm yết (nếu điều kiện không thuận lợi). Nếu không, ít nhất cũng phải có thông báo tới cổ đông để họ yên tâm chờ đợi. Mong muốn của cổ đông là chính đáng, DN cũng ở thế cực chẳng đã mới phải trì hoãn ngày niêm yết cổ phiếu, song thiết nghĩ, trong tình hình như hiện nay, việc công bố thông tin như bà Hương đề xuất nên được ưu tiên và cũng không phải là chuyện quá khó, nằm ngoài tầm tay DN.


    3. #3
      Ngày tham gia
      Aug 2007
      Bài viết
      1,938
      Được cám ơn 5 lần trong 5 bài gởi

      Mặc định Re: VINASHIP - Đại gia vận tải đang ngủ quên ???

      [quote user="broker_vn77"]



      Libi đấy à




      Broker_vn77 đây


      Libi ôm Vinaship thế nào rồi


      Hôm nào Cafe cái nhỉ


      [/quote]


      Điên hết cả đầu bác à[:@]


      Nó éo thèm niêm yết, éo cho sang tên[8o|]


      Lúc nào qua chỗ libi cafe nhé



    4. #4
      Ngày tham gia
      Jan 2007
      Bài viết
      1,735
      Được cám ơn 119 lần trong 68 bài gởi

      Mặc định Re: VINASHIP - Đại gia vận tải đang ngủ quên ???



      [quote user="libi"]

      [quote user="broker_vn77"]



      [/quote]


      *** hết cả đầu bác à


      Nó éo thèm niêm yết, éo cho sang tên


      Lúc nào qua chỗ libi cafe nhé

      [/quote]

      Hế hế hế

      Chủ sòng bạc nó chưa cho vào thì làm sao mà vào được

      Đúng như pác Atena nói không "bôi trơn" thì hãy đợi đấy

      Mình có quen 1 bà làm tại Viconship HP, nói là Vinaship ổn, nhân viên trong cty ôm rất nhiều

      Nếu
      Libi còn xèng, nên vào con Viconsship HP trên sàn Ho, mã là VSC.
      broker_vn77 đánh giá con này rất cao đấy (ngày xưa tôi môi giới con này
      nhiều nên rất hiểu). Đang rình xuống 2x để mua mà trượt, Akay wa'!



    5. #5
      Ngày tham gia
      Aug 2007
      Bài viết
      1,938
      Được cám ơn 5 lần trong 5 bài gởi

      Mặc định Re: VINASHIP - Đại gia vận tải đang ngủ quên ???

      [quote user="broker_vn77"]


      [quote user="libi"]




      [quote user="broker_vn77"]



      [/quote]


      *** hết cả đầu bác à


      Nó éo thèm niêm yết, éo cho sang tên


      Lúc nào qua chỗ libi cafe nhé


      [/quote]


      Hế hế hế


      Chủ sòng bạc nó chưa cho vào thì làm sao mà vào được


      Đúng như pác Atena nói không "bôi trơn" thì hãy đợi đấy


      Mình có quen 1 bà làm tại Viconship HP, nói là Vinaship ổn, nhân viên trong cty ôm rất nhiều


      Nếu Libi còn xèng, nên vào con Viconsship HP trên sàn Ho, mã là VSC. broker_vn77 đánh giá con này rất cao đấy (ngày xưa tôi môi giới con này nhiều nên rất hiểu). Đang rình xuống 2x để mua mà trượt, Akay wa'!

      [/quote]


      Ok


      Thanks


    6. #6
      Ngày tham gia
      Dec 2005
      Bài viết
      1,568
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Mặc định Re: VINASHIP - Đại gia vận tải đang ngủ quên ???



      Hàng hải đông đo vốn 89 tỷ lãi 47 tỷ quý 2, EPS 5.600 đồng giá 22....

      VSP lãi lớn EPS = 10.500 đồng 2 quý......

      Vinaship đội tàu 15 chiếc.......gấp 3 lần DDM hàng hải đông đô và VSP, vốn 200 tỷ, lãi bao nhiêu ?

      giá Vinaship 5x vẫn quá rẻ đấy ......

      tháng 8 lên sàn rồi.....

      -----------****------****-------
      LCTV - Phương pháp đầu cơ bí truyền....4 yếu tố để thành công
      ........

      1. Lợi nhuận đột biến..

      2. Cung Cầu...

      3. Thông tin hỗ trợ..

      4. Vĩ mô..........

    7. #7
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      28
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VINASHIP - Đại gia vận tải đang ngủ quên ???



      [quote user="Loi_cu_ta_ve"]

      Hàng hải đông đo vốn 89 tỷ lãi 47 tỷ quý 2, EPS 5.600 đồng giá 22....

      VSP lãi lớn EPS = 10.500 đồng 2 quý......

      Vinaship đội tàu 15 chiếc.......gấp 3 lần DDM hàng hải đông đô và VSP, vốn 200 tỷ, lãi bao nhiêu ?

      giá Vinaship 5x vẫn quá rẻ đấy ......

      tháng 8 lên sàn rồi.....

      [/quote]



      Cái ông nòi ku này phân tích dởm chết đi được.

      Vinaship ko phải ko tốt. Nhưng VDL 200 tỷ trong khi đội tàu chỉ hơn 130k tấn.

      Nhưng ông nhìn kỹ lại coi: Tàu chủ yếu bé tẹo và cũ. Tuổi dưới 1985 chiếm đa số, loại U70 không ít.

      loại này ko dễ kiếm tiền đâu lãi năm nay tầm 100 tỷ thôi. EPS=5000 giá 50 thì PE=10.

      Trong khi đó NOSCO hay VSP nó là vô đối. đội tàu lớn,lợi nhuận khủng long, PE thấp tịt gần mặt đất.

      Tính ra Vinaship 5x còn đắt gấp >10 lần NOSCO, 5-6 lần VSP . 5x thì vốn hoá vinaship >1000 tỷ ,lợi nhuận 100 tỷ năm.

      Trong khi NOSCO 4x thì chỉ có 270 tỷ vốn hoá mà lợi nhuận gấp 3 Vinaship . VSP giá hiện nay vốn hoá =1500 tỷ lợi nhuận tới 500 tỷ/ năm

    8. #8
      Ngày tham gia
      Dec 2005
      Bài viết
      1,568
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Mặc định Re: VINASHIP - Đại gia vận tải đang ngủ quên ???



      [quote user="mua_thu_vang"]

      [quote user="Loi_cu_ta_ve"]

      Hàng hải đông đo vốn 89 tỷ lãi 47 tỷ quý 2, EPS 5.600 đồng giá 22....

      VSP lãi lớn EPS = 10.500 đồng 2 quý......

      Vinaship đội tàu 15 chiếc.......gấp 3 lần DDM hàng hải đông đô và VSP, vốn 200 tỷ, lãi bao nhiêu ?

      giá Vinaship 5x vẫn quá rẻ đấy ......

      tháng 8 lên sàn rồi.....

      [/quote]



      Cái ông nòi ku này phân tích dởm chết đi được.

      Vinaship ko phải ko tốt. Nhưng VDL 200 tỷ trong khi đội tàu chỉ hơn 130k tấn.

      Nhưng ông nhìn kỹ lại coi: Tàu chủ yếu bé tẹo và cũ. Tuổi dưới 1985 chiếm đa số, loại U70 không ít.

      loại này ko dễ kiếm tiền đâu lãi năm nay tầm 100 tỷ thôi. EPS=5000 giá 50 thì PE=10.

      Trong khi đó NOSCO hay VSP nó là vô đối. đội tàu lớn,lợi nhuận khủng long, PE thấp tịt gần mặt đất.

      Tính ra Vinaship 5x còn đắt gấp >10 lần NOSCO, 5-6 lần VSP . 5x thì vốn hoá vinaship >1000 tỷ ,lợi nhuận 100 tỷ năm.

      Trong khi NOSCO 4x thì chỉ có 270 tỷ vốn hoá mà lợi nhuận gấp 3 Vinaship . VSP giá hiện nay vốn hoá =1500 tỷ lợi nhuận tới 500 tỷ/ năm

      [/quote]

      nosco là quả bánh vẽ to đùng

      nó bán tàu mới có lợi nhuận

      rồi lại mua tàu - nợ vay gấp 10 lần vốn chủ

      và XD nhà máy sửa chữa

      tha hồ nợ

      hic, tính ra chi phí vay chắc trả nợ 2 năm là hết vốn

      vinaship tàu già, mà bán tàu đi thì lãi thế naà ?

      tàu già mà 2 quý lãi 74 tỷ rồi ? cả năm lãi 100 tỷ / vốn 200 tỷ là rẻ hay đắt ?

      vinaship mà bán 1 con tàu già, LN phải biết

      -----------****------****-------
      LCTV - Phương pháp đầu cơ bí truyền....4 yếu tố để thành công
      ........

      1. Lợi nhuận đột biến..

      2. Cung Cầu...

      3. Thông tin hỗ trợ..

      4. Vĩ mô..........

    9. #9
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      28
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VINASHIP - Đại gia vận tải đang ngủ quên ???



      [quote user="Loi_cu_ta_ve"]

      [quote user="mua_thu_vang"]

      [quote user="Loi_cu_ta_ve"]

      Hàng hải đông đo vốn 89 tỷ lãi 47 tỷ quý 2, EPS 5.600 đồng giá 22....

      VSP lãi lớn EPS = 10.500 đồng 2 quý......

      Vinaship đội tàu 15 chiếc.......gấp 3 lần DDM hàng hải đông đô và VSP, vốn 200 tỷ, lãi bao nhiêu ?

      giá Vinaship 5x vẫn quá rẻ đấy ......

      tháng 8 lên sàn rồi.....

      [/quote]



      Cái ông nòi ku này phân tích dởm chết đi được.

      Vinaship ko phải ko tốt. Nhưng VDL 200 tỷ trong khi đội tàu chỉ hơn 130k tấn.

      Nhưng ông nhìn kỹ lại coi: Tàu chủ yếu bé tẹo và cũ. Tuổi dưới 1985 chiếm đa số, loại U70 không ít.

      loại này ko dễ kiếm tiền đâu lãi năm nay tầm 100 tỷ thôi. EPS=5000 giá 50 thì PE=10.

      Trong khi đó NOSCO hay VSP nó là vô đối. đội tàu lớn,lợi nhuận khủng long, PE thấp tịt gần mặt đất.

      Tính ra Vinaship 5x còn đắt gấp >10 lần NOSCO, 5-6 lần VSP . 5x thì vốn hoá vinaship >1000 tỷ ,lợi nhuận 100 tỷ năm.

      Trong khi NOSCO 4x thì chỉ có 270 tỷ vốn hoá mà lợi nhuận gấp 3 Vinaship . VSP giá hiện nay vốn hoá =1500 tỷ lợi nhuận tới 500 tỷ/ năm

      [/quote]

      nosco là quả bánh vẽ to đùng

      nó bán tàu mới có lợi nhuận

      rồi lại mua tàu - nợ vay gấp 10 lần vốn chủ

      và XD nhà máy sửa chữa

      tha hồ nợ

      hic, tính ra chi phí vay chắc trả nợ 2 năm là hết vốn

      vinaship tàu già, mà bán tàu đi thì lãi thế naà ?

      tàu già mà 2 quý lãi 74 tỷ rồi ? cả năm lãi 100 tỷ / vốn 200 tỷ là rẻ hay đắt ?

      vinaship mà bán 1 con tàu già, LN phải biết

      [/quote]



      Làm ăn hiệu quả thì nợ càng nhiều càng tốt. Tay không bắt giặc,

      hơn nhau thằng nào quan hệ rộng vay được nhiều. Chứ nếu khai

      thác tàu biển mà chỉ trông vào mấy cái con là già uống dầu hơn nước lã

      thì lấy đâu ra lợi nhuận ? Đội tàu Vinaship chỉ 50% có hiệu quả ở mức trung

      bình còn 50% là vứt . Nếu Nòi -ku hiểu về vận tải biển thì không dám nói NOSCO

      vậy đâu. Một con tàu xịn NOSCO cho thuê >1000USD tấn. Con 45,000 tấn sắp

      chạy vào tháng 9 này giá thuê>60,000 USD/ ngày => 1300usd/tấn .

      Còn mấy con tàu già như Vninaship chỉ được 500-600 trong khi chi phí nhiều hơn

      thì lãi vào tai à? Bọn tàu biển vay được nhiều như VSP,NOSCO mới là hàng xịn.-





    10. #10
      Ngày tham gia
      Mar 2007
      Bài viết
      264
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Re: VINASHIP - Đại gia vận tải đang ngủ quên ???



      [quote user="Loi_cu_ta_ve"]

      Hàng hải đông đo vốn 89 tỷ lãi 47 tỷ quý 2, EPS 5.600 đồng giá 22....

      VSP lãi lớn EPS = 10.500 đồng 2 quý......

      Vinaship đội tàu 15 chiếc.......gấp 3 lần DDM hàng hải đông đô và VSP, vốn 200 tỷ, lãi bao nhiêu ?

      giá Vinaship 5x vẫn quá rẻ đấy ......

      tháng 8 lên sàn rồi.....

      [/quote]

      =>Loicutave ăn VOSCO thế nào.

      Định xơi tiếp em gái già này à.

    11. #11
      Ngày tham gia
      Apr 2007
      Bài viết
      413
      Được cám ơn 5 lần trong 4 bài gởi

      Mặc định Re: VINASHIP - Đại gia vận tải đang ngủ quên ???



      [quote user="Loi_cu_ta_ve"]

      Hàng hải đông đo vốn 89 tỷ lãi 47 tỷ quý 2, EPS 5.600 đồng giá 22....

      VSP lãi lớn EPS = 10.500 đồng 2 quý......

      Vinaship đội tàu 15 chiếc.......gấp 3 lần DDM hàng hải đông đô và VSP, vốn 200 tỷ, lãi bao nhiêu ?

      giá Vinaship 5x vẫn quá rẻ đấy ......

      tháng 8 lên sàn rồi.....

      [/quote]

      Sao bác bảo 5X lại rẻ hả bác . Tôi thấy vốn điều lệ 200 tỷ mà lợi nhuận Quý II chỉ có 17 tỷ thì quá bèo nhèo . Chỉ thấy cái tốt của thằng này là dư nợ không phải lớn lắm ( 200 tỷ dài hạn và 40 tỷ ngắn hạn) . Khác hẳn với ông NOSCO tỷ lệ Vay nợ/ vốnđầu tư CSH~ 50 lần , Khiếp!!!

      Nếu mà bác so sánh thế thì hó ra DDM quá rẻ à? Lại mua bán ngay trên sàn đỡ phải sang tên , tuy nhiên hơi khó mua[^o)]

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình