Threaded View
-
03-06-2007 11:37 PM #21
- Ngày tham gia
- May 2007
- Bài viết
- 4
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re:Cổ đông Mai Linh đi về đâu.....????
Cái trò in cổ phiếu bán lấy tiền của bà con thì gặp nhiều trên tt OTC roài, chẳng có gì lạ. Bọn lởm Mai Linh này sớm muộn gì rồi cũng đi thôi.
Thứ nhất: Mai Linh liên tục tăng vốn và lĩnh vực kinh doanh quen thuộc của Mai Linh chỉ là vận tải hàng hóa bằng đường bộ. Điều này có nghĩa là Mai Linh sẽ phải mua tương đối nhiều phương tiện giao thông đường bộ, trong khi tất cả chúng ta đều biết giá xe cộ tại Việt Nam đắt vào hạng nhất nhì thế giới. Điều này dẫn đến thời gian khấu hao tài sản sẽ kéo dài. Nước ta đang trong quá trình hội nhập nhanh chóng vào nền kinh tế thế giới, do đó giá xe cộ sẽ phải hạ trong thời gian tới đây. Vậy đến lúc giá xe cộ hạ, Mai Linh đã khấu hao hết hay chưa?
Thứ hai: nhu cầu vận tải ngày càng lớn đang thúc đẩy sự phát triển của các loại hình giao thông khác, như vận tải đường biển, đường khôngvà đường sắt. Sự phát triển của ngành đóng tàu và tăng trưởng của các công ty vận tải biển cũng như các nhà đầu tư NN trong lĩnh vực này là minh chứng rất rõ ràng. Bên cạnh đó, hàng không giá rẻ của nước ngoài cũng đã lăm le xâm nhập khai thác thị trường Việt Nam, mở ra một triển vọng cạnh tranh khốc liệt. Đường sắt cao tốc Bắc Nam cũng đang được nghiên cứu để xây dựng. Mai Linh đã có phải là sự lựa chọn duy nhất cho vận tải hay không?
Thứ ba: Trong cùng ngành nghề, các hãng taxi cũng như ngành vận tải đường bộ nói chung đang phát triển rất nhanh. Thị trường đang được phân chia thành nhiều phân khúc nhằm vào các nhu cầu đa dạng của hành khách. Mai Linh có đáp ứng được yêu cầu đa dạng của khách hàng hay không? chiếm lĩnh được nhiều miếng bánh đãbị chia vụn hay không?
Rồi đây không chỉ các nhà đầu tư thiệt hại đâu, mà còn cả những người dân nghèo vì muốn có việc làmnên góp vốn hoặc đóng tiền để có một chân tài xế nữa.
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Bookmarks