[quote user="Toanthang"][quote user="Salzburg"]


Cái trò in cổ phiếu bán lấy tiền của bà con thì gặp nhiều trên tt OTC roài, chẳng có gì lạ. Bọn lởm Mai Linh này sớm muộn gì rồi cũng đi thôi.


Thứ nhất: Mai Linh liên tục tăng vốn và lĩnh vực kinh doanh quen thuộc của Mai Linh chỉ là vận tải hàng hóa bằng đường bộ. Điều này có nghĩa là Mai Linh sẽ phải mua tương đối nhiều phương tiện giao thông đường bộ, trong khi tất cả chúng ta đều biết giá xe cộ tại Việt Nam đắt vào hạng nhất nhì thế giới. Điều này dẫn đến thời gian khấu hao tài sản sẽ kéo dài. Nước ta đang trong quá trình hội nhập nhanh chóng vào nền kinh tế thế giới, do đó giá xe cộ sẽ phải hạ trong thời gian tới đây. Vậy đến lúc giá xe cộ hạ, Mai Linh đã khấu hao hết hay chưa?


Thứ hai: nhu cầu vận tải ngày càng lớn đang thúc đẩy sự phát triển của các loại hình giao thông khác, như vận tải đường biển, đường khôngvà đường sắt. Sự phát triển của ngành đóng tàu và tăng trưởng của các công ty vận tải biển cũng như các nhà đầu tư NN trong lĩnh vực này là minh chứng rất rõ ràng. Bên cạnh đó, hàng không giá rẻ của nước ngoài cũng đã lăm le xâm nhập khai thác thị trường Việt Nam, mở ra một triển vọng cạnh tranh khốc liệt. Đường sắt cao tốc Bắc Nam cũng đang được nghiên cứu để xây dựng. Mai Linh đã có phải là sự lựa chọn duy nhất cho vận tải hay không?


Thứ ba: Trong cùng ngành nghề, các hãng taxi cũng như ngành vận tải đường bộ nói chung đang phát triển rất nhanh. Thị trường đang được phân chia thành nhiều phân khúc nhằm vào các nhu cầu đa dạng của hành khách. Mai Linh có đáp ứng được yêu cầu đa dạng của khách hàng hay không? chiếm lĩnh được nhiều miếng bánh đãbị chia vụn hay không?


Rồi đây không chỉ các nhà đầu tư thiệt hại đâu, mà còn cả những người dân nghèo vì muốn có việc làmnên góp vốn hoặc đóng tiền để có một chân tài xế nữa.





[/quote]

Em làm bên hãng xe Ford nên biết về tinh hình kinh doanh xe cộ của bọn này,không biết nó làm ăn kiểu gì mà mua 1 lô xe Ford Transit 16 chỗ vài trăm chiếc,thông thường đối với dòng xe này khấu hao nhanh cũng phải 4-5 năm,nhưng 1 năm sau nó đã bán sạch bách,xe thì lái xe phá kinh khủng,mới chạy 1 năm đã nát bét,mà giá xe thì đắt bán lại rẻ bèo,em nghĩ KD kiểu ML này chắc cũng giống Dũng Tương Mai ( 1 doanh nghiệp vận tải lớn của HN) rồi đi tù sớm.
[/quote]


Trời ơi. Bác này sao ác thế. Anh em cổ đông của Mai Linh đã ăn không ngon ngủ không yên rồi mà bác lại đưa ra tin giật gân này, thử hỏi làm sao họ ngồi yên được. Họ đã và đang ngồi trên đống lửa, bác ko giúp dập lửa đi lại mang lửa châm thêm. Hihihi nhưng đây cũng là lời cảnh báo cho anh em nào thích phiêu lưu với ML...