Nhận xét chung:
- Nằm trong nhóm tứ đại mỹ nhân (tứ đại thiên thần cũng được): BMC, HAX, LBM, TCT nơi khởi đầu cho trào lưu tổ lái sau này, HAX được kỳ vọng bởi dự án BĐS có thể đem lại đột biến lợi nhuận, cũng như ngành kinh doanh và sửa chữa xe ô tô phân khúc cao cấp sẽ hưởng lợi từ sự tăng trưởng kinh tế;
- Tuy nhiên, đà tăng trưởng kinh tế vĩ mô suy giảm, các thay đổi chính sách của chính phủ về tiêu thụ và nhập khẩu ô tô và đặc biệt là do năng lực điều hành không tốt, HAX đánh mất dần bản sắc và rơi vào quên lãng khi hoạt động kinh doanh không có gì khởi sắc;
- Dự án BĐS được kỳ vọng giẫm chân tại chỗ nhiều năm, hoạt động kinh doanh xe và sửa xe làng nhàng, không có gì thay đổi sau bao năm khiến cho các đối thủ khác như Vietnam Star vượt mặt;
- Khoản đầu tư vào Cameco không hiệu quả;
- Trình độ quản lý tầm trung, thiếu hẳn chiến lược phát triển rõ ràng trong khi công ty mẹ là Tổng Samco lại không hỗ trợ được gì nhiều;
- Lợi nhuận kinh doanh hầu như không đổi, thậm chí còn suy yếu nên HAX hai năm qua đã trở thành một PN đúng nghĩa: giá thấp, thanh khoản không có;
- Hiện nay, nếu mong chờ điều gì đó đột biến thì có thể là chính sách của CP đối với việc tiêu thụ xe ô tô hoặc quan trọng hơn là dự án BĐS của HAX. Những đột biến này thì có lẽ không xuất phát từ HAX mà xuất phát từ bên ngoài, ví dụ như một khả năng thâu tóm?
- Hiện nay HAX đang trong quá trình tạo đáy ở mức giá 6.0. Nếu ổn thì HAX có thể hướng về mệnh giá trong trung hạn.

KL:
- HAX chỉ phù hợp cho các NĐT siêu nhỏ và thận trọng thích cổ phiếu giá thấp nhưng chưa đến nổi thua lỗ. Điểm đầu tư đạt 5.3, nếu có M&A thì đạt 7.8;
- Mức giá lý tưởng là 4.5 - 5.0 với kỳ vọng giá 10 - 12 trong 2 năm nữa.