Quán nhỏ ven đường
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 20 của 482

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Oct 2010
      Bài viết
      851
      Được cám ơn 218 lần trong 149 bài gởi

      Mặc định Ngân hàng (tt)

      Trong làm ăn thì có người này người khác, có kẻ xây người phá, và trong ngân hàng cũng vậy. Có những ngân hàng được xây dựng với chiến lược rõ ràng, quản trị đúng đắn để trở thành các ngân hàng lớn nhưng cũng có những ngân hàng được mở ra với các toan tính rất riêng như tài trợ cho hoạt động của tập đoàn, như đầu tư chứng khoán, như lũng đoạn một phần khúc thị trường của ngành này nọ. Thậm chí có những ngân hàng được biết tới như của đại gia này, đại gia kia để tài trợ riêng cho dự án của các vị.

      Có những ngân hàng của đại gia bán xe máy, của bà bán nông sản, có ngân hàng của chú thợ điện, có ngân hàng của bác thợ may, đúng là nhà nhà làm ngân hàng, người người là chuyên gia tiền tệ. Có không ít ngân hàng được lập ra với các giấc mơ đẹp về hầm vàng hầm bạc, nhưng lại chẳng xây dựng một quy trình đúng đắn để quản lý dòng tiền, quản lý rủi ro vốn không chỉ quan trọng đối với ngân hàng mà còn đối với cả nền kinh tế; và điều nguy hiểm hơn, chẳng biết tại sao mà SBV lại rất sẵn lòng đặt bút ký duyệt cho các ngân hàng này thành lập

      Đi cùng với sóng ngân hàng là sóng nhân sự tài chính. Trong những năm đầu thế kỷ khi các ngân hàng được thành lập ồ ạt, nhân sự có sẵn không thể đáp ứng được nhu cầu tăng vọt này nên nảy sinh hiện tượng giành giật nhân sự giữa các ngân hàng thương mại, giữa thương mại và quốc doanh. Và sau đó đến màn giành giật dự án, giành giật khách hàng.

      Làm ăn như thế, môi trường như thế và nhân sự như thế, ngoài trừ một số ngân hàng đã có vị thế tốt, biết đi tiên phong, chủ trọng vào chiến lược, quản trị và nhân sự để bứt phá lên, để tận dụng được những cơ hội vàng của một nền kinh tế đang phát triển, rất nhiêu ngân hàng lại níu áo nhau ở lại.

      Nợ xấu - đặc biệt từ BĐS - bắt đầu manh nha, ban đầu được khỏa lấp bởi những quả đầu tư (phải nói là đầu cơ mới chính xác) từ chứng khoán, dự án và cổ phần hóa nhưng sau đó lại bị chính các khoản đầu tư này làm trầm trọng thêm khi TTCK và TT BĐS tụt dốc.
      Mưa ngoài đời một lát thì tạnh
      Mưa trong lòng biết thuở nào nguôi!

    2. #2
      Ngày tham gia
      Oct 2010
      Bài viết
      851
      Được cám ơn 218 lần trong 149 bài gởi

      Mặc định CTCK - Quy trình

      Mục tiêu đa phần không đúng đắn, nhân sự thì giật gấu vá vai, tâm lý thì chộp giật, nên đa phần các CTCK được thành lập và đưa vào hoạt động một cách nóng vội, bỏ qua nhiều quy trình sơ đẳng và tối cần thiết trong ngành CK.

      Là một ngành liên quan rất nhiều đến tiền bạc, tham gia vào một thị trường có doanh số hàng nghìn tỷ mỗi ngày nhưng từ UBCK đến CTCK đến NĐT CK đều rất nghiệp dư, vào chốn chiến trường như đi chơi là chính: Chơi CK.

      Trừ một vài công ty lớn, có chiến lược, thương hiệu, nhân sự và thị phần, nhiều CTCK không có lấy nổi một quy trình về quản trị rủi ro, về kiểm soát nội bộ, kiểm soát giao dịch,... Trên bàn giấy của UBCK thì mọi thứ xem ra rất đầy đủ, hoàn hảo, trên thực tế thì chẳng mấy nhân viên CK được tập huấn đầy đủ quy trình.

      Ai cũng đang hối hả lao vào đu trend CK, đang hi vọng mỗi ngày lãi 5% - 10%, nên đều chặc lưỡi bỏ qua. Tiếc thay, khoảng thời gian vàng son không dài và một khi CK không còn tăng nữa, ai nấy quay đầu nhìn lại thì hỡi ơi
      Mưa ngoài đời một lát thì tạnh
      Mưa trong lòng biết thuở nào nguôi!

    3. #3
      Ngày tham gia
      Jan 2010
      Bài viết
      20
      Được cám ơn 2 lần trong 2 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Nguyen Quan Xem bài viết
      Mục tiêu đa phần không đúng đắn, nhân sự thì giật gấu vá vai, tâm lý thì chộp giật, nên đa phần các CTCK được thành lập và đưa vào hoạt động một cách nóng vội, bỏ qua nhiều quy trình sơ đẳng và tối cần thiết trong ngành CK.

      Là một ngành liên quan rất nhiều đến tiền bạc, tham gia vào một thị trường có doanh số hàng nghìn tỷ mỗi ngày nhưng từ UBCK đến CTCK đến NĐT CK đều rất nghiệp dư, vào chốn chiến trường như đi chơi là chính: Chơi CK.

      Trừ một vài công ty lớn, có chiến lược, thương hiệu, nhân sự và thị phần, nhiều CTCK không có lấy nổi một quy trình về quản trị rủi ro, về kiểm soát nội bộ, kiểm soát giao dịch,... Trên bàn giấy của UBCK thì mọi thứ xem ra rất đầy đủ, hoàn hảo, trên thực tế thì chẳng mấy nhân viên CK được tập huấn đầy đủ quy trình.

      Ai cũng đang hối hả lao vào đu trend CK, đang hi vọng mỗi ngày lãi 5% - 10%, nên đều chặc lưỡi bỏ qua. Tiếc thay, khoảng thời gian vàng son không dài và một khi CK không còn tăng nữa, ai nấy quay đầu nhìn lại thì hỡi ơi
      Thị trường CK nước nào rồi cũng phải trải qua giai đoạn chọn lọc và đào thải tự nhiên như thế này mà bác.

    4. #4
      Ngày tham gia
      Oct 2010
      Bài viết
      851
      Được cám ơn 218 lần trong 149 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Paris Delhi Xem bài viết
      Thị trường CK nước nào rồi cũng phải trải qua giai đoạn chọn lọc và đào thải tự nhiên như thế này mà bác.
      Em mới khởi động loạt bài về CTCK thôi, hậu trường chắc còn nhiều niềm vui và em sẽ tổng hợp để các bác thưởng trà
      Mưa ngoài đời một lát thì tạnh
      Mưa trong lòng biết thuở nào nguôi!

    5. #5
      Ngày tham gia
      Oct 2010
      Bài viết
      851
      Được cám ơn 218 lần trong 149 bài gởi

      Mặc định CTCK - Môi giới và đội lái (tt)

      Có không ít những môi giới có trình độ chuyên môn, được đặt vào những vị trí quan trọng như Trưởng các phòng giao dịch, khách hàng VIP nên vị thế, quan hệ, thông tin càng đáng nể. Cộng thêm với thông tin từ đội lái, thông tin từ các môi giới này đưa ra thực sự có ảnh hưởng rất lớn.

      Rất nhiều khách hàng được lợi nhuận lớn từ các môi giới này, và doanh số cũng như cơ sở khách hàng của môi giới tăng khủng khiếp. Nếu môi giới chỉ duy trì tư vấn độc lập, hỗ trợ cho khách hàng thì đấy là một thành công vượt trội mà bền vững. Khổ nổi, ít người có thể dừng lại ở đó. Mình tài năng, giỏi giang thế, quan hệ thế mà chỉ làm giàu cho người khác, sao ta lại không làm giàu? Và thế là tự thân môi giới bước vào con đường trực tiếp đầu cơ, bắn tin cho bạn bè, thân hữu trước khi bắn tin cho khách hàng và từ từ mâu thuẫn lợi ích sẽ xuất hiện.

      Trong thế giới tài chính, thời gian là một yếu tố quan trọng. Nhanh một bước chậm một bước đều có thể thay đổi cục diện cả. Trước khách hàng được ưu tiên vào lệnh trước, nay môi giới và bạn bè đi trước. Nếu cổ phiếu có lái tốt để tăng trần thì không sao, nếu đúng tay lái ẹ, cổ phiếu chưa tăng đã ngập ngừng giảm thì những người mua sau sẽ ăn đòn.

      Các môi giới đều biết rằng tin rỉ tai có chân chạy rất lẹ nên không chỉ khách hàng của môi giới mà còn bạn của khách hàng, hàng xóm của bạn khách hàng rồi hàng xóm của hàng xóm của ... Vì thế nên một môi giới tốt thì môi giới và bạn bè và khách hàng cùng ăn, còn hàng xóm của khách hàng thì chưa biết chừng. Lúc đầu chỉ là do sơ ý, do TT không thuận nên các NĐT đu theo bị xả vào đầu. Nhưng rồi không ít môi giới nhận ra rằng việc xả vào đầu người khác, thậm chí cả khách hàng của mình đều không bị trừng phạt đầy đủ. Mà xả được một nhát, lắm khi còn hơn cả phí 10 năm, gì không xả, nếu tầm nhìn bạn không quá 1 năm!
      Mưa ngoài đời một lát thì tạnh
      Mưa trong lòng biết thuở nào nguôi!

    6. Những thành viên sau đã cám ơn :
      nhaque (19-08-2011)

    7. #6
      Ngày tham gia
      Oct 2010
      Bài viết
      851
      Được cám ơn 218 lần trong 149 bài gởi

      Mặc định CTCK - Môi giới và đội lái

      Phong trào làm giá cổ phiếu hay được dân chơi CK gọi là lái tàu đã có từ lâu, BMC, TCT, đến KSH, VSP, nhưng nó nở rộ nhất là là đoạn thời gian 2009 - 2010 khi hàng loạt mã CP vừa và nhỏ được đẩy tăng liên tục trong thời gian dài bất kể TT chung lên hay xuống. Các mã này được gọi chung cái tên là hàng nóng và những nhóm hỗ trợ giá chính được gọi là đội lái (tàu).

      Trong khi những người nắm giữ BCs đa phần là phải ôm mối thất vọng do lực lượng đầu tư cơ bản bị suy yếu thì những dân chơi lướt sóng lại lan truyền những câu chuyện thần tiên về việc trúng đậm cái được gọi là hàng nóng trên. Với margin tốt và vào hàng đúng điểm, một phi vụ đầu tư vào hàng nóng còn đem lại lợi nhuận vượt qua dân đi rừng trúng kỳ nam. Một đồn mười, mười đồn một trăm, các NĐT càng thất vọng bao nhiêu về việc đầu tư dài hạn thì hàng nóng lại càng hấp dẫn bấy nhiêu.

      Trong một môi trường mà đi đâu người ta cũng hỏi anh có biết hàng nóng không, có biết đội lái không thì một môi giới khó có thể hấp dẫn được khách hàng nhiều nếu không có quan hệ tốt với vài đội lái, rành rẽ thông tin đánh đấm trên thị trường được.

      Vì vậy phân tích có thể tạm bỏ sang một bên, quan hệ với đội lái quan trọng hơn nhiều. Đội lái có thể là tự doanh, có thể là doanh nghiệp hoặc có thể là BBs trên thị trường.

      Hiệu ứng đội lái là hiệu ứng theo quy mô. Một môi giới càng có nhiều khách hàng theo mình, càng quan hệ với nhiều đội lái thì xác suất đưa ra tư vấn chính xác càng cao, khách hàng càng tin cậy. Mà đội lái cần khách hàng của môi giới nên từ đó sẽ quan hệ với môi giới nhiều hơn.
      Mưa ngoài đời một lát thì tạnh
      Mưa trong lòng biết thuở nào nguôi!

    8. Những thành viên sau đã cám ơn :
      nhaque (19-08-2011)

    9. #7
      Ngày tham gia
      Apr 2006
      Bài viết
      52
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Mặc định

      Lâu lắm em mới trở lại chốn xưa, tình cờ lạc vào quán nhỏ này, bác chủ quán cho em xin chiếc ghế nhé.

    10. #8
      Ngày tham gia
      Oct 2010
      Bài viết
      851
      Được cám ơn 218 lần trong 149 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi conkhi Xem bài viết
      Lâu lắm em mới trở lại chốn xưa, tình cờ lạc vào quán nhỏ này, bác chủ quán cho em xin chiếc ghế nhé.
      Em mời bác chén trà. Có lẽ bác là người cũ
      Bác ngồi dịch vào trong vỉa hè tí nhé, vì mấy hôm nay gió bão chứng trường ghê lắm, ngồi ngoài sợ nước ngập ướt chân
      Mưa ngoài đời một lát thì tạnh
      Mưa trong lòng biết thuở nào nguôi!

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình