Quán nhỏ ven đường
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 20 của 482

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Jan 2010
      Bài viết
      20
      Được cám ơn 2 lần trong 2 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Nguyen Quan Xem bài viết
      Cám ơn bác quan tâm. Em đang chuẩn bị để viết tiếp loạt mới đấy bác ạ.

      Mời bác ly trà đá
      Cảm ơn bác, em sẽ ngồi uống trà chờ bác viết

    2. #2
      Ngày tham gia
      Oct 2010
      Bài viết
      851
      Được cám ơn 218 lần trong 149 bài gởi

      Mặc định Kinh tế quốc doanh

      Nhu cầu sàng lọc và tái cấu trúc khu vực kinh tế quốc doanh đã manh nha từ những năm đầu thời kỳ đổi mới khi nhà nước tiến hành các biện pháp kiềm chế lạm phát như áp dụng lãi suất thị trường và mở cửa phần nào cho khối kinh tế tư nhân.

      Chính sách này hỗ trợ mạnh cho nền kinh tế nói chung nhưng lại đặt các doanh nghiệp quốc doanh vào tình trạng dễ phá sản do năng lực quản lý yếu kém, chi phí cao. Đáng tiếc, việc này chỉ tiến hành nửa vời, vì sau đó sự vận động của các nhóm lợi ích đã đưa lại tiếp tục đem trở lại cho doanh nghiệp quốc doanh các lợi thế như độc quyền khai thác tài nguyên (cả thiên nhiên, xã hội và chính trị), thương hiệu và đặc biệt là sự ưu đãi hơn về tín dụng. Do vậy, trừ một số cải cách được tiến hành rất chậm như cổ phần hóa, các doanh nghiệp quốc doanh vẫn tiếp tục sự trì trệ của mình do cơ chế không minh bạch, quản trị yếu kém và sự lãng phí tài nguyên, lãng phí tín dụng.

      Bởi vì chính sách tiền tệ mang tính thị trường cao, nên để cung cấp tín dụng mềm cả ngắn hạn lẫn dài hạn cho các DNQD, nhà nước đã sử dụng một phần chính sách tài khóa để định hướng các luồng vốn ưu đãi cho khu vực này, từ đó không chỉ gây lãng phí nguồn lực tài chính hạn hẹp (đặc biệt là tài chính dài hạn), mà còn gây ra góp phần gây ra cả lạm phát, giảm hiệu quả chung của toàn nền kinh tế, khiến cho chi phí sản xuất tăng cao. Không những thế, chính sách tín dụng mềm dành cho các DNQD còn gây ra một mối đe dọa tiềm ẩn: đó là các khoản nợ xấu ở ngân hàng mà con nợ chính là các DNQD được ưu ái này.

      Tất cả những điều này chỉ cần nhìn vào câu chuyện của Vinashin là đủ!
      Mưa ngoài đời một lát thì tạnh
      Mưa trong lòng biết thuở nào nguôi!

    3. #3
      Ngày tham gia
      May 2007
      Bài viết
      1,456
      Được cám ơn 16 lần trong 12 bài gởi

      Mặc định

      Làm ly bia cho mát rồi post tiếp anh nhé!

    4. #4
      Ngày tham gia
      Oct 2010
      Bài viết
      851
      Được cám ơn 218 lần trong 149 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi cuong_aden Xem bài viết
      Làm ly bia cho mát rồi post tiếp anh nhé!
      Mưa ngoài đời một lát thì tạnh
      Mưa trong lòng biết thuở nào nguôi!

    5. #5
      Ngày tham gia
      Oct 2010
      Bài viết
      851
      Được cám ơn 218 lần trong 149 bài gởi

      Mặc định CTCK - Môi giới

      Môi giới là bộ phận không thể thiếu được của một CTCK. Tự doanh nếu kém hiệu quả thì có thể bỏ đi, nhưng một CTCK sẽ là cái gì nếu không có môi giới.

      Là người quản lý tài khoản của khách hàng chơi CK, môi giới có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định đầu tư của khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân. Nếu theo các quy định và tiêu chuẩn của UBCK thì ai ai cũng nghĩ là môi giới là những chuyên viên kinh nghiệm đầy mình, trình độ thượng đẳng.

      Tuy nhiên, TTCK Việt Nam lúc mới mở là TTCK nhập lệnh bằng tay và do áp lực đua lệnh, hầu như nhiệm vụ của các môi giới chỉ cốt làm sao cho lệnh của KH mình vào sớm là được, chuyện phân tích tính sau. Có những môi giới nhận được tiền huê hồng trị giá hàng tỷ chỉ nhờ mấy ngón tay. Lúc ấy môi giới làm đại diện sàn, nơi nhập lệnh cuối cùng, là đỉnh của đỉnh. Chỉ có những môi giới nhanh nhạy nhất mới được ngồi vào vị trí danh giá đó, chả kém gì chỗ ngồi các môi giới triệu phú USD ở sàn giao dịch NY.

      Và lúc đó mâu thuẫn lớn nhất giữa môi giới và KH chính là việc chèn lệnh để ưu tiên các khách hàng thân thiết, khách hàng VIP...

      Cuộc suy thoái 2007 - 2008 và việc áp dụng các phần mềm giao dịch online đã giúp loại bỏ công việc nhập lệnh bằng tay cũng như các môi giới làm công việc này. Nghề đại diện sàn mất hết ý nghĩa.
      Mưa ngoài đời một lát thì tạnh
      Mưa trong lòng biết thuở nào nguôi!

    6. Những thành viên sau đã cám ơn :
      nhaque (19-08-2011)

    7. #6
      Ngày tham gia
      Jan 2006
      Bài viết
      1,872
      Được cám ơn 1,087 lần trong 476 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Nguyen Quan Xem bài viết
      Môi giới là bộ phận không thể thiếu được của một CTCK. Tự doanh nếu kém hiệu quả thì có thể bỏ đi, nhưng một CTCK sẽ là cái gì nếu không có môi giới.

      Là người quản lý tài khoản của khách hàng chơi CK, môi giới có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định đầu tư của khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân. Nếu theo các quy định và tiêu chuẩn của UBCK thì ai ai cũng nghĩ là môi giới là những chuyên viên kinh nghiệm đầy mình, trình độ thượng đẳng.

      Tuy nhiên, TTCK Việt Nam lúc mới mở là TTCK nhập lệnh bằng tay và do áp lực đua lệnh, hầu như nhiệm vụ của các môi giới chỉ cốt làm sao cho lệnh của KH mình vào sớm là được, chuyện phân tích tính sau. Có những môi giới nhận được tiền huê hồng trị giá hàng tỷ chỉ nhờ mấy ngón tay. Lúc ấy môi giới làm đại diện sàn, nơi nhập lệnh cuối cùng, là đỉnh của đỉnh. Chỉ có những môi giới nhanh nhạy nhất mới được ngồi vào vị trí danh giá đó, chả kém gì chỗ ngồi các môi giới triệu phú USD ở sàn giao dịch NY.

      Và lúc đó mâu thuẫn lớn nhất giữa môi giới và KH chính là việc chèn lệnh để ưu tiên các khách hàng thân thiết, khách hàng VIP...

      Cuộc suy thoái 2007 - 2008 và việc áp dụng các phần mềm giao dịch online đã giúp loại bỏ công việc nhập lệnh bằng tay cũng như các môi giới làm công việc này. Nghề đại diện sàn mất hết ý nghĩa.
      Bác nói thêm xu thế môi giới mới trong tương lai đi,

      Trading online .....
      Trong lúc hưng thịnh, phẩm chất đáng quý nhất là sự điều độ.
      Lúc gian nan, phẩm chất đáng quý nhất là sự kiên trì


    8. #7
      Ngày tham gia
      Oct 2010
      Bài viết
      851
      Được cám ơn 218 lần trong 149 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi kiemkhach Xem bài viết
      Bác nói thêm xu thế môi giới mới trong tương lai đi,

      Trading online .....
      Bác kiên nhẫn đợi nhé, em nói hết phần quá khứ đã. Mới tới đoạn môi giới, còn đoạn phân tích, quỹ, NDT, Diễn Đàn rồi UBCK nữa
      Mưa ngoài đời một lát thì tạnh
      Mưa trong lòng biết thuở nào nguôi!

    9. Những thành viên sau đã cám ơn :
      kiemkhach (10-08-2011)

    10. #8
      Ngày tham gia
      Jul 2007
      Bài viết
      2,859
      Được cám ơn 201 lần trong 130 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Nguyen Quan Xem bài viết
      Bác kiên nhẫn đợi nhé, em nói hết phần quá khứ đã. Mới tới đoạn môi giới, còn đoạn phân tích, quỹ, NDT, Diễn Đàn rồi UBCK nữa
      à, đoạn này nghe giống giống cái quán cóc vỉa hè rồi đây
      đặt điều, buôn dưa lê bán dưa hấu, chém gió tán phét là em khoái số 1
      tiếp đi kụ chủ, nhưng giọng kụ chủ lịch sự quá, nhiều lúc em muốn chém 1 phát mà thấy ngại ngại

    11. #9
      Ngày tham gia
      Oct 2010
      Bài viết
      851
      Được cám ơn 218 lần trong 149 bài gởi

      Mặc định CTCK - Dịch vụ margin

      Thoạt tiên là CTCK huy động vốn tự có. Nhưng mà vốn tự có thì đã kẹp khá nhiều ở tự doanh nên chỉ những CTCK nào nhanh nhạy, ít tự doanh mà tập trung dịch vụ thì mới có vốn để cung ra.

      Sau đó đến ngân hàng. Thoạt đầu thì CTCK lấy tài sản của mình ra đảm bảo để vay ngân hàng, sau đó cho vay lại. Nhưng mà một CTCK vốn vài ba trăm tỉ thì con số margin huy động như vậy không đáng bao nhiêu. Chỉ cần một hai khách hàng VIP xài full margin 2:8 và 3:7 là hết.

      Để có thể có nhiều vốn hơn, CTCK sẽ vận dụng đến tài sản mình quản lý mặc dù không sở hữu: đó là tài sản của khách hàng. CTCK chưa tách bạch tài sản của khách hàng ra bên ngân hàng thì có thể lấy tài khoản tổng để làm tài sản đảm bảo.

      Còn CTCK đã tách bạch tài sản thì có thể làm bên thứ ba để ngân hàng ký thẳng với NĐT trong hợp đồng hợp tác đầu tư, còn mình là người trung gian giữ tài sản.

      Nhưng có ký thế nào thì ngân hàng cũng biết đến CTCK như là người vay và chịu trận nếu chuyện gì đó xảy ra với khoản cho vay (danh nghĩa là hợp tác đầu tư này), và cũng không mấy ai lấy làm ngạc nhiên khi CTCK không có một tài sản gì lớn (đa phần là các khoản đầu tư tài chính, BĐS thì đi thuê) lại ghi nhận các khoản vay khổng lồ tương ứng khoản phải thu lớn từ khách hàng. Ấy chính là các khoản mục nảy sinh từ margin. Cho vay bạo nhất trong lĩnh vực này có lẽ là các ngân hàng cỡ vừa và nhỏ và các công ty tài chính.
      Mưa ngoài đời một lát thì tạnh
      Mưa trong lòng biết thuở nào nguôi!

    12. #10
      Ngày tham gia
      Oct 2010
      Bài viết
      851
      Được cám ơn 218 lần trong 149 bài gởi

      Mặc định CTCK - Dịch vụ margin

      Ma lực của margin là thế nên khi thị trường giao dịch sôi động, đi đến CTCK nào thì câu đầu tiên khách hàng hỏi là về margin.

      Lãi suất margin chỉ là chuyện nhỏ, quan trọng là tỉ lệ margin. Nếu là repo thì lúc đầu thì repo tầm 30 - 50% mệnh giá, tương đương margin 2:1. Tỷ lệ này vừa không đáp ứng hết nhu cầu của khách hàng mà việc repo ngày càng hạn chế do ngân hàng bị kiểm soát cho vay đối với chứng khoán. Có cầu thì ắt có cung, đặc biệt dân chơi CK vốn nổi tiếng liều mạng, chỉ cần được vay còn lãi suất bao nhiêu cũng bất kể

      Lúc đầu các CTCK chỉ lấy vốn của mình ra để làm, sau đó thấy lợi nhuận chảy về từ việc cung cấp margin bởi không chỉ lãi cho vay (cao hơn nhiều lãi cho vay thông thường) mà phí giao dịch còn tăng lên khủng khiếp. Các tài khoản xài margin đều là tài khoản lướt sóng, càng lướt nhanh thì việc xài margin càng hấp dẫn và vì thế vòng quay tài sản nhanh. Mỗi tk xài margin lớn trong thị trường bình thường có thể tạo ra 4 - 5 lần doanh thu so với tk không xài margin là vì vậy.

      Lợi nhuận thế nên dẫu có rủi ro thì cũng mờ mắt. Hơn nữa, người ta cho khách hàng xài mà mình lại từ chối thì mất khách, đặc biệt khách VIP lại là nhóm có nhu cầu xài margin cao nhất. Thế là cuộc đua margin bắt đầu, từ việc vài công ty tiên phong năm 2008-2009 đến việc margin nở rộ toàn cõi chứng khoán Việt Nam năm 2010.

      Nhờ có margin, thị trường chứng kiến lại những phiên giao dịch sôi đông với vài nghìn tỷ trao tay mỗi ngày.
      Nhờ có margin, nên các đội lái có thể thu gom hàng với số lượng lớn.
      Nhờ có margin, nên những ai chơi hàng nóng có thể có lợi nhuận hàng chục lần chỉ trong 1, 2 tháng.
      Nhờ có margin, nên doanh thu của môi giới và CTCK lên cao ngất.
      Mưa ngoài đời một lát thì tạnh
      Mưa trong lòng biết thuở nào nguôi!

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình