Chủ đề: Quán nhỏ ven đường
-
10-08-2011 10:55 AM #81
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
kiemkhach (10-08-2011)
-
10-08-2011 10:59 AM #82
-
10-08-2011 11:07 AM #83
Tks bác. Bác thích chém gió cứ vô tư, vì em cũng thường hay chém gió mà. Bác thích chém gió thì hôm nào em mở quán nhậu, chém gió về các CP của TT
Còn đoạn này em nghĩ là nên ôn cố một chút đã.
Cần có cái nhìn toàn cục để định hướng cho tốt, vì TT đang đổi thay từ gốc rễ và chiến lược đầu tư cũng nên điều chỉnh theo.Mưa ngoài đời một lát thì tạnh
Mưa trong lòng biết thuở nào nguôi!
-
10-08-2011 11:24 AM #84
CTCK - Môi giới và đội lái
Phong trào làm giá cổ phiếu hay được dân chơi CK gọi là lái tàu đã có từ lâu, BMC, TCT, đến KSH, VSP, nhưng nó nở rộ nhất là là đoạn thời gian 2009 - 2010 khi hàng loạt mã CP vừa và nhỏ được đẩy tăng liên tục trong thời gian dài bất kể TT chung lên hay xuống. Các mã này được gọi chung cái tên là hàng nóng và những nhóm hỗ trợ giá chính được gọi là đội lái (tàu).
Trong khi những người nắm giữ BCs đa phần là phải ôm mối thất vọng do lực lượng đầu tư cơ bản bị suy yếu thì những dân chơi lướt sóng lại lan truyền những câu chuyện thần tiên về việc trúng đậm cái được gọi là hàng nóng trên. Với margin tốt và vào hàng đúng điểm, một phi vụ đầu tư vào hàng nóng còn đem lại lợi nhuận vượt qua dân đi rừng trúng kỳ nam. Một đồn mười, mười đồn một trăm, các NĐT càng thất vọng bao nhiêu về việc đầu tư dài hạn thì hàng nóng lại càng hấp dẫn bấy nhiêu.
Trong một môi trường mà đi đâu người ta cũng hỏi anh có biết hàng nóng không, có biết đội lái không thì một môi giới khó có thể hấp dẫn được khách hàng nhiều nếu không có quan hệ tốt với vài đội lái, rành rẽ thông tin đánh đấm trên thị trường được.
Vì vậy phân tích có thể tạm bỏ sang một bên, quan hệ với đội lái quan trọng hơn nhiều. Đội lái có thể là tự doanh, có thể là doanh nghiệp hoặc có thể là BBs trên thị trường.
Hiệu ứng đội lái là hiệu ứng theo quy mô. Một môi giới càng có nhiều khách hàng theo mình, càng quan hệ với nhiều đội lái thì xác suất đưa ra tư vấn chính xác càng cao, khách hàng càng tin cậy. Mà đội lái cần khách hàng của môi giới nên từ đó sẽ quan hệ với môi giới nhiều hơn.Mưa ngoài đời một lát thì tạnh
Mưa trong lòng biết thuở nào nguôi!
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
nhaque (19-08-2011)
-
10-08-2011 11:59 AM #85
Junior Member- Ngày tham gia
- Apr 2006
- Bài viết
- 52
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
Lâu lắm em mới trở lại chốn xưa, tình cờ lạc vào quán nhỏ này, bác chủ quán cho em xin chiếc ghế nhé.
-
10-08-2011 01:50 PM #86
-
10-08-2011 04:36 PM #87
CTCK - Môi giới và đội lái (tt)
Có không ít những môi giới có trình độ chuyên môn, được đặt vào những vị trí quan trọng như Trưởng các phòng giao dịch, khách hàng VIP nên vị thế, quan hệ, thông tin càng đáng nể. Cộng thêm với thông tin từ đội lái, thông tin từ các môi giới này đưa ra thực sự có ảnh hưởng rất lớn
.
Rất nhiều khách hàng được lợi nhuận lớn từ các môi giới này, và doanh số cũng như cơ sở khách hàng của môi giới tăng khủng khiếp. Nếu môi giới chỉ duy trì tư vấn độc lập, hỗ trợ cho khách hàng thì đấy là một thành công vượt trội mà bền vững. Khổ nổi, ít người có thể dừng lại ở đó. Mình tài năng, giỏi giang thế, quan hệ thế mà chỉ làm giàu cho người khác, sao ta lại không làm giàu? Và thế là tự thân môi giới bước vào con đường trực tiếp đầu cơ, bắn tin cho bạn bè, thân hữu trước khi bắn tin cho khách hàng và từ từ mâu thuẫn lợi ích sẽ xuất hiện.
Trong thế giới tài chính, thời gian là một yếu tố quan trọng. Nhanh một bước chậm một bước đều có thể thay đổi cục diện cả. Trước khách hàng được ưu tiên vào lệnh trước, nay môi giới và bạn bè đi trước. Nếu cổ phiếu có lái tốt để tăng trần thì không sao, nếu đúng tay lái ẹ, cổ phiếu chưa tăng đã ngập ngừng giảm thì những người mua sau sẽ ăn đòn.
Các môi giới đều biết rằng tin rỉ tai có chân chạy rất lẹ nên không chỉ khách hàng của môi giới mà còn bạn của khách hàng, hàng xóm của bạn khách hàng rồi hàng xóm của hàng xóm của ... Vì thế nên một môi giới tốt thì môi giới và bạn bè và khách hàng cùng ăn, còn hàng xóm của khách hàng thì chưa biết chừng. Lúc đầu chỉ là do sơ ý, do TT không thuận nên các NĐT đu theo bị xả vào đầu. Nhưng rồi không ít môi giới nhận ra rằng việc xả vào đầu người khác, thậm chí cả khách hàng của mình đều không bị trừng phạt đầy đủ. Mà xả được một nhát, lắm khi còn hơn cả phí 10 năm, gì không xả, nếu tầm nhìn bạn không quá 1 năm!Mưa ngoài đời một lát thì tạnh
Mưa trong lòng biết thuở nào nguôi!
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
nhaque (19-08-2011)
-
10-08-2011 05:10 PM #88
CTCK - Môi giới và đội lái (tt)
Từ ý nghĩa kể như tốt đẹp ban đầu là lấy thêm thông tin hỗ trợ cho khách hàng, phục vụ cho việc phát triển khách hàng của môi giới và công ty, việc đua theo đội lái của nhiều môi giới đâm ra lệch lạc, mâu thuẫn quyền lợi cứ gọi là chan chát.
Bắt đầu từ việc đơn thuần tư vấn, nhiều môi giới có thông tin đội lái tốt tới mức chính lãnh đạo CTCK và thậm chí VIP lớn hơn từ UBCK cũng ngóng theo, khiến cho áp lực đối với môi giới đó trở nên nặng nề. Chỉ một lần mất lái là môi giới có thể đưa hàng loạt khách hàng, bạn bè rơi vào hố thẳm, đặc biệt nếu họ tin anh đến mức anh bảo múc là full margin.
Trong trường hợp môi giới không chỉ tư vấn mà còn trực tiếp mua bán cùng sếp, cùng bạn bè thì khách hàng là người đến sau và khi cần là người đổ vỏ cho nhóm trước tháo chạy
Cao hơn nữa, đối với nhiều cổ phiếu được gọi là hàng lởm, tức là khả năng tăng không cao, nhiều đội lái có thể kết hợp cùng với môi giới quảng bá, vẽ charts để xả hảng, và người hứng hàng đó có thể chính là khách hàng của môi giới nếu môi giới không đủ bản lĩnh để từ chối cảm dỗ ngắn hạn.Mưa ngoài đời một lát thì tạnh
Mưa trong lòng biết thuở nào nguôi!
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
nhaque (19-08-2011)
-
10-08-2011 05:32 PM #89
CTCK - Môi giới và công nghệ làm hàng
Sherlock Holmes là một thám tử lừng danh và người có thể đối đầu với ông chính là Giáo Sư Moriatti, một đầu óc tội phạm thiên tài. Sherlock Holmes đã nói: Khi một thiên tài phạm tội thì mức độ tàn nhẫn và hoàn hảo của tội ác sẽ ở đỉnh cao. Làm hàng có thể chưa đến mức gọi là tội ác, nhưng tuyệt chiêu đổ vỏ này cũng khiến cho biết bao NDT điêu đứng, đặc biệt là khi bị chính môi giới mình tin cậy đổ lên đầu mình.
Một môi giới có đủ kỹ năng và kinh nghiệm, có cơ sở khách hàng lớn, nếu tham gia vào công nghệ xả hàng, làm giá thì cứ gọi là đỉnh của đỉnh.
Công nghệ làm hàng trong giới chứng Viêt Nam có rất nhiều chiêu, cũ mới đầy đủ mà muốn biên soạn hết e thành sách giáo khoa chứng khoán, mà em lại không có ý định đi dạy vì chưa đủ tầm
. Phần này bàn về môi giới là chính, nên xin khất các bác ở phần sau khi đào sâu về chuyện đội lái.
Môi giới có thể mua trước và xả hàng vào khách hàng vào sau, hoặc người đu theo khách hàng F1 của mình.
Môi giới có thể bắt tay cùng đội lái tạo ra khan hiếm giả tạo (tiết cung và đẩy trần CP) liên tục, sau đó rỉ tai khách hàng rằng là thì sẽ ... về thông tin khủng và rồi tư vấn mua khi điều chỉnh. Rất nghiêm túc nhé, em chỉ bảo khách hàng là mua khi điều chỉnh và cắt lỗ kịp thờiKhổ nổi đa phần khách hàng không quen cắt lỗ và nhiều lần khách hàng muốn cắt lỗ cũng không được thanh khoản có đâu
Cao chiêu hơn, đối với các cổ phiếu OTC mới thành lập vài năm, cùng với đội lái và doanh nghiệp, họ có thể phát hành khủng khiếp trước khi lên sàn để đưa giá thành sản xuất cổ phiếuxuống rất thấp, thậm chí thấp hơn rất nhiều so với mệnh giá. Báo cáo thì cực đẹp, cực văn minh lịch sự. Sau đó khi lên sàn, giao cho môi giới tìm cách bán cổ phiếu số lượng lớn với giá cực rẻ. Kết hợp với phân tích và các chiêu đè, đẩy giá, môi giới có thể khuyến nghị khách hàng mua ở những mức giá nhìn rất hấp dẫn với chỉ số như mơ, nhưng trên thực tế thì giúp cho DN và đội lái chốt lãi CP.
Mưa ngoài đời một lát thì tạnh
Mưa trong lòng biết thuở nào nguôi!
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
nhaque (19-08-2011)
-
10-08-2011 06:28 PM #90
CTCK - Môi giới và doanh thu
Môi giới ở ngành nào thì cũng ăn huê hống là chính và môi giới CK cũng vậy. Lương cơ bản của một môi giới khó mà đủ sống. Để tồn tại và phát triển với nghề, các môi giới cần tạo ra doanh thu cho CTCK và từ đó hưởng một phần phí giao dịch CK như là thu nhập chính.
Ở thời đỉnh cao lúc TTCK giao dịch dăm ba nghìn tỷ mỗi ngày thì thu nhập của môi giới không phải là ít. Những môi giới hàng đầu thị trường có thể thu nhập hàng trăm triệu đồng/tháng từ phí. Không những thế, các môi giới còn có được nguồn thu từ việc tư vấn khách hàng, ủy thác đầu tư và chia sẻ lợi nhuận, và thậm chí từ các đội lái.
Nhưng khi thị trường đi xuống, các khoản thu nhập bất thường kia biến mất và hơn nữa có thể thay bằng nợ nần thì từng khoản phí thu nhập dù nhỏ cũng trở nên quý giá. Thêm vào đó nhiều công ty có chính sách về hạn mức doanh thu khá cao khiến cho các môi giới phải vất vả để duy trì doanh thu mà tồn tại.
Cách phát triển doanh thu tốt nhất là phát triển khách hàng. Khốn nối mật ít ruồi nhiều, TTCK bé nhỏ của Việt Nam phải gồng mình để nuôi hàng trăm CTCK nên việc phát triển khách hàng mới liên tục là Nhiệm vụ bất khả thi, đặc biệt là khi thị trường đang đà suy giảm. Nhiều môi giới nghiêm túc thường chấp nhận khuyên khách hàng ngừng giao dịch để bảo toàn vốn nhưng áp lực doanh số khiến không ít môi giới khuyến khích khách hàng lướt sóng ngay cả khi thị trường suy giảm, khiến cho tài khoản của khách hàng hao hụt lần mòn. Chiêu này gọi là trăn ăn đuôi.
Giành giật khách hàng là chiêu thứ hai mà môi giới thường dùng. Các khách hàng VIP, nhóm khách hàng tạo ra doanh thu môi giới chính của các CTCK, thường được săn đón đặc biệt. Các môi giới có thể săn khách hàng của các CTCK khác và đôi lúc cũng chả ngại ngần gì săn khách hàng của chính môi giới trong công ty. Chiêu này gọi là ăn thịt đồng loại.Mưa ngoài đời một lát thì tạnh
Mưa trong lòng biết thuở nào nguôi!
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
nhaque (19-08-2011)
-
10-08-2011 07:28 PM #91
CTCK - Môi giới và doanh thu
Để tăng doanh số, một số môi giới có kỹ năng lướt sóng cổ phiếu còn sử dụng cả phần vốn margin dư thừa mà khách hàng chưa sử dụng hết để lướt sóng ngắn hạn, vừa tăng thêm doanh thu lại vừa kiếm thêm lợi nhuận. Nếu có kẹp thì lại tìm cách khuyên khách mua vào giúp số cổ phiếu lỡ mua
. Chiêu này gọi là tá lực đả lực
Các hợp đồng margin, gọi mỹ miều là hợp tác đầu tư, đều có thời hạn ngắn. Trong trường hợp thông thường, khi hợp đồng đến hạn mà khách hàng chưa thanh lý cổ phiếu thì CTCK có thể tự động triển hạn hợp đồng nếu tỷ lệ margin vẫn còn trong mức cho phép. Tuy nhiên, một số môi giới sẽ ép khách hàng đảo hàng (bán thỏa thuận qua tk khác) để tạo ra hợp đồng mới, và đồng thời tăng doanh số của mình lên. Chiêu này tạm gọi là Mèo vờn trăng vậyMưa ngoài đời một lát thì tạnh
Mưa trong lòng biết thuở nào nguôi!
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
nhaque (19-08-2011)
-
10-08-2011 08:12 PM #92
Môi giới và quản lý tài khoản của khách hàng
Nhờ vào phần mềm trading online hiện đang có mặt ở nhiều CTCK, ngày càng có nhiều khách hàng chọn giải pháp tự nâng cao kỹ năng đầu tư để tự chơi CK, giảm phụ thuộc vào môi giới. Tuy nhiên, rất nhiều NDT Việt Nam là dân tay ngang, chơi CK như đi chợ thì việc phụ thuộc vào đội ngũ tư vấn, đội ngũ môi giới ở các CTCK là điều tất yếu.
Ngoài ra, công việc bận rộn và đường xá nhiều lúc bụi bặm, xa xôi, nhiều NDT chọn giải pháp ủy quyền một phần hoặc toàn phần cho môi giới để quản lý tài khoản. Trong điều kiện bình thường, môi giới vì khách, khách hàng nghiêm túc và sòng phẳng thì việc ủy quyền này đem lại lợi ích cho cả hai bên:
1. Môi giới là người chuyên nghiệp, có thể ngồi canh giá tốt cho khách hàng, xử lý thông tin tại chỗ, kịp thời;
2. Khách hàng chỉ cần ra chiến lược, không phải chạy theo thông tin nên tránh được nhiễu loạn, lại đỡ mất thời gian đi lại, xử lý tài khoản,...
3. Thông thường nếu quản lý tốt, môi giới sẽ được thêm thu nhập.
Tuy nhiên, khi TT be bét thì việc ủy quyền này nảy sinh hàng loạt rắc rối.
- Môi giới lợi dụng khách hàng:
Có nhiều khách hàng do tin cậy môi giới quá nhiều nên ủy quyền tất tật mọi thứ trong tài khoản cho môi giới. Ông cha ta có câu: Mỡ chớ để miệng mèo. Môi giới thường không chỉ được ủy quyền một mà nhiều tài khoản và tự nhiên thấy mình đang nắm một cơ hội lợi nhuận và cả quyền lực lớn. Thông thường để nhận được tiền chia lợi nhuận cũng như làm tăng doanh thu, các môi giới sẽ mua bán liên tục trong các tài khoản được ủy quyền và sử dụng tối đa margin nếu có thể. Đây là hành xử bình thường khi thị trường bình thường, nhưng nếu thị trường đúng lúc downtrend thì thật rủi ro: vì sợ cắt lỗ, các môi giới thường gồng, bình quân giá ở các tài khoản được ủy quyền cho đến lúc full margin toàn tài khoán, và lắm lúc cháy nổ xảy ra.
Ghê gớm hơn, có nhiều môi giới lợi dụng tài khoản khách hàng, kể cả tài khoản chưa ủy thác, để bảo lãnh chéo vào các tài khoản CK của môi giới để tăng khả năng mua bán CP. Đến lúc những khoản mua bán kia bị lỗ, tài khoản của khách hàng bị cắt không hiểu vì sao. Việc này thường xảy ra đối với các tài khoản đầu tư dài hạn, tức là khách hàng chỉ mua một lần, ít lướt lát trong các tài khoản đó nên không để ý lắm, chỉ đến lúc bị margin call mới giật mình chạy lên CTCK hỏi thì mọi sự đã rồi
Mưa ngoài đời một lát thì tạnh
Mưa trong lòng biết thuở nào nguôi!
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
bocau007 (10-08-2011)
-
10-08-2011 10:34 PM #93
CTCK - Mới giới và quản lý tài khoản khách hàng
- Khách hàng lợi dụng môi giới:
Một đôi lúc khách hàng cũng chẳng phải tay vừa. TTCK Việt Nam đã đi qua hơn 10 năm và những NĐT đã trở nên có kinh doanh. Trong thời buổi các CTCK chạy đua giành giật khách hàng nên khách hàng có những quyền lực nhất định, đặc biệt là khách hàng VIP.
Đòi hỏi chế độ ưu đãi nhất nhưng lại thường không nộp tiền đúng hạn, không chịu ký các hợp đồng margin đầy đủ, thích gọi điện thoại giao dịch qua di động hơn là gọi vào hệ thống cố định có ghi âm là chân dung một số khách VIP đen mà các CTCK chuyền tay nhau để ... né.
Những dịch vụ ưu đãi mang tính rủi ro nhất như đòn bẫy cực cao: 2:8, 3:7, chậm thanh toán đến tận T4, bảo lãnh tự động vào tài khoản hàng ngày .... được các CTCK đưa ra nhằm hút khách VIP về giao dịch. Các ưu đãi này rủi ro đến mức chỉ cần TTCK biến động mạnh 2 ngày là nhiều tk VIP nổ bôm bốp, thậm chí âm luôn tk, tức là số thua lỗ ăn hết vốn NĐT và ăn cả vào phần vốn cho vay của CTCK. Lúc đó mặc cho môi giới ỉ ôi, năn nỉ, khách chỉ đơn giản bỏ đi, để lại một đống nợ khổng lồ mà CTCK sau đó sẽ khoanh lại cho môi giới trả dần
Siêu hơn nữa, có khách hàng sau một khoản thời gian ủy quyền cho môi giới giao dịch dẫn đến thua lỗ đã quay ra kiện ngược lại CTCK và môi giới, yêu cầu hoàn lại số thua lỗ trên, vì không có bằng chứng về yêu cầu giao dịch do không gọi vào điện thoại cố định. Là khách VIP, không lẽ người ta gọi đến đặt mua bán, môi giới lại bảo: Anh/Chị gọi lại vào cố định giùm em. Mất khách ngay, thượng đế VIP này khó chiều lắm, và đến khi xảy ra sự cố, VIP bỏ đi hay VIP khởi kiện mới vò đầu bứt tai
http://vietstock.vn/ChannelID/733/Ti...-ctck-vis.aspx. Xin miễn bình luận thêm.Mưa ngoài đời một lát thì tạnh
Mưa trong lòng biết thuở nào nguôi!
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
bocau007 (10-08-2011)
-
10-08-2011 10:40 PM #94
Member- Ngày tham gia
- Feb 2007
- Bài viết
- 384
- Được cám ơn 2 lần trong 2 bài gởi
Lâu quá ghé VST , tình cờ nghé quán Cụ
Thấy văn phong của Cụ không lẫn vào đâu được . Thời thế tạo anh hùng , cụ hơi bị xui . Hy vọng 1 ngày không xa Cụ sẽ thành công vang dội . Chúc may mắn
Đừng mơ ước những gì xa tầm với
Mây của trời hãy để gió cuốn đi
-
10-08-2011 10:41 PM #95
-
11-08-2011 07:43 AM #96
Phở sáng nè các bác!
Buổi sáng uống nước chè hơi xót ruột, đặc biệt là đối với dân miền Nam. Trời giờ cả hai miền đều mưa gió, thôi em mời các bác dằn bụng tí phở sáng nhé.
Thế giới: Các bác ạ, nếu bác nào mong DJ hồi cho nhẹ bớt viễn cảnh khủng hoảng kép của thế giới thì hơi lo rồi, vì sáng nay em dậy nhìn DJ nó mất hơn 500 điểm. Thường DJ mất khoảng 300 là chạy vào trong vùng khủng hoảng, tối qua nó mất hơn 500, xóa sạch cú hồi hôm trước. Vàng thì khỏi nói, lên 1814 U/ounce, tăng từ đáy đến đỉnh gần 80 U/ounce. Chạy kiểu đó là chạy khủng hoảng như kiểu Lehman các bác ạ. Xưa nay Vàng tăng khủng bố kiểu này thì trứng ít tăng lắm, đặc biệt là trứng vịt ung
, em đồ rằng hôm nay bà con lại làm quả đổ xô tìm Vàng.
Việt Nam: Em có đọc đâu đó có bác cho rằng thế giới khủng hoảng thì giá cả hạ, Việt Nam sẽ hưởng lợi nhờ giảm phát. Chắc cũng hạ được tí ti xăng (xăng giảm mấy tháng nay nhưng các bác ở trển cứ kêu lỗ), nhưng mà tiền lương không tày tiền thuốc. Việt Nam mấy nay còn tăng trưởng được chút đỉnh là nhờ XK, đặc biệt lợi về giá, giờ giá hàng hóa mà rụng thì khả năng đi nạng là rất cao
.
Em vẫn cho rằng về ngắn hạn TTCK không có dòng tiền mới, vì cả nhà nước lẫn doanh nghiệp có nhiều thứ để lo hơn sòng bạc này, vì thế bây giờ chơi chứng như chơi cờ tàn, không phải không có cơ hội nhưng mà mức độ rủi ro cao. Rủi ro ở đây có thể không phải là giá giảm, mà rủi ro kẹp hàng khiến cho các bác trở nên mệt mỏi, phải cày kéo giảm giá vốn, nên sau này khi thực sự có sóng thần lại dễ mất sức, ăn non. Chiến lược tốt nhất bây giờ là bảo toàn vốn, kiên nhẫn chờ thời để ăn quả to chứ không lướt lát dễ kẹp, vì bây giờ tất cả đều kiệt sức, mua rồi lấy ai ủn mình lên.
Thế nên, ai đầu tư dài hạn không nói làm gì, giờ vẫn còn một vài cổ phiếu tốt có thể nhặt. Các bác cứ thận trọng, bình tĩnh mà nhặt, không cần phải đua lệnh làm gì. Dân chơi cơ bản là chơi dài hạn, kiên nhẫn mênh mông, hôm nay mua không được thì mai lại mua. Và lưu ý các bác là nên cảnh giác tối đa mấy cổ phiếu có chỉ số đẹp
Còn ai vẫn thích chơi lướt lát vì ghiền thì em nghĩ nên chơi ít thôi (nghỉ được là tốt nhất) và đừng tranh mua cổ phiếu làm gì. Canh mua ở vùng giá hỗ trợ tốt hơn là đu tàu. Đồng thời đặt kế hoạch trade rõ ràng và kỷ luật trade tốt. Sai là cụt, đừng để cho mấy câu: giá rẻ rồi, cổ phiếu tốt,.... làm ảnh hưởng đến quyết định trade. Đối với dân lướt sóng: cổ phiếu tốt là cổ phiếu tăng khi ta mua, giảm khi ta bán. Còn lại là khônng tốt hoặc chưa tốt tất tần tật
.
Cản trên mạnh của VNI bây giờ em đồ là 397 và HNX là 69, quá gần để kỳ vọng một uptrend. Còn hỗ trợ thì mênh mông ở dưới, em tìm chưa ra
GL & GT.Mưa ngoài đời một lát thì tạnh
Mưa trong lòng biết thuở nào nguôi!
-
-
11-08-2011 09:42 AM #97
CTCK - Dịch vụ tài chính
TTCK thì nhỏ, CTCK thì nhiều nên việc thu hút khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Rất nhiều chiêu được tung giá như đội ngũ sales đẹp
, giảm phí môi giới, tăng cường tư vấn...
Nhưng đối với các NĐT vốn thích lướt sóng thì hỗ trợ quan trọng nhất từ CTCK là dịch vụ tài chính: ứng tiền bán trước, đòn bẫy, thanh toán chậm T + và sau này còn thêm dịch vụ chứng khoán: tạm ứng hàng T+ và bán khống.
Ứng tiền bán trước là một dịch vụ có từ lâu, được các ngân hàng đánh giá là không quá rủi ro, nên các CTCK chủ yếu đua tranh về mức phí và các CTCK có ngân hàng bảo kê sẽ có thuận lợi nhất.
Dịch vụ hợp tác đầu tư, hay còn gọi là đòn bẫy tài chính, dịch vụ margin, vay T,.., có từ khá lâu dưới hình thức repo cổ phiếu do ngân hàng cung cấp.
Theo luật CTCK không được cung cấp tín dụng, nhưng xưa nay NĐT đều cần tiền. Chơi CK cũng là kinh doanh, mà xưa nay mấy ai kinh doanh lại chả vay. Sức hấp dẫn của việc vay để chơi CK nằm ở chỗ nếu lãi thì lãi được nhân 2, 3 lần lên. Cứ tưởng tưởng tài khoản margin 3:7 đang tăng 5%/ngày, tức là 15% trên vốn chủ sở hữu, thừa sức trả được lãi vay dù lãi suất cao bao nhiêu. Thật là đầy ma lực và ít NĐT đủ tỉnh táo để biết rằng trên TTCK, số có lãi luôn ít hơn số bị lỗ, và nếu tài khoản margin 3:7 lỗ 5% ngày thì chỉ dăm ngày là mất tiêu tài khoản.Mưa ngoài đời một lát thì tạnh
Mưa trong lòng biết thuở nào nguôi!
-
11-08-2011 10:30 AM #98
- Ngày tham gia
- Jan 2011
- Bài viết
- 8
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
11-08-2011 11:10 AM #99
-
11-08-2011 02:19 PM #100
CTCK - Dịch vụ margin
Ma lực của margin là thế nên khi thị trường giao dịch sôi động, đi đến CTCK nào thì câu đầu tiên khách hàng hỏi là về margin.
Lãi suất margin chỉ là chuyện nhỏ, quan trọng là tỉ lệ margin. Nếu là repo thì lúc đầu thì repo tầm 30 - 50% mệnh giá, tương đương margin 2:1. Tỷ lệ này vừa không đáp ứng hết nhu cầu của khách hàng mà việc repo ngày càng hạn chế do ngân hàng bị kiểm soát cho vay đối với chứng khoán. Có cầu thì ắt có cung, đặc biệt dân chơi CK vốn nổi tiếng liều mạng, chỉ cần được vay còn lãi suất bao nhiêu cũng bất kể
Lúc đầu các CTCK chỉ lấy vốn của mình ra để làm, sau đó thấy lợi nhuận chảy về từ việc cung cấp margin bởi không chỉ lãi cho vay (cao hơn nhiều lãi cho vay thông thường) mà phí giao dịch còn tăng lên khủng khiếp. Các tài khoản xài margin đều là tài khoản lướt sóng, càng lướt nhanh thì việc xài margin càng hấp dẫn và vì thế vòng quay tài sản nhanh. Mỗi tk xài margin lớn trong thị trường bình thường có thể tạo ra 4 - 5 lần doanh thu so với tk không xài margin là vì vậy.
Lợi nhuận thế nên dẫu có rủi ro thì cũng mờ mắt. Hơn nữa, người ta cho khách hàng xài mà mình lại từ chối thì mất khách, đặc biệt khách VIP lại là nhóm có nhu cầu xài margin cao nhất. Thế là cuộc đua margin bắt đầu, từ việc vài công ty tiên phong năm 2008-2009 đến việc margin nở rộ toàn cõi chứng khoán Việt Nam năm 2010.
Nhờ có margin, thị trường chứng kiến lại những phiên giao dịch sôi đông với vài nghìn tỷ trao tay mỗi ngày.
Nhờ có margin, nên các đội lái có thể thu gom hàng với số lượng lớn.
Nhờ có margin, nên những ai chơi hàng nóng có thể có lợi nhuận hàng chục lần chỉ trong 1, 2 tháng.
Nhờ có margin, nên doanh thu của môi giới và CTCK lên cao ngất.Mưa ngoài đời một lát thì tạnh
Mưa trong lòng biết thuở nào nguôi!
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Bookmarks