Chủ đề: VSP - Sắp đến ngày tận thế
-
09-09-2009 02:02 PM #101
Senior Member- Ngày tham gia
- Apr 2007
- Bài viết
- 504
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Chúc mừng các bác trong đó có em, mặc dù đã té 1 ít ở giá 35...
-
09-09-2009 02:34 PM #102
Gold Member- Ngày tham gia
- Aug 2007
- Bài viết
- 2,302
- Được cám ơn 2 lần trong 2 bài gởi
Tôi nhớ không lầm thì bác là cổ đông kỳ cựu VSP. VSP sẽ dần lấy lại đẳng cấp từ quí 3.
Bác nào muốn tìm hiểu thêm thông tin thì vào website mà nghiên cứu.
Thời gian quan con này bị các thế lực đè giá đưa ra nhiều tin bất lợi, tuy nhiên với tiềm lực về đội tàu, nhà máy sản xuất, kho chứa LGP, khu công nghiệp, bất động sản.... Em nó còn hơn những thằng khác giá đang tăng nhiều.
VSP sẽ khởi động lại từ tháng 9 này.
http://www.shinpetrol.com.vn/
-
09-09-2009 02:45 PM #103
Gold Member- Ngày tham gia
- Aug 2007
- Bài viết
- 2,302
- Được cám ơn 2 lần trong 2 bài gởi
Triển vọng cổ phiếu vận tải biển những tháng cuối năm
Thứ tư, 9/9/2009, 10:59 GMT+7
Không có những đợt sóng rõ nét như nhóm cổ phiếu ngành thép, mía đường hay thủy sản, cổ phiếu nhóm ngành vận tải biển đang có những bước tăng điểm tương đối bền bỉ trong khoảng 1 tháng trở lại đây.
Số liệu thống kê cho thấy trong khi chỉ số Index tăng trưởng khoảng 8% trong tháng 8 thì cổ phiếu nhóm ngành vận tải biển đã tăng trung bình 13%, trong đó phải kể đến sự bứt phá của các mã như MHC, DDM, VSP, PVT, VST. Cùng với tính thanh khoản cải thiện rõ trong vài phiên trở lại đây, chỉ báo nhu cầu nắm giữ nhóm cổ phiếu này đang tăng.
Năm 2009 được dự báo là năm khó khăn đối với các DN kinh doanh vận tải biển do nhu cầu giao thương quốc tế giảm mạnh. Kết quả hoạt động kinh doanh của các DN vận tải biển 6 tháng đầu năm cũng không mấy sáng sủa khi doanh thu đồng loạt giảm mạnh so với cuối năm 2008 và có tới 5/10 Cty báo cáo lợi nhuận âm. Bên cạnh đó, nhiều DN hiện phải chịu khoản chi phí tài chính rất lớn như VSP, VNA, MHC do các khoản vốn vay với lãi suất cao để đầu tư tàu trong năm 2008 mang lại.
Hầu hết các mã nhóm vận tải biển đều có giá giảm mạnh hơn rất nhiều so với mức giảm Index trong giai đoạn từ tháng 9/2008 đến tháng 3/2009 và phục hồi cũng yếu hơn từ thời điểm tháng 3 đến nay.
Tuy còn khó khăn trong thời gian tới như giá dầu tăng cao, nhu cầu vận tải chưa hoàn toàn hồi phục nhưng các DN trong ngành cũng như nhà đầu tư vẫn tìm thấy những cơ hội kinh doanh và đầu tư vào cổ phiếu vận tải biển trong nửa cuối năm bởi những lí do sau đây:
Thứ nhất, triển vọng ngành trong những tháng cuối năm có xu hướng tốt lên. Theo dự báo tháng 7 của IMF, kinh tế thế giới đang dần hồi phục bắt đầu từ những tháng cuối năm 2009. Cùng với đó, quý 3 và 4 cũng bắt đầu mùa sôi động của hoạt động thương mại, hoạt động vận tải biển được kỳ vọng sẽ sôi động trở lại. Thống kê cho thấy, sản lượng vận tải hàng hóa bằng đường biển của VN trong tháng 7 và tháng 8 cũng đã có sự tăng trưởng mạnh so với đầu năm. Một dấu hiệu tích cực khác là chỉ số vận tải BDI đã tăng điểm 18 phiên liên tiếp cũng hỗ trợ cho giá cước vận tải và thuê tàu đối với các hãng vận tải trong nước.
Thứ hai, một số DN sẽ có những khoản thu nhập đột biến từ hoạt động bán tàu hay chuyển nhượng dự án đầu tư. Theo như kế hoạch, MHC và DDM đang chào bán tàu đã khấu hao hết với giá chào lên đến hàng triệu USD. VSP thì đang tìm đối tác để chuyển nhượng dự án sân Golf Mê Linh, chuyển nhượng Cty con NamViet Oil, xuất khẩu gạo đi Châu Phi và cát đi Singapore. Nếu những dự án này được thực hiện sẽ làm thay đổi con số lợi nhuận của các DN này từ lỗ thành lãi thậm chí lãi cao.
Thứ ba, giá cổ phiếu nhóm vận tải biển hiện đang khá thấp theo phương pháp định giá PB (P/B phần lớn dưới 2.x). Hơn nữa, với những lạc quan về triển vọng của các DN vận tải biển trong thời gian tới, thì sự giá tăng của các cổ phiếu vận phản ánh kỳ vọng sự tốt lên trong kết quả kinh doanh được xem là hợp lí.
Các DN trong ngành vận tải biển đã vượt qua được thời kỳ khó khăn nhất của mình và đang có những cơ hội mới cho việc tăng trưởng và phát triển lại khi nền kinh tế hồi phục. Việc hầu hết các cổ phiếu của các ngành khác đã lấy lại được đà tăng trưởng trong khi cổ phiếu vận tải biển suy giảm sâu nhất vẫn đang hồi phục chậm thì khả năng tăng trưởng của nhóm cổ phiếu này trong thời gian tới là khá cao.(Nguồn: DDDN, 9/9)
http://atpvietnam.com/vn/thongtinnganh/38314/index.aspx
VSP KHẲNG ĐỊNH ĐẲNG CẤP!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
-
09-09-2009 02:52 PM #104
Có bác codongvip trên tàu này thì khỏi lo rồi. hehe. Sóng VSP hôm nay bắt đầu rồi.
-
09-09-2009 03:02 PM #105
Gold Member- Ngày tham gia
- Aug 2007
- Bài viết
- 2,302
- Được cám ơn 2 lần trong 2 bài gởi
Chào bác, chúng ta lại ngồi chung tàu rồi. Bác có ngồi tàu KMR đi Hàn Quốc không?
-
09-09-2009 04:49 PM #106
Junior Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 68
- Được cám ơn 5 lần trong 4 bài gởi
Xem thống kê đặt lệnh của VSP trong vòng 5 phiên trở lại đây thì thấy khối lượng mua thường gấp đôi khối lượng bán còn khối lượng trung bình một lệnh mua thường lớn gấp 3,5 lần lệnh bán, chứng tỏ nhà đầu tư lớn đang vào cuộc rồi. Nghe nói vụ xk cát đang đem lại lợi nhuận rất lớn, mỗi tháng xuất hơn 1 triệu tấn cát sang singapore, giá cát xk hiện nay thì đã tăng rất cao so với đầu năm và vẫn đang tiếp tục tăng.
-
09-09-2009 08:16 PM #107
Member- Ngày tham gia
- Nov 2007
- Bài viết
- 395
- Được cám ơn 4 lần trong 3 bài gởi
xuất khẩu cát năm nay thì thắng lớn.
-
09-09-2009 08:37 PM #108
Member- Ngày tham gia
- Nov 2007
- Bài viết
- 395
- Được cám ơn 4 lần trong 3 bài gởi
lượng cát xk của đồng bằng sông Cửu long 6 tháng đầu năm nay là 7 triệu tấn, bằng cả 10 năm trước cộng lại( năm ngoái là 1,1 triệu tấn) do nhu cầu gần như không hạn chế từ chính phủ Singapore cho xây dựng và lấn biển mở rộng lãnh thổ. giá cát xk hiện nay so với trước tháng 5 đã tăng 2,35 lần.
VSP đang độc quyền khai thác mỏ cát lớn nhất Campuchia để xk sang Singapore với trên 1 triệu tấn/tháng, đem lại lợi nhuận cực lớn.
(xin lưu ý là giá cát xk hiện nay tăng cao là do campuchia bắt đầu cấm xk cát bắt đầu từ tháng 5, nhưng hợp đồng khai thác mỏ cát lớn nhất campuchia của VSP đã kí kết từ đầu năm nên VSP vẫn tiếp tục được khai thác độc quyền, dự tính mỏ cát này phải khai thác trong nhiều năm mới hết. Cát xk sang singapore được VSP sử dụng chính đội tàu của mình chở thẳng từ campuchia sang singapore mà không phải chở về nước rồi mới xuất đi(tạm nhập tái xuất) như các doanh nghiệp khác vẫn làm trước đây nên chi phí giảm đi gần một nửa. Mặt khác VSP kí hợp đồng bán cát trực tiếp với chính phủ singapore mà ko phải qua khâu trung gian nào vì vậy việc xk cát này hứa hẹn đem lại lợi nhuận lớn cho VSP bắt đầu từ quý 3 này).
-
09-09-2009 08:57 PM #109
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2008
- Bài viết
- 142
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
09-09-2009 10:03 PM #110
-
09-09-2009 10:35 PM #111
Giao dịch thỏa thuận - Chào mua
Chứng khoán Giá Khối lượng
VSP 37,1 600.000
Bán trần hôm nay xong giờ mới để ý chào mua thỏa thuận dư thế lày. Thảo nào.
Không biết tay này đùa hay thật đây? Đặt mua kiểu này thì mình toi rồi. Quá nhẻm
Thôi dù sao vẫn còn an ủi được bán hôm nay vẫn cao hơn tham chíu ngày mai một giá.Last edited by Backy; 09-09-2009 at 10:38 PM.
"Khi ta sinh ra, ta khóc mọi người cười.
Khi ta chết đi, ta cười mọi người khóc."
-
09-09-2009 11:35 PM #112
Gold Member- Ngày tham gia
- Aug 2007
- Bài viết
- 2,302
- Được cám ơn 2 lần trong 2 bài gởi
-
10-09-2009 12:14 AM #113
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2008
- Bài viết
- 142
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
10-09-2009 08:29 AM #114
Gold Member- Ngày tham gia
- Aug 2007
- Bài viết
- 2,302
- Được cám ơn 2 lần trong 2 bài gởi
-
10-09-2009 08:48 AM #115
Silver Member- Ngày tham gia
- Sep 2008
- Bài viết
- 889
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
VSP bán nhiều quá bà kon. ai muốn lên tàu thì cánh giá tốt nhé,
cuối phiên có lực đẩy tàu thì cũng khó chen.Cơ hội tài khoản nhân đôi khi sở hữu POT
-
10-09-2009 10:02 AM #116
Member- Ngày tham gia
- Apr 2007
- Bài viết
- 351
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Em nó sao thế hả các bác? Bị chốt lời ạ?
Không hiểu nó có về đến 34 không các bác nhỉ, về đến đấy em lại mua thêm
-
10-09-2009 10:04 AM #117
-
10-09-2009 10:13 AM #118
Senior Member- Ngày tham gia
- Oct 2006
- Bài viết
- 697
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
-
10-09-2009 10:41 AM #119
Member- Ngày tham gia
- Apr 2007
- Bài viết
- 351
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
10-09-2009 11:16 AM #120
Senior Member- Ngày tham gia
- Oct 2006
- Bài viết
- 697
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
Sóng quý II sắp đến
By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hìnhTrả lời: 2Bài viết cuối: 24-06-2011, 01:58 PM -
Saigonship - Đối thủ của VFR và VSP sắp sửa niêm yết
By saigonship in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 5Bài viết cuối: 21-11-2010, 09:13 PM -
Vsp tăng tại sao??? Và tăng đến bao nhiêu
By xuantrucs in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 0Bài viết cuối: 09-01-2010, 11:16 PM -
VSP - Sắp có lợi nhuận lớn từ cty Lọc hóa dầu Nam Việt.
By true_capital in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 73Bài viết cuối: 21-09-2009, 07:51 AM
Bookmarks