Chủ đề: Tình hình hiện nay 2011?
-
25-07-2011 11:18 PM #5421
Gold Member- Ngày tham gia
- Dec 2010
- Bài viết
- 2,009
- Được cám ơn 552 lần trong 324 bài gởi
-
25-07-2011 11:18 PM #5422
Quyền hạn của Thủ tướng đên đâu ?
CHƯƠNG III
NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Điều 20
Thủ tướng Chính phủ có những nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:
1. Lãnh đạo công tác của Chính phủ, các thành viên Chính phủ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dâncác cấp:
a) Quyết định các chủ trương, biện pháp cần thiết để lãnh đạo và điều hành hoạt động của Chính phủ và hệ thống hành chính nhà nước từ trung ương đến cơ sở;
b) Chỉ đạo việc xây dựng các dự án luật trình Quốc hội, các dự án pháp lệnh trình Uỷ ban thường vụ Quốc hội; các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ;
c) Quy định chế độ làm việc của Thủ tướng với thành viên Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
d) Chỉ đạo, phối hợp hoạt động của các thành viên Chính phủ; quyết định những vấn đề có ý kiến khác nhau giữa các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
đ) Đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện những quyết định của Quốc hội, Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ và Thủ tướng ở các ngành, các cấp;
2. Triệu tập và chủ toạ các phiên họp của Chính phủ;
3. Đề nghị Quốc hội thành lập hoặc bãi bỏ các bộ, cơ quan ngang bộ; trình Quốc hội phê chuẩn đề nghị về việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức, cho từ chức vì lý do sức khoẻ hoặc lý do khác đối với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ; trong thời gian Quốc hội không họp trình Chủ tịch nước quyết định tạm đình chỉ công tác của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ;
4. Thành lập hội đồng, ủy ban thường xuyên hoặc lâm thời khi cần thiết để giúp Thủ tướngnghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành;
5. Bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Thứ trưởng và chức vụ tương đương; phê chuẩn việc bầu cử các thành viên Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; miễn nhiệm, điều động, cách chức Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; phê chuẩn việc miễn nhiệm, bãi nhiệm các thành viên khác của Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
6. Quyết định các biện pháp cải tiến lề lối làm việc, hoàn thiện bộ máy quản lý nhà nước, đề cao kỷ luật, ngăn ngừa và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, hách dịch, cửa quyền trong bộ máy và trong cán bộ, công chức, viên chức nhà nước;
7. Đình chỉ việc thi hành hoặc bãi bỏ những quyết định, chỉ thị, thông tư của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, quyết định, chỉ thị của Uỷ ban nhân dân và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trái với Hiến pháp, luật và các văn bản của các cơ quan nhà nước cấp trên;
8. Đình chỉ việc thi hành những nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trái với Hiến pháp, luật và các văn bản của các cơ quan nhà nước cấp trên, đồng thời đề nghị Uỷ ban thường vụ Quốc hội bãi bỏ;
9. Thực hiện chế độ báo cáo trước nhân dân về những vấn đề quan trọng thông qua những báo cáo của Chính phủ trước Quốc hội, trả lời của Chính phủ đối với chất vấn của đại biểu Quốc hội và ý kiến phát biểu với cơ quan thông tin đại chúng.
Điều 21
Thủ tướng Chính phủ ký các nghị quyết, nghị định của Chính phủ, ra quyết định, chỉ thị và hướng dẫn, kiểm tra việc thi hành các văn bản đó đối với tất cả các ngành, các địa phương và cơ sở.
Các nghị quyết, nghị định của Chính phủ, quyết định, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực thi hành trong phạm vi cả nước.
Mời các bạn tham khảo .
Last edited by Tran Co Phieu; 25-07-2011 at 11:20 PM. Lý do: xx
-
25-07-2011 11:34 PM #5423TTTT1
Guest=> Còn thiếu. Có lẽ do tác giả chưa hiểu hết các vấn đề. Sự thật là đây :
Ốc bươu vàng phá hại lúa đông xuân, phá hại mùa màng ... Giúp nông sản Trung quốc bán được giá cao.
Hô hào mua gỗ sưa - đồng đen ... giá siêu cao . Sau đó tuồng hàng quay về VN bán cho những người thu mua với giá cắt cổ ... Thế là tụi nó lừa được khối người .
...
Gần đây còn có hiện tượng đốt cây cao su ... Có thể là do tụi Trung quốc gây ra .
...
Tóm lại : khi làm ăn với dân Trung quốc coi chừng bị tiền mất tật mang .
Trung quốc giàu lên có khi nhờ sang VN lừa đảo móc túi ...
Đúng là tội ác của nhân loại . Suy nghĩ , tư duy lệch lạc - méo mó - bệnh tật - ... chẳng khác gì cái XHCN tha hóa - bệnh hoạn - biến thái - quái thai - ... & quái vật của nó.
Vì giàu cá nhân mà tụi nó sẵn sàng hủy hoại tài sản vật chất của nhân loại ... mà không thấy được những hậu quả gián tiếp mà nhân loại, trong đó có chính nước nó, chính bản thân nó sẽ phải gánh chịu .
-
26-07-2011 12:18 AM #5424TTTT1
GuestBuồn nhất là so số tiền hiện nay với quá khứ cách đây 2 - 3 năm.
Buồn khi so với BĐS dù tăng giá ảo cũng không bị lỗ.
.v.v.
Càng buồn như bị dao đâm, chém vào da thịt ... khi so với giá vàng tăng ~ 500% .
Tụi lờ đờ đã gây hậu quả cho chúng ta thế nào mà làm gần như cả TTCK VN, thu nhập ... người dân trong cả nước như thế nầy nhỉ !!!!!!!!!!!!!!!
-
26-07-2011 01:10 AM #5425TTTT1
GuestChính sách n.gu dân ;
Cơ chế vận hành gây tổn hại thời gian (có khi giết cả 1 đời người) - trí não - công sức - tài chính ... của người dân nên trình độ & tay nghể của họ phải thấp thôi . Đây là điều tất yếu.
Quan chức hạch sách, nhũng nhiễu, quan liêu, tham nhũng , phá hoại ... cũng gây hậu quả về trình độ & tay nghề .
Sự phân phối tài sản trng XH ngày càng bất công ; Kẻ sống bám thì ngày càng giàu ; Kẻ xấu xa - cơ hội ngày càng phát triển & thăng tiến ... cũng là tấm gương & gây hậu quả lan rộng, nhân rộng ra toàn XH nên trình độ - tay nghề cũng không thể phát triển được.
.v.v.
Chung quy cũng bởi cái cơ chế, cái Hiến pháp, cái độc ****, cái lợi ích - ích kỷ cá nhân cục bộ đặc quyền đặc lợi tư duy tà đạo - thiểu cận - không vì đất nước lại thiếu năng lực - ...
Ngày nào còn chưa biết nguyên nhân thì ngày đó đất nước còn thụt lùi .
Ngày nào đã biết mà chưa thực hiện thì ngày đó đất nước còn phát triển chậm.
...
-
26-07-2011 07:14 AM #5426
Titan Member- Ngày tham gia
- Nov 2007
- Bài viết
- 1,085
- Được cám ơn 93 lần trong 66 bài gởi
Chào **** sáng
http://www.youtube.com/watch?v=ZYbg3...eature=related"Bám theo lề là việc của con cừu, không phải việc của con người tự do.''
NGÔ BẢO CHÂU
-
26-07-2011 08:06 AM #5427
-
26-07-2011 08:38 AM #5428
khốn lạn nhể
ở đây éo có cụ nào đủ sức ngoáy cho HA thủng cái màng 70 ah!
e thì bó tay òi!
khà khà
-
26-07-2011 08:41 AM #5429
Member- Ngày tham gia
- Oct 2007
- Bài viết
- 319
- Được cám ơn 16 lần trong 13 bài gởi
-
26-07-2011 08:41 AM #5430
Junior Member- Ngày tham gia
- Jan 2010
- Bài viết
- 162
- Được cám ơn 20 lần trong 17 bài gởi
Lãi suất đã hết cửa để giảm
Thứ Ba, 26/07/2011,
Một khi chính sách tiền tệ được thắt chặt thì tất yếu lãi suất sẽ tiếp tục được đẩy lên cao. Điều đó càng trở nên hiện thực khi, lãi suất đang là công cụ chủ yếu và yêu thích trong điều hành chính sách tiền tệ ở Việt Nam.
Những dấu hiệu hy vọng về giảm lãi suất huy động dường như khó thành hiện thực khi các yếu tố cơ bản và biểu hiện thực tế cho thấy, lãi suất chưa thể tính chuyện giảm Thực tế, đối với nhiều ngân hàng, giảm lãi suất không phải là chuyện để bàn trong thời gian trước mắt.
Gặp khó với lạm phát
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 ước tăng 1,17%, cao hơn tốc độ 1,09% của tháng trước và nâng mức tăng chung của 7 tháng đầu năm lên trên 14,6%. Như vậy, sau hai tháng có dấu hiệu giảm tốc độ gia tăng, chỉ số biểu hiện cho lạm phát hiện này đã tăng trở lại.
Trong khi đó, sau cú lội ngược dòng của lạm phát trong tháng 7, nhiều yếu tố bất lợi cho bình ổn giá cả, kiềm chế lạm phát xuất hiện ngày càng nhiều, chu kỳ tăng giá cuối năm khiến cho nhiều dự báo đều đặt vấn đề lạm phát có thể tăng trong những tháng tiếp theo.
Lo ngại trước tình hình này, các chuyên gia từ Ủy ban Kinh tế Quốc hội đã cảnh báo, những dấu hiệu giảm lạm phát thời gian qua và giai đoạn tới là không rõ ràng. Vì thế, lạm phát có thể bùng phát trở lại. Thậm chí, Ủy ban này còn lo ngại, nếu lãi suất có xu hướng giảm, cộng với nhu cầu vốn cao ở những tháng cuối năm, trong khi đầu tư công có thể chưa thể cắt giảm nhiều như kỳ vọng sẽ gây nhiều khó khăn cho việc kiềm chế lạm phát.
Thực tế, lường trước được khả năng lạm phát tăng cao, mới đây Chính phủ đã đề xuất nới lạm phát lên mức 17%. Trong báo cáo với Quốc hội, Chính phủ đã nhấn mạnh, lạm phát vẫn tiếp tục là một khó khăn lớn của nền kinh tế.
Chính vì thế, tại cuộc họp báo Chính phủ mới đây, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ cho biết, Chính phủ không đặt vấn đề nới lỏng chính sách tiền tệ, tiếp tục kiểm soát đầu tư công nhằm kiềm chế lạm phát.
Lo ngại trước thực tế lạm phát tăng cao, Ủy ban Kinh tế cũng đã cho rằng, cần nhất quán, kiên trì thực hiện các chính sách thắt chặt tiền tệ, thậm chí có thể tiếp tục cho cả năm 2012, cho đến khi lạm phát thực sự ổn định. Thậm chí, cần thực hiện một cách quyết liệt và triệt để hơn.
Trong khi đó, tham khảo ý kiến nhiều ngân hàng đều cho rằng, họ chưa có một cơ sở chắc chắn nào để tính chuyện giảm lãi suất. Ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Vietcombank, nhận định, khi lạm phát cả năm nay dự kiến trên con số 15% thì áp lực lên lãi suất tiết kiệm chưa thể giảm.
Đi cùng với nhận định trên, nhiều chuyên gia cũng cho rằng, một khi chính sách tiền tệ được thắt chặt thì tất yếu lãi suất sẽ tiếp tục được đẩy lên cao. Điều đó càng trở nên hiện thực khi, lãi suất đang là công cụ chủ yếu và yêu thích trong điều hành chính sách tiền tệ ở Việt Nam. Một điều đã nhiều lần được các chuyên gia và cả cơ quan quản lý nhắc tới là lãi suất thực dương. Nếu theo phương châm đó, thì lãi suất có thể lên đến 17% như dự kiến thì lãi suất thực sự đã hết cửa để giảm.
Trong khi đó, nhiều ngân hàng cho biết, trong hơn 3 tuần qua, khí có nhiều dấu hiệu về giảm lãi suất họ đã phải rất vất vả đối phó với những diễn biến khá phức tạp gây khó khăn cho huy động vốn. Thậm chí, ở một số kỳ hạn có điều chỉnh giảm đã cho thấy sự sụt giảm đáng kể và điều đó khiến cho nhiều ngân hàng không thể đặt vấn đề giảm lãi suất.
Chưa giảm đã tăng
Tuần trước, một ngân hàng đứng đầu khối cổ phần đã giảm lãi suất huy động đến 1,5%. Cụ thể, mức lãi suất cho các món gửi trên 500 triệu chỉ còn lãi suất 17,5% so với mức cao nhất 19% trước đó. Tuy nhiên, đầu tuần này, lãi suất này đã phải nâng lên trở lại mức 18%.
Thậm chí, phản ảnh từ các chi nhanh về việc gặp nhiều phản ứng không thuận lợi từ phía khách hàng đã khiến cho lãnh đạo ngân hàng này tính lại chính sách lãi suất.
Trong khi đó, sau môt thời gian ngắn tình bằng tuần, các ngân hàng tạm bỏ qua mức lãi suất 19 - 20% thì đến nay, tại một số ngân hàng nhỏ, mức lãi suất này đã bắt đầu được áp dụng trở lại ở kỳ hạn một tháng cho những mức tiền gửi khá cao.
Nói về điều này, giám đốc chi nhánh một ngân hàng cổ phần nhỏ trên phố Lê Thanh Nghị cho biết, cuối tháng trước, khi một số ngân hàng có dấu hiệu điều chỉnh lãi suất thì ngân hàng này nhận giữ nguyên và nhận gửi các món tiền trên 500 triệu với lãi suất 19% kéo dài đến 3 tháng. Ông này cho biết, thời điểm đó, chính sách như thế được cho là khá phiêu lưu nhưng vì ngân hàng nhỏ, sức thu hút yếu nên buộc phải chấp nhận nhưng đến nay thì điều đó lại trở nên đúng đắn.
Trong khi đó, rất nhiều biểu hiện cho thấy khả năng giảm lãi suất đang tiếp tục bị đẩy ra xa. Mới đây, lãi suất liên ngân hàng ở kỳ hạn 6 tháng đã được đẩy lên lên 16,5%/năm
Trong khi đó, lãi suất bình quân liên ngân hàng kỳ hạn 3 tháng ở mức 14,5%/năm. Ở mức này cho thấy, nhu cầu vốn vẫn còn cao trong dài hạn và việc thiếu vốn và tìm kiếm vốn trên thị trường này của nhiều ngân hàng vẫn còn lớn. Điều đó sẽ tác động làm cho lãi suất huy động từ dân cư phải tăng lên
Trong dự báo mới đây, Công ty Cổ phần Chứng khoán Thăng Long (TLS) cho rằng, tình tuần giữa tháng 7, lãi suất trung bình liên ngân hàng VND kỳ hạn qua đêm đã tăng từ 12% - 12,5%/năm lên 13% - 13,5%/năm. Biến động trên có thể là do Ngân hàng Nhà nước đã thu hẹp cả khối lượng chào thầu và số phiên đấu thầu trên thị trường mở từ 2 về chỉ còn 1 phiên. Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước đã hút ròng 9.000 tỷ đồng qua kênh này từ 11-15/7. Vì thế, dự báo, lãi suất liên ngân hàng sẽ tăng lên trong thời gian ngắn trước mắt.
Điều này phần nào cho thấy sức ép trong huy động tiết kiệm VND của các nhà băng đang tăng lên và cạnh tranh thu hút vốn ở thị trường một (dân cư và tổ chức kinh tế) gặp khó khăn, nên nhu cầu vốn liên ngân hàng để bù đắp tạm thời về thanh khoản đã đẩy lãi suất trên liên ngân hàng tăng cao. Chính vì thế, trong thời gian tới, khả năng giảm lãi suất sẽ còn rất khó.
Thậm chí, theo các ngân hàng, nhu cầu vốn đang tăng lên vào cuối năm. Đó không chỉ các DN phải mở rộng đầu tư kinh doanh để hoàn thành các chỉ tiêu vào cuối năm cần vốn, mà chính các ngân hàng cũng đang phải đối mặt với những sức ép về hiệu quả kinh doanh nên sẽ tìm cách mở rộng tín dụng trong các phạm vi cho phép. Điều đó khiến cho lãi suất sẽ khó giảm hơn.
Diễn Đàn Kinh Tế Việt Nam
-
26-07-2011 08:46 AM #5431
cứ phải thủng mới tin
kha 2kha2
-
26-07-2011 08:54 AM #5432
Member- Ngày tham gia
- Oct 2007
- Bài viết
- 319
- Được cám ơn 16 lần trong 13 bài gởi
-
26-07-2011 08:55 AM #5433
-
26-07-2011 08:59 AM #5434
Hồi hộp chờ HA thủng 70 như lần đầu xem xxx ấy nhể!
khà khà
-
26-07-2011 09:02 AM #5435
-
26-07-2011 09:02 AM #5436
Nhìn mặt này .... Xem ai .... Nà
Nhìn mặt này .... Xem ai .... Nà
Cần một “bàn tay sắt” để chuẩn hóa TTCK Việt Nam
-
Facebook |
Twitter |
Google Bookmarks |
In tin |
Gửi email |
RSS
MÃ LIÊN QUAN
Giá Thay đổi FPT 52,50 1,94%REE 11,30 0,00%
VNM 114,00 -0,87%SSI 17,60 -0,56%
ACB 20,90 0,00%
HAG 36,00 -0,28%DVD 4,90 0,00%
[IMG]http://************/Handlers/GetThumbnail.axd?i=201107260128573593750&w=198[/IMG] TTCK suy thoái và chưa có cơ sở để ổn định trở lại chính là vì đang thiếu một "bàn tay sắt", đủ sức mạnh, đủ niềm tin để lập lại các quy chuẩn của DN niêm yết, công ty chứng khoán, quy chuẩn về sự minh bạch và công bằng trên TTCK Việt Nam. Đó là quan điểm của ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT SSI.
Sau 11 năm hoạt động, vấn đề lớn nhất mà TTCK Việt Nam phải đối mặt hiện nay là gì, thưa ông?
Đó là thiếu minh bạch, thiếu công bằng và thiếu những nguyên tắc đủ mạnh. Không thể phủ nhận rằng, 11 năm qua, chúng ta đã tạo lập nên một TTCK hoàn toàn mới tại Việt Nam, một lớp DN trưởng thành mạnh mẽ cùng TTCK như ACB, SSI, REE, VNM, FPT, HAG… và hệ thống đông đảo nhà đầu tư, các định chế tài chính. Tuy nhiên, lẽ ra thị trường sẽ thành công hơn rất nhiều nếu nó luôn nằm trong tầm kiểm soát và những người tham gia không bị đẩy vào thế toàn "ăn xổi, ở thì". Sự phát triển quá nhanh về quy mô đã khiến TTCK có quá nhiều hàng hóa kém chất lượng, quá nhiều DN yếu kém và đây chính là nơi nảy sinh những mặt trái không kiểm soát được. Tình trạng giao dịch nội gián, lũng đoạn thông tin, câu kết làm giá như vụ DVD chẳng hạn đã làm suy giảm niềm tin thị trường. Xây dựng niềm tin là rất khó, nhưng để lấy lại niềm tin đã mất còn khó hơn rất nhiều.
Vậy theo ông, chúng ta nên bắt đầu từ đâu?
Nên bắt đầu từ việc lập lại quy chuẩn niêm yết và quy chuẩn kinh doanh trên TTCK. Một DN xứng đáng niêm yết là một DN đã xây dựng và thực thi một chuẩn mực về công bố thông tin minh bạch. Có thể trong giai đoạn đầu, TTCK cần hàng hóa nên tiêu chuẩn đưa ra còn thấp, nhưng nay khi số lượng đã nhiều và không tương xứng với chất lượng thì chúng ta phải định vị lại chất lượng hàng hóa. Cần tạo lập một quy chuẩn niêm yết cao hơn, trong đó yêu cầu minh bạch thông tin là quan trọng nhất. Nhà đầu tư cần nhận được thông tin đầy đủ về DN và bất cứ điều gì làm nhà đầu tư hiểu sai về DN đều phải được xử lý nghiêm khắc, công bằng. Quy chuẩn niêm yết không chỉ thực thi với các DN sắp niêm yết, mà với các DN đang niêm yết, cần có một lộ trình buộc họ phải tuân thủ. Thị trường cần một "bàn tay sắt" để lập lại quy chuẩn hoạt động, từ đó mới hy vọng khôi phục lại niềm tin của nhà đầu tư.
Tính đến tháng 6/2011, tức là sau 11 năm TTCK hoạt động, TTCK Việt Nam có trên 60% số CTCK bị lỗ lũy kế. Có phải môi trường kinh doanh quá khắc nghiệt nên khối công ty này có kết quả kinh doanh kém khả quan như vậy, thưa ông?
Khối CTCK và các tổ chức tài chính trung gian nói chung gặp khó khăn là do chiến lược phát triển hệ thống này không đúng. Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, khi mới thành lập, người sáng lập cũng xây dựng cho mình một kế hoạch kinh doanh khả thi, triển vọng, nhưng trong thực tế vận hành, việc thất bại là bình thường. Với TTCK, vấn đề là ở chỗ chúng ta đã để hơn 100 CTCK cùng hoạt động trong một thị trường còn rất hẹp, nên sự thua lỗ của phần lớn CTCK trở nên khốc liệt hơn, tạo ra nhiều hệ lụy hơn. Đã đến lúc chúng ta phải chuẩn hóa hoạt động của khối CTCK, đưa ra những tiêu chuẩn thế nào là một CTCK đủ điều kiện hoạt động. Chỉ khi hệ thống các định chế tài chính trung gian đủ mạnh thì TTCK mới có thể phát triển lành mạnh, vững bền.
Trong dự thảo Chiến lược Phát triển TTCK đến 2020, UBCK đề ra rất nhiều mục tiêu cần hướng tới. Với hoàn cảnh hiện tại, theo ông, mục tiêu nào là quan trọng nhất mà TTCK cần thực hiện?
Vai trò của TTCK là tạo kênh huy động vốn cho DN, tạo kênh đầu tư cho công chúng. Theo đó, mục tiêu quan trọng số 1 là phải tạo được hệ thống thị trường đủ minh bạch, một hệ thống DN có khả năng huy động vốn và sử dụng vốn hiệu quả. 11 năm qua, chúng ta luôn chạy theo mục tiêu quy mô, nhưng thực chất quy mô thị trường không phải là mục tiêu, đó chỉ là hệ quả của quá trình thực hiện mục tiêu. Cùng với việc phải xác định đúng mục tiêu cho TTCK, cần phải có giải pháp kịp thời, hợp lý để dẫn dắt thị trường thực hiện những mục tiêu này.
Dù có đặt ra đúng mục tiêu, nhưng thực hiện được hay không lại là câu chuyện khác khi cơ chế quản lý TTCK nói chung đang có nhiều bất cập. Ông nghĩ gì về thực tế này?
Cơ chế lúc nào cũng bất cập và ở đâu cũng bất cập. Nhưng nếu cứ đổ lỗi cho cơ chế là không biết cách làm việc. Con người không tạo ra được hoàn cảnh và người làm việc tốt là người luôn tìm ra cách vượt qua được những thách thức bên mình.
Giữ thị phần môi giới vốn ngoại lớn nhất, xin ông cho biết, thực trạng dòng vốn ngoại vào TTCK Việt Nam? Việt Nam phải làm gì để thu hút dòng vốn này, thưa ông?
Hơn 1 năm gần đây hầu như không có vốn ngoại vào TTCK Việt Nam. Đây đó có một vài quỹ huy động được vốn, nhưng không đáng kể. Với những gì xảy ra tại Vinashin, nhà đầu tư nước ngoài có nhiều lo ngại hơn khi xem xét rót vốn vào Việt Nam. Làm thế nào để dòng vốn nước ngoài vào Việt Nam? Câu hỏi này nên tìm câu trả lời bằng câu hỏi làm thế nào để cải thiện định mức tín nhiệm của Việt Nam trên trường quốc tế.
-
26-07-2011 09:04 AM #5437
-
26-07-2011 09:06 AM #5438
Member- Ngày tham gia
- Oct 2007
- Bài viết
- 319
- Được cám ơn 16 lần trong 13 bài gởi
-
26-07-2011 09:07 AM #5439
-
26-07-2011 09:09 AM #5440
nhà nó những không thủng mà nó còn cười đểu
thêm màn ............đọc báo nữa mới đau e chứ!
khà khàLast edited by ProDuck; 26-07-2011 at 06:57 PM.
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
Tình hình hiện nay? đến 21/04/2012
By admin in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 13308Bài viết cuối: 21-04-2012, 10:52 AM -
Tình hình hiện nay? Đến 31/05/11
By VN_BUFFET in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 23540Bài viết cuối: 31-05-2011, 06:32 PM -
Chọn thành viên khai bút Tình hình hiện nay 2011!!!
By admin in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 16Bài viết cuối: 12-01-2011, 12:06 PM -
Tinh Hinh Hien Nay
By tientrivietnam in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 2Bài viết cuối: 04-11-2010, 09:39 PM -
Tình hình hiện nay? 2009
By admin in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 54385Bài viết cuối: 01-01-2010, 10:17 AM
Bookmarks