Chủ đề: Tình hình hiện nay 2011?
-
12-06-2011 08:36 PM #1801
-
12-06-2011 08:47 PM #1802
Member- Ngày tham gia
- Feb 2011
- Bài viết
- 254
- Được cám ơn 20 lần trong 17 bài gởi
mình nghĩ khác trong tuần này sẽ có đợt giảm và sẽ quay đầu tăng từ đầu tháng 7 - ý kiến cá nhân nha
-
12-06-2011 09:52 PM #1803
-
12-06-2011 10:41 PM #1804
-
12-06-2011 10:43 PM #1805
Platinum Member- Ngày tham gia
- Apr 2010
- Bài viết
- 4,462
- Được cám ơn 1,018 lần trong 709 bài gởi
Thị trường đã qua đáy, HNX 100 thẳng tiến
Money Never Sleeps
-
12-06-2011 10:47 PM #1806
Platinum Member- Ngày tham gia
- Apr 2010
- Bài viết
- 4,462
- Được cám ơn 1,018 lần trong 709 bài gởi
-
13-06-2011 07:26 AM #1807
Lấu lắm rồi VST không có những bài nhận định thế này.
Đúng sai không bàn đến, nhưng nó đúng nghĩa là diễn đàn chứng khoán
XIn được copy của 1 bác ở F319
[QUOTE=conduongtolua;9343761|06:37|13/06/2011]Hào hứng… Rạng rỡ… Say men chiến thắng… Rùi vỡ òa trong hạnh phúc… khi nỗi đau được xoa dịu và ánh mặt trời xuất hiện trên bầu trời… Như một đứa con ngoan, thị trường biết cách hiệu quả nhất làm hài lòng những người đang chăm sóc nó. Đã lâu lắm rùi chúng ta mới thấy những giọt nước mắt hân hoan của những người bám sàn…
Liệu chúng ta đang có một uptrend bền vững từ mức đáy của phiên 26/5… Ánh sáng cuối đường hầm được thổi bùng lên bởi bàn tay nghệ thuật của nhà tạo lập thị trường… Hay đơn giản chỉ là một phút huy hoàng rùi vụt tắt của đêm trường giảm điểm… Dù tuần tới có ra sao đi nữa thì ánh hào quang hơn 2 tuần qua sẽ còn được nhà đầu tư nhớ đến nhiều – nhiều lắm…
Về TA, VNI không thể xuyên thủng được đường MA 45 tại mức 445 điểm với một nến dạng búa cho thấy những tín hiệu đáng ngại. Các chỉ báo thị trường đều đang đi vào vùng quá bán... Kết hợp với việc suy giảm khi VNI vẫn đang nằm dưới đường kháng cự dài hạn và ngắn hạn ở mức 464 - 470 cho ta xu hướng điều chỉnh vào những phiên giao dịch tiếp theo
Bên sàn HNX các tín hiệu kỹ thuật cũng đi vào vùng quá bán đặc biệt là các tín hiệu ngắn hạn như giá đã tiếp cận với đường BB trên, CCI, William %R và Aroon. HNX hiện cũng đang tiếp cận lên các cản mạnh ở mốc 83 - 84. Phân tích theo Darvas Box cho thấy HNX có nhiều khả năng điều chỉnh khi tiếp cận ngưỡng 83.86. Điều đáng chú ý là sự dịch chuyển của dòng tiền đầu cơ vào những cổ phiếu nóng. Bên cạnh đó, trên nến tuần thì HNX vẫn có khả năng duy trì một nến trắng nữa cho tuần giao dịch này
Về cơ bản, chúng ta đón nhận nhiều tin vĩ mô khá tích cực từ những ánh sáng đầu tiên của ngày mới. CPI tháng 6 sẽ giảm tốc + dòng tiền đang có xu hướng quay trở lại khi giao dịch vẫn duy trì ở mức cao dù nhiều công ty chứng khoán hiện đã cắt giảm tỷ lệ margin + lãi suất cho vay đã chạm đỉnh và giảm dần + đấu thầu trái phiếu thành công với lãi suất khá thấp. Nhưng có lẽ liều thuốc chính kỳ vọng cho con sóng này là sóng NAV + những đồn đoán xung quanh việc tăng cung tiền VND (do thu mua USD và đáo hạn trái phiếu) + thông tin cứu thị trường của chính phủ + giải ngân của nhiều CTCK
Tuy nhiên chúng ta còn rất nhiều thứ phải e ngại khi nhiều các doanh nghiệp hiện vẫn không tiếp cận/chịu đựng được vốn vay + bán ròng của khối ngoại + giảm điểm của thị trường thế giới do hồi phục mong manh của các nước lớn
Tóm lại, người viết thiên về khả năng thị trường có các điều chỉnh khi HNX tiếp cận cản 82 - 84 trong tuần trước khi xác định xu hướng thực sự. Các kịch bản có thể xảy ra là:
<B>Kịch bản 1: HNX sẽ chạm cản 82 – 84 sau đó điều chỉnh về 80 – 81 rùi bật mạnh lên 88 - 90. Xác suất xảy ra kịch bản này là 60% nếu dòng tiền đầu cơ tiếp tục mua mạnh những cổ phiếu nóng như hiện tại
</B>
Kịch bản 2: HNX về lại 82 – 84 sau đó điều chỉnh về 76 - 77 trước khi bật trở lại ngưỡng 80 – 81. Xác suất kịch bản này là 30%
Tuy thiên về một kịch bản lạc quan của thị trường nhưng việc đua trần các cổ phiếu nóng và tăng mạnh (VND PVX SSI PVA) vào phiên 13/6 (hôm nay) – 15/6 (thứ 4) chứa đựng nhiều rủi ro (xác suất thua lỗ 80% nếu mua mức giá trần của những cổ phiếu này trong các phiên trên). Lưu ý là các cổ phiếu này đều đã chạm các cản dài hạn và có xu hướng bị chốt lời mạnh. Lời khuyên dành cho nhà đầu tư còn tiền là chọn các cổ phiếu cơ bản tốt và có khả năng chịu đựng và/hoặc có thể duy trì đà tăng điểm dài hơn thị trường. Tuy vậy nên tránh đua trần trong thời điểm nhạy cảm này… Trước khi có lời hãy nghĩ đến việc BẢO TOÀN VỐN và tránh những rủi ro khi dòng tiền chưa thực sự có tín hiệu mạnh lên. Con đường chứng khoán là con đường dài và không có gì phải tiếc nuối hoặc hổ thẹn nếu lỡ một vài con sóng nhỏ trước khi một xu hướng UPTREND chính thức được xác lập. Người viết thiên về quan điểm chốt lời với các cổ phiếu nóng vào các phiên từ thứ 2 - 3 và tiếp tục quan sát một tín hiệu rõ ràng để vào hàng trong những phiên sau...
Kịch bản 3: HNX về lại 82 – 84 sau đó điều chỉnh về 76 - 77 rùi giảm xuyên thủng để quay lại test ngưỡng kháng cự 70 - 71. Xác suất kịch bản này là 10%
Chúc các nhà đầu tư bình tĩnh và sáng suốt… Tín hiệu an toàn để vào hàng có lẽ sẽ xuất hiện vào cuối phiên thứ 3 (14/6) hoặc thứ 4 (15/6)… Kỷ luật – Bình tĩnh – Sáng suốt sẽ giúp chúng ta sống sót và tiếp tục vượt qua được thị trường hứa hẹn nhiều diễn biến phức tạp trong tuần
-
13-06-2011 07:42 AM #1808
-
13-06-2011 07:52 AM #1809
-Năm mới thắng lợi mới .
- ***____Chứng khoán mỗi ngày một thế cờ ____****
không thèm chấp với nick ( quang gia) . đây là nick . vô học , ăn nói mất dạy .
Những nhận định của bác cũng là 1 quan điểm tham khảo hiện nay
Nhưng tại sao bác lại để chữ ký như thế này ?
Bác bảo là VST chửi nhau, mọi người xa lánh
Nhưng chính bác lại là người chửi nhau trên mỗi bài viết, cụ thể là bác đã để chữ ký như thế
Để người khác tôn trọng mình thì bác phải tôn trọng người khác và tự tôn trọng mình
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
bovo (13-06-2011)
-
13-06-2011 07:55 AM #1810
-
13-06-2011 07:55 AM #1811
Senior Member- Ngày tham gia
- Apr 2011
- Bài viết
- 709
- Được cám ơn 20 lần trong 18 bài gởi
hàng đè giá gom ngay
CCM 8x còn ít
eps>30k
-
13-06-2011 07:57 AM #1812
CỔ PHIẾU CÓ LỰC CẦU MẠNH:
* SÀN HOSE: ANV, APC, BAS, BCE, BTT, DIC, DSN, FBT, HAP, HAS, HLG, ICF, KSS, L10, LAF, MTG, NNC, NTB, NVT, PAN, PGD, PXI, PXL, PXM, PXT, SBA, SGT, SZL, TIX, TS4, VES, VNE.
* SÀN HNX: BVS, DCS, EFI, HBB, HBS, LIG, PPS, PSI, PTI, PVV, S96, SHN, SRB.
CỔ PHIẾU CÓ LỰC BÁN MẠNH:
* SÀN HOSE: CTI, CMG, DQC, GMC, HRC, MCG, PNC, SEC, VFG, VNA, VNG, VSH.
* SÀN HNX: BLF, PV2, QNC, SCR, TCS, VNF.
DANH SÁCH CỔ PHIẾU THEO DÕI:
* SÀN HOSE: CTG, EIB, GMD, HLG, KBC, KMR, PET, PGC, QCG, SBS, TLH, VSH, VTO.
* SÀN HNX: APS, AVS, BCC, HBB, ICG, SCR, SHS, SSM, THV, VNF.
CỔ PHIẾU CÓ KHẢ NĂNG ĐẢO CHIỀU NGẮN HẠN:
* Đảo chiều giảm:
- Sàn HOSE: CYC, MDG, PPC, VHG.
- Sàn HNX: HHG, NSN, SD6.
* Đảo chiều tăng:
- Sàn HOSE: CCI, DIC, HAP, HT1, PGC, TTF.
- Sàn HNX: GGG.
-
13-06-2011 08:04 AM #1813
-
13-06-2011 08:09 AM #1814
Member- Ngày tham gia
- Nov 2010
- Bài viết
- 369
- Được cám ơn 64 lần trong 51 bài gởi
Nói và làm: Đầu tư tiền "khủng", thi công như rùa
Hạ tầng luôn là điểm nghẽn của nền kinh tế, làm giảm sức hấp dẫn và hiệu quả của môi trường đầu tư. Trong khi Chính phủ quyết tâm cải tạo hạ tầng bằng nhiều nguồn, thì người dân cứ "dài cổ" ngóng chờ bởi tiến độ những dự án trọng điểm đều chậm như rùa.
Một loạt thông tin xấu về tiến độ các công trình hạ tầng trọng điểm quốc gia vừa mới được cập nhật. Cuối tháng trước, người ta giật mình với thực trạng của thi công tại Cảng Vân Phong.Được kỳ vọng sẽ trở thành cảng nước sâu của Việt Nam, góp phần quyết định trong việc giải tỏa ách tắc hàng hóa xuất nhập khẩu tại các cảng hiện nay; hơn thế, Vân Phong sẽ hướng tới phát triển thành một cảng trung chuyển quốc tế, đưa Việt Nam góp mặt vào bản đố các thương cảng lớn của thế giới. Nhưng sau cả năm trời khởi công, nơi đây chưa có động thái thi công nào đáng kể. Nhiệm vụ quan trọng, mong ước lớn lao nhưng Vân Phong vẫn chỉ tồn tại là một vịnh nước sâu nhiều tiền năng mà người ta chưa thấy hình hài một thương cảng.
Trong khi đó, mới đây nhất, thông báo từ chủ đầu tư cho biết, đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Binh sẽ không thể hoàn thành đúng tiền độ dù đã được gia hạn ít nhất 3 lần. Thậm chí, cả phương án cấp cứu là thông xe tạm một phần đường, kết nối vào hệ thống giao thông cũ để giảm tải cho quốc lộ 1A cũng thất bại vì tiến độ hiện nay cũng không thế đáp ứng phương án cấp cứu đơn giản nhất. Vì thế, quốc lộ 1A vẫn tiếp tục quá tải còn các DN và người dân thì tiếp tục chờ với niềm tin: kiểu gì cũng sẽ có thêm mấy chục km đường cao tốc trong tương lai... chưa xác định.
Còn ở phía Nam, cây cầu Đồng Nai vốn nổi tiếng với sự xuống cấp, quá tải và những tai nạn thảm khốc. Vì thế, dự án xây cầu mới đã được gấp rút triển khai. Những tưởng, với sự bức xúc của thực tế và yêu cầu phát triển thì cây cầu này sẽ được đẩy nhanh tiến độ và nhanh chóng hoàn thành. Tuy nhiên, thông tin mới nhất là sẽ bị chậm tiến độ.
Đây thực sự là những câu chuyện không mới nhưng mỗi lần đọc nó người ta không giấu nổi thất vọng vì việc chậm tiến độ đã là chuyện "thường" ở Việt Nam. Các thống kê hàng năm về đầu tư đều cho thấy, có hàng trăm và thậm chí hàng ngàn công trình bị chậm tiến độ không chỉ gây ra lãng phí, giảm hiệu quả đầu tư, tác động gây ra lạm phát và đang nói nhất là chậm tiến độ nên các công trình này sẽ không thể đóng góp để nâng cao năng lực của nền kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng như mục tiêu ban đầu.
Nền kinh tế Việt Nam đang đối mặt với một số điểm nghẽn lâu năm như: trình độ nguồn nhân lực, thủ tục hành chính và cơ sở hạ tầng... Tại rất nhiều diễn đàn phát triển, các hội nghị xúc tiến đầu tư, Chính phủ Việt Nam đã thừa nhận và cho biết đang rất nỗ lực để giải quyết những điểm tắc nghẽn này để tạo ra động lực mới cho tăng trưởng mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Thực tế, chính phủ đã dồn sức đầu tư rất lớn cho phát triển hạ tầng cả bằng nguồn vốn nhà nước, vốn vay và huy động các nguồn xã hội hóa khác.
Nhưng dù đổ nhiều tiền nhưng hiệu quả vẫn chưa được như mong đợi. Thậm chí, càng quyết tâm và kỳ vọng vào một công trình nào đó nhiều khi lại rơi vào những thất vọng liên tiếp vì liên tục chậm tiến độ và trễ hẹn. Sự kém hiệu quả trong đầu tư của Việt Nam không chỉ gây ra lãng phí, tiêu cực mà còn làm xói mòn niềm tin của nhà đầu tư, DN và người dân khi các mục tiêu đề ra được thực hiện không phải lúc nào cũng như lời nói.
Điều lo ngại là, lúc thường, các dự án đã có đủ thứ lý do để lý giải cho việc chậm tiến độ, kém hiệu quả thì trong hoàn cảnh thắt chặt đầu tư công và khó khăn chung của nền kinh tế lại càng có thêm lý do để bao biện cho sự yếu kém của mình. Và có lẽ còn lâu tình trạng này mới chấm dứt.
Chính vì thế, để có thể tạo sự đột phá trong giải tỏa điểm nghẽn hạ tầng, cần có một một cuộc rà soát lại các dự án đầu tư để có biện pháp tập trung đầu tư dứt điểm cho các dự án quan trọng và cấp bách. Đi kèm đó là phải làm tốt công tác giám sát từ khâu chuẩn bị cho đến thi công.
Có những tiêu chuẩn và tiêu chí rõ ràng để dễ dàng trong việc chọn lựa, đầu tư và xử lý đối các sai phạm. Chúng ta có quyết tâm cao trong đầu tư và đã thể hiện điều đó bằng việc dồn vốn và triển khai hàng loạt công trình nhưng có vẻ như quyết tâm đó cần được đảm bảo bằng việc triển khai một cách nhanh chóng và chất lượng nhất. Điều đó cần một cơ chế giám sát tốt và một chế tài mạnh để giải quyết điểm ngẽn gây chậm trễ trong các dự án thì mới mong giải quyêt được điểm nghẽn của nền kinh tế.
Lê Khắc
diễn đàn kinh tế Việt Nam
Ô, ĐN nì hay nỉ, hôm qua hỏi mấy chiên gia đầu ngành chăn nuôi: sao thịt l-ợn có 5 tháng lên 60% ( thực tế gần gấp đôi). Trả lời: mọi thứ đầu vào như thức ăn chăn nuôi, thú y... nó tăng....tới 30%(mk, quá như trẻ con chối tội quanh) chứ l-ợn em đủ đấy chứ.....ôi, trời chỉ biết cười thui
-
13-06-2011 08:29 AM #1815
Member- Ngày tham gia
- May 2011
- Bài viết
- 307
- Được cám ơn 135 lần trong 84 bài gởi
-
13-06-2011 08:35 AM #1816
Member- Ngày tham gia
- May 2009
- Bài viết
- 472
- Được cám ơn 9 lần trong 9 bài gởi
-
13-06-2011 08:46 AM #1817
-
13-06-2011 08:49 AM #1818
Thay vì chửi trực tiếp quang gia như vậy bmc nên chửi là quáng g à để kẻ bị chửi vừa đau mà lại không bắt bẻ được
Last edited by mcuoi86; 13-06-2011 at 11:49 AM.
-
13-06-2011 08:51 AM #1819
Junior Member- Ngày tham gia
- Jan 2007
- Bài viết
- 142
- Được cám ơn 6 lần trong 5 bài gởi
-
13-06-2011 08:52 AM #1820
Member- Ngày tham gia
- May 2009
- Bài viết
- 472
- Được cám ơn 9 lần trong 9 bài gởi
cụ Hoàng nặng vía lên tàu rồi hử, đổi chữ hồng nữa mới ghê
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
Tình hình hiện nay? đến 21/04/2012
By admin in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 13308Bài viết cuối: 21-04-2012, 10:52 AM -
Tình hình hiện nay? Đến 31/05/11
By VN_BUFFET in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 23540Bài viết cuối: 31-05-2011, 06:32 PM -
Chọn thành viên khai bút Tình hình hiện nay 2011!!!
By admin in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 16Bài viết cuối: 12-01-2011, 12:06 PM -
Tinh Hinh Hien Nay
By tientrivietnam in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 2Bài viết cuối: 04-11-2010, 09:39 PM -
Tình hình hiện nay? 2009
By admin in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 54385Bài viết cuối: 01-01-2010, 10:17 AM
Bookmarks