Tình hình hiện nay 2011?
  • Thông báo


    Đóng Chủ đề
    Trang 272 của 982 Đầu tiênĐầu tiên ... 172 222 262 270 271 272 273 274 282 322 372 772 ... CuốiCuối
    Kết quả 5,421 đến 5,440 của 19622
    1. #5421
      Ngày tham gia
      Dec 2010
      Bài viết
      2,009
      Được cám ơn 552 lần trong 324 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi phe01 Xem bài viết
      Vậy thì con THV chuận bị lại phi rồi.

      Ừ, phi về 5.1, nhanh thôi !

    2. #5422
      Ngày tham gia
      Jan 2011
      Đang ở
      Hà Tĩnh
      Bài viết
      246
      Được cám ơn 56 lần trong 43 bài gởi

      Mặc định

      Quyền hạn của Thủ tướng đên đâu ?
      CHƯƠNG III
      NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

      Điều 20
      Thủ tướng Chính phủ có những nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:
      1. Lãnh đạo công tác của Chính phủ, các thành viên Chính phủ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dâncác cấp:
      a) Quyết định các chủ trương, biện pháp cần thiết để lãnh đạo và điều hành hoạt động của Chính phủ và hệ thống hành chính nhà nước từ trung ương đến cơ sở;
      b) Chỉ đạo việc xây dựng các dự án luật trình Quốc hội, các dự án pháp lệnh trình Uỷ ban thường vụ Quốc hội; các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ;
      c) Quy định chế độ làm việc của Thủ tướng với thành viên Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
      d) Chỉ đạo, phối hợp hoạt động của các thành viên Chính phủ; quyết định những vấn đề có ý kiến khác nhau giữa các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
      đ) Đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện những quyết định của Quốc hội, Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ và Thủ tướng ở các ngành, các cấp;
      2. Triệu tập và chủ toạ các phiên họp của Chính phủ;
      3. Đề nghị Quốc hội thành lập hoặc bãi bỏ các bộ, cơ quan ngang bộ; trình Quốc hội phê chuẩn đề nghị về việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức, cho từ chức vì lý do sức khoẻ hoặc lý do khác đối với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ; trong thời gian Quốc hội không họp trình Chủ tịch nước quyết định tạm đình chỉ công tác của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ;
      4. Thành lập hội đồng, ủy ban thường xuyên hoặc lâm thời khi cần thiết để giúp Thủ tướngnghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành;
      5. Bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Thứ trưởng và chức vụ tương đương; phê chuẩn việc bầu cử các thành viên Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; miễn nhiệm, điều động, cách chức Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; phê chuẩn việc miễn nhiệm, bãi nhiệm các thành viên khác của Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
      6. Quyết định các biện pháp cải tiến lề lối làm việc, hoàn thiện bộ máy quản lý nhà nước, đề cao kỷ luật, ngăn ngừa và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, hách dịch, cửa quyền trong bộ máy và trong cán bộ, công chức, viên chức nhà nước;
      7. Đình chỉ việc thi hành hoặc bãi bỏ những quyết định, chỉ thị, thông tư của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, quyết định, chỉ thị của Uỷ ban nhân dân và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trái với Hiến pháp, luật và các văn bản của các cơ quan nhà nước cấp trên;
      8. Đình chỉ việc thi hành những nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trái với Hiến pháp, luật và các văn bản của các cơ quan nhà nước cấp trên, đồng thời đề nghị Uỷ ban thường vụ Quốc hội bãi bỏ;
      9. Thực hiện chế độ báo cáo trước nhân dân về những vấn đề quan trọng thông qua những báo cáo của Chính phủ trước Quốc hội, trả lời của Chính phủ đối với chất vấn của đại biểu Quốc hội và ý kiến phát biểu với cơ quan thông tin đại chúng.

      Điều 21
      Thủ tướng Chính phủ ký các nghị quyết, nghị định của Chính phủ, ra quyết định, chỉ thị và hướng dẫn, kiểm tra việc thi hành các văn bản đó đối với tất cả các ngành, các địa phương và cơ sở.
      Các nghị quyết, nghị định của Chính phủ, quyết định, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực thi hành trong phạm vi cả nước.

      Mời các bạn tham khảo .
      Last edited by Tran Co Phieu; 25-07-2011 at 11:20 PM. Lý do: xx

    3. #5423
      TTTT1
      Guest

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi phe01 Xem bài viết
      'Ngón đòn hiểm ác' của thương lái TQ khiến dân Việt điêu đứng
      Cập nhật lúc 25/07/2011 09:46:00 AM (GMT+7)
      http://www.vietnamnet.vn/vn/kinh-te/...dieu-dung.html

      Từ việc mua móng trâu, rễ hồi, ốc bươu vàng tới việc săn lùng gỗ sưa rao giá bạc tỷ hay sẵn sàng thu mua phế liệu với giá cực cao – những hành động tưởng như vô thưởng vô phạt nhưng lại ẩn chứa những dụng ý sâu xa của lái thương Trung Quốc.


      TIN BÀI KHÁC
      Chợ Tây giữa Thủ đô
      Sale off 'khủng'... vẫn khó 'câu cơm'
      Chóng mặt mỗi ngày ra chợ
      Tiết lộ gia tài kếch xù của các đại gia 'tiền tài, mệnh mỏng'
      53 tỉ phú Trung Quốc chết bất thường



      Nhiều năm trở lại đây, người dân Việt Nam (VN) đã nằm lòng những câu chuyện xoay quanh việc tận thu hàng hóa một cách rất "khó hiểu" của người Trung Quốc (TQ). Đã có thời, thương lái TQ đi khắp các chợ ở vùng quê VN thu mua rễ hồi. Ngay sau đó, một chiến dịch triệt phá rừng hồi, một dược liệu quý hiếm của VN, đã diễn ra.


      Thêm vào đó, TQ còn mua râu ngô non khiến hàng loạt nông dân triệt phá nương ngô mang bán, và thiếu đói ở một bộ phận dân chúng xảy ra. Không những thế, những năm 90 của thế kỷ trước, khi ốc bươu vàng được nhập khẩu từ TQ vào VN, người ta chỉ biết đến nó như một nguồn thực phẩm mới, thậm chí, một phương pháp làm giàu. Chỉ đến khi dịch ốc bươu vàng bùng phát trên toàn quốc, những cánh đồng bị tàn phá dưới miệng ốc, thì chúng ta mới thấy thâm ý của của những hành động này.


      Báo điện tử Giáo Dục Việt Nam xin điểm một số sự kiện lớn gây rúng động xã hội VN trong suốt thời gian qua về chính sách thu mua của TQ, gây tổn thất không nhỏ tới nền kinh tế của VN.

      1. TQ mua mèo, đại dịch chuột hoành hành năm 1997

      Theo lời bác Nguyễn Bảo Sinh – người được mệnh danh là “vua mèo” đất Hà Thành, đại dịch chuột kinh hoàng nhất trong lịch sử diễn ra vào những năm 1997 – 1998.


      Khi đó, TQ ráo riết thu mua mèo với giá cao. Người dân VN lùng sục khắp các thôn bản, ngõ ngách, nhà nào có mèo là mua về để bán sang TQ. “Thậm chí, dân mình còn tự ăn cắp mèo của nhà hàng xóm đem bán. Tình trạng bắt trộm mèo trong dân diễn ra khá phổ biến, đời sống của bà con xóm làng được phen xáo trộn, điên đảo khi người này nghi ngờ người kia,…” – ông Sinh cho biết.


      Người dân VN lùng sục khắp các thôn bản, ngõ ngách,
      nhà nào có mèo là mua về để bán sang TQ.


      Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, toàn miền Bắc đã thưa vắng bóng dáng mèo, giống mèo ta mất hút trên thị trường. Đó là một trong những nguyên nhân khiến đại dịch chuột bắt đầu hoành hành, người dân phải mua bả chuột để bẫy nhưng cũng không đạt hiệu quả như mong muốn. “Mùa màng thất bát, lúa gạo trong nhà bị chuột chén sạch, cơn khát diệt chuột chưa bao giờ cháy bỏng đến mức ấy”- ông Sinh nhớ lại.


      Mãi tới năm 1999, khi trại mèo công nghiệp đầu tiên tại miền Bắc ra đời, cộng thêm với việc lai tạo mèo nước ngoài của bác Sinh, các giống mèo bắt đầu lan rộng, đại dịch chuột đã giảm đi trông thấy.


      2. Thu mua móng trâu, tan hoang sức kéo của nông dân

      “Mình không nhớ rõ năm nào, nhưng khoảng 2003 - 2004, đi công tác trên biên giới Cao Bằng, mình đã lên Đồn Biên phòng Trà Lĩnh cùng anh em đi phục bắt "đối tượng buôn lậu nguy hiểm". Khi bắt được đối tượng, mở mấy bao tải tang vật để kiểm đếm, lập biên bản, cả Tổ công tác, từ sỹ quan đến chiến sĩ, xuất phát từ con nhà nông dân từ đồng bằng đến miền núi đều nghiến răng kèn kẹt: "Tiên sư bọn nó" khi thấy những móng trâu vẫn còn thâm máu, vỡ vụn xương”, anh Mai Thanh Hải (Hà Nội) chia sẻ.


      Có một thời gian, nông dân VN đua nhau lấy móng trâu để bán.


      Có thời điểm, thương lái TQ ráo riết về các chợ nông thôn VN thu mua móng trâu với giá rất cao, thậm chí những cái móng từ 4 chân của một con trâu được họ mua với giá hơn hẳn một con trâu. Thế là nông dân VN đua nhau giết trâu lấy móng, cho dù thịt trâu có phải bán đổ bán tháo vẫn cứ lời.

      Cái gọi là "chính sách thu mua" của TQ hồi ấy hướng vào mặt hàng "móng trâu" khiến không biết bao nhiêu con trâu đang tuổi cày kéo phải tập tễnh lê lết và sau đó biến thành các món trâu khô, trâu xào rau muống, trâu kho... bởi ban đêm, kẻ gian lẻn vào chuồng, giơ dao quắm, dao rựa phang thẳng vào chân, chặt móng.

      Và chỉ một thời gian rất ngắn, chính sách này đã triệt phá khá lớn sức kéo của nông dân nghèo VN, bà con lại phải sang bên kia “xuống nước” để mua lại sức kéo.


      3. Hết móng trâu, nông dân lại "vàng mặt" vì nạn chè vàng

      Giữa năm 2007, tại các tỉnh biên giới và trung du như Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang, Lào Cai, Thái Nguyên xôn xao về việc các thương nhân TQ đi thu gom không chỉ là chè khô mà cả búp chè tươi, chè héo và dụng cụ chế biến thô của Việt Nam mang về chế biến.

      Tình trạng thu mua này dẫn đến việc giá chè được đẩy lên cao bất thường, từ 15.000 lên 25.000 đồng/kg lên 75.000 – 90.000 đồng/kg. Tại Phú Thọ, Tuyên Quang... giá chè nguyên liệu tươi cũng được đẩy lên 5.000 đồng/kg (tăng gấp đôi so với ngày thường). Cây chè vì thế mà bị vặt vô tội vạ, còn các nhà máy trong nước thì điêu đứng vì không có nguyên liệu chế biến.

      Trước cơn “lốc” thu mua chè vàng của lái buôn TQ, TS. Trần Văn Giá, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Chè VN chua xót: Hậu quả nhãn tiền của nạn chè vàng là cây chè bị khai thác cạn kiệt, chất lượng ngày càng kém là do thu hái không đúng quy trình kỹ thuật.


      Doanh nghiệp chế biến chè VN đã từng lao đao vì thiếu
      nguyên liệu trầm trọng sau vụ tận thu chè vàng của TQ.


      Khi giá chè vàng được đẩy lên bất thường, chỉ sau một thời gian ngắn đã bắt đầu giảm và trở lại như trước. Phía TQ từ chối mua các loại chè giả chè vàng, do vậy, tại các cửa khẩu còn tồn đọng từ 5.000 - 7.000 tấn chè khô. Bà con nông dân chưa kịp vui mừng vì giá chè cao nay phải đối mặt với tình trạng thua lỗ do chè vàng ế ẩm.

      Cũng do tình trạng mua bán nguyên liệu kiểu vơ vét, tận thu nên các doanh nghiệp (DN) chế biến chè VN lao đao vì thiếu nguyên liệu trầm trọng. Nhiều DN phải mua nguyên liệu không đảm bảo về sản xuất. Đã có hợp đồng bị phá vỡ, DN đành chịu lỗ vì không đủ hàng giao kéo theo hàng nghìn công nhân không có việc làm.

      Uy tín chè VN cũng bị ảnh hưởng, mà biểu hiện rõ nhất là có DN nước ngoài đã quay lưng với chè Việt. Thậm chí, một công ty nước ngoài đã kiện Công ty chè Sông Lô và Công ty chè Nghệ An vì phá vỡ hợp đồng do thiếu nguyên liệu để giao. Hiệp hội Chè thời điểm đó đã rất lo ngại: “Nếu tình trạng chảy máu chè vàng còn tiếp tục, sẽ có thêm nhiều nhà máy chè phải đóng cửa”.

      4. TQ mót phế liệu, kẻ xấu đua nhau cắt cáp quang

      Tháng 4/2007, các cơ quan quản lý tá hỏa khi tuyến cáp quang quốc tế TVH nối Việt Nam với Thái Lan và Hồng Kông bị cắt trộm. Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông sau đó ước tính 11 km cáp quang bị cắt đã gây thiệt hại hàng chục triệu USD. Vụ trưởng Vụ Viễn Thông- Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Phạm Hồng Hải khi đó đã khuyến cáo rằng: "Sợi cáp quang không thể bán cho người thu mua phế liệu vì lõi làm bằng thủy tinh chứ không phải làm bằng đồng". Nhưng khuyến cáo đó không có tác dụng.


      Số cáp quang bị cắt trộm được thu hồi.


      Liền sau đó, liên tiếp xảy ra các vụ cắt cáp ở hàng loạt các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng. Sự thể bấy giờ nghiêm trọng đến mức các lực lượng Hải quân, Biên phòng, Công an được huy động tuần tra để bảo vệ cáp, có ý nghĩa như những huyết mạch nối Việt Nam với thế giới.

      Tổng cục Cảnh sát thậm chí có lệnh cấm khai thác “cáp phế liệu” gửi hầu hết tỉnh, thành và từ động thái này, lại lòi ra chuyện một vài tỉnh thậm chí còn cấp phép cho ngư dân khai thác phế liệu đối với loại tài sản quốc gia quan trọng như cáp quang biển. Khi quăng lưới, cắt cáp, họ không phân biệt được, cũng chả cần phân biệt cáp với cá có gì khác nhau khi bản chất vẫn là chuyện “quy ra tiền”.

      Vài tháng sau đó, khi nữ “cáp tặc” Nguyễn Thị Bích Phượng bị bắt giữ tại Bà Rịa - Vũng Tàu, bị đưa ra toà và lĩnh án 12 năm tù, người ta mới hiểu tại sao Phượng sẵn sàng thế chấp tài sản, mua 3 con tàu chỉ để đi cắt trộm cáp quang trên biển bán phế liệu. Rất đơn giản bởi người mua là các thương lái Trung Quốc.
      => Còn thiếu. Có lẽ do tác giả chưa hiểu hết các vấn đề. Sự thật là đây :

      Ốc bươu vàng phá hại lúa đông xuân, phá hại mùa màng ... Giúp nông sản Trung quốc bán được giá cao.
      Hô hào mua gỗ sưa - đồng đen ... giá siêu cao . Sau đó tuồng hàng quay về VN bán cho những người thu mua với giá cắt cổ ... Thế là tụi nó lừa được khối người .
      ...
      Gần đây còn có hiện tượng đốt cây cao su ... Có thể là do tụi Trung quốc gây ra .
      ...

      Tóm lại : khi làm ăn với dân Trung quốc coi chừng bị tiền mất tật mang .
      Trung quốc giàu lên có khi nhờ sang VN lừa đảo móc túi ...

      Đúng là tội ác của nhân loại . Suy nghĩ , tư duy lệch lạc - méo mó - bệnh tật - ... chẳng khác gì cái XHCN tha hóa - bệnh hoạn - biến thái - quái thai - ... & quái vật của nó.
      Vì giàu cá nhân mà tụi nó sẵn sàng hủy hoại tài sản vật chất của nhân loại ... mà không thấy được những hậu quả gián tiếp mà nhân loại, trong đó có chính nước nó, chính bản thân nó sẽ phải gánh chịu .

    4. #5424
      TTTT1
      Guest

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi daututaiba Xem bài viết
      Buồn quá anh em ơi
      Buồn nhất là so số tiền hiện nay với quá khứ cách đây 2 - 3 năm.
      Buồn khi so với BĐS dù tăng giá ảo cũng không bị lỗ.
      .v.v.
      Càng buồn như bị dao đâm, chém vào da thịt ... khi so với giá vàng tăng ~ 500% .

      Tụi lờ đờ đã gây hậu quả cho chúng ta thế nào mà làm gần như cả TTCK VN, thu nhập ... người dân trong cả nước như thế nầy nhỉ !!!!!!!!!!!!!!!

    5. #5425
      TTTT1
      Guest

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi truongsoick Xem bài viết
      Có quá nhiều việc phải làm, chốt vẫn là 3 điểm chính:
      1. Nâng cao dân trí
      2. Cải thiện dân sinh
      3. Khôi phục dân quyền.

      Đọc bài báo này thật là thấy "nọng trọng ngượi" quá:
      Năng suất lao động của lao động Việt Nam thấp hơn Thái Lan 30 lần
      Lực lượng lao động chủ yếu vẫn là lao động giản đơn, khi có đến 65,3 % lao động không qua bất kỳ trường lớp đào tạo nào.
      Trong khi Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), ông Đàm Hữu Đắc đã lên tiếng thừa nhận: Việt Nam hiện có nguồn lao động rất dồi dào nhưng chất lượng lại rất thấp so với các nước trong khu vực, thì phía Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vẫn im lặng. Vì sao Việt Nam có đến hai bộ cùng tham gia công tác đào tạo nghề ở các cấp trình độ, nhưng chất lượng nhân lực lại ngày càng tụt xa!?

      Thứ trưởng Đàm Hữu Đắc cho biết thêm lực lượng lao động chủ yếu vẫn là lao động giản đơn, khi có đến 65,3 % lao động không qua bất kỳ trường lớp đào tạo nào.

      Những con số đẹp

      Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, trong khoảng 10 năm trở lại đây, số người được đào tạo từ bậc trung cấp đến đại học tăng đáng kể. Chẳng hạn, năm 2000 cả nước có 893.754 sinh viên bậc đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) và 182.994 học sinh bậc trung cấp chuyên nghiệp (TCCN), thì đến năm 2010 hai con số nói trên tăng lên lần lượt là 1.935.739 và 685.163.

      Trong khi đó, Tổng cục Dạy nghề thuộc Bộ LĐ-TB&XH cũng cho biết trong 10 năm gần đây, hệ thống dạy nghề trong cả nước đã được phục hồi và có bước phát triển mạnh, từng bước đáp ứng nhu cầu nhân lực cho phát triển kinh tế và phát triển con người. Mạng lưới cơ sở dạy nghề được phát triển nhanh, rộng khắp trên toàn quốc, tính đến tháng 11-2009 có 265 trường trung cấp nghề (TCN), 107 trường cao đẳng nghề (CĐN), 684 trung tâm dạy nghề (TTDN) và hơn 1.000 cơ sở khác có tham gia dạy nghề. Quy mô dạy nghề tăng nhanh (năm 2001 dạy nghề cho 887.300 người, đến năm 2008 là 1,538 triệu người), nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề năm 2008 lên 26%, năm 2009 là 28%.

      Và dĩ nhiên, song hành cùng những con số trên là tiền đầu tư cho GD&ĐT của ngân sách nhà nước đã tăng rất mạnh. Nếu năm 2001, ngân sách Nhà nước chi cho GD&ĐT nói chung là 15.609 tỉ đồng thì đến năm 2010 đã là 104.775 tỉ.

      Nhưng, vấn đề lớn đặt ra là số lượng lao động đã được đào tạo có chất lượng như thế nào?

      Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trong một buổi làm việc với Tổng cục Dạy nghề đã nhấn mạnh: “Số lượng tăng phải kèm theo chất lượng tăng. Chúng ta được về số lượng, nhưng chưa được về chất lượng. Nếu chúng ta tiếp tục cung cấp số lượng lớn với chất lượng như hiện nay thì không đáp ứng được nhu cầu mới và thách thức là rất lớn”. Và ông chỉ đạo “cần có một cuộc cách mạng trong công tác dạy nghề”.


      Đối diện với thực tại của nguồn nhân lực

      Thực sự, theo nhận định của Tổng cục Thống kê, ngay cả về số lượng lao động đã qua đào tạo nghề của cả nước cũng hoàn toàn chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của đất nước. Cuộc điều tra về lao động và việc làm của Tổng cục Thống kê năm 2009 công bố: số lao động đã qua đào tạo (gồm cả đào tạo nghề và đào tạo chuyên môn kỹ thuật) chiếm chưa đến một phần năm tổng số lực lượng lao động. Cụ thể, chỉ có 17,6% lao động từ 15 tuổi trở lên có qua đào tạo chuyên môn kỹ thuật. Rõ ràng, có sự chênh lệch con số khá lớn về tỷ lệ lao động đã qua đào tạo nghề giữa các cơ quan đào tạo và Tổng cục thống kê. Vậy, đâu là con số đúng?

      Đánh giá về chất lượng lao động Việt Nam thông qua năng suất lao động, TS. Hồ Đức Hùng (Đại học Kinh tế TPHCM) so sánh: năng suất lao động của lao động Việt Nam hiện thấp hơn Indonesia 10 lần, Malaysia 20 lần, Thái Lan 30 lần, và Nhật Bản tới 135 lần! Ông cũng bày tỏ quan điểm: “Nếu coi lao động giá rẻ (chất lượng thấp) như một lợi thế thì sai lầm, bởi yếu tố quyết định đến doanh thu lợi nhuận của doanh nghiệp chính là năng suất lao động”.

      Dựa trên chỉ số cạnh tranh toàn cầu của Diễn đàn kinh tế thế giới, năm 2009-2010, Việt Nam xếp thứ 75/133 quốc gia về năng suất lao động, trong khi đó vị trí của Singapore là 3, Malaysia 24, Thái Lan 36…

      Tiến sĩ Christian H.M. Ketels, cố vấn đặc biệt Học viện Chiến lược và Cạnh tranh Harvard, nói tại hội thảo bàn tròn chủ đề “Nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới tăng trưởng tương lai” vừa qua: Ở Việt Nam, rất nhiều vốn đã đổ vào sản xuất công nghiệp, cộng với giá nhân công rẻ nhưng vì năng suất lao động thấp nên giá trị thặng dư không cao. Và hệ quả là, đa số nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tập trung ở những ngành có năng suất thấp”.

      Trong khi đó, mục tiêu Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam đến năm 2020 yêu cầu: nước ta trở thành nước công nghiệp có trình độ phát triển trung bình, tỷ trọng các ngành công nghiệp và dịch vụ chiếm khoảng 85% trong GDP; tỷ lệ lao động nông nghiệp còn khoảng 30% trong lao động xã hội.

      Đây cũng là thách thức to lớn đối với dạy nghề và đòi hỏi dạy nghề phải đi trước một bước để chuẩn bị nguồn nhân lực cho đất nước trong giai đoạn mới này.

      Ngày 19-4 vừa qua, Chính phủ đã ký Quyết định 579/2011/QĐ-TTG phê duyệt Chiến lược phát triển nhân lực Việt Nam thời kỳ 2011-2020, trong đó phấn đấu đưa tỷ lệ lao động qua đào tạo đến năm 2015 là 55%, tỷ lệ này vào năm 2020 là 70%.

      Đứng trước yêu cầu phát triển của đất nước, cũng như chiến lược phát triển nguồn nhân lực qua đào tạo chuyên môn kỹ thuật từ 17,6% năm 2009 lên đến 55% vào năm 2015, quả thật là bài toán không đơn giản và đúng là “cần có một cuộc cách mạng trong công tác dạy nghề”.

      Quả bóng nhân lực trong chân ai?

      Hiện nay, tham gia vào công tác đào tạo nghề các cấp là Bộ GD&ĐT và Bộ LĐ-TB&XH (Tổng cục Dạy nghề). Tổng cục Dạy nghề đã ba lần trở thành “quả bóng” đá qua, đưa về giữa hai bộ kể trên vì ở đâu công tác dạy nghề cũng không được quan tâm đúng mức. Và, nay đào tạo nghề được chia đôi trách nhiệm giữa hai bộ.

      Bộ GD&ĐT lo đào tạo từ bậc đại học đến cao đẳng và trung học chuyên nghiệp; Bộ LĐ-TB&XH lo đào tạo từ cao đẳng nghề - trung cấp nghề và dạy nghề sơ cấp. Có gì khác nhau giữa hai tên gọi: cao đẳng và cao đẳng nghề; trung học chuyên nghiệp và trung cấp nghề, khi tất cả học xong đều đi vào cuộc sống lao động!? Cơ chế phân chia lĩnh vực quản lý và đào tạo nghề hiện nay giữa hai bộ đã thật sự khoa học? Vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng.

      Khi tổ chức các cuộc điều tra thống kê, Tổng cục Thống kê đã phân trình độ chuyên môn kỹ thuật theo năm nhóm: (1) sơ cấp, (2) trung cấp (bao gồm cả trung cấp nghề), (3) cao đẳng (bao gồm cả cao đẳng nghề), (4) đại học và (5) trên đại học. Vậy mà, khi đào tạo nghề thì lại rắc rối từ tên gọi đến phương thức quản lý.

      Hãy chú ý đến nhận định trong dự án “Lao động và tiếp cận việc làm” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư và UNDP chủ trì: “Việt Nam đã bắt đầu tụt hậu so với khu vực về tiếp thu kỹ năng lao động.

      Đây là một điều đáng ngạc nhiên đối với một đất nước rõ ràng là rất coi trọng việc học hành mặc dù đã có đầu tư và hỗ trợ ODA đáng kể cho các chương trình dạy nghề. Một phân tích gần đây cho thấy phần lớn các khoản tiền chi tiêu theo cách này không được sử dụng một cách hiệu quả. Phân tích này đã chỉ rõ việc Việt Nam cần phải xem xét lại các chương trình dạy nghề hiện tại”.

      Một cơ chế rất quan trọng trong đào tạo nghề là phải gắn chặt với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Bởi, không trường nào có thể đủ sức đổi mới công nghệ sản xuất và vận hành theo kịp thời đại, ngoại trừ khu vực sản xuất. Song, cơ chế gắn kết trường học - doanh nghiệp này mới dừng lại ở mức độ phong trào, hô hào, thiếu hẳn một khung pháp lý và những chính sách khuyến khích.

      Ngoài ra, theo Tổng cục Thống kê, năm 2009, tỷ trọng lao động thất nghiệp chưa qua một trường lớp đào tạo (bao gồm nhóm không có trình độ chuyên môn kỹ thuật và nhóm công nhân kỹ thuật không có bằng) so với năm 2007 tăng từ 70% lên 74,8% trong khi tỷ trọng của các nhóm còn lại đều giảm. Ở nhóm lao động thất nghiệp đã qua đào tạo, thì phần lớn vẫn thuộc nhóm có trình độ tốt nghiệp trung học chuyên nghiệp (10,7% năm 2007 và 7,7% năm 2009). Điều này cho thấy nhu cầu sử dụng lao động trình độ thấp đang ngày một giảm. Đây là vấn đề mà các cơ quan đào tạo nghề phải đặc biệt chú ý trong việc phân chia cơ cấu đào tạo lao động.

      Cuối cùng, người viết xin ghi lại khuyến cáo của TS. Christian H.M. Ketels: “Việt Nam sẽ bị mắc ở mức phát triển hiện nay nếu không có giải pháp thay đổi nguồn nhân lực”.

      Theo Tiến sỹ Hồ Đức Hùng – Đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh

      Thời báo kinh tế Sài Gòn
      Chính sách n.gu dân ;
      Cơ chế vận hành gây tổn hại thời gian (có khi giết cả 1 đời người) - trí não - công sức - tài chính ... của người dân nên trình độ & tay nghể của họ phải thấp thôi . Đây là điều tất yếu.

      Quan chức hạch sách, nhũng nhiễu, quan liêu, tham nhũng , phá hoại ... cũng gây hậu quả về trình độ & tay nghề .

      Sự phân phối tài sản trng XH ngày càng bất công ; Kẻ sống bám thì ngày càng giàu ; Kẻ xấu xa - cơ hội ngày càng phát triển & thăng tiến ... cũng là tấm gương & gây hậu quả lan rộng, nhân rộng ra toàn XH nên trình độ - tay nghề cũng không thể phát triển được.
      .v.v.
      Chung quy cũng bởi cái cơ chế, cái Hiến pháp, cái độc ****, cái lợi ích - ích kỷ cá nhân cục bộ đặc quyền đặc lợi tư duy tà đạo - thiểu cận - không vì đất nước lại thiếu năng lực - ...

      Ngày nào còn chưa biết nguyên nhân thì ngày đó đất nước còn thụt lùi .
      Ngày nào đã biết mà chưa thực hiện thì ngày đó đất nước còn phát triển chậm.
      ...

    6. #5426
      Ngày tham gia
      Nov 2007
      Bài viết
      1,085
      Được cám ơn 93 lần trong 66 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi TTTT1 Xem bài viết
      Chính sách dân ;
      Cơ chế vận hành gây tổn hại thời gian (có khi giết cả 1 đời người) - trí não - công sức - tài chính ... của người dân nên trình độ & tay nghể của họ phải thấp thôi . Đây là điều tất yếu.

      Quan chức hạch sách, nhũng nhiễu, quan liêu, tham nhũng , phá hoại ... cũng gây hậu quả về trình độ & tay nghề .

      Sự phân phối tài sản trng XH ngày càng bất công ; Kẻ sống bám thì ngày càng giàu ; Kẻ xấu xa - cơ hội ngày càng phát triển & thăng tiến ... cũng là tấm gương & gây hậu quả lan rộng, nhân rộng ra toàn XH nên trình độ - tay nghề cũng không thể phát triển được.
      .v.v.
      Chung quy cũng bởi cái cơ chế, cái Hiến pháp, cái độc ****, cái lợi ích - ích kỷ cá nhân cục bộ đặc quyền đặc lợi tư duy tà đạo - thiểu cận - không vì đất nước lại thiếu năng lực - ...

      Ngày nào còn chưa biết nguyên nhân thì ngày đó đất nước còn thụt lùi .
      Ngày nào đã biết mà chưa thực hiện thì ngày đó đất nước còn phát triển chậm.
      ...
      Chào **** sáng
      http://www.youtube.com/watch?v=ZYbg3...eature=related
      "Bám theo lề là việc của con cừu, không phải việc của con người tự do.''
      NGÔ BẢO CHÂU

    7. #5427
      Ngày tham gia
      Jul 2009
      Bài viết
      8,503
      Được cám ơn 1,333 lần trong 819 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi TTTT1 Xem bài viết
      Thì DVD ở mức giá nầy tương đương cổ phiếu mấy công ty thua lỗ triền miên nhiều năm , GTSS nhỏ hơn 10,000 rồi còn gì . Xem như xác định là mất đi .



      Bạn mua nhiều không ?
      Nếu trên 100 triệu thì tôi nghĩ bạn nêu chịu khó mất 1 buổi chiều hay nhiều hơn để đến trực tiếp công ty tìm hiểu chứ nhỉ .Tiền bạc không phải chuyện đùa . Nêu đến rồi thì bạn kiến nghị nên hủy NY DVD đi, thế càng tốt .
      Tôi mua ít nên cũng lười đến công ty . Mua ít thì quyền lợi được hưởng cũng không nhiều nên động lực cũng thấp ...
      Nói hay như là.............c.ún Nhật
      thế chẳng phải mầy múc giá 1x giờ còn có có mấy chục chai lỗ 60->70% còn khuyên bảo éo gì
      Nói nó là tham thì thâm còn lọt lỗ nhĩ!
      Mầy tới vỗ ngực "tau muốn mua cp công ty" có vài k mà có thằng nó ra tiếp mày tau đi bằng mông
      khà khà

    8. #5428
      Ngày tham gia
      Jul 2009
      Bài viết
      8,503
      Được cám ơn 1,333 lần trong 819 bài gởi

      Mặc định

      khốn lạn nhể
      ở đây éo có cụ nào đủ sức ngoáy cho HA thủng cái màng 70 ah!
      e thì bó tay òi!
      khà khà

    9. #5429
      Ngày tham gia
      Oct 2007
      Bài viết
      319
      Được cám ơn 16 lần trong 13 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi quang gia Xem bài viết
      khốn lạn nhể
      ở đây éo có cụ nào đủ sức ngoáy cho HA thủng cái màng 70 ah!
      e thì bó tay òi!
      khà khà
      HNX thủng 70 là tất nhiên rồi cần gì phải dùng sức để ngoáy. Sức dùng để ngoáy cái khác. He he he

    10. #5430
      Ngày tham gia
      Jan 2010
      Bài viết
      162
      Được cám ơn 20 lần trong 17 bài gởi

      Mặc định

      Lãi suất đã hết cửa để giảm

      Thứ Ba, 26/07/2011,

      Một khi chính sách tiền tệ được thắt chặt thì tất yếu lãi suất sẽ tiếp tục được đẩy lên cao. Điều đó càng trở nên hiện thực khi, lãi suất đang là công cụ chủ yếu và yêu thích trong điều hành chính sách tiền tệ ở Việt Nam.

      Những dấu hiệu hy vọng về giảm lãi suất huy động dường như khó thành hiện thực khi các yếu tố cơ bản và biểu hiện thực tế cho thấy, lãi suất chưa thể tính chuyện giảm Thực tế, đối với nhiều ngân hàng, giảm lãi suất không phải là chuyện để bàn trong thời gian trước mắt.

      Gặp khó với lạm phát

      Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 ước tăng 1,17%, cao hơn tốc độ 1,09% của tháng trước và nâng mức tăng chung của 7 tháng đầu năm lên trên 14,6%. Như vậy, sau hai tháng có dấu hiệu giảm tốc độ gia tăng, chỉ số biểu hiện cho lạm phát hiện này đã tăng trở lại.

      Trong khi đó, sau cú lội ngược dòng của lạm phát trong tháng 7, nhiều yếu tố bất lợi cho bình ổn giá cả, kiềm chế lạm phát xuất hiện ngày càng nhiều, chu kỳ tăng giá cuối năm khiến cho nhiều dự báo đều đặt vấn đề lạm phát có thể tăng trong những tháng tiếp theo.

      Lo ngại trước tình hình này, các chuyên gia từ Ủy ban Kinh tế Quốc hội đã cảnh báo, những dấu hiệu giảm lạm phát thời gian qua và giai đoạn tới là không rõ ràng. Vì thế, lạm phát có thể bùng phát trở lại. Thậm chí, Ủy ban này còn lo ngại, nếu lãi suất có xu hướng giảm, cộng với nhu cầu vốn cao ở những tháng cuối năm, trong khi đầu tư công có thể chưa thể cắt giảm nhiều như kỳ vọng sẽ gây nhiều khó khăn cho việc kiềm chế lạm phát.

      Thực tế, lường trước được khả năng lạm phát tăng cao, mới đây Chính phủ đã đề xuất nới lạm phát lên mức 17%. Trong báo cáo với Quốc hội, Chính phủ đã nhấn mạnh, lạm phát vẫn tiếp tục là một khó khăn lớn của nền kinh tế.

      Chính vì thế, tại cuộc họp báo Chính phủ mới đây, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ cho biết, Chính phủ không đặt vấn đề nới lỏng chính sách tiền tệ, tiếp tục kiểm soát đầu tư công nhằm kiềm chế lạm phát.

      Lo ngại trước thực tế lạm phát tăng cao, Ủy ban Kinh tế cũng đã cho rằng, cần nhất quán, kiên trì thực hiện các chính sách thắt chặt tiền tệ, thậm chí có thể tiếp tục cho cả năm 2012, cho đến khi lạm phát thực sự ổn định. Thậm chí, cần thực hiện một cách quyết liệt và triệt để hơn.

      Trong khi đó, tham khảo ý kiến nhiều ngân hàng đều cho rằng, họ chưa có một cơ sở chắc chắn nào để tính chuyện giảm lãi suất. Ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Vietcombank, nhận định, khi lạm phát cả năm nay dự kiến trên con số 15% thì áp lực lên lãi suất tiết kiệm chưa thể giảm.

      Đi cùng với nhận định trên, nhiều chuyên gia cũng cho rằng, một khi chính sách tiền tệ được thắt chặt thì tất yếu lãi suất sẽ tiếp tục được đẩy lên cao. Điều đó càng trở nên hiện thực khi, lãi suất đang là công cụ chủ yếu và yêu thích trong điều hành chính sách tiền tệ ở Việt Nam. Một điều đã nhiều lần được các chuyên gia và cả cơ quan quản lý nhắc tới là lãi suất thực dương. Nếu theo phương châm đó, thì lãi suất có thể lên đến 17% như dự kiến thì lãi suất thực sự đã hết cửa để giảm.

      Trong khi đó, nhiều ngân hàng cho biết, trong hơn 3 tuần qua, khí có nhiều dấu hiệu về giảm lãi suất họ đã phải rất vất vả đối phó với những diễn biến khá phức tạp gây khó khăn cho huy động vốn. Thậm chí, ở một số kỳ hạn có điều chỉnh giảm đã cho thấy sự sụt giảm đáng kể và điều đó khiến cho nhiều ngân hàng không thể đặt vấn đề giảm lãi suất.

      Chưa giảm đã tăng

      Tuần trước, một ngân hàng đứng đầu khối cổ phần đã giảm lãi suất huy động đến 1,5%. Cụ thể, mức lãi suất cho các món gửi trên 500 triệu chỉ còn lãi suất 17,5% so với mức cao nhất 19% trước đó. Tuy nhiên, đầu tuần này, lãi suất này đã phải nâng lên trở lại mức 18%.

      Thậm chí, phản ảnh từ các chi nhanh về việc gặp nhiều phản ứng không thuận lợi từ phía khách hàng đã khiến cho lãnh đạo ngân hàng này tính lại chính sách lãi suất.

      Trong khi đó, sau môt thời gian ngắn tình bằng tuần, các ngân hàng tạm bỏ qua mức lãi suất 19 - 20% thì đến nay, tại một số ngân hàng nhỏ, mức lãi suất này đã bắt đầu được áp dụng trở lại ở kỳ hạn một tháng cho những mức tiền gửi khá cao.

      Nói về điều này, giám đốc chi nhánh một ngân hàng cổ phần nhỏ trên phố Lê Thanh Nghị cho biết, cuối tháng trước, khi một số ngân hàng có dấu hiệu điều chỉnh lãi suất thì ngân hàng này nhận giữ nguyên và nhận gửi các món tiền trên 500 triệu với lãi suất 19% kéo dài đến 3 tháng. Ông này cho biết, thời điểm đó, chính sách như thế được cho là khá phiêu lưu nhưng vì ngân hàng nhỏ, sức thu hút yếu nên buộc phải chấp nhận nhưng đến nay thì điều đó lại trở nên đúng đắn.

      Trong khi đó, rất nhiều biểu hiện cho thấy khả năng giảm lãi suất đang tiếp tục bị đẩy ra xa. Mới đây, lãi suất liên ngân hàng ở kỳ hạn 6 tháng đã được đẩy lên lên 16,5%/năm

      Trong khi đó, lãi suất bình quân liên ngân hàng kỳ hạn 3 tháng ở mức 14,5%/năm. Ở mức này cho thấy, nhu cầu vốn vẫn còn cao trong dài hạn và việc thiếu vốn và tìm kiếm vốn trên thị trường này của nhiều ngân hàng vẫn còn lớn. Điều đó sẽ tác động làm cho lãi suất huy động từ dân cư phải tăng lên

      Trong dự báo mới đây, Công ty Cổ phần Chứng khoán Thăng Long (TLS) cho rằng, tình tuần giữa tháng 7, lãi suất trung bình liên ngân hàng VND kỳ hạn qua đêm đã tăng từ 12% - 12,5%/năm lên 13% - 13,5%/năm. Biến động trên có thể là do Ngân hàng Nhà nước đã thu hẹp cả khối lượng chào thầu và số phiên đấu thầu trên thị trường mở từ 2 về chỉ còn 1 phiên. Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước đã hút ròng 9.000 tỷ đồng qua kênh này từ 11-15/7. Vì thế, dự báo, lãi suất liên ngân hàng sẽ tăng lên trong thời gian ngắn trước mắt.

      Điều này phần nào cho thấy sức ép trong huy động tiết kiệm VND của các nhà băng đang tăng lên và cạnh tranh thu hút vốn ở thị trường một (dân cư và tổ chức kinh tế) gặp khó khăn, nên nhu cầu vốn liên ngân hàng để bù đắp tạm thời về thanh khoản đã đẩy lãi suất trên liên ngân hàng tăng cao. Chính vì thế, trong thời gian tới, khả năng giảm lãi suất sẽ còn rất khó.

      Thậm chí, theo các ngân hàng, nhu cầu vốn đang tăng lên vào cuối năm. Đó không chỉ các DN phải mở rộng đầu tư kinh doanh để hoàn thành các chỉ tiêu vào cuối năm cần vốn, mà chính các ngân hàng cũng đang phải đối mặt với những sức ép về hiệu quả kinh doanh nên sẽ tìm cách mở rộng tín dụng trong các phạm vi cho phép. Điều đó khiến cho lãi suất sẽ khó giảm hơn.

      Diễn Đàn Kinh Tế Việt Nam

    11. #5431
      Ngày tham gia
      Jul 2009
      Bài viết
      8,503
      Được cám ơn 1,333 lần trong 819 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi CKvsRE Xem bài viết
      HNX thủng 70 là tất nhiên rồi cần gì phải dùng sức để ngoáy. Sức dùng để ngoáy cái khác. He he he
      cứ phải thủng mới tin
      kha 2kha2

    12. #5432
      Ngày tham gia
      Oct 2007
      Bài viết
      319
      Được cám ơn 16 lần trong 13 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi quang gia Xem bài viết
      cứ phải thủng mới tin
      kha 2kha2
      Còn 6mm nữa thì HNX rách 70 rồi nhé

    13. #5433
      Ngày tham gia
      Jul 2009
      Bài viết
      8,503
      Được cám ơn 1,333 lần trong 819 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi CKvsRE Xem bài viết
      Còn 6mm nữa thì HNX rách 70 rồi nhé
      Ní thở chờ.......thủng!
      vụ này thú vị phết
      khà khà

    14. #5434
      Ngày tham gia
      Jul 2009
      Bài viết
      8,503
      Được cám ơn 1,333 lần trong 819 bài gởi

      Mặc định

      Hồi hộp chờ HA thủng 70 như lần đầu xem xxx ấy nhể!
      khà khà

    15. #5435
      Ngày tham gia
      Oct 2010
      Bài viết
      1,222
      Được cám ơn 525 lần trong 322 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi quang gia Xem bài viết
      Ní thở chờ.......thủng!
      vụ này thú vị phết
      khà khà
      Cụ Quanggia làm gì loay hoay cả đêm mà em nó éo thủng nổi. khà khà

    16. #5436
      Ngày tham gia
      Mar 2009
      Bài viết
      2,592
      Được cám ơn 98 lần trong 85 bài gởi

      Mặc định Nhìn mặt này .... Xem ai .... Nà

      Trích dẫn Gửi bởi quang gia Xem bài viết
      Hồi hộp chờ HA thủng 70 như lần đầu xem xxx ấy nhể!
      khà khà

      Nhìn mặt này .... Xem ai .... Nà


      Cần một “bàn tay sắt” để chuẩn hóa TTCK Việt Nam
      -
      Facebook | Twitter | Google Bookmarks | In tin | Gửi email | RSS
      MÃ LIÊN QUAN

      Giá Thay đổi FPT 52,50 1,94% REE 11,30 0,00%
      VNM 114,00 -0,87% SSI 17,60 -0,56% ACB 20,90 0,00%
      HAG 36,00 -0,28% DVD 4,90 0,00%

      [IMG]http://************/Handlers/GetThumbnail.axd?i=201107260128573593750&w=198[/IMG] TTCK suy thoái và chưa có cơ sở để ổn định trở lại chính là vì đang thiếu một "bàn tay sắt", đủ sức mạnh, đủ niềm tin để lập lại các quy chuẩn của DN niêm yết, công ty chứng khoán, quy chuẩn về sự minh bạch và công bằng trên TTCK Việt Nam. Đó là quan điểm của ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT SSI.

      Sau 11 năm hoạt động, vấn đề lớn nhất mà TTCK Việt Nam phải đối mặt hiện nay là gì, thưa ông?

      Đó là thiếu minh bạch, thiếu công bằng và thiếu những nguyên tắc đủ mạnh. Không thể phủ nhận rằng, 11 năm qua, chúng ta đã tạo lập nên một TTCK hoàn toàn mới tại Việt Nam, một lớp DN trưởng thành mạnh mẽ cùng TTCK như ACB, SSI, REE, VNM, FPT, HAG… và hệ thống đông đảo nhà đầu tư, các định chế tài chính. Tuy nhiên, lẽ ra thị trường sẽ thành công hơn rất nhiều nếu nó luôn nằm trong tầm kiểm soát và những người tham gia không bị đẩy vào thế toàn "ăn xổi, ở thì". Sự phát triển quá nhanh về quy mô đã khiến TTCK có quá nhiều hàng hóa kém chất lượng, quá nhiều DN yếu kém và đây chính là nơi nảy sinh những mặt trái không kiểm soát được. Tình trạng giao dịch nội gián, lũng đoạn thông tin, câu kết làm giá như vụ DVD chẳng hạn đã làm suy giảm niềm tin thị trường. Xây dựng niềm tin là rất khó, nhưng để lấy lại niềm tin đã mất còn khó hơn rất nhiều.

      Vậy theo ông, chúng ta nên bắt đầu từ đâu?

      Nên bắt đầu từ việc lập lại quy chuẩn niêm yết và quy chuẩn kinh doanh trên TTCK. Một DN xứng đáng niêm yết là một DN đã xây dựng và thực thi một chuẩn mực về công bố thông tin minh bạch. Có thể trong giai đoạn đầu, TTCK cần hàng hóa nên tiêu chuẩn đưa ra còn thấp, nhưng nay khi số lượng đã nhiều và không tương xứng với chất lượng thì chúng ta phải định vị lại chất lượng hàng hóa. Cần tạo lập một quy chuẩn niêm yết cao hơn, trong đó yêu cầu minh bạch thông tin là quan trọng nhất. Nhà đầu tư cần nhận được thông tin đầy đủ về DN và bất cứ điều gì làm nhà đầu tư hiểu sai về DN đều phải được xử lý nghiêm khắc, công bằng. Quy chuẩn niêm yết không chỉ thực thi với các DN sắp niêm yết, mà với các DN đang niêm yết, cần có một lộ trình buộc họ phải tuân thủ. Thị trường cần một "bàn tay sắt" để lập lại quy chuẩn hoạt động, từ đó mới hy vọng khôi phục lại niềm tin của nhà đầu tư.

      Tính đến tháng 6/2011, tức là sau 11 năm TTCK hoạt động, TTCK Việt Nam có trên 60% số CTCK bị lỗ lũy kế. Có phải môi trường kinh doanh quá khắc nghiệt nên khối công ty này có kết quả kinh doanh kém khả quan như vậy, thưa ông?

      Khối CTCK và các tổ chức tài chính trung gian nói chung gặp khó khăn là do chiến lược phát triển hệ thống này không đúng. Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, khi mới thành lập, người sáng lập cũng xây dựng cho mình một kế hoạch kinh doanh khả thi, triển vọng, nhưng trong thực tế vận hành, việc thất bại là bình thường. Với TTCK, vấn đề là ở chỗ chúng ta đã để hơn 100 CTCK cùng hoạt động trong một thị trường còn rất hẹp, nên sự thua lỗ của phần lớn CTCK trở nên khốc liệt hơn, tạo ra nhiều hệ lụy hơn. Đã đến lúc chúng ta phải chuẩn hóa hoạt động của khối CTCK, đưa ra những tiêu chuẩn thế nào là một CTCK đủ điều kiện hoạt động. Chỉ khi hệ thống các định chế tài chính trung gian đủ mạnh thì TTCK mới có thể phát triển lành mạnh, vững bền.

      Trong dự thảo Chiến lược Phát triển TTCK đến 2020, UBCK đề ra rất nhiều mục tiêu cần hướng tới. Với hoàn cảnh hiện tại, theo ông, mục tiêu nào là quan trọng nhất mà TTCK cần thực hiện?

      Vai trò của TTCK là tạo kênh huy động vốn cho DN, tạo kênh đầu tư cho công chúng. Theo đó, mục tiêu quan trọng số 1 là phải tạo được hệ thống thị trường đủ minh bạch, một hệ thống DN có khả năng huy động vốn và sử dụng vốn hiệu quả. 11 năm qua, chúng ta luôn chạy theo mục tiêu quy mô, nhưng thực chất quy mô thị trường không phải là mục tiêu, đó chỉ là hệ quả của quá trình thực hiện mục tiêu. Cùng với việc phải xác định đúng mục tiêu cho TTCK, cần phải có giải pháp kịp thời, hợp lý để dẫn dắt thị trường thực hiện những mục tiêu này.

      Dù có đặt ra đúng mục tiêu, nhưng thực hiện được hay không lại là câu chuyện khác khi cơ chế quản lý TTCK nói chung đang có nhiều bất cập. Ông nghĩ gì về thực tế này?

      Cơ chế lúc nào cũng bất cập và ở đâu cũng bất cập. Nhưng nếu cứ đổ lỗi cho cơ chế là không biết cách làm việc. Con người không tạo ra được hoàn cảnh và người làm việc tốt là người luôn tìm ra cách vượt qua được những thách thức bên mình.

      Giữ thị phần môi giới vốn ngoại lớn nhất, xin ông cho biết, thực trạng dòng vốn ngoại vào TTCK Việt Nam? Việt Nam phải làm gì để thu hút dòng vốn này, thưa ông?

      Hơn 1 năm gần đây hầu như không có vốn ngoại vào TTCK Việt Nam. Đây đó có một vài quỹ huy động được vốn, nhưng không đáng kể. Với những gì xảy ra tại Vinashin, nhà đầu tư nước ngoài có nhiều lo ngại hơn khi xem xét rót vốn vào Việt Nam. Làm thế nào để dòng vốn nước ngoài vào Việt Nam? Câu hỏi này nên tìm câu trả lời bằng câu hỏi làm thế nào để cải thiện định mức tín nhiệm của Việt Nam trên trường quốc tế.


    17. #5437
      Ngày tham gia
      Jul 2009
      Bài viết
      8,503
      Được cám ơn 1,333 lần trong 819 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi quang gia Xem bài viết
      Hồi hộp chờ HA thủng 70 như lần đầu xem xxx ấy nhể!
      khà khà
      Bố khỉ ............HA 70 mà vẫn khăng khăng ......trinh tiết cơ ah!
      khà khà

    18. #5438
      Ngày tham gia
      Oct 2007
      Bài viết
      319
      Được cám ơn 16 lần trong 13 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi quang gia Xem bài viết
      Bố khỉ ............HA 70 mà vẫn khăng khăng ......trinh tiết cơ ah!
      khà khà
      Bây giờ tiền bạc eo hẹp, nên muốn phá 70 phải gom tiền vài ngày mới đủ. Chớ đâu phải muốn là được liền.

    19. #5439
      Ngày tham gia
      Jul 2009
      Bài viết
      8,503
      Được cám ơn 1,333 lần trong 819 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Professor Paul Xem bài viết
      Cụ Quanggia làm gì loay hoay cả đêm mà em nó éo thủng nổi. khà khà
      e làm mọi cách
      thế đíu nào mà éo thủng hàng của e nó......cùn mợ nó òi!
      hay là .....cái con Phò HA nó ................dùng cao su!
      để e thử phát nữa
      lần cuối nhá
      e hết hơi òi!
      khà khà

    20. #5440
      Ngày tham gia
      Jul 2009
      Bài viết
      8,503
      Được cám ơn 1,333 lần trong 819 bài gởi

      Mặc định

      nhà nó những không thủng mà nó còn cười đểu
      thêm màn ............đọc báo nữa mới đau e chứ!
      khà khà
      Last edited by ProDuck; 26-07-2011 at 06:57 PM.

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Tình hình hiện nay? đến 21/04/2012
      By admin in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 13308
      Bài viết cuối: 21-04-2012, 10:52 AM
    2. Tình hình hiện nay? Đến 31/05/11
      By VN_BUFFET in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 23540
      Bài viết cuối: 31-05-2011, 06:32 PM
    3. Chọn thành viên khai bút Tình hình hiện nay 2011!!!
      By admin in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 16
      Bài viết cuối: 12-01-2011, 12:06 PM
    4. Tinh Hinh Hien Nay
      By tientrivietnam in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 2
      Bài viết cuối: 04-11-2010, 09:39 PM
    5. Tình hình hiện nay? 2009
      By admin in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 54385
      Bài viết cuối: 01-01-2010, 10:17 AM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình