VST -vận tải và thuê tàu biển việt nam,EPS 5200,giá 13, cổ tức 25%...đội tàu hùng mạnh
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Trang 58 của 118 Đầu tiênĐầu tiên ... 8 48 56 57 58 59 60 68 108 ... CuốiCuối
    Kết quả 1,141 đến 1,160 của 2342
    1. #1141
      Ngày tham gia
      Jul 2009
      Bài viết
      54
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Thumbs down

      Chỉ số BDI đã tăng 46% kể từ ngày 1/10 và hiện đang đứng ở mức 3.335 điểm.


      Chỉ số vận tải biển (BDI) được coi một trong những chỉ số quan trọng dự báo hoạt động kinh tế và thương mại toàn cầu. Do vậy, việc luôn phải để mắt quan sát và theo dõi chỉ số BDI để nhận biết chiều hướng sắp tới của kinh tế toàn cầu là điều rất quan trọng.

      Chỉ số BDI đã tăng ấn tượng trong thời gian vừa qua và rất thú vị khi khám phá ra những lý do xung quanh việc chỉ số này đi lên.

      Chỉ số BDI đã tăng 46% kể từ ngày 1/10 và hiện đang đứng ở mức 3.335 điểm. Biểu đồ bên dưới sẽ cho thấy biến động hàng ngày của BDI.

      Diễn biến chỉ số BDI từ đầu năm.

      Nguyên nhân đầu tiên và quan trọng nhất khiến chỉ số BDI tăng mạnh mạnh là nhờ Trung Quốc đẩy mạnh nhập khẩu hàng hóa, đặc biệt là nhập khẩu mặt hàng quặng sắt đạt mức kỷ lục. Điều này có thể thấy rõ qua biểu đồ cho thấy mối quan hệ giữa nhập khẩu quặng sắt và chỉ số BDI.

      Diễn biến giữa BDI và nhập khẩu quặng của Trung Quốc (Đường màu xanh: BDI).

      Biểu đồ này chỉ ra mức tăng trong nhập khẩu quặng sắt có liên quan đến mức tăng điểm của của chỉ số BDI.

      Một biểu đồ nữa cũng cho thấy mối liên hệ giữa chỉ số BDI và nhập khẩu đồng của Trung Quốc.


      Diễn biến giữa BDI và nhập khẩu đồng của Trung Quốc (Đường màu xanh: BDI).

      Nhập khẩu đồng của Trung Quốc giảm cũng có liên quan đến mức giảm của chỉ số BDI. Xu hướng tăng trong nhập khẩu đồng trở lại cũng khiến chỉ số vận tải biển thế giới đi lên.

      BDI thực sự là chỉ số đo hoạt động kinh tế thế giới?

      Như những gì đã thấy qua các những biểu đồ ở trên, phần lớn nguyên nhân khiến chỉ số BDI tăng mạnh là nhờ nhập khẩu hàng hóa của Trung Quốc tăng lên mức kỷ lục. Những điều này lại khiến nhiều người phải đặt ra câu hỏi liệu BDI có thực sự là chỉ số đánh giá hoạt động kinh tế toàn cầu hay chỉ là chỉ số đoánh giá hoạt động của các nước có nhu cầu hàng hóa lớn và các nhà sản xuất lớn.

      Như trong trường hợp này, biến động của chỉ số BDI không đề cập đến hoạt động kinh tế của những nền kinh tế lớn như Mỹ và châu Âu. Mặt khác, chỉ số này phản ánh tốt hơn hoạt động kinh tế của châu Á.

      Hơn nữa, tăng cường dự trữ cũng có thể mang đến một bức tranh sai lệch về nhu cầu thực tế. Điều này phần nào đúng trong trường hợp của Trung Quốc, nơi có tín dụng nới nỏng giúp nhập khẩu hàng hóa tăng kỷ lục, đóng góp vào sự đi lên của BDI. Vì vậy, sẽ rất đáng mong chờ khi chứng kiến điều gì sẽ xảy ra khi Trung Quốc buộc phải thắt chặt dòng tiền.

      Thị trường chứng khoán và BDI

      Thị trường chứng khoán thế giới cũng khá lạc quan giống như chỉ số BDI trong thời gian qua. BDI cũng là một chỉ số quan trọng trong vai trò dự báo thị trường chứng khoán.

      Điều này có thể nhận thấy qua biểu đồ cho thấy biến động trong 5 năm qua giữa chỉ số BSE Sensex và chỉ số BDI.

      Diễn biến giữa BDI và chỉ số BSE Sensex (Đường màu xanh: BDI).

      Nhà đầu tư cũng có thể theo dõi chỉ số BDI để dự báo xu hướng sắp tới của thị trường chững khoán. Tuy nhiên, đây không phải là chỉ số duy nhất cần theo dõi để đưa ra quyết định dự báo xu hướng trên thị trường chứng khoán.

      Tin tot moi nhan:
      VST loi nhuan thang 10/2009 dat khoang 25 ty.Chinh thuc da het lo 09 thang va dang co lai nhe. Gia cuoc lien tuc tang tu thang 10 den bi h.Du bao loi nhuan thang 11-12 VST dat tam 28-30 ty lan.tot wa roi( chua tinh tien ban tau nhe).
      Co dong noi bo da mua vao hon 500k.a e chu y jo rung lac mat hang nhe^^

      http://.vn/20091108020422215CA39/bdi...trung-quoc.chn
      Last edited by Fima; 08-11-2009 at 07:58 PM.

    2. #1142
      Ngày tham gia
      Jun 2007
      Bài viết
      56
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Khi nào có báo cáo đầy đủ của quý 3 các bác sẽ hiểu tại sao lãi.

    3. #1143
      Ngày tham gia
      Apr 2007
      Bài viết
      310
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Mặc định

      pi e dữ quá. Mai cuối giờ đỏ choạch, hàng lại tuồn ra các bác có múc ko?

    4. #1144
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Đang ở
      Nơi xa lắm
      Bài viết
      239
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Mai bác nào không mua được VST thì sang ngay VFR mua nha.Ngon và thơm lắm.

      Thời kì này đừng nên để tiền nhàn dỗi một ngày nào,phải tận dụng triệt để đợt điều chỉnh này

      Còn thông tin bác bác sang thớt VFR tham khảo,nhớ lùi lại một trang xem phần chữ màu biên soạn bởi DuyThanhKTS đó...

    5. #1145
      Ngày tham gia
      Aug 2009
      Bài viết
      204
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Fima Xem bài viết
      TT xau the nay ma chi dem dc moi vai ma tao bon nang thi that su la ma rat tot..
      VST-5x jo con xa
      Những mã nào tăng khi thị trường giảm thì sẽ giảm khi thị trường tăng lại. Hãy nhớ bạn ạ

    6. #1146
      Trum giao dich co phieu
      Guest

      Talking

      Chúc mừng và giữ chắc tay chèo nhé các bác !

    7. #1147
      Trum giao dich co phieu
      Guest

      Talking

      VST được làm giá rồi, các bác cứ yên tâm !

    8. #1148
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      123
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Trum giao dich co phieu Xem bài viết
      Chúc mừng và giữ chắc tay chèo nhé các bác !
      Bây giờ thì em đã hiểu vì sao mấy ngày nay bạn bè người thân, đối tác của em thi nhau đi mua VST! Hóa ra tin chia thưởng và cổ tức đến 12%! Hehe, may quá 20.000 của mình vẫn giữ nguyên, định mua thêm nhưng không có hàng, hix! Tiếc quá!

    9. #1149
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      176
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi vnitmaster Xem bài viết
      bây giờ thì em đã hiểu vì sao mấy ngày nay bạn bè người thân, đối tác của em thi nhau đi mua vst! Hóa ra tin chia thưởng và cổ tức đến 12%! Hehe, may quá 20.000 của mình vẫn giữ nguyên, định mua thêm nhưng không có hàng, hix! Tiếc quá!
      hi hi!mua thêm đi.cả đống cà.tin chia thưởng chỉ là huyền thoại thôi.

    10. #1150
      Ngày tham gia
      Aug 2005
      Bài viết
      610
      Được cám ơn 36 lần trong 23 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Fima Xem bài viết
      pa con lai yeu tim mat het dep guoc roi
      ban di roi lai fai mua ja cao thoi.
      Lieu mai co jam san nua jo ma mua?

      Điểm tựa cho kỳ vọng cổ phiếu vận tải biển
      09/11/2009 9:13:48 AM


      Không ồn ào như cổ phiếu bất động sản hay ngân hàng, cũng không rõ nét như cổ phiếu thủy sản hay thực phẩm, song nhóm cổ phiếu vận tải biển vẫn có những “điểm sáng” được nhà đầu tư quan tâm.



      Kỳ vọng giảm sút

      Vận tại biển là một trong những ngành có chu kỳ vận động phù hợp với chu kỳ nền kinh tế (tăng trưởng tốt khi kinh tế bước vào giai đoạn phục hồi), cùng với một số ngành như xây dựng - kinh doanh bất động sản, ngân hàng - tài chính, xuất khẩu... Đây là nhóm ngành có thể được nhà đầu tư kỳ vọng và lựa chọn trong bối cảnh thị trường có những phiên giao dịch giảm quá sâu ngoài trên cả hai sàn.

      Tuy nhiên, trong số 15 doanh nghiệp vận tải biển niêm yết trên sàn hiện nay (nhiều doanh nghiệp có quy mô tổng tài sản và trọng tải đội tàu mạnh như PVT, VSP, VTO, VST hay IP...) thì không nhiều mã lên điểm. Tính từ phiên giao dịch đầu tháng 10 đến nay, hầu hết các mã vận tải biển đều có xu hướng giảm điểm, có mã giảm hơn 20% (MHC) và chỉ có một số ít mã tăng, như VIP, VNAVSG.

      Nhìn vào diễn biến giao dịch của một số mã thuộc hàng đầu ngành vận tải biển, có thể thấy, kỳ vọng của nhà đầu tư vào nhóm này phần nào đã giảm sút. Chỉ có VIP vẫn giữ được xu thế tăng, với 16 phiên tăng giá và 9 phiên giảm giá, khối lượng giao dịch trung bình đạt hơn 642.000 cổ phiếu/phiên. Giảm mạnh nhất trong nhóm này vẫn là VSP - giảm 17,3%, với hơn 1,1 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng trung bình mỗi phiên. Trong khi đó, VST đã có 7 phiên tăng trần liên tiếp và sau đó là 11 phiên giảm mạnh; PVT giảm tới 13,5% về giá...

      Sự giảm sút của nhóm cổ phiếu ngành vận tải biển thời gian qua trước hết nằm trong xu thế chung khó cưỡng của toàn thị trường. Đòn bẩy tài chính là nguyên nhân được nhắc đến nhiều nhất giải thích cho sự tụt dốc của cả VN-Index và HNX-Index. Kế đó, tâm lý hoảng loạn và tháo chạy của nhà đầu tư càng dìm sâu các chỉ số này. Tuy nhiên, đó chỉ là nguyên nhân khách quan và không mang tính dài hạn. Điều nhà đầu tư cần quan tâm hơn cả là những nguyên nhân thuộc về các yếu tố nội tại của ngành và doanh nghiệp.

      Kết quả chưa xứng tiềm năng

      Không thể phủ nhận rằng, vận tải biển Việt Nam rất giàu tiềm năng, với vị trí địa lý thuận lợi. Tiến trình hội nhập quốc tế càng làm tăng nhu cầu giao thương và là động lực thúc đẩy ngành vận tải biển phát triển. Theo thống kê, 80 - 90% hàng hóa xuất nhập khẩu được vận chuyển bằng đường biển, trong khi chiến lược của Việt Nam giai đoạn hiện nay là dựa vào xuất khẩu để thúc đẩy tăng trưởng, với mục tiêu chiếm 65 - 90% GDP và dự kiến đến năm 2020, kinh tế hàng hải sẽ đứng thứ hai trong cơ cấu nền kinh tế.

      Tuy vậy, kinh tế thế giới suy thoái, nhu cầu giao thương giảm sút đã gây thiệt hại nặng nề cho ngành vận tải biển. Thậm chí, khi kinh tế bước vào giai đoạn hồi phục thì ngành vận tải biển Việt Nam vẫn chưa thực sự khởi sắc. Kết quả kinh doanh quý III/2009 của các doanh nghiệp vận tải biển mang lại cho nhà đầu tư một phần hy vọng và nhiều lo lắng, khi DDM, VSP lại trở thành những “quán quân” lỗ của quý; VST mặc dù quý III lãi, song lũy kế 9 tháng vẫn lỗ 24,3 tỷ đồng; SHCMHC tiếp tục lỗ sâu hơn với nhiều lý do khác nhau.

      Ngoài tác động trực tiếp từ suy thoái kinh tế thế giới, về sâu xa, những điểm yếu của ngành vẫn chưa được khắc phục. Chất lượng đội tàu là chủ đề quá cũ, nhưng nó vẫn được nhắc đến khi đánh giá ngành vận tải biển.

      Nỗ lực trẻ hóa và nâng cao chất lượng đội tàu của Việt Nam đã đạt được những bước tiến nhất định, song vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của các đối tác nước ngoài trong hoạt động xuất khẩu. Hiện nay, thị phần vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam vẫn chưa đạt được mục tiêu 27 - 30%, khách hàng thường chọn tàu nước ngoài khi hàng xuất khẩu theo hợp đồng giá FOB.

      Những điểm sáng cho kỳ vọng

      Dù vậy, nhóm này vẫn để lại những hy vọng. Tại những phiên chỉ số VN-Index liên tục mất điểm, thì trong những mã hiếm hoi tăng giá vẫn có sự góp mặt của cổ phiếu vận tải biển, như VIP hay PVT. Kết quả kinh doanh của những doanh nghiệp này ít nhiều chứa đựng hy vọng cho nhà đầu tư.

      Trong 10 tháng đầu năm, VIP đạt 101,84 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, bằng 115% kế hoạch lợi nhuận năm. Tình hình tài chính được đánh giá lành mạnh, khả năng sinh lời nổi bật so với các doanh nghiệp cùng ngành, nhờ thời điểm đầu tư hợp lý, sử dụng vốn có hiệu quả kết hợp với yếu tố thị trường ổn định và năng lực hoạt động tốt.

      Mặc dù gánh nặng nợ ngoại tệ làm giảm khả năng thanh toán, song nhờ nâng cao năng lực đội tàu, đồng thời được gia hạn thêm một tàu đã được trích gần hết khấu hao, VTO đã có động lực tốt để tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận. Qua 9 tháng, VTO đạt 85% kế hoạch lợi nhuận năm, tương đương 30,73 tỷ đồng. Khả năng sinh lời sẽ tiếp tục được cải thiện khi Công ty nỗ lực nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh.

      Sau khi lỗ 35 tỷ đồng trong quý II/2009, PVT đã có lãi 25,4 tỷ đồng trong quý III. Dự tính năm 2009, PVT vẫn có lãi, song không thể hoàn thành kế hoạch. Tuy nhiên, hợp đồng vận tải cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sẽ giúp PVT nhận được nhiều kỳ vọng hơn.



      (Theo CTCK Tân Việt - Báo đầu tư)

      http://www..com/newsdetail.aspx?newsid=45229&cat_id=6

      nhin ca san moi VST ja tran den tan 10h.Mot so cty xui pacon ban loan len de thu gom.that dai wa
      nho the ma mot so khac mua them dc do.
      Mai giam tiep tuc mua manh sap day kho roi...
      Chi so BDI van tang-->VST dang la gia bèo...mai ngay kia den lam do TT giam ve 20-19-18 thi co hoi muc manh het tay dong nghia Vn ve 480 nhu tin don.Neu VST giam manh theo tam ly dong nghia se bat manh theo tam ly vi tin tot sap ra roi...LN thang 10 25 ty chinh thuc het lo 9 thang...Hay cho tin de biet vi sao VST-5x cuoi nam.Co hoi cuoi cung thu gom cho a e nao chua len tau.a e tren tau len ban bot va mua lai ja thap truoc khi qua muon.TT truong bat tro lai thi lai tao bon jo co hang

      e rang TT jo xuong dc 500 mai tang nhe
      khoi pak mat hang hom nay.toi nay DJ tang

      VST lùi mã thương nhưng với số tiền 1.x triệu USD bán thứ hai thì sao nhỉ.

    11. #1151
      Ngày tham gia
      Apr 2007
      Bài viết
      310
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Fima Xem bài viết
      .....Mai giam tiep tuc mua manh sap day kho roi...
      Chi so BDI van tang-->VST dang la gia bèo...mai ngay kia den lam do TT giam ve 20-19-18 .....
      VST về 18.x là ko xa, cầu bi nhiêu cung bấy nhiêu.... rõ chán.

    12. #1152
      Ngày tham gia
      Jan 2007
      Bài viết
      108
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      VST chưa 5x chưa bán thế thôi, triển vọng còn nhiều lắm.

    13. #1153
      Trum giao dich co phieu
      Guest

      Talking

      Hôm nay chính thức VN-Indes quay đầu tăng giá mạnh trở lại.
      Hôm nay ai thấy xanh mà đem đi bán cổ phiếu tốt thì nên chơi với dế !

    14. #1154
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      123
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Đỏ rồi, xanh đâu mà bán bác ơi!

    15. #1155
      Trum giao dich co phieu
      Guest

      Talking

      Tôi đã nói lúc sáng sớm rồi, ai đã bán về chơi với dế đi !

    16. #1156
      Ngày tham gia
      Oct 2007
      Bài viết
      350
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Trum giao dich co phieu Xem bài viết
      Tôi đã nói lúc sáng sớm rồi, ai đã bán về chơi với dế đi !
      sao tôi đi đâu cưng thấy bác trùm vậy nhỉ.hôm nay em nó tăng trần qua hay.ôm em nó cuối năm luôn...ôm em nó đúng 1 tuần huề tiền

    17. #1157
      Ngày tham gia
      Aug 2005
      Bài viết
      610
      Được cám ơn 36 lần trong 23 bài gởi

      Mặc định

      Uy lực mạnh mẽ đó chính là VST

    18. #1158
      Ngày tham gia
      Jul 2008
      Bài viết
      954
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Thumbs down

      Trích dẫn Gửi bởi vanthuan2403 Xem bài viết
      sao tôi đi đâu cưng thấy bác trùm vậy nhỉ.hôm nay em nó tăng trần qua hay.ôm em nó cuối năm luôn...ôm em nó đúng 1 tuần huề tiền
      VST chỉ là mới khởi đầu thôi!!!!!!!

    19. #1159
      Ngày tham gia
      Jun 2009
      Bài viết
      184
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Hôm nay VN ngược dòng thế giới, không biết ngày mai thế nào?

    20. #1160
      Ngày tham gia
      Aug 2005
      Bài viết
      610
      Được cám ơn 36 lần trong 23 bài gởi

      Mặc định

      Đừng vội vã vì điều đó sẽ xảy ra 5x!

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. VST-Vận tải và Thuê Tàu biển Việt Nam
      By Rusa in forum Doanh nghiệp sàn HoSE
      Trả lời: 20
      Bài viết cuối: 30-09-2010, 09:41 PM
    2. SRA-Sara Việt Nam:5 Châu 4 Biến 1 niềm tin
      By Rusa in forum Công ty chiến ở HNX
      Trả lời: 57
      Bài viết cuối: 01-05-2009, 03:10 PM
    3. Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 03-12-2007, 09:14 AM
    4. Việt Sáng Tạo - Một sức mạnh tiềm ẩn
      By trantrunghieu in forum Thị trường OTC
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 26-04-2007, 02:23 PM
    5. Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 02-03-2007, 09:43 AM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình