Threaded View
-
22-09-2008 03:09 PM #27
- Ngày tham gia
- Sep 2008
- Bài viết
- 4
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: SPP - Saplastic: Sức bật trong tương lai
SAPLASTIC: sức mạnh nhân lực[/b]
Bao bì nhựa màng ghép – sản phẩm chủ lực của CTCP Bao bì Nhựa Sài Gòn là
lĩnh vực có tiềm năng phát triển rất lớn nhưng trên thực tế rất ít doanh nghiệp có thể đầu tư bởi thiết bị máy móc
chỉ là một phần, quan trọng hơn doanh nghiệp phải có trình độ quản lý công
nghệ, đào tạo nhân sự - công nhân kỹ thuật, tổ chức thành một đội hình đồng bộ
để tạo ra sản phẩm ổn định, ngoài ra còn có những yêu cầu về tính kỹ thuật - mỹ
thuật của sản phẩm … Đầu tư lớn về con người là chiến lược xuyên suốt để đảm
bảo cho Saplastic khả năng cạnh tranh vượt trội trên thị trường.
Ông Dương Quốc Thái, Tổng giám đốc SAPLASTIC cho biết doanh nghiệp hiện không đầu tư
vào bất kỳ một công ty nào mà dồn toàn bộ năng lực phát triển ngành nghề kinh
doanh cốt lõi. Thế mạnh của
SAPLASTIC là các sản phẩm ghép công nghệ cao nhiều lớp với chất liệu nhôm cho
các sản phẩm cao cấp đựng café hòa tan và các loại thực phẩm khác mà nhiều đối
thủ cạnh tranh không sản xuất được. Đặc biệt, SAPLASTIC có thể phối màu, tạo ra
những màu đặc biệt để chống hàng giả cho khách hàng.
Công nghệ bao bì nêu trên rất phức tạp, đôi khi in
xong không thấy lỗi kỹ thuật, nhưng ghép xong mới phát hiện; thậm chí sau khi
chia cuộn giao hàng một thời gian, kết cấu không đạt, bị bong tróc lớp ghép,
ảnh hưởng không nhỏ đến sản phẩm cũng như uy tín doanh nghiệp và còn rất nhiều
vấn đề khác. Thực tế này đòi hỏi doanh nghiệp muốn thành công phải có đội ngũ
lao động lành nghề, tinh thần trách nhiệm cao. Thông thường thời gian đào tạo
được một công nhân trong ngành sản xuất này mất tới 7 năm, để có người thợ lành
nghề có thể tới 10 năm. Với chiến lược quản trị nhân sự tốt, Saplastic hiện có lực lượng cán bộ kỹ thuật dày dạn kinh
nghiệm và đội ngũ công nhân lành nghề, tâm huyết, có năng lực và nhạy bén, có điều
kiện tiếp cận với các công nghệ tiên tiến, hiện đại và các ứng dụng kỹ thuật
mới của ngành bao bì nhựa mềm cao cấp
trên thế giới. Bộ máy tổ chức và chính sách nhân lực của SAPLASTIC được ban
lãnh đạo rất chú trọng giúp hạn chế tình trạng mất người, cán bộ kỹ thuật hoặc
công nhân có tay nghề cao chạy sang các công ty khác. Đây cũng chính là cơ sở
giúp hoạt động sản xuất của công ty luôn ổn định, tránh rơi vào tình thế bị
động vì thiếu nhân lực mà rất nhiều doanh nghiệp sản xuất đang phải đau đầu đối
phó.
Yếu
tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp là con người. Năm 2007, trong quá
trình đàm phán bán cổ phần cho đối tác chiến lược, Ban lãnh đạo SAPLASTIC được 02 tổ chức đầu tư lớn là
Vietnam Holding và CTCK Ngân hàng đầu tư phát triển VN đánh giá cao ở khả năng nắm
bắt cơ hội đầu tư chiến lược
hợp lý, đúng thời điểm, có hiểu biết sâu sắc về công nghệ và sự tương quan
chiến lược giữa công nghệ và thị trường. Đồng thời, các thành viên Ban lãnh đạo
là những người tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong quá trình quản lý, tổ chức
kỹ thuật, hoạch định sản xuất kinh doanh nhiều năm trong ngành.
Đề
cập đến chất lượng sản phẩm, ông Dương Quốc Thái cho hay chủ trương của công ty
là tuyệt đối không hạ giá thành bằng cách giảm chất lượng đầu vào để giảm giá
bán. Giá bán sản phẩm sẽ được xác định
dựa trên nhiều yếu tố, như chi phí sản xuất, uy tín của thương hiệu, mức cạnh
tranh trên thị trường, chất lượng sản phẩm, trong đó đặt yếu tố chất lượng sản
phẩm lên hàng đầu. Công
ty định hướng chiến lược sản xuất những sản phẩm cao cấp trong lĩnh vực bao bì
nhựa, lấy chất lượng sản phẩm làm trung tâm và lấy công nghệ hiện
đại làm nền tảng cho sự phát triển.
Với
nhiều nỗ lực, cuối năm 2005, SAPLASTIC đã nhận liên
tiếp 2 chứng chỉ ISO 9001:2000 về hệ thống quản lý chất lượng và ISO 14000:2001
về hệ thống quản lý môi trường (SAPLASTIC là công ty đầu tiên trong ngành bao
bì nhựa mềm cao cấp nhận chứng chỉ ISO 14000:2001). Với hệ thống quản lý chất
lượng này, Saplastic có thể xác định các khía cạnh tác động đến môi trường
trong quá trình sản xuất để kiểm soát chặt chẽ lượng rác thải, xây dựng lộ
trình thay thế dần các hóa chất có chỉ số tác động môi trường cao bằng loại ít
tác động hơn (ví dụ thay methanol-nhập khẩu, bằng etanol-sản xuất từ cồn thực
phẩm nhằm giảm thiểu sự cạn kiệt nguồn tài nguyên); Tối ưu hóa việc sử dụng tài
nguyên thiên nhiên nhằm mục đích tiết kiệm năng lượng. Giảm thiểu hóa chất thải, thực hiện
quản lý hóa chất thải gây ảnh hưởng môi trường. Nỗ lực của SAPLASTIC được ghi nhận
bằng danh hiệu Cúp vàng thương hiệu việt và giải thưởng Sao vàng Đất Việt năm
2007.
Theo nghiên cứu của Hiệp hội Nhựa Thành phố Hồ Chí Minh, tốc độ tăng
trưởng của nhu cầu đầu ra của ngành bao bì nhựa trung bình là 25%-30%/năm,
nhưng khả năng cung cấp (đầu tư mới máy móc thiết bị) của toàn ngành chỉ tăng
từ 10%-15%/năm. Nền kinh tế càng
phát triển thì nhu cầu về loại bao bì này càng tăng, ngành bao bì vẫn chưa thể
đáp ứng nhu cầu, nhất là tại
Việt Nam.
Đây là cơ hội và điều kiện tốt cho Saplastic vươn tới chiếm lĩnh thị trường trong
nước và hướng tới xuất khẩu. Tiềm năng của doanh nghiệp được đánh giá cao qua
việc hai đối tác Vietnam Holding và BSC mua chấp nhận mua với giá 45.000 đồng/CP.
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
TNMI - Một Tổng Công ty Khoáng Sản đa dạng trong tương lai
By TUANHAITUAN in forum Thị trường OTCTrả lời: 6Bài viết cuối: 23-11-2008, 03:17 PM -
DHG: Co phieu duy nhat san HOSE co the buc pha len 300 trong tuong lai gan!
By pnqc277 in forum Doanh nghiệp sàn HoSETrả lời: 0Bài viết cuối: 09-04-2008, 11:03 AM -
Dành cho những nhà đầu tư trong tương lai!
By rubi1906 in forum SÀN OTC CỔ PHIẾUTrả lời: 0Bài viết cuối: 25-10-2007, 03:59 PM -
Món hàng nào trong tương lai sẽ đắt giá nhất
By in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 01-01-1970, 07:00 AM
Bookmarks