Hybrid View
-
20-02-2014 11:40 AM #1
Platinum Member- Ngày tham gia
- Jun 2011
- Bài viết
- 59,568
- Được cám ơn 1,465 lần trong 1,303 bài gởi
Lê minh Dương (20/02/2014 11:34)
Về tiến độ cổ phần hóa chậm là có nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan . nhưng tựu chung là có 2 nguyên nhân cơ bản mà bác Trần Du Lịch có nêu ra một trong hai nguyên nhân đấy. nhưng ông Lịch vẫn chưa hoàn toàn chính xác và có vẻ chưa đánh giá hết những vấn đề bất cập về nguyên nhân : Đấy chính là năng lực quản trị kinh doanh và điều hành của các vị lãnh đạo DNNN không được đào tạo và chỉ giỏi "kiếm tiền " cho cá nhân mình và tiêu sài tiền nhà nước như tiền " chùa " một cách vô tội kể cả khi thua lỗ . Nếu cổ phần DNNN thì sẽ bộc lộ tài năng thực sự , "vàng là vàng, thau là thau " và khi đấy các vị đấy còn đứng trụ sao nổi khi chỉ có thua lỗ ... và cũng không còn "màu" để mà "chén" , nếu có chèn thì cũng bị lộ rõ vì hạch toán kiểm toán thua lỗ biết ngay.
Vì vậy, CPH phải là 100% vốn tư nhân mới chính xác.
Xem bài viết: TS Trần Du Lịch: “Đụng đến lợi ích nên họ không muốn cổ phần hóa”
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
SeABank muốn VVF cùng mua lại dự án Hesco để “hài hòa lợi ích”
By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hìnhTrả lời: 1Bài viết cuối: 20-12-2012, 11:27 AM -
Lợi ích người dân phải cao hơn lợi ích nhóm
By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hìnhTrả lời: 1Bài viết cuối: 21-10-2012, 07:10 PM -
Có không “lợi ích nhóm” trong chính sách tiền tệ?
By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hìnhTrả lời: 1Bài viết cuối: 25-11-2011, 09:18 AM -
Cổ phần hoá DNNN: Không nên đặt nặng lợi nhuận thu về
By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hìnhTrả lời: 1Bài viết cuối: 27-09-2011, 06:23 PM -
Quản lý thị trường xăng dầu: Phải vì lợi ích của nền kinh tế
By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hìnhTrả lời: 1Bài viết cuối: 24-09-2011, 02:13 PM
Bookmarks