Hoan hô anh Thăng,

Anh đang hạ cánh xướng mặt đất, hy vong nhận đc nhiều quyúet sach sát thực tế hon cua anh như vụ tàu hỏa này.

Trích dẫn Gửi bởi tintucsukien Xem bài viết
Anh Thăng nói vậy và dự định làm khổ 1,435m là chính xác đấy.

VN ta chưa đủ tiềm lực về tài chính, về trình độ kỹ thuật để vận hành cũng như trình độ dân trí để làm ngay đường sắt cao tốc.

Chỉ tiếc một điều khi làm đường sắt qua hầm đèo Hải Vân chúng ta đã không nghĩ được "xa hơn" nên đã để Nhật Bản làm chỉ đủ cho đường sắt khổ nhỏ mà không tính trước đến lúc nào đó sẽ làm khổ 1,435. Đây là điều rất đáng tiếc và đã để phí nguồn lực rất lớn khi làm đường hầm qua đèo Hải Vân.

Hy vọng VN ta rút được nhiều bài học và kinh nghiệm để các dự án phát huy tốt hiệu quả không chỉ cho ngày "hôm nay" mà còn cho cả "mai sau" nữa.

Bất cứ dự án nào, nếu chiểu theo tư vấn của nhà đầu tư mà không có những con người giỏi để phản biện thì tính lâu dài sẽ ko thể đạt được. Vì bất cứ NDT nào đều muốn như vậy, để họ có "nhiều việc phát sinh" càng nhiều càng tốt.

Đã là tư bản thì lợi nhuận của họ vẫn là đặt lên hàng đầu, họ chẳng bao giờ cho không cái gì. Vấn đề là làm sao tận dụng tốt cơ hội nguồn vốn của họ, đó mới là "người đi vay" giỏi.


Xem bài viết: Chưa đủ tiềm lực làm đường sắt cao tốc