heotaitrang
22-09-2007, 12:41 PM
Thông tin từ Sở GDCK Tp. Hồ Chí Minh cho biết, kết thúc phiên đấu giá ngày 21/09/07, có 13.752.300 CP của Công ty Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (Vitranschart) đã được bán, với giá bình quân 21.485 đồng/cp.
Thông tin chi tiết về kết quả đấu giá như sau:
Tổng số lượng cổ phần tham gia đấu giá
|
13.752.300 cổ phần
Giá khởi điểm |
15.000 đồng/cp
Tổng số lượng nhà đầu tư tham gia đấu giá
Trong đó: Tổ chức 25; Cá nhân: 787 |
812
Tổng khối lượng đăng ký mua |
24.343.300 cổ phần
Khối lượng đặt mua cao nhất |
2.000.000 cổ phần
Khối lượng đặt thấp nhất |
100 cổ phần
Giá đặt mua cao nhất |
36.000 đồng/cp
Giá đặt mua thấp nhất |
15.000 đồng/cp
Giá đấu thành công cao nhất |
36.000 đồng/cp
Giá đấu thành công thấp nhất |
19.600 đồng/cp
Giá đấu thành công bình quân |
21.485 đồng/cp
Tổng số nhà đầu tư trúng giá
Trong đó: Tổ chức: 16; Cá nhân: 453 |
469
Tổng số lượng cổ phần bán được
Trong đó số lượng trúng thầu của nhà đầu tư nước ngoài |
13.752.300 Cổ phần
0 cổ phần
Tông giá trị cổ phần bán được |
295.472.230.000 đồng
Vitranschart chuyên kinh doanh vận tải biển; dịch vụ đại lý và môi giới hàng hải; sửa chữa tàu biển, xuất khẩu phương tiện, thiết bị, phụ tùng phục vụ vận tải biển. Ngoài ra, công ty mở rộng loại hình kinh doanh như xây dựng văn phòng, kho bãi cho thuê.
Hiện tại, Vitranschart có 6 chi nhánh và 3 đơn vị trực thuộc, đội tàu của Vitranschart đã lên đến 15 chiếc với tổng trọng tải là 206.084 DWT. Hiện nay, công tytiếp tục thực hiện dự án đóng 1 tàu hàng trọng tải lớn với tổng vốn đầu tư khoảng 99,25 triệu USD.
Doanh thu năm 2006 tăng 8,85% so với năm 2005 nhưng lợi nhuận sau thuế lại giảm 30,5% so với năm 2005. Lợi nhuận giảm ngoài những nguyên nhân trên còn do chi phí tài chính tăng mạnh. Chi phí tài chính chủ yếu là lãi vay ngân hàng từ khoản vay để mua 2 con tàu VTC Light và VTC Sky.
Tổng trọng tải của đội tàu Vitranschart hiện nay là 204.834 DWT, thuộc dạng nhỏ so với các đội tàu trong khu vực. Đội tàu của Vitranschart chỉ tập trung tàu hàng loại nhỏ và Bulk Carrier cỡ Handy size. Tàu trên 20 tuổi chiếm 50% trọng tải của đội tàu do đó chi phí sửa chữa, bảo dưỡng khá cao và thường xuyên xảy ra các sự cố không kiểm soát được gây tổn thất lớn.
Thông tin chi tiết về kết quả đấu giá như sau:
Tổng số lượng cổ phần tham gia đấu giá
|
13.752.300 cổ phần
Giá khởi điểm |
15.000 đồng/cp
Tổng số lượng nhà đầu tư tham gia đấu giá
Trong đó: Tổ chức 25; Cá nhân: 787 |
812
Tổng khối lượng đăng ký mua |
24.343.300 cổ phần
Khối lượng đặt mua cao nhất |
2.000.000 cổ phần
Khối lượng đặt thấp nhất |
100 cổ phần
Giá đặt mua cao nhất |
36.000 đồng/cp
Giá đặt mua thấp nhất |
15.000 đồng/cp
Giá đấu thành công cao nhất |
36.000 đồng/cp
Giá đấu thành công thấp nhất |
19.600 đồng/cp
Giá đấu thành công bình quân |
21.485 đồng/cp
Tổng số nhà đầu tư trúng giá
Trong đó: Tổ chức: 16; Cá nhân: 453 |
469
Tổng số lượng cổ phần bán được
Trong đó số lượng trúng thầu của nhà đầu tư nước ngoài |
13.752.300 Cổ phần
0 cổ phần
Tông giá trị cổ phần bán được |
295.472.230.000 đồng
Vitranschart chuyên kinh doanh vận tải biển; dịch vụ đại lý và môi giới hàng hải; sửa chữa tàu biển, xuất khẩu phương tiện, thiết bị, phụ tùng phục vụ vận tải biển. Ngoài ra, công ty mở rộng loại hình kinh doanh như xây dựng văn phòng, kho bãi cho thuê.
Hiện tại, Vitranschart có 6 chi nhánh và 3 đơn vị trực thuộc, đội tàu của Vitranschart đã lên đến 15 chiếc với tổng trọng tải là 206.084 DWT. Hiện nay, công tytiếp tục thực hiện dự án đóng 1 tàu hàng trọng tải lớn với tổng vốn đầu tư khoảng 99,25 triệu USD.
Doanh thu năm 2006 tăng 8,85% so với năm 2005 nhưng lợi nhuận sau thuế lại giảm 30,5% so với năm 2005. Lợi nhuận giảm ngoài những nguyên nhân trên còn do chi phí tài chính tăng mạnh. Chi phí tài chính chủ yếu là lãi vay ngân hàng từ khoản vay để mua 2 con tàu VTC Light và VTC Sky.
Tổng trọng tải của đội tàu Vitranschart hiện nay là 204.834 DWT, thuộc dạng nhỏ so với các đội tàu trong khu vực. Đội tàu của Vitranschart chỉ tập trung tàu hàng loại nhỏ và Bulk Carrier cỡ Handy size. Tàu trên 20 tuổi chiếm 50% trọng tải của đội tàu do đó chi phí sửa chữa, bảo dưỡng khá cao và thường xuyên xảy ra các sự cố không kiểm soát được gây tổn thất lớn.