PDA

View Full Version : Công bố thông tin chờ đợi suốt 5 năm qua về vụ MA đình đám 2015



hailuabuonchung
30-01-2015, 09:42 AM
HNM có thể đạt 90k ngay trong năm nay sau khi chủ tịch phát hành thêm 7.5 triệu cp cho mình và nhờ cháu đứng tên

HNM game lớn nhất
hiện tại có đối tác Hàn quốc đang tìm mua công ty sữa miền bắc
:D

hailuabuonchung
30-01-2015, 09:42 AM
Chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội

Khẩn trương xem xét bổ sung dự án thuê đất trồng cỏ nuôi bò sữa tại huyện Mê Linh (11:29 22/01/2015)


HNP - Ngày 19/1, UBND TP Hà Nội ban hành Văn bản số 371/UBND-NNNT, cho ý kiến về việc bổ sung dự án thuê đất trồng cỏ nuôi bò sữa tự nhiên của Công ty cổ phần Sữa Hà Nội tại huyện Mê Linh.


Công văn nêu rõ, ngày 10/11/2014, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 5810/QĐ-UBND, chấp thuận chủ trương đầu tư dự án thuê đất trồng cỏ nuôi bò sữa tự nhiên tại khu đất ven sông Hồng, xã Văn Khê (Mê Linh), trong đó, giao Công ty cổ phần Sữa Hà Nội nghiên cứu, đề xuất bổ sung quỹ đất trồng cỏ và đầu tư xây dựng trang trại chăn nuôi bò sữa trong giai đoạn tiếp theo của dự án để phát huy hiệu quả của dự án.

Việc bổ sung diện tích đất trồng cỏ và xây dựng trang trại tại xã Văn Khê và Hoàng Kim đã được UBND thành phố chấp thuận về nguyên tắc tại Thông báo số 295/TB-VP ngày 24/11/2014, kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Xuân Việt tại buổi kiểm tra tình hình sản xuất và tiêu thụ rau an toàn, hoa trên địa bàn huyện Mê Linh và làm việc với Công ty cổ phần Sữa Hà Nội về dự án trồng cỏ nuôi bò sữa tự nhiên tại khu đất bãi ven sông Hồng, xã Văn Khê (Mê Linh). Theo đó, UBND thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan, UBND huyện Mê Linh nghiên cứu nội dung đề nghị của Công ty cổ phần Sữa Hà Nội về việc bổ sung dự án thuê đất trồng cỏ nuôi bò sữa tự nhiên của Công ty cổ phần Sữa Hà Nội tại huyện Mê Linh.

Theo Công ty cổ phần Sữa Hà Nội, quy mô sử dụng đất dự kiến phần mở rộng 42,46ha, trong đó: Diện tích đất tập kết, ủ cỏ, chế biến thức ăn tại xã Văn Khê 7,35ha; diện tích đất trồng cỏ và thức ăn thô xanh tại xã Hoàng Kim 30,28ha; diện tích trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, quy mô 2.000 con tại xã Hoàng Kim với diện tích 4,83ha. Tổng diện tích sử dụng đất của dự án sau khi mở rộng 123,76ha, trong đó, diện tích đất thuộc dự án 103,86ha; diện tích lạch nước đã được chấp thuận cho phép sử dụng nước tưới 19,9ha…

hailuabuonchung
30-01-2015, 09:43 AM
tăng diện tích lên 50 ha nữa
HNM sẽ nuôi bò quy mô lớn hàng nghìn ha
http://hanoi.gov.vn/ubndthanhpho/-/...tml;jsessionid=Id2hytUj5u5tR4fixpJfpd15.node5

hailuabuonchung
30-01-2015, 09:44 AM
F&B vẫn "hút" vốn ngoại
Doanh nhân Sài Gòn - 26/12/2014 09:20 1 tin đăng lại
0
Tin gốc
Liên tiếp các thương vụ M&A (mua bán - sáp nhập) diễn ra trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) trong năm 2014 cho thấy sự quan tâm của các nhà đầu tư ngoại đối với tiềm năng tăng trưởng của ngành này.
[​IMG]
Liên tiếp các thương vụ M&A (mua bán - sáp nhập) diễn ra trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) trong năm 2014 cho thấy sự quan tâm của các nhà đầu tư ngoại đối với tiềm năng tăng trưởng của ngành này.

Đọc E-paper

IDP buông tay là rớt

Tập đoàn VinaCapital, Quỹ VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF) và Daiwa IP Partners (Nhật Bản) vừa công bố khoản đầu tư chiến lược vào Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP), một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa và sản phẩm từ sữa tại Việt Nam.

Với tổng giá trị đầu tư khoảng 45 triệu USD (VOF đóng góp 80%), VOF và Daiwa PI Partners sẽ là cổ đông lớn nhất, nắm giữ 70% cổ phần của IDP. 30% cổ phần còn lại thuộc về gia đình ông Nguyễn Tuấn Khải (sáng lập IDP) và Tổng giám đốc Công ty (ông Trần Bảo Minh). VOF là bên tiếp cận IDP đầu tiên, vào năm 2013.

Trong khi về phía IDP, được biết đến với thương hiệu sữa Ba Vì, cuối năm 2012, IDP thể hiện mong muốn mở rộng thị trường và danh mục sản phẩm thông qua việc mời Trần Bảo Minh, người từng tham gia đội ngũ quản lý của Vinamilk, TH Milk về đảm đương công tác điều hành. Khi đó, IDP tạo nên dấu ấn bằng sự ra đời của dòng sản phẩm sữa nước mang thương hiệu Lovein Farm và sữa chua ăn cùng với tên gọi này.

Tuy nhiên, IDP sau đó rơi vào thế khó khăn mà theo ví von của ông Minh là giống như một người leo núi, chỉ cần chinh phục thêm chặng đường ngắn là có thể cầm được lá cờ chiến thắng nhưng không còn đủ sức. Nếu buông tay sẽ leo lại từ đầu hoặc có thể nguy hiểm đến tính mạng, cho nên, cần phải có sự hỗ trợ, ở đây được hiểu là nguồn tài chính từ các nhà đầu tư. Song, đại diện IDP không tiết lộ chính xác khoản doanh thu và lợi nhuận của IDP kể từ 2012 đến nay.

[​IMG]
Theo chia sẻ của ông Trần Bảo Minh, trong số các sản phẩm hiện nay của IDP, gồm sữa nước, sữa chua ăn thì sữa chua đang có chỗ đứng vững chắc với trên thị trường với trên dưới 15% thị phần, chủ yếu là thương hiệu Ba Vì. Riêng ở thị trường phía Bắc, sữa chua Ba Vì chỉ đứng sau Vinamilk và chiếm đến 30% thị phần ở khu vực này.
Trong khi, sữa chua ăn Lovein Farm, ra đời năm 2013, dù đạt mức tăng trưởng theo ông Minh là khá tốt sau 3 tháng tung ra thị trường nhưng sau đó không được tiếp tục đầu tư nên đã gần như biến mất khỏi tâm trí người tiêu dùng.

Về phía đơn vị đầu tư, bà Đặng Phạm Minh Loan, Phó giám đốc của VOF, đồng thời cũng là người phụ trách khoản đầu tư vào IDP cho biết, sau khi VOF và Daiwa đầu tư vào, vốn điều lệ của IDP sẽ tăng lên 460 tỷ đồng.

Đồng thời, trong thời gian sắp tới, vốn đầu tư của IDP sẽ phân bổ vào việc đầu tư thêm máy móc, tạo ra sản phẩm mới, đặc biệt là đa dạng hóa các dòng sản phẩm sữa dành cho trẻ em (đối tượng chiếm 65% thị trường), mở rộng nhà máy sản xuất ở Củ Chi, Ba Vì. Ngoài ra, ban lãnh đạo của công ty cũng đang nghiên cứu cho việc đầu tư ra nước ngoài.

Vinacapital: lợi nhuận hay đường dài

Đối với VOF, đây là khoản đầu tư thứ hai vào ngành sữa của quỹ này, hiện VOF vẫn còn nắm giữ cổ phần tại Vinamilk (đây là một trong những khoản đầu tư chiếm tỷ trọng NAV cao của VOF, tính đến ngày 30/11/2014 là 9,9%). Ông Vương Tuấn Dương, Phó giám đốc VOF cho rằng, dù thị trường đang có những biến động nhưng F&B vẫn là lĩnh vực thu hút các nhà đầu tư ngoại.

Khi được hỏi về khái niệm đầu tư dài hạn tại IDP, ông Andy Ho, Giám đốc Điều hành VOF cho rằng, khoản đầu tư dài hạn của VinaCapital vào doanh nghiệp thường dao động từ 5 năm trở lên nhưng nếu trong thời gian đó, có đối tác trả giá cao để sở hữu cổ phần IDP thì VinaCapital phải đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư của họ.

Đồng thời, trong quá trình đầu tư, cũng như trường hợp đầu tư vào Prime Group hay Hoàn Mỹ trước đây, VinaCapital chuộng xu hướng liên kết với các quỹ khác cùng tham gia đầu tư. Đây cũng là bước chuẩn bị cho việc thoái vốn sau này.

Ngay như việc "bắt tay" với Daiwa, hiện, tổng mức đầu tư của Daiwa vào các công ty tư nhân ở khu vực châu Á đã lên đến 350 tỷ yen (hơn 100 công ty) và với lợi thế là thành viên của Tập đoàn Daiwa Securities Group, Daiwa IP Partners không quá khó để tìm kiếm những công ty cùng ngành IDP để cùng hợp tác phát triển trong tương lai.

Trong khi trước đó không lâu, sau khi hoàn tất thương vụ mua lại chuỗi Metro Cash & Carry Việt Nam, thông qua F&N Dairy Investments (một trong những doanh nghiệp nước giải khát và bất động sản lớn của Singapore, được Tập đoàn ThaiBev của tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi mua nắm quyền kiểm soát năm 2013), ThaiBev đã mua 15 triệu cổ phần tại Vinamilk và nâng tỷ lệ nắm giữ của F&N lên hơn 110 triệu cổ phiếu, tương đương 11,04% cổ phần. Lượng cổ phiếu F&N mua vào bằng với lượng mà Dragon Capital và VinaCapital bán ra.


[​IMG]
Nói về thị trường Việt Nam, đại diện của Daiwa nhìn nhận, hiện nay, lượng sữa người Việt Nam tiêu dùng hằng năm chỉ ở mức 14kg/người, tương đương với thị trường Nhật Bản vào những năm 1960, trong khi Việt Nam đang sở hữu dân số trẻ nên tiềm năng của thị trường còn rất lớn.

Ngoài Daiwa, theo một nguồn tin không chính thức, một nhóm các nhà đầu tư tài chính của Hàn Quốc cũng đang trong quá trình tìm kiếm và xúc tiến việc mua lại doanh nghiệp sản xuất sữa có uy tín tại Việt Nam.

hailuabuonchung
30-01-2015, 09:45 AM
1 tin nữa từ bộ giáo dục mà khi tin này ra thì HNM phải tuyển thêm 2.000 công nhân mới làm hết việc. và phải thuế thêm 500 Ha nữa mới đủ công suất. cái này VNM và TH truemilk thèm rỏ rãi:D

hailuabuonchung
30-01-2015, 09:45 AM
Ông Hà Quang Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần sữa Hà Nội: “Khát vọng tìm lại ngôi vị”
Thứ năm, 29/01/2015 08:47:06(GMT+7)

(NB&CL) - Công ty cổ phần sữa Hà Nội (Hanoimilk) đã từng liên tục nằm trong Top 3 công ty sữa lớn nhất của Việt Nam. Song cơn bão melamine cùng với đầu tư dàn trải khiến cho Hanoimilk để lạc mất ngôi vị đó của mình. “Chúng tôi sẽ cố gắng tìm lại ngôi vị của mình dù biết rất khó khăn”. Ông Hà Quang Tuấn – Chủ tịch HĐQT Hanoimilk cho biết như vậy trong cuộc trò chuyện cùng Báo Nhà báo & Công luận.

[​IMG]

Đi tìm một thời vàng son

+ Hanoimilk đã từng là một trong ba công ty đầu ngành của ngành sữa Việt Nam nhưng hiện nay đang bỏ quên vị trí của mình. Theo ông, nguyên cớ nào đã khiến Hanoimilk phải từ bỏ ngôi vị của mình?


- Trước năm 2009, chúng tôi gặp khó khăn do lên sàn chứng khoán, đầu tư sang các ngành nghề khác. Nhưng từ năm 2009, khi tôi được bầu là Chủ tịch HĐQT, chúng tôi chỉ tập trung cho ngành sữa.

Hiện nay, chúng tôi đang cố gắng tìm lại ngôi vị đó dù rất khó khăn. Hanoimilk không xác định vị trí nhất, nhì, ba, tư trong ngành nhưng có chiến lược trở thành một trong các công ty hàng đầu, đặc biệt là sữa cho trẻ em. Hà Nội milk đi vào phân khúc sữa dành cho trẻ em với sản phẩm Izzi là chủ lực. Chúng tôi đã kết hợp cùng Viện nghiên cứu quốc gia nghiên cứu ra sản phẩm sữa này. Đây là dòng sữa cao cấp 2 năm liền được người tiêu dùng bình chọn, Bộ Y tế khuyên dùng. Các chiến lược của chúng tôi như nghiên cứu, đào tạo, đầu tư công nghệ... tập trung nhất cho dòng sữa này. Đối với trẻ em, đặc biệt quan tâm đến vấn đề chất lượng. Hanoimilk cũng xác định xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu, doanh nghiệp lâu dài bằng chất lượng.Đối với sữa tươi, chúng tôi bổ sung các thành phần vi chất ngay từ con bò. Đó là những việc chúng tôi đang hướng tới, đang làm để tạo nên sự khác biệt, vượt trội, không giống cái khác. Sản phẩm sữa dinh dưỡng của chúng tôi vừa được bình chọn vào Top 20 thương hiệu vàng hàng đầu Việt Nam. Điều đó xứng đáng cho các doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu đi lên bằng chất lượng.

[​IMG]
Nhân viên Hanoimilk đang làm việc tại nhà máy

Giảm quảng cáo, đầu tư cho chất lượng


+ Ông vừa nói đến sự khác biệt, vượt trội. Vậy ông có thể chia sẻ về những cách mà Hanoimilk đang làm để tạo nên điều đó?


- Có quan điểm cho rằng, đầu tư để có thương hiệu trước rồi mới đầu tư cho chất lượng. Chúng tôi ngược lại. Vì có bột mới gột nên hồ. Đi lên bằng chất lượng rồi mới quảng cáo cho thương hiệu của mình là một chiến lược dài hơi Hanoimilk theo đuổi. Nhiều lúc, chúng tôi cũng rất khó khăn trong việc này.Nhưng chúng tôi tin tưởng, đây là cách đi bền vững và trước sau chúng tôi cũng sẽ tới đích.



Cái khác mà Hanoimilk đang làm là có nhân viên phân phối đến tận các cửa hàng. Đặc biệt quan tâm đến thị trường nông thôn, thị trường các tỉnh lẻ. Các kênh bán hàng hiện đại theo kiểu siêu thị... rất ít. Vì vậy, chúng tôi quan tâm đến thị trường bán lẻ. Hàng ngày, các nhân viên đi tuyến, đến các cửa hàng để làm đơn hàng, bán cho các nhà phân phối. Hiện nay chúng tôi đang sử dụng trên chục nghìn các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Đây là thị trường trọng tâm của chúng tôi và cũng là cách để giảm các chi phí quảng cáo. Đồng thời, tăng chi phí bán hàng. Đây là cách để doanh nghiệp bán được hàng,điểm khó khăn này.

+ Tại sao Hanoimilk lại không mấy quan tâm đến kênh bán hàng hiện đại qua hệ thống các siêu thị?


- Chúng tôi có bán sản phẩm ở hệ thống các siêu thị lớn BigC, Coopmart, Fivimart... Tuy nhiên tôi nói thật, chúng tôi đang gồng mình bán hàng hòa, hoặc lỗ cho các kênh đó vì tỉ lệ chiết khấu khá cao. Khi bán hàng qua các kênh đó, chúng tôi phải trả cả tiền trưng bày, quảng cáo và các khoản tiền hỗ trợ khác,... làm cho doanh nghiệp không có lãi. Hiện tại chúng tôi vẫn duy trì kênh bán hàng này khoảng 7 - 10% doanh số nhưng công ty sẽ xem lại. Còn lại, chúng tôi đang bán qua hệ thống bán lẻ. Đấy là kênh phân phối hiệu quả, tiện dụng, bán được nhiều hàng mà chi phí thấp hơn quảng cáo.

+ Có vẻ như Hanoimilk không đánh giá cao hiệu quả của quảng cáo đối với việc xây dựng thương hiệu và phát triển sản phẩm? Trong khi đó, thực tế đã chứng minh, rất nhiều các công ty xây dựng thương hiệu thành công nhờ quảng cáo. Thậm chí nhiều người tiêu dùng mua sắm cũng vì quảng cáo. Có phải công ty đang bỏ phí một lợi thế lớn?


Chúng tôi không đánh giá thấp hiệu quả của quảng cáo với việc xây dựng thương hiệu. Nhưng mỗi công ty có một cách đi riêng. Cái khác của chúng tôi là đầu tư thật tốt cho chất lượng rồi mới quảng cáo. Vì nếu quảng cáo tốt nhưng sản phẩm chưa tốt sẽ đánh mất niềm tin của người tiêu dùng và rất khó để lấy lại. Hiện nay Hanoimilk chưa đẩy mạnh quảng cáo do chưa hoàn toàn chủ động nguồn sữa tươi. Trong năm tới đây, khi dự án trang trại bò sữa thành công, chúng tôi sẽ thúc đẩy việc này. Đó là dự án tại Mê Linh (Hà Nội). Hiện nay đang triển khai với quy mô 2.000 con bò sữa. Dự án chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu là 1.000 con bò với số tiền đầu tư hơn 180 tỷ đồng. Giai đoạn tiếp theo 1.000 con bò với số tiền đầu tư gần 200 tỷ đồng. Chi phí tất cả khoảng trên dưới 300 tỷ đồng. Dự kiến, từ 2015 có nguồn sữa tươi dồi dào. Lúc đó chúng tôi mới quảng cáo trên cơ sở mời các nhà báo đến tham quan trang trại, tham quan cụ thể. Chứ không phải chỉ có vài bài báo chung chung.

hailuabuonchung
30-01-2015, 09:46 AM
HNM nuôi bò công nghệ cao miễn giảm thuế tối đa
chưa kể vụ thuế DN từ 22% xuống 15%
dứt khoát HNM có tầm vĩ mô tay to rồi
Ưu đãi thuế đối với lĩnh vực nông nghiệp
Ngày 13/01/2015


Lĩnh vực nông nghiệp & phát triển nông thôn (NN&PTNT) là lĩnh vực hiện đang được ****, Nhà nước & Chính phủ hết sức quan tâm. Chính phủ đã ban hành rất nhiều nghị quyết để phát triển lĩnh vực này, coi đây là những ưu tiên cần thực hiện và cho hưởng những chính sách ưu đãi cao nhất. Đó là:

I/ Về thuế thu nhập doanh nghiệp:

1/ Lhông tính thuế TNDN đối với các thu nhập sau (Thu nhập được miễn thuế):

- Thu nhập từ trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, sản xuất muối của hợp tác xã;

- Thu nhập của hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp thực hiện ở địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn;

- Thu nhập của doanh nghiệp từ trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản ở địa bàn kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn;

- Thu nhập từ hoạt động đánh bắt hải sản.

- Thu nhập từ việc thực hiện dịch vụ kỹ thuật trực tiếp phục vụ nông nghiệp gồm: thu nhập từ dịch vụ tưới, tiêu nước; cày, bừa đất; nạo vét kênh, mương nội đồng; dịch vụ phòng trừ sâu, bệnh cho cây trồng, vật nuôi; dịch vụ thu hoạch sản phẩm nông nghiệp.

- Thu nhập từ việc thực hiện hợp đồng nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; Thu nhập từ doanh thu bán sản phẩm trong thời kỳ sản xuất thử nghiệm và thu nhập từ doanh thu bán sản phẩm làm ra từ công nghệ mới lần đầu tiên áp dụng tại ViệtNam. Thời gian miễn thuế tối đa không quá một (01) năm, kể từ ngày bắt đầu có doanh thu bán sản phẩm theo hợp đồng nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ, sản xuất thử nghiệm hoặc sản xuất theo công nghệ mới lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam.

2/ Được ưu đãi về Thuế suất thuế TNDN:

*Thuế suất ưu đãi 10% trong thời hạn mười lăm năm – Miễn thuế bốn năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong chín năm đối với:

-Doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

* Thuế suất ưu đãi 10% suốt dự án đối với:

- Thu nhập của doanh nghiệp từ: trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng; nuôi trồng nông, lâm, thủy sản ở địa bàn kinh tế - xã hội khó khăn; sản xuất, nhân và lai tạo giống cây trồng, vật nuôi; sản xuất, khai thác và tinh chế muối

- Phần thu nhập của hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp không thuộc địa bàn kinh tế - xã hội khó khăn và địa bàn kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

* Thuế suất ưu đãi 20% trong thời gian mười năm đối với:

- Sản xuất máy móc, thiết bị phục vụ cho sản xuất nông, lâm, ngư, diêm nghiệp; sản xuất thiết bị tưới tiêu; sản xuất, tinh chế thức ăn gia súc, gia cầm, thủy sản


II/ VỀ THUẾ GTGT:

1.Không phải chịu thuế GTGT:

- Sản phẩm trồng trọt (bao gồm cả sản phẩm rừng trồng), chăn nuôi, thuỷ sản, hải sản nuôi trồng, đánh bắt chưa chế biến thành các sản phẩm khác hoặc chỉ qua sơ chế thông thường của tổ chức, cá nhân tự sản xuất, đánh bắt bán ra và ở khâu nhập khẩu.

- Tưới, tiêu nước; cày, bừa đất; nạo vét kênh, mương nội đồng phục vụ sản xuất nông nghiệp; dịch vụ thu hoạch sản phẩm nông nghiệp.

- Dịch vụ thú y

2/Được áp dụng Thuế suất 5%

- Thuốc phòng trừ sâu bệnh bao gồm thuốc bảo vệ thực vật

- Các chất kích thích tăng trưởng vật nuôi, cây trồng.

- Dịch vụ đào đắp, nạo vét kênh, mương, ao hồ phục vụ sản xuất nông nghiệp; nuôi trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng; sơ chế, bảo quản sản phẩm nông nghiệp

- Dịch vụ sơ chế, bảo quản sản phẩm nông nghiệp gồm phơi, sấy khô, bóc vỏ, tách hạt, cắt, xay xát, bảo quản lạnh, ướp muối và các hình thức bảo quản thông thường khác

- Mủ cao su sơ chế như mủ cờ rếp, mủ tờ, mủ bún, mủ cốm; nhựa thông sơ chế

- Đường; phụ phẩm trong sản xuất đường, bao gồm gỉ đường, bã mía, bã bùn.

- Sản phẩm bằng đay, cói, tre, song, mây, trúc, chít, nứa, luồng, lá, rơm, vỏ dừa, sọ dừa, bèo tây và các sản phẩm thủ công khác sản xuất bằng nguyên liệu tận dụng từ nông nghiệp là các loại sản phẩm được sản xuất, chế biến từ nguyên liệu chính là đay, cói, tre, song, mây, trúc, chít, nứa, luồng, lá như: thảm đay, sợi đay, bao đay, thảm sơ dừa, chiếu sản xuất bằng đay, cói; chổi chít, dây thừng, dây buộc làm bằng tre nứa, xơ dừa; rèm, mành bằng tre, trúc, nứa, chổi tre, nón lá; đũa tre, đũa luồng; bông sơ chế; giấy in báo.

- Máy móc, thiết bị chuyên dùng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, bao gồm máy cày, máy bừa, máy cấy, máy gieo hạt, máy tuốt lúa, máy gặt, máy gặt đập liên hợp, máy thu hoạch sản phẩm nông nghiệp.


Luật số 71/2014/QH 13 Chuyển một số đối tượng chịu thuế suất 5%, 10% sang đối tượng không chịu thuế gồm: Phân bón, thức ăn gia súc, gia cầm và thức ăn vật nuôi khác; tàu đánh bắt thủy sản xa bờ; máy móc, thiết bị chuyên dùng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp


III/ Ngoài ra, để khuyến khích phát triển ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, Chính phủ ban hành Nghị định số 210/2013/NĐ-CP ngày 19/12/2013 về chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn và tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định số 58/2004/QĐ-UBNN ngày 24/11/2014 về chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển hợp tác liến kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng lớn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Trong đó quy định nhiều ưu đãi cho DN đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn như:

·Ưu đãi về đất đai: Miễn tiền thuê đất hoặc sử dụng đất

·Hỗ trợ chi phí đào tạo nguồn nhân lực.

·Hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng: Chi phí cải tạo nội đồng, giao thông nội đồng

·Hỗ trợ về xúc tiến thương mại

·Tín dụng ưu đãi

·Hỗ trợ khoa học công nghệ

Phòng TTNVDT

hailuabuonchung
30-01-2015, 09:47 AM
32 sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội năm 2014

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội - Nguyễn Ngọc Tuấn vừa ký quyết định công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2014. Theo đó, 32 mặt hàng của 28 doanh nghiệp được công nhận là các sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố Hà Nội năm 2014. Thời gian công nhận được kéo dài trong vòng 24 tháng.

Theo quy định của Hà Nội, sản phẩm công nghiệp chủ lực là những mặt hàng có sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, được tạo ra trên các dây chuyền thiết bị có trình độ công nghệ ngang tầm khu vực. Đây còn là các sản phẩm phù hợp với trình độ sản xuất trong từng thời kỳ, phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế xã hội của thành phố, đảm bảo năng lực sản xuất và môi trường bền vững.

Ngoài ra, các sản phẩm này còn phải tạo ra mức tăng trưởng cao, ổn định; hoặc thuộc nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực, đóng góp tỷ trọng lớn vào tổng GDP công nghiệp.

Sau khi được công nhận, các sản phẩm công nghiệp chủ lực sẽ được thành phố cho hưởng nhiều ưu đãi về chính sách đất đai, hỗ trợ xúc tiến thương mại , hỗ trợ về nghiên cứu khoa học công nghệ...

STTTên sản phẩmTên đơn vị
1Máy biến áp điện thếTổng công ty thiết bị điện Đông Anh
2Quạt điệnCông ty TNHH MTV Điện cơ thống nhất
3Dây cáp điệnCông ty cổ phần cơ điện Trần Phú
4Đén huỳnh quangCông ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông
5Màn tuynCông ty cổ phần dệt 10/10
6Vải địa kỹ thuật không dệtCông ty cổ phần Dệt công nghiệp Hà Nội
7Sản phẩm may mặcTổng công ty may 10
8Công tơ đo điện 1 pha và 3 phaTổng công ty cổ phần thiết bị điện Việt Nam
91/Động cơ điện
2/Sản phẩm máy biến áp phân phối 3 pha

Công ty cổ phần chế tạo điện cơ Hà Nội
101/Cột đo nhiên liệu điện tử SEEN
2/Hệ thống thiết bị và công nghệ xử lý nước thải

Công ty cổ phần kỹ thuật SEEN
11Sản phẩm gia dụng bằng InoxCông ty cổ phần kim khí Thăng Long
12Nồi hơiCông ty cổ phần nồi hơi Việt Nam
13Bia Hà NộiTổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội
14Săm lốp sao vàngCông ty cổ phần cao su Sao vàng
15Nhựa công nghiệp-kỹ thuậtCông ty cổ phần nhựa Hà Nội
16Phân lân và phân NPKCông ty cổ phần phân lân nung chảy Văn Điển
17Đá ốp lát cao cấp nhân tạo nguồn gốc thạch anhCông ty cổ phần Vicostone
18Nhóm chi tiết kim loại cỡ nhỏ trong xe máyCông ty cổ phần xích líp Đông Anh
19Khóa cơ khí các loạiCông ty cổ phần khóa Việt Tiệp
20Thức ăn chăn nuôiCông ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam
21Nhóm sản phẩm thương hiệu Sơn HàCông ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà
22Nhóm sản phẩm thương hiệu EurowindowCông ty cổ phần cửa sổ nhựa châu Âu
23Nhóm sản phẩm đồ gia dụng thương hiệu GoldsunCông ty cổ phần gia dụng Goldsun
24Sản phẩm dây và cáp điện thương hiệu GoldcupCông ty TNHH Ngọc Khánh
25Sản phẩm động cơ điện các loại thương hiệu VIHEMCông ty cổ phần chế tạo máy điện Việt Nam - Hungari
26Máy tính CMSCông ty TNHH máy tính CMS
27Sản phẩm thương hiệu IZZI HanoimilkCông ty cổ phần sữa Hà Nội
28Sản phẩm nhựa cao cấpCông ty cổ phần Hanel xốp nhựa

hailuabuonchung
30-01-2015, 09:49 AM
HNM chỉ có MSN hoặc Quỹ đầu tư nước ngoài Hàn quốc hoặc Indonexia;)
lớ ngỡ anh Quyết FLC và FIT múc thì lên 50x trong 1 tháng

hailuabuonchung
30-01-2015, 10:10 AM
Doanh nghiệp Indonesia mua lại công ty thực phẩm của Việt Nam
Báo Đầu tư - 09/01/2015 14:04 00 Tin gốc

Từ chối tiết lộ tên của hai công ty mà AISA đang có ý định hợp tác ở Việt Nam và Malaysia, lãnh đạo công ty Indonesia chỉ cho biết, trong số đó có một công ty chuyên sản xuất bánh kẹo.


TIN LIÊN QUAN
Thị trường M&A Việt Nam: Nhiều thương vụ ồn ào, đình đám
Masan thoái vốn tại hai công ty con
Kinh Đô bán 'nồi cơm' bánh kẹo, đi tìm 'giấc mơ' Mỹ?
KDC: Bán mảng bánh kẹo, nghĩ cách tiêu gần 7.850 tỷ đồng
Mondelèz International đầu tư 370 triệu USD vào Kinh Đô
Hôm 9/1, tờ Jakarta Post (Indonesia) đưa tin, Công ty thực phẩm PT. Tiga Pilar Sejahtera (AISA) của nước này đang có kế hoạch đầu tư 80 triệu USD sang Việt Nam và Malaysia năm 2015.

Giám đốc tài chính của AISA, ông Sjambiri Lioe, cho biết số tiền đầu tư 80 triệu USD sẽ được phân bổ điều sang Việt Nam và Malaysia.


Công ty thực phẩm PT. Tiga Pilar Sejahtera (AISA) đang định đầu tư lớn vào Việt Nam
Ông nói: "Chúng tôi sẽ mua từ 90% đến 100% cổ phần của một công ty thực phẩm Việt Nam cũng như phần lớn cổ phần của một công ty thực phẩm Malaysia".

Theo ông, AISA sắp đàm phán xong với đối tác Việt Nam, còn các cuộc đàm phán với công ty Malaysia đang ở giai đoạn đầu.

Ông Sjambiri từ chối tiết lộ tên của hai công ty mà AISA đang có ý định hợp tác ở Việt Nam và Malaysia. Ông chỉ cho biết, trong số đó có một công ty chuyên sản xuất bánh kẹo.

Ông nói: "Nếu quy trình mua bán được tiến hành đúng kế hoạch, chúng tôi sẽ bán các sản phẩm của những công ty này ở thị trường Indonesia, đồng thời duy trì thị phần nội địa.

AISA là một công ty thực phẩm lớn ở Indonesia, hiện đang kinh doanh thực phẩm, lúa gạo và đồn điền. Theo báo cáo tài chính của công ty, AISA có doanh thu thuần trong 9 tháng đầu năm 2014 là 3,6 nghìn tỷ Rp (tương đương 283 triệu USD), tăng 24,1% so với 2,9 nghìn tỷ Rp (228 triệu USD) cùng kì năm 2013.

Cũng trong 9 tháng đầu năm 2014, lợi nhuận ròng của công ty tăng 14%, lên 246,8 tỷ Rp (hơn 19 triệu USD), so với 216,4 tỷ Rp (17 triệu USD) cùng kì năm 2013.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Jakarta Post, nhật báo tiếng Anh tại Indonesia. Tờ báo này đã giành được một số giải thưởng lớn trong nước và hiện được xem là "nhật báo tiếng Anh hàng đầu" tại Indonesia.

hailuabuonchung
30-01-2015, 10:10 AM
HNM tầm ubtp hn chứng tỏ đối tác MA cực lớn:D

ArchiGates
30-01-2015, 11:18 AM
Trên F319 có 1 nick trùng với nick này, cũng là của bác phải không . . .???

hailuabuonchung
30-01-2015, 01:05 PM
không quen biết ai trên f319
HNM xúc ăn bằng lần

hailuabuonchung
31-01-2015, 08:13 AM
Daiwa là một tập đoàn tài chính đầu tư thị trường nổi tiếng của Singapore. Bọn họ nắm thông tin khá tốt như HGL và nói tập đoàn tài chính Hàn quốc đang tìm mua công ty sữa miền bắc có tiếng. Và MB chỉ còn mỗi HNM
Link
http://www.doanhnhansaigon.vn/chuyen-lam-an/f-b-van-hut-von-ngoai/1085794/
DAIWA được xem như là đầu mối của các thương vụ MA đầu tư đình đám nhất
như vậy ngoài Daiwa còn có một nguồn tin không chính thức khẳng định Dn Hàn quốc đổ tiền vào công ty sữa miền bắc:drm4
http://www.doanhnhansaigon.vn/chuyen-lam-an/f-b-van-hut-von-ngoai/1085794/
tiền nhiều quá dự án mới xin mà đã xin tiếp mở rộng lên 50 ha nữa
http://hanoi.gov.vn/ubndthanhpho/-/...tml;jsessionid=bmxfJtpglGZaAyLaf16fsP3f.node5

hailuabuonchung
31-01-2015, 09:26 AM
hương hiệu phở 24 bán 20 triệu úsd, cửa hàng chỉ toàn đi thuê


Mơ ước biến Phở 24 của mình thành thương hiệu đẳng cấp thế giới nhưng Lý Quý Trung đã phải dứt ruột bán “đứa con” của mình với giá 20 triệu USD.Từ năm 2012, Lý Quí Trung không còn giữ vai trò điều hành chuỗi cửa hàng Phở 24 và chú trọng phát triển các thương hiệu ẩm thực khác thuộc Nam An Group. Công ty Việt Thái Quốc Tế của ông Davaid Thái, sau khi mua 100% cổ phần thương hiệu Phở 24 với giá 20 triệu USD trong tháng 11/2011, đã bán 50% cổ phần cho Jollibee (Philippines). Giao dịch có giá trị 25 triệu USD thông qua Jollibee Worldwide - thành viên Tập đoàn Jollibee.
--
mua xong phở 24 giá 20 triệu bán ngay giá 50 triệu $ cho Philipin
cái thương hiệu giá trị tài sản HNM không bằng phở còm à

hailuabuonchung
31-01-2015, 09:26 AM
http://phamson.vn/index.php/vi/news/Business/Ly-Qui-Trung-Va-cau-chuyen-dai-cua-Pho-24-108/

Vietnamobile
13-02-2015, 07:41 AM
http://www.dealstreetasia.com/stories/indonesias-aisa-eyeing-controlling-stake-vietnams-hanoimilk-2961/
báo chí mạng trong nước đang bàn tán kìa vào các bác xem nhé.

hailuabuonchung
14-02-2015, 01:18 PM
eps 25k giá 15
bán hàng ở indo lãi mỗi năm phải hàng nghìn tỷ như VNM bán ở VN còn ít
vì dân số nó 300 triệu cơ mà

hailuabuonchung
18-02-2015, 02:30 PM
hnm tháng 4 DH lên 50x trước
sắp chào mua công khai cho đủ 90%

bullshare
20-02-2015, 11:57 AM
thằng tiga này đầu tư hơn 5ty $$ vào thực phẩm thì VNM của VN đi rồi
HNM giá có thể chào mua 90k một cổ
Công ty thực phẩm Indonesia muốn mua 90-100% cổ phần Hanoimilk?
(NDH) Công ty thực phẩm Indonesia PT Tiga Pilar Sejahtera Food Tbk (Aisa) đã tiết lộ kế hoạch muốn đầu tư 80 triệu USD nhằm mua lại cổ phần của hai công ty thực phẩm tại Việt Nam và Malaysia trong năm nay.
[paste:font size="3"][​IMG][​IMG]
Cổ phần hóa: 2015, đảm bảo IPO là thật chứ không phải bong bóng!
Chứng khoán 2015 dưới góc nhìn của các chuyên gia(19/02)
Tỷ phú Soros chuyển tiền sang châu Á(19/02)
Phong thủy cho thị trường chứng khoán năm Ất Mùi(19/02)
Phong thủy năm Ất Mùi: Cổ phiếu ngành hành Kim lên ngôi, giá vàng tăng trở lại!(19/02)
"Năm mới sẽ có thêm nhiều cơ hội đầu tư mới!" (19/02)
[paste:font size="3"][​IMG][​IMG]
Những doanh nhân tuổi Mùi trên thương trường Việt
Ngày 13/2: Khối ngoại giao dịch sôi động, mua ròng hơn 149 tỷ đồng(13/02)
Mua ròng gần 4 triệu cổ phiếu, Mutual Fund Elite tăng sở hữu PAN lên gần 13% (13/02)


Một số chuyên gia trong lĩnh vực này cho rằng Aisa đang để ý đến việc mua lại cổ phần chi phối đối với Công ty Cổ phần Sữa Hà Nội (Hanoimilk) của Việt Nam, nhưng thông tin này chưa được kiểm chứng từ những nguồn tin chính thức.

[​IMG]

Quan điểm này của các chuyên gia trong ngành này được đưa ra dựa trên việc Giám đốc Tài chính Sjambiri Lioe của Aisa gần đây nói rằng công ty đầu tư của Indonesia muốn mua 90-100% cổ phần một công ty của Việt Nam và mua lại lượng lớn cổ phần của một công ty Malaysia.

Ông Lioe cũng cho biết cuộc thương thảo với đối tác Việt Nam sẽ được hoàn thiện trong thời gian ngắn nhưng từ chối cho biết thêm thông tin chi tiết.

Công ty Hanoimilk, chủ sở hữu của thương hiệu Izzi về sản phẩm sữa và sữa chua, có cổ phiếu được niêm yết trên sàn chứng khoán Hà Nội-Việt Nam. Những nhà đầu tư trong nước quan tâm và theo dõi thông tin của công ty này đã từng suy đoán rằng công ty Hanoimilk sẽ bị mua lại bởi một tập đoàn của Nhật Bản.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư trên thị trường đang chuyển mục tiêu mua lại Hanoimilk sang Aisa khi có những dự đoán về việc công ty này sẽ chi hơn 40 triệu USD để kiểm soát Hanoimilk.

Cổ phiếu của Hanoimilk đóng cửa phiên 12/2/2015 với giá 12.900 VND, tăng 2,4%.

Công ty Aisa của Indonesia, chuyên kinh doanh trong mảng xay xát và đóng gói gạo, hiện đang mở rộng sang ngành công nghiệp sữa. Theo một thông báo vào tháng 4/2014, công ty này sẽ thiết lập một dự án hợp tác trị giá 5,8 tỷ USD nhằm tham gia vào ngành sản xuất đồ uống đóng gói.

[​IMG]

Trong những năm gần đây, Indonesia, với dân số 300 triệu người- gấp 3 lần Việt Nam, đã có sự tăng trưởng 5%/năm đối với nhu cầu về sản phẩm sữa. Quốc gia này cũng đang đối mặt với tình trạng thiếu những trang trại bò sữa lớn do phần lớn bò sữa tại nước này thuộc các hộ chăn nuôi cá thể.

Một số nhà đầu tư Việt Nam đã tính toán rằng nếu Aisa bán sản phẩm của Hanoimilk tại Indonesia thì công ty này sẽ thu thêm được 400-500 tỷ VND Lọi nhuận/năm, tương đương 18,8-23,5 triệu USD/năm.

Công ty Aisa đang có kế hoạch tham gia vào ngành công nghiệp thực phẩm trong khu vực và hiện đang kinh doanh trong lĩnh vực dầu cọ và lúa gạo.

Trong 9 tháng đầu năm 2014, doanh thu của công ty này đạt 283 triệu USD, tăng 24,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận của Aisa cũng tăng 14% lên 19,2 triệu USD.

Tuy nhiên, công ty Hanoimilk không có được kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2014 với lợi nhuận đạt 160 triệu VND, giảm gần 100% so với cùng kỳ năm trước.

Được biết, năm 2014, Hanoimilk đạt 221.87 tỷ doanh thu thuần, mới hoàn thành 77% kế hoạch năm. Lãi từ HĐKD tăng 113% so với năm trước. Tuy nhiên, do lỗ từ hoạt động khác nên lãi ròng trước thuế năm 2014 chỉ đạt hơn 3 tỷ, tương đương với kết quả năm 2013 và hoàn thành 72% kế hoạch năm.
Đây không phải là lần đầu tiên nhà đầu tư nước ngoài tỏ ý quan tâm đến DN sữa Việt Nam. Mới đây, ngày 18-12, Quỹ VinaCapital Vietnam Opportunity (VOF) và Daiwa PI Partners đã chính thức công bố việc đầu tư 45 triệu USD, tương ứng 70% vào Công ty Sữa Quốc Tế (IDP), DN sở hữu các thương hiệu sữa Ba Vì, Love’ in Farm và Love’in Farm KUN. F&N Dairy Investments Pte Ltd năm 2014 cũng gia tăng sở hữu tại CTCP Sữa Việt Nam và trở thành cổ đông lớn thứ hai sau SCIC.

bullshare
21-02-2015, 05:40 PM
trich bai ben f319 pot cach day 2 thang

trích tập 2 của em HGL đã khoá cách đây 1 tháng
chuẩn như lê duẩn
Trước hết cho phép H xin khái quát về tình hình sữa hiện nay

Như các ace đã biết từ đầu năm 2014 đến cuối năm giá sữa nguyên liệu thế giới giảm hơn 45%, nhưng giá sữa tươi của hộ nông dân vẫn giữ nguyên cho đến tận tháng 11. Cho đến tháng 12 vừa đây dưới nhiều sức ép từ nguyên liệu thế giới và sự “đồng thuận” của DN sx sữa nên giá sữa mới giảm. Điển hình là IDP và TH true milk đã từ chối mua sữa. (Th true milk đã mua đứt sữa Đà lạt. Cũng đúng thôi sữa nguyên liệu thế giới giảm thì ắt sữa tươi của nông dân bán phải hạ vì thói quen dùng sữa UHT chuộng hơn sữa tươi 100% đang phổ biến hiên nay vì sữa UHT tiệt trùng giá trị dinh dưỡng cao hơn. Đây là cơ hội rất lớn cho các Dn sản xuất sữa trong nước

Tình hình DN sữa hiện nay có thế khái quát như sau:

1- Vinamilk có 9000 con bò doanh thu tăng nhưng lợi nhuận giảm vì thị phần muốn duy trì phải market quảng cáo và triết khấu nhiều. Thực tế rõ ràng cho thấy VNM đang bị các DN sữa khác lấy bớt thị phần khá nhiều

2- TH milk. Người khổng lồ lớn quá nhanh. TH có 45 nghìn con bò trong khi kênh phân phối không nhiều, cửa hàng thuê chi phí lớn, lãi vay nhiều, sữa bán đắt nhất và sản phẩm tiêu thụ chậm bị cận date. Nếu như TH milk chỉ phát triển đàn bò 3000 con thì đã lãi rất lớn

3- Dutch lady sản phẩm cũng bán chậm vì trang trại bò cũng không có sữa uống tệ lắm

4- IDP vừa bán 1500 tỷ cho Vinacapital: Độ chuyên nghiệp không có: Trang trại không, kênh phân phối kém và đang bị HNM vượt mặt

Tất cả vì lý do: sữa UHT thằng nào chẳng giống nhau sao lại bỏ tiền mua đắt hơn nhiều so với sữa HNM. Không phải khen HNM nhưng HNM đang leo dốc và là sát thủ không tên của các DN sữa

Làm trang trại bò muốn hiệu quả nhất là nuôi từ 3000-5000 con cho các Dn vừa, vì khi có trang trại bò giá thành sản phẩm rất rẻ và lãi lớn

Về tin đồn HNM bị M&A : H cam đoan là có thật 100% nhưng khổ nỗi anh em loạn chưởng ngay cả H cũng đôi lúc bị loạn nào là KDC, MSN, VNM , FIT …. Tuy nhiên cái thằng H không ngờ nhất (vì trước đây H có nói HNM có thể bị đối tác nước ngoài thâu tóm – H chỉ dám nghĩ là Nhật Bản ) nhưng mọi chuyện giờ đã khác

Thằng sẽ mua đứt HNM 90% vdl là thằng bỏ ra 40 triệu $$ tương đương 850 tỷ đồng theo em cá nhân cảm nhận là Indonesia chăng???

Theo em biết thằng tiga pilar của indonesia này đang xây dựng hệ thống bán hàng tại việt nam. Công ty này cũng đang mở rộng vào ngành nghề sữa theo thông tin công bố tháng 4/2014. Cũng đúng thôi Indonesia là đất nước 300 triệu dân gấp 3 việt nam, tốc độ như cầu sử dụng sữa của indo tăng từ 20-40% trong các năm gần đây, tuy nhiên Indo lại rất kém về trang trại nuôi bò quy mô lớn. Đất đai không có vì trên đảo, thức ăn không sẵn vì cỏ không phát triển được mùa khô, và nguồn nước ngọt không có sẵn phục vụ cho chăn nuôi... Indo chỉ có khoảng 500 trại bò nuôi nhỏ lẻ manh mún trong dân và lượng sữa bò vắt trên mỗi con chỉ 12 lít trong khi ở VN là 25 lít/con/ngày.

Tigar pilar sản phẩm bánh, mà bánh của hãng này đậm đặc là bơ và sữa vì thói quen ăn ngọt tại các nước Asia. Tigar pilar tuyên bố mua một công ty thực phẩm ở VN và sẽ bán sp của công ty này tại indo và vẫn duy trì bán sp tại nước sở tại. H giả sử nếu HNM đưa sp UHT sang bán tại Indo thì lợi nhuận khủng thế nào có thể lãi 400-500 tỷ một năm. Một sư kết hợp quá hoàn hảo trong khi thị phần trong nước bị cạnh tranh. Việc HNM dám thuê đất bãi lạch không ngoài ý tưởng bắt tay với đại gia khủng khiếp. Nước cờ này ai dám nghĩ cùng H??? Pilar mà mua HNM một mũi tên trúng 2 đích bán bánh kẹo ở VN và bán sữa ở indonesia

Nếu tìm trong profile của H thì có lần H nói các cuộc gặp mặt với nước ngoài của chủ tịt ….

Vì sao không phải là DN nội

Nếu HNM bán cho đối tác trong nước như KDC MSN VNM thì chắc chắn bác Tuấn sẽ không làm TGĐ nữa. Trường hợp tiga Pilar mua HNM bác T vãn làm TGĐ phụ trách việc quy hoạch chăn nuôi bò và phát triển thị phần trong nước cho tiga pilar. Giống như IDP vina không mua hết 100% vốn điều lệ

MSN KDC vừa qua cũng gặp khó khăn khi mua thâu tóm một DN và họ đang quá cẩn thận, với lại khi mua HNM chăc chắn họ sẽ thay TGĐ. IDP vẫn giữ Bảo minh là TGD

HNM nếu bắt tay với Indo thì sp bán ầm ầm ở đât nước 300 triệu dân thèm khát sữa này

HNM kịch bản chủ tịch mua gom rồi nhượng lại .

HNM có giá 300k và kịch bản đẩy giá mua đủ 90%


Công ty Indonesia đầu tư 40 triệu USD vào ngành thực phẩm VN
(Trí Việt 24h) - Hãng thực phẩm Indonesia - Tiga Pilar Sejahtera Food (AISA) đang lên kế hoạch chi 80 triệu USD cho việc mở rộng kinh doanh tại Việt Nam và Malaysia năm nay.
Thương vụ mua lại Metro có nguy cơ đổ vỡ

Metro đầu tư 3.000 tỉ đồng phục vụ Tết Ất Mùi

Trên Jakarta Post, Sjambiri Lioe – Giám đốc Tài chính AISA cho biết công ty ông dự định chia đều khoản tiền này cho mỗi quốc gia. "Chúng tôi muốn mua 90-100% cổ phần một hãng thực phẩm Việt Nam, và nắm cổ phần lớn tại một hãng thực phẩm Malaysia", ông cho biết.

[​IMG]
AISA sẽ đầu tư 80 triệu USD vào hai thị trường Malaysia và Việt Nam. Ảnh: Seputar Forex

Việc đàm phán với đối tác Việt Nam có thể sẽ hoàn thành sớm. Trong khi đó, đàm phán với công ty Malaysia mới đang trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, Sjambiri từ chối tiết lộ tên hai doanh nghiệp trên. Ông chỉ cho biết một công ty là hãng sản xuất bánh quy.

"Nếu kế hoạch thâu tóm đi đúng kế hoạch, chúng tôi sẽ bán vào đây các sản phẩm của công ty trênthị trường Indonesia, đồng thời sẽ vẫn duy trì thị phần của họ trong nước", ông nói.

Theo báo cáo tài chính quý gần nhất, doanh số bán hàng ròng của AISA là 3.600 tỷ rupiah (283 triệu USD) trong 9 tháng đầu năm ngoái, tăng 24,1% so với cùng kỳ năm 2013. Lợi nhuận ròng của hãng giai đoạn này cũng tăng 14% lên 246,8 tỷ rupiah.
--- Gộp bài viết, 12/01/2015, Bài cũ: 12/01/2015 ---
theo nguồn tin anh T chủ tịch đã cầm tới 60%
vừa qua động tác giả vợ đăng ký bán ra gom được khá nhiều:-P
Tags:

Vietnamobile
21-02-2015, 11:03 PM
trich bai ben f319 pot cach day 2 thang

trích tập 2 của em HGL đã khoá cách đây 1 tháng
chuẩn như lê duẩn
Trước hết cho phép H xin khái quát về tình hình sữa hiện nay

Như các ace đã biết từ đầu năm 2014 đến cuối năm giá sữa nguyên liệu thế giới giảm hơn 45%, nhưng giá sữa tươi của hộ nông dân vẫn giữ nguyên cho đến tận tháng 11. Cho đến tháng 12 vừa đây dưới nhiều sức ép từ nguyên liệu thế giới và sự “đồng thuận” của DN sx sữa nên giá sữa mới giảm. Điển hình là IDP và TH true milk đã từ chối mua sữa. (Th true milk đã mua đứt sữa Đà lạt. Cũng đúng thôi sữa nguyên liệu thế giới giảm thì ắt sữa tươi của nông dân bán phải hạ vì thói quen dùng sữa UHT chuộng hơn sữa tươi 100% đang phổ biến hiên nay vì sữa UHT tiệt trùng giá trị dinh dưỡng cao hơn. Đây là cơ hội rất lớn cho các Dn sản xuất sữa trong nước

Tình hình DN sữa hiện nay có thế khái quát như sau:

1- Vinamilk có 9000 con bò doanh thu tăng nhưng lợi nhuận giảm vì thị phần muốn duy trì phải market quảng cáo và triết khấu nhiều. Thực tế rõ ràng cho thấy VNM đang bị các DN sữa khác lấy bớt thị phần khá nhiều

2- TH milk. Người khổng lồ lớn quá nhanh. TH có 45 nghìn con bò trong khi kênh phân phối không nhiều, cửa hàng thuê chi phí lớn, lãi vay nhiều, sữa bán đắt nhất và sản phẩm tiêu thụ chậm bị cận date. Nếu như TH milk chỉ phát triển đàn bò 3000 con thì đã lãi rất lớn

3- Dutch lady sản phẩm cũng bán chậm vì trang trại bò cũng không có sữa uống tệ lắm

4- IDP vừa bán 1500 tỷ cho Vinacapital: Độ chuyên nghiệp không có: Trang trại không, kênh phân phối kém và đang bị HNM vượt mặt

Tất cả vì lý do: sữa UHT thằng nào chẳng giống nhau sao lại bỏ tiền mua đắt hơn nhiều so với sữa HNM. Không phải khen HNM nhưng HNM đang leo dốc và là sát thủ không tên của các DN sữa

Làm trang trại bò muốn hiệu quả nhất là nuôi từ 3000-5000 con cho các Dn vừa, vì khi có trang trại bò giá thành sản phẩm rất rẻ và lãi lớn

Về tin đồn HNM bị M&A : H cam đoan là có thật 100% nhưng khổ nỗi anh em loạn chưởng ngay cả H cũng đôi lúc bị loạn nào là KDC, MSN, VNM , FIT …. Tuy nhiên cái thằng H không ngờ nhất (vì trước đây H có nói HNM có thể bị đối tác nước ngoài thâu tóm – H chỉ dám nghĩ là Nhật Bản ) nhưng mọi chuyện giờ đã khác

Thằng sẽ mua đứt HNM 90% vdl là thằng bỏ ra 40 triệu $$ tương đương 850 tỷ đồng theo em cá nhân cảm nhận là Indonesia chăng???

Theo em biết thằng tiga pilar của indonesia này đang xây dựng hệ thống bán hàng tại việt nam. Công ty này cũng đang mở rộng vào ngành nghề sữa theo thông tin công bố tháng 4/2014. Cũng đúng thôi Indonesia là đất nước 300 triệu dân gấp 3 việt nam, tốc độ như cầu sử dụng sữa của indo tăng từ 20-40% trong các năm gần đây, tuy nhiên Indo lại rất kém về trang trại nuôi bò quy mô lớn. Đất đai không có vì trên đảo, thức ăn không sẵn vì cỏ không phát triển được mùa khô, và nguồn nước ngọt không có sẵn phục vụ cho chăn nuôi... Indo chỉ có khoảng 500 trại bò nuôi nhỏ lẻ manh mún trong dân và lượng sữa bò vắt trên mỗi con chỉ 12 lít trong khi ở VN là 25 lít/con/ngày.

Tigar pilar sản phẩm bánh, mà bánh của hãng này đậm đặc là bơ và sữa vì thói quen ăn ngọt tại các nước Asia. Tigar pilar tuyên bố mua một công ty thực phẩm ở VN và sẽ bán sp của công ty này tại indo và vẫn duy trì bán sp tại nước sở tại. H giả sử nếu HNM đưa sp UHT sang bán tại Indo thì lợi nhuận khủng thế nào có thể lãi 400-500 tỷ một năm. Một sư kết hợp quá hoàn hảo trong khi thị phần trong nước bị cạnh tranh. Việc HNM dám thuê đất bãi lạch không ngoài ý tưởng bắt tay với đại gia khủng khiếp. Nước cờ này ai dám nghĩ cùng H??? Pilar mà mua HNM một mũi tên trúng 2 đích bán bánh kẹo ở VN và bán sữa ở indonesia

Nếu tìm trong profile của H thì có lần H nói các cuộc gặp mặt với nước ngoài của chủ tịt ….

Vì sao không phải là DN nội

Nếu HNM bán cho đối tác trong nước như KDC MSN VNM thì chắc chắn bác Tuấn sẽ không làm TGĐ nữa. Trường hợp tiga Pilar mua HNM bác T vãn làm TGĐ phụ trách việc quy hoạch chăn nuôi bò và phát triển thị phần trong nước cho tiga pilar. Giống như IDP vina không mua hết 100% vốn điều lệ

MSN KDC vừa qua cũng gặp khó khăn khi mua thâu tóm một DN và họ đang quá cẩn thận, với lại khi mua HNM chăc chắn họ sẽ thay TGĐ. IDP vẫn giữ Bảo minh là TGD

HNM nếu bắt tay với Indo thì sp bán ầm ầm ở đât nước 300 triệu dân thèm khát sữa này

HNM kịch bản chủ tịch mua gom rồi nhượng lại .

HNM có giá 300k và kịch bản đẩy giá mua đủ 90%


Công ty Indonesia đầu tư 40 triệu USD vào ngành thực phẩm VN
(Trí Việt 24h) - Hãng thực phẩm Indonesia - Tiga Pilar Sejahtera Food (AISA) đang lên kế hoạch chi 80 triệu USD cho việc mở rộng kinh doanh tại Việt Nam và Malaysia năm nay.
Thương vụ mua lại Metro có nguy cơ đổ vỡ

Metro đầu tư 3.000 tỉ đồng phục vụ Tết Ất Mùi

Trên Jakarta Post, Sjambiri Lioe – Giám đốc Tài chính AISA cho biết công ty ông dự định chia đều khoản tiền này cho mỗi quốc gia. "Chúng tôi muốn mua 90-100% cổ phần một hãng thực phẩm Việt Nam, và nắm cổ phần lớn tại một hãng thực phẩm Malaysia", ông cho biết.

[​IMG]
AISA sẽ đầu tư 80 triệu USD vào hai thị trường Malaysia và Việt Nam. Ảnh: Seputar Forex

Việc đàm phán với đối tác Việt Nam có thể sẽ hoàn thành sớm. Trong khi đó, đàm phán với công ty Malaysia mới đang trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, Sjambiri từ chối tiết lộ tên hai doanh nghiệp trên. Ông chỉ cho biết một công ty là hãng sản xuất bánh quy.

"Nếu kế hoạch thâu tóm đi đúng kế hoạch, chúng tôi sẽ bán vào đây các sản phẩm của công ty trênthị trường Indonesia, đồng thời sẽ vẫn duy trì thị phần của họ trong nước", ông nói.

Theo báo cáo tài chính quý gần nhất, doanh số bán hàng ròng của AISA là 3.600 tỷ rupiah (283 triệu USD) trong 9 tháng đầu năm ngoái, tăng 24,1% so với cùng kỳ năm 2013. Lợi nhuận ròng của hãng giai đoạn này cũng tăng 14% lên 246,8 tỷ rupiah.
--- Gộp bài viết, 12/01/2015, Bài cũ: 12/01/2015 ---
theo nguồn tin anh T chủ tịch đã cầm tới 60%
vừa qua động tác giả vợ đăng ký bán ra gom được khá nhiều:-P
Tags:

bác đã có bài phân tích khá hay, vậy thì còn chờ gì nữa, T3 này múc ngay thôi, ủng hộ 20K giá sát trần nhé :D