PDA

View Full Version : Không có thương hiệu là thách thức lớn nhất với gạo Việt



tintucsukien
05-05-2014, 08:46 AM
“Thương lái đem các loại gạo trộn lẫn nhau rồi bán lại cho doanh nghiệp xuất khẩu thì làm sao có thương hiệu được? Bộ Nông nghiệp, Bộ Công Thương mà cụ thể là Cục Xúc tiến thương sao không có những chính sách để khuyến khích doanh nghiệp xây dựng thương hiệu cho gạo Việt Nam?”, GS Võ Tòng Xuân, chuyên gia nông nghiệp trao đổi với Tổ Quốc.


Xem bài viết: Không có thương hiệu là thách thức lớn nhất với gạo Việt (http://vietstock.vn/ChannelID/118/Tin-tuc/345975-default.aspx)

tintucsukien
05-05-2014, 08:46 AM
Có một điều mà GS Xuân biết nhưng không đề cập là các vị ở Tông Cty Lương thực Miền Bắc và Tông Cty Lương thực miền Nam đã không hổ trợ tìm kiếm thị trường , cảnh báo cung cấp thông tin ,mà khi có đơn hàng lại đi ăn chặn ăn bớt giá của nông dân.
Vì sao họ luôn muốn thắng thầu với giá thấp?vì giá thấp thì nông dân chịu thiệt mà họ lại có cơ hội ăn tiền hoa hồng đủ thứ như :
-Hưởng hoa hồng khi phân lượng gạo về cho các Cty thành viên.
-Hưởng hoa hồng vận chuyển tàu.
-Hưởng hoa hồng trong việc đặt bao bì - in ấn.
Việc này dể kiểm tra quá mà, kiểm tra giá của thị trường và so sánh là biết ngay,nhưng quan trọng là có ai kiểm tra đâu , mạnh ai nấy ăn mà...làm sao ngành Nông nghiệp Việt Nam phát triển được khi còn cơ chế này.


Xem bài viết: Không có thương hiệu là thách thức lớn nhất với gạo Việt (http://vietstock.vn/ChannelID/118/Tin-tuc/345975-default.aspx)