PDA

View Full Version : Rút ngắn thời gian chạy tàu Hà Nội - TP.HCM: Cần 1,8 tỉ USD



tintucsukien
18-03-2013, 10:10 AM
Qua xem xét các nghiên cứu của tư vấn Nhật Bản về phương án nâng cấp đường sắt Bắc - Nam, Bộ GTVT đồng ý nghiên cứu phương án cải tạo để tàu khách đạt tốc độ bình quân 90 km/giờ, thời gian chạy Hà Nội - TP.HCM còn hơn 25 giờ (hiện tại là 30 giờ).


Xem bài viết: Rút ngắn thời gian chạy tàu Hà Nội - TP.HCM: Cần 1,8 tỉ USD (http://vietstock.vn/ChannelID/1351/Tin-tuc/263088-default.aspx)

tintucsukien
18-03-2013, 10:10 AM
"Mặc dù phương án xây mới đường sắt đôi khổ 1,435m, tốc độ 160-200 km/giờ không được đánh giá kỹ trong báo cáo so với phương án làm đường sắt cao tốc nhưng kết luận cuộc họp, Bộ GTVT chọn phương án này báo cáo Chính phủ để trình Quốc hội xin ý kiến về chủ trương phát triển".

Đường sắt khổ 1,435 tốc độ 160-200km/h có thể được xem là tối ưu đối với VN ít nhất trong vòng 50 năm tới. VN không thể tiến ngay nhanh và mạnh được đâu. Bởi, đường sắt cao tốc đòi hỏi nhiều thứ phải đồng bộ.

Nên xây dựng hệ thống đường sắt mới này song song với việc tiếp tục khai thác đường sắt hiện tại khổ 1m.

Khi nào hoàn thành thì chuyển đổi vận chuyển hành khách sang đường sắt khổ 1,435. Còn khổ 1m thì dùng để chuyên chở hàng hóa thông thường.

Trong thời điểm hiện tại, không nên ưu tiên lấy thời gian chạy nhanh làm mốc mà phải lấy an toàn làm mục tiêu. Trước đây đã có giai đoạn gia tăng tốc độ trong khi khổ đường không đảm bảo đã xảy ra khá nhiều tai nạn đường sắt. Mạng người là quan trọng.


Xem bài viết: Rút ngắn thời gian chạy tàu Hà Nội - TP.HCM: Cần 1,8 tỉ USD (http://vietstock.vn/ChannelID/1351/Tin-tuc/263088-default.aspx)