Đăng nhập

View Full Version : VIP - Vận tải xăng dầu gia nhập Bluechip - Part 2



Buithithuyhuong
28-05-2012, 09:54 AM
VIP: Lợi nhuận đột biến hạch toán trong 2 quý tới





http://******************.vn/images/tintuc/20120509090340VIP3.jpg (http://******************.vn/GL/N/CHHDCG/vip:-loi-nhuan-dot-bien-hach-toan-trong-2-quy-toi.html)




(ĐTCK) CTCP Vận tải xăng dầu Vipco (VIP) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2012 với doanh thu 353,3 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 6,03 tỷ đồng, lợi nhuận gộp đạt 42,34 tỷ đồng.


Theo đại diện VIP, doanh thu quý I giảm do Công ty sửa chữa định kỳ 2 tàu Petrolimex 15 và 16. Lợi nhuận ròng thấp vì VIP trích lập dự phòng tỷ giá cho khoản vay ngoại tệ theo giả định là tỷ giá cuối năm 2012 tăng 6%. Đại diện VIP cho biết, nếu tỷ giá ổn định, hoặc biến động thấp hơn 6% trong năm nay thì VIP sẽ đã hoàn nhập dự phòng tỷ giá vào cuối năm.
Năm 2012, VIP đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế 148,8 tỷ đồng. Đại diện VIP cho biết, ngoài lợi nhuận từ lĩnh vực kinh doanh chính, VIP sẽ ghi nhận lợi nhuận bán tàu Petrolimex 2 là 19 tỷ đồng vào quý II và 120 tỷ đồng lợi nhuận từ chuyển nhượng quyền sử dụng tài sản trên đất của Cảng container (Đình Vũ, TP. Hải Phòng) cho CTCP Cảng Nam Hải - Đình Vũ dự kiến ghi nhận vào đầu quý III.
Vì vậy, theo vị đại diện này, kế hoạch lợi nhuận năm được Công ty xây dựng là tối thiếu đã tính đến chi phí biến động tỷ giá trong dự kiến và chi phí lãi vay.
Ngoài ra, ĐHCĐ VIP năm 2011 đã thông qua kế hoạch chuyển đổi kho cảng hóa dầu có diện tích 15 héc-ta, nằm sát Cảng container Đình Vũ, thành cảng container.
HĐQT sẽ quyết định bán cảng này hoặc liên doanh thành lập công ty cổ phần khai thác cảng với phần vốn góp không lớn hơn thặng dự vốn từ chuyển quyền sử dụng đất và tài sản hình thành trên đất. Lợi nhuận dự kiến cũng khoảng 120 tỷ đồng.
Hiện nay, VIP đã thi công xong cơ sở hạ tầng và khi chuyển đổi công năng của cảng và để cảng đi vào hoạt động (dự kiến trong năm nay), Công ty sẽ đầu tư tiếp cầu cảng và các công trình nổi khác.

Tomty
11-07-2012, 10:05 AM
chả thấyý kiến gì nhỉ ???? hay là lại đang học bọn ppc ,,

Đây là phần tiếp theo của chủ đề VIP - Vận tải xăng dầu gia nhập Bluechip, theo dõi chủ đề cũ tại 2536

admin
11-07-2012, 10:05 AM
Đây là phần tiếp theo của chủ đề VIP - Vận tải xăng dầu gia nhập Bluechip, theo dõi chủ đề cũ tại 2536

gatrong_67
11-07-2012, 10:05 AM
Vip kqkd q1 cung ko te.
Quý II, Quý III này lợi nhuận em nó ngon đới......................

gatrong_67
11-07-2012, 10:07 AM
Đang định mua cho bà bu 10k để đi họp cho vui mà ko mua đc nữa roài...............

battainhat
31-01-2013, 02:18 PM
VIP: Lợi nhuận đột biến hạch toán trong 2 quý tới




http://.vn/images/tintuc/20120509090340VIP3.jpg (http://.vn/GL/N/CHHDCG/vip:-loi-nhuan-dot-bien-hach-toan-trong-2-quy-toi.html)




(ĐTCK) CTCP Vận tải xăng dầu Vipco (VIP) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2012 với doanh thu 353,3 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 6,03 tỷ đồng, lợi nhuận gộp đạt 42,34 tỷ đồng.


Theo đại diện VIP, doanh thu quý I giảm do Công ty sửa chữa định kỳ 2 tàu Petrolimex 15 và 16. Lợi nhuận ròng thấp vì VIP trích lập dự phòng tỷ giá cho khoản vay ngoại tệ theo giả định là tỷ giá cuối năm 2012 tăng 6%. Đại diện VIP cho biết, nếu tỷ giá ổn định, hoặc biến động thấp hơn 6% trong năm nay thì VIP sẽ đã hoàn nhập dự phòng tỷ giá vào cuối năm.
Năm 2012, VIP đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế 148,8 tỷ đồng. Đại diện VIP cho biết, ngoài lợi nhuận từ lĩnh vực kinh doanh chính, VIP sẽ ghi nhận lợi nhuận bán tàu Petrolimex 2 là 19 tỷ đồng vào quý II và 120 tỷ đồng lợi nhuận từ chuyển nhượng quyền sử dụng tài sản trên đất của Cảng container (Đình Vũ, TP. Hải Phòng) cho CTCP Cảng Nam Hải - Đình Vũ dự kiến ghi nhận vào đầu quý III.
Vì vậy, theo vị đại diện này, kế hoạch lợi nhuận năm được Công ty xây dựng là tối thiếu đã tính đến chi phí biến động tỷ giá trong dự kiến và chi phí lãi vay.
Ngoài ra, ĐHCĐ VIP năm 2011 đã thông qua kế hoạch chuyển đổi kho cảng hóa dầu có diện tích 15 héc-ta, nằm sát Cảng container Đình Vũ, thành cảng container.
HĐQT sẽ quyết định bán cảng này hoặc liên doanh thành lập công ty cổ phần khai thác cảng với phần vốn góp không lớn hơn thặng dự vốn từ chuyển quyền sử dụng đất và tài sản hình thành trên đất. Lợi nhuận dự kiến cũng khoảng 120 tỷ đồng.
Hiện nay, VIP đã thi công xong cơ sở hạ tầng và khi chuyển đổi công năng của cảng và để cảng đi vào hoạt động (dự kiến trong năm nay), Công ty sẽ đầu tư tiếp cầu cảng và các công trình nổi khác.


Con VIP NAY LAM MINH DAU DAU QUA BAC NAO CO TIN TUC CUA EM NO KHONG DE EM BIET TI?:(

battainhat
01-03-2013, 04:16 PM
[QUOTE=battainhat;1725487]Co bac nao len tau VIP k?cho em xin ti thong tin:o

haiphong888
09-04-2013, 08:40 PM
:D
[QUOTE=battainhat;1725487]Co bac nao len tau VIP k?cho em xin ti thong tin:o
mọi năm còn có thằng bạn nó làm ở công ty này, năm nay nó chuyển sang sở TN rồi không hóng được gì sớt.

Vietnamobile
09-04-2013, 10:22 PM
con VIP mấy năm nay hẻo lắm, lình xình ko qua nổi con số 1x, nên em chán ko chơi, bác nào có cao kiến gì thì em xin học hỏi.

haiphong888
06-05-2013, 03:18 PM
toàn nhà Vip bị cháy chiều nay:):):):):):)

kopikave
15-07-2013, 09:13 PM
Năm 2011, công ty GMD đã làm ngạc nhiên thị trường khi mua lại phần vốn còn lại Cảng Nam Hải với giá hơn 50.000/cp (tức 5 lần số vốn bỏ ra của các cổ đông ban đầu Cảng Nam Hải).

Cảng Nam Hải Đình Vũ, tương tự Cảng Nam Hải với vị trí và sự đầu tư từ GMD (35%), Vipco (VIP) nắm 40%, Cty CP Hàng Hải Nam Hà nắm 20%, và CBCNV VIP nắm 5% đang là tiêu điểm cho hoạt động mua/bán Cảng sắp đến của nhóm công ty GMD. Việc mua lại Nam Hải Đình Vũ đối với GMD là hoàn toàn hợp lý khi hiệu quả hoạt động của các cảng biển trong thời kỳ khó khăn kinh tế vẫn rất tốt và tăng trưởng do hiệu suất lưu kho, hàng hóa thông quan vẫn đều đặn. VSC, DVP, DXP là những ví dụ điển hình cho hiệu quả này. Khi nền kinh tế khởi sắc, mức độ hàng hóa thông quan lại càng gia tăng thì các cảng sẽ là những DN đầu tiên hưởng lợi tăng trưởng đầu tiên.

Hiện tại P/E của VIP chỉ có khoảng hơn 2x và năm nay do lợi nhuận tốt từ bán tài sản nên khả năng cổ tức thanh toán của năm nay sẽ khá cao. Hoạt động core chỉ bình thường do toàn ngành vận tải bị suy thoái từ vài năm nay nên core của VIP chưa thể cải thiện nhiều và nhanh được. Sức khỏe tài chính của VIP so với các DN trong ngành đang là tốt nhất với giá trị sổ sách đang cao hơn 2 lần giá trị cổ phiếu. (giá 8.000 so với 16.600 giá sổ sách).

Dòng tiền mặt từ bán những tài sản không phải core business đang gia tăng sức mạnh cạnh tranh trong ngành cho VIP. Lãi suất vay đang giảm sẽ làm giảm chi phí tài chính cho VIP trong năm nay.Sự tiếp sức từ nguồn tiền mặt nhiều nên VIP có thể là sự lựa chọn tốt nhất cho hình thức đầu tư tái cấu trúc hoặc turn-around. Có nhiều khả năng VIP sẽ trở thành mục tiêu cho Mutual Elite hoặc PNC, ASEAN Small Cap Funds, v.v..

VIP có lịch sử thanh toán cổ tức tiền mặt tương đối khá mặc dù các năm qua “kinh tế buồn”. Năm nay với lợi nhuận đột biến thì khả năng cổ tức tiền mặt của VIP sẽ gia tăng đáng kể.
Khi ngành vận tải nói chung cải thiện, VIP sẽ là công ty có sự cải thiện trong nhóm tốt nhất và chất lượng tài sản khá tốt của VIP mang lại lợi thế đầu tư an toàn và tăng trưởng.

duyenht
31-10-2013, 01:17 PM
Theo nhận định của Phòng Nghiên cứu Vietstock, do cổ phiếu này đang trong quá trình test lại vùng đỉnh cũ và đồng thời cũng là cận trên kênh giá dài hạn (tương đương vùng 8,900 – 9,100) nên dự kiến sẽ có rung lắc mạnh.

http://vietstock.vn/2013/10/phan-tich-ky-thuat-co-phieu-nong-vip-ctcp-van-tai-xang-dau-vipco-585-319711.htm :lee: