tintucsukien
07-05-2012, 12:33 PM
Đội tàu của Tổng công ty Hàng hải VN (Vinalines) hiện hoạt động ì ạch với nhiều tàu bỏ không, bị bắt giữ, vận tải thua lỗ... Thế nhưng theo đề án công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Bộ Giao thông vận tải đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, sẽ chi 100.000 tỉ đồng cho Vinalines phát triển đội tàu biển.
Xem bài viết: Đổ 100.000 tỉ vào Vinalines (http://vietstock.vn/ChannelID/768/Tin-tuc/222132-default.aspx)
tintucsukien
07-05-2012, 12:33 PM
Nên sáp nhập Vinaline vào TKV hoặc Petro Vietnam. Chắc chắn Vinaline sẽ tồn tại và phát triển.
Xem bài viết: Đổ 100.000 tỉ vào Vinalines (http://vietstock.vn/ChannelID/768/Tin-tuc/222132-default.aspx)
blackhole
07-05-2012, 10:16 PM
Mời các cụ đọc bài này
http://truongduynhat.vn/hnh-nh%C6%B0-b%E1%BB%99-tr%C6%B0%E1%BB%9Fng-thang-c-v%E1%BA%A5n-d%E1%BB%81-v%E1%BB%81-th%E1%BA%A7n-kinh/
Hình như Bộ trưởng Thăng có vấn đề về… thần kinh?
Viết bởi truongduynhat Đăng lúc 0:00 am06 May 2012
dinh la thang Sau hàng loạt chủ trương trái khoáy tạo nên những làn sóng phản đối dữ dội từ dân chúng, tôi nghĩ có khi chỉ bởi Bộ trưởng Thăng vẫn quen cách làm tiền của một “thằng” giám đốc doanh nghiệp và chưa vượt khỏi tư duy của “thằng” Bí thư đoàn. Nhưng tiếp theo những “sáng kiến” mới đây, tôi lại nghĩ: hình như Bộ trưởng Đinh La Thăng đang có vấn đề về… thần kinh?
Nếu đầu óc bình thường, không ông Bộ trưởng nào lại nghĩ ra cái “sáng kiến” bắt dân muốn tham gia giao thông phải đóng hụi (gọi là quĩ tham gia giao thông). Theo lý giải của ông Thăng, đây là khoản quĩ chết bắt buộc người tham gia giao thông phải đóng trước để lỡ họ vi phạm giao thông, nhà nước tiện bề phạt.
Chưa biết mức hụi giao thông ông Thăng định áp cho mỗi đầu dân là bao nhiêu, và chẳng lẽ người dân từ nay, ai không có tiền thì không được ra đường?
Hay ông Thăng lỡ miệng trong lúc say? (cũng dễ lắm bởi giang hồ đồn ông là tay nhậu có hạng).
Nếu không say, nếu đầu óc bình thường, không Bộ trưởng nào dám đứng trước quốc hội mở mồm xin 40.000 tỷ đồng tổng thu vượt dự toán từ nguồn dầu thô quốc gia để dành hết cho Bộ Giao thông của ông Thăng sử dụng.
Nếu không có vấn đề về thần kinh, chẳng ông Bộ trưởng nào lại vô nhân và thiếu… liêm sỉ đến độ đòi lấy trên 200 nghìn tỷ để “công nghiệp hóa-hiện đại hóa” Bộ Giao thông, trong đó đến hơn 10.000 tỷ đồng để xây trụ sở làm việc, giữa lúc tình hình kinh tế bi đát như hiện nay.
Càng khùng điên hơn khi đi vay vốn ODA để xây trụ sở. Một người bình thường không ai làm như vậy. Nói như bà Phạm Chi Lan: ‘Tiền xây dựng của bộ không thể nói là tự huy động từ ODA hay là vay mượn ở đâu được vì ODA suy cho cùng cũng là đất nước mình đứng ra vay đất nước khác rồi gánh nặng trả sẽ đè nặng lên vai các thế hệ sau này nếu không phải trả sớm ngay bây giờ. ODA không phải là tiền cho không. Không có chuyện bộ nọ bộ kia đứng ra huy đọng ODA cho mình để xây dựng trụ sở cho mình được. Tôi nghĩ là các nước cung cấp ODA cho mình cũng không ai cung cấp cho việc xây dựng trụ sở cơ quan. Họ cũng phải chịu sự giám sát của người dân đã đóng tiền cho chính phủ nước khác đã cung cấp ODA cho mình” (nguồn: Giáo dục Việt Nam)
Cũng trong bài trên trang Giáo dục Việt Nam, bà Phạm Chi Lan nói: “Tôi nghĩ rằng trên đất nước này còn rất nhiều nơi người dân đi đường vẫn phải lầy lội. Nói trong ngành giao thông thì với số tiền hàng nghìn tỉ đồng như vậy không dám nói là sẽ phủ kín đường nhựa trên đất nước này nhưng nó sẽ giúp cho dân bớt khó khăn đi. Tôi tin với một Bộ trưởng bộ GTVT có lương tâm, các cán bộ có lương tâm thì đó là điều hạnh phúc hơn là việc ngồi trong một trụ sở to hoành tráng”- Nói vậy, chẳng khác nào mắng Đinh La Thăng là Bộ trưởng không có lương tâm.
Thật tình, tôi không dám tin rằng đầu óc Bộ trưởng Thăng không bình thường. Tôi cũng không dám tin rằng ngồi ghế Bộ trưởng như ông mà chẳng có lương tâm.
Hay ông chính là “phần tử phản động” được cài cắm để phá hoại từ bên trong? Không thể loại trừ điều này, bởi chỉ trong một thời gian ngắn, rất ngắn, hàng loạt chủ trương chính sách quái gở dán mác Đinh La Thăng đều tỏ ra đối chọi, chèn ép và xâm hại nghiêm trọng đến quyền lợi dân chúng, gây bất ổn, hoang mang, xáo trộn xã hội.
Powered by vBulletin™ Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.