Đăng nhập

View Full Version : Vni 10-11



vni0910
30-12-2009, 02:09 AM
The market is always darkest before dawn!
Thread này tôi mở cho năm 2010-2011.
Chúc mọi người may mắn!

humvee
30-12-2009, 09:11 AM
chúc mừng nhà mới của bác VNI nhé :D

BaoVu
30-12-2009, 11:35 AM
khai trương nhà mới đón sóng mới nào

ngoc_vn
30-12-2009, 07:06 PM
Cho e vào hóng hớt nhà bác Vinachip với.

ngoc_vn
30-12-2009, 07:09 PM
“Thiên tăng tuế nguyệt, niên tăng thọ
Xuân mãn càng khôn, phúc mãn đường”

pphai75
30-12-2009, 08:45 PM
The market is always darkest before dawn!
Thread này tôi mở cho năm 2010-2011.
Chúc mọi người may mắn!

oái em lạy cụ, cụ biệt tích giang hồ một thời gian mà vni lên ầm ầm, giờ cụ lại xuất hiện làm em sợ we:77:

luckydragon
06-01-2010, 12:19 AM
Chào mừng nhà mới của pac Vpa, thế mà e cứ chạy về nhà cũ của pac, hèn j chẳng thấy ma nào bên ấy.....:)

Mà đợt này pac cũng lặn sâu ghê nhỉ???:)

vni0910
08-01-2010, 02:39 AM
Chào mừng nhà mới của pac Vpa, thế mà e cứ chạy về nhà cũ của pac, hèn j chẳng thấy ma nào bên ấy.....:)

Mà đợt này pac cũng lặn sâu ghê nhỉ???:)
Lăn gì đâu bác. Tôi đánh con nào thì đã nói rõ ở nhà cũ rồi và chỉ đánh đúng một con trong thời điểm hiện tại. Nó đã chạy rồi, giờ xem em nó chạy đến đâu cái đã rồi tính tiếp. Nếu mua em nó thì từ giờ tới cuối năm cũng có lúc lên được giá 4x.

dcm
08-01-2010, 08:59 AM
Lăn gì đâu bác. Tôi đánh con nào thì đã nói rõ ở nhà cũ rồi và chỉ đánh đúng một con trong thời điểm hiện tại. Nó đã chạy rồi, giờ xem em nó chạy đến đâu cái đã rồi tính tiếp. Nếu mua em nó thì từ giờ tới cuối năm cũng có lúc lên được giá 4x.

Bác Vni0910 còn chiến SHC không?
Sóng vận tải biển!

BaoVu
14-01-2010, 09:06 PM
:106:Bác VPA dạo này đi đâu ý nhỉ.Tình hình TT thế nào bác.Em phân vân quá đang 50/50

vni0910
15-01-2010, 04:38 AM
dcm: tôi sẽ quay trở lại em nó nhưng không phải bây giờ. Nếu có mua thì tôi cũng nhăm nhi mua từng tí một để có giá tốt. Hiện theo sector thì phải là hàng tiêu dùng (commodity) và vật liệu.

Bao Vu: Về mặt cơ bản thì với các chỉ số mình dùng, đã xác nhận vào sóng intermediate 3. Vấn đề chạy được đến đâu, nếu chỉ lên 580 và sau đó giảm thì coi chừng, nhưng nếu vượt lên trên 600 thì có nghĩa sóng 3 sẽ dài và khó đoán trước.

Hiện nếu mua và giữ cũng được mà đánh theo sector tốt sẽ ăn được nhiều hơn. Giờ mình ít viết, tập trung cá kiếm thôi.

vni0910
20-01-2010, 10:41 PM
Bác Vni0910 còn chiến SHC không?
Sóng vận tải biển!
Nhòm lại con SHC của bác cũng đã tích lũy khá phết và đang hình thành sao lùn rồi đấy nhỉ. Nếu báo cáo quý 4 mà có lãi là chạy roài. Có lẽ cứ từ từ mà múc thằng này cũng được.

BaoVu
21-01-2010, 01:50 AM
:77: tình hình là em đang bị loạn chưởng bác VPA ạ,3 lan test đáy 485 rồi,mai test phát nữa nếu ổn em vào.

tin
21-01-2010, 06:11 AM
:77: tình hình là em đang bị loạn chưởng bác VPA ạ,3 lan test đáy 485 rồi,mai test phát nữa nếu ổn em vào.

Cám ơn bác Vpa đã hồi âm
Em cứ hàng tiêu dùng HPG mà chơi tới bến
hehehehe

Em cứ xem HPG là hàng tiêu dùng bác ạ
Vì có người mua có người bán, có người tiêu, có người dùng, nên em gọi nó là hàng tiêu dùng
Cám ơn bác lần nữa nhé

Em không có con SHC nhưng em cầm con VST, em nghĩ con này cũng ăn được

vni0910
21-01-2010, 10:10 PM
BaoVu: mua đi, đừng ngại. Nếu an toàn, cứ con nào về vân tải biển trừ MHC ra, giá dưới 13-14 mà mua. Giờ mua là an toàn nhất ở mấy con này. Tích lũy những con này cũng OK mà triển vọng cũng không tồi, giá thấp và thanh khoản thấp nên cứ từ từ mua sẽ được giá tốt. Cầm đó trong vòng 1 năm, sẽ có lúc lên 2x. Trading làm gì vào thời điểm này, hên sui.

Ví dụ, có 100 triệu, mua SHC, trải ra 5 phiên múc giá tham chiếu theo cấp số nhân, kế hoạch từ 12-14, kiểu gì cũng có lãi. Tương tự vậy, con VFR cũng OK và giá của nó là 12-13. VST của bác Tin thì cứ tằng tằng, đợi về 16, túc tắc nhập vào (lập kế hoạch từ giá 14-16). Lo gì mà không có cái ăn, nhiều khi giờ đánh trung hạn những con đó cho tỷ suất cao hơn mấy con EIB, STB,...đấy nhé. Vấn đề là mua xong phải kiên nhẫn, để đó.

Riêng về SHC, mình đã và sẽ nhập ở tất cả các khoản dưới 14, nên nếu thanh khoản nó ít đi thì cũng chẳng đáng ngại vì cung cũng chẳng có nhiều. Nên nếu mua thì cứ thế mà mua, khi nào bán, mình sẽ báo trước cho mà bán, chắc cũng còn lâu. Nhưng chỉ nhập giá dưới 14 và giữ đó.

Còn đánh trading thì giờ bọn nó hết nạc, vạc đến đũng quần, nên thị trường cứ lung tung hết cả lên. Vì vậy, cứ giá thấp và thanh khoản thấp mà mua, vì đó là các con ít có cơ làm giá.

Chẳng hạn: nhìn thằng HUT chưa, bọn tự doanh đánh từ 28 vì có tin từ thứ bảy tuần trước nữa và nó đã đưa tin dự tính thứ 4 tuần sau nữa đăng. Xác đính lên 35-36 bọn nó giữ giá xả tiệt. Mặc dù vậy, tin dự án đó là tin một phần, phần chìm còn lại là không được như kỳ vọng nhưng bọn nó không đăng hết. HUT về bản chất cũng tốt chẳng kém ai, nhưng nói thế để thấy trading hiện tại sẽ rủi ro và trading hiện bị biased news nhiều.

Nhưng đánh trung/dài hạn thì phải chon mã. Và địa điểm thích hợp là các con chưa tăng do bị tin xấu khủng hoảng, nhưng có triển vọng phục hồi năm 2010, thanh khoản thấp và đang tạo sao lùn tích lũy.

dcm
22-01-2010, 08:01 AM
BaoVu: mua đi, đừng ngại. Nếu an toàn, cứ con nào về vân tải biển trừ MHC ra, giá dưới 13-14 mà mua. Giờ mua là an toàn nhất ở mấy con này. Tích lũy những con này cũng OK mà triển vọng cũng không tồi, giá thấp và thanh khoản thấp nên cứ từ từ mua sẽ được giá tốt. Cầm đó trong vòng 1 năm, sẽ có lúc lên 2x. Trading làm gì vào thời điểm này, hên sui.

Ví dụ, có 100 triệu, mua SHC, trải ra 5 phiên múc giá tham chiếu theo cấp số nhân, kế hoạch từ 12-14, kiểu gì cũng có lãi. Tương tự vậy, con VFR cũng OK và giá của nó là 12-13. VST của bác Tin thì cứ tằng tằng, đợi về 16, túc tắc nhập vào (lập kế hoạch từ giá 14-16). Lo gì mà không có cái ăn, nhiều khi giờ đánh trung hạn những con đó cho tỷ suất cao hơn mấy con EIB, STB,...đấy nhé. Vấn đề là mua xong phải kiên nhẫn, để đó.

Riêng về SHC, mình đã và sẽ nhập ở tất cả các khoản dưới 14, nên nếu thanh khoản nó ít đi thì cũng chẳng đáng ngại vì cung cũng chẳng có nhiều. Nên nếu mua thì cứ thế mà mua, khi nào bán, mình sẽ báo trước cho mà bán, chắc cũng còn lâu. Nhưng chỉ nhập giá dưới 14 và giữ đó.

Còn đánh trading thì giờ bọn nó hết nạc, vạc đến đũng quần, nên thị trường cứ lung tung hết cả lên. Vì vậy, cứ giá thấp và thanh khoản thấp mà mua, vì đó là các con ít có cơ làm giá.

Chẳng hạn: nhìn thằng HUT chưa, bọn tự doanh đánh từ 28 vì có tin từ thứ bảy tuần trước nữa và nó đã đưa tin dự tính thứ 4 tuần sau nữa đăng. Xác đính lên 35-36 bọn nó giữ giá xả tiệt. Mặc dù vậy, tin dự án đó là tin một phần, phần chìm còn lại là không được như kỳ vọng nhưng bọn nó không đăng hết. HUT về bản chất cũng tốt chẳng kém ai, nhưng nói thế để thấy trading hiện tại sẽ rủi ro và trading hiện bị biased news nhiều.

Nhưng đánh trung/dài hạn thì phải chon mã. Và địa điểm thích hợp là các con chưa tăng do bị tin xấu khủng hoảng, nhưng có triển vọng phục hồi năm 2010, thanh khoản thấp và đang tạo sao lùn tích lũy.

Cảm ơn bác. Đọc bài của bác em tự tin hơn hẳn :)

vni0910
22-01-2010, 11:26 AM
Cảm ơn bác. Đọc bài của bác em tự tin hơn hẳn :)
Các bác cứ bình tĩnh đợi om cái thằng VFR và SHC cho nó quanh quanh giá 12-14 cái đã, tạo sao lùn chắc chắn cái đã, múc cho nó đủ cơ số. Thằng VFR có vẻ đáy roài. Hết cung giá dưới 13. Thằng NBP cũng có vẻ giữ giá tốt phết.
Cái thằng EBS bị đẩy ác quá. Không biết có tin gì mới với thằng này nhỉ, cũng giá 13-14 đó các bác, hàng tiêu dùng nghiêm chỉnh. Các bác cân nhắc thằng em HNM xem sao nữa, cũng 12-14, hàng tiêu dùng. Với cách chọn cổ như vậy, các bác sẽ bất chấp bọn làm giá.

Patient
22-01-2010, 11:38 AM
Các bác cứ bình tĩnh đợi om cái thằng VFR và SHC cho nó quanh quanh giá 12-14 cái đã, tạo sao lùn chắc chắn cái đã, múc cho nó đủ cơ số. Thằng VFR có vẻ đáy roài. Hết cung giá dưới 13. Thằng NBP cũng có vẻ giữ giá tốt phết.
Cái thằng EBS bị đẩy ác quá. Không biết có tin gì mới với thằng này nhỉ, cũng giá 13-14 đó các bác, hàng tiêu dùng nghiêm chỉnh. Các bác cân nhắc thằng em HNM xem sao nữa, cũng 12-14, hàng tiêu dùng. Với cách chọn cổ như vậy, các bác sẽ bất chấp bọn làm giá.
Thế dạo này cụ không sang lái tàu STB nữa à?
Cụ Concath cũng mất tiêu luôn.

kienvang72
22-01-2010, 01:28 PM
Chào bác VNi0910.
Bác làm ơn xem hộ em cái chart của VSG với.
Iem giữ theng này lâu rùi mà sao ko thấy tin gì của nó vậy.

BaoVu
22-01-2010, 08:34 PM
Các bác để ý con MCG cho e, e thấy nó hết cung giá rẻ đến nơi rồi,em đã múc gần đủ vào phiên ATC hôm qua.
Hiện tại em có mỗi MCG với LCG cả 2 đều mua phiên ATC ngày thứ 5,hy vọng tết có tí lãi hihi

CE Tran
23-01-2010, 02:39 PM
BaoVu: mua đi, đừng ngại. Nếu an toàn, cứ con nào về vân tải biển trừ MHC ra, giá dưới 13-14 mà mua. Giờ mua là an toàn nhất ở mấy con này. Tích lũy những con này cũng OK mà triển vọng cũng không tồi, giá thấp và thanh khoản thấp nên cứ từ từ mua sẽ được giá tốt. Cầm đó trong vòng 1 năm, sẽ có lúc lên 2x. Trading làm gì vào thời điểm này, hên sui.

Ví dụ, có 100 triệu, mua SHC, trải ra 5 phiên múc giá tham chiếu theo cấp số nhân, kế hoạch từ 12-14, kiểu gì cũng có lãi. Tương tự vậy, con VFR cũng OK và giá của nó là 12-13. VST của bác Tin thì cứ tằng tằng, đợi về 16, túc tắc nhập vào (lập kế hoạch từ giá 14-16). Lo gì mà không có cái ăn, nhiều khi giờ đánh trung hạn những con đó cho tỷ suất cao hơn mấy con EIB, STB,...đấy nhé. Vấn đề là mua xong phải kiên nhẫn, để đó.

Riêng về SHC, mình đã và sẽ nhập ở tất cả các khoản dưới 14, nên nếu thanh khoản nó ít đi thì cũng chẳng đáng ngại vì cung cũng chẳng có nhiều. Nên nếu mua thì cứ thế mà mua, khi nào bán, mình sẽ báo trước cho mà bán, chắc cũng còn lâu. Nhưng chỉ nhập giá dưới 14 và giữ đó.

Còn đánh trading thì giờ bọn nó hết nạc, vạc đến đũng quần, nên thị trường cứ lung tung hết cả lên. Vì vậy, cứ giá thấp và thanh khoản thấp mà mua, vì đó là các con ít có cơ làm giá.

Chẳng hạn: nhìn thằng HUT chưa, bọn tự doanh đánh từ 28 vì có tin từ thứ bảy tuần trước nữa và nó đã đưa tin dự tính thứ 4 tuần sau nữa đăng. Xác đính lên 35-36 bọn nó giữ giá xả tiệt. Mặc dù vậy, tin dự án đó là tin một phần, phần chìm còn lại là không được như kỳ vọng nhưng bọn nó không đăng hết. HUT về bản chất cũng tốt chẳng kém ai, nhưng nói thế để thấy trading hiện tại sẽ rủi ro và trading hiện bị biased news nhiều.

Nhưng đánh trung/dài hạn thì phải chon mã. Và địa điểm thích hợp là các con chưa tăng do bị tin xấu khủng hoảng, nhưng có triển vọng phục hồi năm 2010, thanh khoản thấp và đang tạo sao lùn tích lũy.

OK!
Thế thì con này đúng tiêu chí của bác đây. Đã chắc ăn mà còn lãi hơn cả gửi ngân hàng.

http://f319.com/home/1232637 (http://f319.com/home/1232637)

vni0910
26-01-2010, 10:56 PM
Khả năng là ngày mai tiếp tục cháy hàng các bác ạ. Toàn bộ hai sàn luôn với kết quả kinh doanh quá đỗi ấn tượng của tất cả các cổ phiếu chủ chốt.

Bloomberg có bài phát biểu cực tốt về VN với xuất khẩu rất khả quan kèm theo đó là các bài diễn văn của anh Giàu khá tốt.

Kinh tế Anh đã thoát khủng hoảng. IMF xác nhận recovery toàn cầu. Kinh tế Mỹ đã được khẳng định đi lên.

Hàm ý của các nhà tạo lập thị trường đã rõ, đừng bán mà hãy để thị trường chạy lên vì đơn giản họ đã mua xong.

VFR cháy hàng, mai tiếp tục bị quét tiếp và nếu vượt qua 15 thì không biết sẽ chạy đến đâu. Giá 12-13 là giá đáy và bác nào cầm cứ giữ chắc vào, đừng nhảy nhót, ăn hẳn sóng lớn luôn.

SHC sẽ bắt đầu chạy và sẽ chạy thật lực khi có báo cáo quý 4. giá đáy là 13-14. Các bác cầm cứ giữ đi, giá em nó sẽ có lúc vượt qua 30 trong năm nay, tức là gấp 2.5 lần giá hiện tại, ăn 150%/năm cũng đã là thành quả lớn roài.

Cứ vận tải biển, giá thấp mà múc, từ SHC, VFR, VST, .... Thanh khoản ít, tạo sao lùn rồi là múc nhiệt tình. Hàng tiêu dùng + nguyên vật liệu cũng rất OK, từ HNM tới A bờ cờ.

Khi mọi ngừoi oải và nghĩ rằng tết không có cái ăn chính là lúc thị trường đi lên. Đã bao lần rồi mà mọi người vẫn không nhận quy luật muôn đời của thị trường.

lesonvu
27-01-2010, 06:40 AM
Khả năng là ngày mai tiếp tục cháy hàng các bác ạ. Toàn bộ hai sàn luôn với kết quả kinh doanh quá đỗi ấn tượng của tất cả các cổ phiếu chủ chốt.

Bloomberg có bài phát biểu cực tốt về VN với xuất khẩu rất khả quan kèm theo đó là các bài diễn văn của anh Giàu khá tốt.

Kinh tế Anh đã thoát khủng hoảng. IMF xác nhận recovery toàn cầu. Kinh tế Mỹ đã được khẳng định đi lên.

Hàm ý của các nhà tạo lập thị trường đã rõ, đừng bán mà hãy để thị trường chạy lên vì đơn giản họ đã mua xong.

VFR cháy hàng, mai tiếp tục bị quét tiếp và nếu vượt qua 15 thì không biết sẽ chạy đến đâu. Giá 12-13 là giá đáy và bác nào cầm cứ giữ chắc vào, đừng nhảy nhót, ăn hẳn sóng lớn luôn.

SHC sẽ bắt đầu chạy và sẽ chạy thật lực khi có báo cáo quý 4. giá đáy là 13-14. Các bác cầm cứ giữ đi, giá em nó sẽ có lúc vượt qua 30 trong năm nay, tức là gấp 2.5 lần giá hiện tại, ăn 150%/năm cũng đã là thành quả lớn roài.

Cứ vận tải biển, giá thấp mà múc, từ SHC, VFR, VST, .... Thanh khoản ít, tạo sao lùn rồi là múc nhiệt tình. Hàng tiêu dùng + nguyên vật liệu cũng rất OK, từ HNM tới A bờ cờ.

Khi mọi ngừoi oải và nghĩ rằng tết không có cái ăn chính là lúc thị trường đi lên. Đã bao lần rồi mà mọi người vẫn không nhận quy luật muôn đời của thị trường.
Còn bác nào vừa muốn lướt vừa muốn đầu tư lâu dài thì múc tập 4 của em.
SD7 SD9 HCM kết quả kinh doanh khá ấn tượng, và trong tương lai tiềm năng cũng ko phải nhỏ!
Với PE<10 đối với hàng hot như thế này, thì bây giờ mua có lăn tăn gì ko? ;)

vni0910
28-01-2010, 02:35 AM
Các bác cứ múc các con ngon đi. Chẳng sợ gì đâu. Riêng SD7 tôi đã ăn sóng trước roài. Cứ giữ đó, tất cả các con có triển vọng phục hồi cùng kinh tế xuất khẩu giá dưới 15 cứ thể mà múc, cam đoan các bác sẽ ăn bằng lần với các con này trong năm nay.

cuteo`
28-01-2010, 09:24 AM
em rất tin tưởng bác VNI910, khi trước bác oánh KHA và PET quá chuẩn luôn. Lần này bác chia sẻ Chart để đàn em học hỏi được chứ ạ?

vni0910
29-01-2010, 03:20 AM
em rất tin tưởng bác VNI910, khi trước bác oánh KHA và PET quá chuẩn luôn. Lần này bác chia sẻ Chart để đàn em học hỏi được chứ ạ?
Cơ hội của các bác đấy. Các bác cứ mua đi, mua và giữ đó. Giờ là cơ hội đó. Tất cả các cổ vận tải hàng hóa biển dưới 15K, cứ thế mà múc. Và tính ăn bằng lần luôn chứ 5-10% lướt lát mệt người. Cơ hội tỷ phú của các bác đấy.

(Các bác để ý mafia dìm sàn Ha nhé: trong các phiên, cụ thể sáng nay Ha đang hồi phục tốt khi SQC không khớp. Đến khi hồi phục từ âm 2.5 lên âm 0.7 là SQC bị khớp đúng 100 cổ và 100 cổ đó là do các bạn nước ngoài mua. HA giảm luôn đến -1.5 và từ thời điểm đó, Ho bị tác động. Các bạn ngoại cứ thế mà mua hàng tốt, giá rẻ. Các bác chỉ cần để ý thể thôi để hiểu cái kiểu manipulation ở thị trường này lớn thể nào và cần chiến lược đúng đắn. Các cổ tăng mạnh rồi thì các bác đừng nhào vô, vỡ đầu đấy)

vni0910
29-01-2010, 05:54 AM
Tôi dám chắc với các bạn, đây chính là cơ hội ngàn vàng của các bạn để các bạn trở nên giàu có. Hãy bình tĩnh thu gom cổ phiếu giá rẻ, cổ phiếu bị tác động của khủng hoảng và hồi phục sau so với hồi phục kinh tế. Đấy chính là cổ phiếu ngành vận tải hàng hóa biến. Đây chính là cổ phiếu mà sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho các bạn trong năm 2010 này, tính bằng lần chứ không phải bằng 5-10%. Hãy kiên nhẫn nắm giữ và mua vào.

Thị trường đang bị chi phối bởi các tổ chức lớn và họ cũng đang cần mẫn mua vào với giá rẻ khi tác động VNI với các cổ phiếu mệnh giá lớn để tạo đà thu gom. Điểm quan trọng chính của các bạn hiện tại là mua và nắm giữ, tuyệt đối tránh các cổ làm giá và các cổ đã tăng do ngành phục hồi trước phục hồi kinh tế. Tránh các cổ phiếu đầu cơ tại thời điểm này, tập trung vào các cổ phiếu hàng tiêu dùng, nguyên vật liệu sản xuất. Cơ hội đang ở trước mắt cho tất cả mọi người.

vni0910
29-01-2010, 08:56 AM
Tại lúc 9 giờ 02 phút, khi Ho bắt đầu tăng điểm. Làm giá lại làm phát SQC giá sàn luôn, Ha giảm 2 điểm so với mức giảm không có SQC là 0.2. Sẽ bị thu gom hôm nay tiếp đó các bác. Cứ thế mà múc.

vni0910
29-01-2010, 09:36 AM
Tại 9:42, đội thu gom đã cho khớp 100 cổ TC SQC, thị trường lại chuẩn bị hồi trở lại.:)

vni0910
29-01-2010, 09:49 AM
Lúc nữa hồi hồi, bà con lao lên, lại bị làm quả 100 cổ SQC, lại giảm, lại chạy. Khoảng 2-3 lần mà không bị tác động gì, lúc đó là lúc thị trường đi lên. Nhưng hiện tại, cứ cổ vận tải hàng hóa biển (không phải xăng dầu) là các bác múc, giá dưới 15, múc vô tư, ăn bằng lần, chịu khó kiên nhẫn chút. Nhìn VTO, VST, và cả SHC nữa, các bác sẽ thấy nhiều điều.

vni0910
29-01-2010, 09:50 AM
9:57, các bạn làm giá kích lên bằng cách khớp SQC giá lên. Ha tăng điểm liền, chót vót. Các bác cứ bình tĩnh mà mua, bọn làm giá định quay vòng trong phiên đó. Kệ bọn nó, mua giá tốt đi.

kienvang72
29-01-2010, 10:28 AM
Lúc nữa hồi hồi, bà con lao lên, lại bị làm quả 100 cổ SQC, lại giảm, lại chạy. Khoảng 2-3 lần mà không bị tác động gì, lúc đó là lúc thị trường đi lên. Nhưng hiện tại, cứ cổ vận tải hàng hóa biển (không phải xăng dầu) là các bác múc, giá dưới 15, múc vô tư, ăn bằng lần, chịu khó kiên nhẫn chút. Nhìn VTO, VST, và cả SHC nữa, các bác sẽ thấy nhiều điều.
Bác ơi bác xem giúp iem con VSG có được ko?
Cảm ơn bác nhiều.

vni0910
29-01-2010, 09:28 PM
Cũng OK bác ạ. Có điều nó không biết có dính dáng đến vận tải hàng hóa không. Tôi nhắc lại là phải là vận tải hàng hóa bằng đường biển nhé.

Mỹ đã chính thức thoát khỏi khủng hoảng. Các bác cứ thế mua đi, mua và giữ, tất cả các cổ Vận Tải Biển hàng hóa, giá dưới 15, mua đi (trừ MHC, tôi không tìm hiểu được cụ thể em này). Còn lại sẽ được tính lãi theo lần. Tôi đánh SHC.

Hiện SHC có 3 triệu cổ. Giá book value là 20K. Giá hiện tại trung bình 1 tháng nay là 14K. EPS âm, nên bác nào không mua cổ phiếu theo kỳ vọng tương lai thì đừng vào, chân thành. Tôi mua theo tương lai tôi vào.

Cổ đông nắm nhiều: Công ty vận tải giao nhận ngoại thương tiếp tục mua tiếp tăng lên 700K cổ, chiếm hơn 20%. Tuấn em Ngọc HDQT giữ 486K cổ (tôi bận chút, viết tiếp sau)

vni0910
31-01-2010, 03:33 AM
Trước khi viết tiếp, tôi nhắc lại với các bác là mua đi, với một số cổ phiếu các bác sẽ ăn bằng lần. VNI đã phá pattern và giờ trước mắt là khoảng giá gần 600 đó các bác.

Tiếp câu chuyện về vận tải hàng hóa biển:

Xuất khẩu phục hồi, là cơ hội lấy lại đà tăng như năm 2007. Giá cước vận tải đang phục hồi.

Việc Fed giữ vững lãi suất hầu như không làm cho giá dầu tằng.

Giao dịch cạn kiệt tại vùng giá hiện tại, cung luôn sẵn mua giá thấp nhưng cung giá thấp hầu như hết.

Hiện tại nhiều cổ Vtai đã bắt đầu có lãi, đó là một tín hiệu tốt cho toàn ngành vân tải hàng hóa.

Giá nhiều cổ vận tải thấp hơn 50% so với giá trị sổ sách và đang bị mua vào bởi các tay nằm vùng của các nhóm đầu tư lớn.

Các bác múc đi, ăn bằng lần đấy.

dunguyen
31-01-2010, 08:49 AM
Hai hổ trợ mạnh có thể có trong tuần tới :

- Giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc

- Giảm giá xăng dầu

z550
31-01-2010, 07:21 PM
Bác ơi, thằng VNL thì thế nào hả bác?

Cảm ơn bác

Trước khi viết tiếp, tôi nhắc lại với các bác là mua đi, với một số cổ phiếu các bác sẽ ăn bằng lần. VNI đã phá pattern và giờ trước mắt là khoảng giá gần 600 đó các bác.

Tiếp câu chuyện về vận tải hàng hóa biển:

Xuất khẩu phục hồi, là cơ hội lấy lại đà tăng như năm 2007. Giá cước vận tải đang phục hồi.

Việc Fed giữ vững lãi suất hầu như không làm cho giá dầu tằng.

Giao dịch cạn kiệt tại vùng giá hiện tại, cung luôn sẵn mua giá thấp nhưng cung giá thấp hầu như hết.

Hiện tại nhiều cổ Vtai đã bắt đầu có lãi, đó là một tín hiệu tốt cho toàn ngành vân tải hàng hóa.

Giá nhiều cổ vận tải thấp hơn 50% so với giá trị sổ sách và đang bị mua vào bởi các tay nằm vùng của các nhóm đầu tư lớn.

Các bác múc đi, ăn bằng lần đấy.

ali333
01-02-2010, 10:06 AM
Nhóm vận tải biển hàng rời quốc tế đang rẻ, nhưng ngành này còn phải chịu một cái hạn tương đối nặng trong vòng 3 - 6 tháng tới, quý 3/2010 mới nên xem xét vào hay không.

bocuteo
01-02-2010, 10:12 AM
Hôm nay không mua đc mai ối chú nóng đít nhảy vào tín hiệu TT lên đã đc xác định

vni0910
01-02-2010, 10:42 AM
Nhóm vận tải biển hàng rời quốc tế đang rẻ, nhưng ngành này còn phải chịu một cái hạn tương đối nặng trong vòng 3 - 6 tháng tới, quý 3/2010 mới nên xem xét vào hay không.

Còn giá hiện tại là nó đã phản ánh kết quả kinh doanh quý 4 không được tốt, nếu không thì không có giá này đâu.

Tôi hỏi bác, ngành vận tải hàng hóa biển nó cứ lừ lừ đi lên, bác tính sao. Đánh cổ phiếu là đánh vào tương lai. Lúc được 3-6 tháng tới đây nó rõ rồi thì còn cái gì nữa. Mà tôi chẳng biết hạn gì bác ạ, bác cho tôi cái. Cái hạn "xuất khẩu" và dịch chuyển hàng hóa trong vùng đã qua rồi mà bác.

10:47, các đội thu gom thấy có tín hiệu lên mà chưa thu gom kịp, làm 10 cổ giá sàn SQC, Ha giảm luôn. Kệ mẹ bọn này các bác, cứ cổ ngon mà múc, bọn nó cũng đang cố mà múc cật lực trước tết đấy các bác nhé.

Nước ngoài hôm nay múc VNM ác thật.

vni0910
01-02-2010, 10:58 AM
Hôm nay không mua đc mai ối chú nóng đít nhảy vào tín hiệu TT lên đã đc xác định
Tôi đã bảo tính theo flag pattern (hoặc theo falling wedge pattern) thì thằng VNI đã phá pattern đi lên roài. Giao dịch cạn kiệt và co cưa càng chứng tỏ đa đi lên từ vùng đáy.

Hôm nay đi lên nữa, nhiều bác nhìn đồ thị bảo W hình thành nhưng vẫn còn e ngại chưa qua 490. Nhưng ngày mai sẽ qua 490 và dòng tiền sẽ ồ ạt chảy vào thị trường, nhưng hàng đã hết ở giá thấp, đành mua giá cao.

Sóng này sẽ đi lên trước mắt là gần 600 cái đã, rồi sau đó mới tính tiếp, nên các bác cứ thể mà múc hàng ngon, thể nào cũng có bọn ăn mỏng bán ra trong 1-2 phiên tới.

ali333
01-02-2010, 11:01 AM
Mời các bác tìm hiểu thêm, giá tàu hàng rời cỡ lớn bắt đầu giảm trong vòng vài tháng gần đây. Khi nào đến lượt các nhóm tàu nhỏ hơn 30k-50k bị ảnh hưởng thì bản chất của cái hạn kia sẽ rõ hơn. Cái biểu hiện là thằng BDI đang quặt xuống rồi đấy.

vni0910
02-02-2010, 11:22 PM
Mời các bác tìm hiểu thêm, giá tàu hàng rời cỡ lớn bắt đầu giảm trong vòng vài tháng gần đây. Khi nào đến lượt các nhóm tàu nhỏ hơn 30k-50k bị ảnh hưởng thì bản chất của cái hạn kia sẽ rõ hơn. Cái biểu hiện là thằng BDI đang quặt xuống rồi đấy.

Hôm trước tôi có trả lời bác nhưng không hiểu tại sao nó không hiện lên. Có thể ngắn gọn lại là bác nhìn BDI thì bác nhìn hẳn 1 năm xem nó ra sao đã so với thời điểm hiện tại.
Thêm nữa, bác ví cái vụ BDI và áp vào một số công ty vận tải hàng hóa biển (chủ yếu là hàng rời và nội địa) của Việt Nam thì tôi thấy chưa được. Về cơ bản, thì tôi vẫn chẳng hiểu vụ "cái hạn kia" là cái hạn gì.

Bác nhìn SHC, VTO, VST xem có còn giá thấp cho bác nữa không? Và vì sao tôi nói cổ vận tải biển trong năm 2010 sẽ ăn đậm thì bác nên tự tìm hiểu thì hay hơn tôi nhiểu.

Về TA cũng như future thì tôi thấy đây là thời điểm thu gom. Bác cũng nên hiểu cái style của tôi là tôi sẵn sàng mua và nằm vùng hẳn 3 tháng trở lên để ăn hẳn 50-100%. Bác nhìn KHA, PET thì sẽ thấy. Trước đấy là SD7, TAC,...Và tất nhiên tôi cũng đã từng sai và phải trả giá bằng rất nhiều tiền. Nhưng đúng nhiều hơn sai và lần này tôi tin là tôi lại đúng cho con sóng này, con sóng kéo dài 2-3 tháng và trước mắt ở gần 600 điểm.

Hiện tại, các bác cứ mua và múc thôi, không lăn tăn gì hết, cứ vận tải hàng hóa biển, VTO, VST, SHC, VFR, VSG, ...mà múc. Giá dưới 15 cứ thế mà mua, khỏi lăn tăn nhiều, nhất là ở các cổ cạn kiệt nguồn cung, tạo sao lùn tích lũy. Các BCs thì nhường cho các đội quân lướt lát và các bạn ngoại.

chứng khoán phủi
03-02-2010, 08:17 AM
Hôm trước tôi có trả lời bác nhưng không hiểu tại sao nó không hiện lên. Có thể ngắn gọn lại là bác nhìn BDI thì bác nhìn hẳn 1 năm xem nó ra sao đã so với thời điểm hiện tại.
Thêm nữa, bác ví cái vụ BDI và áp vào một số công ty vận tải hàng hóa biển (chủ yếu là hàng rời và nội địa) của Việt Nam thì tôi thấy chưa được. Về cơ bản, thì tôi vẫn chẳng hiểu vụ "cái hạn kia" là cái hạn gì.

Bác nhìn SHC, VTO, VST xem có còn giá thấp cho bác nữa không? Và vì sao tôi nói cổ vận tải biển trong năm 2010 sẽ ăn đậm thì bác nên tự tìm hiểu thì hay hơn tôi nhiểu.

Về TA cũng như future thì tôi thấy đây là thời điểm thu gom. Bác cũng nên hiểu cái style của tôi là tôi sẵn sàng mua và nằm vùng hẳn 3 tháng trở lên để ăn hẳn 50-100%. Bác nhìn KHA, PET thì sẽ thấy. Trước đấy là SD7, TAC,...Và tất nhiên tôi cũng đã từng sai và phải trả giá bằng rất nhiều tiền. Nhưng đúng nhiều hơn sai và lần này tôi tin là tôi lại đúng cho con sóng này, con sóng kéo dài 2-3 tháng và trước mắt ở gần 600 điểm.

Hiện tại, các bác cứ mua và múc thôi, không lăn tăn gì hết, cứ vận tải hàng hóa biển, VTO, VST, SHC, VFR, VSG, ...mà múc. Giá dưới 15 cứ thế mà mua, khỏi lăn tăn nhiều, nhất là ở các cổ cạn kiệt nguồn cung, tạo sao lùn tích lũy. Các BCs thì nhường cho các đội quân lướt lát và các bạn ngoại.gu của bác với bác B77 giống nhau lắm
chúc bác thành công

kienvang72
04-02-2010, 11:29 AM
Cũng OK bác ạ. Có điều nó không biết có dính dáng đến vận tải hàng hóa không. Tôi nhắc lại là phải là vận tải hàng hóa bằng đường biển nhé.

Mỹ đã chính thức thoát khỏi khủng hoảng. Các bác cứ thế mua đi, mua và giữ, tất cả các cổ Vận Tải Biển hàng hóa, giá dưới 15, mua đi (trừ MHC, tôi không tìm hiểu được cụ thể em này). Còn lại sẽ được tính lãi theo lần. Tôi đánh SHC.

Hiện SHC có 3 triệu cổ. Giá book value là 20K. Giá hiện tại trung bình 1 tháng nay là 14K. EPS âm, nên bác nào không mua cổ phiếu theo kỳ vọng tương lai thì đừng vào, chân thành. Tôi mua theo tương lai tôi vào.

Cổ đông nắm nhiều: Công ty vận tải giao nhận ngoại thương tiếp tục mua tiếp tăng lên 700K cổ, chiếm hơn 20%. Tuấn em Ngọc HDQT giữ 486K cổ (tôi bận chút, viết tiếp sau)
Cảm ơn bác nhiều.
Nhưng con này thanh khoản kém quá.
Iem vào VTO 20% rồi.

cityhanoi
06-02-2010, 06:34 PM
Hôm trước tôi có trả lời bác nhưng không hiểu tại sao nó không hiện lên. Có thể ngắn gọn lại là bác nhìn BDI thì bác nhìn hẳn 1 năm xem nó ra sao đã so với thời điểm hiện tại.
Thêm nữa, bác ví cái vụ BDI và áp vào một số công ty vận tải hàng hóa biển (chủ yếu là hàng rời và nội địa) của Việt Nam thì tôi thấy chưa được. Về cơ bản, thì tôi vẫn chẳng hiểu vụ "cái hạn kia" là cái hạn gì.

Bác nhìn SHC, VTO, VST xem có còn giá thấp cho bác nữa không? Và vì sao tôi nói cổ vận tải biển trong năm 2010 sẽ ăn đậm thì bác nên tự tìm hiểu thì hay hơn tôi nhiểu.

Về TA cũng như future thì tôi thấy đây là thời điểm thu gom. Bác cũng nên hiểu cái style của tôi là tôi sẵn sàng mua và nằm vùng hẳn 3 tháng trở lên để ăn hẳn 50-100%. Bác nhìn KHA, PET thì sẽ thấy. Trước đấy là SD7, TAC,...Và tất nhiên tôi cũng đã từng sai và phải trả giá bằng rất nhiều tiền. Nhưng đúng nhiều hơn sai và lần này tôi tin là tôi lại đúng cho con sóng này, con sóng kéo dài 2-3 tháng và trước mắt ở gần 600 điểm.

Hiện tại, các bác cứ mua và múc thôi, không lăn tăn gì hết, cứ vận tải hàng hóa biển, VTO, VST, SHC, VFR, VSG, ...mà múc. Giá dưới 15 cứ thế mà mua, khỏi lăn tăn nhiều, nhất là ở các cổ cạn kiệt nguồn cung, tạo sao lùn tích lũy. Các BCs thì nhường cho các đội quân lướt lát và các bạn ngoại.
sóng này lên 600 hả bác
cứ cổ chứng khoán mà xúc, tăng phi mã
vận tải biển còn nhiều khó khăn, lẹt đẹt 15 hoài
em chả chơi:ketui:

Vo Song
06-02-2010, 06:43 PM
Cảm ơn bác nhiều.
Nhưng con này thanh khoản kém quá.
Iem vào VTO 20% rồi.

Cụ vni lúc này PR mấy con vận tải kinh nhể?
Mấy con lãi mà chưa thấy hy vọng, mấy con lỗ như vận tải mà bảo mọi người ôm, ôm rồi hy vọng nó lên bằng niềm tin à?
Chôn vốn chứ ích giề???:77::77::77::77::77::77:

vni0910
07-02-2010, 01:57 AM
Cụ vni lúc này PR mấy con vận tải kinh nhể?
Mấy con lãi mà chưa thấy hy vọng, mấy con lỗ như vận tải mà bảo mọi người ôm, ôm rồi hy vọng nó lên bằng niềm tin à?

Mỗi người một kiểu chơi. Chơi chứng bản thân đã là bằng niềm tin rồi. Do khó khăn và hồi phục sau kinh tế nên nhóm này mới có giá này. Khi đã xác định kinh tế phục hồi thì nhóm này sẽ phục hồi và sẽ thành hàng hót. Khi mọi người quay lại mua thì các em đều đã qua 20 hết lượt. Tôi cho bác chọn một con BCs sàn Ha, thuộc nhóm 20 caps. 3 tháng nữa quay lại đọ với SHC xem tỷ trọng con nào sinh lời cao hơn.

Bác là người chơi theo TA thì cả ho và ha, chart tuần cũng như ngày, đều rất đẹp. Đừng có nói là do bạn ngoại vẽ vì đều là thị trương cả. Ha chỉ số tích lũy còn tốt hơn cả Ho. Ha sẽ bùng nổ rất mạnh.

Sóng này là sóng theo tuần và dài nhưng các em tăng bạo chính là các em penny và medium. Và bạo nhất là các em sóng trước chưa tăng và tích lũy đủ dài. Nhóm vận tải biển sẽ tăng bằng lần. Sóng trước các BCs và ngành hưởng lợi từ kích thích tăng mạnh.

Vo Song
08-02-2010, 02:52 PM
Mỗi người một kiểu chơi. Chơi chứng bản thân đã là bằng niềm tin rồi. Do khó khăn và hồi phục sau kinh tế nên nhóm này mới có giá này. Khi đã xác định kinh tế phục hồi thì nhóm này sẽ phục hồi và sẽ thành hàng hót. Khi mọi người quay lại mua thì các em đều đã qua 20 hết lượt. Tôi cho bác chọn một con BCs sàn Ha, thuộc nhóm 20 caps. 3 tháng nữa quay lại đọ với SHC xem tỷ trọng con nào sinh lời cao hơn.

Bác là người chơi theo TA thì cả ho và ha, chart tuần cũng như ngày, đều rất đẹp. Đừng có nói là do bạn ngoại vẽ vì đều là thị trương cả. Ha chỉ số tích lũy còn tốt hơn cả Ho. Ha sẽ bùng nổ rất mạnh.

Sóng này là sóng theo tuần và dài nhưng các em tăng bạo chính là các em penny và medium. Và bạo nhất là các em sóng trước chưa tăng và tích lũy đủ dài. Nhóm vận tải biển sẽ tăng bằng lần. Sóng trước các BCs và ngành hưởng lợi từ kích thích tăng mạnh.

Hôm nay mấy con vận tải của cụ không nghe lời cụ!:77::77::77::77::77::77:

HDN
08-02-2010, 03:06 PM
Hôm nay mấy con vận tải của cụ không nghe lời cụ!:77::77::77::77::77::77:

Người ta đã nói rõ tầm nhìn là 3 tháng mà chú cứ đưa chuyện hàng ngày ra nói !

Tới thì không có tí vận tải biển nào, chỉ có VTB.

Vo Song
08-02-2010, 03:11 PM
Người ta đã nói rõ tầm nhìn là 3 tháng mà chú cứ đưa chuyện hàng ngày ra nói !

Tới thì không có tí vận tải biển nào, chỉ có VTB.

Ặc, em là em múc vào là phải lãi ngay trong vòng 10 phiên! Còn không thì em giải thoát cho vốn của em! Tội cho vốn của em, ngâm nó lâu nó ướt sủng lạnh lắm!:77::77::77::77::77::77:

vni0910
08-02-2010, 04:39 PM
Hôm nay mấy con vận tải của cụ không nghe lời cụ!
SHC bác có mua được giá thấp hơn tham chiếu không? VFR có mua được hơn TC không? VST cũng thế? Tối đố bác mua SHC khoảng 20K cổ mà thấp hơn giá 13 đó. Nó đang rất nghe lời đấy.
Chắc bác cũng đã bắt đầu thích mà không có cung giá thấp nhỉ. Nhưng bác cứ đặt giá cao vào, thích mua bao nhiêu tôi cũng có hàng cho bác. Tôi đang đì con SHC giá dưới 14 đó, ai không chịu được thì ra hang giá thấp, càng rẻ càng tốt, tôi xin.

vni0910
08-02-2010, 04:50 PM
[QUOTE=Vo Song;918980]Ặc, em là em múc vào là phải lãi ngay trong vòng 10 phiên! Còn không thì em giải thoát cho vốn của em! Tội cho vốn của em, ngâm nó lâu nó ướt sủng lạnh lắm!QUOTE]
1 tuần sau tết bác thấy liền. Để mua được giá tốt, khối lượng nhiều ở tất cả các con penny tích lũy thì cần thời gian để mua chứ không phải mua như mấy cái con BCs. Còn bác thích mua những con nay một phát xong luôn thì xin mời.
Tựu lại, nhóm VTB, không dính tới xăng dầu, mhc,vfc,vst,vto,shc,vfr đều tốt hơn mặt bằng chung của thị trường hôm nay.

vni0910
08-02-2010, 10:55 PM
Ặc, em là em múc vào là phải lãi ngay trong vòng 10 phiên! Còn không thì em giải thoát cho vốn của em! Tội cho vốn của em, ngâm nó lâu nó ướt sủng lạnh lắm!
À, mà cũng nói thêm. Ngay cả về xu hướng chung của VNI của tôi và bác cũng khác nhau. Bác bảo về 3xx, còn tôi bảo tăng về 600. Đã khác nhau về xu hướng rồi thì cũng khó nói chuyện về cổ cụ thể.:p

vni0910
08-02-2010, 11:00 PM
Mời các bác tìm hiểu thêm, giá tàu hàng rời cỡ lớn bắt đầu giảm trong vòng vài tháng gần đây. Khi nào đến lượt các nhóm tàu nhỏ hơn 30k-50k bị ảnh hưởng thì bản chất của cái hạn kia sẽ rõ hơn. Cái biểu hiện là thằng BDI đang quặt xuống rồi đấy.

Bác nhìn lại BDI đi, nó đã đi lên rồi đó. Từ đó bác sẽ hiểu vì sao tôi bảo bác nhìn nó theo xu hướng cả năm.

Cổ Vận Tải Biển mua giờ sẽ ăn bằng lần trong năm 2010 này.

vni0910
09-02-2010, 02:43 AM
http://i565.photobucket.com/albums/ss91/vni0910/vni-6.gif

Tôi sẽ bình luận vào sáng ngày mai.

BaoVu
09-02-2010, 10:46 AM
:77: hôm nay em chốt HSG 47.7 , lãi đc 5% suốt từ 2 tuần trước.
:106: bác VPA ơi, e thấy hình như rơi vào downtrend mất rồi thì phải.
Theo cái chart của em thì hôm nay gãy cái trend nối 2 đáy 427 475 rồi:106:

Vo Song
09-02-2010, 06:10 PM
SHC bác có mua được giá thấp hơn tham chiếu không? VFR có mua được hơn TC không? VST cũng thế? Tối đố bác mua SHC khoảng 20K cổ mà thấp hơn giá 13 đó. Nó đang rất nghe lời đấy.
Chắc bác cũng đã bắt đầu thích mà không có cung giá thấp nhỉ. Nhưng bác cứ đặt giá cao vào, thích mua bao nhiêu tôi cũng có hàng cho bác. Tôi đang đì con SHC giá dưới 14 đó, ai không chịu được thì ra hang giá thấp, càng rẻ càng tốt, tôi xin.

Con SHC của cụ nè? Giá đã rẽ rồi ư???:77::77::77::77::77::77:


MHC lỗ 32,6 tỷ đồng, SHC lỗ 8,9 tỷ đồng
Trong quý IV, CTCP Hàng hải Hà Nội (MHC) và CTCP Hàng hải Sài Gòn (SHC) đều lỗ khá lớn so với các quý đầu năm.



Theo báo cáo tài chính của MHC, trong quý IV, công ty đạt 39,8 tỷ đồng doanh thu trong khi giá vốn là 52,5 tỷ đồng. Điều này làm cho lợi nhuận gộp bị âm 12,6 tỷ đồng.
Cộng với các chi phí tài chính, chi phí bán hàng và chi phí quản lý, MHC lỗ 32,3 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh trong quý IV.
Nhờ có 2,4 tỷ đồng từ lợi nhuận khác nên lỗ trước thuế là 29,9 tỷ đồng.
Lũy kế cả năm, MHC đạt 168,6 tỷ đồng doanh thu và lỗ trước thuế 32,6 tỷ đồng.
Tương tự như MHC, trong quý IV, SHC đạt 34,3 tỷ đồng doanh thu, trong khi giá vốn là 34,7 tỷ đồng. Lỗ trước thuế quý IV là -4,08 tỷ đồng.
Lũy kế cả năm 2009, SHC đạt 124 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận trước thuế là -8,9 tỷ đồng

vni0910
09-02-2010, 09:42 PM
Thằng SHC thì tôi mua và trước khi mua (như đã nói ở trên) là tôi đã xác định nó LỖ quý này và năm nay. Bác đọc lại sẽ thấy và tôi nói rõ là vì lí do đó nên nó mới có giá này, không thì không có giá này. Cái này bác đọc ở trên.

SHC quý này có mấy điểm sau: giải thể một công ty con Vạn Phú, lỗ 1.5 tỷ ở vụ này. Ứng trước tiền mua cao ốc văn phòng 2.5 tỷ. Chênh lệch tỷ giá là 1.5 tỷ. Vụ thuê tàu bị lỗ 4 tỷ do sửa chữa duy tu bất thưởng từ tháng 9 và chỉ đi vào hoạt động từ tháng 11 nên chỉ thu được 5 tỷ (hàng quý phải là 15 tỷ nếu chạy đủ). Chi phí nguyên vật tăng hơn 2 tỷ so với trung bình 3 quý trước chỉ là 4.5 tỷ.

Như vậy, năm 2010: sẽ không còn khoản chi phí tài chính ở trên do đã thánh lý xong hết. Vụ thuê tàu sẽ không bị lỗ tiếp theo. Việc trả vay ngoại tệ cho ngân hàng (0.5 triệu USD) sẽ không còn bị tính vào chênh lệch tỷ giá. Thuê tàu tiếp tục ổn định. Và giá cả xăng dầu ổn định và giảm (so với mức giá tháng 10-12 năm trước) sẽ kéo chi phí nguyên vật liệu xuống (một phần vì USD tăng giá so với EUR do bất ổn ở châu âu). Vì vậy trong năm 2010, SHC sẽ có kết quả khả quan, có thể nhìn nhận thấy ngay ở quý 1/2010 này.

(Chi phí lãi vay đã giảm hẳn so với quý trước do giảm mạnh các khoản vay ngân hàng. Doanh thu tiếp tục ổn định, trả khoản vay bằng ngoại tệ. Doanh thu thuê tàu sẽ ổn định sau khi sửa chữa xong,...).

SHC hiện có số vốn khiêm tốn 2.5 tỷ (0.67%) đóng góp vào Công ty chứng khoán Âu Việt.

Thành phần cố đông của SHC là: 11.79% cổ đông là nhà nước, ban lãnh đạo 20% (7% do CT HDQT, 5% của phía nước ngoài, 8% do các thành phần khác), công ty kho vận ngoại thương quyết nắm giữ khoảng 20% (hiện đã 17%), em ông CT HDQT dữ 17%.

Book value hết năm 2009 của SHC là 16K/cổ. Giá hiện tại là 12.3K, bằng 75% giá trị sổ sách.

Chút nữa tôi sẽ cập nhật TA của em nó.
-----------------------------------------------------------------------------------------------

Còn thằng MHC thì tôi nói rõ là không chơi vì đơn giản tôi không tìm hiểu được cụ thể con này.

Còn 2 ngày giao dịch để có thể ép được, cụ nào không chịu được nhiệt nữa thì ra hàng. Đơn giản thế thôi.

Bao Vu: nếu xấu, thì theo đồ thị của mình, nó bay về khoảng giá 430-440. Nhưng nếu đóng cửa cuối tuần nó ở trên 481 thì cũng chưa chắc vì nó thể bị ảnh hưởng bởi timing là ngày lễ, nên có thể có fake move. Cái này cần 3 phiên để confirm lại.

libi
09-02-2010, 09:51 PM
Sau suy thoái thì thằng lên giá mạnh nhất sẽ là ngành VTB
VTB có FA ngon nhất là VNA
Rình giá tốt mà nhập dần, om 1 năm TK nhân 5 là ít

Vo Song
09-02-2010, 10:08 PM
Thằng SHC thì tôi mua và trước khi mua (như đã nói ở trên) là tôi đã xác định nó LỖ quý này và năm nay. Bác đọc lại sẽ thấy và tôi nói rõ là vì lí do đó nên nó mới có giá này, không thì không có giá này. Cái này bác đọc ở trên. Còn thằng MHC thì tôi nói rõ là không chơi vì đơn giản tôi không tìm hiểu được cụ thể con này.

Còn 2 ngày giao dịch để có thể ép được, cụ nào không chịu được nhiệt nữa thì ra hàng. Đơn giản thế thôi.

Bao Vu: nếu xấu, thì theo đồ thị của mình, nó bay về khoảng giá 430-440. Nhưng nếu đóng cửa cuối tuần nó ở trên 481 thì cũng chưa chắc vì nó thể bị ảnh hưởng bởi timing là ngày lễ, nên có thể có fake move. Cái này cần 3 phiên để confirm lại.

Câu hỏi đặt ra là cụ mua giá bao nhiêu?
Nếu cụ kiên nhẫn thì hôm nay mua có hay hơn không vì khuynh hướng của cụ là long term investment thì phải kiên nhẫn mà mua chứ???:106::106::106::106::106::106:

vni0910
09-02-2010, 10:49 PM
Bác nói chán bỏ đời. Hôm nay có mấy chú bò lạc bán 3K cổ giá 12.3 do bi ép bán trần đầu phiên, còn lại mấy ai bán giá này, dù tin có gia hôm nay thì mai tôi cũng vấn quét dưới tham chiếu và ép giá bán để chú nào không chịu được nhiệt thì bán.

Mua thằng SHC này mà mua được 50K cổ tầm giá dưới 13 thì có mà phải mua cả tháng. Bác cứ vác cái khối lượng tuần, thì 3 tuần trở lại đây, tổng khối lượng chưa đến 60K. Tôi cũng đã nói với các bác ở trang trước rồi, cứ từ từ mà mua, ép cho được giá tốt còn gì.

Giá trung bình của tôi giờ là khoảng 13.1, với khối lượng gần 100K. Tôi sẽ còn mua nữa đến khi nào đến ngưỡng phải công bố thông tin. Tôi mua để giữ, chứ chẳng lướt lát gì. Tôi tính ăn bằng lần.

vni0910
10-02-2010, 02:14 AM
http://i565.photobucket.com/albums/ss91/vni0910/vni-6.gif

Ở trên tôi dùng chart tuần của VNI và do đánh trung hạn, tôi dùng BBs 10 tuần, tức khoảng 2 tháng.
1. VNI đang nằm ở giữa của dải BBs trung hạn, tức VNI đang ở vị thế cân bằng. Điểm cân bằng cho tích lũy hiện tại là 481. Như vậy, với mức giá hiện tại, VNI vẫn nằm phía trên của giải BBs. Và đặc biệt nếu VNI không bị đục 476, thì hầu như sẽ tạo đãy sau cao hơn đáy trước.
2. Chỉ số MACD đang chuyển dần từ Phân phối âm sang phân phối dương. Nhưng chưa dứt khoát, tức VNI đang chuyển động ở trạng thái cân bằng ở đáy và cần 1-2 tuần nữa để chuyển sang dương.
3. Đường màu đen là đường hỗ trợ dài hạn và vì sao có đường này thì các bác mở khẩu độ đồ thị từ 2007 ra để vì sao có đường này. Khi VNI trạm sau khi VNI bứt qua đường này và sau đó thì cứ chạm đường này là bật lại. Vì vậy dài hạn, trong trường hợp xấu nhất, VNI khó mà dưới đường này, tức hiện tại, VNI khó xuống dưới 440. Tức mức giảm 10% so với giá hiện tại.
4. Vì sao có đường trung hạn màu đỏ do sự xác định hai đáy 235 và đáy cho sóng giảm từ trên 600 về. Cứ VNI chạm về trung hạn đường này là VNI bật dậy. Hiện tại VNI sẽ bị cản ở mức dưới 470.
5. Fibonacci: VNI sau khi đã điều chỉnh 50% theo đúng chuẩn của một sóng uptrend dài hạn với sóng intermediate 1, đã bật dậy và điều chỉnh từng bước một nhích lên. VNI sau đó chạm 61.8% là bật dậy và hiện tại, 61.8% cũng khoảng 477 điểm. Vì sự đi lên chậm chạp, nên VNI sẽ giao động khoảng 477 tới 540 trong trung hạn, mức 78.6% và nếu VNI leo theo đường màu đỏ, thì cuối quý 1, VNI sẽ đạt mức 540.

Ghi chú 1: các bác nên tham khảo thêm chỉ số volatility (10) để thấy giờ mua vào thì khả năng loss là rất nhỏ.

Ghi chú 2: khối lượng là một tiêu chí quan trọng, và hiện khối lượng cần tăng lên trong 1-2 tuần sau tết, có lẽ lúc đó sẽ xác định trend lên chắc chắn hơn là đi ngang như hiện tại.

Ghi chú 3: hiện như tôi nói ở trang trước, đội quân trading đang hoạt động rất quyết liệt để vặt các bác do thị trường không tăng, không giảm mà chuyển động trong giới hạn hẹp. Vì vậy, nếu bác nào xác định chơi trung hạn thì hãng vào để bottom fishing. Còn ngắn hạn thì đợi trend và các bác chịu hết nhiệt bán ra thì để thị trường đi lên.

Ghi chú 4: các bác nhớ cho bad news hiện tại chính là good news cho các bác.

vni0910
10-02-2010, 03:32 AM
Thằng SHC thì tôi mua và trước khi mua (như đã nói ở trên) là tôi đã xác định nó LỖ quý này và năm nay. Bác đọc lại sẽ thấy và tôi nói rõ là vì lí do đó nên nó mới có giá này, không thì không có giá này. Cái này bác đọc ở trên.

SHC quý này có mấy điểm sau: giải thể một công ty con Vạn Phú, lỗ 1.5 tỷ ở vụ này. Ứng trước tiền mua cao ốc văn phòng 2.5 tỷ. Chênh lệch tỷ giá là 1.5 tỷ. Vụ thuê tàu bị lỗ 4 tỷ do sửa chữa duy tu bất thưởng từ tháng 9 và chỉ đi vào hoạt động từ tháng 11 nên chỉ thu được 5 tỷ (hàng quý phải là 15 tỷ nếu chạy đủ). Chi phí nguyên vật tăng hơn 2 tỷ so với trung bình 3 quý trước chỉ là 4.5 tỷ.

Như vậy, năm 2010: sẽ không còn khoản chi phí tài chính ở trên do đã thánh lý xong hết. Vụ thuê tàu sẽ không bị lỗ tiếp theo. Việc trả vay ngoại tệ cho ngân hàng (0.5 triệu USD) sẽ không còn bị tính vào chênh lệch tỷ giá. Thuê tàu tiếp tục ổn định. Và giá cả xăng dầu ổn định và giảm (so với mức giá tháng 10-12 năm trước) sẽ kéo chi phí nguyên vật liệu xuống (một phần vì USD tăng giá so với EUR do bất ổn ở châu âu). Vì vậy trong năm 2010, SHC sẽ có kết quả khả quan, có thể nhìn nhận thấy ngay ở quý 1/2010 này.

(Chi phí lãi vay đã giảm hẳn so với quý trước do giảm mạnh các khoản vay ngân hàng. Doanh thu tiếp tục ổn định, trả khoản vay bằng ngoại tệ. Doanh thu thuê tàu sẽ ổn định sau khi sửa chữa xong,...).

SHC hiện có số vốn khiêm tốn 2.5 tỷ (0.67%) đóng góp vào Công ty chứng khoán Âu Việt.

Thành phần cố đông của SHC là: 11.79% cổ đông là nhà nước, ban lãnh đạo 20% (7% do CT HDQT, 5% của phía nước ngoài, 8% do các thành phần khác), công ty kho vận ngoại thương quyết nắm giữ khoảng 20% (hiện đã 17%), em ông CT HDQT dữ 17%.

Book value hết năm 2009 của SHC là 16K/cổ. Giá hiện tại là 12.3K, bằng 75% giá trị sổ sách.

TA của SHC đây, mời các bác:
http://i565.photobucket.com/albums/ss91/vni0910/SHCTA.png
http://i565.photobucket.com/albums/ss91/vni0910/SHCIndicators.png

1. BBs cho thấy SHC về trung hạn đang consolidate về giá và đang lần và tiếp cận với mức cân bằng tạm thời.

2. Khối lượng giao dịch cạn kiệt cho thấy cung giá thấp không còn và cầu giá cao chưa tham gia. Thể hiện ở bottom khá rõ nét. Mức giá hỗ trợ là 12.1 và nếu mai mức giá này ổn thì có nghĩa SHC đã ở bottom dù có tin xấu đi nữa vì tin này đã phản ánh vào giá hiện tại.

3. Chỉ số RSI cho thấy sau khi giảm mạnh chỉ số giá co xu hướng bật lại và ổn định ở một mức thấp, chưa có tín hiệu đi lên rõ ràng và càng thể hiện mức tích lũy hiện tại.

4. Chỉ sô volatility cho thấy mức giá bottom hiện tại. Với mức giá hiện tại, việc rủi ro thua lỗ là thấp.

5. MACD đang thu hẹp và cần 1-2 tuần để tạo phân kỳ dương cho phân phối.

Đấy là lý do vì sao tôi mua và tôi sẽ mua. Mức giá chấp nhận trung hạn của tôi là mức giá dưới 14. Bác nào thích thì nào vô.

tuyetvoi
10-02-2010, 06:50 AM
Hi Bác Vpa vẫn trung thành với con SHC à?
Bác xem giúp tui hai con VFC và VTO nhé. Tui đang nắm khá nhiều hai con này đấy.

vni0910
10-02-2010, 08:11 AM
Hi Bác Vpa vẫn trung thành với con SHC à?
Bác xem giúp tui hai con VFC và VTO nhé. Tui đang nắm khá nhiều hai con này đấy.
Hai con này cũng quá ổn bác ạ. VTO ổn hơn. Bác thử xem con VFR nữa xem. Em cũng nắm VFR và VTO bác ạ. Cứ vận tải biển hàng hóa em chơi thôi.

kienvang72
10-02-2010, 09:55 AM
Năm mới canh dần em chúc bác chủ quán cùng các bác dồi dào sức khỏe, an khang thinh vượng, thành công và thành công hơn nữa trong mọi lĩnh vực.
HAPPY NEW YEAR!

vni0910
10-02-2010, 10:04 AM
Cám ơn bác Kienvang72, cũng chúc bác và toàn thể gia đình sức khỏe, hạnh phúc nhé.

Hôm nay có quả rung lắc kinh điển, bác nào ra hàng thì sẽ mất. Có thể nói VNI đã xác định sóng lên được rồi. Bác nào chắc cú thì đợi chinh phục 500 lần nữa vào cũng được. Trước mắt 600. SHC sẽ lên trên 16.

vni0910
11-02-2010, 12:56 AM
SHC chuẩn bị có quả chia thưởng cổ phiếu 20% do vốn thặng dư để lại. Kế hoạch hợp nhất với TMS đang tiến triển tốt. Các bác cứ thế mà múc các bác nhé.

BaoVu
11-02-2010, 10:32 AM
KLGD của em SHC kém quá anh ơi, hehe em vừa làm 1k giá 12.2, mỗi ngày mua 1k.Muốn mua tầm 10k 20k chắc phải mất cả tháng trời quá

vni0910
12-02-2010, 01:55 AM
KLGD của em SHC kém quá anh ơi, hehe em vừa làm 1k giá 12.2, mỗi ngày mua 1k.Muốn mua tầm 10k 20k chắc phải mất cả tháng trời quá

Mai VNI sẽ vượt qua 500 và lần này là vượt thật, không lằng nhằng nữa và mai có thể sẽ trắng bảng bên bán. Sàn Ha bị gom hàng ác quá do SQC bị mấy chú còn tiền oánh để gom các con khác. Chuyển SQC sang Ho thì hết nghi nghoe.

SHC có vụ 20% thưởng cổ phiếu, nhưng chỉ đưa tin trên Ha thôi. TMS cũng đăng ký mua thêm 100K cổ, nhưng cũng chỉ đưa trên Ha thôi. Các báo khác không thèm đưa, hihihi. Còn vụ sát nhập với TMS các bác nào thạo tin thì check với bên SSI. Riêng thằng này giờ đang ở đáy rồi, cứ mua mà quẳng đấy, ăn bằng lần, khỏi chạy nhảy nhiều.

copvan
19-02-2010, 12:36 PM
SHC lỗ chỏng gọng mà sao bác vni lại chơi nhỉ
Trên sàn thiếu gì con để chơi

gacongnghiep668
26-02-2010, 10:12 PM
Chào bác VPA!
Bác vẫn gom SHC đó chứ?
Tuần này tôi theo bác đó, thêm cả VNA
Tuần tới bác dìm tiếp đi, cảm ơn bác nhiều!

vni0910
28-02-2010, 03:17 AM
Vẫn mua từ từ mà bác. Chỉ mua không bán. Tôi mua giữ đó, lâu dài. Mua để ăn 20% cổ phiếu thưởng và mua để ăn quy đổi cổ với TMS phát. P/B của SHC hiện là 0.7 và với tình hình chung của em nó cũng như của kinh tế nói chung, cứ cò cưa mua được dưới 14 là quá hời.

gacongnghiep668
28-02-2010, 04:43 PM
Cảm ơn bác VPA nhé!
Phiền bác phân tích giúp tôi con VNA nữa.
Tôi đã múc một ít, nếu ổn làm một cặp cho nó phê!

Venture Boy
28-02-2010, 08:55 PM
Cảm ơn bác VPA nhé!
Phiền bác phân tích giúp tôi con VNA nữa.
Tôi đã múc một ít, nếu ổn làm một cặp cho nó phê!

Múc PPC VSH VPL đi bác :bow::bow::bow:

cuteo`
21-07-2010, 04:02 AM
đã lâu rồi không thấy bác VNI910 nhận định nhỉ. Vận tải biển đã có sóng đúng như tiên đoán của bác rùi