View Full Version : VFR - CP tàu biển hot nhất hiện nay
tinhonline
06-08-2009, 04:01 PM
Ngày mai là ngày cuối để lên tàu, ga 3x đang đợi nha...
tinhonline
08-08-2009, 07:43 PM
Đánh giá triển vọng ngành vận tải biển trong Quý III
[img]http://images1.*****.vn/Images/Uploaded/Share/2009/08/08/Maritime.jpg" id="ctl00_ContentPlaceHolder1_ctl00_img" alt="Đánh giá triển vọng ngành vận tải biển trong Quý III" style="border-width: 0px; width: 250px;">
tinhonline
08-08-2009, 07:43 PM
Đánh giá triển vọng ngành vận tải biển trong Quý III
[img]http://images1.*****.vn/Images/Uploaded/Share/2009/08/08/Maritime.jpg" id="ctl00_ContentPlaceHolder1_ctl00_img" alt="Đánh giá triển vọng ngành vận tải biển trong Quý III" style="border-width: 0px; width: 250px;">
tinhonline
08-08-2009, 07:45 PM
Đánh giá triển vọng ngành vận tải biển trong Quý III
[img]http://images1.*****.vn/Images/Uploaded/Share/2009/08/08/Maritime.jpg" id="ctl00_ContentPlaceHolder1_ctl00_img" alt="Đánh giá triển vọng ngành vận tải biển trong Quý III" style="border-width: 0px; width: 250px;">
tinhonline
09-08-2009, 02:18 PM
***** lại thổi VFR . mấy pác lên tàu thôi kẻo ko kịp.
Đánh giá triển vọng ngành vận tải biển trong Quý III
http://images1.*****.vn//Images/Uploaded/Share/2009/08/08/Maritime.jpg" id="ctl00_ContentPlaceHolder1_ctl00_NewsContent1_img" style="border-width: 0px; width: 150px; |
Theo
thống kê quy luật về chu kỳ kinh tế, thông thường ngành vận tải nói
chung (và tài chính) sẽ sự bứt phá sớm khi nền kinh tế khởi sắc trở lại.
CTCP Chứng khoán Hòa Bình vừa công bố báo cáo đánh giá triển vọng ngành vận tải biển trong quý III/2009, theo đó, HBS cho rằng,
i;-
@page ** margin: 0.79in }
P ** margin-bottom: 0.08in }
--
qua diễn biến tình hình vận chuyển hàng hóa bằng đường biển trong 7
tháng đầu năm 2009 cho chúng ta thấy khối lượng vận chuyển đã tăng khá
mạnh kể từ quý II.
Cùng
với đà phục hồi nền kinh tế thế giới những tháng cuối năm, con số này
hứa hẹn sẽ có những bước tăng trưởng nhảy vọt và trực tiếp hưởng lợi
không nhỏ chính là các doanh nghiệp trong ngành vận tải biển.
Số liệu GDP mới nhất trong quý 2 đã công bố cho thấy những nền kinh tế lớn đã bắt đầu có dấu hiệu đang trên đà phục hồi.
Nhu cầu giao thương quốc tế ngày càng sôi động biểu hiện ở chỉ số
BDI –Baltic Exchange Dry Index (chỉ số theo dõi tỷ lệ vận chuyển nguyên
liệu thô trên biển) đã tăng từ mức thấp nhất dưới 800 điểm trong quý
I/2009 lên mức cao nhất 4.300 trong tháng 5/2009.
Tuy nhiên đến ngày 06/08/2009, BDI đã giảm xuống còn 2.907 điểm khi nhu cầu về quặng sắt và than đá giảm.
Rất khó để biết được khi nào xu hướng đi xuống trên thị trường giao
ngay sẽ giảm. Tuy nhiên, nếu các nước nhập khẩu vẫn mua hàng vào cuối
năm nay, chỉ số vận tải biển sẽ tăng trở lại.Giá thuê các loại tàu
biển đều giảm. Giá thuê tàu capsize – thường dùng chở quặng sắt – giảm
5,4% xuống còn 48.000 USD/ngày, giá thuê tàu panamax giảm 5,6% xuống
còn 22.114 USD/ngày, giá thuê tàu suparamax giảm 3,9% xuống còn 20.053
USD/ngày, và giá tàu handysize giảm 1,4% xuống 12.306 USD/ngày.
http://images1.*****.vn/Images/Uploaded/Share/2009/08/08/09.jpg" style="margin: 5px;" _fl="" width="450" align="center
Mặc dù đang ở mức thấp hơn nhiếu so với thời kỳ đỉnh điểm vào những
tháng đầu năm 2008, tuy nhiên những diễn biến gần đây ít nhất cũng cho
ta bức tranh tươi sáng hơn về ngành vận tải biển trong tương lai.
Theo thống kê quy luật về chu kỳ kinh tế và chu kỳ tăng trưởng của
cổ phiếu, thông thường ngành vận tải nói chung (và tài chính) sẽ là các
ngành hoa tiêu và thể hiện sự bứt phá sớm khi nền kinh tế khởi sắc trở
lại.
http://images1.*****.vn/Images/Uploaded/Share/2009/08/08/cycle.jpg" style="margin: 5px;" _fl="" width="500" align="center
Khi thị trường có dấu hiệu hồi phục, ngành vận tải và ngành tài chính sẽ "đi trước dẫn đầu"
Tình hình hoạt động vận tải biển của Việt Nam 7 tháng đầu năm 2009
Trong 7 tháng đầu năm 2009, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 66,9
tỷ USD, giảm hơn 23% so với cùng kỳ năm 2008. Đây là một trong những
nguyên nhân đẩy khối lượng vận chuyển hàng hóa 7 tháng đầu năm 2009 chỉ
đạt mức 26.5 triệu tấn giảm 9,8% so với cùng kỳ năm 2008.
http://images1.*****.vn/Images/Uploaded/Share/2009/08/08/d02xuatnhapkhau.jpg" style="margin: 5px;" _fl="" width="304" align="center
Nguồn: Tổng cục thống kê
Tuy nhiên qua diễn biến tình hình vận
chuyển hàng hóa bằng đường biển trong 7 tháng đầu năm 2009 cho chúng ta
thấy khối lượng vận chuyển đã tăng khá mạnh kể từ quý II.
Trong số hơn 10 doanh nghiệp trong
ngành vận tải biển trên sàn niêm yết có hơn 1/3 các doanh nghiệp công
bố lỗ trong 6 tháng đầu năm 2009. Hầu hết đều là các doanh nghiệp lớn,
có thương hiệu mạnh trong ngành vận tải biển. Đặc điểm chung là đều có
các khoản vay dài hạn rất lớn.
Nguyên do là trong nửa cuối năm 2007 và nửa đầu năm 2008 khi nền
kinh tế thế giới đang thời kỳ sôi động, nhu cầu giao thương vận chuyển
hàng hóa trên thế giới lên cao (thể hiện chỉ số BDI có lúc đạt mức
11.600 điểm), nhiều doanh nghiệp đã đẩy mạnh vay vốn để trang bị tàu
mới nhằm đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của Việt Nam.
http://images1.*****.vn/Images/Uploaded/Share/2009/08/08/05.jpg" style="margin: 5px;" _fl="" width="324" align="center
Nguồn: GSO
Thời điểm này chi phí mua tàu đúng ở mức đỉnh điểm, đó là giá tàu
cao, chi phí đội tàu lớn, nguyên nhiên liệu đắt đỏ, cộng thêm lãi suất
cho vay cũng ở mức cao nhất. Các khoản đầu tư trên của nhiều doanh
nghiệp vẫn còn để lại hậu quả cho đến bây giờ khi mà chi phí lãi vay
cũng góp phần tạo nên những khoản lỗ cho các công ty này.Bên cạnh
những doanh nghiệp vận tải gặp nhiều khó khăn, cũng có một số doanh
nghiệp làm ăn kinh doanh an toàn, có lãi nhờ vào những thế mạnh riêng
như [url="http://*****.vn/Thi-truong-niem-yet/Thong-tin-cong-ty/VIP.chn" style="border-bottom: 1px dashed rgb(0, 102, 204); background: transparent none repeat scroll 0% 0%; -moz-background-clip: border; -moz-background-origin: padding; -moz-background-inline-policy: continuous;">VIP, VTO, MHC,
tinhonline
10-08-2009, 10:39 AM
VNR đang được các CTCK thổi, vô ***** xem nha... --> http://*****.vn/VSPVFRVNAVSTDDMMHCPVT-24203/danh-gia-trien-vong-nganh-van-tai-bien-trong-quy-iii.chn
Xem báo cáo tài chính em nó : Hàng thơm đây : http://images1.*****.vn/download/280709/VFR_09Q2_BCTC.pdf
Redriver68
10-08-2009, 11:11 AM
VNR đang được các CTCK thổi, vô xem nha... --> http://.vn/VSPVFRVNAVSTDDMMHCPVT-24203/danh-gia-trien-vong-nganh-van-tai-bien-trong-quy-iii.chn
Xem báo cáo tài chính em nó : Hàng thơm đây : http://images1..vn/download/280709/VFR_09Q2_BCTC.pdf
Kết quả kinh doanh Q2 ngon lành
Mấy hôm rồi lượng máu cũ đã được thay mới mạnh,lượng hàng cũ có thể nói là còn ko đáng kể.
>> giay nam (http://giayhn.com/giay-nam#forum.vietstock.vn)
Nên hôm nay em nó uống Nhân Trần ngay từ đầu phiên [Y]
tinhonline
10-08-2009, 11:23 AM
Các dự án sắp đưa vào khai thác nè :
Cảng Cái Mép
|
http://www.gemadept.com.vn/photos/caimep.jpg" vspace="5" align="right" border="0" hspace="5
Tổng diện tích: 74 ha
Chiều dài 3 cầu cảng cho tàu post panamax: 1.1 km
Chiều dài 2 cầu cảng cho tàu feeder: 400m
Chiều sâu trước bến: 16m
Tiếp nhận tàu trọng tải: 80.000 DWT
Năng lực thông qua: 1.000.000 teus trong giai đoạn 1, 1.500.000 teus trong giai đoạn 2
Tổng vốn đầu tư dự kiến: 410 triệu USD
Thời gian đầu tư: 2006 - 2010 [/list]
|
http://www.gemadept.com.vn/vn/images/line4.gif" width="550" height="1 |
Lê Lợi Plaza
|
http://www.gemadept.com.vn/photos/LeloiBuilding.jpg" vspace="5" align="right" border="0" hspace="5
Diện tích khu đất 3.600 m2
Diện tích xây dựng: 50.000m2
Quy mô công trình 35 tầng bao gồm:
Trung tâm thương mại
Văn phòng [/list]
Vốn đầu tư dự án: 50 triệu USD
Dự kiến khởi công: đầu năm 2008
Dự kiến thời gian hoàn thành: 2 năm [/list]
|
http://www.gemadept.com.vn/vn/images/line4.gif" width="550" height="1 |
Cảng Hàng Hóa Hàng Không Tân Sơn Nhất
|
http://www.gemadept.com.vn/photos/gahangkhong.jpg" vspace="5" align="right" border="0" hspace="5
Công suất thiết kế: 350,000 tấn/năm Diện tích : 14ha.
Vị trí : Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất
Tổng vốn đầu tư: 600 tỉ đồng
Liên doanh: Gemadept - Bộ Quốc Phòng - Cụm Cảng HK Miền Nam
Tư vấn & thiết kế : Hãng Hàng không Lufthansa (Đức)[/list]
|
http://www.gemadept.com.vn/vn/images/line4.gif" width="550" height="1 |
Cảng quốc tế Hoa sen Gemadept - Cái mép
|
Tổng diện tích: 55 ha
Tàu trọng tải tối đa: 50,000 DWT
Năng lực thông qua: [/list]
+Giaiđoạn 1(2008-2010): 2 Mil Tons/Năm
+ Giaiđoạn 2(Sau 2010): 4 Mil Tons/Năm
Tổng vốn đầu tư: USD 63 Mil
Thời gian triển khai: 2008-2010 (giaiđoạn 2sau 2010) GMD: 51%, Hoa Sen: 45%, Other: 4%[/list]
|
http://www.gemadept.com.vn/vn/images/line4.gif" width="550" height="1 |
Cảng quốc tế Gemadept Nhơn hội
|
Giai đoạn 1:
Tổng diện tích: 119 ha
Chiều dài 2 cầu cảng: 480m
Chiều sâu trước bến: 12,6m
Tiếp nhận tàu trọng tải: 30.000 DWT
Năng lực thông qua: 2 triệu tấn /năm
Tổng vốn đầu tư dự kiến: 1.197 tỷ đồng
Khởi công: 7/12/2007
Dự kiến hoàn thành: 2010 [/list]
http://www.gemadept.com.vn/photos/11.jpg" alt="" align="baseline" border="0" hspace="0
Giai đoạn 2:
Diện tích mở rộng 59ha
Chiều dài 10 cầu cảng: 2117m cho tàu container & tàu bách hóa
Năng lực thông qua:9.5 triệu tấn /năm
Thực hiện: từ 2010 – 2020
Tổng vốn đầu tư cả 2giai đoạn: 3704 tỷ[/list]
tinhonline
10-08-2009, 11:27 AM
Hôm nay khớp 106k, dư mua 91k, táo bón rồi, hôm nay ai ko lên tàu là trễ rùi, tàu đã lăn bánh.
tinhonline
10-08-2009, 07:14 PM
Lên nè VFR
stoxstock
04-09-2009, 01:05 PM
Chuyển nhượng cổ phần tại Công ty CP dịch vụ hàng hóa nội bài chắc cũng thu được ít nhất 18 tỷ lợi nhuận chứ bộ, bằng 3 lần lợi nhuận sáu tháng đầu năm.
Powered by vBulletin™ Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.