View Full Version : VNL-Giao nhận Vận tải và Thương mại (Vinalink)
|
Tin tức > Tin tức chi tiết
31/12/2008 1:46:00 CH
VINALINK: Nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu
Sở giao dịch chứng khoán Tp.HCM thông báo về việc nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu như sau:
Tổ chức đăng ký niêm yết: Công ty Cổ phần Giao nhận Vận tải và Thương mại[/b]
Tên tiếng Anh: Vinalink International Freight Forwarders.
Tên viết tắt: VINALINK
Địa chỉ trụ sở chính: 145-147 Nguyễn Tất Thành, Quận 4, Tp.HCM
Điện thoại: 08- 8255 389. Fax 08-9405 331
Vốn Điều lệ đăng ký: 90.000.000.000 đồng (Chín mươi tỷ đồng chẵn).
Vốn thực góp: 81.900.000.000 (Tám mươi mốt tỷ chín trăm triệu đồng chẵn)
Số lượng cổ phiếu đăng ký niêm yết: 8.190.000 cổ phiếu[/b] (Tám triệu một trăm chín mươi ngàn cổ phiếu)
Loại cổ phiếu: Cổ phiếu phổ thông
Tên tổ chức tư vấn niêm yết: Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC).
Ngày nhận hồ sơ đăng ký niêm yết: 31/12/2008[/list]
: Thông báo cấp mã chứng khoán bảo lưu VNL[25/06/2009]
|
|
|
|
|
|
|
Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (TTLK) thông báo đã chấp thuận việc đăng ký bảo lưu mã chứng khoán như sau:
- Tên tổ chức đăng ký:
|
Công ty Cổ phần [/b]Giao nhận Vận tải và Thương mại[/b]
|
- Tên giao dịch:
|
Vinalink[/b][/b]
|
- Trụ sở chính:
|
145-147 Nguyễn Tất Thành, quận 4, Tp. HCM[/b]
|
- Điện thoại:
|
(84-8) 3825 5389 Fax: (84-8) 3940 5331[/b]
|
- Tên chứng khoán:
|
Cổ phiếu CTCP Giao nhận Vận tải và Thương mại[/b][/b]
|
- Mã chứng khoán:
|
VNL[/b][/b]
|
- Mã ISIN:
|
VN000000VNL0[/b]
|
- Thời hạn bảo lưu:
|
06 tháng kể từ ngày 25/06/2009[/b][/b]
|
Quá
thời hạn trên, nếu CTCP Giao nhận Vận tải và Thương mại không nộp hồ sơ
đăng ký và xin cấp mã chứng khoán đầy đủ và hợp lệ, mã chứng khoán trên
sẽ không còn hiệu lực tại TTLK.
Chanchu
23-07-2009, 07:00 AM
giá chào sàn của VNL bao nhiêu nhỉ ??? chắc cũng như CTG quá 8x
VSD: Cấp Giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán cho CTCP Giao nhận vận tải và Thương mại (Mã CK: VNL)[03/08/2009]
|
|
|
Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (TTLK) thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán số 053/2009/CNCP-CNTTLK ngày 03/08/2009 và cấp mã chứng khoán cho Công ty Cổ phần Giao nhận vận tải và Thương mại (Vinalink) như sau:
Tổ chức phát hành:
|
Công ty Cổ phần Giao nhận vận tải và Thương mại (Vinalink)
Tên Tiếng Anh:
|
Freight Forwarding and Trading Joint Stock Company
Trụ sở chính:
|
145-147 Nguyễn Tất Thành, Quận 4, Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại:
|
(84-8) 3.8255 389 Fax: (84-8) 3.9405 331
Vốn điều lệ:
|
90.000.000.000 đồng
Vốn thực góp:
|
81.900.000.000 đồng
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 064162 do Sở Kế Hoạch và Đầu tư Tp.Hồ Chí Minh cấp lần đầu ngày 31 tháng 7 năm 1999, đăng ký thay đổi lần thứ 8 ngày 07/05/2009
Đã đăng ký chứng khoán và được cấp mã chứng khoán tại TTLK kể từ ngày 03 tháng 08 năm 2009.
- Tên chứng khoán:
|
Cổ phiếu Công ty Cổ phần Giao nhận vận tải và Thương mại
- Mã chứng khoán:
|
VNL
- Mã ISIN:
|
VN000000VNL0
- Mệnh giá:
|
10.000 đồng (Mười nghìn đồng)
- Loại chứng khoán:
|
Cổ phiếu phổ thông
- Số lượng chứng khoán đăng ký: 8.190.000 cổ phiếu
(Tám triệu một trăm chín mươi nghìn cổ phiếu)
- Tổng giá trị chứng khoán đăng ký : 81.900.000.000 đồng
(Tám mươi mốt tỷ chín trăm triệu đồng)
- Hình thức đăng ký:
|
Ghi sổ
phannam1970
10-08-2009, 11:04 PM
Vinalink và Vinatrans Hà Nội chính thức niêm yết
http://images1.*****.vn/Images/Uploaded/Share/2009/08/10/images1455405cangDN7.jpg
Cổ phiếu VNT của Vinatrans Hà Nội sẽ lên sàn HNX vào ngày 14/8 còn VNL của Vinalink sẽ được giao dịch tại HoSE từ ngày 17/8.
Ngày 10/7, HNX đã chấp thuận cho CTCP Giao nhận Vận tải Ngoại thương (Vinatrans Hà Nội) được niêm yết cổ phiếu với mã chứng khoán VNT. Ngày giao dịch đầu tiên là 14/8.
Vinatrans Hà Nội có vốn điều lệ 54,72 tỷ đồng, niêm yết toàn bộ 5.472.000 cổ phiếu.
Công ty có trụ sở chính tại Số 2 Bích Câu, quận Đống Đa, Hà Nội. Hoạt động chính của công ty là cung cấp dịch vụ giao nhận vận tải đường biển và đường không, dịch vụ kho bãi…
Ngày 17/8, một doanh nghiệp cùng ngành với Vintrans Hà Nội là CTCP Giao nhân vận tải & thương mại (Vinalink) cũng chính thức niêm yết tại HoSE. Gía tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên: 26.000 đồng/cổ phiếu.
Vinalink có vốn điều lệ 81,9 tỷ đồng, niêm yết 8.190.000 cổ phiếu với mã chứng khoán VNL.
Công ty có trụ sở chính tại 145 – 147 Nguyễn Tất Thành, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh. Hoạt động chính của Vinalink là đại lý vận tải đa phương thức, dịch vụ khai quan và giao nhận vận tải, cho thuê kho bãi, đại lý tàu biển…
Hiện tại, Vinalink đang nắm giữ 24,12% vốn của Vinatrans Hà Nội. Đồng thời, Vinatrans Hà Nội cũng nắm 5,62% vốn của Vinalink.
11/08/2009 2:18:00 CH
VNL: Chấp thuận niêm yết cổ phiếu
Ngày 10/08/2009 Sở Giao dịch CK TP.HCM đã có công văn chấp thuận niêm yết cho:
CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO NHẬN VẬN TẢI VÀ THƯƠNG MẠI
Tên tiếng Anh: Freight Forwarding and Trading Joint Stock Company[/B]
Tên viết tắt: VINALINK[/B]
Trụ sở chính: 145-147 Nguyễn Tất Thành, Quận 4, thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 064162 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp.HCM cấp lần đầu ngày 31/07/1999; đăng ký thay đổi lần thứ 08 ngày 07/05/2009.
Vốn Điều lệ đăng ký: 90.000.000.000 đồng (Chín mươi tỷ đồng).
Vốn thực góp: 81.900.000.000 (Tám mươi mốt tỷ chín trăm triệu đồng)
Loại cổ phiếu: cổ phiếu phổ thông[/B]
Mã chứng khoán: VNL[/B]
Mã ISIN: VN000000VNL0[/B]
Mệnh giá cổ phiếu: 10.000 đồng[/B] (Mười nghìn đồng[/I]);
Số lượng cổ phiếu: 8.190.000[/B] cổ phiếu[/B] [/I](Tám triệu một trăm chín mươi nghìn cổ phiếu);
Tổng giá trị cổ phiếu niêm yết theo mệnh giá: 81.900.000.000 đồng[/B] (Tám mươi mốt tỷ chín trăm triệu đồng).[/list]
11/08/2009 3:33:00 CH
VNL: Niêm yết và ngày giao dịch đầu tiên
Sở Giao dịch CK TP.HCM thông báo về việc niêm yết và ngày giao dịch đầuu tiên của Công ty cổ phần Giao nhận Vận tải và Thương mại (Vinalink) như sau:
Loại chứng khoán: cổ phiếu phổ thông[/B]
Mã chứng khoán: VNL[/B]
Mệnh giá : 10.000 đồng
Số lượng chứng khoán niêm yết : 8.190.000[/B] cổ phiếu[/B] (Tám triệu một trăm chín mươi nghìn cổ phiếu).[/B]
Tổng giá trị chứng khoán niêm yết : 81.900.000.000 đồng (Tám mươi mốt tỷ chín trăm triệu đồng).[/B]
Ngày niêm yết có hiệu lực: 10/08/2009[/B]
Ngày chính thức giao dịch: 17/08/2009[/B]
Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên: 26.000 đồng/cổ phiếu[/B]
Biên độ dao động giá trong ngày giao dịch đầu tiên: +/- 20% so với giá tham chiếu.[/list]
PRO_chickenstock
21-08-2009, 12:34 AM
khoi luong luu hanh it, phan lon co phieu nam trong tay cac co dong lon, nhung bi han che chuyen nhuong. Nganh nghe va ket qua kinh doanh tot, PE~ 10, rat de bi lam gia, va dang co dau hieu do. Khong biet co bac nao luu y em nay chua.
[:S]
phannam1970
28-08-2009, 11:30 AM
Em này về cơ bản không khác gì safi, giá đang ở mức quá thấp.
ivantrader
05-09-2009, 11:28 AM
Thực chất là công ty Forwarder lợi nhuận cũng không cao
Mà vôn làm vận tải như thế là rất lớn
Giá của vận tải chỉ 1x thôi
Anh em nghiên cứu đưa ưu điểm nhé
http://www.vinalink.com.vn/images/uploaded/cty.jpg
1.Lĩnh vực hoạt động :
Giao nhận đường biển và đường hàng không
Dịch vụ Vận tải đa phương thức
Dịch vụ Logistics, giao nhận nội địa
Dịch vụ kho ngoại quan và lưu kho bảo quản hàng hóa
Đại lý tàu biển
Tổng đại lý bán cước
Đại lý bán vé máy bay
Kinh doanh xuất nhập khẩu
Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và kinh doanh nhà
2.Đầu tư
Cùng với các đối tác nước ngoài liên doanh thành lập: Công ty Liên doanh TNHH Freight Consolidators (Việt Nam), Công ty Liên doanh TNHH RCL (Việt Nam), Công ty Liên doanh TNHH Hapag-Lloyd (Việt Nam) …
Là cổ đông của nhiều công ty cổ phần và TNHH nhiều thành viên hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau.
3.Cơ sở vật chất
Khu văn phòng làm việc với diện tích 2.700 m2 tại 145 – 147 Nguyễn Tất Thành, Quận 4, TP.Hồ Chí Minh.
Khu kho bãi với diện tích 14.000 m2 trong đó kho kín rộng 10.000 m2 và kho ngoại quan rộng 1.000 m2 (còn có thể mở rộng thêm).
Đội xe nâng phục vụ bốc dỡ hàng tại kho.
Đội xe container và xe tải nhẹ vận chuyển hàng hóa.
EPS=2.700
PE= 11
Lợi nhuận tăng từng quí. Quí 3 hứa hẹn lợi nhuận tăng mạnh. VNL hôm thứ 6 bắt đầu có dấu hiệu tăng tốc sau một thời gian dài từ lúc lên sàn lình xình từ 28 đến 30. Em này tốt không thua gì SFI. Vì mới lên sàn nên ít người biết đến.
--------------------------------------------------------------------------------------
VNL: 8 tháng đầu năm 2009 ước đạt 20 tỷ đồng
CTCP Giao nhận Vận tải & Thương mại (Vinalink) thông báo kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2009 ước đạt 20 tỷ đồng bằng 99,8% kế hoạch năm.
Cụ thể, ước kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2009 lãi trước thuế đạt 20 tỷ đồng (bằng 99,8% kế hoạch năm), trong đó lãi từ kinh doanh trực tiếp ước đạt 89,5% kế hoạch năm.
Vinalink cho biết, tháng 8 vừa qua Công ty đã hoàn tất việc chuyển nhượng 2% vốn góp trong Công ty liên doanh LCM (Vietnam) cho đối tác nước ngoài là Công ty Freight Consolidators PTE., Ltd (Singapore).
Như vậy kể từ ngày 1/9/2009, phần vốn góp của Công ty Vinalink trong Công ty liên doanh LCM (Vietnam) là 49% (tương đương 196.000 USD).
Ngoài ra, tính đến 4/9/2009, Công ty cũng đã thực hiện bán ra được 83.600 cổ phần Vinacontrol (VNC) trong tổng số 150.000 cổ phần Công ty đang nắm giữ.
thoho73
14-10-2009, 01:55 PM
Con VNL này sở hửu 16000m2 đất Q4 (đất vàng) chắc sẽ là GMD thứ 2
mot_von_bon_loi
22-10-2009, 02:17 PM
Con VNL này sở hửu 16000m2 đất Q4 (đất vàng) chắc sẽ là GMD thứ 2
Con này tốt đây, nhưng mà trong xu thế thị trường hiện tại thì em nó chưa được chú ý đến đâu. Tôi đang cân nhắc đưa em nó vào danh mục trung hạn (hiện có ngắn và dài, chưa có trung hehe....)
thoho73
22-10-2009, 02:31 PM
Con này tốt đây, nhưng mà trong xu thế thị trường hiện tại thì em nó chưa được chú ý đến đâu. Tôi đang cân nhắc đưa em nó vào danh mục trung hạn (hiện có ngắn và dài, chưa có trung hehe....)
em no ma ở 3x thì ôm vo tư không bao giờ xuống dưới 30 kết quả kinh doanh tốt đất đẹp một ngày đẹp trời sẽ cháy hàng:flagfrance::flagfrance::flagfrance:
thanhom
23-10-2009, 02:53 PM
em này hầu như chưa tăng , hy vọng em nó sẻ bốc :flagfrance::flagfrance::flagfrance:
thoho73
29-10-2009, 08:07 AM
em này hầu như chưa tăng , hy vọng em nó sẻ bốc
Em nay Q3 (LNST)~9ty
3 quý ~21,1ty
EPS (3quy)=25,8%
Giá mới 29 quá ngon triển vọng Q4 LN con tăng cao.
sở hửu 16000m2 đất Q4 (cái này so với số vốn chủ sở hửu ~82ty nhá)
khong biet toi day em nay duoc dinh gia lai bao nhieu??????
thanhom
29-10-2009, 04:36 PM
Em nay Q3 (LNST)~9ty
3 quý ~21,1ty
EPS (3quy)=25,8%
Giá mới 29 quá ngon triển vọng Q4 LN con tăng cao.
sở hửu 16000m2 đất Q4 (cái này so với số vốn chủ sở hửu ~82ty nhá)
khong biet toi day em nay duoc dinh gia lai bao nhieu??????
nhìn TMS nhìn lại em nó phát bực mình , chán:ketui::ketui::ketui:
thoho73
29-10-2009, 05:23 PM
nhìn TMS nhìn lại em nó phát bực mình , chán:ketui::ketui::ketui:
Mã Tên tổ chức niêm yết P/E EPS LÃI TICH LŨY
HTV CTY CP VẬN TẢI HÀ TIÊN 12,55 20,7% 20.888.578
VNL CTY CP GIAO NHẬN VTẢI VÀ T MẠI (20=99%) 10,91 25,8% 21.103.408
VIP CTY CP VẬN TẢI XĂNG DẦU VIPCO (80,5=91%) 20,88 15,7% 91.897.163
SFI CTY CP ĐẠI LÝ VẬN TẢI SAFI 21,77 22,9% 23.106.157
GMD CTY CP ĐẠI LÝ LIÊN HIỆP VẬN CHUYỂN 11,63 75,7% 359.422.210
VSC CTY CP CONTAINER VIỆT NAM 10,52 110,2% 104.978.062
vui lên bác em nó tốt thi kiu gi chẳng nổi 40-50% hiiiii
ahung
30-10-2009, 12:13 AM
Vận tải làm ăn chán vãi vậy mà VNL lại có lãi ...
Có 2 TR CP GMD bán mãi không xong thì uổng quá ........
thoho73
30-10-2009, 07:35 AM
Vận tải làm ăn chán vãi vậy mà VNL lại có lãi ...
Có 2 TR CP GMD bán mãi không xong thì uổng quá ........
Bác cứ la em nó nếu bác có 2tr bác bán mấy năm hi hi hi
Mã Tên tổ chức niêm yết----- P/E----- EPS ----LÃI TICH LŨY
HTV CTY CP VẬN TẢI HÀ TIÊN -----12,55----- 20,7% ---20.888.578
VNL CTY CP GIAO NHẬN VTẢI VÀ T MẠI (20=99%) --10,91 ----25,8% ---21.103.408
VIP CTY CP VẬN TẢI XĂNG DẦU VIPCO (80,5=91%)---- 20,88--- 15,7% ----91.897.163
SFI CTY CP ĐẠI LÝ VẬN TẢI SAFI----- 21,77---- 22,9%---- 23.106.157
GMD CTY CP ĐẠI LÝ LIÊN HIỆP VẬN CHUYỂN ---11,63 ---75,7% ---359.422.210
VSC CTY CP CONTAINER VIỆT NAM------ 10,52 ----110,2% ----104.978.062
vui lên bác em nó tốt thi kiu gi chẳng nổi 40-50% hiiiii
thoho73
02-11-2009, 08:47 PM
Cổ phiếu tốt nhất của ngành vận tải
Mã Tên tổ chức niêm yết----- P/E----- EPS ----LÃI TICH LŨY
HTV CTY CP VẬN TẢI HÀ TIÊN -----12,55----- 20,7% ---20.888.578
VNL CTY CP GIAO NHẬN VTẢI VÀ T MẠI (20=99%) --10,91 ----25,8% ---21.103.408
VIP CTY CP VẬN TẢI XĂNG DẦU VIPCO (80,5=91%)---- 20,88--- 15,7% ----91.897.163
SFI CTY CP ĐẠI LÝ VẬN TẢI SAFI----- 21,77---- 22,9%---- 23.106.157
GMD CTY CP ĐẠI LÝ LIÊN HIỆP VẬN CHUYỂN ---11,63 ---75,7% ---359.422.210
VSC CTY CP CONTAINER VIỆT NAM------ 10,52 ----110,2% ----104.978.062
thanhom
03-11-2009, 01:53 PM
lổ nhiều với em này rồi hu hu:77::77::77:
ahung
03-11-2009, 02:03 PM
lổ nhiều với em này rồi hu hu:77::77::77:
Bán đi bác rồi tuần sau mua lại ......hehehe
thoho73
03-11-2009, 02:25 PM
Bán đi bác rồi tuần sau mua lại ......hehehe
may quá em này phong thủ quá tốt, kết quả KD lại tốt
thoho73
04-11-2009, 11:27 AM
VNL cổ phiếu VT No.1 tiềm năng hơn SFI
thanhom
04-11-2009, 01:17 PM
hôm này thằng nào bỏ vào 2000 giá sàn vậy làm em nó sụt luôn , có phải cố tình chơi em nó không vậy , bó tay luôn không hôm nay em nó đã trần rồi :ketui::ketui::ketui:
ahung
04-11-2009, 03:52 PM
Bị đè xuống thấy rõ .......
Nhìn cục bán giá sàn cuối phiên là hiểu ....
thanhom
04-11-2009, 07:27 PM
thằng nào không chơi thì đừng có phá em nó để nó lên cho anh em đỡ khổ hay có tin gì tốt rồi đè giá mua vào cho công bố tin rồi bán ra , chiêu này xưa rồi nhe , bỏ ý định đó nha, nhìn thằng TMS rồi nhìn lại xem hai thằng chĩ số như nhau mà giờ TMS giá 4X rồi mà em nó chỉ có 2x thôi mà còn đè nửa hả:ketui::ketui:
thoho73
04-11-2009, 10:57 PM
thằng nào không chơi thì đừng có phá em nó để nó lên cho anh em đỡ khổ hay có tin gì tốt rồi đè giá mua vào cho công bố tin rồi bán ra , chiêu này xưa rồi nhe , bỏ ý định đó nha, nhìn thằng TMS rồi nhìn lại xem hai thằng chĩ số như nhau mà giờ TMS giá 4X rồi mà em nó chỉ có 2x thôi mà còn đè nửa hả:ketui::ketui:
VNL có thể nói là rẻ nhất trong nhóm VT : EPS(9 tháng)=2,5 mà giá chỉ 26 còn ai rẻ bằng SFI cùng ngành EPS (9 Tháng) 2,3 mà giá 4x
thoho73
05-11-2009, 05:17 PM
tại sao VNL dang bị bỏ rơi bởi vì một trong các tổ chức dang cố gang làm mờ em nó để gom hang.
tại trang Web: http://.vn/hose/VNL-cong-ty-co-phan-giao-nhan-van-tai-va-thuong-mai-vinalink.chn
nguoi ta cố quên LN Q2 của VNL là 12ty (tại sao)
tôi có thể nói lại VNL rất tốt năm 2008 đã dược bầu chon là Cty co BCTC minh bach nhất trong OTC.
ahung
05-11-2009, 05:25 PM
Các bác chú ý coi chừng bị đè giá....
Khuyến nghị chỉ mua dưới giá tham chiếu thôi
thoho73
05-11-2009, 05:43 PM
Các bác chú ý coi chừng bị đè giá....
Khuyến nghị chỉ mua dưới giá tham chiếu thôi
đè nhiều rồi nay thi hết dè nỗi
nếu khong nhanh tay thi mat co hội
thanhom
05-11-2009, 07:26 PM
mấy hôm nay chỉ giao dịch có vài ngàn vậy mà cuối phiên mấy bác nào giữ nhiều em nó không chịu phan lệnh lớn lớn vào cuối phiên cho em nó trần để nâng giá em nó lên:flagfrance::flagfrance::flagfrance:
thoho73
06-11-2009, 12:57 PM
mấy hôm nay chỉ giao dịch có vài ngàn vậy mà cuối phiên mấy bác nào giữ nhiều em nó không chịu phan lệnh lớn lớn vào cuối phiên cho em nó trần để nâng giá em nó lên:flagfrance::flagfrance::flagfrance:
dành chịu thôi bọn BBs dang làm giá không thấy cuối phiên dè cái 30.000 cổ à trong ki do gai dic 2 phien chỉ 3000 chúng nó oánh tâm lý
Trum giao dich co phieu
08-11-2009, 06:12 AM
Cả thị trường chứng khoán Mỹ trong phiên giao dịch cuối tuần tiếp tục ngập tràn một sắc xanh đầy hạnh phúc !
ahung
15-11-2009, 09:32 PM
Chào sàn ngày 17/8/2009, thị giá cổ phiếu CTCP Giao nhận vận tải và thương mại Vinalink đến thời điểm này chưa tương xứng với những thành quả mà doanh nghiệp đạt được sau 10 năm hoạt động (1999 – 2009. Trong năm 2009, lợi nhuận trước thuế lũy kế 9 tháng đầu năm của Vinalink là 22,86 tỷ đồng, đạt 111,8% kế hoạch cả năm; lợi nhuận sau thuế lũy kế 9 tháng là 21,129 tỷ đồng. Ngày 12/11, Vinalink đã tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì. Nhân sự kiện này, ông Nguyễn Nam Tiến – Tổng giám đốc CTCP Giao nhận vận tải và thương mại Vinalink đã trao đổi với phóng viên PV:
Ông có thể cho biết những nền tảng nào để công ty có được thành quả ngày hôm nay?
Ông Nguyễn Nam Tiến: Thành tựu 10 năm của Vinalink đạt được trước hết là từ việc Vinalink là một bộ phận của doanh nghiệp Nhà nước Vinatrans, đã tiến hành cổ phần hóa rất sớm, năm 1999. Là một doanh nghiệp cổ phần hóa đầu tiên của Bộ Thương mại trước đây, Vinalink đã chuẩn bị khá chu đáo về tổ chức, nhân sự, dịch vụ và cơ sở của việc hợp nhất. Chính trên cơ sở đó, chúng tôi đã kế thừa và phát huy một cách chủ động, sáng tạo việc tổ chức và thực hiện các hoạt động dịch vụ; thực hiện tốt việc kết nối các lợi ích, trong đó có lợi ích của khách hàng, lợi ích của đối tác, lợi ích của doanh nghiệp, lợi ích của cổ đông và lợi ích của người lao động. Các mối quan hệ lợi ích được chúng tôi xử lý một cách hài hòa, hợp lý. Đây chính là động lực tạo cơ sở cho thành quả của Vinalink thời gian qua.
Cổ phiếu VNL của Vinalink hiện nay ra sao sau gần 3 tháng niêm yết trên sàn chứng khoán Tp.HCM?
Ông Nguyễn Nam Tiến: Cổ phiếu VNL của Vinalink đã được niêm yết trên sàn chứng khoán Tp.HCM gần 3 tháng, và với thời gian đó, Vinalink đã làm quen với thị trường niêm yết và các nhà đầu tư cũng làm quen với cổ phiếu VNL của chúng tôi, điều này đang diễn biến một cách rất tích cực.
Trong thời gian vừa qua, thị giá của VNL cũng biến động theo xu hướng thị trường nhưng khoảng cách còn xa so với mức tăng của Vinalink, ông có thể lý giải về điều này?
Ông Nguyễn Nam Tiến: Có thể có nhiều cách lý giải khác nhau tùy theo cách nhìn của từng người. Tôi cho rằng có một số nguyên nhân. Trước hết, so với các DN niêm yết trên sàn chứng khoán Tp.HCM, VinaLink là một doanh nghiệp nhỏ, có quy mô vừa đủ điều kiện niêm yết. Trong gần 500 cổ đông của VinaLink hiện nay, phần lớn đều đã nắm giữ cổ phiếu VNL từ 7 đến 10 năm, nên họ hiểu rất rõ công ty và tôi nghĩ họ cũng đã và đang là những nhà đầu tư dài hạn của Vinalink. Cuối cùng, mã cổ phiếu VNL và các nhà đầu tư trên sàn vẫn đang trong quá trình làm quen.
Nhà đầu tư có thể kỳ vọng gì vào sự phát triển của Vinalink nói riêng và ngành logistics nói chung trong 3 tháng cuối của năm 2009 này?
Ông Nguyễn Nam Tiến: Đối với thị trường logistics nói chung và VinaLink nói riêng, quý IV thường rất sôi động, là thời điểm mà các dịch vụ đều gia tăng, và kết quả kinh doanh cũng tăng mạnh so với các quý khác trong năm. Năm 2009 này cũng không phải là ngoại lệ. Đối với VinaLink, sau khi hoàn thành kế hoạch cả năm, thì từ quý III tới quý IV, chúng tôi đang tập trung chuẩn bị các dự án đầu tư theo hướng dài hạn hơn cho các mục tiêu phát triển trong vài ba năm tới. Vinalink chuẩn bị xây dựng khu trung tâm logistic theo hướng hiện đại kết hợp với sự hợp tác của các đại lý nước ngoài, từ đó, có thể tổ chức được dịch vụ logistics tốt hơn đáp ứng sự tăng trưởng mạnh mẽ thời gian tới của các hoạt động phân phối, hoạt động giao nhận, vận chuyển hàng hóa.
Xin cảm ơn ông!
Uyên Thảo
Muốn đánh bóng tên tuổi đâu dễ
buggy
01-02-2010, 11:41 AM
Cdong VNL đâu rồi, gd tăng đột biến. Giá tăng đều.
Khởi đầu 1 giai đoạn mới của VNL nào.
ahung
01-02-2010, 12:54 PM
Thanh khoản cải thiện rõ rệt.......hàng ngon đã được thừa nhận ???
minhpg
01-02-2010, 10:30 PM
NN mua em này khá nhiều, chỉ tôi em nó bị một công ty CK bán liên tục 4,5 ngày nay.K biết hàng ở đâu mà lắm thế.
okechungkhoan16
26-03-2010, 04:16 PM
http://www.vinalink.com.vn/images/uploaded/Thong%20bao%20moi%20hop%20DHCD%202010.pdf
pig tree
02-04-2010, 02:36 PM
http://www.vinalink.com.vn/images/uploaded/Thong%20bao%20moi%20hop%20DHCD%202010.pdf
Thằng tây nhợn nào hôm nay vác 16k ra bán sàn các cụ nhỉ? Mk em nhặt thử 3k xem nó ra răng Dạo này 2 sàn thấy còn mỗi em này mặt mũi tử tế tý xài tạm đã hehe
pig tree
02-04-2010, 02:44 PM
ơ mà cụ nào thông thạo văn vẻ đi họp ĐHCĐ nhắn giúp em là phát hành thì chẵn chẵn 1 tý mk thằng nào lại đòi chia 10:0,99 em có nhõn 2k lẻ mất toi một ít. Em cám ơn trước ;)
thoho73
05-04-2010, 11:00 PM
VINALINK nhận bằng khen của Bộ Công Thương (08/02/2010 - 5:05:56)
Ngày 5/2/2010 Công ty Vinalink đã tiến hành tổng kết hoạt động năm 2009 và đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công thương tặng cho tập thể công ty về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2009.
Năm 2009 là một năm rất khó khăn đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải quốc tế, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ vận tải quốc tế cũng bị ảnh hưởng lớn: nguồn dịch vụ giảm, giá cước giảm đến 50%- 60%, chi phí đầu vào như nhiên liệu, điện nước, kho bãi, nhân công có xu hướng ngày càng tăng.... Tuy vậy, nhờ những cố gắng liên tục với nhiều biện pháp linh hoạt như tổ chức khuyến mãi dịch vụ giữ khách hàng truyền thống, đa dạng hóa dịch vụ, chủ động trong quan hệ đại lý quốc tế... nên công ty đã hoàn thành tốt kế hoạch kinh doanh năm, các chỉ tiêu chủ yếu đều thực hiện vượt mức từ 20% - 30%. Trong năm 2009 công ty đã hoàn thành việc niêm yết cổ phiếu công ty ( mã chứng khoán VNL) trên HOSE, thực hiện tốt các hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập công ty, tạo được không khí làm việc tích cực và phát huy văn hóa công ty - kết nối các lợi ích - có kết quả tốt.
Nhân dịp này Bộ Công thương cũng đã trao tặng danh hiệu 'Tập thể lao động xuất sắc " cho 4 đơn vị phòng:
http://www.vinalink.com.vn/images/uploaded/IMG_0075.jpg
Và danh hiệu " Chiến sỹ thi đua cấp Bộ cho 2 cá nhân và tặng Bằng khen của Bộ cho 10 cá nhân:
http://www.vinalink.com.vn/images/uploaded/IMG_0068.jpg
Ngoài ra còn có 28 cá nhân được Tổng Giám đốc công ty tặng danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở".
dang gom hang
thoho73
29-04-2010, 10:27 AM
Hom nay chinh thuc phat cờ chắc phải 7CE
dung la em Vẩn Như L
pig tree
29-04-2010, 03:57 PM
Hom nay chinh thuc phat cờ chắc phải 7CE
dung la em Vẩn Như L
Thằng này quý I lãi to do hạch toán LN của liên doanh. Nhưng chắc cũng có 1 phần là do sóng cảng biển bắt đầu nổi lên. VNT tăng 50% rồi mà VNL Vẫn Như L nhỉ
ductrung87
07-05-2010, 10:18 PM
UP cho con hàng ngon giá rẻ, up cho con BCs của tương lai :flagfrance:
CP tốt thì không cần PR tự khắc dòng tiền thông minh sẽ tìm đc đến nó!!!:flagfrance::flagfrance::flagfrance::flagfra nce:
ductrung87
08-05-2010, 09:19 PM
:flagfrance::flagfrance::flagfrance:
thaothunguyen07
15-08-2010, 04:36 PM
Lâu rồi không thấy ai bàn tán gì về VNL nhỉ?
minhpg
15-08-2010, 04:39 PM
Giá này đầu tư lâu dài là OK. Mình tính mở 1 group trên Skype để bàn tán về 3 CP thuộc họ Vinatrans cũ là VNL , VNF (sắp lên sàn HA) và VNT. Bạn nào quan tâm add nick skype của mình và để lại lời nhắn VNTS Group nhe.
thaothunguyen07
12-09-2010, 03:01 PM
VNL sắp có tin hỗ trợ. Nghe nói các Sếp đang cân nhắc mua vào Cp quỹ hoặc thông qua các công ty liên kết mua vào CP này.
thaothunguyen07
03-10-2010, 05:01 PM
VNL đang có 2 lực cầu : 1 đến từ khối ngoại. 2 Đến từ khối nội. Theo mình nghĩ lúc này không nên bán nhe các bạn.
thaothunguyen07
12-10-2010, 04:29 PM
SBS mới làm một báo cáo khá chi tiết về SFI và khuyến nghị MUA với khoản LN 15-20% trong vòng 6 tháng. OK tôi cũng đồng ý. Tuy nhiên trên sàn tôi nghĩ hiện còn vài con cùng ngành nghề nhưng ngon hơn SFI về mặt chỉ số (Bác nào làm tại SFI SG sẽ hiểu rõ hơn về VNL - Vinalink, VNF- Vinafreight ). Đó là :
1/VNL VDL 90 tỷ LN trước thuế 6 tháng đầu năm 2010 14 tỷ. EPS 6 tháng đầu năm 1500đ/1 CP giá 14.5 .
2/ Đó là VNF VDL 56 tỷ LN trước thuế 6 tháng đầu năm 2010 35 tỷ. EPS 6 tháng đầu năm 4600đ/1 CP giá 21 (OTC- CP này dự kiến NY trên HNX cuối tháng 10 2010- www.vinafreight.com.vn)
3/còn SFI VDL 90 tỷ LN sau thuế 6 tháng đầu năm 2010 10 tỷ. EPS 6 tháng đầu năm 1200đ/1 CP giá 21.5
Đặc biệt SFI , GMD lại là khách hàng lớn của VNF trong dịch vụ bán cước hàng không - (chi tiết này có trong bản cáo bạch NY của VNF).
thaothunguyen07
22-10-2010, 08:35 PM
Mời các bạn Vào room Logistics and Forwarder Stock Group trên skype add nick thaothunguyen07 và nhắn Logistics Group.
thaothunguyen07
26-10-2010, 08:09 PM
VNL đã công bố LN quý 3, khá tốt so với KH 23 tỷ cả năm......................www.vinalink.com.vn
thoho73
30-10-2010, 10:15 AM
Công ty cổ phần Giao nhận Vận tải và Thương mại (VNL)
Doanh thu quý III/2010 của VNL đạt 105,19 tỷ đồng, tăng 71,12% so với cùng kỳ nhưng LNST đạt 8,18 tỷ đồng, giảm 8,33% so với cùng kỳ năm 2009.
Sự sụt giảm lợi nhuận trong quý của VNL chủ yếu do giá vốn cao và các chi phí tăng lên do doanh thu tăng.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2010, VNL đạt 23,35 tỷ đồng LNTT, hoàn thành 97,29% kế hoạch 24 tỷ đồng LNTT cả năm 2010. LNST lũy kế 9 tháng đạt 20,7 tỷ đồng.
thoho73
24-11-2010, 10:23 PM
Lãi suất huy động VND trong năm 2010 luôn ở mức cao trên 11%/năm cho tất cả các kỳ hạn trong khi Thái Lan, có mức lãi suất huy động chỉ dưới 1,5%/năm cho kỳ hạn 3 tháng.
Lãi suất huy động VND trong năm 2010 luôn ở mức cao trên 11%/năm cho tất cả các kỳ hạn. Hiện nay, mặc dù lãi suất huy động được hầu hết các ngân hàng niêm yết ở mức 12%, nhưng trên thực tế, các khoản vay lớn, người cho vay luôn có thể thoả thuận với ngân hàng để được hưởng mức lãi suất lên đến 14%/năm.
Mức lãi suất huy động của Việt Nam rõ ràng cao hơn tất cả các nước trong khu vực, chẳng hạn Thái Lan, có mức lãi suất huy động chỉ ở mức dưới 1,5%/năm cho kỳ hạn 3 tháng.
Sự hình thành lãi suất là một vấn đề phức tạp. Về mặt lý thuyết, lãi suất danh nghĩa được quyết định bởi các yếu tố: cung – cầu vốn vay (loanable funds), tỷ lệ lạm phát kỳ vọng, cung tiền cơ sở (M0), rủi ro thị trường vốn, và lợi nhuận của các thị trường đầu tư thay thế (như thị trường vàng, ngoại hối, thị trường chứng khoán, thị trường bất động sản, và thị trường hàng hoá).
Năm yếu tố tác động đến lãi suất
Tại mỗi thời điểm, lãi suất có thể được quyết định mạnh bởi yếu tố này hoặc yếu tố khác. Để trả lời cho câu hỏi tại sao lãi suất huy động tiền đồng lại cao tới 13 – 14% ta cần phải xem xét cẩn trọng tất cả các yếu tố hình thành lãi suất.
Cung cầu vốn vay. Cung cầu vốn vay hình thành lãi suất thực của nền kinh tế. Nó phản ánh tương quan giữa khả năng tiết kiệm và nhu cầu vay đầu tư và chi tiêu của nền kinh tế. Nếu một nền kinh tế tiết kiệm ít trong khi nhu cầu đầu tư và chi tiêu cao sẽ khiến lãi suất cao.
Việt Nam không phải là một quốc gia có tỷ lệ tiết kiệm cao. Tỷ lệ tiết kiệm thuần trên tổng thu nhập quốc dân (GNI) luôn dưới 30%. Trong năm 2009, tỷ lệ tiết kiệm thuần không những không tăng, thậm chí còn giảm xuống mức 22%.
Trong khi đó, nhu cầu đầu tư của Việt Nam lại rất cao. Tỷ lệ vốn đầu tư trên GDP luôn ở mức trên 40% trong những năm gần đây. Đây là lý do căn bản khiến cho lãi suất huy động của Việt Nam không thể giảm được kể cả trong giai đoạn khủng hoảng.
Tỷ lệ lạm phát kỳ vọng. Trong những năm vừa qua, tốc độ tăng CPI của Việt Nam luôn ở mức cao. Sau khi giảm xuống mức 6,9% vào năm 2009 do khủng hoảng kinh tế từ mức rất cao trước đó, tốc độ tăng CPI đã quay trở lại trong năm 2010.
Mức tăng CPI kỳ vọng khoảng gần 10% trong năm nay có thể coi là một nhân tố chính khiến cho mức lãi suất trên thị trường cao trong thời gian vừa qua và những tháng cuối năm.
Cung tiền cơ sở M0. Tăng giảm cung tiền cơ sở M0 trong ngắn hạn thể hiện qua giá trị giao dịch trên thị trường mở. Trước nhu cầu đảm bảo thanh khoản của các ngân hàng theo các quy định mới của thông tư 13, ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phải duy trì việc bơm tiền cho các ngân hàng thương mại (NHTM) qua thị trường mở. Giá trị giao dịch đầu ngày trên thị trường mở đã tăng từ mức khoảng 90 ngàn tỉ trong tháng 10 lên tới mức 115 ngàn tỉ trong tuần vừa qua.
Việc tăng cung tiền cơ sở M0 giúp các ngân hàng giải quyết được vấn đề thanh khoản, nhờ đó giảm được lãi suất liên ngân hàng từ mức lên tới 30% trước đó còn mức 13% như hiện tại. Động thái này góp phần giúp các NHTM không phải huy động thêm nhiều vốn từ thị trường một để đảm bảo thanh khoản.
Trong ngắn hạn, động thái này của NHNN có tác dụng loại bỏ được một yếu tố hình thành tăng lãi suất huy động tại thị trường 1. Tuy nhiên, động thái này không tạo ra sức ép giảm cung tiền cho nền kinh tế. Nói cách khác, nó sẽ làm tăng lạm phát kỳ vọng trong thời gian tới.
Yếu tố rủi ro thị trường vốn vay. Khi tăng trưởng kinh tế bất ổn, hoặc khi có nhiều hiện tượng không trả được nợ xuất hiện thì đó là thời điểm thị trường vốn vay trở nên rủi ro cao hơn. Người cho vay sẽ đòi hỏi lãi suất cao hơn để có thể chấp nhận rủi ro.
Trong thời gian qua, kinh tế Việt Nam có xu hướng tăng trưởng tích cực. Đây đáng ra phải là yếu tố giúp cho rủi ro ̣thị trường vốn giảm. Tuy nhiên, sau sự cố Vinashin, tâm lý bất ổn trên thị trường vốn xuất hiện. Đây cũng có thể coi là một nhân tố làm tăng lãi suất huy động trong thời gian qua.
Lợi nhuận ở các thị trường vốn khác. Xu hướng tăng ổn định của giá vàng trong năm 2010 khiến cho người ta có niềm tin rằng đây là một kênh đầu tư an toàn cho lợi nhuận cao. Cán cân thanh toán của Việt Nam không thực sự được cải thiện cũng góp phần tạo ra tâm lý cho rằng VND tiếp tục mất giá. Một lượng vốn lớn vì thế đã được chuyển sang USD và vàng.
Trên lý thuyết, nếu coi vàng và USD là tiền tệ (tức có khả năng chuyển đổi dễ dàng với VND), và việc huy động cũng như cho vay vàng và USD không bị ngăn cản, thì việc chuyển VND sang USD sẽ không ảnh hưởng đến lãi suất sau một thời gian nhất định.
Điều này là rõ ràng bởi vì sự dồi dào nguồn cung vốn bằng vàng và USD sẽ làm giảm lãi suất huy động ở hai nguồn này. Các doanh nghiệp sẽ chuyển sang vay USD và vàng thay vì VND. Và kết cục là áp lực tăng lãi suất VND sẽ giảm.
Tuy nhiên, trong ngắn hạn, sự dịch chuyển vốn từ đồng tiền này sang đồng tiền khác sẽ tạo ra những xáo trộn nhất định, đặc biệt là thời gian gửi tiền. Thời gian gửi tiền sẽ có xu hướng ngắn lại khi sự chuyển đổi giữa các đồng tiền tăng.
Điều này sẽ gây khó khăn cho các ngân hàng trong việc đảm bảo thanh khoản. Nó sẽ khiến các ngân hàng phải tăng lãi suất huy động thông qua các hình thức khuyến mãi để giữ khách hàng. Nói cách khác, sự tăng giá vàng và USD trong thời gian vừa qua cũng góp phần làm cho lãi suất huy động VND tăng.
Giảm chi tiêu công, tăng năng suất của nền kinh tế
Từ những phân tích trên cho thấy, hai yếu tố chính gây nên tình trạng này là sự mất cân đối cung cầu ở thị trường vốn vay và yếu tố lạm phát kỳ vọng cao. Để giải quyết được bài toán hạ lãi suất huy động chúng ta buộc phải giải quyết hai yếu tố này.
Với sự mất cân đối cung cầu ở thị trường vốn vay, giải pháp cần phải tập trung ở phía chi tiêu của Chính phủ bởi xu hướng tiêu dùng của người dân là yếu tố rất khó thay đổi. Việc giảm chi tiêu của Chính phủ sẽ góp phần giúp Chính phủ giảm thu từ khu vực tư nhân, nhờ đó tăng tiết kiệm của nền kinh tế. Ngoài ra, việc nâng cao hiệu quả đầu tư công sẽ góp phần giảm nhu cầu đầu tư của xã hội, trong khi vẫn đảm bảo được chất lượng của các dịch vụ công.
Lạm phát kỳ vọng chỉ có thể thay đổi bằng cách duy trì được chỉ số CPI thấp trong một thời gian dài. Mặc dù có những nguyên nhân như nhập khẩu lạm phát nhưng mấu chốt của vấn đề xét đến cùng vẫn là giảm cung tiền cho nền kinh tế. Tăng năng suất cho nền kinh tế là giải pháp duy nhất để có thể giảm cung tiền mà vẫn đảm bảo được tăng trưởng kinh tế.
Thay đổi luật lệ, thủ tục hành chính để đáp ứng tốt hơn cho hoạt động của thị trường, cải cách khu vực doanh nghiệp nhà nước, giảm biên chế, tăng chất lượng dịch vụ của khu vực công v.v. là những giải pháp mà hầu hết các chuyên gia kinh tế vẫn thường xuyên nhắc tới cho các vấn nạn kinh tế của Việt Nam.
Lãi suất là vấn đề phản ánh các vấn đề nền tảng của nền kinh tế. Bởi cả hai yếu tố giảm chi tiêu của Chính phủ và duy trì CPI thấp là những công việc cực kỳ khó khăn và tốn thời gian nên có lẽ Việt Nam sẽ vẫn phải tiếp tục chấp nhận một nền kinh tế có lãi suất cao trong thời gian tới.
minhpg
25-11-2010, 07:13 AM
Nước ngoài hình như có tổ chức đang mua VNL.
thoho73
25-11-2010, 07:53 PM
Nước ngoài hình như có tổ chức đang mua VNL.
mấy chục ngàn m2 đất q4 giá bao nhiêu?????
minhpg
07-12-2010, 09:31 PM
16000 M2 đất thì khá ngon. Nghe nói có nhiều bác chốt VNF giờ quay sang múc VNL. Bao giờ cho tới ngày xưa bán 1 VNL mua dc 3 VNF nhỉ
Powered by vBulletin™ Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.