FxPro.com : Cập nhật tin tức vàng ngày 08/05.

Một kịch bản nhiều khả năng cho vàng là sự phục hồi lên $1350 – TD Securities

Mặc dù mức giảm dưới $1300 chưa được loại trừ đối với vàng, TD Securities cho rằng động thái di chuyển lên ngưỡng $1350 xảy ra với khả năng lớn hơn.



Hôm thứ Hai, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa của TD Securities, Bart Melek, cho biết:

Trong khi mức giá dưới $1300/oz có thể xảy ra trong tương lai không xa, chúng tôi cho rằng sẽ có sự hồi phục vững chắc hơn về phía $1350 vào nửa cuối năm 2018.

vàng

Đồng đô la Mỹ đang tăng đã gây áp lực giảm giá đáng kể đối với giá vàng trong vài tuần qua, giữ kim loại quý giữa mức $1300 và $1320.

Đồng bạc xanh sẽ tiếp tục là nhân tố chính điều hướng giá vàng. Hiện, các nhà đầu tư đang cẩn thận quan sát kết quả đợt tăng hiện tại của đồng USD. Melek viết:

Thị trường sẽ tập trung vào USD và sẽ cố gắng đánh giá nếu DXY có thể leo lên mức cao mới trong năm 2018, sau khi phá vỡ ngưỡng kháng cự kỹ thuật quanh mức 92,02 điểm. Điều này có thể được coi là một thách thức nghiêm trọng đối với thị trường giá xuống của đồng USD, nơi mà nó đã tạo ra mức cao thấp hơn và mức thấp thấp hơn kể từ đầu năm 2017.

Sức mạnh của đồng đô la Mỹ có thể gia tăng nhờ vào các dữ liệu kinh tế Mỹ được phát hành. Các số liệu kinh tế trước đây từng gây ấn tượng với thị trường, báo cáo nhấn mạnh. Melek chia sẻ:

Đây có thể là tin xấu đối với vàng trong những tuần tới. Trong những điều kiện này, mức giảm dưới $1300 cũng rất nhiều khả năng. Thậm chí, quý kim có thể thử nghiệm mốc $1280.

Tuy nhiên, mức giảm dưới $1300 không phải là ‘rất có thể’ do Cục Dự trữ Liên bang giả định rằng ngân hàng trung ương sẵn sàng “cho phép lạm phát vượt lên trên mục tiêu”, điều này sẽ làm cho đồng đô la Mỹ tạm dừng đà tăng.

Thỏa thuận hạt nhân Iran – Nhà đầu tư vàng cần lưu tâm

Một yếu tố quan trọng khác mà thị trường đang chú ý đến trong tuần này là thông báo ngày thứ Ba của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc liệu ông có rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran hay không. Ông Melek nhấn mạnh:

Tổng thống Mỹ, người đã gọi thỏa thuận này là “thỏa thuận tồi tệ nhất”, cho biết đầu năm rằng Washington sẽ không từ bỏ các biện pháp trừng phạt đối với Iran trừ khi các nước châu Âu khắc phục “những sai sót khủng khiếp” của hiệp ước. Trump được cho là đưa ra thông báo về Iran vào lúc 2 giờ chiều thứ Ba, nơi một số người đang dự đoán rằng ông sẽ phê chuẩn thỏa thuận sau khi tin tức Israel (những người ủng hộ thoát khỏi thỏa thuận) báo cáo rằng Mỹ và châu Âu đã gần một thỏa thuận.