Exness.com: Vàng có mức tăng hàng tuần lớn nhất nhất trong vòng 2 tháng qua

Giá vàng đã chạm mức cao nhất trong vòng hai tuần qua vào hôm thứ Sáu và có tuần tăng giá mạnh nhất trong kể từ giữa tháng 1, sau khi lưu ý thận trọng của Fed về lãi suất đã chặn đà tăng của đồng USD và kích hoạt mua trên diện rộng các mặt hàng.

Đồng tiền của Mỹ đã giảm 1,8% so với các loại tiền tệ lớn khác vào hôm thứ Sáu, sau khi Fed hạ dự báo tăng trưởng và lạm phát của mình hồi đầu tuần đã báo hiệu Fed không vội tăng chi phí đi vay lên mức cao hơn bình thường.

Vàng giao ngay đã tăng 1,2% niêm yết tại 1.184,55 USD/oz sau khi đạt 1.187,80 USD, trong khi vàng giao tháng 4 chốt phiên tăng 15,60 USD/oz lên đến 1.184,60 USD.


“Đà tăng của vàng hôm nay là một phần của một điều chỉnh trên diện rộng với sự suy yếu đồng bạc xanh,” Eli Tesfaye, chiến lược gia thị trường cao cấp cho RJO Futures ở Chicago cho biết.

Vàng giao ngay đã tăng hơn 2% trong tuần này, phục hồi từ mức thấp nhất trong vòng bốn tháng qua vào hôm thứ ba do dưới áp lực từ kỳ vọng rằng các ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đang trên đà cho tăng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ qua.

Động thái tăng lãi suất sẽ thúc đẩy đồng USD và nâng chi phí sở hữu vàng. Tuy nhiên, Fed chỉ ra họ thích một con đường từ từ hơn.

“Chúng tôi rõ ràng đã nhìn thấy một thay đổi nhỏ trong tâm lý đầu tuần này, và bà Janet Yellen dường như đã tham gia vào quan điểm chủ hòa mà số lượng ngày càng tăng lên của các ngân hàng trung ương”, người đứng đầu nghiên cứu hàng hóa Ole Hansen Saxo Bank cho biết khi đề cập đến các giám đốc Fed.

“Tôi nghĩ rằng vàng hiện nay sẽ nằm trong phạm vi 1.150 USD đến 1.190 USD.”

Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới, SPDR có dòng chảy vào đầu tiên kể từ ngày 20/2.

Trong các thị trường vật chất, sức mua của Trung Quốc đã ổn định, với phí bảo hiểm trên các giao dịch vàng Thượng Hải ở mức 6 – 7 USD/oz vào hôm thứ Sáu. Nếu vẫn duy trì đà này, thì sức mua vật chất có thể tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

Đối với thị trường kim loại quý khác, giá bạc tăng 4,7% niêm yết tại 16,85 USD trước đo bạc đã chạm mức cao nhất tại 16,89 USD, và giá bạch kim giao ngay tăng 1,5% niêm yết tại 1.139,70 USD/oz. trong khi đó, giá palladium tăng 1,2% lên đến 773,98 USD/oz, tuy nhiên palladium vẫn giảm gần 2% trong tuần này.

Theo Reuters