PTKT phiên chiều 10/09: VN-Index có thể test lại nhóm MA dài hạn
Hai đường +DI và -DI của Directional Movement System đang thu hẹp dần khoảng cách cho thấy đà tăng có nguy cơ bị đảo ngược trong ngắn hạn. Khả năng test lại nhóm MA dài hạn (vùng 582 – 606 điểm) là khá cao.
Tín hiệu kỹ thuật của VNI-Index:
- VN-Index giằng co mạnh và tăng nhẹ vào cuối phiên giao dịch buổi sáng ngày 10/09/2014. Khối lượng khớp lệnh giảm so với phiên sáng hôm trước cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư sau phiên giảm sâu.
- Hai đường +DI và -DI của Directional Movement System đang thu hẹp dần khoảng cách cho thấy đà tăng có nguy cơ bị đảo ngược trong ngắn hạn. Khả năng test lại nhóm MA dài hạn (vùng 582 – 606 điểm) là khá cao.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index:
- Chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục lao dốc trong phiên giao dịch sáng ngày 10/09/2014 sau khi cho tín hiệu bán cho thấy rủi ro giảm điểm trong ngắn hạn vẫn còn.
- Nến xanh xuất hiện trong phiên sáng ngày 10/9/2014 và thanh khoản duy trì ở mức khá cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã phần nào ổn định trở lại.


Cổ phiếu nổi bật trong phiên: HHS – CTCP Đầu Tư Dịch Vụ Hoàng Huy
Ngắn hạn:
- Mẫu hình nến Long-legged Doji xuất hiện trong phiên sáng ngày 10/9/2014 cho thấy giá giằng co rất mạnh trong ngắn hạn.
- Khối lượng khớp lệnh tăng liên tục và mạnh mẽ chứng tỏ nhà đầu tư đang giao dịch rất sôi động. Nhà đầu tư có thể tiếp tục mua nếu giá duy trì trên đường EMA 20 (vùng 18,000 – 18,500).
Dài hạn:
- Đường SMA100 liên tục đi xuống trong thời gian gần đây và thu hẹp khoảng cách với giá. Vì vậy, khả năng phá vỡ đường này để bắt đầu một giai đọan tăng trưởng mới đang lớn dần.

Nguyên Quốc