FxPro.com : Cập nhật tin tức vàng ngày 25/04.

Đêm qua: Vàng tăng nhẹ trở lại lên vùng 1330$

Giá vàng quay trở lại mốc 1330
$

Phiên này tại thị trường New York, giá vàng giao ngay có thời điểm tăng 0,5% lên 1.330,84 USD/ounce. Trong khi giá vàng Mỹ giao tháng Sáu tăng 9 USD (0,7%) lên 1.333 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch ngày 24/4 tại New York, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 6/2018 giảm 0,94 USD xuống mức 67,70 USD/thùng. Trong khi tại London, giá dầu Brent giao tháng 6/2018 cũng lùi 0,85 USD (hay 1,1%) xuống 73,86 USD/thùng.

Nguyên nhân giá vàng bật tăng là do, Mỹ và Pháp đã hội đàm tìm cách giải quyết vấn đề hạt nhân tại Iran. Ông Trump cho rằng, Mỹ và các đồng minh châu Âu cần thống nhất lại và bổ sung một số điều khoảng vào trong thỏa thuận hạt nhân lịch sử đã ký kết với Tehran hồi năm 2015.

Những bất ổn chính trị lại leo thang tại trung Đông, đây là yếu tố hỗ trợ cho giá vàng bật tăng.


Diễn biến giá vàng đêm qua

Giới đầu tư dự đoán

Theo giới phân tích, sau 4 phiên giảm giá liên tục các nhà đầu tư vàng đã có vẻ không còn mặn mà với kim loại quý. Tuy nhiên, giới này cho rằng, nhà đầu tư không nên rời bỏ hẳn vàng mà hãy nắm một phần vốn trong đó. Vì căng thằng chính trị leo thang ở Iran chỉ mới bắt đầu. Nhưng nó cũng có thể kết thúc sớm và muộn phụ thuộc vào các bên.

Yếu tố ảnh hưởng dài hạn đến vàng không phải là chính trị mà chính là xuất phát từ quan hệ thương mại giữa Mỹ – Trung Quốc. Mặc dù gần đây nhà lãnh đạo cả 2 quốc gia này không có động thái gì mới, nhưng những gì về hạn chế thuế quan mà Mỹ và Trung Quốc đã công bố nó sẽ đi vào thực tế ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực như suy thoái kinh tế, kéo giảm thị trường chứng khoán, dầu thô…

Đây sẽ là nơi vàng phát huy vai trò trú ẩn an toàn dòng tiền. Dự báo, cuối năm vàng sẽ đạt ngưỡng 1.400 USD/oz.