Xin chào các bạn. Hiện nay, mình đang đi làm tại công ty tư vấn đầu tư vàng. Tên đầy đủ là công ty cổ phần đầu tư tài chính Hà Nội vàng. Công ty em kinh doanh sàn giao dịch vàng, sàn giao dịch bất động sản, sàn giao dịch hàng hóa và sàn giao dịch chứng khoán, qua đó đem lại cho nhà đầu tư nhiều kênh đầu tư khác nhau. Trong đó lĩnh vực mạnh nhất là tư vấn đầu tư vàng.



Khi nghe nói tới sàn vàng, có thể nhiều người sẽ nghĩ rằng: Sàn giao dịch vàng đã bị Nhà nước cấm từ lâu rồi cơ mà? Tuy nhiên mình xin đính chính lại. Năm 2010 Nhà nước đã đóng cửa sàn vàng đó là sàn vàng trong nước bởi vì có nhiều tổ chức rất mạnh về tài chính đã tác động và gây ảnh hưởng không tốt lên thị trường, làm vĩ mô bất ổn và thiệt hại cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ khác.
Còn hoạt động của công ty mình là sàn giao dịch vàng quốc tế - tức là nhà đầu tư sẽ giao dịch theo giá vàng quốc tế. (Hay còn gọi là đầu tư ký quỹ)


So với đầu tư vàng vật chất, thì đầu tư ký quỹ có những ưu việt hơn hẳn.
Thứ nhất là về thời gian giao dịch: Nếu chúng ta muốn mua/bán vàng vật chất thì chỉ có thời gian nhất định trong ngày. Còn đối với đầu tư vàng ký quỹ có thể giao dịch 24/24 h trong ngày thông qua phần mềm giao dịch.

Thứ 2 là đòn bẩy tài chính: Nếu muốn mua 30 cây vàng vật chất với giá 37,5 triệu thì số vốn phải bỏ ra = 1,125 tỷ đồng
Tuy nhiên để mua 30 cây vàng khi xác định xu hướng lên, bạn chỉ cần ký quỹ 50 triệu. Như vậy số tiền còn lại 1125 - 50 = 1075 triệu chúng ta có thể đem đầu tư lĩnh vực khác hoặc gửi ngân hàng với lãi suất 14%/ 1 năm thì một tháng cũng có thêm 12,5 triệu.( chưa kể lãi khi đầu tư ký quỹ )


Thứ 3:Mua/bán 2 chiều Nếu chúng ta mua vàng vật chất thì chỉ khi giá tăng chúng ta mới có lãi. Do đó khi mua vàng, nhà đầu tư phải chờ đợi cho giá vàng tăng rồi bán ra mới kiếm được lợi nhuận. Còn trong đầu tư ký quỹ, có thể đầu tư 2 chiều. Tức là nếu kỳ vọng giá tăng thì mua vào, còn nếu kỳ vọng giá vàng giảm sẽ đặt lệnh bán ra. Đến khi giảm tới mức kỳ vọng sẽ đặt lệnh mua vào với giá thấp hơn. Chênh lệch đó sẽ đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư (NDT). Như vậy, trong mọi thời điểm dù giá tăng hay giảm NDT cũng có cơ hội kiếm lợi nhuận.